Cảnh báo lỗi thanh toán online vé Vietjetair
Add to favoritesChắc hẳn mấy ngày nay cả nhà nghe thông tin dồn dập delay, hủy chuyến của VietJetAir rồi cả vụ máy bay bốc khói của Vietnam Airlines, Jetstar cũng dính 1 vụ delay và khách hàng bắt lập biên bản luôn (theo facebook Jetstar). Những việc này hãng không muốn để xảy ra nhiều và liên tục, vì vậy cả nhà cứ bình tĩnh nhé, có bạn rao bán cả vé máy bay Vietjetair mới mua luôn :D. Còn Hiếu muốn viết bài này cảnh báo mọi người về vụ thanh toán vé của Vietjetair. Cụ thể như sau:
[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”] Tính tới 18h ngày 15/8/2013,
Hiếu thực hiện thanh toán bằng thẻ Visa và tiếp tục bị lỗi. 3 thẻ 3 ngân hàng[/sexybutton]
Từ sáng thứ 5 ngày 30-5 tới giờ, Hiếu thực hiện mua hành lý, mua vé và thanh toán bằng thẻ Visa và thẻ nội địa nhưng đều bị lỗi. Lỗi xảy ra khi thanh toán bằng thẻ Visa của Techcombank và Vietcombank và cả thẻ nội địa của Vietcombank, Techcombank qua cổng thanh toán Smartlink.
Tất cả là 4 thanh toán của Hiếu, ngân hàng đều báo thành công và trừ tiền tuy nhiên phía Vietjetair hệ thống báo thanh toán lỗi, thực hiện tra soát trên hệ thống thì có giao dịch nhưng Vietjetair không nhận được tiền vì vậy thanh toán không thành công.
Đến hôm nay, dạo qua facebook Vietjetair, Hiếu thấy có khá nhiều bạn báo giao dịch không thành công và đang chờ hãng trả lời. Không hiểu có việc gì xảy ra với hệ thống thanh toán của Vietjetair. Trong khi Hiếu thanh toán vé máy bay của các hãng khác vẫn bình thường.
Hiếu đã gửi mail kiến nghị với Vietjetair và nhận được mail phản hồi là họ sẽ ghi nhận vấn đề này. Mà lỗi là hệ thống thanh toán của hãng nhưng nhân viên tổng đài chẳng thấy xin lỗi, lại còn bắt hành khách phải tự liên hệ với ngân hàng để kiểm tra. Chán như con gián!!!
Tóm lại, trong thời điểm hiện tại hệ thống thanh toán của Vietjetair đang gặp vấn đề, vì vậy khuyến cáo cả nhà DỪNG mọi giao dịch thanh toán với Vietjetair qua thẻ Visa, Master hoặc thẻ ATM. (Bao gồm cả việc thêm hành lý, chọn chỗ, chọn bữa ăn, xe bus,…)
Các bạn tạm thời chuyển qua kênh thanh toán trả sau tại phòng vé của Vietjetair, các chi nhánh của HDBank, ABBank liệt kê trong danh sách ở đây. Gặp khó khăn trong quá trình thanh toán vé Vietjetair, bạn có thể comment tại đây hoặc qua facebook BayNhé để được hỗ trợ kịp thời.
[note color=”#c3eefe”]Những bạn đã bị dính lỗi thanh toán và đang bị giữ tiền (giống như Hiếu) thì làm theo hướng dẫn như dưới đây nhé.
1. Gửi mail tới Vietjetair thông báo giao dịch không thành công để họ ghi nhận. Khai báo đầy đủ tên chủ thẻ, số tiền và thời gian giao dịch cùng với mã đặt chỗ bạn thực hiện chưa thành công. Địa chỉ mail của Vietjetair là 19001886@vietjetair.com (không cần báo qua tổng đài 19001886 cho tốn tiền).
2. Điện tới tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ để báo về sự cố thanh toán. Ngân hàng sẽ ghi nhận và làm thủ tục tra soát giúp bạn. Thẻ ATM tra soát trong thời gian 3-10 ngày, còn thẻ Visa/Master có thể lên tới 60 ngày (đó là hạn chót thôi chứ Hiếu nghĩ không tới).
Riêng với thẻ Visa/Master, một số ngân hàng như Vietcombank,… sẽ yêu cầu bạn trực tiếp ra ngân hàng để thực hiện còn Techcombank thì có thể yêu cầu qua tổng đài luôn.
3. Tại các bước thanh toán hoặc bước cuối cùng có mã số code hiện trên màn hình, các bạn hãy chụp lại màn hình nhé (dùng phím Print Screen có trên bàn phím ấy). Mục đích để có hình ảnh làm bằng chứng sau này, nhiều bạn không có hình ảnh nên bị nhân viên tổng đài bắt bẻ khó chịu lắm.
4. Đặc biệt chú ý: hãng Vietjetair còn có lỗi là chọn ngày đúng ý mình nhưng đến bước sau thì nó lại nhảy ra ngày khác. Ví dụ bạn chọn ngày bay là 4-6, nhưng khi next sang các bước sau thì nó nhảy thành 4-7 chẳng hạn. Ai không để ý và cứ thế thanh toán là toi đó, xuất vé rồi thì không cho thay đổi gì đâu.
[/note]Update 6-6: Các bạn hãy cứng rắn như bạn này nhé, đừng để nhân viên tổng đài bắt nạt mình:
@ anh Bụi:
Hôm nay em đã gọi điện lại nhắc nhở thì sau một hồi check lại với trung tâm thì nhân viên trực tổng đài nói là lệnh đặt vé này đã bị hủy, không có giao dịch thực hiện. Em đã nhắc lại thực tế là tiền đã bị trừ vào tài khoản thì chắc chắn là tiền giờ phải nằm ở tài khoản của Viet Jet Air. Đây là lỗi của hệ thống máy tính Viet Jet Air và yêu cầu phải sớm cấp xác nhận hành trình bay. Em đề nghị nhân viên này check vào bank statement của Viet Jet Air để thấy số tiền đã được chuyển tài từ khoản Vietcombank của em. Lúc này thì em nhân viên đấy lại nói rằng trung tâm vẫn đang xem xét trường hợp này và xin gọi lại vào 2 ngày sau @@
Các bạn bị tình trạng như trên hoặc có thông tin mới chia sẻ cùng BayNhé nha. Dưới đây là ảnh chụp một số trường hợp giao dịch không thành công của Vietjetair (ảnh dưới cùng là vụ khách lập biên bản với Jetstar vì delay quá kinh khủng):
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
118 Bình luận
14 pingbacks/trackbacks
- Khách tức giận vì VietJetAir delay như cơm bữa - Bay Nhé!
- Xử lý các vấn đề gặp phải khi book vé VietJetAir - Bay Nhé!
Vé 390k cho năm sau và vé 940k???
E dua vay; anh Bui giup moi nguoi nhieu vay, tat duoc gap may man!
di dau do Bui oi?de tui book ve,tim mai ko thay
Còn nếu không bạn có thể đặt vé và ra phòng vé, ngân hàng thanh toán hoặc lên facebook để được hỗ trợ đặt vé.
Điên máu – 12h đêm người nhà từ Hải phòng mới tới Sài gòn, cực như con mực.
Nhập mã đặt chỗ của mình vào kiểm tra
nếu có thông tin và mã đặt chỗ ở tình trạng Hoạt động là ok nhé
https://ameliaweb5.intelisys.ca/Vietjet/searchrespax.aspx?lang=vi
Em định mua thêm hành lý ký gửi + suất ăn trên Vietjet nhưng nghe là có lỗi thanh toán. Vậy hiện giờ đã hết lỗi chưa vậy cả nhà, để em còn thanh toán ạ! Cám ơn cả nhà trước ạ!
Bạn có thể gọi điện tổng đài nhờ họ thêm và chọn thanh toán sau tại sân bay. 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày)
Link đặt vé giao diện cũ http://goo.gl/CzwU8 & giao diện mới http://goo.gl/9frSQ
Phòng vé Đà Nẵng:
Tòa nhà Indochina, 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện thoại: +84 511 381 0123 Fax: +84 511 381 0124
kêu bạn qua đó thanh toán, nhỏ bạn qua đó thì họ kêu không thanh toán được ở đây, phải qua sân bay, mình có gọi điện báo trên web của hãng rõ ràng viết như vậy mình không có nhìn nhầm, bảo nó nếu có ngồi máy tính thì mình chỉ cho chỗ viết đó nằm trong mục kênh thanh toán. Nó bảo đúng ra thì là thế nhưng mà chưa triển khai được nên nên bạn qua sân bay thanh toán, bực mình hết sức, mình đã bảo là” nếu chưa triển khai được thì trên web gỡ đi”, nó hứa sẽ nhắc nhở bên ban quản trị web gỡ xuống, hồi nay quay lại vẫn thấy như vậy.
Không biết tiếp thu gì cả. Chán
Đoán mò nhé: Phải chăng tài khoản VJA đang bị phong tỏa (nội bất xuất ngoại bất nhập) ? Cho nên tiền của khách hàng tuy bị ngân hàng trừ theo lệnh nhưng bị treo lơ lửng trong hệ thống, ko thể rót vào tk của VJ???
Đặt dấu hỏi vậy thôi. Nếu các bạn vẫn thanh toán thành công bằng tiền mặt tại HDBank thì chắc ko phải như mình đoán 😉
hom qua e co dang ky ve may bay HN_SG ngay 8/7 cho 3 ve cua vietjetair va thanh toan tra sau, nhung ma hom nay tra the noi dia, danh ma so capcha he thong cu bao sai va bay gio thi he thong smartlink thi hoan toan loi anh ak “Error transaction does not exist. ” hichic
Nếu còn vé giá rẻ đó thì em đặt lại và chọn thanh toán qua ngân hàng hoặc phòng vé nhé. Hoặc để anh mượn tài khoản đại lý đặt và thanh toán giùm em.
1. như vậy có bị sao k ạ ?
2. E đã làm xong các thủ tục onl như a chỉ và thành công. Chuyến bay đã gửi qua email của e nhưng bây giờ vd e muốn nhả vé ra thì làm sao? Vì khi e đặt vé từ các đại lý thì e chỉ nói e sẽ đi ngày đó và giữ chỗ giùm e
, nếu e đồng ý thì họ ok, còn k thì họ sẽ giữ chỗ cho e trong vòng 24h nếu e k đồng ý thì e k bị mất tiền gì hit. Vậy e có làm đc giống như họ k : có nghĩa là đặt xong rồi trả ??? A ơi trả lời gấp giùm e nhé vì e vừa đặt vé ngày 20/72013 mà giờ mẹ e muốn đổi lại ngày. E cảm ơn a rất nhìu rất rất nhìu
2. Em đã thanh toán thì không đổi lại ngày free được nhé. Đổi lại thì mất tiền.
Em đặt 8 vé Vietjetair hcm-phú quốc thanh toán bằng smartlink.
Ngân hàng thông báo tài khoản đã trừ tiền, nhưng hệ thống VJA phản hồi giao dịch ko thành công. E cũng ko kịp ghi lại mã đơn hàng. Em cũng gởi mail thông báo tới tổng đài của VJA nhưng ko thấy họ phản hồi.
– Em ko ghi lại mã đặt chỗ thì VJA có xử lý ko ạ? (vì nghĩ thanh toán thành công VJA sẽ gởi thông tin tới mail. hic)
– Trường hợp vậy mình phải làm sao tiếp nữa ạ?
Em cảm ơn a Bụi
Khi gọi điện đến tổng đài VJA yêu cầu hoàn tiền, nhân viên sẽ yêu cầu thông tin số thẻ để làm thủ tục check lại với ngân hàng, thường thì trên thẻ sẽ có 19 số, nhưng mình chỉ cần đọc 16 số đầu là đủ, tránh trường hợp lộ thông tin thẻ. Mặc dù khi thanh toán online phải cần OTP, nhưng vì thủ tục thanh toán bằng thẻ nội địa khá đơn giản, hơn nữa gần đây có mấy vụ lừa làm sim mới để lấy tiền online, nên tớ nghĩ mình giữ kín thông thẻ bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu.
Đừng ai như tớ, mặc dù cũng đã thắc mắc việc này, nhưng sau khi được em nhân viên VJA trấn an về việc đảm bảo bảo mật thông tin, thì cứ thế le te đọc hết cả 19 số trên thẻ, dù lúc trước em chỉ yêu cầu mình đọc 16 số. Khổ nỗi là trước giờ có bao giờ đến trên thẻ có bao nhiêu số đâu, khi được yêu cầu đọc số thẻ….thì cứ thế đọc thôi 🙁
Quan trọng là báo sớm bên ngân hàng để họ kiểm tra và trả lại tiền cho bạn. Nhấn mạnh rằng VietJetAir báo chưa nhận được tiền 😀
Còn thì lúc gọi cho VJA thấy bạn nhân viên kêu thủ tục bắt buộc là phải có số thẻ nên đành cung cấp, nên muốn lưu ý mọi người về điều này.
Vậy trường hợp của mình liệu đã book thành công chưa (trừ tiền rồi)? Mình muốn chắc ăn để nếu không được còn book lại ý.
Cám ơn Hiếu nhiều nhé.
Còn như bạn thì đã không thành công rùi, báo ngân hàng làm thủ tục tra soát và hoàn tiền bạn nhé.
Mình vẫn sử dụng Vietcombank để thanh toán tuy nhiên mình luôn vào phần Quản lý đặt chỗ để thanh toán chứ không thanh toán ngay.
Mình vừa đặt 6 vé, cũng thanh toán bằng thẻ Visa, và gặp trường hợp giống bạn, giờ tiền đã bị trừ, nhưng hoàn toàn không có mã đặt chỗ và thông báo là ” Giao dịch không thành công. Quý khách vui lòng liên hệ với Ngân hàng để biết thêm chi tiết”. Mình gọi điện rất nhiều lần cho tổng đài mà không được. Bạn cho mình hiểu kinh nghiệm của bạn để xử lý trong trường hợp của mình với. Bực quá đi mất.
Cảm ơn bạn rất nhiều
Nên chọn thanh toán qua thẻ nội địa cho chắc chắn có Mã đặt chỗ rùi mới thực hiện thanh toán sau.
Em thấy mọi ng comment về Thẻ Nội Địa nhiều quá. Nên chắc thanh toán bằng Visa
E có đặt vé VJA ngày 27/01/14 hành trình SGN ->DAN nay đổi sang ngày 23/01/14 cũng hành trinh như trên Thanh toán thẻ Visa Sac và có fat sinh thêm khoản phí 275k. E có vào mục Quản lí đặt chổ, sửa ngày bay, nhưng đến khi Thanh toán thêm phí bằng thẻ thì lại báo lỗi, hệ thống ko xác nhận được. Sau đó em có gọi lên tổng đài thì nhân viên tiến hành đổi sang ngày như em mong muốn.
E có thắc mắc là bây giờ ko biết phải Thanh toán khoản phí 275k này ngay hay là trước giờ khởi hành?
Thủ tục Thanh toán ra sao?
Vui lòng giải đáp giúp nhé A. Bụi
Many Thank!
Vì đang sợ hết vé giờ mình cần nên thực hiện tiếp một lần giao dịch nữa ==> Vẫn lỗi
Kết quả: tiền bị trừ 2 lần, nhưng không thấy hãng trả email thông báo thành công hay không. Mã số vé cũng chẳng nhớ mà chụp lại nữa/
Buồn cười nhỉ. Và mình đã làm theo cách sau:
– Gọi theo số 19001886 , nhấn phím số 2 để gặp trực tiếp tổng đài viên (số này như Hiếu nói, trừ 2K/phút, nhanh hết xiền lắm)
– Cung cấp thông tin cho tổng đài viên: Do mình không nhớ mã đặt chỗ, nên họ hỏi tên hành khách, đi từ đâu, ngày bay, giờ bay….
– Sau đó họ bảo chờ, kiểm tra một lúc, thì báo là vé mình đã thanh toán thành công. Và cung cấp lại mã đặt chỗ cho mình để hôm nay check-ip.
– Tiếp tục họ hỏi về họ tên, số thẻ mình đã dùng để thanh toán. Và thông báo trong vòng 30 ngày làm việc sẽ hoàn tiền vé mình thanh toán lần 2.