Hôm trước, Bụi có bài Kinh nghiệm hoàn tiền vé máy bay Vietnam Airlines và hôm nay bạn Huyền có gửi tới BayNhé kinh nghiệm hoàn tiền vé VietJetAir . Lưu ý, kinh nghiệm này chỉ áp dụng khi các hãng chủ động thay đổi giờ bay, huỷ chuyến, và chúng ta không thể bay chuyến mới nên muốn hoàn lại tiền.

Huỷ chuyến được hoàn lại tiền

Như các bạn biết, đối với các hãng hàng không giá rẻ, nếu chúng ta mua vé mà không đi được thì chúng ta phải chịu mất vé, không được hoàn tiền gì cả (riêng AirAsia hoàn thuế sân bay). Nhưng nếu hãng chủ động thay đổi giờ bay, hoặc huỷ hẳn chuyến bay thì chúng ta được quyền đòi lại tiền.

Hôm trước, Bụi có vé Hà Nội – TPHCM bay vào lúc 19h ngày 9-1. Hãng VietJetAir huỷ chuyến này (do ít khách?) và cho nhân viên gọi điện vào số điện thoại của Bụi. Cô nhân viên thông báo chuyến bay mới chậm hơn 2 tiếng, rồi chốt một câu là: “Anh có 30 phút để xác nhận có bay hay không…”.

Lúc ấy thì ai mà nghĩ gì cho ra hồn nên Bụi cũng chẳng tính gọi điện hoàn lại tiền, đành bỏ cái vé máy bay đó (mua cho 3 người là 300.000 đồng vụ vé máy bay 10.000 đồng ấy). Giờ thấy bạn Huyền kể lại thành công Bụi mới thấy tiếc, giá nhanh trí thì đã được hoàn tiền.

Kinh nghiệm hoàn tiền vé máy bay VietJetAir

Tiền là mồ hôi công sức của bạn, hãy kiên trì đòi lại nhé! 

Vụ hoàn tiền vé của bạn Huyền

Bạn Huyền vừa qua cũng được nhân viên VietJetAir gọi thông báo huỷ chuyến bay. Bạn đã ngay lập tức yêu cầu hoàn lại tiền vì không muốn bay chuyến mới. Ai ngờ cô nhân viên lại thông báo là: tiền chỉ được hoàn vào tài khoản đặt vé, sau 3 tháng không xài thì sẽ bị mất, không hoàn vào thẻ visa.

Sau đó, bạn Huyện có vào BayNhé hỏi ý kiến cả nhà, các bạn Hiếu, AnhDn và Bụi đã khuyên là không có chuyện tiền chỉ hoàn vào tài khoản đặt vé, mà phải về thẻ visa của mình. Mọi người nhắc bạn Huyền làm kiên quyết vì mình không có sai gì cả.

Cá nhân Bụi nghĩ do nhân viên tổng đài VietJetAir trả lời linh tinh thế, chứ chẳng lẽ lãnh đạo hãng lại có chủ trương không hoàn tiền cho khách khi mà hãng huỷ chuyến bay? Thực tế cũng có bạn đã nhận tiền vào thẻ, không hiểu sao lại mọc ra cô nhân viên kêu tiền chui vào tài khoản ảo?

Bạn Huyền đã gửi 2 email tới hộp thư của hãng VietJetAir, thẳng thắn yêu cầu hoàn tiền vào thẻ của bạn ấy.  Sau đây là nội dung các thư của Huyền để mọi người đọc tham khảo, đặng có thêm kinh nghiệm nếu gặp phải tình huống tương tự.

Nội dung thư đầu tiên gửi ngày 28-1-2013:

Đến hôm nay không thấy email của VietJetAir trả lời nên bạn Huyền gửi tiếp thư nhắc lần hai:

Và đây là kết quả trả lời từ VietJetAir sau 40 phút Huyền gửi thư nhắc lần hai. Kiên trì là mẹ thành công, mọi người chú ý nhé.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.