Khách hàng nổi giận vì VietJetAir hoãn, huỷ chuyến
Add to favoritesVietJetAir hoãn, huỷ chuyến như cơm bữa khiến nhiều khách hàng bị đảo lộn lịch công tác, tham quan… Cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp của nhân viên hãng cũng khiến khách “phát điên”.
Hôm nay dạo qua một vòng trang facebook của hãng hàng không VietJetAir, Bụi thấy rất nhiều khách hàng vào trút sự tức giận. Thậm chí có khách hàng còn gọi thẳng VietJetAir là VietJet… lừa.
Ảnh chụp màn hình sáng 3-10 trang facebook của VietJetAir
Lý do khiến hành khách này bức xúc là các chuyến bay TP HCM – HN mà hành khách này book hộ bạn bè đã bị VietJetAir thông báo huỷ. Bạn này nói rằng tiền vé đã thanh toán cho hãng từ cách đây 3 tháng, nhưng giờ bị huỷ thì chưa thấy hãng hoàn tiền gì.
Lời lẽ bức xúc của khách hàng này có đoạn: “Không thể trở tay kịp với trò bịp bợm này. Bạn mình cũng không đủ thời gian để book vé ở hãng khác và với việc cận kề thời gian như vậy thì giá vé sẽ rất cao”.
Ảnh chụp màn hình sáng 3-10 trang facebook của VietJetAir
Mới nhất là một khách hàng bức xúc vì hãng thông báo dời chuyến bay từ hôm trước sang tít tối ngày hôm sau, khiến bạn này không thể về kịp thành phố Hồ Chí Minh. Có bạn còn phải năn nỉ VietJetAir “làm ơn thông báo hoãn chuyến bằng điện thoại hay email cho khách hàng biết còn xoay sở”.
VietJetAir hoãn, huỷ chuyến từ tháng 9 tới nay
Trước đó, trong tháng 9 vừa qua, trang facebook của VietJetAir cũng gặp tình trạng tương tự là nhiều khách hàng vào phản đối việc hoãn, huỷ chuyến khiến họ trở tay không kịp. Lời lẽ đa phần là rất bức xúc, thậm chí có bạn thề sẽ không sử dụng VietJetAir lần sau.
Ảnh chụp màn hình từ hồi tháng 9
Các báo điện tử cũng đăng bài viết phản ánh việc VietJetAir hoãn, huỷ chuyến, thậm chí còn phải đưa khách sang nhờ hãng Jetstar chở hộ. Lý do VietJetAir đưa ra là đội bay của hãng đang trong thời kỳ bảo trì, bảo dưỡng nên không kịp đưa ra phục vụ hành khách.
Tuy nhiên, lý do khiến khách hàng tức giận với VietJetAir không hẳn về việc máy bay bảo dưỡng, mà phần lớn ở thái độ chăm sóc khách hàng của hãng này. Các bạn hành khách “số đen” ấy đều nói rằng hãng không hề gọi điện thoại thông báo hoãn chuyến. Khi hành khách gọi lên tổng đài thì hầu như không ai nghe máy. Thậm chí có bạn khoe gọi tới hàng chục cuộc mà vẫn không gặp được nhân viên.
Ảnh chụp màn hình sáng 3-10 trang facebook của VietJetAir
Bụi cảm thấy những bức xúc của trên của các bạn là chính đáng. Nếu như Bụi bị đối xử như vậy thì cũng phát điên giống mọi người. Kể cho các bạn nghe chuyện này: hôm VietJetAir bán vé sớm từ 6h rưỡi tối (trong khi thông báo là 9h đêm) nên Bụi bức xúc viết bài “Nói một đằng làm một nẻo?”. Ấy vậy mà bị cấm cửa vào facebook của hãng mới ghê!
Trời, các vị làm không đúng, không giữ lời hứa thì Bụi tôi vào phê bình mấy câu, làm gì phải “tung chiêu” cấm cửa tôi vào facebook của các vị?! Làm ăn như thế có đàng hoàng không ạ?
Ở đây, Bụi không kêu gọi mọi người tẩy chay VietJetAir vì Bụi nghĩ họ cũng không muốn xảy ra những sự cố. Có chăng là muốn góp ý họ nên đối xử với khách hàng chuyên nghiệp hơn, văn minh hơn. Người Việt mình dễ thông cảm với nhau, biết cách lựa lời, xin lỗi, lắng nghe khách thì cũng chẳng đến mức bị tố rầm rầm như hiện nay.
Hy vọng các chuyến bay năm sau của hãng VietJetAir sẽ chạy đúng giờ, không hoãn hay huỷ gì cả. Càng hy vọng thái độ, cách ứng xử của nhân viên VietJetAir được nâng cao hơn nữa.
À, nếu bạn nào trưc tiếp rơi vào cảnh bị VietJetAir hoãn, huỷ chuyến bất thình lình, bạn có thể chia sẻ câu chuyện với mọi người được không?
Phần 2: Khách hàng và đại lý thi nhau tố VietJetAir hoãn, huỷ chuyến liên tục
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
còn về khuyến mãi, nhân tiện mình cũng xin nói, chương trình khuyến mãi nào cũng phải qua kiểm duyệt mới dc tung ra, còn nâng cấp mạng là do phía nhà thanh toán, nên đọc kĩ rõ ràng đừng vì như vậy mà đánh giá là lừa đảo thì không nên.
Tâm trạng đang buồn bã bực tức chuyển sang sung sướng vì tội đang không biết làm gì ở SG tối hôm đó và sẽ có thêm thời gian cho Nha Trang.
Cộng 1 điểm cho VJA, các điểm khác thì chờ đi về mới chấm.
Mình vừa vào web của VJA check booking thì thấy thay đổi đã được note vào rồi nên mình hoàn toàn yên tâm.
Em nhân viên VJA nói chuyện rất lễ phép nhưng mình hỏi tên thì không nói, chỉ nói là số 032. Lúc đó mình định hỏi tên để nếu lúc ra sân bay nhân viên không cho checkin mình còn claim tiếp nhưng em đó nói quy định của VJA là chỉ cung cấp mã số nhân viên, không cung cấp tên.
Tôi đặt vé cho người thân chuyến 19h20 hôm nay 29/4. Lên sân bay chờ mãi đến 18h nó báo hoãn đến 23h10, đến giờ này nó lại hoãn đến 23h40!!! Khổ nỗi cụ nhà tôi già gần 70, chờ 8 tiếng ở sb, vào đến sg là gần sáng, suất ăn không có, xin lỗi cũng không. Khiếu nại thì nó đổ quanh.
Bọn này làm ăn chụp giật, thiếu đạo đức, cạch nó luôn.
Tối hôm qua (11/8) trở lại Sgon và theo lịch bay, máy bay sẽ cất cánh lúc 19h40 thế nhưng trên đường ra sân bay tớ bỗng nhận đc điện thoại thông bâo chuyến bay rời lại đến 7h20 ngày hôm sau (12/8) mà kg thông báo lý do. Nếu không chấp nhận thì, hoặc là phải rời lại hôm sau, hoặc là huỷ chuyến. Tớ lên sbay và buộc phải huỷ chuyến để mua hãng khác (jetstar pacific, gần 3 triệu đồng) bay vào Sgon trong đêm. Tuy nhiên, nhân viên của hãng chỉ xin lỗi, mong thông cảm mà không chấp nhận bồi thường. Đã thế còn ghi phiếu chi bắt tớ mua vé ở đâu về đại lý đó lấy lại tiền. Không riêng gì tôi mà nhiều hành khách khác cũng phản ứng gay gắt nhưng rồi cũng đành chấp nhận… Thật là uqá đáng và coi thường “thượng đế”. Tớ có cảm giác hãng Vjet này nhận thấy nguy cơ sập tiệm đến nơi, kg tránh khỏi nên họ buông xuôi, “mặc bố chúng mày”… Qua “quả” này, thề kg bao giờ bay hãng cà chớn này (để bị họ chà đạp, dối lừa lần nữa). Ah, khi xg sbay Tan Sown nhat, mở đt ra thấy mấy cuộc gọi và sau đó là tin nhắn của NÓ (vjet) gửi lúc đg bay vào Sgon thong báo chuyến bay 7h20 sáng 12/8 lại lùi tiếp đến tận 1h20 phút sáng ngày hôm sau, 13/8. Lúc ấy mới thấy mình huỷ vé là vô cùng sáng suốt. Tớ dám cam đoan là NÓ sẽ chết trong nay mai, kg thể khác đc!
Thạt không thể chịu nổi.
Nếu chưa chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bay thì đừng cho bay.
Từ hủy hoãn liên tiêp đên tai nạn không xa mấy đâu!!