[Hỏi đáp] Không thanh toán hành lý AirAsia có bị sao không?
Add to favoritesDear anh Bụi,
Em đang gặp 1 trường hợp rất đáng tiếc, không biết phải làm sao. Anh ơi, bữa trước em mua thêm hành lý cho lượt về của AirAsia là 15$, em vẫn chọn thanh toán bằng Smartlink như thông thường và lúc click vào PAYMENT thì nó chuyển sang trang khác và load rất lâu rồi thì Error page.
Sau đó bạn trai em bảo để anh ấy vào booking anh ấy mua lại, anh ấy mua bằng visa, thì thành công. Hành lý ghi nhận vào booking anh ấy.
Sau đó em vào account của em thì thấy booking của em vẫn ghi nhận tính hành lý cho em, và em không làm cách nào bỏ đc. Mấy ngày trời viết mail cho Airasia thì không phản hồi, ngồi chầu chực để chat thì hết cô Customercare này đến cô Customercare khác đều xin lỗi này kia, quyền giới hạn này nọ.
Thiệt tình giờ em ko biết phải sao luôn anh ạ, 300.000 đồng chứ ít gì!
Nó cứ ghi nhận trong booking của mình là need payment vậy thì lúc ra sân bay liệu có bị check-in counter yêu cầu thanh toán nữa không anh, dù chắc chắn là em không gửi hành lý rồi đó
Đặng Phương Nam (nphuong.dang@)
Tư vấn của Bụi:
Ca này của bạn Phương Nam khá thú vị.
Ban đầu, Bụi tư vấn cho bạn là không sao. Đơn giản là chưa thanh toán thì cứ mặc kệ. Bởi vì Bụi nghĩ là đặt dịch vụ nhưng chưa thanh toán thì tức là chưa hoàn thành hợp đồng, dịch vụ sẽ không có hiệu lực. Bụi email cho Phương Nam là cứ yên tâm bay, ra sân bay bị hỏi thì nói là “tui đã thanh toán đâu, làm ơn huỷ cái hành lý đó đi”.
Ai dè, ngày 8-5, bạn Phương Nam email thông báo là bị bắt đóng tiền chưa thanh toán ở sân bay. Nguyên văn: “Anh ơi, thất bại rồi anh ạ, em đã bị bắt đóng ngay sân bay, nếu không sẽ không check-in được”.
Kinh nghiệm rút ra với AirAsia:
- Khi đặt vé thì chưa cần mua hành lý vội (vì nhỡ có việc sau này không đi được thì sẽ không đòi được lại tiền hành lý)
Sát ngày bay, chắc chắn là đi thì mới vào mua hành lý. Thật là chắc chắn thì mới mua!
Nếu đang thanh toán mà bị lỗi, vé báo Need payment cái khoản hành lý đó thì có thể tiến hành thanh toán lại bằng thẻ Visa, hoặc ra sân bay đóng.
Nếu hành lý ghi nhận Need payment, và bạn chợt nhớ ra là không cần mua hành lý nữa, thì không có cách nào cancel được cả. Sẽ buộc phải đóng ở sân bay như trường hợp của bạn Phương Nam. - Tính năng thanh toán bằng Smartlink của AirAsia đang bị lỗi, nhất là khi vào Quản lý đặt chỗ để thanh toán vé đang giữ hoặc mua thêm dịch vụ. Bạn chỉ có thể thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế Visa/Master được thôi. Hạn chế giữ chỗ vì giữ sẽ phải thanh toán bằng thẻ Visa/Master mất phí khá cao.
Đọc thêm bài viết chi tiết tổng hợp tất cả các hãng: Hướng dẫn thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay
thêm một trường hợp yêu cầu phải thanh toán phí mua hành lý trước khi check-in ở hãng Cebu Parcific nhé anh :D.
Bạn Duong Nguyen hoàn toàn có thể qua Thái mua hành lý chiều về nha. Miễn là bạn có thẻ thanh toán quốc tế (nếu đi Airasia) và nhớ thanh toán trước 4 tiếng so với giờ bay nha. Còn đi Vietjet hay Jetstar thì có thể thanh toán bằng thẻ nội địa hoặc bạn gọi điện về Tổng đài 2 hãng ở Việt Nam nhờ add hành lý vào!!!
Kính gửi: Quý khách
Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines.
Chúng tôi xin thông báo chuyến bay của Quý khách từ Hồ Chí Minh – Chu Lai ngày 25/07và Chu Lai – Hồ Chí Minh ngày 04/08 bị hủy chuyến vì lý do Vietnam Airlines chuyển giao đường bay này cho hãng Jetstar Pacific khai thác.
Chúng tôi sẽ có những phương án hỗ trợ sau:
1/ Chúng tôi sẽ hỗ trợ đổi hành trình cho Quý khách từ Hồ Chí Minh – Chu Lai – Hồ Chí Minh sang Hồ Chí Minh – Đà Nẵng/Huế/Qui Nhơn – Hồ Chí Minh. Mọi chi phí đi lại Quý khách sẽ tự lo.
2/ Chúng tôi sẽ hoàn vé miễn phí cho Quý khách
Quý khách vui lòng cho chúng tôi biết ý kiến để chúng tôi có thể hỗ trợ cho Quý khách
Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi và mong Quý khách thông cảm cho sự thay đổi này.
Trân trọng cảm ơn
Thu Ha
Reservation Division
Southern Regional Branch of Vietnam Airlines
E-mail: sc-online@vietnamairlines.com
và dưới dây là ý kiến mình, không biết có ai bị giống mình không?
ảm ơn Vietnam Airlines đã thông báo, Chúng tôi sẽ không đổi hành trình.
Tuy nhiên tôi có ý kiến sau:
Lịch bay là do Hãng hàng không đưa ra (đã có kết hoạch trước). Chúng tôi mua vé hợp pháp và đã thanh toán hết.
Hãng đã đơn phương hủy chuyến bay (mà không phải vì bất khả kháng) vi việc cuyển giao đường bay cho hãng jetstar pacific khai thác là việc riêng của quý hãng, nên khi quý hãng hàng không hũy chuyến bay thì phải xem xét bồi thường khi mà sự hỗ trợ của quý hãng không phù hợp với chúng tôi. Bởi vì khi chúng tôi hủy chuyến đi vì lý do cá nhân sẽ bị mất tiền vé đã thanh toán, hoặc chuyển ngày bay sẽ phải mất thêm phí theo quy định.
Trường hợp của tôi lần này là 2 lần quý hãng hủy chuyến. Chúng tôi rất thất vọng với quý hãng.
Bạn mua vé chắc là ưu đãi nên mới mua sớm như vậy thì họ cũng khó có thể biết có khai thác tiếp đường bay nữa hay không.
(không phải ý là rẻ nên bị làm sao vì mình toàn đi vé rẻ, mua sớm, rủi ro nhiều hơn mua cận ngày)
Với các điều lệ của hãng đưa ra, bạn không thể đòi bồi thường nhiều hơn như vậy được đâu.
Dân mình có tật không đọc kỹ điều khoản trc khi sử dụng nên rất hay bị đuối lý và luôn là tôi nghĩ là với tôi tưởng là chứ không phải là tôi chắc chắn là