Hãng thông báo chương trình bán vé siêu rẻ khai trương tuyến Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ 21h ngày 22-8 nhưng khoảng 18h thì vé đã… xuất hiện trên mạng.

Như các bạn thấy, mấy hôm Bụi cặm cụi viết bài về chương trình khuyến mại giá vé máy bay siêu rẻ tuyến Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh của hãng hàng không VietJetAir . Đây là hãng hàng không trẻ của Việt Nam nên Bụi cũng rất muốn ủng hộ.

bức xúc vietjetair vé siêu rẻ

Hãng quảng cáo 21h mới bán ra nhưng vé rẻ lại xuất hiện từ 18h. Chán quá VietJetAir ơi! 

Tối qua, đinh ninh rằng hãng sẽ giữ lời hứa đúng 9h tối sẽ tung ra nên Bụi chạy ra ngoài đi ăn và định bụng tầm 20h30 thì trở lên cơ quan (do máy tính và đường truyền tốt hơn). Đến 19h hơn thì một người bạn ở Hải Phòng của Bụi báo tin trên facebook là đã đặt được 3 vé siêu rẻ. Khi Bụi vào hỏi thì bạn thông báo giá vé khứ hồi là 178.000 đồng.

Khi Bụi còn chưa hết ngạc nhiên thì tiếp một bạn khác (là độc giả ghé thăm BayNhé.vn) cũng để lại góp ý dưới bài “Hôm nay săn vé giá rẻ Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh” rằng tại sao bạn ấy nhìn thấy vé 19.000 đồng mặc dù chưa đến 21h. Rồi một bạn khác cũng thông báo “nhiều vé 19.000 lắm mà em không có thẻ để đặt”.

bức xúc vietjetair vé siêu rẻ

Bạn TB báo tin từ lúc 19h22 có vé rồi nhưng Bụi đang ở ngoài đường nên không biết kịp. 

Quá bức xức với việc hãng VietJetAir không làm đúng theo thông báo của chính họ, Bụi đã vào trang fanpage của hãng trước lúc 21h để… xả một tràng. Nghĩ cũng tội nghiệp bạn admin bên đó bị hành khách vào mắng nhiếc, vì bạn ấy cũng chỉ là nhân viên mà thôi.

đặt vé máy bay vietjetair vé siêu rẻ

Nhóm bạn của Bụi nửa đêm canh vé giá rẻ của VietJetAir. Nếu biết họ bán từ 18h thì đã không vất vả. 

Có lẽ Bụi cũng như các bạn là không hiểu sao VietJetAir lại hành động kỳ quặc như vậy? Như hãng AirAsia thông báo đúng 12h đêm Malaysia (11h đêm Việt Nam) mới bán vé thì đúng giờ đó họ sẽ tung ra. Tại sao cái thao tác đảm bảo đúng giờ mới tung ra mà VietJetAir lại không làm được?

Phải chăng nhân viên hay ai đó phụ trách việc “bấm nút” đưa vé lên mạng của VietJetAir đã cố tình thất hứa để “có ý gì đó”? Chúng ta có quyền nghi ngờ phải chăng họ đã gọi điện cho bạn bè, gia đình và người thân của họ vào đặt vé từ lúc 19h hơn? Bạn Bụi có nói là chỉ vô tình vào tập các bước thì thấy giá rẻ nên đặt thật luôn. Bạn ấy ngạc nhiên là lại có vé rẻ vào khoảng thời gian đó.

Khi VietJetAir “âm thầm” tung vé rẻ trước giờ thông báo, có bao nhiêu người đã đặt được? Họ may mắn vô tình như bạn của Bụi, hay là họ đã nghe tin “mật thám” báo ra để “xúc” hết? Số vé còn lại bán cho từ lúc 21h càng ít đi, dẫn đến tình trạng quá đông người chen nhau giành giật và tuôn ra bức xúc.

đặt vé máy bay vietjetair vé siêu rẻ

Độc giả của blog BayNhé.vn báo tin vui trong facebook cho Bụi. Lúc chiều Bụi còn nhắn bạn về việc xác minh chủ thẻ, thì đến đêm bạn đã săn được 4 vé.  

Việc VietJetAir bán vé giá rẻ 19.000 đồng đêm qua là có thật, Bụi xác nhận điều này vì đến hơn 11h thì Bụi cũng đặt được 2 vé rưỡi (2 vé khứ hồi + 1 vé một chiều). Nhiều bạn nhờ đọc blog BayNhé.vn mà tự tin đặt được vé rẻ, có bạn đặt tới 4-5 chiếc, báo tin vui cho Bụi ơi ới, để lại lời cảm ơn trên fanpage và trong cả blog.

Nhiều bạn chưa đặt được thì Bụi nghĩ do chưa may mắn và lần sau sẽ có kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, chúng ta phải rõ ràng việc nào ra việc ấy: vé rẻ đúng là có thật nhưng tại sao VietJetAir lại tung ra trước giờ thông báo? Số lượng bán ra trước giờ thông báo là bao nhiêu, phải chăng bán gần hết rồi chỉ còn ít vé để lại cho giờ chính thức, dẫn đến khách hàng bức xúc?

bức xúc vietjetair vé siêu rẻ

Nhiều bạn bức xúc trong fanpage của VietJetAir, tuy nhiên Bụi khẳng định là có vẻ rẻ thật nhưng ít quá mà thôi. Phải chăng người quen của họ đã đặt hết từ lúc 19h hơn? 

Đây cũng không phải lần đầu tiên VietJetAir âm thầm bán ra vé đẹp trước giờ thông báo chính thức. Có bạn độc giả nói với Bụi là đợt khuyến mãi trước, thông báo là 8h sáng bán nhưng họ đã tung ra từ 12h đêm hôm trước, khiến nhiều khách hàng sáng ra trở tay không kịp.

Đêm qua, nhóm bạn Bụi cùng ngồi đặt vé với nhau cứ luôn miệng than: Đúng là kiểu làm ăn… nói một đằng, làm một nẻo, bảo sao khách hàng ít khi ủng hộ các hãng Việt Nam. Bụi nhiệt tình ủng hộ hãng, mà hãng lại làm cái uỵch như thế!

Còn theo ý kiến cả nhân của bạn, nên tung ra bất chợt như thế kể cả đã thông báo giờ khác, hay là nên thực hiện đúng cam kết để tạo niềm tin với khách hàng? Bạn để lại ý kiến thảo luận bên dưới nhé!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.