Tính đến thời điểm ngày 13/3/2018: Đối với vé đặt trực tuyến trên website của VietJetAir.com thì bạn chỉ còn cách điện tổng đài VietJetAir 19001886 (làm việc 24/24)

Phí hành lý mua tại sân bay tại thời điểm làm thủ tục bay luôn cao hơn so với bình thường rất nhiều. Vì vậy, nếu có phát sinh hành lý ký gửi trước giờ bay thì bạn cần thực hiện việc Thêm hành lý bằng cách mua trên mạng hoặc gọi cho tổng đài của hãng. Nhưng “sự cố” là thẻ của bạn hết tiền hoặc tổng đài bận liên lạc hoài không được, vậy phải làm sao? Đặc biệt VietJetAir thanh toán visa rất hay bị lỗi nên làm theo mẹo là tốt nhất.

Vì vậy, Hiếu làm bài hướng dẫn để bà con tự thêm hành lý qua mạng trước khi ra sân bay nhé. Bạn có thể thanh toán ngay nếu có thẻ thanh toán còn tiền, hoặc thanh toán sau bằng tiền mặt tại sân bay trước giờ bay ít nhất 60 phút, đỡ phải nộp tiền ngay cho hãng ^^. Bạn chọn cách nào là tùy ý nhé. 😀

Lưu ý: Bạn chỉ nên mua hành lý gần ngày bay, mua sớm quá tới lúc đi không sử dụng hoặc bỏ vé không đi thì sẽ không được hoàn tiền hoặc phải nộp phí hành lý đang nợ mới được bay.

Bắt đầu là VietJetAir 

Tính đến thời điểm ngày 13/3/2018: Đối với vé đặt trực tuyến trên website của VietJetAir.com thì bạn chỉ còn cách điện tổng đài VietJetAir 19001886 (làm việc 24/24)

Thông tin trong phần này là thông tin cũ, VietJetAir CẤM khách hàng sử dụng cách này rồi bà con ạ

Bạn truy cập vào phần Quản lý đặt chỗ của VietJetAir theo hướng dẫn ở bài này, sau đó kéo xuống phía dưới chọn Dịch vụ cộng thêm.

Nếu bạn nào chưa check-in chọn chỗ thì check-in rùi hãy thêm hành lý nhé
Tuy nhiên, check-in xong lại không tự thêm hành lý theo cách này được mà phải điện tổng đài nhé
Nếu tổng đài không chịu thì email mình hỗ trợ nhé lehieu@baynhe.vn

Ở trang tiếp theo, bạn thực hiện chọn hành lý cho mỗi hành khách mỗi chiều. Không bắt buộc phải chọn cho tất cả hành khách hay cả 2 chiều nhé, bạn cần bao nhiêu kg hành lý cho mấy người, cho chiều đi hay chiều về thì cứ tùy thích nhé. Số tiền phải trả sẽ hiển thị cụ thể bên tay phải.

Sau khi chọn xong nhấn Tiếp tục. Trang tiếp theo sẽ hiển thị tổng phí bạn phải trả, nếu đồng ý nhấn Xác nhận thay đổi. (Nếu bạn muốn THỬ thêm hành lý thì cứ nhấn Xác nhận thay đổi, ở bước này hệ thống vẫn chưa ép bạn phải mua hành lý đâu.

Bước tiếp theo là bước thanh toán, bước quan trọng nhất đây! Bạn có thể thực hiện thanh toán ngay bằng thông tin thẻ Visa/Master của bạn (không có Thẻ nội địa qua cổng Smartlink) hoặc thanh toán sau tại sân bay theo hướng dẫn của Hiếu.

Bạn chọn Visa và điền thông tin số thẻ là 4220946370666752. Đây là số thẻ visa đã hết hạn của anh Bụi nên bà con xài thoải mái không phải lo nghĩ nha. Các thông tin có dấu * khác bạn điền giống Hiếu hoặc điền thế nào cũng được nhé.

Cuối cùng nhấn Tiếp tục. Nếu bạn đang thử thêm hành lý bằng thẻ của chính bạnu thì DỪNG ở bước này nhé, nếu nhấn Tiếp tục thì mọi sai lầm sẽ phải trả giá bằng tiền mặt đó. hihi. Hành lý đã lựa chọn thêm thì sẽ không bỏ được nữa.

thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay

Sau khi nhấn Tiếp tục, hệ thống sẽ chạy 1 chút và báo lỗi. Bạn nhấn Xác nhận lỗi hệ thống sẽ chuyển về trang Quản lý đặt chỗ. Nếu bạn nhìn thấy phần số dư lớn hơn 0 và đúng bằng số tiền hành lý phải trả là thành công, bạn đang nợ tiền VietJetAir đó. Chuẩn bị sẵn tiền lẻ, chủ động tới sân bay trước giờ bay ít nhất 1 tiếng để thanh toán tiền hành lý tại Quầy vé giờ chót của VietJetAir và làm thủ tục bay bạn nhé.

Trong hình dưới số dư của Hiếu = 0 vì Hiếu làm thử chứ không làm thật 😀

thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay

Tóm lại, thủ thuật của Hiếu là dùng thông tin thanh toán sai để tạo lỗi khi thanh toán và đưa Mã đặt chỗ sang trạng thái Nợ tiền.

Nếu Mã đặt chỗ đang ở trạng thái Nợ tiền thì bạn sẽ KHÔNG làm Thủ tục trực tuyến để chọn chỗ trước chuyến bay được.

Sở dĩ nên dùng số thẻ visa của anh Bụi vì nếu bạn dùng số thẻ đang hoạt động nhiều lần như thế có thể dẫn tới thẻ bị khóa lại mất công làm thủ tục mở khóa, còn nếu dùng số thẻ bất kỳ do bạn nghĩ ra thì hệ thống sẽ biết số thẻ đó không có thực và không cho sang bước tiếp theo.

Tiếp theo là Jetstar (Vé Jetstar đặt qua đại lý sẽ không áp dụng cách này)

Sau khi vào Quản lý đặt chỗ của Jetstar theo hướng dẫn ở đây, bạn cũng thực hiện chọn hành lý cho từng người, từng chiều theo nhu cầu. Chọn xong nhấn Continue rồi nhấn PAY NOW.  Nếu bạn đang làm thử, cứ mạnh dạn click nha.

thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay

Bước tiếp theo sẽ hiện ra 3 hình thức thanh toán: Thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master,…)/Thẻ nội địa qua cổng Onepay/Phiếu thanh toán của  Jetstar.

Bạn có thể chọn Visa và điền số thẻ hết hạn bên trên và nhấn Thực hiện với phương thức thanh toán này. Tick vào ô Tôi đã đọc… và cuối cùng nhấn Mua. Nếu bạn đang làm thử thì dừng lại ở bước này nhé, nếu nhấn Mua là mắc nợ Jetstar rùi đó.^^

thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay

Sau bước này, bạn đã thực hiện Thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay thành công. Để kiểm tra bạn vào lại Quản lý đặt chỗ sẽ thấy trạng thái Nợ tiền của Mã đặt chỗ với chữ PAY NOW nổi bật.

Đặc biệt hơn, khi đang nợ tiền Jetstar thì có thể vào Internet Banking của các ngân hàng hỗ trợ thanh toán vé Jetstar như: Vietcombank, Techcombank,… dán Mã đặt chỗ đang nợ tiền vào và nhấn thanh toán là sẽ thanh toán được số nợ đó.

Với vé VietnamAirlines

Với các chuyến bay nội địa thì ngoài hạng Thương gia được 30kg ký gửi + 7kg xách tay thì các hạng vé khác của Vietnam Airlines đều có hành lý 7kg xách tay và 20kg ký gửi, nếu quá số cân ký gửi thì bạn phải chịu mức phạt hành lý theo bảng giá ở đây. Hành lý quốc tế các bạn xem ở đây http://goo.gl/Pt029I

Từ 31/03/2015, bạn có thể mua thêm hành lý ký gửi của VNA lên tới 50kg, chi tiết xem tại bài Ai mua thêm hành lý ký gửi của Vietnam Airlines nào?

Các thông tin khác về hành lý vui lòng đọc ở đây http://goo.gl/DXQmz5 Rê chuột vào phần Trước chuyến bay/ Thông tin hành lý và chọn mục bạn cần tìm hiểu

Vé AirAsia

Bạn thực hiện thêm hành lý như trong hướng dẫn ở bài Cách khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia .Hiếu chưa có Mã đặt chỗ cụ thể để thử xem có tạo lỗi thanh toán và thanh toán sau tại sân bay không? Bạn nào có code có thể cho Hiếu mượn hoặc làm thử và báo lại cho Hiếu nha 😀

Cập nhật 7/11: Bạn Mũm Mĩm đã gửi Hiếu Mã đặt chỗ để thử và Hiếu cũng thực hiện điền thẻ Visa của anh Bụi hoặc chọn thanh toán Smartlink rùi thoát ra là sẽ đã Nợ tiền thành công các bạn nhé. Thanh toán tại sân bay trước giờ bay 2 tiếng, cửa khởi hành sẽ đóng trước giờ bay 50 phút.

Tuy nhiên, vì hành lý chặng quốc tế có giá trị cao nên BayNhé khuyến khích các bạn thanh toán luôn đề phòng rủi ro trạng thái Nợ tiền bị huỷ hoặc các trường hợp bất ngờ khác. Phí phạt hành lý tại sân bay chặng quốc tế lên tới cả triệu đồng nhé.

Vé TigerAir 

Bạn vào phần Manage Booking của Tiger theo hướng dẫn trong bài Cách kiểm tra vé máy bay Tiger . Nhấn vào Change add-ons, Chọn mức hành lý, đồ ăn,… theo nhu cầu và thực hiện thanh toán ngay bằng thẻ Visa, Master.

Vé Cebu Pacific 

Bạn vào trang Manage Booking của Cebu Pacific ở đây, điền thông tin để truy cập vào vé (Nếu đã đăng ký thành viên và đặt vé thì truy cập vào tài khoản sẽ thấy phần My Booking). Nhấn Purchase Add ons chọn mức hành lý cần thiết và nhấn Continue để thanh toán.

Đã làm thì làm cho chót. Nhân tiện nói về hành lý của các hãng, Hiếu làm luôn bảng tổng hợp hành lý để bà con nắm rõ và có phương án đặt vé máy bay cho tiết kiệm nhất nhé.

Hãng Xách tay Tại thời điểm
đặt chỗ
Sau thời điểm
đặt chỗ
Tại sân bay
(luôn rất đắt)
VietJetAir 7kg Giá bằng nhau  Xem thêm http://goo.gl/88tBw
Jetstar 7kg nội địa
7kg quốc tế
Giá khác nhau
Jetstar mới điều chỉnh quy định hành lý chặng quốc tế (10kg >>> 7kg)
Xem thêm http://goo.gl/bKxqlQ
VietnamAirlines 7kg Vé đã bao gồm 20kg ký gửi Quá cân xem http://goo.gl/FzCKbQ
AirAsia 7kg Giá bằng nhau Xem thêm http://goo.gl/NxaLXW
TigerAir 10kg Giá bằng nhau và tùy chặng  Xem thêm http://goo.gl/wMr0gN
Cebu Pacific 7kg Giá bằng nhau Xem thêm http://goo.gl/NX1KdR

Tổng hợp thêm 1 chút nữa:

Update 24/10: Với VietJetAir, nếu hành lý phát sinh khi bạn ở Bangkok thì bạn có thể dùng mẹo này để thêm hành lý sau đó thanh toán tiền mặt tại sân bay bằng cả tiền Việt, tiền Thái hoặc USD (Update: hiện tại nhân viên VietJetAir ở sân bay Suvarnabhumi chỉ nhận tiền Baht Thái, bà còn chú ý để dư dư chút tiền nhé 264k ~ gần 400 baht Thái). Với các hãng khác, bạn có thể thanh toán bằng USD và tiền tệ của nước sở tại.

– Thông thường hành lý ký gửi của 1 Mã đặt chỗ được tính chung nếu Mã đặt chỗ có nhiều người. Tuy nhiên, trọng lượng mỗi gói hành lý không được quá 30 – 32kg (tùy hãng)

Ví dụ: Hai hành khách trong cùng 1 mã đặt chỗ đi lấy hàng ở Thái Lan, mua 2 gói hành lý 30kg của VietJetAir. Vậy là 2 bạn đó sẽ được mang tổng cộng 60kg. Nhưng phải chia ra thành ít nhất 2 bọc và mỗi bọc không quá 32kg (VietJetAir quy định)

– Thời hạn muộn nhất để thêm hành lý ký gửi với giá bình thường được hầu hết các hãng quy định là 4 tiếng trước giờ bay của chặng CẦN HÀNH LÝ KÝ GỬI. Tuy nhiên, các bạn nên chủ động thêm hành lý sớm ngay khi chắc chắc có phát sinh hành lý ký gửi. Và hành lý ký gửi đã thêm thì sẽ không được hoàn lại tiền trong trường hợp không dùng đến.

– Vé Jetstar đặt thông qua đại lý chỉ có thể thêm hành lý bằng cách gọi đại lý hoặc tổng đài. VietJetAir thì vô tư, cứ có Mã đặt chỗ, tên hành khách và chặng bay là vào thêm thoải mái do đó các bạn cần GIỮ BÍ MẬT thông tin vé nhé.

– Hành lý xách tay của các hãng thường quy định kích thước là: 56 cm x 36 cm x 23 cm. Riêng TigerAir là 54 cm x 38 cm x 23 cm. Nếu vali của bạn lớn hơn 1 chút thì thường hãng cũng không để ý và châm chước cho qua.

Về cân nặng, VietJetAir và Jetstar khá khắt khe trong việc cân đo hành lý, nếu dư hơn 1kg so với bình thường thì bạn nên chủ động đặt mua hành lý vì phí hành lý đóng tại sân bay rất mắc. AirAsia thì tùy nước nhưng nếu dư trên 1kg thì bạn cũng nên thật cẩn thận, khéo mang thêm mấy đôi guốc mà phải nộp phí hành lý cả triệu đồng thì chết 😀

Trong quy định của các hãng thường bạn chỉ được mang 1 túi duy nhất. Nhưng mình thấy hầu hết các hãng đều cho phép mang 2 thậm chí 3 túi nếu không quá cồng kềnh. Riêng với AirAsia tại sân bay LCCT thì chính Hiếu đã gặp phải trường hợp tréo ngoe là:

Mang 2 balo không quá 7kg nhưng nhân viên AirAsia nhất quyết không cho ai mang qua cả, nhiều người phải “chào vĩnh biệt” hành lý tại sân bay vì không được mang theo, Hiếu thì may mắn gửi được một chị người Việt đi tiễn người thân mang về Kualalumpur giùm và gửi về sau.

– Sự việc xảy ra tại cổng Y1, Y2 sân bay LCCT – nhân viên AirAsia ngồi ngay tại cổng không quan tâm tới cân nặng của hành lý, chỉ yêu cầu mỗi người ONE BAG. (1 balo + 1 cặp chuyên đựng laptop thì được còn 1 balo + 1 balo đựng laptop thì bị tính là TWO BAGS rùi 🙁 )

Nếu các bạn đi nhiều người thì san sẻ cho nhau chắc ổn còn Hiếu đi 1 mình nên không ai dám cầm giùm balo để đi qua cửa đâu, vì không ai dám đảm bảo hành lý đó là hợp pháp nếu chưa qua máy soi chiếu của an ninh sân bay. Các bạn cũng chú ý điều này nhé!

Đồ vật nào bị cấm xách tay lên máy bay?

Thông tin liên hệ các hãng

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.