Thực ra VietJetAir bán vé máy bay tết 2014 được mấy hôm rồi nhưng giá đắt nên Bụi cũng chưa thông tin ngay làm gì. Bài này sẽ nói thêm về vụ canh vé siêu rẻ lệch đầu tết 2014 cho những bạn có nhu cầu bay ngược chiều (bắc vào nam trước tết).

 1. Vé máy bay tết 2014 của VietJetAir

VietJetAir mở bán vé máy bay tết 2014 từ hôm 13-9 thì phải, hiện vé các chặng bay trước tết (trước ngày 31-1-2014) từ Sài Gòn ra Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng đang có bạt ngàn.

Mức giá bay ra Hà Nội, Hải Phòng, Vinh đồng hạng ở mức 2.620.000 đồng chưa thuế (sau thuế là 3.000.000 đồng). Coi như thưởng tết được đồng nào thì dành hết cho tàu xe rồi (kể cả những bạn công nhận đi xe khách thì cũng coi như mất cả thưởng tết).

vé máy bay tết 2014 vietjetair

Bảng giá vé máy bay tết 2014 chặng Sài Gòn – Hà Nội

Riêng chặng Vinh thì vé đang hết nhanh, nên bà con nào ở Vinh có nhu cầu đi máy bay thì nên xem ngay vé máy bay tết 2014 của VietJetAir và Jetstar đi nhé. Chứ đến đợi sát tết thì không có đâu.

Chặng ra Đà Nẵng thì ở mức 1.840.000 đồng chưa thuế (sau thuế là 2.150.000 đồng). Nói chung quá xót xa cho hành khách Việt. Đi tàu thì cũng giá đến 1.500.000 đồng, xe khách chắc 1 triệu luôn, lại còn chưa chắc được ngồi tử tế.

Như trên đã nói, vé chặng Sài Gòn về Vinh thì hết nhanh hơn, chứ các chặng khác thì nhiều ê hề (bên vé máy bay tết 2014 của Jetstar cũng thế). Giá cao thế này thì bà con ráng đợt bên Vietnam Airlines cũng được, vì giá 3.000.000 đồng ra bắc thì đi Vietnam Airlines cho sướng (hành lý 27 kg, ăn uống free).

Theo kinh nghiệm năm ngoái để lại thì vé máy bay tết hầu như không có giảm giá siêu rẻ gì cả, cứ đều đều 3 triệu như thế. Vậy bà con bấm bụng tính toán để quyết định. Mẹo bay sang Bangkok để về Hà Nội cho rẻ thì đã hết hiệu nghiệm rồi nhé. Nhắn bạn nào đã mua vé về ăn tết qua lối Bangkok ngày 29-1-2014 thì email tới Bụi nhé (ask acong baynhe.vn). Hiện đã có nhóm 6 bạn book thành công và tập hợp nhóm đi chơi đêm 28 tết ở Bangkok, sáng 29 tết về Hà Nội đấy nhé.

Hiện Vietnam Airlines chưa bán vé máy bay tết 2014, bà con chú ý theo dõi sau! Sau đây là một số bài hướng dẫn đặt vé máy bay liên quan đến VietJetAir.

Hướng dẫn đặt vé máy bay VietJetAir, chi tiết từng bước

Hướng dẫn check-in tự động tại kiosk VietJetAir

Hướng dẫn check-in trực tuyến VietJetAir

Cách điền thông tin nhanh khi đặt vé VietJetAir

2. Vé máy bay lệch đầu tết 2014

Cái này năm ngoái nói nhiều lần rồi nhé: lệch đầu tết tức là bạn bay từ bắc vào nam dịp trước tết. Máy bay trống rỗng nên các hãng sẽ siêu giảm giá.

Bụi hai năm rồi (trước tết 2012 và 2013) đều săn được vé vào Sài Gòn với mức giá tầm 100.000 – 150.000 đồng của  Jetstar và VietJetAir.

Vé siêu rẻ này phù hợp với hành khách từ miền bắc vào Sài Gòn ăn tết (sinh viên về nhà, người già thăm thân).

Vé lệch tết 2014 cũng phù hợp với nhóm bạn nào đi vào Sài Gòn trước tết để bay tiếp đi các nước khác. Năm ngoái Bụi mua cho nhóm bạn Bụi đi chơi xuyên tết như vậy.

Ví dụ: trước tết từ Sài Gòn bay đi các nước giá rẻ (Manila, Singapore, Kuala) thì bạn mua vé luôn. Thế còn chặng Hà Nội vào Sài Gòn thì sẽ rình vé lệch tết, đảm bảo chỉ 150.000 đồng là maximum.

Hiện cả 3 hãng đều chưa tung vé lệch tết 2014, như năm ngoái là tầm tháng 12 họ mới tung ra. Vậy ai có nhu cầu săn vé vào nam ăn tết, đi chơi thì chú ý theo dõi blog nhé.

Còn chặng lệch tết từ Sài Gòn ra Bắc sau tết thì như năm ngoái không có siêu rẻ, mà chỉ là hơi rẻ thôi. Lý do là người miền nam bay ra bắc chơi sau tết cũng đông, rồi nhiều người về ăn tết muộn. Tóm lại là có rẻ nhưng không đến mức rẻ như hành trình bắc vào nam trước tết.

Bạn có tâm sự gì về vụ vé máy bay tết 2014? Trút bầu ở bên dưới nhé!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.