Tình hình là rất tình hình bà con nhé! Như hôm qua Bụi có viết tin “báo động sắp có vé máy bay giá rẻ AirAsia” thời gian bán vé từ 11h đêm ngày 17-9, nhưng nay xin đính chính lại cho rõ.

Theo đó, từ 11h đêm 17-9-2012, tức vào đêm mai (thứ Hai) thì AirAsia  mới bán các chặng nội địa của các nước Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines. Tức là chỉ bán các chuyến bay nội bộ từng nước, từ thành phố này đến thành phố kia của nước đó.

Còn các chuyến bay quốc tế (bay từ nước này đến nước kia) thì phải đến 11h đêm ngày 19-9 (tức là đêm thứ Tư nhé). Như vậy, từ Việt Nam bay thẳng đi Thái Lan, Malaysia và Indonesia là phải đợi đến đêm thứ tư mới đặt được vé máy bay giá rẻ AirAsia.

vé máy bay giá rẻ airasia

Lịch bán vé máy bay giá rẻ Airasia đợt tháng 9 này

Giờ Bụi sẽ lấy câu hỏi minh hoạ cụ thể để bạn dễ hình dung về thời gian canh vé máy bay giá rẻ AirAsia:

  • Bạn A hỏi: Mình muốn đi Bangkok thì phải canh vé vào đêm 17 hay đêm 19 vậy?
  • Xin trả lời: Phải canh vé vào ngày 19 nhé.
  • Bạn B hỏi: Mình muốn đi Kuala Lumpur thì phải canh vé vào đêm 17 hay đêm 19 vậy?
  • Xin trả lời: Phải canh vé vào ngày 19 nhé.
  • Bạn C hỏi: Mình muốn đi Jakartar thì phải canh vé vào đêm 17 hay đêm 19 vậy?
  • Xin trả lời: Phải canh vé vào ngày 19 nhé.

Với 3 câu hỏi trên, các bạn đã rõ chưa ạ? Rất dễ hiểu đúng không!

Ngoài ra, những bạn bay chuyển tiếp đi nước khác thì cũng tương tự, tức là phải đợi vào đêm thứ tư nhé. Ví dụ minh hoạ:

  • Bạn A hỏi: Mình muốn đi cả Malaysia và Singapore (hoặc muốn đi Thái Lan rồi sang Indonesia) nhân dịp vé máy bay giá rẻ AirAsia này thì phải canh vé vào đêm 17 hay đêm 19 vậy?
  • Xin trả lời: Phải canh vé vào ngày 19 nhé. Cụ thể bạn phải canh 2 chặng là từ Việt Nam đi Malaysia rồi canh tiếp chặng từ Malaysia đi Singapore.
  • Bạn B hỏi: Mình muốn đi cả Myanmar nhân dịp vé máy bay giá rẻ AirAsia này thì phải canh vé vào đêm 17 hay đêm 19 vậy?
  • Xin trả lời: Phải canh vé vào ngày 19 nhé. Cụ thể bạn phải canh 2 chặng là từ Việt Nam đi Thái Lan rồi canh tiếp chặng từ Thái Lan đi Myanmar.

Tóm lại, gần như các bạn đọc của BayNhé.vn sẽ đợi vé máy bay giá rẻ AirAsia vào đêm 19-9. Chúng ta nhất trí chưa, rất là dễ hiểu đúng không ạ?!

Tuy nhiên, sẽ có một vài trường hợp canh vé vào ngày mai, đó là nếu bạn muốn bay nội địa tại Malaysia, Thái Lan hoặc Philipines. Cụ thể minh hoạ như sau:

  • Bạn A hỏi: Mình muốn đi Thái Lan, bay tới Bangkok và Phuket, thì canh vé vào đêm 17 hay đêm 19 vậy?
  • Xin trả lời: Chuyến bay của bạn chia làm hai chặng, gồm quốc tế từ Việt Nam đến Bangkok, và nội địa từ Bangkok đến Phuket. Chuyến quốc tế thì bạn phải đợi ngày 19 mới đặt được. Còn chuyến nội địa Bangkok– Phuket bạn có thể đặt luôn từ đêm 17-9.

Bụi góp ý, đặt chuyến nội địa vào ngày mai cũng khá rủi ro ở chỗ: có thể bạn mua được vé rất rẻ chặng nội địa, nhưng đến 19 tới mà chuyến quốc tế nối vào không được vì giá cao quá thì cũng rất tiếc đúng không? Vì thế, hay là đợi đến 19-9 kiểm tra luôn một thể quốc tế và nội địa cho khớp rồi đặt. Cái này bạn tự quyết định nhé.

  • Tương tự bạn B hỏi: Mình muốn đi Malaysia, bay tới Kuala Lumpur và Penang, thì canh vé vào đêm 17 hay đêm 19 vậy?
  • Xin trả lời: Chuyến bay của bạn chia làm hai chặng, gồm quốc tế từ Việt Nam đến Kuala Lumpur, và nội địa từ Kuala Lumpur đến Penang. Chuyến quốc tế thì bạn phải đợi ngày 19 mới đặt được. Còn chuyến nội địa Kuala Lumpur đến Penang bạn có thể đặt luôn từ đêm mai 17-9.

Còn gì thắc mắc về đợt bán vé máy bay giá rẻ AirAsia này, bạn để lại câu hỏi bên dưới, Bụi sẽ trả lời bạn ngay.

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.