[Hỏi đáp] Bị booking.com trừ tiền rồi, làm sao lấy lại được?
Add to favoritesChào các bạn Baynhe,
Chị có 1 việc gấp quá không biết giải quyết thế nào, mong được các bạn cho lời khuyên và trợ giúp.
Chuyện là thế này: Sáng hôm qua 19-1-2016 chị xớn xác đặt phòng khách sạn bên booking.com (Holiday Inn Express Onda, Tây Ban Nha từ ngày 6/3-15/3/16, 9 ngày, số tiền 421,2 EUR=10.361.624VND) cho sếp của chị bằng thẻ tín dụng của chị ấy.
Chị có đọc được 1 dòng nội dung đại loại là cung cấp số thẻ cho họ yên tâm, không có nghĩa là họ sẽ trừ tiền mình, và mình không cần cung cấp 3 số đuôi của thẻ (chị đinh ninh là mình vẫn còn có thể thay đổi hoặc hủy booking được vì chưa nhập 3 số đuôi và chị cũng từng 1 lần hủy như thế rồi).
Tuy nhiên, ngay sau khi book thì chị phát hiện book nhầm khách sạn và vào hủy ngay. Tuy nhiên thẻ tín dụng đã bị booking.com trừ tiền 421.2EUR.
Điện thoại cho nhân viên booking.com bên VN và email cho khách sạn, email cho booking.com đều bị từ chối trả tiền vì họ nói rằng booking không hoàn, không hủy.
Thực ra đây là lần thứ 2 chị book trên trang này nên cũng không rành, không đọc kỹ các điều khoản, 1 lý do nữa là lần đầu book mà hủy được ngon lành nên cũng chủ quan. Tuy nhiên, ngay sau khi book nhầm mình vào hủy ngay mà sao họ không xem xét và thông cảm?
Họ còn những 2 tháng nữa để kiếm khách mới mà sao lại quá khắt khe với khách như vậy? Phải chăng là khách sạn làm ăn vớ vẩn nên chộp được khách nào là giữ chặt tiền không muốn trả lại?
Gặp trường hợp này mình phải làm như thế nào sau khi đã email, điện thoại hết cách rồi. Nếu không đòi được tiền thì coi như chị phải đền lại tiền cho chị ấy vì lỗi chủ quan của chị.
Mong được sự trợ giúp khẩn cấp và lời khuyên của mọi người.
Cảm ơn các em rất nhiều!
Chị Huyền
Hic lo roi, bai hoc rut kinh nghiemm, lan sau minh se chon Agoda, tru tien thi noi ro la tru tien ngay, k hoan tra.
Tham khảo phần ở đây ” Trừ tiền bằng cách nào?”. Không phải do ngân hàng phát hành thẻ độ bảo mật ko cao b ạ.
Mục đích: Chia sẻ
1. chị nên chụp và add booking của chị lên đây để mọi người đọc kỹ điều kiện của booking ấy xem như nào
2. có một số khách sạn họ sẽ có những promotion đặt biệt với giá ưu đãi và điều kiện là non-refundable. em sợ là booking của chị rơi vào trường hợp này nên mới yêu cầu chị làm bước 1
còn nếu booking ấy điều kiện vẫn như bình thường thì e nghĩ chị nên làm căng với booking.com xem sao, gửi mail và liên hê cả tổng bộ của họ luôn ấy c
3. đến cuối cùng chị vẫn không yêu cầu 2 bên kia giúp được thì chị có thể liên hệ ngân hàng làm tra soát và hủy giao dịch ấy đi được không?
Theo như em biết (thật ra em mới đặt có 1 lần) thì thường các khách sạn khi mình đặt phòng, trong điều kiện phòng họ sẽ có nói là có thể hủy/thay đổi trước ngày giờ cụ thể. Tại 1 số khách sạn thì họ không cho mình đặt free mà đặt là phải trả tiền luôn. Em cũng đã thấy nhiều khách sạn như thế rùi. Em nghĩ trường hợp này của chị là như vậy. Vì đã nằm trong điều khoản rồi nên họ sẽ không thay đổi, nên việc hoàn tiền là không thực hiện được (không liên quan đến chất lượng khách sạn, lỗi này là do mình không đọc kỹ)
Tuy nhiên, chị có thể bán lại cho bạn nào khác cũng được mà. Chị hỏi thêm booking.com và khách sạn để chắc chắn. Chúc chị may mắn!
Em nhất trí với ý kiến của bạn Hạnh. Em cũg từng đặt phòng trên Booking, Mercury Backpacker Hostel tại Singapore, đặt trước khoảng 25 ngày.
Trường hợp 1 là booking của chị refundable thì có thể hoàn lại. Em cũng bị charge phí bằng thẻ Visa, phải lên ngân hàng in bảng sao kê (có mộc), highlight phần phí bị charge, scan tài liệu trên cùng với thẻ Visa (chỉ cần hiện 4 số cuối của thẻ). Booking sẽ kiểm tra và gửi 01 link hỏi số thẻ của mình và hoàn tiền lại trong 03-05 ngày làm việc. Và em đã được hoàn đúng số tiền bị trừ sau 03 ngày (trường hợp của em refundable, miển huỷ trước 7 ngày là họ hoàn lại đàng hoàng).
Trường hợp 2 là chỗ ở non-refundable, thường có giá tốt, không hoàn tiền dù đặt sớm bao lâu đi chăng nữa.
Em nghĩ nếu được thì chụp ảnh booking gửi lên cho mọi người tiện xem giúp.
Thân ái,
Minh vua moi gap truong hop giong nhu ban tren Booking.com.
Minh da huy booking va co email huy luon nhung van bi tru tien, minh chi gui mail nhieu lan cho booking.com, cach khoang 2 ngay khong thay hoi am la minh lai gui cho booking, cuoi cung la ho co goi viber cho minh la thong bao ben khach san se tra lai cho minh sau 3 ngay nua. Minh cho ca 10 ngay van chua thay co tien tra ve, minh lai viet mail tiep cuoi cung 2 ngay sau tien cung tra ve the roi. Ban cu viet mail yeu cau booking kiem tra lai so booking cho ban nhe, nho la nen viet tieng anh nha, khong can viet dai dong dau, ban chi viet vai cau don gian thoi, chu yeu la dan manh toi da bi tru tien, yeu cau tra lai tien
(1) Ảnh chụp màn hình tài khoản hay bản sao kê ngân hàng trực tuyến
(2) Bản scan bản sao kê ngân hàng chính thức
(3) Ảnh chụp bản sao kê ngân hàng chính thức
Nhung minh chưa hiểu, cái thu (2) và cái thứ (3) khac nhau gi bạn nhỉ
Cam ơn bạn nhé
Họ nói ko hoàn ko huỷ tức bây h chị thử xin lại booking đó đc ko, trước sau j cũng bị trừ tiền rồi. Cứ nói mình nhầm lẫn thông tin 2 lần.
Sau đó, có 2 cách:
1- Chị book lộn khách sạn cũng ở Tây Ban Nha hay ở Ks nước khác vùng khác?
Nếu ks gần ks sếp chị ở thì thử năn nỉ ổng cố gắng ở đó dùm.
2- Nếu chị book chỗ đó sếp chị ko đồng ý, chỉ còn cách lên mạng nhượng lại booking đó thôi.
3- Liên hệ trực tiếp ks đó (e o biết chị đã làm chưa, chị ghi liên hệ ghi liên hệ booking hay Khách sạn). Em ko biết rõ ks charge tiền thẻ của chị hay booking.com charge.
Lần trước, bạn em cũng lăn tăn đặt ks ở Hà nội trên booking.com, nó cứ nói huỷ miễn phí mà sau đó e săn đc vé đi Huế rẻ nên định đổi lịch trình, nhưng do bạn em bị trừ tiền ks nhiều hơn tiền vé máy bay giá rẻ, nên bọn em tự khắc phục bằng cách săn vé đi Hà Nội luôn.
Có email booking.com cũng nhận đc rule là non-refund. Hình như tiền là Booking.com tự trừ. Tuỳ vào từng Ks và Hợp đồng với booking. Chị thử liên hệ khách sạn xem.
Phòng Giường Đôi
Máy lạnh Bồn tắm Phòng tắm riêng WiFi miễn phí Thêm
Ưu tiên giường:
Mới được đặt!
Số người tối đa: 2.
Lựa Chọn Thông Minh
Đặc biệt đáng giá tiền vào những ngày mà bạn đã chọn.
VND 10.361.624
Lựa Chọn Thông Minh
trong hôm nay
Bao gồm:
10 % Thuế GTGT
• Không hoàn tiền
• Bao bữa sáng
Số người tối đa: 2.
VND 11.512.915
Bao gồm:
10 % Thuế GTGT
• MIỄN PHÍ hủy đặt phòng trước Ngày 4 Tháng 3 Năm 2016
•THANH TOÁN SAU – không cần đặt cọc
• Bao bữa sáng
Về vấn đề số bí mật của thẻ thì như thế này. Em đặt phòng hầu như ko phải cung cấp 3 số đó mà họ vẫn trừ đc. Ở nc ngoài có nhiều máy thanh toán chỉ cần đập thẻ vào ko cần gõ PIN hoặc số bí mật gì đó vẫn trừ được tiền.
Chị thử email cho DVKH của trụ sở xem sao customer.service@booking.com. Nói rằng mình đặt nhầm phòng có cách gì đổi được ko? Nhưng em e là khó vì về lý là mình toi rồi.
Mình hay book phòng trên booking hơn agoda, mình cũng sử dụng thẻ credit để book phòng, thường thì nếu chính sách của ks là trả tiền trước khi tới thì sẽ trừ tiền ngay lập tức. Còn nếu ờ trước trả tiền sau thì tới ngày nó mới trừ tiền, cái rule của booking cũng rõ ràng lắm chứ không có sai gì đâu.
Mình nghĩ Bạn gọi thử khách sạn bạn đã đặt phòng hỏi xem ngày../../2016 mình book phòng trên booking và đã trả hết tiền rồi, mình book nhầm nên giờ cho mình bán lại phòng trong những ngày đó được không?
Trường hợp của em thì em nói là em bị tai nạn xe cộ, chân không đi được, gửi kèm toa thuốc, chẩn đoán của bác sĩ. Sau khi xem xong họ không charge tiền nữa
1. Bạn phải kiểm tra lại đầu ngân hàng thẻ của bạn và nêu rõ chi tiết bạn đã book và update thông tin khi book như thế nào. Họ sẽ làm việc lại xem có lấy được lại tiền hay không. ;;
2. Bạn hỏi ý kiến xếp xem có thể ở ngay k.san mà bạn đã lở book và bị trừ tiền không?
Sếp đồng ý thì bạn email cho support của Booking.com nhờ họ PHỤC HỒI cái book đó dùm bạn vì dẫu sao cũng bị trừ tiền rồi. Đây là trường hợp tôi đã gặp ở trên agoda.com và họ đã có gắng làm việc với bên k.san để phục hồi lại booking cho tôi.
Chúc bạn may mắn 🙂
Đây là chính sách thanh toán của Booking:
Hủy đặt phòng: Miễn Phí hủy phòng trước ngày Ngày 10 tháng 3 năm 2016. Nếu hủy bỏ hoặc sửa đổi 3 ngày trước ngày đến khách sạn, bạn không bị tính phí. Nếu hủy bỏ hoặc sửa đổi muộn hơn hoặc vắng mặt, Phải trả 100 % của đêm đầu tiên .
Làm thế nào để huỷ phòng đã đặt
Bạn có thể nhấp vào đường dẫn trong e-mail xác nhận để huỷ phòng đã đặt
Trả trước: Phải trả 100 % của đêm đầu tiên ít nhất 3 ngày trước khi đến.
Các loại thuế và phụ phí: được bao gồm 7 % Thuế GTGT được bao gồm 10 % phí dịch vụ không được áp dụng thuế thành phố.
–> Cái này là chính sách dành cho những KS yêu cầu trả trước nha chị, còn các ks không có yêu cầu trả trước và có ghi cho hủy/đổi/trả trước 7 ngày miễn phí thì chị không bị trừ gì trong thẻ cả. Khi đến ở sẽ thanh toán toàn bộ.
Khi thanh toán có khi cần nhập CVC, có khi không, nhưng hầu hết với các phòng free cancel (đến ngày nào tuỳ mỗi khách sạn quy định), thì thẻ credit của mình đều báo số tiền mình có thể xài đã giảm bằng đúng số tiền đặt phong, tức là ks sẽ giữ tiền đó trước, nếu mình ở xong hoặc không đến mà ko cancel thì tiền sẽ tự động bị trừ.
Trường hợp phòng non-refubdable thì tiền phòng sẽ bị trừ ngay khi vừa dặt và cònirm.
Về thẻ visa, mình không khuyến khích việc rút hết tiền trong tài khoản để không bị trừ khi đặt sai. Nếu bạn làm vậy, thì trong tương lai bạn sẽ không bao giờ xin lại được credit cảd của bất cứ hãng nào nữa, kể cả Master hay JCB…
1. Như chị đã nói Booking.com không đồng ý hoàn tiền cho chị thì chắc chắn 100% chị đặt phòng loại non-Refundable vì vậy dù chị có hủy ngay thì họ cũng không cho hủy. Đây là chính sách rồi chị không cải được. Trường hợp này em nghĩ chị nên liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ nhờ giúp đỡ, nhưng tỉ lệ thắng cũng ko quá cao đâu!
2. Vì sao không cần CVC2 vẫn bị trừ tiền được? Hiện tại bên phía dịch vụ thanh toán (Paygate) có thể chia làm 3 loại: Loại đầu tiên thường dùng nhất là phải có CVC2 và nếu thẻ có đăng ký OTP hoặc mật khẩu tĩnh với ngân hàng thì mới thanh toán qua được (Verified by Visa, Mastercard Secure Code, JCB Secure) đây là loại hầu hết các cổng thanh toán ở Việt Nam dùng (Onepay, 123pay, nganluong,…), loại thứ 2 là loại vẫn cần CVC2 nhưng không cần mật khẩu tĩnh (Paypal là ví dụ tốt nhất) loại này yêu cầu cổng thanh toán phải có độ bảo mật cao, quy mô lớn; và loại cuối cùng là loại mà Booking.com đang dùng, chỉ cần 16 số thẻ và ngày hết hạn là có thể trừ tiền được, thậm chí không cần thêm bất kỳ thông tin cá nhân nào của chị, loài này điển hình nhất là Amazon đang dùng.
3. Kinh nghiệm cho mọi người khi thanh toán trên Booking.com là nên dùng thẻ trả trước (Prepaid) hoặc thẻ thanh toán (Debit) trong thẻ không nên duy trì số dư cao hơn giá trị đơn phòng, lúc đó sẽ không bị trừ tiền oan và đương nhiên vẫn có thể không ở không cần trả tiền. Còn nếu bí quá không thỏa được điều kiện trên thì lúc nhập ngày hết hạn thẻ nên nhập sai, sẽ giảm được 90% nguy cơ không bị trừ tiền, tuy nhiên em cũng đã từng thấy nhập sai ngày hết hạn vẫn trừ tiền được. Đây là một số kinh nghiệm riêng của bản thân vì e cũng có làm bên cổng thanh toán nên cũng biết được một ít. Hi vọng có ích cho mọi người.
Mình đã email khách sạn trình bày lý do phải hủy booking, nhưng khách sạn vẫn khăng khăng vẫn charge tiền mình. Nếu mình hủy thẻ thì có sao không?
3 số đó là không bắt buộc, đó là số bảo mật thêm. Cho dù ko có 3 số đó vẫn xài thẻ bình thường, thẻ có giá trị bình thường. Khi bạn thanh toán số thẻ của bạn sẽ bị lưu lại trong cơ sở dữ liệu của trang web đó, từ đây dẫn tới nguy cơ bị hack và mất bảo mật thẻ.
Tuy nhiên 1 số trang bảo mật cao sẽ bắt khi thanh toán phải nhập 3 số đó, và 3 số này sẽ ko được lưu lại. Vì vậy lần sau thanh toán bạn phải điền lại 3 số này để đảm bảo thẻ do chính bạn xài. Chỉ có vậy thôi chứ ko phải ko có 3 số này là ko xài được.
Về vụ booking.com thì thực sự dễ dùng hơn các trang khác vì
– Giá thường bao gồm thuế phí, dễ ước lượng
– Thường được trả sau
Còn về chính sách ks điều kiện đặc biệt, miễn hoàn tiền” thì 1 đi ko trở lại nhé. Tất nhiên bạn có thể kêu gào thì họ cũng có thể ngâm cứu. Thường là booking.com hay có câu ” có thể ủy thác trước thẻ tín dụng của bạn”. Mình có lần đặt với điều kiên” miễn phí hủy phòng trước 10/3″ mặc dù 12 mới đếnđúng 10/3 thấy bị trừ tiền. Nhưng đến khách sạn họ vẫn bắt thanh toán vì phần trừ tiền khachsạn có rêcipt là “verify” chứ ko phải payment. Cũng hơi ngạc nhiên và cũng muốn thử xem sao nên mình trả tiền mặt. Sau đó 3 hôm thẻ đuwọc hoàn lại tiền. Trừa tiền là khách sạn trừ chứ ko phải booking.com nhé
Kinh nghiệm là đặt bằng thẻ debit hết tiền haowcj còn ít. Đền lúc họ có ủy quyền hay trừ thẳng mà ko đủ sẽ có mail thông báo. Lúc đó bạn cân nhắc có đặt ở đó ko thì cung cấp thẻ có tiền (nếu đặt) hoặc lờ đi (nếu ko đặt)
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và thực sự nếu tiếng Anh chưa đủ tốt nên dùng tiếng Việt lúc đặt
Bữa mình book bên Bali cũng bị rồi. Đưa thông tin, họ note dòng chữ màu đỏ rõ ràng: “đây chỉ là thanh toán tạm thời, bạn không bị trừ tiền, khi đến ở mới phải thanh toán”. Cuối cùng, mình đến ở, lúc checkout ngồi đợi thanh toán, thì mới biết mình đã trả tiền rồi. nếu chẳng may cancell là coi như mất nguyên con.
Các bạn lưu ý trên booking.com đừng checked vào “ghi nhớ số thẻ tín dụng” nhé, và không cung cấp thông tin nếu chỉ mới có ý định mua.
Chúc các bạn du lịch thật vui 😀 Happy new year.
Có ai biết phải làm sao để lấy lại tiền ko ạ?
Tôi book vé đi Đà Nẵng tháng 10/2016 cho 2 người, do sơ ý nên mua 40kg hành lý ký gởi cho chuyến đi mà chuyến về là 0kg. Tôi có xin chuyển 20kg của chuyển đi sang chuyến về nhưng Vietjet không chịu, nếu cần phải mua thêm hành lý chuyến về. Nhờ baynhe tư vấn giúp
Bạn nào giúp mình với hix
Booking là dạng đặt trước mà không mất phí, nhưng mình phải nhập thẻ visa để trừ trường hợp khách không đến ( no-show) sẽ bị charge tiền đêm đầu tiên trên tổng số ngày đặt vì những ngày sau họ vẫn bán được phòng đó ( đây là tính theo khách sạn em làm nha những ks khác e ko biết nhưng chị có thể mail năn nỉ họ và nói như e trình bày ở trên)
Thứ 2 Booking.com là khách sạn charge tiền chứ không phải booking nha nên nếu có vấn đề gì chị nên mail trực tiếp cho bên khách sạn để đc hoàn tiền sớm nhất.
Thứ 3 thẻ visa ko cần nhập CVC vẫn bị charge bình thường nhá, chỉ cần nhập mã số thẻ và tháng nam hết hạn là charge đc tiền.
. Mình muốn xin xác nhận đã thanh toán của khách sạn thì mình làm như thế nào? Nếu như họ ko xác nhận thì qua bên đó ksạn có thu phí mình tiếp ko? Thanks mọi nguời!
Bạn có thể yêu cầu bookinh in voucher đặt phòng hoặc phiếu xác nhận thanh toán.
Hôm trước mình ở 1 hôm nhưng vì thấy bảo khách sạn có ma ngay phòng bên cạnh nên mình sợ trả lại phòng,gọi 2-3 cuộc dt lên booking là họ sửa lại trên hệ thống tính 1 đêm và trả lại cho mình tiền mặt.Lưu ý là mình chọn thanh toán bẳng tiền mặt.Nếu đặt các bạn nên đề phòng trường hợp ko đi dc,chọn thanh toán tiền mặt là tốt nhất
mình cũng bị trừ tiền nhưng khi mình hủy phòng có xác nhân là hủy ko bị mất phí , ghi rõ vậy mà thẻ mình vẫn bị trừ ko biết sao lấy
, Không biết bạn có bị trừ tiền hay gì không ?
Mình bị trừ đến 66$ cơ.
Ai gặp trường hợp như mình cho mình thêm thông tin nhé !
Cảm ơn
nguyên văn nó là vậy :
Vào ngày 2017-02-25, The Victory Executive Residences Bangkok đã viết
Please be informed that we should be charged 100% of total booking amount as per cancellation policy. Now we have reported your name to immigration police of Thailand and you will cannot exit or enter from immigration at the airport. Could you please contact hotel as soon as possible.
Em chỉ nhập mã số thẻ ngân hàng thôi, giờ lờ đi luôn hay trả lời hả các anh chi , nó đâu có thông tin gì của em mà cấm nhập cảnh ??
Minh cung bi nhu ban, khong biet cuoi cung ban co nhan lai tien khong?
https://maylanhhailongvan.vn/