Tối 16-4-2018, tự nhiên tài khoản VCB của Bụi “nổi” 15.000.000 đồng với nội dung General English Regular Course. Ủa Bụi có dạy tiếng Anh gì đâu mà ai lại gửi vô không biết!

Cả đêm Bụi ngồi với con cún tra khảo nó: “Ai gửi tiền cho ta?”, nhưng nó cứ lắc lắc đầu “Con không biết, hay cậu cứ lấy tiền mua kem cho con đi?!”. Trời ơi, nếu có tặng Bụi thì cũng nên ghi rõ “Gửi tiền cho Bụi lấy vợ” chứ! Chơi kỳ lại ghi General English Regular Course khỉ gió gì vậy!

Update lúc 16h10 ngày 20-4-2018: sau khi bài này lên blog, Tổng đài 0886.5454.13 đã trực tiếp liên hệ Bụi để xác nhận sự việc. Bụi đã đồng ý để VCB khoanh lại 15.000.000 đồng này để tìm người nhận và ngân hàng sẽ làm các thủ tục xác minh, trả lại cho người nhận.

Gửi nhầm tiền Vietcombank - Baynhe - Bụi muốn gửi trả 15 triệu đồng của bạn nào gửi nhầm (VCB không giúp được)

Gửi nhầm tiền Vietcombank – Baynhe

Xác định là có ai đó gửi nhầm nên Bụi chờ hết ngày 17-4 vẫn không có bất cứ động tĩnh gì từ phía Ngân hàng Ngoại thương.

Đến ngày 18-4, Bụi chủ động gọi số hotline của VCB là 1900.5454.13. Đứt hơi với các thể loại “bấm phím 1, rồi bấm phím 0, rồi lại phím 1, rồi lại phím 0… rồi quay cuồng ngất xỉu”, cuối cùng đã gặp được bạn tổng đài viên dễ thương.

Bụi thỏ thẻ trình bày rằng có ai đó gửi nhầm tiền vào tài khoản Bụi, khẩn thiết nhờ ngân hàng tra cứu số tài khoản chuyển tiền để liên hệ họ làm các thủ tục nhận lại tiền.

Bạn tổng đài viên cũng thỏ thẻ lại: “Rất cảm ơn anh có tấm lòng, nhưng việc này phải đầu gửi họ báo lên ngân hàng, thì bộ phận tra soát bên em mới xem xét liên hệ với anh, chứ bên em không nhận yêu cầu từ bên anh… blah…blah…”.

Bụi chỉ nghĩ đơn giản là ngân hàng chắc chắn biết thông tin người gửi, thì chỉ việc gọi cho họ xác nhận có việc nhầm lẫn không, nếu có nhầm lẫn thì hãy trình bày thủ tục giấy tờ chứng minh, phía đầu nhận sẵn sàng trả lại…

Cơ mà sao VCB lại máy móc, chỉ bắt tay vào cuộc nếu có yêu cầu của đầu gửi?!

Bụi không có nhu cầu, hay không có mong muốn nhận, giữ số tiền của ai đó gửi nhầm này. Làm ơn tiền của người ta, hãy nhanh chóng gửi lại cho người ta!

Rất hy vọng nhờ bài post này mà bạn nào đó gửi tiền nhầm sẽ biết tin, nhanh chóng làm thủ tục với VCB để VCB liên lạc với Bụi.

Thân mến từ Bụi,