Chắc hẳn mấy ngày nay cả nhà nghe thông tin dồn dập delay, hủy chuyến của VietJetAir rồi cả vụ máy bay bốc khói của Vietnam Airlines, Jetstar cũng dính 1 vụ delay và khách hàng bắt lập biên bản luôn (theo facebook Jetstar). Những việc này hãng không muốn để xảy ra nhiều và liên tục, vì vậy cả nhà cứ bình tĩnh nhé, có bạn rao bán cả vé máy bay Vietjetair mới mua luôn :D. Còn Hiếu muốn viết bài này cảnh báo mọi người về vụ thanh toán vé của Vietjetair. Cụ thể như sau:

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”] Tính tới 18h ngày 15/8/2013,
Hiếu thực hiện thanh toán bằng thẻ Visa và tiếp tục bị lỗi. 3 thẻ 3 ngân hàng[/sexybutton]

 

Từ sáng thứ 5 ngày 30-5 tới giờ, Hiếu thực hiện mua hành lý, mua vé và thanh toán bằng thẻ Visa và thẻ nội địa nhưng đều bị lỗi. Lỗi xảy ra khi thanh toán bằng thẻ Visa của Techcombank và Vietcombank và cả thẻ nội địa của Vietcombank, Techcombank qua cổng thanh toán Smartlink.

Tất cả là 4 thanh toán của Hiếu, ngân hàng đều báo thành công và trừ tiền tuy nhiên phía Vietjetair hệ thống báo thanh toán lỗi, thực hiện tra soát trên hệ thống thì có giao dịch nhưng Vietjetair không nhận được tiền vì vậy thanh toán không thành công.

bức xúc vietjetair - Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Đến hôm nay, dạo qua facebook Vietjetair, Hiếu thấy có khá nhiều bạn báo giao dịch không thành công và đang chờ hãng trả lời. Không hiểu có việc gì xảy ra với hệ thống thanh toán của Vietjetair. Trong khi Hiếu thanh toán vé máy bay của các hãng khác vẫn bình thường.

Hiếu đã gửi mail kiến nghị với Vietjetair và nhận được mail phản hồi là họ sẽ ghi nhận vấn đề này. Mà lỗi là hệ thống thanh toán của hãng nhưng nhân viên tổng đài chẳng thấy xin lỗi, lại còn bắt hành khách phải tự liên hệ với ngân hàng để kiểm tra. Chán như con gián!!!

Tóm lại, trong thời điểm hiện tại hệ thống thanh toán của Vietjetair đang gặp vấn đề, vì vậy khuyến cáo cả nhà DỪNG mọi giao dịch thanh toán với Vietjetair qua thẻ Visa, Master hoặc thẻ ATM. (Bao gồm cả việc thêm hành lý, chọn chỗ, chọn bữa ăn, xe bus,…)

Các bạn tạm thời chuyển qua kênh thanh toán trả sau tại phòng vé của Vietjetair, các chi nhánh của HDBank, ABBank liệt kê trong danh sách ở đây. Gặp khó khăn trong quá trình thanh toán vé Vietjetair, bạn có thể comment tại đây hoặc qua facebook BayNhé để được hỗ trợ kịp thời.

[note color=”#c3eefe”]

Những bạn đã bị dính lỗi thanh toán và đang bị giữ tiền (giống như Hiếu) thì làm theo hướng dẫn như dưới đây nhé.

1. Gửi mail tới Vietjetair thông báo giao dịch không thành công để họ ghi nhận. Khai báo đầy đủ tên chủ thẻ, số tiền và thời gian giao dịch cùng với mã đặt chỗ bạn thực hiện chưa thành công. Địa chỉ mail của Vietjetair là 19001886@vietjetair.com (không cần báo qua tổng đài 19001886 cho tốn tiền).

2. Điện tới tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ để báo về sự cố thanh toán. Ngân hàng sẽ ghi nhận và làm thủ tục tra soát giúp bạn. Thẻ ATM tra soát trong thời gian 3-10 ngày, còn thẻ Visa/Master có thể lên tới 60 ngày (đó là hạn chót thôi chứ Hiếu nghĩ không tới).

Riêng với thẻ Visa/Master, một số ngân hàng như Vietcombank,… sẽ yêu cầu bạn trực tiếp ra ngân hàng để thực hiện còn Techcombank thì có thể yêu cầu qua tổng đài luôn.

3. Tại các bước thanh toán hoặc bước cuối cùng có mã số code hiện trên màn hình, các bạn hãy chụp lại màn hình nhé (dùng phím Print Screen có trên bàn phím ấy). Mục đích để có hình ảnh làm bằng chứng sau này, nhiều bạn không có hình ảnh nên bị nhân viên tổng đài bắt bẻ khó chịu lắm.

4. Đặc biệt chú ý: hãng Vietjetair còn có lỗi là chọn ngày đúng ý mình nhưng đến bước sau thì nó lại nhảy ra ngày khác. Ví dụ bạn chọn ngày bay là 4-6, nhưng khi next sang các bước sau thì nó nhảy thành 4-7 chẳng hạn. Ai không để ý và cứ thế thanh toán là toi đó, xuất vé rồi thì không cho thay đổi gì đâu.

[/note]

Update 6-6: Các bạn hãy cứng rắn như bạn này nhé, đừng để nhân viên tổng đài bắt nạt mình:

@ anh Bụi:

Hôm nay em đã gọi điện lại nhắc nhở thì sau một hồi check lại với trung tâm thì nhân viên trực tổng đài nói là lệnh đặt vé này đã bị hủy, không có giao dịch thực hiện. Em đã nhắc lại thực tế là tiền đã bị trừ vào tài khoản thì chắc chắn là tiền giờ phải nằm ở tài khoản của Viet Jet Air. Đây là lỗi của hệ thống máy tính Viet Jet Air và yêu cầu phải sớm cấp xác nhận hành trình bay. Em đề nghị nhân viên này check vào bank statement của Viet Jet Air để thấy số tiền đã được chuyển tài từ khoản Vietcombank của em. Lúc này thì em nhân viên đấy lại nói rằng trung tâm vẫn đang xem xét trường hợp này và xin gọi lại vào 2 ngày sau @@

Các bạn bị tình trạng như trên hoặc có thông tin mới chia sẻ cùng BayNhé nha. Dưới đây là ảnh chụp một số trường hợp giao dịch không thành công của Vietjetair (ảnh dưới cùng là vụ khách lập biên bản với Jetstar vì delay quá kinh khủng):

 Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.