Xử lý các vấn đề gặp phải khi đặt vé AirAsia (P2)
Add to favoritesHi các bạn, Hiếu định viết lâu bài này rồi nhưng hơi lười và chưa đủ nhiều để tập hợp thành bài viết. Tuy nhiên trong đợt AirAsia bán vé máy bay giá rẻ chỉ từ 0 đồng thì xuất hiện thêm nhiều vấn đề phát sinh, Hiếu tập hợp và viết thành 1 bài để mỗi khi gặp khó khăn với vé AirAsia các bạn vào đây tra cứu nhé.
Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia (bài cũ phần 1)
Quy trình xử lý khi gặp sự cố đặt vé máy bay AirAsia các bạn làm như sau sẽ được hỗ trợ nhanh nhất:
- Truy cập vào bài viết này để tìm xem lỗi bạn gặp đã được liệt kê ở đây chưa
- Nếu chưa có thì bạn comment ở phía dưới bài để mọi người hỗ trợ
- Phòng vé AirAsia tại Việt Nam hiện chưa hỗ trợ khách đặt vé online nên KHÔNG liên hệ để tránh nhận được thông tin KHÔNG chính xác (Bằng chứng ở đây http://goo.gl/qpE0Qw)
Đặt nhầm tên, thiếu tên,…
Làm theo hướng dẫn của bài này Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia
Đặt sai email, thay đổi email, sai giới tính,ngày sinh, quốc tịch,…
– Hãy bình tĩnh chat với AirAsia để họ hỗ trợ nhé. Đây là kênh hỗ trợ hiệu quả nhất trong trường hợp này. Link chat với AirAsia: http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page
Nếu bạn không nhìn thấy khung để chat thì hãy chỉnh chế độ Zoom của trình duyệt hoặc sử dụng trình duyệt Internet Explorer (IE).
– Nội dung chat: Đưa Mã đặt chỗ, thông tin hành trình,… theo yêu cầu của nhân viên AirAsia. Bạn sẽ được hỗ trợ ngay lập tức hoặc hướng dẫn điền eform.
Giới tính, ngày sinh là không tự sửa được và cũng không cần thiết phải sửa. Bạn nào vẫn muốn sửa thì cũng chat với AirAsia nhé.
Nếu sắp tới ngày bay hoặc đơn giản là bạn sốt ruột không muốn chờ đợi lâu thì sau khi gửi eform khoảng vài tiếng bạn hãy chat với AirAsia nhé. Trong khi chat thì nhấn mạnh là tôi đã gửi eform rồi, kiểm tra eform và sửa luôn giúp tôi.
Có bạn thắc mắc là sao lại phải chờ vài tiếng vì hệ thống của AirAsia thường chậm 1 chút trong việc xử lý eform. Sau vài tiếng bạn gửi thì nó mới có trên hệ thống để nhân viên tìm kiếm, sau vài ngày thì mới xử lý tự động theo quy trình.
Lỗi thanh toán
Đợt vé rẻ này có lẽ do lượng người đặt nhiều nên hệ thống không ổn định dẫn tới việc rất nhiều bạn khi thực hiện thanh toán qua Smartlink bị báo Giao dịch thanh toán không thành công. Tiền bị trừ nhưng trong phần Quản lý đặt chỗ vẫn báo trạng thái Cần thanh toán (Need payment). Trường hợp này thì bạn yên tâm là sẽ CÓ VÉ hoặc được trả lại tiền sau vài ngày (nếu thanh toán không thành công) chứ không thể bị mất tiền oan nhé. Bạn làm các bước sau nhé:
Bạn điện hỏi ngân hàng xem thanh toán thành công chưa, yêu cầu ngân hàng làm thủ tục tra soát? Chat với AirAsia để báo họ kiểm tra. Họ bắt gửi form thì gửi vào đây http://www.airasia.com/vn/vi/e-form.page. Sau vài ngày làm việc họ sẽ trả lời. Nếu tiếc vé rẻ bạn có thể cứ book vé tiếp nhưng phải trùng ngày giờ với vé cũ và thanh toán. Nếu trùng thì đòi lại cũng được, mất 1-2 tháng. Xem bài Hướng dẫn xin hoàn tiền vé book trùng AirAsia
Tuy nhiên, theo Hiếu đúc kết thì phần lớn các trường hợp bị trừ tiền đều có vé sau 12-48 tiếng. Tức là đều thanh toán thành công dù bị báo lỗi vậy. Nhưng cũng có các ngân hàng mà nhiều bạn báo không thể thực hiện thanh toán được dù thẻ vẫn thanh toán ở các trang khác bình thường. Do đó, Hiếu liệt kê ra 1 số ngân hàng, các bạn đóng góp thêm nhé. Ngân hàng nào bị lỗi thanh toán thì các bạn cần thật cẩn thận.
- Vietcombank: Hiếu TT chưa bao giờ bị lỗi, 1 bạn báo lỗi nhưng sau 24 tiếng có mail xác nhận.
- Techcombank: Hiếu TT chưa bao giờ bị lỗi.
- Vietinbank: 2 bạn báo tin KHÔNG thể thực hiện thanh toán được với thẻ Vietinbank (trong đó có 1 bạn làm ở Vietinbank luôn cũng bó tay, bị giữ tiền nhưng cuối cùng tiền hoàn về và vé ra đi mãi mãi.
- Sacombank: có bạn đang báo lỗi dù ngân hàng kiểm tra thẻ không vấn đề gì.
- Đông Á Bank: có bạn báo tin thanh toán 3 lần có 1 lần bị giữ tiền, 2 lần thành công.
- Chờ đóng góp của các bạn
Bạn phân vân xem giá này đã phải rẻ nhất chưa? Đã đầy đủ thuế phí chưa?
Hiếu sẽ đặt thử vé của chặng Hà Nội – Bangkok và phân tích để các bạn rõ.
Trong hình phía trên, khoản phí BẮT BUỘC khi đặt vé được liệt kê ở phần Thuế và lệ phí. Phần Giá vé sẽ thay đổi tuỳ theo chuyến bay. Với các chương trình khuyến mãi giá 0 đồng thì Giá vé sẽ là 0 nhưng Thuế và lệ phí vẫn giữ nguyên. Đó là lý do nhiều bạn thắc mắc “sao vé 0 đồng mà vẫn mắc vậy?” hihi
Phần Các dịch vụ thêm của chiều đi, Hiếu chọn thêm Hành lý ký gửi, Bảo hiểm và chọn Ghế. Tuy nhiên, những khoản này bạn cần bỏ đi vì không cần thiết phải chọn ngay khi đặt vé. Chiều về Hiếu đã bỏ hết các loại phí đó nên phần Các dịch vụ thêm không xuất hiện.
Để đặt được vé máy bay rẻ nhất, bạn chú ý bỏ chọn Hành lý ký gửi và Bảo hiểm nhé. Bảo hiểm của hãng với những quy định khá ngặt nghèo nên gần như khó mà lấy được tiền bảo hiểm với các tình huống thông thường nên cá nhân Hiếu thấy mua hơi phí. Hành lý ký gửi bạn có thể mua sau khi đặt vé nhưng không được để tới khi ra sân bay mới mua, khi đó tiền mua hành lý tại sân bay có thể nhiều hơn tiền vé máy bay.
Tuy nhiên, có 1 số chặng KHÔNG THỂ BỎ ĐƯỢC hành lý do đó là quy định của AirAsia trên 1 số chuyến bay: Jakarta – Bali,…
Đọc thêm Hướng dẫn thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay Hướng dẫn các bước đặt vé máy bay giá rẻ AirAsia
Các bạn cùng Hiếu tổng hợp luôn mức giá vé rẻ nhất (tức là chỉ tính phần Thuế và lệ phí) của từng chặng nhé. Comment phía dưới Hiếu cập nhật ngay. hihi
- Hà Nội – Bangkok: 33$ Bangkok – Hà Nội: 35$
- Hà Nội – Kuala Lumpur: 39$ Kuala Lumpur – Hà Nội: 28$
- Sài Gòn – Bangkok: 31$ Bangkok – Sài Gòn: 31$
- Sài Gòn – Kuala Lumpur: 36$ Kuala Lumpur – Sài Gòn: 23$
- Kuala Lumpur – Singapore: 17$ Singapore – Kuala Lumpur: 34$ (Chặng này luôn có vé 0 đồng dù gần ngày bay, không cần mua quá sớm trừ khi bạn muốn bay giờ đẹp hoặc đoàn đông người)
- Càng nhiều chặng càng tốt
Phí thanh toán đối với từng hình thức thanh toán Smartlink – Visa/Master/American Express
Hình thức thanh toán qua Smartlink thu phí 3 USD/1 Mã đặt chỗ (1 Mã đặt chỗ có thể bao gồm vé của 9 người đi 2 chiều)
Hình thức thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế thu phí 6USD/người/chiều với các chặng xuất phát từ Việt Nam, các chặng khác thu mức phí khác.
Đơn vị tiền tệ không phải là Việt Nam Đồng (VND)
Hãy yên tâm khi bạn thực hiện thanh toán bằng Smartlink hayVisa/Master thì hệ thống đều tự động quy đổi sang tiền Việt.
Tỷ giá quy đổi của hệ thống Smartlink là: 20.000 VND = 1 USD (rẻ hơn cả tỷ giá của ngân hàng công bố)
Tỷ giá quy đổi của Visa/Master/American Express: khoảng 21.200 VND = 1 USD và tính thêm phí chuyển đổi ngoại tệ bằng 1-3% tổng tiền (do vậy thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế vừa chịu phí thanh toán vừa bị tính tỷ giá cao)
Không thấy tuỳ chọn thanh toán Smartlink
Hãy chú ý, đơn vị tiền tệ phải là USD thì mới hiện tuỳ chọn thanh toán Smartlink bạn nhé. Nếu đang ở đơn vị tiền tệ khác thì bạn chọn lại USD sẽ thanh toán bình thường. Nếu không thể chọn được USD thì thử lại vài lần hoặc thử lại vào lúc khác nhé (hệ thống AirAsia bị lỗi như vậy)
Điền thông tin thẻ nhưng bị báo thông tin thẻ không chính xác
– Với thẻ Visa/Master/American Express: Hãy chắc chắn rằng bạn đã điền đúng 3 thông tin: Tên chủ thẻ, Số thẻ dập nổi, Số CVV/CVC (với thẻ Visa/Master tìm 3 số ở mặt sau thẻ, với thẻ American Express tìm 4 số ở mặt trước thẻ). Nếu không rõ thì bạn liên lạc với ngân hàng phát hành thẻ để hỏi nhé.
– Với thẻ nội địa thanh toán qua cổng Smartlink: Bạn cần điền đúng 3 thông tin: Tên chủ thẻ, Số thẻ dập nổi, Ngày hết hạn (hoặc Ngày phát hành tuỳ theo ngân hàng mà Smartlink yêu cầu thông tin nào).
Bạn cũng đừng nhầm giữa Direct debit (Thẻ ghi nợ nội địa) và Debit card (Thẻ ghi nợ quốc tế) nhé. Nếu bạn điền thông tin thẻ Visa/Master Debit vào phần thanh toán Smartlink thì chắc chắn sẽ không được đâu nhé.
Hiếu cũng nói luôn, nhiều hãng khi thanh toán họ chỉ liệt kê các thẻ thanh toán là Credit card (Thẻ tín dụng). Tuy nhiên, cách ghi như vậy đã vô tình loại bỏ thẻ Debit card ra. Trong khi từ trước tới nay Hiếu chỉ sử dụng thẻ Debit card của các hãng hàng không trong khu vực. Duy nhất có hãng Orient Thai Airlines là Hiếu chưa thanh toán trực tiếp nhưng có bạn báo là không chấp nhận thẻ Debit, bạn nào đã thanh toán thì xác nhận giùm Hiếu nhé.
Tìm các Mã đặt chỗ đang giữ chỗ thông qua Smartlink, không đăng nhập được vào phần Quản lý đặt chỗ
Bạn đọc kỹ bài này nhé Kinh nghiệm giữ chỗ vé máy bay AirAsia – mục 6
Không tìm thấy mail xác nhận của AirAsia dù vé đã thanh toán thành công
Hãy chắc chắn bạn đã gõ đúng địa chỉ mail. Rất nhiều bạn bị nhầm lẫn giữa mail@yahoo.com.vn và mail@yahoo.com. Còn với Gmail thì họ mới cải tiến hòm mail do đó nhiều bạn không để ý hòm mail chia làm rất nhiều tab. Hãy kiểm tra kỹ nhé.
Nếu tìm hoài không thấy thì có thể do hệ thống email bị lỗi, bạn đăng nhập vào Quản lý đặt chỗ và nhấn Gửi lại hành trình (Resend Itinerary) nhé.
Các vấn đề khác
1. Đặt vé cho nhiều người
Bạn thử đặt số lượng người từ ít đến nhiều để đảm bảo theo quy tắc: Đặt hết vé rẻ nhất mới tới mức giá cao hơn.
Ví dụ: Hệ thống chỉ còn 7 ghế giá 45$, mức giá tiếp theo là 60$. Nếu bạn chọn đặt 1 lúc 9 người mà thì giá 45$ sẽ không hiển thị mà hiển thị giá 60$. Vậy là bạn sẽ phải trả tổng tiền là 9 x 60$ = 540$. Bây giờ, bạn sẽ chọn thử số người từ 1 lên tới 7 thấy vẫn có vé 45$ nhưng tới 8 người thì vé nhảy lên 60$, suy luận là chuyến bay đó chỉ còn 7 vé giá 45$, còn lại là 60$. Tiến hành giữ chỗ 7 vé 45$ trước sau đó giữ chỗ nốt 2 vé 60$. Tổng tiền phải trả sẽ là: 7 x 45$ + 2 x 60$ = 435$ (Tiết kiệm được 105$ đủ tiền phòng cho cả đoàn trong 1-2 ngày đó 😀 )
2. Không thể xem vé rẻ theo giao diện tháng
Hiếu thấy đợt nào có khuyến mãi lớn AirAsia thường tạm thời bỏ tính năng này đi, sau khi hết khuyến mãi sẽ hoạt động trở lại. Chưa có cách khắc phục vấn đề này.
3. Chọn ghế vì muốn ngồi cùng nhau
Đôi khi bạn lo lắng nếu không mua ghế thì sẽ không ngồi cạnh nhau trên chuyến bay được. Bạn hãy yên tâm vì cho dù có nhiều Mã đặt chỗ nhưng khi cùng làm thủ tục ở sân bay bạn có thể yêu cầu nhân viên AirAsia hỗ trợ xếp chỗ ngồi cạnh nhau. Nên làm thủ tục sớm nếu đoàn đông vì nếu làm muộn thì chuyến bay đã gần kín chỗ, lúc đó nhân viên không thể xếp các bạn cạnh nhau được mà chỉ xếp vào các vị trí còn trống thôi.
Các chuyến bay quốc tế mở quầy làm thủ tục trước 2h30 – 3h so với giờ bay và đóng quầy trước 40-60 phút so với giờ bay (tuỳ hãng)
4. Chat với AirAsia nhưng khung chat không lọt vào màn hình, không chat được
Bạn đọc bài Hướng dẫn phóng to/thu nhỏ nội dung trang web
5. Nếu muốn đặt thêm vé em bé dưới 2 tuổi, trẻ em trên 2 tuổi dưới 12 tuổi nhưng vé người lớn đã đặt và thanh toán xong xuôi
– Với em bé dưới 2 tuổi: Bạn thêm em bé theo hướng dẫn Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia Đừng ngạc nhiên nếu tiền vé em bé cao hơn cả vé người lớn và không được hưởng giá khuyến mãi. Quy định của AirAsia là vậy 😀
– Với trẻ em trên 2 tuổi: Bạn cần tới liên hệ các đại lý có tài khoản đại lý của AirAsia để hỗ trợ thêm trẻ em. Tiền vé sẽ xấp xỉ tiền vé mua mới cho người lớn thôi, tránh để đại lý bắt chẹt.
– Với trẻ em trên 12 tuổi: AirAsia chấp nhận cho hành khách trên 12 tuổi đi một mình nhưng phải có cha mẹ/người giám hộ cùng tới sân bay ký vào giấy cam kết theo quy định của AirAsia. Trường hợp này ít xảy ra nên bạn chỉ cần chú ý đặt chỗ cho trẻ em đi cùng chuyến đã đặt trước đó để đi cùng đoàn.
6. Khi vào phần thanh toán Smartlink của Asia báo lỗi “Quý khách chưa đăng ký dịch vụ thanh toán Internet hoặc mua hàng trực tuyến”
Các bạn nên điện tới tổng đài Ngân hàng phát hành thẻ để yêu cầu kích hoạt Tính ăng Thanh toán trực tuyến. Nếu phải ra ngân hàng làm thủ tục thì ra ngay. Và nhớ yêu cầu nhân viên kích hoạt ngay tính năng này trong những lần làm thẻ sau 😀 – Thanks Lorna Tu đã đóng góp ý kiến.
[colorbox title=”Thông tin liên hệ hãng” color=”#AE2525″]Chat www.airasia.com/my/en/live-chat.page
Gửi e-form: http://www.airasia.com/vn/vi/e-form.page
Lưu ý: Ở Việt Nam có đại lý chính thức của AirAsia nhưng thường họ KHÔNG hỗ trợ khách đặt vé online. Nếu bị tư vấn đặt vé mới, sửa mất phí,… thì tạm dừng và qua hỏi BayNhé đã nhé.[/colorbox]
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Mình đặt vé qua Air Asia thanh toán bằng Visa Prepaid của ACB. Sau khi submit thì trang web báo thất bại nhưng tiền thì vẫn bị trừ 181.9 MYR (~1tr VND). Cho hỏi tiền đó bị mất luôn hay sao? Tiếc và buồn đứt ruột.
Thanks.
Nhờ 2 em và mọi người giúp chị với. Số là hôm nay chị đặt vé thành công của AA 5 vé Langkawi-KUL có mã đặt chỗ va kịp chụp lại màn hình, nhưng khi đos chị không đăng nhập thành viên, lần luọt điền tên và có lẽ sai email hay sao mà không tìm thấy xác nhận ở email. Giờ có mã đặt chỗ nhưng khg biết phải tìm ở đâu vì vào Quản lý đặt vé thì khg tìm thấy. Giúp chị với.
Cuối cùng tổng tiền phải thanh toán vẫn nhiều hơn tổng tiền nếu chọn đơn vị tiền tệ USD và quy đổi sang VNĐ.
Mình book sai giới tính có nghiệm trọng không ạ, chat với airasia có phải chờ 7 ngày mới được đổi không ạ, ngày 3/3/2016 mình bay rồi, mình có gọi hỏi nhưng được trả lời là không đổi được, nếu nhân viên sân bay cho qua thì qua thôi, giúp mình với a.
Tôi đặt vé SGN đi KUL khứ hồi thanh toán bằng Smartlink. Sau khi nhập mã vé 12 chữ số vào form của ACB thì không thấy email xác nhận từ AirAsia. Vào Manage Bookig thì thấy status là “Cần thanh toán”. Vào Liệt kê giao dịch trực tuyến của ACB thì thấy giao dịch thanh toánh có status là “Đang truy xét”. Có thể giúp tôi không.
Regards,
Hieu
Bạn có thể chat với AirAsia để hỏi tình trang xem sao nhé.
Bạn của em mới đặt vé cho em thông qua Air Asia, họ tên đầy đủ của em là Hoang Thi Thom. Tuy nhiên, khi đặt vé bạn em hiểu nhầm tên em và điền họ của em 2 lần. Cuối cùng trên vé của em tên là Hoang Thi Thom Hoang.
Vậy không biết vé này em cứ bay liệu có sao không ạ? Em thử vào trang Live CHat của Air Asia mà trang trắng không à? Có cách nào để bay được bằng vé này thì hướng dẫn em với 🙁 15/4 em bay rồi ạ.
Em cám ơn nhiều nhiều!
À, bên Air Asia đã đổi vé cho em rồi. Tối hôm qua em mày mò đọc hướng dẫn của baynhe sau đó tự gửi form yêu cầu nhờ đổi vậy mà chiều nay đã được AirAsia gửi lại vé đã chỉnh sửa thông tin. Em cứ nghĩ may ra 1 tuần sau mới có thông tin cơ.
Cám ơn baynhe lần nữa ạ!
Chào bạn. Bạn ơi cho mình hỏi chút :(.Mình thanh toán qua Smartlink của VCB (buổi trưa của thứ 6), hãng airasia, ngay lập tức ngân hàng báo trừ tiền (trừ đầy đủ cả giá vé & phí thanh toán), email gửi xác nhận hành trình kèm mã code vé. Nói chung vẫn ổn như mọi khi.
Tuy nhiên khi vào mục quản lý vé, thì lại ghi như thế này:
Total paid 10224.00 MYR
Balance -10121.76 MYR
Thêm mục : Need Payment như trên bạn nói í.
Thế là thế nào?. Vậy rốt cuộc là có thành công hay không, có vé hay không?. Bạn giúp mình với 🙁 Mình cảm ơn nhaaa
Bạn email cho mình lehieu@baynhe.vn và cung cấp giúp mình thời gian giao dịch, số tiền giao dịch và Mã đặt chỗ để mình báo Smartlink Việt Nam và AirAsia điều chỉnh lại vé nhé.
Lưu ý: Lỗi này không nghiêm trọng và không ảnh hưởng tới vé, bạn cứ yên tâm nhé.
Phần năm sinh bạn có thể cho mình chút thông tin là bạn đổi ở phòng vé nào không?
Thực tế là năm sinh sai không cần đổi vì AirAsia không quan tâm tới phần thông tin này. Tuy nhiên, mình vẫn muốn hỏi thông tin phòng vé để sử dụng khi cần.
Thanks bạn nhiều!
vì mình mới booking vé hôm qua tên là huynh thi linh phuong phuong năm sinh 12/11/1988 nhưng mình nhập lộn 1987
nhưng khi mình book vé trong trang chỉ yêu cầu điền tên và ngày sinh thôi ko cần hộ chiếu , mình lo quá ko biết có bay được ko làm ơn cho mình một lời khuyên cám ơn
Mình đã thanh toán thành công 2 vé đi KUL nhưng khi mình coi lại chi tiết thanh toán thì thấy mục: Balance -14584.68$.
Xin ad giải thích giúp mình nhé. Cảm ơn AD
Lỗi này xảy ra do hệ thống của AirAsia đang gặp trục trặc. Hiểu nhầm dấu , và dấu . trong phần số tiền. Do vậy nó tính ra số tiền đã thanh toán gấp 100 lần số tiền thực, suy ra AirAsia còn nợ mình 99 lần số tiền thực nên mới hiển thị như trên.
Bạn gửi giúp mình email tới lehieu@baynhe.vn với nội dung báo lỗi kèm theo Mã đặt chỗ và thời gian thanh toán, mình sẽ chuyển tới AirAsia để họ làm rõ và điều chỉnh sớm nhé. Không ảnh hưởng tới vé của bạn đâu.
Lưu ý: số tiền cần thanh toán là âm nghĩa là hãng đang nợ em
số tiền cần thanh toán dương nghĩa là cần thanh toán thêm.
Nếu riêng rẽ 2 code thì chắc bạn sẽ mất tiền để đổi vé theo quy định ở đây http://goo.gl/NxaLXW
Tuy nhiên, vẫn nên thử chat với AirAsia xem biết đâu họ lại nương tay. https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-lien-voi-cac-hang-hang-khong
Nếu có thì lỗi này xảy ra do hệ thống của AirAsia đang gặp trục trặc. Hiểu nhầm dấu , và dấu . trong phần số tiền. Do vậy nó tính ra số tiền mình đã thanh toán gấp 100 lần số tiền thực, suy ra nó còn nợ mình 99 lần số tiền thực nên mới hiển thị như trên.
Lỗi này em gửi mail tới lehieu@baynhe.vn cùng thông tin vé, anh sẽ chuyển tới AirAsia để họ làm rõ và điều chỉnh sớm nhé. Không ảnh hưởng tới vé của em đâu ah.
Mình vào trang quản lý đặt vé thì không thấy có mục hủy vé. Thanks Bụi.
dù đã điền đúng thông tin, tài khoản có tiền đầy đủ.
Vé mình book bị thiếu tên đệm,mình đã làm e-form theo hướng dẫn, file passport đính kèm là file PDF nhưng sau khi nhấn submit vẫn ko được chap nhận và còn cảnh báo là :”Kindly ensure that your files are in acceptable formats as following: .doc, .xls, .ppt, .docx, .xlsx, .pptx, .pdf, .tif, .gif, .bmp, .png, .gif”
Minh dang thac mac neu mimh doi ngay gio bay tu Mel-SGN thi minh se bi charge bao nhieu tien vay?
Nhóm tụi mình đặt vé AA khứ hồi Hồ Chí Minh – Colombo, Sri Lanka.
Chuyến đi từ HCM đến Colombo thì ok về lịch bay.
Nhưng chuyến về từ Colombo về HCM, transit tại KL thì nhóm mình có ý định ở KL chơi 1-2 ngày, nhưng tụi mình lại không biết cách nào để thay đổi chuyến bay từ KL- HCM trên giao diện chọn chuyến bay của Hãng.Hiếu hướng dẫn tụi mình cách đặt thay đổi chuyển bay khứ hồi từ KL về HCM với nhé.
Mong nhận được reply hướng dẫn sớm từ Hiếu.
Cảm ơn Hiếu.
Chúc Hiếu một tuần mới tràn đầy năng lượng và niềm vui
Mình muốn hỏi chuyện này. giúp mình với nhé!
Mình định đi Surabaya vào tháng 7/2017 này. Khi mình book lẻ từng chặng thì HN-KUL là 52USD, KUL-SUR là 51,73USD nhưng mình book cả chặng HAN-SUR thì lại là 116USD. CÙng chuyến bay nha (cả 2 chặng)
Không hiểu tiền chênh lệch đó là do đâu? Hay giai đoạn quá cảnh ở KUL có phải trả thêm lệ phí gì mà mình không biết không?
Mong Hiếu sớm hồi âm.
Vô cùng cảm ơn!
Vì đặt 2 chặng cùng 1 Mã đặt chỗ như vậy thì hãng sẽ phải có trách nhiệm hơn. Delay chuyến bay từ Hà Nội – Kuala Lumpur thì hãng sẽ phải chuyển miễn phí chặng Kuala Lumpur – Surabaya với giờ bay thích hợp, còn nếu đặt lẻ 2 chặng thì nếu bạn chậm chặng đầu có thể mất vé chặng sau, hãng không chịu trách nhiệm.
Nguyễn Thị Ngọc Anh-> Thi Ngoc Anh Nguyen
Đinh Thu Trang-> Trang Dinh Thu
Chờ livechat cho airasia mà khó quá ah^^
Còn lại tên NGUYEN THI NGOC ANH ghi đã chính xác rồi. DINH THU TRANG ghi hơi ngược 1 tí nhưng với AirAsia thì không vấn đề gì. Em rút kinh nghiệm sâu sắc nhé.
1. 1 vé máy bay em điền thiếu tên đệm, tên đầy đủ là DO THI LAN ANH, nhưng khi em book thì mail trả về tên là LAN ANH DO. em muốn sửa thì gọi trực tiếp họ ạ?
2. Em book 4 vé máy bay, viết đầy đủ cả tên đệm rồi nhưng lại bị lỗi là em ko viết in hoa hết tất cả tên. Tên gửi về cho em là Lan Anh Do Thi. Vậy có phải sửa ko ạ?
Đầu tháng 6 em bay rồi ạ. Mong anh tư vấn giúp đỡ. Em cảm ơn anh!
Anh nghĩ em bị thiếu tên đệm là do sơ suất (gõ thiếu hoặc để chế độ tự động điền của trình duyệt)
IN HOA hay viết thường không ảnh hưởng đến vé, chỉ tính theo ký tự thôi em nhé.
E đặt 3 vé đi Thái Lan Ngày 01-03-2018 nhưng có 1 vé e điền sai ngày sinh. Theo bài viết anh có nói không sửa cũng được nghĩa là sao vậy anh ? Không sửa thì lúc bay có gặp vấn đề gì hay không ạ ?
Mình muốn thay đổi phương thức thanh toán của AirAsia, mình đã chọn phương thức thnah toán Internetbanking —-> Dragonpay, bây giờ mình muốn đổi sang phương thức thanh toán là thẻ Visa thì cần phải làm thế nào, mong sớm nhận được hồi âm từ Add, Cám ơn Add !
Mình có cùng 1 mã booking nhưng khi làm check-in online trên di động, sau khi nhập pp và ngày tháng thì hãng tự động check-in và chọn chỗ ngồi luôn. Bây giờ mỗi đứa 1 chỗ cách xa nhau.
Gọi Air Asia VN thì bảo phí đổi chỗ là 4USD, liên hệ live chat với AA thì chưa được kết nối.
Giờ chán quá chưa dám làm check-in chuyến về luôn. Ad có gặp trường hợp này bao giờ chưa, hướng dẫn giúp mình với nhé
Cảm ơn ad.
Bây giờ bạn đã lỡ chọn xong xuôi rồi thì cố gắng ra sân bay thật sớm để nhờ nhân viên làm thủ tục chọn lại giúp, nói khéo khéo chút chắc sẽ không mất tiền đâu. (Ví dụ: Chúng tôi chỉ có 1 nguyện vọng là được ngồi gần nhau, còn ngồi đâu cũng được. hihi).
Trong trường hợp bạn vẫn muốn đổi thông tin thì bạn gửi ảnh Hộ chiếu qua eform sau đó khoảng 12 tiếng thì chat với AirAsia để nhắc lại và được hỗ trợ.
mình vừa đặt 4 vé khứ hồi sgon đi Don Mueang tháng 9 . mình đã thanh toán qua thẻ napas cua ngân hàng ACB , và giao dịch thanh toán thành công, tài khoản của mình cũng đã bị trừ nhưng sau đó mình vào kiêm tra thi vé vẫn đang trong tình trạng Need payment . và ve thì chỉ giữ được 2 tiếng . Mình phải làm sao để hãng hỗ trợ với ạ
Cảm ơn bạn.
Thanks m.n!