Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)
Add to favoritesKinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀
=====================
Cập nhật 15/8/2015:
Bạn Anh Tuấn comment
Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.
Cập nhật 1/7/2015:
Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.
Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).
Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.
Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!
Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!
=====================
Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi
Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀
=====================
Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.
Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.
Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:
Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.
Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.
Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAir và Jetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.
Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.
Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.
Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi
Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:
[blockquote]Kính gửi,
Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:
Thông tin vé:
- Mã đặt chỗ: ABCFVN
- Tên hành khách: Nguyễn An
- Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
- Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
- Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.
Thông tin tài khoản đặt vé:
- Chủ tài khoản: Trần Long
- Số tài khoản: 1224490
- Ngân hàng: ACB
Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]
Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!
Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24) để xác nhận nhé.
Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:
Thông tin chủ thẻ đặt vé:
- Chủ thẻ: Trần Long
- Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
- Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:
- Chủ thẻ: Trần Long
- Loại thẻ: ATM VCB
- Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
- Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.
Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR
Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten… vài hôm nữa sẽ có tiền!
Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).
Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.
Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).
Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau: Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.
Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé.
Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3 tiếng mới được hoàn.
Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Đợt trước em có đặt vé super saver HN – PQ bay tháng 9 này (lúc đặt là 940k/ chiều/ ng), đặt xong mấy ngày thấy email báo là đổi giờ lượt HN – PQ lùi 20′, còn lượt PQ – HN lùi 10′. Đến hôm nay tự dưng có việc, em lại không đi được nữa, liều mình email cho các bạn VNA xem thế nào, thì các bạn ý gần như ngay lập tức phản hồi luôn là sẽ hoàn vé sau 3 ngày làm việc. Chỉ có cái phí dịch vụ 50k/ vé là không hoàn trong mọi trường hợp thôi.
Thế mới thấy là các bạn VNA làm việc dễ chịu thật 😀
Chẳng bù với VJA. Hôm 30/4 em đi HN – SG bằng VJA, bị delay từ 19h35 thành 23h45 (hơn 3h). Em kêu thế thì xuống sân bay muộn quá, em không đi được, yêu cầu đổi cho em sang chuyến sáng hôm sau, thì VJA bắt em đóng 418k/ ng, ko đóng ko cho đổi 😐 Dù trong tờ in hành trình của các bạn ý có ghi là nếu delay từ 3h đổ lên thì được đổi sang chuyến kế tiếp miễn phí hoặc cho phép đặt lại vé khác trong vòng 3 tháng sau đấy (miễn là cùng hạng) 😐
Tình hình là em muốn nhượng lại gấp 01 vé HN- Cần Thơ đi 7h30 ngày 17/5/2013. Em muốn đổi qua ngày 16/5 nhg ko được vì là vé siêu tiết kiệm nên chỉ được đổi nếu còn vé cùng hạng (mà vé cùng hạng thì hết mất rùi). Anh có cách nào giúp em với ko ạ? Nhượng lại hoặc là thực hiện một cách nào đấy để hạn chế tối đa các chi phí ạ? … Anh Làm ơn, làm ơn, làm ơn … Em cảm kích vô cùng ạ
à, quên mất, anh vui lòng liên hệ với em theo địa chỉ bichngocyb88@gmail.com hoặc 0917.331.966 đc ko ạ? Em sẽ gọi lại ngay ạ. Em cảm ơn anh nhiều ạ
Minh đặt vé khứ hồi Jetstar
HCM-HNI ngay 24/52013
HNI-HCM ngày 26/5/2013
Bi giờ mình muốn thay dổi chiều HCM-HNI sang 30/5/2013 còn chiều HNI-HCM vẫn giữ nguyên thì hãng jetstar không cho phép, hãng yêu cầu đổi cả 2 chiều, có bạn nào biết cách đổi không thì chỉ cho mình
Liên quan đến việc Hoàn vé của Vietnam Airlines, mình có trường hợp sau:
Mình book vé cho bạn đi Hà Nội – SG ngày 02/06 về ngày 03/06 (chung một code vé). Do kế hoạch thay đổi nên người bạn đó không thực hiện được chặng Hà Nội đi Sài Gòn. Nên ngày 02 tháng 6 mình lên phòng vé của VNA ở Trường Sơn đế đổi ngày bay chặng SG-Hà Nội 03 tháng 06 đến 1 ngày khác để nếu có gì chỉ cần book lại chặng Hà Nội – SG là có thể đi được 2 chiều.
Đến phòng vé thì nhân viên ở đó nói là do mình không thực hiện bay chặng đầu tiên nên không được thay đổi chặng sau (dù mình chấp nhận đóng thêm 600k tiền đổi ngày bay). Và còn nói là nếu muốn đi chặng sau thì phải đóng chặng đầu lại. Rồi đưa cho mình một tờ biên bản yêu cầu đóng chặng.
Vậy nên code vé đó Chặng đầu trở thành NOGO.
Ngày 03/06 hãng có thông báo chuyến bay SG-HN bị trễ hơn 30 phút. Do có đọc được bài này nên mình yêu cầu hoàn tiền ngay. Lúc đầu chỉ mong được hoàn lại 1 chặng, người ở support desk của Vietnam Airlines đầu tiên trả lời mail là yêu cầu mình xác nhận hoàn tiền 1 chặng và mình đã trả lời mail xác nhận. Nhưng sau đó lại có một người khác trả lời lại kêu mình xác nhận hoàn 2 chặng. Mình cũng mừng và cũng xác nhận muốn hoàn 2 chặng.
Một hồi sau người đó trả lời mail lại là do mình yêu cầu thay đổi chặng đầu tiên (đóng chặng) trước khi chuyến bay chặng sau thay đổi nên không được hoàn tiền cả 2 chặng.
Bụi cho mình hỏi tình huống trên mình được hoàn tiền 1 chặng như vậy có đúng với chính sách của Vietnam Airlines hay không? Việc phải đóng chặng đầu tiên mới đi được chặng thứ 2 có đúng không?
Em có 1 vé siêu rẻ của Vietnam Airline mà ko đi được. Làm sao để biết Vietnam Airline nó hoãng giờ bay lúc nào để mình yêu cầu hoàn tiền đây hả anh?
Thanks a.
http://www.vietnamairlines.com/wps/portal/en/site/book_your_trip/fare_family_description/departing_from_outside_vietnam/!ut/p/c5/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3hnd0cPE3MfAwP3UHNLA093Z0tHY09nS38XU6B8JLK8r6-bgZF5qIV5kKufoYGBKUm6_R2DTQ2M_AI8PQ18Q53cPQwI6PbSj0rPyU8CujIc5G7c7vA3xC8PcidI3gAHcDRA04_pUj-P_NxU_YLc0IjKYM8sE0dFRQDOJ-Hp/dl3/d3/L3dDb0EvUU5RTGtBISEvWUZSdndBISEvNl9DR0FINDdMMDBPQVM1MDJOUElJME1VQkdMMQ!!/
Tên hanh khách phải là : Thanh Duong Phan
Thi trên vé lại lại là : Thanh Duong Duong
Mình cũng không biết lỗi là do đâu, nhưng khả năng la do mình điền nhầm thì cao hơn. Đây la trường hợp yêu cầu thay đổi thông tin do nhầm lẫn chứ không có hoàn hủy gì vé cả. Không biết là có được không và có mẹo gì không. Anh Bụi biết hoặc ai có kinh nghiệm thì reply mình với nhe. Mình lo lắng qua. Huhuhu nếu không thay đổi được là coi như mất vé.
Thanks anh
Em dat ve SGN – Phu Quoc ngay 1/9/13 loai ve sieu tiet kiem khoi hanh 9g 55 nhung muon thay doi gio khoi hanh co duoc khong anh? Van di ngay 1/9. Anh chi giup em voi!
Tks,
Mình vừa đặt 1 vé 1 chiều HN -> Cần Thơ ngày 7/8/2013 Nhưng do việc gd mà không thể đi được ,vậy xin hỏi có cách nào hoàn tiền lại hay có thể bán lại cho ai khác không?(vé hạng phổ thông,không đổi ,không hoàn lại),
thời gian bay 13h35 ngày 7/8/2013(DL),Gia 1762000đ,mình chấp nhận bán rẻ ,Vinh(0932868050)
Còn hãng thay đổi giờ bay chặng Cần Thơ thì ít có khả năng hơn các chặng có tần suất cao. Do đó, hoàn tiền miễn phí như hướng dẫn của bài là khá khó.
Anh kiểm tra lại với tổng đài về hạng vé của anh nhé.
Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 17h00 hàng ngày
Hic, có cách nào đc hoàn vé ko anh nhỉ?
E toàn mua online thôi
Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng).
do em ko đang ký tài khoản i-banking nên em ko thể biết đc mã giao dịch. có cách nào để biết mã giao dịch hay ko ạ? hoặc là ko ghi mục mã giao dịch có được ko?
DT minh 0908229911
“Chào anh/chị,
Sự chậm trễ này là do phía ngân hàng của anh/chị.
Ngay sau khi chúng tôi hoàn vé trên hệ thống thì giao dịch giữa ngân hàng của chúng tôi và ngân hàng của anh/chị được hoàn tất sau 15 ngày làm việc.
Sau 15 ngày làm việc anh/chị vẫn chưa nhận được là do ngân hàng của anh/chị chưa chuyển tiền vào tài khoản của anh/chị vì có thể chưa đến kỳ sao kê của ngân hàng.
Anh/chị vui lòng kiểm tra lại với ngân hàng phát hành thẻ.”
em thanh toán vé bằng thẻ visa debit của Standard Chartered và có đăng ký ngân hàng trực tuyến nên làm sao có chuyện chậm chuyển tiền vì “chưa đến kỳ sao kê của ngân hàng” được, hix, giờ em cũng không biết phải làm sao. chả lẽ gọi lên hỏi ngân hàng bâng quơ là tk của tôi đã có ai chuyển 1tr5 hay không à?
Cho em hỏi chút ạ.
Em mua vé online của VNA đi ngày 2/10 cách đây 1 tháng, vé super save, thanh toán sau tại quầy giao dịch của ngân hàng VCB. Nhưng khả năng là ko đi được do có việc bận.
Nếu chuyến bay trễ 30′, e xin hoàn vé. vậy e y/c VNA trả tiền vào TK ngân hàng của mình được ko?
Cảm ơn a Bụi nhiều!
Nhưng mã đặt chỗ của mình cho 2 người đi, mà giờ chỉ muốn hoàn một người thôi.
Như vậy thì làm thế nào Bụt nhỉ? Bạn có biết trường hợp này ko, chỉ bảo giùm.
Thanks.
Mình mới đặt vé siêu tiết kiệm, VN Airlines cũng đổi giờ bay nhưng chỉ 20 phút thôi. Mình có gọi hỏi tổng đài 2 lần thì cả hai nhân viên đều nói cũng sẽ hoàn tiền cho mình đấy.
Tự nhiên bây giờ đọc bài này của Bụi thấy bảo 30 phút, làm mình cũng hơi ớn ớn. Không biết Bụi hay nhân viên tổng đài của VN Airlines đúng đây. hix
Số phone 0903 382 516
Cũng may là trước ngày bay 1 ngày, mình có bà chị làm trên trụ sở VNA xem vé của mình và bảo là có thể hoàn tiền được. Chị ý hướng dẫn viết mail như Bụi bảo ý. Thế là mình được hoàn tiền luôn. Ko biết bên tổng đài của hãng có ý j khi mà ko chịu thông báo cho mình thông tin này.
Chậc chậc, tiếc ghê gứm.
Săn mãi mí được mà giờ phải hủy ;(((