Bụi từng viết bài đưa tin một số hành khách bị hãng VietJetAir  huỷ chuyến sang ngày hôm sau nhưng lại không đồng ý hoàn trả tiền vé cho khách. Như bạn Mỹ Hạnh chẳng hạn, phải mua vé ô tô về trước nhưng đến khi liên hệ hãng yêu cầu hoàn lại tiền vé huỷ chuyến thì VietJetAir tỉnh bơ nói… do thời tiết mà!

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Kinh nghiệm xương máu:
Máy bay VJA mà huỷ bay, hoãn chuyến trên 3 tiếng thì bạn được quyền đòi lại tiền vé.
Chớ nghe nhân viên tổng đài, email của VJA trả lời là không được nhé.
Phải kiên trì đấu tranh![/sexybutton]
 

Bạn Mỹ Hạnh sau đó, vì nhiều lý do, đành buông xuôi mặc dù Bụi đã động viên là bạn nên làm tới cùng. Chúng ta không đi xin, không đi cướp, chúng ta không chày bửa kiểu “không thích đi thì muốn lấy lại tiền vé”. Mà đây là do hãng huỷ chuyến quá thể quá đáng, trong khi tiền do chúng ta vất vả làm ra.

May mà có bạn Đình Quý đã kiên trì theo đuổi vụ việc với VietJetAir dựa trên những luận cứ chắc chắn và đã lấy lại được tiền vé máy bay  VietJetAir. Chúng ta sẽ cùng theo dõi hai câu chuyện của bạn Mỹ Hạnh và bạn Đình Quý để tham khảo, rút kinh nghiệm sau này.

Cách chủ động kiểm tra VietJetAir hoãn, đổi chuyến

Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi”

1. Hành trình đòi tiền vé của bạn Mỹ Hạnh (không thành công)

Khi chuyến bay bị huỷ từ hôm trước rời thành ngày hôm sau (ai mà chịu nổi) thì bạn Mỹ Hạnh đã email trình bày như sau:

Sau đó, hãng VietJetAir tỉnh queo gửi thư trả lời rằng vì lý do ông trời nên không thể hoàn lại tiền vé:

Bạn Mỹ Hạnh gửi cho Bụi email này, Bụi đọc xong thấy tức quá, làm gì có điều khoản nào huỷ bay do thời tiết thì không hoàn tiền vé. Dịch vụ do hãng cung cấp, hãng không làm được thì hãng phải trả lại tiền chứ.

Nghe theo Bụi tư vấn, bạn Hạnh tiếp tục gửi email yêu cầu VietJetAir phải hoàn tiền vé. Kết quả VietJetAir gửi một email cụt ngủn chấm hết như sau:

đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir

2. Hành trình đòi tiền vé của bạn Đình Quý (thành công)

Sau đây là toàn bộ nội dung email qua lại giữa bạn Đình Quý và hãng VietJetAir. Bạn Quý rất kiên trì (vì bạn đòi đúng), trong khi nhân viên hãng cũng rất “kiên trì” từ chối. Nhưng cuối cùng, cái gì đúng thì không thể lấp liếm được.

Email đầu tiên gửi tới VietJetAir

Tiếp đó là email trả lời đầu tiên  của VietJetAir:

Bạn Quý tiếp tục gửi email phản đối:

Hãng VietJetAir cũng chơi bài… không trả đấy:

Bạn Quý sử dụng chính những điều khoản của hãng để lập luận lại:

Nhân viên VietJetAir bắt đầu xuống nước với hành khách:

Bực mình, bạn Quý kiên quyết đưa vụ việc tới cơ quan báo chí và Hội bảo vệ người tiêu dùng:

Đến nước này, VietJetAir mới chịu hoàn lại tiền cho bạn Quý nhưng với giọng như là xin cho, chia sẻ khó khăn với khách hàng thì mới trả???

Kết quả của bạn Đình Quý được đăng trên báo hôm qua. Các bạn đọc tin này nhé:

Vietjet Air đồng ý hoàn lại tiền vé cho khách

SGTT.VN – Vào cuối tháng 7-2013, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị có chuyển đơn khiếu nại của bạn đọc Nguyễn Lê Đình Quý cho hãng hàng không Vietjet Air với nội dung: “Vừa qua tôi có mua vé máy bay tuyến BMT-SG của hãng hàng không Vietjet Air. Hãng này đã delay chuyến bay 18 tiếng đồng hồ, thế nhưng không chấp nhận bồi hoàn cho khách hàng và trả lời rằng: “Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã được thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này”.

Anh Quý cho biết thêm: Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách giải thích của Vietjet, vì theo điều lệ vận chuyển của Vietjet, điều 9.2: http://www.vietjetair.com/Sites/…: “Huỷ chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi quý khách mua vé… Trong trường hợp huỷ chuyến hoặc chậm chuyến quá ba giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn”. Nghĩa là cho dù bất kỳ lý do nào khác, nếu lịch bay bị trễ quá ba giờ thì khách hàng đều có quyền lựa chọn một trong ba giải pháp, anh Quý chọn giải pháp thứ ba: “Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị huỷ…” Như vậy Vietjet Air đã trả lời như trên là không tuân thủ quy định của chính Vietjet Air đưa ra.

Ngày 2-8-2013, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị có nhận được công văn trả lời của cô Nguyễn Phương Thảo – đại diện phòng dịch vụ khách hàng của Vietjet Air với nội dung: “Trường hợp này đã được hãng tiếp nhận và giải quyết… Hành khách cũng đã đồng ý với hướng giải quyết, hãng thực hiện việc chuyển khoản tiền vé cho anh Quý sớm nhất có thể”.

Link bài viết: SGTT

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.FavoriteLoading Lưu vào danh sách bài yêu thích