Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi”
Add to favoritesVietJetAir bất ngờ huỷ chuyến vô thời hạn và đại diện của hãng cho rằng hành khách không được đổ lỗi cho hãng!? 170 con người vạ vật với tờ cam kết bồi thường 200.000 đồng/khách và lời hứa hoàn tiền trong vòng 4 tuần. Tiger bất ngờ bay sớm khiến một nhóm bạn lỡ chuyến; Jetstar cũng đổi lịch nhiều chuyến bay…
1. Tiger Air bất ngờ bay sớm
Trưa thứ Bảy 10-8, khi Bụi đang chuẩn bị ăn cơm thì một bạn gái Hà Nội hốt hoảng gọi điện báo tin đáng lẽ nhóm bạn ấy bay đi Singapore vào lúc 14h30 nhưng người thân ở sân bay báo về là máy bay Tiger Air chuẩn bị cất cánh vào lúc 13h10.
Bụi nghe mà cũng hốt hoảng theo, cơm rơi lã chã. Ráng bình tĩnh bảo bạn mở máy tính kiểm tra lại giờ bay, vì có thể người thân làm ở sân bay nhìn nhầm máy bay khác. Bạn gái luống cuống mở web Tiger Air ra xem thì nó báo chuyến bay hôm đó cất cánh lúc 13h10 thật.
Bụi lại hỏi tiếp vé này do bạn Xuân Hồng hồi xưa đặt hộ, vậy trên vé có số điện thoại của em không? Bạn gái đó nhìn vào vé và nói có số của em, còn email thì của anh Xuân Hồng. Bạn cũng thề rằng chưa hề nhận được cuộc gọi nào từ Tiger Air báo bay sớm cả.
May quá bám được cái phao đó, Bụi bảo bạn ngay lập tức gọi lên tổng đài Tiger Air Vietnam theo số 1800 9242 để trình bày sự việc, và nếu đầu Việt Nam không nghe thì phải call sang tận Singapore để làm Thu Cúc đi kiện.
Ơn trời, cuối cùng đầu Việt Nam đã nghe và quyết định đổi cho nhóm bạn gái được bay sang ngày hôm sau và cho phép về muộn hơn 2 ngày (tức là các bạn ấy có nhiều thời gian ở Sing, hiện vẫn đang vivu ở bển).
Kinh nghiệm xương máu áp dụng cho mọi hãng: 3 ngày trước ngày bay trên vé, các bạn phải liên tục vào hãng kiểm tra giờ bay. Hoặc gọi tổng đài của hãng để hỏi về chuyến bay của mình có bị thay đổi gì không.
Cách kiểm tra vé máy bay Jetstar, Tiger, AirAsia, VietJetAir
Cách kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines
2. Jetstar đổi giờ bay hàng loạt
Chiều qua em Lê Hiếu báo tin là hãng Jetstar vừa đổi giờ bay hàng loạt, nhiều bạn không biết sẽ rất dễ bị lỡ chuyến, chậm chuyến. Vì thế, nếu bạn đang có vé Jetstar (bất kể thời gian xa hay gần) thì hãy vào kiểm tra vé đi nhé.
Cách kiểm tra thì Bụi có hẳn một bài rồi. Ví dụ, vào website Jetstar chọn đúng chặng bay + ngày bay của mình lên xem giờ bay có khớp với vé trong email của bạn hay không. Hoặc gọi tổng đài 1900.1550, 0835473550 (làm việc 24/7)
Nếu thay đổi, bạn vào mục Quản lý đặt chỗ trên website và họ cho phép bạn được lựa chọn chuyến bay mới. Đây là cải tiến khá hay của Jetstar. Theo đó, bạn ưng chuyến bay mới nào thì click chuột vào chọn chuyến đó. Minh hoạ bằng hình ảnh sau nhé:
3. VietJetAir “bỏ rơi” 170 hành khách
Sự việc xảy ra ngày hôm qua 11-8 trên chuyến bay Đà Nẵng – TP HCM của hãng VietJetAir. Theo như hãng thanh minh thì máy bay trục trặc nên không thể cất cánh, mà hãng thì không có máy bay dự phòng nên chuyến bay phải huỷ vô thời hạn.
VietJetAir bồi thường 200.000 đồng mỗi khách, còn tiền vé máy bay sẽ được hoàn trả trong 4 tuần (mất công đi đòi nha). Đã thế lại còn yêu cầu mỗi hành khách phải ký vào bản cam kết không được khiếu kiện gì!?
Khi hành khách bức xúc trước quyết định của VietJetAir, một đại diện hãng nói rằng hành khách không thể… đổ lỗi hết cho hãng. Thật là bó tay với vị đại diện này!
Tin nguyên văn trên báo điện tử VnExpress đây, bà con đọc xem có tức không nhé:
[blockquote align=”none”] Tối 11/8, 169 hành khách mua vé chuyến bay VJ 8385 từ Đà Nẵng đi TP HCM của VietJet Air tỏ ra hết sức bức xúc trước quyết định hủy chuyến bất ngờ của hãng. Trước đó, lịch khởi hành của các họ đã bị rời từ 18h xuống 23h35, rồi lại bị đổi về 18h45. Trước khi nhận được thông tin hủy chuyến vô thời hạn, những hành khách này còn được báo rằng chuyến bay sẽ bị “delay” xuống 21h40.Cùng với quyết định hủy chuyến, hãng bay không đưa ra bất cứ một giải pháp vận chuyển thay thế nào cho khách. Thay vào đó, VietJet Air thông báo sẽ bồi thường cho mỗi người 200.000 đồng (cùng với khoản tiền mua vé), nhưng phải nhận tại đại lý trong vòng 4 tuần và hành khách phải ký vào một cam kết không yêu cầu thêm bất cứ khoản trợ giúp nào.
Tỏ ra bức xúc khi vạ vật chờ đợi chuyến bay VJ 8385, hành khách Nguyễn Hạnh Thủy (trú tại TP.HCM) cho biết chị đặt vé khứ hồi của hãng cách đây 3 tháng cho 5 người. “Cuối tuần, gia đình tôi cho con ra Đà Nẵng chơi. Ngày mai hai vợ chồng phải đi làm, các con đi học nhưng giờ hãng VietJet thông báo hủy mà không bố trí chuyến bay khác khiến công việc của gia đình tôi bị đảo lộn”, chị nói.
Rất nhiều hành khách khác cũng có chung bức xúc với chị Thủy bởi họ hiện phải vạ vạ vật tại sân bay, bị lỡ kế hoạch trong khi không phải ai cũng có điều kiện quay lại thành phố để lo chỗ ăn ở. Ông Nguyễn Văn Thanh (TP HCM) đành phải bỏ ra 6 triệu đồng để mua ngay vé của hãng khác do không muốn bỏ lỡ buổi họp quan trọng vào ngày thứ 2. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như ông Thanh bởi chuyến bay của các hãng khác cũng đã kín chỗ.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Đình Hoàng, Trưởng đại diện VietJet tại Đà Nẵng, cho biết buộc phải hủy chuyến do máy bay ở TP HCM bị trục trặc kỹ thuật, không thể bay ra Đà Nẵng. Hãng cũng không có máy bay dự phòng và các chuyến bay trong 2 ngày cũng đã bán hết vé nên VJ 8385 phải hủy không thời hạn. “Đây là lần đầu tiên chuyến bay của hãng ở miền Trung phải hủy”, ông Hoàng nói.
Theo ông này, việc bồi thường hủy chuyến bay 200.000 đồng một hành khách được áp dụng theo quy định của Bộ Giao thông vận tải cho chuyến bay từ 500 đến 1.000km. Hãng cũng đã linh động việc hoàn tiền cho khách qua thẻ ATM. Cho rằng việc hủy chuyến là sự cố bất khả kháng, ông Hoàng còn cho rằng việc khách đi trên chuyến VJ 8385 bị lỡ công việc không thể đổ lỗi hết cho hãng này, vì bản thân chuyến bay chỉ đóng vai trò trung chuyển. “Tôi cũng đã gặp một số hành khách để giải thích”, ông Hoàng thông tin.
Link bài viết: VnExpress.net [/blockquote]
[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Vietjetair có 2 số tổng đài 0835516220, 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày)
Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường [/sexybutton]
Lê Hiếu bổ sung: Trong tối qua cũng có nhiều bạn báo qua facebook BayNhé là Vietjetair delay rất nhiều chuyến. Chuyến bay lúc 14h thì chuyển đi lúc 1h sáng, chuyến 20h thì đi lúc 0h khiến cho tình trạng hỗn loạn xảy ra ở quầy Vietjetair sân bay Nội Bài.
Nhân viên Vietjetair “xanh mặt” nhưng chỉ biết hứa sẽ đền bù cho hành khách bị delay trên 4 tiếng mỗi người 300k nhưng lúc sau lại đính chính là trên 6 tiếng mới được. Cuối cùng thì mỗi người được phát 1 phiếu ăn để đổi lấy gói mì và chai nước suối. Chú ý, phiếu ăn này chỉ dùng trên mặt đất cả nhà nhé, đừng để rơi vào tình huống cười ra nước mắt như cô nàng chủ blog Zupadream.com.
Sự việc xảy ra dây chuyền nên Hiếu không rõ mấy máy bay của Vietjetair bị hỏng nữa? Ảnh dưới đây do 1 bạn khác đang vạ vật tại Đà Nẵng báo về.
Update thêm hình ảnh do bạn Xuân Huỳnh gửi tới mail ask acòng baynhe.vn. Click vào ảnh để xem ảnh gốc.
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Trước khi đặt, xem qua case gian dói ( không dùng lừa đảo vì nó khéo dàn xếp ) của Viet Jet Air, xong rồi cho nv hoặc có thể là âm mưu của cty khác lên nói xấu khách hàng (dù sao đi nữa khi chọn hãng bay thì VIetjet air thật xấu xí), với cái giọng như thời bà chợ cá, mày ko mua thì biến.
Tất cả trò lố đó của con ten kieu oanh.
Đừng dùng 1 văn bản của bộ ( có tính chất bắt buộc răn đe các hãng hàng không , cũng giống như luật ko bắt ai làm từ thiện, hoặc làm người tốt) nhưng cách chăm sóc khách hàng thì ko cần đòi quyền lợi, hãng phải tự gọi xin lỗi từng người và hoàn tiền, thật chán cho vietjet air
Có thay đổi giờ bay đều nhắn tin qua máy đầy đủ. Cũng chỉ có 1 lần bị delay 15 phút là do thời tiết. Đổi cổng cũng có, nhưng có thông báo trên loa 15 phút trước giờ ra máy bay.
Nhưng nói gì thì nói, cách xử lý của VJ trong trường hợp kia là không thỏa đáng. Ví như là mình, đi du lịch bụi thường cũng chẳng mang nhiều tiền, nếu bị hoãn chuyến lúc nửa đêm vậy cũng chẳng thể làm gì khác ngoài nằm tới sáng chờ… viện trợ. Mà mua vé kế ngày như vậy để thay thế vô cùng đắt nữa.
Nói thực là VJ không có đủ máy bay, mà cứ tăng tuyến ầm ầm, thì mình cũng nghi ngờ là may mắn của mình sẽ không kéo dài lâu đâu. Kiểu gì cũng bị delay tới bến mất.
Trước khi đặt, xem qua case gian dói ( không dùng lừa đảo vì nó khéo dàn xếp ) của Viet Jet Air, xong rồi cho nv hoặc có thể là âm mưu của cty khác lên nói xấu khách hàng (dù sao đi nữa khi chọn hãng bay thì VIetjet air thật xấu xí), với cái giọng như thời bà chợ cá, mày ko mua thì biến.
Tất cả trò lố đó của con ten kieu oanh.
Đừng dùng 1 văn bản của bộ ( có tính chất bắt buộc răn đe các hãng hàng không , cũng giống như luật ko bắt ai làm từ thiện, hoặc làm người tốt) nhưng cách chăm sóc khách hàng thì ko cần đòi quyền lợi, hãng phải tự gọi xin lỗi từng người và hoàn tiền, thật chán cho vietjet air. còn nói lí do kĩ thuật thì hầu như ai cũng rõ là do ham bay nên cho chạy hết công suất, ko có máy bay ( năng lực của hãng kém.)
http://vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/phong-ve/%20321/danh-sach-cac-phong-ve-cua-chung-toi
Thực sự thì e canh me từ bữa đến giờ mà chả thấy có gì cả
Cứ đc xíu là dzô check check @@
Xog rồi lại hụt hẫng đi ra
Cả VNA lẫn VJA 🙁
Nản dã man 🙁
Tháng 9 sắp đến rồi mà cứ như này :((((
A hoặc mọi người nếu có bác nào check thấy có vé 20/9 Hn-DL và DL-HN ngày 23/9 thì book giùm e đc ko ??????
Vũ Thị Kim Liên – 15/10/1991
01676.287.123
Sẽ có quà Đà Lạt cảm tạ ạ 😀
Anh goi vao hang Tìger air va noi cach nao de duoc doi ngay bay vay? Anh huong dan cu the de moi nguoi hoc kinh nghiem nha
Nhung doi voi truong hop tren la do loi hang Tiger air doi gio bay qua sat, neu minh muon yeu cau doi thi co phai ton phi ko ah.
em muon tim ve re trong thang 8
Cam on anh
Sat, 15 Feb 2014 Hanoi (HAN)
11:00 to Singapore (SIN)
15:25
Sun, 16 Feb 2014 Singapore (SIN)
10:20 to Kuala Lumpur (KUL)
11:25
Vậy mình đến Singapore lúc 15h25 có được ra ngoài không hay phải ngồi trong sân bay tới sáng hôm sau? Thanks
http://www.changiairport.com/at-changi/leisure-indulgences/free-singapore-tour
“The Free Singapore Tour is jointly organised by Changi Airport and Singapore Airlines.”
Vậy, neu mình không bay bằng Singapore Airline mà bằng Tiger Airway thì mình có được đi tour free không, và nếu không thì fee bao nhieu? hoặc có city tour nào khác rẻ và tiện trong vòng 5 tiếng transit?
Tks Bui, Hiếu và Chúc trang Web 1 năm mới thành công!
https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-cach-kiem-tra-ve-may-bay
Chuyện là mình có đặt vé máy bay đi từ Hồ Chí Minh đến Bangkok và khứ hồi trên trang web: avia.vn
Vì lần đầu tiên mình đặt vé máy bay trên trang web này, nên mình không biết trang web này thế nào.
Cho mình hỏi trường hợp Jestar đổi giờ bay. mà có cho phép mình lựa chọn chuyến bay mới. Vậy khi lựa chọn chuyến bay mới mà Jetstar đưa ra, mình có phải trả thêm khoản phí nào k? Mình có 1 chuyến SAG-DAD ngày 4/4, giờ bay ban đầu là 9AM, bay giờ JS đổi thành 2PM. Mình muốn chọn giờ bay sớm 5hAM mà k biết có bị charge thêm phí k. Thanks
Vừa rồi em có đặt vé cho 1 đoàn 17 người đi HN-HCM( đi 15 về 21/4, hôm nay đi chuyến VJ8676, khởi hành 20h30)khứ hồi của Vietjetair, vé ECO giá thường qua trang Abay. Chuyến lượt đi không buồn nói, chuyến lượt về họ thay đổi, delay giờ bay 35′ mà không hề thông báo gì cho em hết( kể cả qua đt, email). Ngay sáng hôm nay em còn trực tiếp qua VP ở 80 Lý Thường Kiệt nộp thêm phí ký gửi hành lý mà họ không thông báo gì là thay đổi giờ bay hết. Đến nỗi em gọi qua đại lý cũng không biết nốt, lại gọi 19001886, sau 5 lần 7 lượt đợi dài cổ cũng kết nối được, sau đôi câu qua lại, thông báo mã đặt chỗ,vv 1 em call center còn khẳng định:” Hãng mà không thông báo gì tức là giờ bay vẫn như cũ, không có gì thay đổi đâu ạ. Chị yên tâm đi ạ.”
Em không an tâm, nói em đó check kỳ lại đi. Đợi tầm > 1 phút thì em ý mới nói,” Ah chị ơi, hãng thay đổi giờ bay THẬT chị ạ.” rồi thì nói em sẽ gửi tin nhắn thông báo cho chị,chị báo với khách giúp em này nọ. Xong không gửi gì hết $%%####___@@@ Thật hết chỗ nói, tức không chịu nổi mà phải gọi ngay cho khách xin lỗi, thông báo lại giờ bay. Các cụ khó tính, vật vã ở sân bay có chết em không chứ :(, rồi còn xe ô tô đưa đón cũng phải đổi. Ảnh hưởng nặng đến KD bên em ấy…
Em hỏi hãng định xử lý thế nào, em ý chỉ xin lỗi rồi nói vòng vo…
Bức xúc quá!!!!!
Mình book vé cho đoàn 27 khách đi SG – ĐN ngày 22/05, bay 6h15; hãng báo đổi sang 8h20. Mình thấy không ổn vì lịch trình, mình xin đổi qua chuyến 7h15. Hãng đồng ý.
đến 10h đêm 21/05 VJ nhắn tin báo chuyến bay hoãn tới 8h20 (giờ cũ). Trời ơi đã hẹn khách hết rồi, lo tập 1
Chiều 22/05 có 2 khách bay ra sau nhập đoàn, do bận họp. bay chuyến 18h45. khách làm thủ tục xong báo hoãn tới 19h30…sau đó là 20h50…sau đó là 21h30.. nói một hồi cuối cùng cam kết 23h00. Khách cũng oke đợi, vậy mà cuối cùng là 0:15 mới bay. Hãng hỗ trợ “1 chai nước + cái khăn”.
Hôm nay 24/5 đoàn mình ĐN về SG. tối hôm qua báo hoãn từ 15h35 lên tới 22h55…trời ơi đoàn mình đoàn du lịch, phát sinh tiền ăn, phòng, xe,…đủ thứ… Mình email yêu cầu giả thích, hãng không có 1 lời giải thích,chỉ báo lại như cũ là đổi giờ, rồi gọi tổng đài mấy chục lần đều bận, gọi 11hđêm cũng bận luôn.
Đoàn này về mình không mất khách, bể tour mới lạ
Làm ăn vậy mình ớn tới già, chắc từ luôn quá
thông báo lúc 5h chiều, 12h đêm mình mới check mail.
điện hỏi tổng đài thì ” có thể đổi, nhưng phải dùng dố điện thoại đăng ký trong vé, trước h bay 3 tiếng. ”
Thử hỏi đổi chuyến bay lên chuyến 7h tức là ít nhất 3h sáng mình phải điện thoại cho phụ huynh và hướng dẫn họ cách đổi chuyển bay sao?
Ba mình vào HCM để khám bệnh và bệnh viện tất nhiên sẽ không delay cho họ… thử hỏi phải làm sao ?