Hướng dẫn liên hệ với các hãng hàng không (cập nhật hãng Nok Air)


Đặt xong vé có trục trặc, hoặc muốn thay đổi ngày giờ bay, muốn hoàn vé… thì bạn phải liên hệ trực tiếp với hãng hàng không. Sau đây Bụi tổng hợp danh sách tổng đài, email của từng hãng để bà con save lại, thỉnh thoảng lôi ra dùng nhé.
Do nhân viên tổng đài được các hãng đi thuê từ các công ty Call Center bên ngoài đảm trách nên nhân viên họ trả lời theo văn bản, máy móc. Nhiều khi không có kiến thức mà cứ trả lời bừa cho xong.
Nếu cảm thấy câu trả lời của nhân viên tổng đài chưa ưng ý, bạn có thể gửi email tới hãng, nội dung email gồm những “tâm tư, tình cảm” bạn muốn giãi bày.
Nhiều lúc phải gửi email, gửi form để hãng xử lý và cách này thì yên tâm nhất vì gặp trực tiếp nhân viên hãng. Nhược điểm là chờ trả lời email khá lâu. Riêng Vietnam Airlines thì khá nhanh (trong ngày hoặc hôm sau).
Lưu ý: nội dung bài này chỉ dành cho các bạn tự đặt vé trực truyến. Vì nếu đặt vé qua đại lý thì mọi việc bạn phải qua đại lý xử lý. Tóm lại nên đặt vé trực tuyến thì sau này khỏi cần nhờ vả ai.
Hôm trước có một chị đặt vé ở đại lý trên Thái Nguyên, muốn đổi ngày bay và gọi lên tổng đài VietJetAir thì được nhân viên trả lời: “Số điện thoại mua vé không phải của chị, chị về đại lý làm việc nhé”. Chị ấy tới đại lý thì bị chém 2,5 triệu nếu muốn thay đổi ngày bay. Mới thấy đại lý dã man không?!
1. Hãng Vietnam Airlines
Số điện thoại tổng đài (Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày):
-
04.38320320 (Hà Nội) hoặc 08.38320320 (Tp.HCM) có khả năng giải quyết tình huống như nhau nhưng việc linh động giải quyết thì lại tuỳ từng trường hợp, ví dụ tổng đài Hà Nội không hỗ trợ vấn đề XYZ nhưng tổng đài Tp.HCM lại hỗ trợ.- Từ ngày 01/5/2017, Vietnam Airlines chính thức đưa vào hoạt động số tổng đài chăm sóc khách hàng mới 1900 1100 và tổng đài chăm sóc Hội viên Bông Sen Vàng 1900 1800. Hai số tổng đài mới thay cho các số điện thoại (04) 38.320.320 (miền Bắc), (0511) 3.832.320 (miền Trung), (08) 38.320.320 (miền Nam) và (04) 38.738.738/(04) 38. 730.314 (hội viên Bông Sen Vàng).
Email liên hệ (địa chỉ email này sẽ giúp bạn việc hoàn tiền vé):
-
- refund-online@vietnamairlines.com
và refund.online1@gmail.com - Đọc thêm bài: Cách hoàn tiền vé Vietnam Airlines
- refund-online@vietnamairlines.com
- Danh sách các phòng vé chính hãng của Vietnam Airlines trên toàn thế giới mời các bạn click vào đây
2. Hãng Jetstar Pacific
Số điện thoại tổng đài (24h mỗi ngày, không nghỉ ngày nào):
-
- 08.35473550 (Bạn nào có máy Vina gọi miễn phí 10 phút thì gọi thoải mái không mất tiền)
- 1900.1550
Email liên hệ trình bày các nguyện vọng:
-
- ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn
Trang liên hệ (có danh sách phòng vé chính hãng và đặt vé khách đoàn):
3. Hãng VietJetAir
Số điện thoại tổng đài (phục vụ 24h kể cả chủ nhật & ngày lễ):
-
- 08.35516220 và 08.35475000 (Khuyến khích gọi 2 số này vì cước phí gọi chắc chắn rẻ hơn số 1900 kia. 3 số thực ra là 1 tổng đài nhưng đầu số khác nhau, bạn nào gọi Vina miễn phí thì quá tuyệt)
- 1900.1886
- Gọi ban ngày rất khó, hên xui. Gọi lúc nửa đêm hay rạng sáng thì dễ hơn
Email liên hệ trình bày các nguyện vọng (nhất là đòi tiền khi hãng huỷ chuyến):
-
- 19001886@vietjetair.com
- AGS@vietjetair.com
4. Hãng AirAsia:
Liên hệ nhanh nhất là chat trực tiếp với nhân viên tại link này:
- https://support.airasia.com/s/?language=en_GB và Click vào nút Contact us 24/7 via Live chat màu xanh. Nếu nút có màu xám thì bạn nhấn nút F5 đến khi nào hiện màu xanh hoặc quay trở lại sau 30 phút.
-
http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page (hỗ trợ 24/24, ban đêm rất vắng)Với AirAsia các bạn thường hay bị lỗi khung chat không nằm trong màn hình, để sửa lỗi ngày bạn mở trang chat, giữ nút Ctrl trên bàn phím và cuộn lên xuống trên con chuột để điều chỉnh độ to nhỏ của trang. Hoặc vào Menu của trình duyệt điều chỉnh phần Zoom.
Gửi email trình bày và chờ trong 1 tuần làm việc thì điền form này:
Bạn nào dùng Twitter thì liên hệ cũng khá nhanh nhé (trong ngày):
Văn phòng và tổng đài AirAsia ở tất cả các nước:
Ở Việt Nam có đại lý chính thức của AirAsia nhưng thường họ KHÔNG hỗ trợ khách đặt vé online. Nếu bị tư vấn đặt vé mới, sửa mất phí,… thì tạm dừng và qua hỏi BayNhé đã nhé. SĐT liên hệ: 0838388678 / 0838388679 / 0838388680
5. Hãng Tiger Air
Tổng đài tiếng Anh bên Singapore (6h sáng đến 11h đêm theo giờ Việt Nam):
-
- +65.3157.6434
Tổng đài tiếng Việt (9h sáng đến 18h chiều thứ 2 đến thứ 6; nghỉ thứ 7 và CN):
-
- 1800.9242 (nhấn phím số 6)
Gửi email trình bày và chờ trong 1 tuần làm việc thì điền form này:
Chi tiết trang liên hệ:
6. Hãng Cebu Pacific
Số tổng đài tiếng Anh:
-
- +632.7020.888
Gửi email trình bày và chờ trong 1 tuần làm việc thì điền form này:
Gửi email nhờ sửa tên, thêm tên đệm,… phản hồi trong 24h thì dùng 2 mail này:
-
- servicedeskmnl@cebupacificair.com
- cebnamechange@cebupacificair.com
Đặt vé cho đoàn đông khách:
Chi tiết trang liên hệ:
Có phòng vé tại Việt Nam, hỗ trợ miễn phí thì tốt, mất tiền thì từ từ đã 😀 https://www.cebupacificair.com/vn-en/Pages/international-sales-offices.aspx
7. Hãng Nok Air
Văn phòng Nok Air tại Tp.HCM
- Địa chỉ: Tầng 16, Sunwah Tower, 115 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp.HCM
- Điện thoại: 0839144004
- Giờ làm việc: 9h – 18h, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
Ngoài ra, với các vấn đề không quá gấp thì bạn có thể liên hệ qua 1 trong các kênh sau:
- Fanpage Nok Air Việt Nam: https://www.facebook.com/NokAir.Vietnam
- Fanpage Nok Air: http://www.facebook.com/nokairlines
- Twitter Nok Air: http://www.twitter.com/nokairlines
- Và các kênh liên hệ khác: http://nokair.com/content/vi/nok-care/contact-nok.aspx
Với lại có bạn nào từng đi hãng này chưa ah? thủ tục check in này nọ hãng này họ làm nhanh gọ không ạ? vì mình canh giờ đi làm về chạy đi ra sb luôn nên hơi sát
Mình mua vé rẻ khứ hồi SGN-Shihanouk-SGN
Mong thông tin của các bạn!
Điền Mã đặt chỗ vào ô Reservation number và ngày bay vào ô Departure date rồi nhấn View
Hãng Thailion có cho mình đổi tên không anh.
Giúp mình với.
Mình mua vé viêtjet hà nội – cần thơ ngày 15/6/18 bay lúc 10g 40. Giờ nó thống báo mình phải bay chuyến sáng vì lý do “khai thác” (cái con mẹ nó)
Vậy là nó huy chuyến rồi, mình hủy vé được khg. Mình không thể bay chuyến sáng 7h30 được
mình có đặt vé cho gia đình mình đi thái ( 2 vc và bé 9 tháng tuổi)
khi dc bạn admin page nok air việt nam tư vấn nói bé 9 tháng đi thái chỉ cần giấy khai sinh gốc ko cần pasport, mình lên trang web của hãng xem thông tin thì cũng thấy hãng cũng nói như vậy, nhưng khi mình ra sân bay checkin thì nhân viên sân bay bảo phải có passport bé 9 tháng mới dc bay
thế là gđ mình ko dc bay
vấn dề ở đây là tại sao lại có thông tin mâu thuẫn như vậy ạ?
và mình phải liên lạc với ai để lấy lại công bằng đây ạ?(tiền vé máy bay, tiền hành lí kí gửi,tiền khách sạn, mình đã thanh toán hết rồi ạ)
mình đã gửi mail cho hãng nhưng 4 ngày rồi vẫn chưa hồi âm…..