Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?
Add to favoritesBụi từng viết bài đưa tin một số hành khách bị hãng VietJetAir huỷ chuyến sang ngày hôm sau nhưng lại không đồng ý hoàn trả tiền vé cho khách. Như bạn Mỹ Hạnh chẳng hạn, phải mua vé ô tô về trước nhưng đến khi liên hệ hãng yêu cầu hoàn lại tiền vé huỷ chuyến thì VietJetAir tỉnh bơ nói… do thời tiết mà!
[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Kinh nghiệm xương máu:
Máy bay VJA mà huỷ bay, hoãn chuyến trên 3 tiếng thì bạn được quyền đòi lại tiền vé.
Chớ nghe nhân viên tổng đài, email của VJA trả lời là không được nhé.
Phải kiên trì đấu tranh![/sexybutton]
Bạn Mỹ Hạnh sau đó, vì nhiều lý do, đành buông xuôi mặc dù Bụi đã động viên là bạn nên làm tới cùng. Chúng ta không đi xin, không đi cướp, chúng ta không chày bửa kiểu “không thích đi thì muốn lấy lại tiền vé”. Mà đây là do hãng huỷ chuyến quá thể quá đáng, trong khi tiền do chúng ta vất vả làm ra.
May mà có bạn Đình Quý đã kiên trì theo đuổi vụ việc với VietJetAir dựa trên những luận cứ chắc chắn và đã lấy lại được tiền vé máy bay VietJetAir. Chúng ta sẽ cùng theo dõi hai câu chuyện của bạn Mỹ Hạnh và bạn Đình Quý để tham khảo, rút kinh nghiệm sau này.
Cách chủ động kiểm tra VietJetAir hoãn, đổi chuyến
Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi”
1. Hành trình đòi tiền vé của bạn Mỹ Hạnh (không thành công)
Khi chuyến bay bị huỷ từ hôm trước rời thành ngày hôm sau (ai mà chịu nổi) thì bạn Mỹ Hạnh đã email trình bày như sau:
[blockquote align=”none”]Kinh gui VietJet air,
Tôi tên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, vào hồi 13h chiều nay ngay 22-7 tôi có đặt mua vé trên trang của Viet Jet chặng Sài Gòn – Buôn Mê Thuật trên chuyến bay VJ8330 khởi hành lúc 19h5′ , mã số đạt chỗ : 9723107 , tổng số tiền : 1.149.000 VND. tên hành khách Lê Viết Nam. khoang 14h30 khi khách lên đến sân bay để làm thủ tục thì được nhân viên tại quầy trả lời có thể chuyến bay sẽ bị hủy. Và đến 15h00 thì khách hàng nhận được tin nhắn gửi vào điệ thoại với nội dung chuyến bay chiều nay sẽ bị hủy và rời sang 14h50 chiều mai 23-7.
Do có công chuyện gấp nên người thân của tôi không thể đợi đến chiều mai mà phải qiuay sang đi xe ô tô về trong chiều nay. Do Vietjet hủy chuyến vậy tôi vieest email này để yêu cầu hãng hoàn lại tiền vé cho tôi theo số tk sau. Do tôi thanh toán tiền vé qua cổng smartlink của ngân hàng Vietcombank nên Vietjet se hoàn tiền vào số tài khoản đã thành toán đúng không. Tôi gửi lại thông tin tài khoản để bên Viet Jet tiện tham khảo
Chủ tài khoản : Nguyễn thị Mỹ Hạnh
Số tk : 0000000000
Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng thần, Bình Dương,
Hy vọng sớm nhận được phản hồi của Vietjet về vấn đề này. [/blockquote]
Sau đó, hãng VietJetAir tỉnh queo gửi thư trả lời rằng vì lý do ông trời nên không thể hoàn lại tiền vé:
[blockquote align=”none”] Kính gửi chị,Trước tiên, xin cám ơn chị đã chọn bay cùng Hãng Vietjet Air.
Hiện tại, vì lý do thời tiết, chuyến bay VJ8330 19:05 22/7/2013 TPHCM – BMT không thể cất cánh vì để đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách và phi hành đoàn. Hãng rất hiểu những khó khăn của chị nhưng mong chị thông cảm vì đây là yếu tố khách quan, ngoài ý muốn nên bắt buộc chúng tôi phải hủy chuyến bay VJ8330 và không thể hoàn vé lại được.
Để kịp thời phục vụ, Hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9330 14:50 23/7/2013 – đây là chuyến bay gần nhất so với chuyến bay cũ vì mỗi ngày chúng tôi chỉ khai thác 1 chuyến cho chặng bay BMT – TPHCM.
Một lần nữa, Hãng rất mong chị có thể thông cảm cho sự thay đổi này.
Cám ơn sự hợp tác của chị. [/blockquote]
Bạn Mỹ Hạnh gửi cho Bụi email này, Bụi đọc xong thấy tức quá, làm gì có điều khoản nào huỷ bay do thời tiết thì không hoàn tiền vé. Dịch vụ do hãng cung cấp, hãng không làm được thì hãng phải trả lại tiền chứ.
Nghe theo Bụi tư vấn, bạn Hạnh tiếp tục gửi email yêu cầu VietJetAir phải hoàn tiền vé. Kết quả VietJetAir gửi một email cụt ngủn chấm hết như sau:
[blockquote align=”none”]Kính gửi chị,
Ngày bay trên vé đã qua nên Hãng không thể thay đổi bất kỳ thông tin nào trên vé nữa. Rất xin lỗi chị vì những sự bất tiện chị và hành khách đã gặp phải trong thời gian qua.
Xin cám ơn. [/blockquote]
2. Hành trình đòi tiền vé của bạn Đình Quý (thành công)
Sau đây là toàn bộ nội dung email qua lại giữa bạn Đình Quý và hãng VietJetAir. Bạn Quý rất kiên trì (vì bạn đòi đúng), trong khi nhân viên hãng cũng rất “kiên trì” từ chối. Nhưng cuối cùng, cái gì đúng thì không thể lấp liếm được.
Email đầu tiên gửi tới VietJetAir
[blockquote align=”none”]Chào VietJetAir,
Tôi có mua vé máy bay của VietJetAir, thông tin như sau:
Chặng bay: Buôn Ma Thuột đi Tp. Hồ Chí Minh
Mã đặt chỗ: 9662132
Tên khách: Nguyễn Lê Đình Quý
Chuyến bay VietJetAir 8331
Giờ bay: 22/7/2013 19h50
Vào lúc 15h ngày 22/7/2013 tôi nhận được tin nhắn của VietJetAir thông báo thay đổi giờ bay từ 20h30 ngày 22/7/2013 chuyển sang 16h20 ngày 23/7/2013
Giờ bay mới quá trễ so với lịch làm việc của tôi. Tôi buộc phải di chuyển bằng phương tiện khác để đi đúng giờ. Khi tôi gọi điện cho nhân viên tổng đài thì được giải thích đây là vì thời tiết, nếu không bay theo giờ mới thì tôi sẽ mất tiền vé, VietJetAir sẽ không bồi hoàn tiền vé cho tôi.
Tuy nhiên, theo quy định của VietJetAir:
9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:
a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp theo sắp xếp của chúng tôi mà không bị thu thêm phí; hoặc
b. Bay vào thời điểm khác, bảo lưu giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm đó.
c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy (nếu có).
Như vậy, VietJetAir có nghĩa vụ phải bồi hoàn vé cho tôi vì đã chậm chuyến quá 3h so với quy định. Do đó, tôi yêu cầu VietJetAir bồi hoàn 671.000 VND cho tôi vào số tài khoản sau.
[/blockquote]Tiếp đó là email trả lời đầu tiên của VietJetAir:
[blockquote align=”none”]Kính gửi anh/chị,
Trước tiên, xin chân thành cám ơn anh/chị đã chọn bay cùng hãng VietJetAir.
Hiện tại, vì lý do thời tiết xấu, chuyến bay VJ 8331 19h50 22/7/2013 TPHCM – BMT không thể cất cánh để đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách và phi hành đoàn. Hãng rất hiểu những khó khăn của anh/chị nhưng mong anh/chị thông cảm vì đây là yếu tố khách quan, ngoài ý muốn nên bắt buộc chúng tôi phải hủy chuyến bay VJ8331 và không thể hoàn vé theo yêu cầu của anh/chị được.
Để kịp thời phục vụ, hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9331 16h20 23/7/2013 – đây là chuyến bay gần nhất so với chuyến bay cũ vì mỗi ngày chúng tôi chỉ khai thác 1 chuyến cho chặng bay TPHCM – BMT, mong anh/chị có thể sắp xếp để thực hiện chuyến bay này. Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này.
[/blockquote]Bạn Quý tiếp tục gửi email phản đối:
[blockquote align=”none”]Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách giải thích của VietJetAir, vì theo điều 9.2 điều lệ vận chuyển của VietJetAir
VietJetAir trả lời “Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này.” Là một câu trả lời hoàn toàn vô trách nhiệm và không tuân thủ quy định của chính VietJetAir đưa ra.
Và tôi cũng không thể chấp nhận được câu trả lời “Để kịp thời phục vụ, hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9331 16h20 23/7/2013”. Nếu VietJetAir định nghĩa trễ 18 tiếng vẫn gọi là kịp thời thì tôi rất ngạc nhiên và mức độ chuyên nghiệp của hãng.
Một lần nữa, tôi đề nghị VietJetAir tuân thủ điều lệ vận chuyển của mình và hoàn trả cho tôi theo thông tin tài khoản bên dưới. [/blockquote]
Hãng VietJetAir cũng chơi bài… không trả đấy:
[blockquote align=”none”]Ngay khi có thông tin hủy chuyến, chúng tôi đã thực hiện các bước trong quy trình xử lý chậm, hủy chuyến vì lý do bất khả kháng. Đồng thời, dù biết sẽ phải gặp những khó khăn vì bay bù ngoài kế hoạch nhưng hãng cũng thực hiện đúng trách nhiệm của nhà chuyên chở trong trường hợp này là tổ chức bay bù cho hành khách để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình vào ngày 23/07/2013. Đây cũng là nỗ lực của Hãng nhằm giảm tối đa sự bất tiện cho khách hàng. Chúng tôi mong anh hiểu và chia sẻ với hãng về điều kiện bất khả kháng đặc thù mang tính ngành nghề này.
Ngoài ra chúng tôi cũng chia sẻ với anh về trường hợp hủy chuyển vì lý do bất khả kháng bao gồm: lý do thời tiết hoặc chiến tranh hoặc đình công hoặc bạo loạn hoặc chậm do kiểm soát không lưu,… nói chung và điều khoản về hủy chuyến đăng tải trên bảng điều lệ vận chuyển của hãng là không giống nhau. Tại điều 9.2 có ghi rõ
9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:
a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp theo sắp xếp của chúng tôi mà không bị thu thêm phí; hoặc
b. Bay vào thời điểm khác, bảo lưu giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm đó.
c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy (nếu có). [/blockquote]
Bạn Quý sử dụng chính những điều khoản của hãng để lập luận lại:
[blockquote align=”none”]Chào VietJetAir
1. Khi tôi làm việc với VietJetAir thì mọi thứ đều căn cứ vào văn bản, quy định và điều lệ của VietJetAir. Tôi không thế thấy bất cứ thông tin nào về việc hủy chuyến vì lý do bất khả kháng trong điều lệ vận chuyển của VietJetAir cả. Trong toàn bộ điều lệ vận chuyển của VietJetAir không hề có những điều gọi là chiến tranh, bạo loạn, đình công,… cũng chả có những thứ gọi là khách quan, chủ quan, bất khả kháng.
VietJetAir không có quyền áp dụng những thứ không có trong điều lệ vận chuyển của mình để giải quyết tình huống.
2. Từ khóa bất khả kháng duy nhất mà tôi tìm thấy trong điều lệ bay của VietJetAir đó là tại điều 10
10. Hoàn vé
10.1. Hoàn vé tự nguyện: Tùy thuộc vào hạng vé mà Quý khách mua mà vé có được phép hoàn hay không. Trong trường hợp được phép hoàn, việc hoàn vé theo yêu cầu của Quý khách chỉ được thực hiện thông qua hình thức bảo lưu số tiền vé và dùng cho lần mua sau (phiếu bảo lưu), không được hoàn lại bằng tiền mặt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, với những lý do bất khả kháng hoặc theo Quy định của Pháp luật, chúng tôi sẽ xem xét để cho phép hoàn bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản (nếu Quý khách thanh toán bằng thẻ tín dụng).
3. VietJetAir trả lời “Ngay khi có thông tin hủy chuyến, chúng tôi đã thực hiện các bước trong quy trình xử lý chậm, hủy chuyến vì lý do bất khả kháng. Đồng thời, dù biết sẽ phải gặp những khó khăn vì bay bù ngoài kế hoạch nhưng hãng cũng thực hiện đúng trách nhiệm của nhà chuyên chở trong trường hợp này là tổ chức bay bù cho hành khách để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình vào ngày 23/07/2013.
Tôi xin trả lời, chữ đúng lộ trình ở đây là đúng lộ trình của VietJetAir chứ không phải là đúng lộ trình của khách hàng, lộ trình của khách hàng lúc mua vé là ngày 22/07/2013 chứ không phải là 23/07/2013
4. Vì tính không hợp tác trong cách giải quyết của VietJetAir, tôi sẽ sử dụng toàn bộ thông tin trao đổi qua lại để cung cấp cho các đơn vị bảo vệ người tiêu dùng.
Tôi cũng xin nói thêm, tại điều 9.2 trong điều lệ vận chuyển của hãng.
Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:
Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra tôi hoàn toàn không thấy chỗ nào gọi là “quý khách lựa chọn cả”, hoàn toàn là hãng quyết định và ép buộc khách hàng tuân theo một lời giải thích rất thách thức và thiếu tôn trọng “Trường hợp anh/chị không thực hiện được chuyến bay theo giờ bay mới đã được thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này”
Đó gọi là sự tôn trọng mà VietJetAir cung cấp cho khách hàng?
[/blockquote]Nhân viên VietJetAir bắt đầu xuống nước với hành khách:
[blockquote align=”none”]Hiện tại như đã trao đổi ở email trước, trường hợp của anh không nằm trong chính sách của hãng. Tuy nhiên xét đến những thiệt hại và bất tiện mà anh đã gặp phải vì chuyến bay thay đổi nên trường hợp này hãng đã gửi về trung tâm để xem xét lại cũng như đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho anh.
Vui lòng đợi tin từ hãng.
Bực mình, bạn Quý kiên quyết đưa vụ việc tới cơ quan báo chí và Hội bảo vệ người tiêu dùng:
[blockquote align=”none”]Tôi không đồng ý với câu trả lời này của VietJetAir, trường hợp của tôi hoàn toàn nằm trong điều lệ vận chuyển – điều 9.2 của hãng. Tôi không hài lòng với câu trả lời này và trong bất cứ trường hợp nào tôi cũng vẫn sẽ gửi lại toàn bộ thông tin cho các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng vì cách trả lời thiếu tôn trọng khách hàng của VietJetAir.
[/blockquote]Đến nước này, VietJetAir mới chịu hoàn lại tiền cho bạn Quý nhưng với giọng như là xin cho, chia sẻ khó khăn với khách hàng thì mới trả???
[blockquote align=”none”]Chào anh Quý,
Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ phía anh. Như trong thư trước, chúng tôi trình bày cũng như giải thích với anh về vấn đề chuyến bay chậm hủy vì lý do bất khả kháng, quy trình xử lý và trách nhiệm của nhà chuyên trở trong trường hợp này.
– Như chúng tôi đã trình bày với anh, tùy vào từng trường hợp cụ thể Hãng sẽ có những hướng giải quyết tương ứng đúng với các quy trình, quy định của hãng và các quy trình quy định này cũng đã được Cục hàng không thông qua khi cấp phép bay cho Hãng hàng không VietJetAir. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những bất tiện anh đã gặp phải trong thời gian qua, chúng tôi mong anh hiểu rằng, các thông tin trên Bảng điều lệ vận chuyển của hãng là thông tin chung cho các trường hợp thường gặp nhất khi khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng, chúng tôi không thể đăng tải toàn bộ quy trình, quy định chi tiết cụ thể của “Bộ quy định khai thác mặt đất” cho tất cả các trường hợp xảy ra trong quá trình khai thác của Hãng. Hướng giải quyết cho khách hàng trong hợp hợp hủy chuyến vì lý do bất khả kháng vào ngày 22/7/2013 là hoàn toàn đúng theo quy định khai thác của Hãng.
– Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giải thích chi tiết về quy định 9.2 thuộc Bảng điều lệ vận chuyển quy định về việc hủy chuyến bởi các lý do từ phía nhà chuyên chở. Vì trường hợp chuyến bay của anh hủy vì lý do thời tiết xấu là hoàn toàn không nằm trong giới hạn áp dụng của quy định này. Do vậy, chúng tôi không thể áp dụng các phương án giải quyết trong quy định này cho trường hợp hủy chuyến ngày 22/7/2013 vừa qua.
– Về việc hãng hàng không VietJetAir thực hiện bay bù để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình đã mua. Từ “lộ trình” ở đây có nghĩa là vì lý do bất khả kháng. Hãng không thể thực hiện bay đúng theo kế hoạch đã dự kiến nhưng Hãng vẫn đảm bảo vận chuyển hành khách đến đúng điểm đến trên vé mà hành khách đã mua.
Chúng tôi luôn lắng nghe và trân trọng những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng để có thẻ cải tiến dịch vụ cũng như xây dựng hình ảnh của hãng. Chúng tôi cũng đã đề nghị bổ sung thêm các trường hợp bất khả kháng vào Bảng điều lệ vận chuyển tránh gây nhầm lẫn cho hành khách. Đối với trường hợp của anh, như chúng tôi đã trình bày với anh qua thư trước cũng như những thông tin chúng tôi chia sẻ thêm bên trên, theo quy định khai thác của hãng, chúng tôi không thể hỗ trợ gì thêm.
Tuy nhiên, hãng hàng không VietJetAir luôn cố gắng chia sẻ cũng như hỗ trợ hành khách tối đa có thể, để thể hiện thiện chi của hãng. Để chia sẻ với những khó khăn, bất tiện của hành khách, chúng tôi đồng ý hoàn vé cho trường hợp cụ thể của anh.
[/blockquote]Kết quả của bạn Đình Quý được đăng trên báo hôm qua. Các bạn đọc tin này nhé:
Vietjet Air đồng ý hoàn lại tiền vé cho khách
SGTT.VN – Vào cuối tháng 7-2013, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị có chuyển đơn khiếu nại của bạn đọc Nguyễn Lê Đình Quý cho hãng hàng không Vietjet Air với nội dung: “Vừa qua tôi có mua vé máy bay tuyến BMT-SG của hãng hàng không Vietjet Air. Hãng này đã delay chuyến bay 18 tiếng đồng hồ, thế nhưng không chấp nhận bồi hoàn cho khách hàng và trả lời rằng: “Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã được thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này”.
Anh Quý cho biết thêm: Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách giải thích của Vietjet, vì theo điều lệ vận chuyển của Vietjet, điều 9.2: http://www.vietjetair.com/Sites/…: “Huỷ chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi quý khách mua vé… Trong trường hợp huỷ chuyến hoặc chậm chuyến quá ba giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn”. Nghĩa là cho dù bất kỳ lý do nào khác, nếu lịch bay bị trễ quá ba giờ thì khách hàng đều có quyền lựa chọn một trong ba giải pháp, anh Quý chọn giải pháp thứ ba: “Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị huỷ…” Như vậy Vietjet Air đã trả lời như trên là không tuân thủ quy định của chính Vietjet Air đưa ra.
Ngày 2-8-2013, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị có nhận được công văn trả lời của cô Nguyễn Phương Thảo – đại diện phòng dịch vụ khách hàng của Vietjet Air với nội dung: “Trường hợp này đã được hãng tiếp nhận và giải quyết… Hành khách cũng đã đồng ý với hướng giải quyết, hãng thực hiện việc chuyển khoản tiền vé cho anh Quý sớm nhất có thể”.
Link bài viết: SGTT
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Trước khi đặt, xem qua case gian dói ( không dùng lừa đảo vì nó khéo dàn xếp ) của Viet Jet Air, xong rồi cho nv hoặc có thể là âm mưu của cty khác lên nói xấu khách hàng (dù sao đi nữa khi chọn hãng bay thì VIetjet air thật xấu xí), với cái giọng như thời bà chợ cá, mày ko mua thì biến.
Tất cả trò lố đó của con ten kieu oanh.
Đừng dùng 1 văn bản của bộ ( có tính chất bắt buộc răn đe các hãng hàng không , cũng giống như luật ko bắt ai làm từ thiện, hoặc làm người tốt) nhưng cách chăm sóc khách hàng thì ko cần đòi quyền lợi, hãng phải tự gọi xin lỗi từng người và hoàn tiền, thật chán cho vietjet air
Do vậy, mình cần các bạn và mọi người cùng chung sức hợp lực với mình… Các bạn có lưu trữ các bằng chứng liên quan đến việc dời thời gian, hoãn chuyến, hủy chuyến,… của VJA. Thông tin càng cụ thể càng tốt, các bạn có thể chụp ảnh rồi gởi email cho mình theo địa chỉ: feb28_sc@yahoo.com
Mình muốn có càng nhiều bằng chứng càng tốt. Để cho thấy tính hệ thống của VJA trong việc lừa đảo và “cướp tiền” một cách trắng trợn.
Mình cũng mong các bạn share những thông tin này càng rộng càng tốt, kêu gọi mọi người tập hợp được càng nhiều dữ liệu, sức mạnh của khách hàng càng gia tăng trong câu chuyện này.
Mình cũng nêu rõ quan điểm của mình: MÌNH KIỆN KHÔNG PHẢI VỚI MỤC TIÊU LÀ LÀM CHO VJA PHÁ SẢN…. ĐÓNG CỬA… MÀ MỤC ĐÍCH LÀ LÀM CHO HỌ THẤY: HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM HƠN VỚI KHÁCH HÀNG, KINH DOANH PHẢI CÓ ĐẠO ĐỨC HƠN.
https://www.facebook.com/tdhua/posts/10201058870007357
https://baynhe.vn/tin-tuc/mot-hanh-khach-co-the-xem-xet-khoi-kien-vietjetair/
Trước khi đặt, xem qua case gian dói ( không dùng lừa đảo vì nó khéo dàn xếp ) của Viet Jet Air, xong rồi cho nv hoặc có thể là âm mưu của cty khác lên nói xấu khách hàng (dù sao đi nữa khi chọn hãng bay thì VIetjet air thật xấu xí), với cái giọng như thời bà chợ cá, mày ko mua thì biến.
Tất cả trò lố đó của con ten kieu oanh.
Đừng dùng 1 văn bản của bộ ( có tính chất bắt buộc răn đe các hãng hàng không , cũng giống như luật ko bắt ai làm từ thiện, hoặc làm người tốt) nhưng cách chăm sóc khách hàng thì ko cần đòi quyền lợi, hãng phải tự gọi xin lỗi từng người và hoàn tiền, thật chán cho vietjet air
Anh giải đáp giúp em với ạ
SGGPO).- Cho đến 8 giờ sáng nay, 13-8, hàng trăm hành khách trên chuyến bay VJ8389 của hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) mới được tiếp tục hành trình từ sân bay Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) sau một đêm trắng vạ vật tại sân bay Đà Nẵng.
Một hành khách cho biết, theo lịch bay, chuyến bay VJ8389 khởi hành vào lúc 23 giờ ngày 12-8 nhưng sau đó Vietjet air thông báo hoãn chuyến đến 1 giờ 30 ngày 13-8. Tuy nhiên, sau khi cất cánh được khoảng 20 phút thì cơ trưởng thông báo máy bay phải quay về sân bay Đà Nẵng vì trục trặc hệ thống áp suất. Khi máy bay đáp xuống sân bay Đà Nẵng, Vietjet Air yêu cầu hành khách ngồi trên máy bay 3 giờ đồng hồ, sau đó xuống nhà ga sân bay Đà Nẵng ngồi đợi ở cửa số 8. Nhiều hành khách vì quá mệt mỏi nên phải nằm trên ghế, sàn nhà ga để ngủ…..
Lại chuyến Đà Nẵng, pà con nào đi tuyến này chuẩn bị tin thần nhe!
Đ.CƯỜNG
Sẽ xem xét chất lượng phục vụ, năng lực kỹ thuật của hãng
Trước đây, Tuổi Trẻ ngày 5-6 có bài “Khách hàng kêu trời VJA” phản ánh tình trạng hãng hàng không này liên tục hoãn, hủy chuyến bay mà không có thông tin rõ ràng khiến hành khách bức xúc.
Xung quanh vấn đề này, ông Lại Xuân Thanh – cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam – cho biết việc bồi thường cho hành khách trong trường hợp chậm chuyến đã được Bộ GTVT quy định cụ thể tại thông tư 26/2009/TT-BGTVT về việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.
Theo đó, trường hợp chậm chuyến 15 phút trở lên, hãng hàng không có nghĩa vụ thông báo cho hành khách với tần suất 15 phút/lần bằng hệ thống phát thanh về các thông tin liên quan đến chuyến bay: số hiệu chuyến bay và chặng bay; lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; kế hoạch phục vụ hành khách; bộ phận trợ giúp hành khách (vị trí, dấu hiệu nhận biết); xin lỗi hành khách.
Trường hợp bị chậm do lỗi của hãng hàng không, hãng có nghĩa vụ phục vụ hành khách bữa uống nhẹ nếu chậm từ 2 giờ trở lên, chậm từ 3 giờ trở lên phục vụ ăn uống với loại bữa ăn (sáng, trưa, tối) theo thời điểm phục vụ, chậm từ 6 giờ trở lên phải bố trí nơi nghỉ phù hợp điều kiện thực tế của sân bay. Đối với các chuyến bay bị chậm mà thời gian hành khách phải chờ đợi dự kiến từ 6 giờ trở lên trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 7 giờ hôm sau, hãng hàng không phải bố trí phương tiện đưa đón khách về khách sạn, ưu tiên đối với hành khách đặc biệt.
Theo ông Thanh, đó là các quy định tối thiểu mà hãng hàng không phải thực hiện. Ông Thanh cho biết với vai trò đại diện cơ quan quản lý nhà nước ở cảng hàng không, cảng vụ hàng không có nhiệm vụ trực tiếp giám sát, yêu cầu hãng hàng không thực hiện các quy định trên. Đây cũng là cơ quan tiếp nhận khiếu nại của hành khách và có trách nhiệm xem xét, yêu cầu hãng hàng không giải quyết ngay yêu cầu của hành khách nếu yêu cầu đó là đúng. Sắp tới, Cục Hàng không sẽ công bố số điện thoại đường dây nóng của cảng vụ hàng không tại các sân bay để hành khách phản ảnh tất cả thắc mắc liên quan đến chuyến bay, dịch vụ sân bay. Cảng vụ hàng không là cơ quan đầu mối tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của hành khách.
Cũng liên quan đến việc hoãn, hủy chuyến liên tục của VJA trong thời gian gần đây, ông Thanh cho biết đã yêu cầu hãng này báo cáo. Theo ông Thanh, nếu hãng này liên tục hoãn, hủy chuyến vì lý do kỹ thuật thì không chỉ liên quan về chất lượng dịch vụ mà còn có vấn đề về mặt an toàn trong khai thác. “Hiện nay không có quy định hãng hàng không được phép chậm, hủy chuyến với tỉ lệ bao nhiêu nhưng nếu xảy ra liên tục với một hãng thì Cục Hàng không sẽ xem xét lại dịch vụ, năng lực kỹ thuật của hãng để có khuyến cáo cụ thể với hãng về chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn” – ông Thanh cho biết.
TUẤN PHÙNG
Bui : k fai minh nan ma minh bo cuoc dau Bui oi nhung thiet tinh la cong viec cua minh thoi gian do lu bu qua nen cung k co nhieu thoi gian de ma cu theo hoi’ VJA hang ngay. sau do minh cg co email cho ho cung trich dieu khoan 9.2 va 10 tren trang cau VJA nhung roi no lang thinh lam lo luon k tra loi. jo ranh hon xiu roi chac minh lai theo tiep vu nay qua.
Cảm ơn anh rất nhiều về những kinh nghiệm mà anh đã, đang và sẽ chia sẻ với tất cả mọi người. Nhân đây em có một thắc mắc nhỏ nhờ anh giúp em gỡ rối với ạ.
Trong đợt KM giá vé 10k của Vietjetair hồi tháng 11 năm ngoái, em có đặt được 3 cặp vé HN-SG khởi hành vào lúc 22h15-0h20 ngày 9/10/2013, với mã đặt chỗ là xxxxxxx và số hiệu chuyến bay là VJ8677; và SG-HN khởi hành vào lúc 11h35-13h40 ngày 15/10/2013, với mã đặt chỗ là xxxxxxx và số hiệu chuyến bay là VJ8666. Tuy nhiên, khi em xem lịch bay của Vietjetair trên website của hãng thì ko thấy có chuyến nào mang số hiệu VJ8677 và cũng ko có chuyến nào bay lúc 22h15 cả, mà chuyến muộn nhất là vào lúc 21h10 với số hiệu chuyến bay VJ8675. Còn chuyến chiều về SG-HN thì khởi hành sớm hơn 01 tiếng. Hiện tại em đang lo lắng ko biết liệu chuyến bay chiều vào HN-SG của em có tồn tại hay ko? Hay là đến hôm bay em lại nhận được thông báo hủy chuyến như trường hợp của anh Quý và chị Hạnh trên đây? Anh Bụi cho em lời khuyên với ạ.
Em cảm ơn anh nhiều ạ!
0835516220, 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày) – Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường
P/S: Do Mã đặt chỗ là thông tin cá nhân cần bảo mật nên mình đã xóa đi rùi bạn nhé.
Vậy khi mình gọi điện lên tổng đài và đọc mã đặt chỗ của mình cho nhân viên họ biết, như vậy có sao không ạ?
Do hôm trước mình tưởng mình điền sai giới tính nên gọi nhờ họ sửa lại, nhưng sau đó họ bảo mình điền đúng giới tính nữ rồi.
Chuyen bay VJ 8320 (HCM – Quy Nhon), schedule đã bị thay đổi, từ 12:40 (khi book vé) sang 15:10 (giờ khởi hành dự kiến), chậm lại 2 tieng 50 phút. Nhưng thực tế các chuyến bay VJ8320 tiếp tục bị delay thêm (theo dõi chuyến bay trên website baynhe). Theo điều lệ Vietjet hoãn chuyến từ 3 tiếng trở lên, hành khách có quyền hủy chuyến và yêu cầu hoàn tiền vé. Mình có thể xem thông tin giờ khởi hành thực tế (Actual Time of Departure) ở đâu, để có thể yêu cầu Vietjet thực hiện bồi hoàn?
Thanks các bạn
Em cảm ơn anh nhiều ạ!
Bụi ơi, mình phải làm sao bây giờ với kiểu book của VJ này: nhà có 4 người (bố mẹ & 2 đứa trẻ 2 – 4 tuổi mà pải book như ng lơn’ ) -> mỗi ng` bay 1 giờ khác nhau, chuyến khác nhau -> có thể nói bên hàng chuyển 2 bé sang chuyến đi cùng bố mẹ ko Bụi?
Tks Bụi & mọi ng
Bạn hỏi là hãng giải quyết có đúng hay không? mình trả lời luôn với bạn là theo quy định của hãng hàng không VNA trong mục điều kiện khi mua vé có nói là nếu bạn không thực hiện hành trình như đúng lộ trình đã cam kết, vé của bạn sẽ bị hủy hành trình sau nếu có (mình không nhớ nguyên văn nhưng ý đại khái là như thế).
Trong trường hợp này của bạn thì không thể làm gì để cứu vãn được vé của bạn nữa rồi.
Mình book vé khứ hồi trong đợt vé 3000 đồng này. Sau đó vài ngày khi kiểm tra quản lý đặt chỗ mình thấy chuyến bay đi và về đều đổi giờ (chênh lệch với lúc book trên 3 tiếng).
Giả sử trường hợp đổi giờ này là có (không phải do lỗi hệ thống), vậy thì theo điều 9.2 , điểm b của điều lệ vân chuyển, mình được bay vào thời điểm khác. Nếu mình chọn 1 thời điểm nào đó cách xa ngày bay đã book, nhưng thời điểm mình chọn đó có giá vé cao hơn thì mình phải bù tiền hay là không phải bù?
Nhờ Bụi tư vấn giúp nhé!
Hi vọng từ hôm nay sẽ kiếm được vé.
Khi nào kiếm được vé chắc phải kiếm Bụi hun cái cảm ơn đó.hihi
Truoc day, da tung nghe qua xin Visa di Han Quoc rat kho, minh khong tin, bay gio moi duoc nem trai cai canh
Haiz sau nhung ngay chay nguoc chay xuoi, cuoi cung minh cung duc rut ra so kinh nghiem cho rieng minh sau day:
1. Yeu cau cua tong lanh su quan Han Quoc (Tp. HCM) va Dai su quan Han Quoc (Ha Noi) la khac nhau. Nen neu ban nao nop ho so o dau thi nho tham khao, tim hieu o website do ky nhe, chi can tham khao o websile cua DSQ hoac TLSQ la duoc roi, khong can tim hieu lung tung dau.
2. Viec chuan bi ho so phai kiem tra that ky va chi tiet, chu dung len do nop roi doi thieu gi ho se keu minh bo sung, ho thuong yeu cau nop trong khoan thoi gian ngan, hom nay thong bao ngay mai da phai nop roi, di cong chung va xin giay to o mot so co quan rat mat thoi gian (BHXH xin cung mat vai ngay, chua ke Giam doc di vang, hix… ngoai ra dich va cong chung 1 van ban binh thuong mat 100K, minh lay gap nen ton het 300k). co the nho ai do da tung xin visa roi kiem tra gium, dung tin vao loi cua may cho dich vu cong chung nhe (ho co tu van them visa) the nao ho cung dua ra 1 so giay to khong can thiet khac de lay tien.
3. Ho so tat ca deu phai dich sang tieng Anh nhe (vi nguoi xet ho so la nguoi Han Quoc, khong biet tieng Viet dau). Cai nao ho khong yeu cau cong chung thi minh tu dich cho do ton tien.
– Mau to khai thi down truoc tren mang ve ghi cho khoe, nho chuan bi may tam anh nhu yeu cau cua TLSQ (ghi sai la ho cung tu choi cap Visa day).
– Lich trinh cang chi tiet cang tot.
– Phai book khach san truoc. 1 so khach san khong can cung cap the Visa (khach san nao yeu cau cung cap the visa la co o hay khong cung bi no tru tien tuot) chi can xac nhan truoc 7 ngay thoi.
– Tong lanh su quan yeu cau phai co xac nhan cua BHXH (mau 308, dua sep ky roi mang len co quan BHXH noi minh dang dong, ho se xac nhan cho, thuong thi mat 7 ngay, nhung neu co quen biet thi 5 phut la xong ha).
– Thue TNCN, lam chung tren 1 bang luong dua cho sep ky la ok (hinh thuc lanh tien mat cho khoe). Nho la phai khop voi HDLD nha.
– So tiet kiem phai gui truoc do 3 thang nha, ho dem ngay ma khong dung la cung bi tra lai do. So do thi hinh nhu la phai 100m2. Tuy so tiet kiem da co tieng Anh roi, nhung cung phai chay len cho ngan hang no xac nhan so dzu cho minh, mat phi khoan 50k tro len, tuy theo NH. Sau do photo so tiet kiem kem thoi voi ban xac nhan do.
– Tat cac cac giay to nop yeu cau phai la kho giay A4.
– Sau khi nhan giay hen roi nho photo them vai ban, khi bo sung giay to gi thi kem theo. Kinh nghiem cua minh la bat cu giay to gi quan trong la photocopy vai ban het.
4. Nop ho so xin Visa di Han Quoc, thi phai chac chan dam bao ban khong the tron o lai lai ok (nhu co so huu so do nha dat, 1 su nghiep vung chac). Neu chung minh tai chinh chua dang tin cay thi kiem them 1 vai chung minh khac (so do, hoac nha cua ba me thi kem theo ho khau cai nay chi danh cho hoc sinh thi an toan hon). Nhu minh, so tiet kiem moi duoc 1 thang nen minh di theo dien cong ty bao lanh, don gian thoi nhe, cong ty se quyet dinh thuong cho minh 1 chuyen dzu lich, giay to tu bien tu dien nhu sau:
+ phai co quyet dinh nha (vi duz nhu thuong do thanh tich xuat sac gi do), dich va cong chung dang hoang.
+ Don xin nghi phep bang tieng Anh co xac nhan cua Cong ty, khi ro la di Han Quoc.
+ Xac nhan so dzu tai khoan cua Cong ty (cai nay thi hoi kho a, vi ngan hang se dong tai khoan cua Cong ty trong vong 1 ngay, mat phi tu 50k tro len) kem theo bang ke giao dich cua tai khoan do.
+Giay phep kinh doanh cua Cong ty, chi can dua ban sao y ban chinh cho dich vu cong chung. Phi 300k.
+ Phong ho theo bao cao thue cua Cong ty 3 thang gan nhat. (yeu cau thi moi chay di dich roi nop).
+ Ho se dien thoai cho Sep de xac minh, khong bat may thi cung nam trong dien nguy hiem luon.
5. Khi di nop ho so nho mang theo 30 USD (khong nhan tien Viet). Vi xin Visa lan dau nen khong duoc xin di nhieu lan nha.
6. Sau khi nop ho so xong, phai dam bao luon cam dien thoai 24/24 ben minh nhe. TLSQ se dien thoai xac minh, ma toan xac minh gio thien khong a (minh bi 2 vo deu khong bat may, luc do la 17h30 va dang di tren duong). Neu ho dien thoai ma khong bat mat la tu choi cap visa day (theo nhu de doa tren web). Ho cung se dien thoai toi Cong ty de xac minh nua do. Neu nhu bo lo cuoc goi, hay dien thoai len TLSQ ngay se gap 1 chi nu biet noi tieng Han va tieng Anh, 1 anh Nam biet noi tieng Han va tieng Viet tro tre, nhung minh noi gi la anh hieu het.
7. Theo lich hen di lay Visa thuong la 3gio chieu hang ngay. Khi len minh se qua 2 cong sep hang de lay cung 1 noi dung nhu: CMND, vao lam gi, SDT v.v.. rat la nham va mat thoi gian. Nen di len som de xep hang. vi tu 2 gio nguoi ta da len do cho roi, chi can minh di tre 1 chut la dung cho moi mon luon (co may thong tin do thoi khong hieu sao ma ho ghi rat la lau). Neu ai khong muon xep hang thi bo ra 100k cho may anh co la duoc vao thang ben trong. Haiz…
8. Xin Visa truoc ngay di khoan 3 tuan la ok. Xin som qua ho cung keu con lau minh moi di ma, nen tu tu xet, chay len chay xuong mat cong. Thong thuong Xin Visa trong 7 ngay la ho cap cho minh roi. Nhu minh lo xa nen xin truoc ca thang, ai de phai chay len chay xuong 3 tuan moi xong (chac ho nghi tai minh ranh qua).
Cuoi cung, neu ho so ban khong chac chan la se dau. Thi ban mat 30USD va phai 3 thang sau moi duoc xin lai Visa nhe. Xin Visa tu lan 2 tro len thi de hon roi.
baydiindonesia.vn
Tưởng được về sơm s với mấy Ông con ở nhà thì trời ơi đến 14h00 ngày 04/09/13 vào trang VJ kiểm tra đã thấy chuyến bay chuyển sang 20h00. Giời ạ , mua sớm lại về muộn đây. Matứ hoa cả lên đọc lại , không tin vào mắt mình nữa rồi, đổi sang 20h00 ngày 05/09/2013 cơ ạ. Điên cuồng lục sục mua vội vé máy bay giờ chót của VNA để về. Đến 16h30 ngày 04/09/13 mới thấy các e ở 19001886 thông báo máy bay …trục trặc nên chuyển sang hôm sau ạ. Đồi lấy lại tiền các e ấy bảo ko ạ. Chúng e chỉ hoàn được vào tài khoản treo 90 ngày thôi còn ko thì ..thôi ạ. Rõ rồ người.
1 ông bạn khác cũng cùng chuyến bay bị đổi chuyến trên , nhanh tay đổi sang chuyến 21h45 cùng ngày nhưng mất thêm….275.000đ . Tức là chuyến sau vẫn bay ạ, chỉ có chuyến trước là bỏ thôi. Mấy Bà , mấy Chị ở xa , sát giờ bay đến chửt rủa om som ở sân bay. Chỉ tội mấy e ở quầy méo mặt, chẳng biết lý do nào hơn là lỗi kỹ thuật. Chụp giật kinh hoàng.
Nói lại ông bạn mất thêm 275K để đổ chuyến tưởng được về , ai dè cũng chung số phận delay , chuyến bay 21h45 delay sang 23h45. Về đến nhà đã là 03h00 sáng . Kêu mệt hơn đi làm vì đến sân bay từ lúc 15h30 chiều hôm trước.
Tính ra bay từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 04/09/2013 của Bạn Tôi mất 12h00 đồng hồ. Thôi , còn an ủi là MAY hơn mấy người phải bay 20h00 ngày 05/09/2013.
Chuyến bay đáng nhớ dễ sợ
Chỉ cần thay đổi giờ bay 2 tiếng đồng hồ là họ đồng ý cho hoàn tiền cho KH 100%
làm ăn vậy ai dám đi nữa.
Em cảm ơn anh!
Anh thanh toán lỗi không cần báo VietJetAir cũng trả tiền rùi 😀 Nhiều bạn cũng vậy.
Em cũng bị sự cố như bạn Thanh,bị lỗi thanh toán do bên hệ thống của Viejet air.Gọi lên tổng đài thì cứ biểu chờ, chờ và chờ bên đó chuyển qua bộ phận tài chính giải quyết, gọi qua HD bank thì cũng hẹn như vậy ( vì em ra HD chuyển qua Vietjet). Kết quả là 40 ngày rồi chẳng thấy tiền bay về túi, tiền làm bằng mồ hôi nuớc mắt mà,huhu.
Em gửi mail cho anh, anh xem giúp em với nhé!
Cảm ơn anh Hiếu!
Tks Hiếu anyway nhé!
Tớ mong Bụi và Hiếu tập hợp các trường hợp VJA hoàn tiền chậm trễ để viết thành bài phản ánh đi. Tớ bắt đầu nghĩ họ cố ý chậm trễ 1 cách có hệ thống đấy.
Tuy nhiên, em cứ thử gọi lại tổng đài Jetstar trình bày như vậy, nêu tên phòng vé của Jetstar xem sao. Nếu quay lại được phòng vé Jetstar 177 Võ Thị Sáu thì em quay lại xem tên người đó là gì để có căn cứ. Hi vọng mong manh là nhân viên đó hoặc hãng sẽ phải chịu 1 phần tiền vé của em.
Mình là Luyên nhờ Bụi và Lê Hiếu tư vấn giùm mình trường hợp này với:
Người nhà mính hôm 18/1 vừa rồi có lịch bay của Vietjet mà do tình hình sức khỏe ko cho phép nên đã báo với tổng đài hold lại chuyến bay đó cho người nhà, mình đã gửi hồ sơ bệnh án …cho hãng mà dến giờ này vẫn chưa nhận được câu trả lời, ko biết ko có được hồi 100% vé không nữa, mong nhận được tư vấn từ Bụi nhé!
Cảm ơn Bụi nhiều
Hoàn tiền VietJetAir do hành khách đã qua đời thì mình đã gặp còn trường hợp sức khoẻ không cho phép thì mình không rõ thế nào.
Bạn gửi email tới và chờ mấy ngày làm việc xem sao nhé.
Toàn bộ Điều 9.2 mới này là copy 1 phần quy định tại Quyết định 10/2007/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT. Điều đáng nói là Quyết định của BGTVT quy định về trách nhiệm BỒI THƯỜNG của hãng HK khi hủy chuyến (là mấy khoản 200-300k/khách, ko phụ thuộc giá vé hay thiệt hại thực tế í). Nhưng VJA đã sử dụng luôn 1 số điều khoản miễn trừ trách nhiệm BỒI THƯỜNG theo quy định đó, để chối bỏ hoàn toàn mọi trách nhiệm, kể cả trách nhiệm tối thiểu và thông thường là HOÀN TIỀN VÉ cho khách bị hủy chuyến.
Bụi, Hiếu tìm hiểu, làm rõ thêm về chính sách mới này của VJA cho bà con được rõ với nhé.
Mình vừa bị delay tầm 3h hôm 1/3 vừa rồi, chuyến tphcm-cam ranh, 11h45 bay thì 10h17 mới nhắn tin vào máy mình, mình cũng khiếu nại và vừa dc đồng ý hoàn tiền :); mình email bảo bên đấy vi phạm ko thông báo trước 24h và delay quá 3h, như 9.1 và 9.2 ah
Còn cái mình muốn nói ở trên là việc Hoàn tiền vé ngay khi khách yêu cầu – là việc thuộc nghĩa vụ luật định của các hãng hàng không khi hãng hủy chuyến hay đổi lịch bay, nhưng với VJA thì họ luôn tìm mọi cách để trốn tránh.
Dù sao cũng chúc mừng bạn được hoàn vé. Chúc bạn sớm nhận được tiền hoàn, đừng như mình 4 tháng vẫn chưa thấy đâu 🙁
Hôm nay mình đang bị tình trạng y chang: bay 10h sáng mà hoãn thành 8h30 tối, mất tong một ngày làm việc tức quá bèn phải khiếu nại thôi!
Cảm ơn bạn nhiều
1/ Hai bác lập tức đón xe lên Hà Nội. Phương án này không tiện lắm vì hai bác già cả, lên HN cũng không có người quen, phải thuê KS, cập rập lắm.
2/ Mua vé hãng khác, đòi tiền Vietjet sau.
3/ Tiếp tục gọi tổng đài để hỏi thông tin xem Vietjet có hỗ trợ xe di chuyển từ HP ra HN vào sáng sớm mai không.
Cả nhà có ai trải qua tình huống như mình thì giúp với ạ. Mình cám ơn.
Sau đó e có gửi mail hỏi tổng đài. Nhưng không có trả lời nên e đã đặt lại 3 vé được xác nhận thành công. Nhưng đến chiều thì họ lại gửi mail xác nhận mã đặt chỗ thành công cho lần đặt đầu. Thế thì mình có đòi hoàn tiền được không ạ. Em cảm ơn anh
Đọc chia sẻ kinh nghiệm của về mua vé máy bay VJ mình lo quá. Mình đang tính đặt mua cho cả nhà mình đi HN-Nha Trang. Giờ đi 15h, giờ về 17h. Bạn cho mình hỏi chút là tuyến này gần đây có hay bị delay hay không ? Nếu có delay thường delay trong thời gian bao nhiêu lâu. Nhờ bạn gửi vào mail giúp mình để mình thuận tiện kiểm tra thông tin bạn chia sẻ.Cám ơn Bụi đã chia sẻ thông tin nhé.
Bay từ Đà Nẵng về lúc 9h ngày 18/5/2015, từ 7h sáng đã có mặt làm thủ tục. Đến khi vào lượt lấy vé thì được báo hoãn đến 11h45 phút, chờ đợi…. không 1 ai hỏi han cả đoàn gồm 9 người. Hỏi thì lại được báo ra hỏi người này người khác… 11h vào phòng chờ thì lại được báo hoãn tiếp do máy bay đến muộn chuyến bay sẽ khởi hành lúc 12h45… Chán, xin lỗi vớ vẩn cho xong. Theo thông tin có thể ít khách, dồn khách cho bõ chuyến. Đó là đoàn của tôi, 1 đoàn khác đi cùng là 28 người…
Theo dự kiến chuyến bay sẽ khởi hành vào lúc 21:20 PM, nhưng khi mình đến đăng ký check in, VJA thông báo sẽ hoãn đến 00:00 PM, nhưng sau khi vào phòng chờ mới biết mình đã bị lừa vì VJA đã hoãn chuyến bay này đến 00:40 AM (là chuyến bay cuối cùng của hãng trong ngày) trong khi một số chuyến bay theo dự kiến sẽ khởi hành trễ hơn chuyến bay của mình như VJ 191, 193, 197 đều đã khởi hành trước chuyến bay của mình.
Khi mình mua vé trực tuyến trên VJA mình đã phải trả tiền nhiều hơn để được đi chuyến bay sớm hơn đắt tiền nhưng thực tế thì ngược lại. Mình đang suy nghĩ phản ánh vụ việc tới cơ quan báo chí và Hội bảo vệ người tiêu dùng về thái độ không tôn trọng, thiếu trách nhiệm với khách hàng của hãng VietJetAir.
1.Trong trường hợp số hiệu chuyến bay thay đổi, vì dụ từ VJ 145 đổi qua VJ 142,thì có được hoàn vé hay không, trường hợp giờ bay không thay đổi. Vé của Vietjet
2. Trong trường hợp số hiệu chuyến bay thay đổi, vì dụ từ VJ 145 đổi qua VJ 142,thì có được hoàn vé hay không, trường hợp giờ bay CÓ thay đổi TRONG 3H. Vé của Vietjet
2. Trường hợp số hiệu chuyến bay mình đặt, thí dụ như từ BL 185 của Jetstar,không còn trên lịch bay trong ngày của Jetstar nữa, mà chỉ còn 2 chuyến bay có số hiệu khác , gần khung giờ đấy, thì mình có quyền yêu cầu hoàn vé, hoặc chuyển qua chuyến khác trong ngày theo khung giờ mình muốn đi hay không?
Cảm ơn.
Viêtjet thì mình cũng có yêu cầu hoàn về tài khoản tạm của Vietjet trong vòng 90 ngày để mình chuyển số tiền hoàn qua code vé mới, lần đó chuyến bay delay 45 phút (lúc chưa có thay đổi theo công văn mới của bộ giao thông vận tải là delay 4 tiếng)