Bụi từng viết bài đưa tin một số hành khách bị hãng VietJetAir  huỷ chuyến sang ngày hôm sau nhưng lại không đồng ý hoàn trả tiền vé cho khách. Như bạn Mỹ Hạnh chẳng hạn, phải mua vé ô tô về trước nhưng đến khi liên hệ hãng yêu cầu hoàn lại tiền vé huỷ chuyến thì VietJetAir tỉnh bơ nói… do thời tiết mà!

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Kinh nghiệm xương máu:
Máy bay VJA mà huỷ bay, hoãn chuyến trên 3 tiếng thì bạn được quyền đòi lại tiền vé.
Chớ nghe nhân viên tổng đài, email của VJA trả lời là không được nhé.
Phải kiên trì đấu tranh![/sexybutton]

 

Bạn Mỹ Hạnh sau đó, vì nhiều lý do, đành buông xuôi mặc dù Bụi đã động viên là bạn nên làm tới cùng. Chúng ta không đi xin, không đi cướp, chúng ta không chày bửa kiểu “không thích đi thì muốn lấy lại tiền vé”. Mà đây là do hãng huỷ chuyến quá thể quá đáng, trong khi tiền do chúng ta vất vả làm ra.

May mà có bạn Đình Quý đã kiên trì theo đuổi vụ việc với VietJetAir dựa trên những luận cứ chắc chắn và đã lấy lại được tiền vé máy bay  VietJetAir. Chúng ta sẽ cùng theo dõi hai câu chuyện của bạn Mỹ Hạnh và bạn Đình Quý để tham khảo, rút kinh nghiệm sau này.

Cách chủ động kiểm tra VietJetAir hoãn, đổi chuyến

Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi”

1. Hành trình đòi tiền vé của bạn Mỹ Hạnh (không thành công)

Khi chuyến bay bị huỷ từ hôm trước rời thành ngày hôm sau (ai mà chịu nổi) thì bạn Mỹ Hạnh đã email trình bày như sau:

[blockquote align=”none”]

Kinh gui VietJet air,

Tôi tên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, vào hồi 13h chiều nay ngay 22-7 tôi có đặt mua vé trên trang của Viet Jet chặng Sài Gòn – Buôn Mê Thuật trên chuyến bay VJ8330 khởi hành lúc 19h5′ , mã số đạt chỗ : 9723107 , tổng số tiền : 1.149.000 VND. tên hành khách Lê Viết Nam. khoang 14h30 khi khách lên đến sân bay để làm thủ tục thì được nhân viên tại quầy trả lời có thể chuyến bay sẽ bị hủy. Và đến 15h00 thì khách hàng nhận được tin nhắn gửi vào điệ thoại với nội dung chuyến bay chiều nay sẽ bị hủy và rời sang 14h50 chiều mai 23-7.

Do có công chuyện gấp nên người thân của tôi không thể đợi đến chiều mai mà phải qiuay sang đi xe ô tô về trong chiều nay. Do Vietjet hủy chuyến vậy tôi vieest email này để yêu cầu hãng hoàn lại tiền vé cho tôi theo số tk sau. Do tôi thanh toán tiền vé qua cổng smartlink của ngân hàng Vietcombank nên Vietjet se hoàn tiền vào số tài khoản đã thành toán đúng không. Tôi gửi lại thông tin tài khoản để bên Viet Jet tiện tham khảo

Chủ tài khoản : Nguyễn thị Mỹ Hạnh
Số tk : 0000000000
Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng thần, Bình Dương,

Hy vọng sớm nhận được phản hồi của Vietjet về vấn đề này. [/blockquote]

Sau đó, hãng VietJetAir tỉnh queo gửi thư trả lời rằng vì lý do ông trời nên không thể hoàn lại tiền vé:

[blockquote align=”none”] Kính gửi chị,

Trước tiên, xin cám ơn chị đã chọn bay cùng Hãng Vietjet Air.

Hiện tại, vì lý do thời tiết, chuyến bay VJ8330 19:05 22/7/2013 TPHCM – BMT không thể cất cánh vì để đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách và phi hành đoàn. Hãng rất hiểu những khó khăn của chị nhưng mong chị thông cảm vì đây là yếu tố khách quan, ngoài ý muốn nên bắt buộc chúng tôi phải hủy chuyến bay VJ8330 và không thể hoàn vé lại được.

Để kịp thời phục vụ, Hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9330 14:50 23/7/2013 – đây là chuyến bay gần nhất so với chuyến bay cũ vì mỗi ngày chúng tôi chỉ khai thác 1 chuyến cho chặng bay BMT – TPHCM.

Một lần nữa, Hãng rất mong chị có thể thông cảm cho sự thay đổi này.

Cám ơn sự hợp tác của chị. [/blockquote]

Bạn Mỹ Hạnh gửi cho Bụi email này, Bụi đọc xong thấy tức quá, làm gì có điều khoản nào huỷ bay do thời tiết thì không hoàn tiền vé. Dịch vụ do hãng cung cấp, hãng không làm được thì hãng phải trả lại tiền chứ.

Nghe theo Bụi tư vấn, bạn Hạnh tiếp tục gửi email yêu cầu VietJetAir phải hoàn tiền vé. Kết quả VietJetAir gửi một email cụt ngủn chấm hết như sau:

[blockquote align=”none”]

Kính gửi chị,

Ngày bay trên vé đã qua nên Hãng không thể thay đổi bất kỳ thông tin nào trên vé nữa. Rất xin lỗi chị vì những sự bất tiện chị và hành khách đã gặp phải trong thời gian qua.

Xin cám ơn. [/blockquote]

đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir

2. Hành trình đòi tiền vé của bạn Đình Quý (thành công)

Sau đây là toàn bộ nội dung email qua lại giữa bạn Đình Quý và hãng VietJetAir. Bạn Quý rất kiên trì (vì bạn đòi đúng), trong khi nhân viên hãng cũng rất “kiên trì” từ chối. Nhưng cuối cùng, cái gì đúng thì không thể lấp liếm được.

Email đầu tiên gửi tới VietJetAir

[blockquote align=”none”]

Chào VietJetAir,

Tôi có mua vé máy bay của VietJetAir, thông tin như sau:

Chặng bay: Buôn Ma Thuột đi Tp. Hồ Chí Minh
Mã đặt chỗ: 9662132
Tên khách: Nguyễn Lê Đình Quý
Chuyến bay VietJetAir 8331
Giờ bay: 22/7/2013 19h50

Vào lúc 15h ngày 22/7/2013 tôi nhận được tin nhắn của VietJetAir thông báo thay đổi giờ bay từ 20h30 ngày 22/7/2013 chuyển sang 16h20 ngày 23/7/2013

Giờ bay mới quá trễ so với lịch làm việc của tôi. Tôi buộc phải di chuyển bằng phương tiện khác để đi đúng giờ. Khi tôi gọi điện cho nhân viên tổng đài thì được giải thích đây là vì thời tiết, nếu không bay theo giờ mới thì tôi sẽ mất tiền vé, VietJetAir sẽ không bồi hoàn tiền vé cho tôi.

Tuy nhiên, theo quy định của VietJetAir:
9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:

a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp theo sắp xếp của chúng tôi mà không bị thu thêm phí; hoặc

b. Bay vào thời điểm khác, bảo lưu giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm đó.

c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy (nếu có).

Như vậy, VietJetAir có nghĩa vụ phải bồi hoàn vé cho tôi vì đã chậm chuyến quá 3h so với quy định. Do đó, tôi yêu cầu VietJetAir bồi hoàn 671.000 VND cho tôi vào số tài khoản sau.

[/blockquote]

Tiếp đó là email trả lời đầu tiên  của VietJetAir:

[blockquote align=”none”]

Kính gửi anh/chị,

Trước tiên, xin chân thành cám ơn anh/chị đã chọn bay cùng hãng VietJetAir.

Hiện tại, vì lý do thời tiết xấu, chuyến bay VJ 8331 19h50 22/7/2013 TPHCM – BMT không thể cất cánh để đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách và phi hành đoàn. Hãng rất hiểu những khó khăn của anh/chị nhưng mong anh/chị thông cảm vì đây là yếu tố khách quan, ngoài ý muốn nên bắt buộc chúng tôi phải hủy chuyến bay VJ8331 và không thể hoàn vé theo yêu cầu của anh/chị được.

Để kịp thời phục vụ, hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9331 16h20 23/7/2013 – đây là chuyến bay gần nhất so với chuyến bay cũ vì mỗi ngày chúng tôi chỉ khai thác 1 chuyến cho chặng bay TPHCM – BMT, mong anh/chị có thể sắp xếp để thực hiện chuyến bay này. Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này.

[/blockquote]

Bạn Quý tiếp tục gửi email phản đối:

[blockquote align=”none”]

Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách giải thích của VietJetAir, vì theo điều 9.2 điều lệ vận chuyển của VietJetAir

VietJetAir trả lời “Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này.” Là một câu trả lời hoàn toàn vô trách nhiệm và không tuân thủ quy định của chính VietJetAir đưa ra.

Và tôi cũng không thể chấp nhận được câu trả lời “Để kịp thời phục vụ, hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9331 16h20 23/7/2013”. Nếu VietJetAir định nghĩa trễ 18 tiếng vẫn gọi là kịp thời thì tôi rất ngạc nhiên và mức độ chuyên nghiệp của hãng.

Một lần nữa, tôi đề nghị VietJetAir tuân thủ điều lệ vận chuyển của mình và hoàn trả cho tôi theo thông tin tài khoản bên dưới.  [/blockquote]

Hãng VietJetAir cũng chơi bài… không trả đấy:

[blockquote align=”none”]

Ngay khi có thông tin hủy chuyến, chúng tôi đã thực hiện các bước trong quy trình xử lý chậm, hủy chuyến vì lý do bất khả kháng. Đồng thời, dù biết sẽ phải gặp những khó khăn vì bay bù ngoài kế hoạch nhưng hãng cũng thực hiện đúng trách nhiệm của nhà chuyên chở trong trường hợp này là tổ chức bay bù cho hành khách để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình vào ngày 23/07/2013. Đây cũng là nỗ lực của Hãng nhằm giảm tối đa sự bất tiện cho khách hàng. Chúng tôi mong anh hiểu và chia sẻ với hãng về điều kiện bất khả kháng đặc thù mang tính ngành nghề này.

Ngoài ra chúng tôi cũng chia sẻ với anh về trường hợp hủy chuyển vì lý do bất khả kháng bao gồm: lý do thời tiết hoặc chiến tranh hoặc đình công hoặc bạo loạn hoặc chậm do kiểm soát không lưu,… nói chung và điều khoản về hủy chuyến đăng tải trên bảng điều lệ vận chuyển của hãng là không giống nhau. Tại điều 9.2 có ghi rõ

9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:

a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp theo sắp xếp của chúng tôi mà không bị thu thêm phí; hoặc

b. Bay vào thời điểm khác, bảo lưu giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm đó.

c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy (nếu có).  [/blockquote]

Bạn Quý sử dụng chính những điều khoản của hãng để lập luận lại:

[blockquote align=”none”]

Chào VietJetAir

1. Khi tôi làm việc với VietJetAir thì mọi thứ đều căn cứ vào văn bản, quy định và điều lệ của VietJetAir. Tôi không thế thấy bất cứ thông tin nào về việc hủy chuyến vì lý do bất khả kháng trong điều lệ vận chuyển của VietJetAir cả. Trong toàn bộ điều lệ vận chuyển của VietJetAir không hề có những điều gọi là chiến tranh, bạo loạn, đình công,… cũng chả có những thứ gọi là khách quan, chủ quan, bất khả kháng.

VietJetAir không có quyền áp dụng những thứ không có trong điều lệ vận chuyển của mình để giải quyết tình huống.

2. Từ khóa bất khả kháng duy nhất mà tôi tìm thấy trong điều lệ bay của VietJetAir đó là tại điều 10

10. Hoàn vé

10.1.  Hoàn vé tự nguyện: Tùy thuộc vào hạng vé mà Quý khách mua mà vé có được phép hoàn hay không. Trong trường hợp được phép hoàn, việc hoàn vé theo yêu cầu của Quý khách chỉ được thực hiện thông qua hình thức bảo lưu số tiền vé và dùng cho lần mua sau (phiếu bảo lưu), không được hoàn lại bằng tiền mặt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, với những lý do bất khả kháng hoặc theo Quy định của Pháp luật, chúng tôi sẽ xem xét để cho phép hoàn bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản (nếu Quý khách thanh toán bằng thẻ tín dụng).

3. VietJetAir trả lời “Ngay khi có thông tin hủy chuyến, chúng tôi đã thực hiện các bước trong quy trình xử lý chậm, hủy chuyến vì lý do bất khả kháng. Đồng thời, dù biết sẽ phải gặp những khó khăn vì bay bù ngoài kế hoạch nhưng hãng cũng thực hiện đúng trách nhiệm của nhà chuyên chở trong trường hợp này là tổ chức bay bù cho hành khách để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình vào ngày 23/07/2013.

Tôi xin trả lời, chữ đúng lộ trình ở đây là đúng lộ trình của VietJetAir chứ không phải là đúng lộ trình của khách hàng, lộ trình của khách hàng lúc mua vé là ngày 22/07/2013 chứ không phải là 23/07/2013

4. Vì tính không hợp tác trong cách giải quyết của VietJetAir, tôi sẽ sử dụng toàn bộ thông tin trao đổi qua lại để cung cấp cho các đơn vị bảo vệ người tiêu dùng.

Tôi cũng xin nói thêm, tại điều 9.2 trong điều lệ vận chuyển của hãng.

Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:

Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra tôi hoàn toàn không thấy chỗ nào gọi là “quý khách lựa chọn cả”, hoàn toàn là hãng quyết định và ép buộc khách hàng tuân theo một lời giải thích rất thách thức và thiếu tôn trọng “Trường hợp anh/chị không thực hiện được chuyến bay theo giờ bay mới đã được thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này”

Đó gọi là sự tôn trọng mà VietJetAir cung cấp cho khách hàng?

[/blockquote]

Nhân viên VietJetAir bắt đầu xuống nước với hành khách:

[blockquote align=”none”]

Hiện tại như đã trao đổi ở email trước, trường hợp của anh không nằm trong chính sách của hãng. Tuy nhiên xét đến những thiệt hại và bất tiện mà anh đã gặp phải vì chuyến bay thay đổi nên trường hợp này hãng đã gửi về trung tâm để xem xét lại cũng như đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho anh.
Vui lòng đợi tin từ hãng.

[/blockquote]

Bực mình, bạn Quý kiên quyết đưa vụ việc tới cơ quan báo chí và Hội bảo vệ người tiêu dùng:

[blockquote align=”none”]

Tôi không đồng ý với câu trả lời này của VietJetAir, trường hợp của tôi hoàn toàn nằm trong điều lệ vận chuyển – điều 9.2 của hãng. Tôi không hài lòng với câu trả lời này và trong bất cứ trường hợp nào tôi cũng vẫn sẽ gửi lại toàn bộ thông tin cho các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng vì cách trả lời thiếu tôn trọng khách hàng của VietJetAir.

[/blockquote]

Đến nước này, VietJetAir mới chịu hoàn lại tiền cho bạn Quý nhưng với giọng như là xin cho, chia sẻ khó khăn với khách hàng thì mới trả???

[blockquote align=”none”]

Chào anh Quý,

Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ phía anh. Như trong thư trước, chúng tôi trình bày cũng như giải thích với anh về vấn đề chuyến bay chậm hủy vì lý do bất khả kháng, quy trình xử lý và trách nhiệm của nhà chuyên trở trong trường hợp này.

– Như chúng tôi đã trình bày với anh, tùy vào từng trường hợp cụ thể Hãng sẽ có những hướng giải quyết tương ứng đúng với các quy trình, quy định của hãng và các quy trình quy định này cũng đã được Cục hàng không thông qua khi cấp phép bay cho Hãng hàng không VietJetAir. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những bất tiện anh đã gặp phải trong thời gian qua, chúng tôi mong anh hiểu rằng, các thông tin trên Bảng điều lệ vận chuyển của hãng là thông tin chung cho các trường hợp thường gặp nhất khi khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng, chúng tôi không thể đăng tải toàn bộ quy trình, quy định chi tiết cụ thể của “Bộ quy định khai thác mặt đất” cho tất cả các trường hợp xảy ra trong quá trình khai thác của Hãng. Hướng giải quyết cho khách hàng trong hợp hợp hủy chuyến vì lý do bất khả kháng vào ngày 22/7/2013 là hoàn toàn đúng theo quy định khai thác của Hãng.

– Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giải thích chi tiết về quy định 9.2 thuộc Bảng điều lệ vận chuyển quy định về việc hủy chuyến bởi các lý do từ phía nhà chuyên chở. Vì trường hợp chuyến bay của anh hủy vì lý do thời tiết xấu là hoàn toàn không nằm trong giới hạn áp dụng của quy định này. Do vậy, chúng tôi không thể áp dụng các phương án giải quyết trong quy định này cho trường hợp hủy chuyến ngày 22/7/2013 vừa qua.

– Về việc hãng hàng không VietJetAir thực hiện bay bù để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình đã mua. Từ “lộ trình” ở đây có nghĩa là vì lý do bất khả kháng. Hãng không thể thực hiện bay đúng theo kế hoạch đã dự kiến nhưng Hãng vẫn đảm bảo vận chuyển hành khách đến đúng điểm đến trên vé mà hành khách đã mua.

Chúng tôi luôn lắng nghe và trân trọng những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng để có thẻ cải tiến dịch vụ cũng như xây dựng hình ảnh của hãng. Chúng tôi cũng đã đề nghị bổ sung thêm các trường hợp bất khả kháng vào Bảng điều lệ vận chuyển tránh gây nhầm lẫn cho hành khách. Đối với trường hợp của anh, như chúng tôi đã trình bày với anh qua thư trước cũng như những thông tin chúng tôi chia sẻ thêm bên trên, theo quy định khai thác của hãng, chúng tôi không thể hỗ trợ gì thêm.

Tuy nhiên, hãng hàng không VietJetAir luôn cố gắng chia sẻ cũng như hỗ trợ hành khách tối đa có thể, để thể hiện thiện chi của hãng. Để chia sẻ với những khó khăn, bất tiện của hành khách, chúng tôi đồng ý hoàn vé cho trường hợp cụ thể của anh.

[/blockquote]

Kết quả của bạn Đình Quý được đăng trên báo hôm qua. Các bạn đọc tin này nhé:

Vietjet Air đồng ý hoàn lại tiền vé cho khách

SGTT.VN – Vào cuối tháng 7-2013, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị có chuyển đơn khiếu nại của bạn đọc Nguyễn Lê Đình Quý cho hãng hàng không Vietjet Air với nội dung: “Vừa qua tôi có mua vé máy bay tuyến BMT-SG của hãng hàng không Vietjet Air. Hãng này đã delay chuyến bay 18 tiếng đồng hồ, thế nhưng không chấp nhận bồi hoàn cho khách hàng và trả lời rằng: “Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã được thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này”.

Anh Quý cho biết thêm: Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách giải thích của Vietjet, vì theo điều lệ vận chuyển của Vietjet, điều 9.2: http://www.vietjetair.com/Sites/…: “Huỷ chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi quý khách mua vé… Trong trường hợp huỷ chuyến hoặc chậm chuyến quá ba giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn”. Nghĩa là cho dù bất kỳ lý do nào khác, nếu lịch bay bị trễ quá ba giờ thì khách hàng đều có quyền lựa chọn một trong ba giải pháp, anh Quý chọn giải pháp thứ ba: “Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị huỷ…” Như vậy Vietjet Air đã trả lời như trên là không tuân thủ quy định của chính Vietjet Air đưa ra.

Ngày 2-8-2013, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị có nhận được công văn trả lời của cô Nguyễn Phương Thảo – đại diện phòng dịch vụ khách hàng của Vietjet Air với nội dung: “Trường hợp này đã được hãng tiếp nhận và giải quyết… Hành khách cũng đã đồng ý với hướng giải quyết, hãng thực hiện việc chuyển khoản tiền vé cho anh Quý sớm nhất có thể”.

Link bài viết: SGTT

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.