Hôm qua Bụi có viết bài về việc hãng VietJetAir lại hoãn, huỷ chuyến khiến hành khách bức xức. Một số bạn có hỏi vậy làm cách nào để chủ động biết trước hãng này sẽ hoãn, đổi chuyến để kịp thu xếp công việc. May quá có một bạn đọc gửi tới BayNhé kinh nghiệm của bạn ấy về việc làm cách nào kiểm tra các chuyến bay đã đặt trước của mình. Cuối bài thì Bụi tiếp tục cập nhật ý kiến bức xúc của khách hàng VietJetAir  bị đổi vé tới 5 lần.

Sau đây là bài kinh nghiệm kiểm tra tình trạng chuyến bay của bạn Nguyệt Anh:

“Tớ nghĩ tình trạng hoãn, hủy chuyến của hãng này không khắc phục được sớm đâu, lý do tớ đoán là vì VietJetAir có đâu 2-3 chiếc máy bay, mới có thêm 1 chiếc, trong khi mạng bay thì mở rộng liên tục, với tần suất bay cũng có xu hướng tăng. Cứ mở bán tràn lan như thế, đến lúc chỉ 1 máy bay hay 1 chuyến bay gặp sự cố (thời tiết, kỹ thuật hoặc linh tinh khác) là sẽ kéo theo hàng loạt chuyến khác ngay. Kiểu như domino ý :( Thế nên trong thời gian trước mắt, chỉ bạn nào xông xênh linh hoạt thời gian, chủ yếu đi chơi thì mới nên mạo hiểm đặt vé VietJetAir, còn đi công tác hoặc gia đình có trẻ nhỏ thì cứ đi mấy hãng kia cho lành.

Ngoài ra, nếu đã trót đặt vé của VietJetAir rồi thì các bạn nên chủ động theo dõi, kiểm tra thường xuyên lịch chuyến bay mình đã đặt, để nếu thấy có thay đổi gì thì còn xoay xở kịp. Chẳng hạn nếu phát hiện thấy chuyến bay mình đặt bị hủy hoặc delay quá nhiều thì bạn có thể chủ động gọi tổng đài VietJetAir để yêu cầu chuyển sang chuyến mới ngay (bạn có thể chọn chuyến khác phù hợp với kế hoạch sau khi điều chỉnh của mình), chứ đừng chờ đến lúc tổng đài gọi thông báo thì sẽ bị động (thậm chí là không có, hoặc không nhận được thông báo).

Trong tình hình hiện nay, khi dịch vụ chăm sóc khách hàng của VietJetAir còn quá yếu kém (do thiếu nhân sự và thiếu chuyên nghiệp) thì khách hàng phải tự bảo vệ mình thôi. Ví dụ trường hợp của tớ đã bay cuối tháng 9 vừa rồi: Đầu tháng 9, tớ thấy trên trang fanpage của VietJetAir có thông báo chung chung là 1 số chuyến bay tháng 9 bị thay đổi. Trong khi 1 số bạn cứ comment hỏi là thế chuyến này chuyến kia có bị sao không (và admin trang đó không trả lời hoặc nếu có trả lời thì cũng chỉ đá sang tổng đài :) ), thì tớ vào ngay website check trực tiếp luôn, phát hiện 2 chuyến bay của nhóm tớ trong cùng buổi chiều đều bị hủy, nhưng booking thì vẫn chưa thấy hệ thống remark thay đổi gì.

Tớ bàn với nhóm chọn 1 chuyến khác thay thế sao cho phù hợp nhất với lịch ăn chơi của mình. Sau đó gọi lên tổng đài. Cho đến lúc đó, kỳ lạ là em nhân viên của VietJetAir hình như vẫn còn chưa biết có sự thay đổi lịch bay của hãng mình! Tớ phải nêu rõ số hiệu chuyến bay, ngày bay để em ý check; check xong thì em ý cũng chỉ xác nhận lại với tớ là chuyến đó đúng là bị hủy, nhưng còn sắp xếp lại cho khách như thế nào thì chưa biết, chưa có chỉ thị (đại loại thế), rằng hãng sẽ báo lại cho khách muộn nhất 24h trước giờ bay!

Vừa bực vừa buồn cười vì cái kiểu làm việc của hãng này, tớ phải cứng giọng nói lý với nhân viên hãng, yêu cầu hãng xác nhận đổi ngay cho tớ sang chuyến mới để tớ còn yên tâm điều chỉnh kế hoạch đi lại của tớ chứ… Thế là em ý mới xuôi xuôi, bảo là check lại với trung tâm rồi gọi lại. Cũng may mà 10′ sau đó em ý có gọi lại, báo là ok đổi sang chuyến mới cho tớ. Sau đó tớ có kiểm tra code booking trên website thì thấy đúng là đã có remark thay đổi.

Rồi trước ngày bay tầm 4 ngày thì tổng đài lại gọi thông báo lần nữa. Có 1 booking họ gọi cho tớ không được (missed call) thì có gửi email thông báo. Và cuối cùng chúng tớ cũng vô cùng may mắn là chuyến bay mới đúng giờ tuyệt đối, thậm chí chuyến về còn bay nhanh hơn dự kiến 20 phút (cất cánh đúng giờ, hạ cánh sớm hơn dự kiến). Và 1 điều trong rủi có may nữa là: vì 2 chuyến ban đầu bị hủy nên nhóm tớ được đi cùng 1 chuyến mới với nhau hihi.

Chúc các bạn sáng suốt khi chọn lựa, và kiên nhẫn với sự lựa chọn của mình. Không kiên nhẫn được nữa thì đành bỏ (buông) vậy”.

Ngay trong tối qua, 24-10, lại thêm hành khách bức xúc với việc VietJetAir chậm chuyến khiến khách không thể bay, ảnh hưởng đến công việc, khách yêu cầu hoàn tiền thì nói phải chờ 2 – 4 tuần. Một bạn khác thì bức xúc việc mua 7 vé thì tới 5 lần đổi ngày giờ khác. Có khách bực mình gọi tổng đài để hỏi cho ra nhẽ thì cứ… tò tí te mãi không thể liên lạc với nhân viên nào.

vietjetair hoãn huỷ chuyến

Nhìn bảng giờ bay mới của VietJetAir mà hãi quá, đổi luôn xoành xoạch

vietjetair hoãn huỷ chuyến

Khách bị delay chuyến bay 3 giờ, yêu cầu hoàn tiền trong 1 tuần những hãng nói khó

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.