Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)
Add to favoritesKinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀
=====================
Cập nhật 15/8/2015:
Bạn Anh Tuấn comment
Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.
Cập nhật 1/7/2015:
Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.
Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).
Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.
Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!
Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!
=====================
Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi
Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀
=====================
Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.
Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.
Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:
Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.
Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.
Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAir và Jetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.
Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.
Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.
Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi
Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:
[blockquote]Kính gửi,
Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:
Thông tin vé:
- Mã đặt chỗ: ABCFVN
- Tên hành khách: Nguyễn An
- Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
- Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
- Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.
Thông tin tài khoản đặt vé:
- Chủ tài khoản: Trần Long
- Số tài khoản: 1224490
- Ngân hàng: ACB
Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]
Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!
Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24) để xác nhận nhé.
Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:
Thông tin chủ thẻ đặt vé:
- Chủ thẻ: Trần Long
- Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
- Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:
- Chủ thẻ: Trần Long
- Loại thẻ: ATM VCB
- Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
- Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.
Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR
Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten… vài hôm nữa sẽ có tiền!
Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).
Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.
Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).
Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau: Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.
Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé.
Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3 tiếng mới được hoàn.
Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Mình cũng mới gửi mail lên hãng theo baynhe hướng dẫn, hy vọng đổi được.^^
Liên quan đến đề nghị của Quý khách về việc truy hoàn đề cập trong email, chúng tôi xin trả lời Quý khách như sau:
1. Số vé hoàn: xxxxxx
2. Tên khách: BUI/xxxx
3. Hành trình được hoàn: HỒ CHÍ MINH – HẢI PHÒNG – HỒ CHÍ MINH
4. Tổng phí hoàn vé: không mất phí do thay đổi giờ bay
5. Tổng tiền hoàn lại: 1823000 VND
Chúng tôi sẽ tiến hành hoàn vé sau 3 ngày làm việc và gửi quý khách thông báo khi thủ tục hoàn tất.
Hy vọng sẽ được phục vụ Quý khách trên những chuyến bay của Vietnam Airlines.
Trân trọng,
báo cáo với cả nhà là em đã có mail phản hồi ạ! ^^
Nếu mình mua vé tại phòng vé. Mình có làm cách này được không bạn
Mình cám ơn
Vừa rồi e có mua vé của VN airline cho mẹ e chặng HN-HCM-HN (14/11-18/11) nhưng nay bà e mất nên mẹ e ko đi đc. Có cách nào hoàn vé, hoặc lùi ngày vé xa xa đc ko A? vé hạng E ah.
hạng E ko được hoàn vé, mình cũng đang bị đây.
Cho mình hỏi mình đã book vé nhiều chặng Hà Nội-Nha Trang- Đà Lạt-Hà Nội, h do có công việc nên mình muốn lùi ngày bay lại or hoàn vé thì làm ntn vậy baynhe ơi. Giúp mình với, thank nhiều !!!
Về vấn đề hoàn vé giá rẻ của VNA mình thấy khi các bạn mua vé giá siêu rẻ mà hãng đổi giờ bay thì cứ thử hoàn vé nếu không có nhu cầu bay nữa nhé. Không nhất thiết phải từ 2 tiếng mới được hoàn đâu. Ví dụ vừa rồi mình mua 6 vé Hà Nội – Nha Trang cho cả nhà đi nghỉ vào cuối tháng 12/2015. Nhưng sau đó check lại thông tin thì vào thời điểm đó sóng to gió lớn, khó tắm biển được nên nhà mình nãn quá không muốn đi. May sao hãng thay đổi giờ bay từ 7h15 thành 6h sáng va chiều về 14h50 thành 14h35 (cộng cả 2 chiều vẫn chưa đến 2 tiếng). MÌnh alo cho tổng đài hỏi trường hợp của mình hoàn có mất phí không thì được trả lời là không mất phí do hãng thay đổi giờ bay. Mình đã làm xong thủ tục hoàn vé và đã được hoàn đầy đủ tiền của 6 vé, không bị trừ 50k như trước đây luôn. Very happy nên lên đây chia sẽ với cả nhà kinh nghiệm này.
Lời đầu tiên, mình xin cảm ơn bạn đã có topic này cho mình tham khảo. Vì vậy, mà mình đã hoàn đươc vé khứ hồi của VN AIRLINE: VN- YANGON. Mình chia sẻ với mọi người chút: Do không sắp xếp được công việc nên mình ko đi chuyến du lịch Myanma đã định từ trc và nghĩ là thôi đành mất xiền vậy. Nhưng sau khi tham khảo thông tin các bạn viết, trc ngày bay mình vẫn gọi cho tổng đài VN Airline check lại và được thông báo: chuyến bay sớm hơn 10p (giờ bay: 16h40) so với lịch bay lúc mua vé ( 16h50). Thất vọng khi thấy mọi ng chia sẻ: chỉ được hoàn vé khi chuyến bay bị trễ. Nhưng trước khi máy bay cất cánh, cô bạn cùng nhóm đi Myanma gọi cho mình và bảo là chuyến bay trễ 15p ( giờ bay: 16h55). Mình ngay lập tức gửi mail tới hãng theo hướng dẫn của mọi người với lý do: do hãng thay đổi giờ bay(không nói là sớm hay muộn). Và mình nhận được mail confirm của họ: xác nhận hoàn tiền do chuyến bay sớm (16h50 -> 16h40). Như vậy, ko cần chuyến bay trễ chỉ cần thay đổi giờ bay là có thể được hoàn lại tiền các bạn nhé!!
Do mình đi nhiều cả 2 hãng trên nên kết luận như vậy.
Mình bị delay từ HCM – DN 9:55 – 10:20
Mình có đặt chuyến bay Vinh-HCM 13h45′ ngày 20.05.2016 giá 1.505.000 (hạng phổ thông tiết kiệm), nhưng không đi được nên hủy vé, nhưng mình báo tối ngày 19.05 thì nhân viên bán vé hết giờ làm việc chưa hủy được, đến 8h sáng hôm sau nhân viên mới báo lại cho mình hoàn vé.
Lúc đầu báo với mình phí là 600.000 phí hoàn vé, rồi sau nhân viên lại báo với mình là thiếu 50.000 tiền phí xuất vé nữa. Vậy tổng phí hoàn vé là 650.000đ rồi. Như vậy có gì sai không ạ?
Cho mình câu trả lời với ạ, mình cảm ơn!
mong nhận được sự hỗ trợ từ các bạn
Mình mua vé khứ hồi Haneda – Hanoi
Nhưng không sử dụng hiều đi, nên chiều về từ Hanoi đến Haneda bị hủy (đi 2-9 về 8-9 2016 vừa rồi.)
mình đã mua vé khác nhưng muốn hoàn lại tiền vế có được không
mình trả bằng thẻ visa thì khi họ hoàn lại tiền thì sẽ nhận tiền như nào nhỉ
Thủ tục thì cũng viết mail vào địa chỉ refund-online@vietnamairline.com như trên là được hay cái đó chỉ áp dụng cho vé
nội địa. còn trường hợp vé bay quốc tế thì không được.
thanks bạn đã chia sẻ
e có đặt vé máy bay hãng tiger từ Singapore – bbk ( thailand ) ngày 28/2/2017–4/3/2017 mà xui ngay ngày chồng em có lệnh đi amy không huỷ được. e điện thoại hỏi thì tổng đài kêu vào manager my booking đổi ngày bay. nhưng vào đổi thì giá vé cao hơn mua vé mới.( em mua có một chiều là loại vé khuyến mãi) vé cũ em mua là 263$ SGD/ 2 vé giờ e đổi thì là 600+++ tức là phải bù thêm 395$ nữa… anh ơi có cách nào đổi ngày lại hoặc huỷ vé mà được lấy lại một phần tiền không anh . cứu em với ???
(Mình ko muốn hoàn tiền rồi lại đi mua vé tiếp)
Mình confirmed là có thể đổi vé/hoàn vé vì VNA đổi thời gian bay. Hiện đã có email của VNA và đang đợi tiền chuyển về thẻ lại.
M` cũng muốn share thêm là tùy theo location Internet mà VNA charge tiền vé khác nhau, mình dùng phần mềm Hotspot để đổi IP thì IP Vietnam là 1 tr/chiều có 4 khung thời gian 6 hạng, đổi sang IP Mỹ thì tăng lên 4tr/chiều và chỉ có 2 khung thời gian cho tất cả các loại hạng để chọn cho chặng HPN-HCM.
Mình mua ve khứ hồi FRA-SGN-FRA. Mình đã sử dụng chiều đi FRA-SGN rồi.
Tuy nhiên chiều về SGN-FRA hãng gửi email thông báo thay đổi giờ bay sớm hơn, từ 23h40 thành 22h50, tức sớm hơn gần 1 tiếng.
Mình yêu cầu hoàn vé chiều này. Nhưng hãng email thông báo số tiền được hoàn chỉ khoảng 50% tiền vé đã mua, do hãng KHÔNG HOÀN LẠI TIỀN THUẾ, PHÍ, LỆ PHÍ … tức mình mất gần 50% tiền chi phí vé đã mua.
Mình đã gửi email yêu cầu giải thích, đã 3 ngày rồi mà vẫn chưa nhận được hồi âm.
Việc thay đổi giờ bay là lỗi của hãng. Nếu hành khách không đồng ý với lộ trình thay đổi thì hãng cần trả lại 100% tiền vé, bao gồm luôn thuế , phí, lệ phí … cho hành khách. Bởi rõ ràng nếu hành khách muốn thay đổi lịch trình bay, thì phải trả thêm đủ thứ chi phí, nào là phí chuyển đổi, phí chênh lệch giá …
Trong trường hợp của mình, tự nhiên mình thấy ức chế với cách tính toán củ chuối này quá.
Xin tư vấn giúp bây giờ mình cần phải làm thế nào?
Cảm ơn rất nhiều.
Xin cám ơn.
Em có đặt vé SGN-KIX-SGN ngày 14/11/2017-24/11/2017, nhưng em bị từ chối visa.
Theo thông báo của hãng là em vẫn được hoàn vé (kể cả loại vé non-refund).
“Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng và đại lý, VNA đã triển khai chính sách miễn phí hoàn vé vì lý do visa cho các vé đi các nước: Mỹ, Âu, Úc, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông.
Đặc biệt: chính sách áp dụng cho tất cả các loại vé mua, kể cả vé điều kiện non-refund.”
http://www.vpmn-helpdesk.com.vn/newsdetail.php?cid=3&id=1170#1
Vậy mà, em đã gửi mail 2 lần, ngày 23/10/2017 em gửi đề nghị hoàn vé như bình thường thì hãng trả lời là vé em là loại siêu tiết kiệm không được hoàn. Em có phản hồi theo chính sách được hoàn vé do bị từ chối visa có được áp dụng không thì hãng không phản hồi.
Đến ngày 06/11/2017, em lại gửi mail một lần nữa đến nay hãng vẫn không trả lời.
Trước đây,Em cũng đã nhiều lần gửi mail đề nghị hãng hoàn vé do đổi giờ bay hoặc không sử dung vé, hãng đều trả lời và có hoàn vé. Chỉ là lần này, viết mail hãng không trả lời, đã vậy còn đưa ra chính sách hoàn vé vì bị từ chối visa, xong lại không giải quyết cho khách nên nhờ Bụi xem giúp em ạ.
Cảm ơn Bụi.