Một hành khách có thể xem xét khởi kiện VietJetAir
Add to favoritesAnh Hứa Tất Đạt là một hành khách “dính chưởng” vụ chậm, huỷ chuyến kinh hoàng của VietJetAir ngày 11-8 vừa qua. Anh đang tiến hành các bước thu thập thông tin ban đầu để tiến tới khả năng khởi kiện hãng này ra toà dân sự.
Tuần qua Bụi cũng có hai bài về việc hoãn, huỷ chuyến của hãng VietJetAir (bài Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi” và bài Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?).
Về cơ bản, nội dung hai bài trên cho thấy VietJetAir chăm sóc khách hàng quá tệ, hay nói thẳng ra là không tôn trọng hành khách của mình, không thực hiện đúng điều lệ vận chuyển mà hãng tự công bố trên website.
Được sự đồng ý của anh Hứa Tất Đạt, Bụi xin trích nguyên văn những bức xúc của anh và quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, làm việc với luật sư để xem xét khởi kiện VietJetAir. Các bạn có thể đọc các trích dẫn này tại trang cá nhân của anh Đạt ở địa chỉ sau: https://www.facebook.com/tdhua
Bài hôm nay có 4 mục nhỏ do Bụi tự đặt (đánh dấu từ 1 đến 4), tương ứng với 4 bài viết nguyên văn của anh Đạt xếp theo thứ tự từ ngày 12 đến 17-8.
1. Bức xúc của anh Đạt đăng ngày 12-8
KHÔNG LẼ PHẬN CỦA CHÚNG TA – NHỮNG CÔNG DÂN SỐNG ĐÀNG HOÀNG TRONG XÃ HỘI – LIÊN TỤC BỊ CHÀ ĐẠP MÀ VẪN PHẢI “NGẬM ĐẮNG” VÀ CHẤP NHẬN…?????
Tôi vừa trải qua một khoảnh khắc “tồi tệ” nhất trong cuộc đời… Tôi cảm giác như bị lột truồng tất cả…
Tôi muốn viết câu chuyện này, chia sẻ cùng mọi người… Rồi sau ngày mai, tôi sẽ làm một điều gì đó, cần phải hành động… chứ không, tất cả chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục bị “xem thường” và “sỉ nhục”….
Câu chuyện là thế này:
Ngày 31/07, tôi đặt vé máy bay khứ hồi của hãng VietJet Air đi Đà Nẵng. Tôi đi ngày 08/08 và về ngày 11/08 – chuyến bay sẽ cất cánh lúc 18:00, mang số hiệu VJ8385. Tôi nhận được email xác nhận tình trạng đặt vé lúc 17:30. Khi đặt vé, tôi có 2 lựa chọn cho chuyến về:
– Nếu tôi về chuyến 23:35, tôi chỉ phải thanh toán khoản tiền vé là 840.000 đ cho chặng về.
– Nếu tôi về chuyến 16:00, tôi phải thanh toán khoản tiền vé là 1.640.000 đ cho chặng về.
Do tôi đã đặt chuyến bay đi Cà Mau công tác vào sáng thứ 2, lúc 5:50, để phòng ngừa cho an toàn, nên tôi chấp nhận trả tiền cao hơn, chọn chuyến bay 16:00.
Chuyến đi bình thường. Chuyến về…
Vào lúc 16:37, ngày 10/08, tôi nhận được một tin nhắn từ tổng đài của VietJet Air xin lỗi và thông báo chuyến bay của tôi bị chuyển sang lúc 23:35… Tôi đã cảm thấy khá bực dọc, bởi cảm giác có một điều gì đó lấn cấn và ảnh hưởng đến kế hoạch của mình….
Tuy nhiên, đến lúc 20:52 ngày 10/08, tôi lại nhận được một tin nhắn tiếp theo, thông báo là chuyến bay của tôi chỉ dời lại có 45 phút, tức là tôi sẽ bay lúc 18:45 phút… Thôi thì tạm chấp nhận vậy…
16:00, ngày 11/08, tôi có mặt ở sân bay, làm thủ tục bay… Mọi việc tưởng như bình thường…
Đến lúc 16:12, tôi nhận được tin nhắn thông báo là chuyến bay sẽ dời xuống lúc 21:40 – không một lý do nào và chỉ kèm theo lời chúc: bay vui vẻ!?!? Đồng thời loa phát thanh thông báo là chúng tôi được MỜI bữa tối MIỄN PHÍ… QUÝ KHÁCH SẼ NHẬN PHẦN ĂN VÀO LÚC 19:30…
19:30, chúng tôi lại phải chờ 15 phút nữa mới được nhận phần ăn vì lý do: do chuẩn bị không kịp vì đông quá, nên không đủ…
Đến lúc 20:06… lại một tin nhắn nữa… Vì lý do kỹ thuật (???), chuyến bay của tôi bị HỦY CHUYẾN VÀ SẼ CHUYỂN SANG GIỜ BAY KẾ TIẾP (?!?!?!)
Sau đó 10 phút, loa phát thanh tại sân bay thông báo cho chúng tôi đến quầy vé nhận lại tiền….
Tôi và hơn 100 con người trên chuyến bay lục tục đi ra phòng vé… Có nhiều tiếng khóc của trẻ con, và cả người lớn… Một chị ở Bình Dương đi chuyến bay cùng, sáng mai, chị ấy phải thi hết khóa lớp Trung cấp Chính trị… Có 3 giáo viên sáng mai phải lên lớp sớm… Có một chị làm cho một công ty đa quốc gia, do đã sử dụng hết phép, nhưng vì nhà có tang gia đột xuất, nên chị phải về và nghỉ “lố”, bây giờ lại kẹt thêm… Một hành khách có chuyến bay từ TP. HCM đi Singapore vào lúc 8:00 sáng ngày 12/08 đã phải mua vé hạng Business để bay ra Hà Nội ngay trong đêm để sáng mai bay từ Hà Nội vào TP.HCM chuyến đầu tiên… Cá nhân tôi…
Khi ra đến phòng vé, một sự thật trần trụi nữa lại phơi bày trước mặt, một cách thô thiển và tồi tệ: phòng vé của VietJet Air vẫn tiếp tục đang bán vé cho những hành khách đi chuyến 23:35 (chuyến sau của chúng tôi)…
Một vài hành khác đồng ý lấy tiền lại… thì thật bất ngờ… Một tờ giấy biên nhận nhận lại tiền với tổng số tiền được điền sẵn là 200.000 đ…. Kèm theo là điều khoản CAM KẾT KHÔNG KHIẾU NẠI HÃNG HAY THÔNG TIN NÀY RA BÊN NGOÀI (????) – khi nhiều hành khác thắc mắc về số tiền được hoàn lại chỉ là 200.000 đ…. Nhân viên của Hãng chỉ giải thích: đây là số tiền Hãng CHỊU PHẠT THEO QUY ĐỊNH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC (!), còn tiền vé QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN LẠC LẠI VỚI ĐẠI LÝ PHÁT HÀNH ĐỂ NHẬN TIỀN…. Một số hành khách mua vé online, TIỀN CỦA QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HOÀN TRẢ VÀO THẺ…. Một số hành khác mua vé trực tiếp tại quầy vé… SỐ TIỀN HOÀN LẠI XIN VUI LÒNG TRỪ TIỀN HOA HỒNG CỦA NƠI XUẤT VÉ (????).
Không một lời xin lỗi, không một “đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ” cho những người không có nhà cửa, không…. không…. và không…. Tôi cảm giác như bị lừa đảo và trấn lột một cách công khai mà không có quyền tự vệ…
Khi chúng tôi yêu cầu được chuyển chuyến, một cô nhân viên trả lời gọn ơ CHUYẾN NÀO GIẢI QUYẾT CHUYẾN ĐÓ (!!!!).
Cá nhân tôi, cảm giác như đang sống ở một xứ sở nào đấy “giữa rừng già châu Phi”….
Câu chuyện này được hiểu thế nào? Khách hàng – chúng ta – đã bị CƯỚP TIỀN RA SAO?
1. Khi chúng ta SỢ ĐI CHUYẾN TRỄ, nên đành phải mua vé giá CAO, thay vì mua vé giá RẺ… Cuối cùng, chuyến bay HOÃN – HOÃN – HOÃN… nếu có bay, thì cũng bay cùng với chi phí của giá rẻ… VẬY, CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐÃ BỊ LỪA LỌC VÀ CƯỚP TIỀN MỘTCÁCH TRẮNG TRỢN – BỌN CHÚNG LẤY TIỀN CỦA CHÚNG TA MÀ CHỈ PHẢI NÓI MỘT CÂU: XIN LỖI.
2. Khi chúng ta CÓ VIỆC ĐỘT XUẤT, phải chuyển giờ, chuyển chuyến, chúng ta sẽ bị phạt từ 300.000 đ đến 70% giá vé, thậm chí là cao hơn…
Vậy, khi HÃNG HOÃN CHUYẾN, DỜI CHUYẾN, ai phạt hãng? Tiền phạt có trả cho hành khách hay không?
Riêng cá nhân tôi, phải chịu mất tiền cho chuyến bay ngày mai đi Cà Mau, tôi phải bỏ buổi làm việc với khách hàng của tôi (đã thu xếp trước)… Những thiệt hại này, ai chịu? Khi tôi yêu cầu người đại diện của VietJet Air – chỉ nhận được câu trả lời: VIỆC CỦA ANH KHÔNG THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA HÃNG… VẬY XIN HỎI HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ AI?
XIN HỎI LUẬT PHÁP CÓ BẢO VỆ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG HAY KHÔNG? HAY HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR ĐANG CHÀ ĐẠP LÊN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỚI SỰ HẬU THUẪN CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH PHÁP? ĐÂU LÀ SỰ TÔN TRỌNG VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG?
3. ĐÂU LÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH? HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR CÓ XỨNG ĐÁNG TỒN TẠI HAY KHÔNG? TẠI SAO HỌ LẠI ĐƯỢC CÁI QUYỀN XÚC PHẠM ĐẾN HÀNH KHÁCH MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG NHƯ VẬY?
Có rất nhiều người phải bỏ tiền ra mua vé hạng C Class của VNA để bay chuyến sáng sớm ngày 12/08 để về cho kịp làm việc. Tuy nhiên, số lượng vé rất hữu hạn, nên còn nhiều người khác nữa… Số tiền chênh lệch này, ai sẽ chịu?
Đem con bỏ chợ – đó là câu nói của hầu hết mọi người trong buổi tối ngày 11/08 tại sân bay Đà Nẵng…. Ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng đây?
Với số lượng hành khách hơn 100 người, nếu hãng làm ăn có ĐẠO ĐỨC, nếu hãng có vấn đề về kỹ thuật thực sự…. hãng vẫn có thể yêu cầu hoặc thuê máy bay của các hãng khác đưa số hành khách này về Tp. HCM theo đúng lịch trình… Có lẽ, lời xin lỗi quá dễ dàng, bản thân nó, có khả năng mang lại tiền bạc cho hãng, nên hãng sẵn sàng xin lỗi, hoãn chuyến, hủy chuyến để trục lợi số tiền chênh lệch từ khách hàng…. (!)
TÔI KÊU GỌI:
– Toàn thể người tiêu dùng Việt Nam, vì lòng tự trọng, TẨY CHAY hãng hàng không VietJet Air – đừng để bị họ LỢI DỤNG VÀ TIẾP TỤC CƯỚP TRẮNG TRỢN TIỀN CỦA CHÚNG TA NỮA.
– Tôi muốn khởi kiện hãng hàng không VietJet Air bồi thường lại những thiệt hại cho tất cả những hành khách trong chuyến bay VJ8385. Vậy, anh chị em làm Luật sư, các anh chị nào hiểu biết về Luật, xin hỗ trợ.
KHÔNG LẼ CHÚNG TA CHẤP NHẬN “CHUI VÀO” CÁI ỐNG VÔ ĐỊNH!!! PHẢI CHẤM DỨT NGAY TÌNH TRẠNG ĂN CƯỚP TIỀN CỦA VIETJET AIR….
2. Anh Đạt kêu gọi các hành khách đóng góp bằng chứng
Liên quan đến vụ VietJet Air, trong một vài ngày tới, mình sẽ làm việc với Luật sư để xem vấn đề khởi kiện. Nói chuyện kiện, có nhiều bạn có ý rằng: kiện củ khoai… Đúng là vậy – Một con kiến và một củ khoai thì con kiến chẳng làm gì được, nhưng với một bầy kiến thì mình tin sẽ làm được điều gì đó với cái củ khoai kia…
Do vậy, mình cần các bạn và mọi người cùng chung sức hợp lực với mình… Cácbạn có lưu trữ các bằng chứng liên quan đến việc dời thời gian, hoãn chuyến, hủy chuyến,… của VJA. Thông tin càng cụ thể càng tốt, các bạn có thể chụp ảnh rồi gởi email cho mình theo địa chỉ: feb28_sc@yahoo.com
Mình muốn có càng nhiều bằng chứng càng tốt. Để cho thấy tính hệ thống của VJA trong việc lừa đảo và “cướp tiền” một cách trắng trợn.
Mình cũng mong các bạn share những thông tin này càng rộng càng tốt, kêu gọi mọi người tập hợp được càng nhiều dữ liệu, sức mạnh của khách hàng càng gia tăng trong câu chuyện này.
Mình cũng nêu rõ quan điểm của mình: MÌNH KIỆN KHÔNG PHẢI VỚI MỤC TIÊU LÀ LÀM CHO VJA PHÁ SẢN…. ĐÓNG CỬA… MÀ MỤC ĐÍCH LÀ LÀM CHO HỌ THẤY: HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM HƠN VỚI KHÁCH HÀNG, KINH DOANH PHẢI CÓ ĐẠO ĐỨC HƠN.
Mình xin chân thành cảm ơn các bạn trước.
Chúc các bạn ngủ ngon.
3. VietJetAir xin gặp anh Đạt để làm việc
NHÂN TIÊN, CŨNG XIN THÔNG BÁO ĐẾN CÁC ANH CHỊ VÀ BẠN BÈ, CÔNG VIỆC CỦA MÌNH CÓ KHÁ NHIỀU NETWORK, NÊN SÁNG NAY, BÊN VJ HỌ CŨNG BIẾT THÔNG TIN TRÊN FB CỦA MÌNH, CŨNG ĐÃ CÓ NGƯỜI LIÊN LẠC VỚI MÌNH, XIN GẶP MÌNH ĐỂ LÀM VIỆC VÀ ĐỀ NGHỊ TRONG THỜI GIAN NÀY, MÌNH KHÔNG NÊN LÀM THÊM ĐIỀU GÌ…
MÌNH CÓ XIN LỖI LÀ MÌNH KHÔNG THỂ GẶP NGAY TRONG CHIỀU NAY, VÌ MÌNH LẠI CHUẨN BỊ BAY… (nói thật, chứ không phải bịa để tránh gặp mặt, nếu không bận bay, mình cũng sẽ gặp để xem đại diện VJ muốn nói gì với mình).
Có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên với cái sms của người bạn kia.
TUY NHIÊN, VỚI MÌNH, MÌNH MONG MUỐN VJ NGOÀI LỜI XIN LỖI CÔNG KHAI TRÊN TOÀN BỘ HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG, VJ PHẢI BỒI THƯỜNG CHO TOÀN BỘ CÁC KHÁCH HÀNG ĐÃ BỊ VJ “XÂM PHẠM” CẢ VỀ THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC TRONG THỜI GIAN QUA.
VÀ MÌNH CŨNG NÓI TRƯỚC: SẼ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT SỰ THỎA HIỆP CÁ NHÂN NÀO CỦA RIÊNG MÌNH VỚI VJ. MÌNH KHÔNG “PHẢN BỘI” NIỀM TIN CỦA CÁC BẠN DÀNH CHO MÌNH.
THẮNG – THUA THÌ CHƯA BIẾT. NHƯNG MÌNH SẼ LÀM ĐẾN CÙNG VỤ NÀY.
Mình mong đợi các anh chị, các bạn cung cấp cho mình càng nhiều, càng sớm thông tin liên quan đến VJ càng tốt. Mình rất mong các bạn hỗ trợ về thông tin.
HÃY BẢO VỆ CHÍNH MÌNH TRƯỚC CÁC BẠN Ạ, ĐỪNG “YẾU HÈN” ĐỂ RỒI CHÚNG TA LẠI TIẾP TỤC CHỊU ĐỰNG SỰ “ÁP BỨC, BÓC LỘT” KIỂU NÀY NỮA… MÌNH BIẾT CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐANG CHỌN GIẢI PHÁP “CAM PHẬN” – KHÔNG MUỐN “DÂY DƯA” BỞI NHIỀU LÝ DO KHÁC NHAU…
ÔNG BÀ NỘI MÌNH, CHA MÌNH, CÁC BÁC, CÁC CHÚ, CÁC ANH CỦA MÌNH VÀ BAO NHIÊU CON NGƯỜI VIỆT NAM KHÁC ĐÃ ĐỔ KHÔNG BIẾT BAO NHIÊU MÁU VÀ CẢ MẠNG SỐNG CỦA HỌ ĐỂ DÀNH LẠI ĐỘC LẬP, TỰ DO – TẠI SAO THẾ HỆ CON CHÁU CỦA HỌ LẠI CAM PHẬN ĐỂ CHẤP NHẬN SỰ ÁP BỨC – BÓC LỘT KIỂU MỚI NÀY????
Mình xin lỗi, nếu lời nói của mình có “động chạm” đến bất cứ bạn nào.
4. Tình hình vụ việc mới nhất đến ngày 17-8
Sáng thứ bảy, Mình có buổi đối thoại với một chị Phó Tổng giám đốc Vietjet Air về vụ việc liên quan.
Buổi nói chuyện khá thẳng thắn. Mình nêu rất rõ quan điểm của mình về chất lượng dịch vụ, hành vi và thái độ ứng xử của nhân viên của VJA tại Đà Nẵng ngày 11/8. Đồng thời cũng đưa ra một số yêu cầu của mình.
Cá nhân mình thấy được sự cầu thị, lắng nghe của lãnh đạo VJA, chị ấy có hứa sẽ “hành động” ngay, với hy vọng được “chuộc lại” những sai lầm của nhân viên bên dưới!
Mình cũng “chấp nhận” chờ thêm một tuần nữa, để xem những “hành động” gì mà VJA sẽ làm!
Những ngày qua, mình vẫn chuẩn bị mọi thứ để “hành động” như mình đã tuyên bố. Tuy nhiên, lãnh đạo VJA có đề nghị gặp, và mình cũng đã tạm gác lại… Sẽ chờ… Và nếu không có hành động nào từ VJA như chị Phó Tổng đã nói, thì mình sẽ hành động theo những gì mình đã chuẩn bị.
Mọi việc mình làm, chỉ nhằm mục đích tự bảo vệ quyền lợi của cá nhân mình với tư cách là một khách hàng của VJA, đồng thời, mong muốn rằng, sẽ không có thêm bất cứ khách hàng nào bị giống như mình…
Thâm tâm mình, VJA vốn là một doanh nghiệp Việt Nam, nếu tiếng nói của mình nói riêng và của cộng đồng nói chung giúp VJA tự nhìn lại mình, có những thay đổi để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, thì đây cũng là một việc đáng làm. Mình hy vọng VJA sẽ cảm nhận được những thiện chí từ người tiêu dùng.
Nếu trong tương lai, VJA có những thay đổi vượt bậc, tôn trọng và phục vụ khách hàng tốt hơn… Mình sẽ cân nhắc việc sử dụng dịch vụ của họ… Còn giờ thì…
Mình thông tin để các bạn biết về diễn biến vụ việc. Cảm ơn rất nhiều bạn đã chia sẻ thông tin với mình, nhắn tin hỏi thăm mình. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình.
Qua vụ việc, mình mong muốn tất cả chúng ta – những người tiêu dùng thông minh – hãy biết và luôn chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình, không chỉ riêng trong trường hợp của VJA… Xã hội có văn minh hay không, phần lớn vẫn là do chính chúng ta… THIÊN HẠ là chúng ta.
5. Tin tức mới nhất ngày 20-8
Trong buổi sáng ngày hôm nay, mình nhận được một cuộc điện thoại, từ một em có tên là Hà, tự xưng là Nhân viên trong phòng Chăm sóc khách hàng của Hãng hàng không VJA, gọi điện cho mình, hỏi thăm về việc chưa nhận lại tiền vé, và xin thông tin tài khoản của mình để chuyển tiền trả lại… Mình đã trả lời em ấy khá chừng mực về các yêu cầu của mình đối với VJA, đơn giản là:
– Mình không cung cấp số tài khoản của mình cho em ấy được. Bởi, mình chưa nhận được bất cứ văn bản nào của VJA đề xuất với mình về các khoản bồi hoàn cho các chi phí phát sinh mà mình bị do việc hủy chuyến của hãng gây ra… như:
+ Tiền vé của chuyến đi (hoàn trả đúng 100% số tiền mình bỏ ra mua – chứ không có chuyện khấu trừ tiền hoa hồng của Đại lý của hãng).
+ Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.
+ Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.
+ Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).
+ Dĩ nhiên, mình chưa tính đến các khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống… tại ĐN trong đêm và ngày hôm đó.
Mình đang lấy cá nhân mình làm ví dụ về đề xuất bồi hoàn, việc bồi hoàn phải đảm bảo đúng, đủ, và cho tất cả mọi người có mặt trong chuyến đi bị hủy hôm đó. Dĩ nhiên, Hãng có quyền “thương lượng” với từng cá nhân về các khoản bồi hoàn (cái này Luật cho phép).
– VJA phải xin lỗi công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng về sự việc.
Mình cũng nói rõ quan điểm của mình:
– Việc ngày hôm nay, 19/8 VJA mới cho nhân viên gọi điện cho mình, trong khi câu chuyện xảy ra ngày 11/8, đã 8 ngày rồi mới có một cuộc điện thoại, mình cho rằng, “văn hóa hành xử” của VJA quá kém. Mình mong đợi cuộc gọi của họ ngay trong ngày 12/8, chứ không phải đến tận hôm nay.
– Mình yêu cầu trong tuần này (1 tuần), nếu 2 việc: xin lỗi công khai trên các kênh thông tin đại chúng và đưa ra bản đề xuất bồi hoàn cho toàn bộ hành khách (để thương lượng – nếu cần), không có, mình chính thức phát đơn kiện.
Mình cũng nói thẳng, mình đã rất “tạo điều kiện” cho VJA nhìn lại bản thân họ và có cơ hội để sửa chữa… Cơ hội xin lỗi chẳng khác nào việc, họ thử một lần cúi mặt xuống, tự cảm thấy “xấu hổ” trước mọi người, một lần thử… mình tin là có nhiều người sẽ thông cảm và tha thứ cho họ, chấp nhận cho họ thêm cơ hội để sửa chữa và làm lại… Còn không… Họ đừng nghĩ, một khách hàng như mình không làm gì được họ… (???) Họ sai lầm đấy…
Nhân tiện, cũng trong ngày hôm nay, có vài câu chuyện, không biết gọi như thế nào, buồn, vui, vớ vẩn,… liên quan…
1. Hôm nay, mình nhận được nhiều lời động viên, nhiều thông tin của nhiều bạn bè gởi đến cho mình…
Trong số nhiều cái hữu ích đó, cũng có vài người nhắn hỏi mình: kiện củ khoai à? Mình không giải thích điều gì, có lẽ, những người đó họ nghĩ rằng, họ biết rõ về VJA, ai đứng sau lưng VJA,… nên mới nói những câu như vậy… Mình xin lỗi, bàn tay không thể che hết cả bầu trời, nên các bạn có suy nghĩ như vậy, chẳng khác nào mình đang tự mình triệt tiêu đi cái tính “xấu hổ” trong cá nhân mình… Riêng với mình, mình cảm thấy rất xấu hổ, khi mình sống trong một xã hội được gọi là độc lập, tự do… nhưng sự thực thì lại… tồn tại vài “kẻ dùng tay che trời” ức hiếp thế kia…
2. Mình đang họp, thì có điện thoại của một anh bạn thân gọi tới… sau khi nói chuyện, mình biết thêm là có một vị lãnh đạo (rất cao – gần như trong top cao nhất) có gọi điện cho anh bạn của mình, hỏi thăm anh bạn mình có biết mình hay không? Mình chưa hiểu lắm về vụ này, nhưng mình cảm nhận được điều gì đó từ hành động này… mình sẽ nói vào thời điểm khác, phù hợp.
Cuối cùng, mình biết, có vài bạn đang làm trong VJA đang theo dõi rất sát sao những thông tin trên FB của mình… Mình nó thật nhé, mình không quan tâm các bạn làm được gì mình cả… Mình chỉ là một công dân bình thường, có chỉ số “xấu hổ” rất cao…. Do vậy, mình chỉ cần các bạn VJA đăng đàn xin lỗi công khai mọi người, dù chỉ một lần thôi, mình sẵn sàng tha thứ tất cả cho các bạn, để các bạn có cơ hội sửa chữa những sai lầm của mình… Còn nếu các bạn cố chấp,… Mình sẽ hành động ngay lập tức vào đầu tuần tới….
6. Tin tức mới nhất ngày 26/8
VỀ VỤ VIỆC VJA
Kính thông báo,
Đầu tiên, Mình cảm ơn tất cả anh em, bạn bè, bằng hữu đã đồng hành và chia sẻ với mình về những bức xúc liên quan đến VJA.
Được sự ủy nhiệm của nhóm anh em SaigonPhoto trên chuyến bay VJ8385, bay từ Đà Nẵng về Tp. HCM ngày 11/8, làm việc với VJA về các điều kiện và quyền lợi cho nhóm anh em (là hành khách chuyến bay) nói riêng và toàn thể hành khách nói chung.
Mình cũng đã được VJA mời lên làm việc rất nghiêm túc. Sau khi đã thống nhất cùng anh em trong SaigonPhoto, xin được chính thức thông báo như sau:
1. Ghi nhận sự lắng nghe và chia sẻ thẳng thắn từ lãnh đạo VJA. Mình cũng hiểu rằng, việc hành xử tại Sân bay Đà Nẵng vào ngày 11/08 cũng là một “lỗi hệ thống” trong công tác quản lý con người tại VJA.
2. Chấp nhận lời xin lỗi chính thức của VJA thông qua công văn số 745-13/VJ-TM, ký ngày 19/08/2013 của Tổng Giám đốc VJA (hình scan đính kèm). Dù rằng, mình hy vọng nhận được bức thư này sớm hơn.
3. VJA đồng ý hoàn trả 100% tiền vé cho hành khách (chiều nay mình đã nhận được tin nhắn là tiền đã được hoàn trả vào tài khoản). Vậy các anh chị chưa nhận được tiền thì liên hệ phòng Dịch vụ khách hàng của VJA nhé, vì họ cũng có nói là có nhiều hành khách, do mua vé qua đại lý, nên họ không có thông tin cụ thể để liên lạc.
4. VJA cũng đồng ý sẽ thanh toán lại một phần chi phí phát sinh do việc hủy chuyến gây ra như: tiền khách sạn, tiền taxi, tiền chênh lệch chi phí vận chuyển,… Với điều kiện có đầy đủ các chứng từ (hóa đơn, phiếu thu,…) chứng minh nguồn chi phí phát sinh (đúng ngày hôm đó).
Lãnh đạo của VJA cũng có chuyển lời đến tất cả hành khách, xin lỗi chân thành và họ cũng rất lấy làm tiếc khi hầu như không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ phía khách hàng liên quan đến các hoạt động mặt đất. Do vậy, mình cũng chỉ biết chuyển lời lại đến cộng đồng, có bất cứ vấn đề gì liên quan, các bạn – những hành khách chân chính – nên có sự phản hồi thẳng thắn, đảm bảo được quyền lợi của chính mình.
Về phía mình nói riêng và anh em của SaigonPhoto có mặt trong câu chuyện ngày 11/8, thống nhất chấp nhận những đề xuất cũng như lời xin lỗi của lãnh đạo VJA.
Có lẽ, đây là một bài học cho tất cả chúng ta trong việc bảo vệ các quyền lợi của mình. Mình mong các khách hàng, khi có vấn đề gì với sản phẩm / doanh nghiệp, cần có sự phản hồi kịp thời.
Các việc khác, liên quan đến nội bộ của VJA, VJA sẽ tự xử lý.
Một lần nữa, cảm ơn sự đồng hành chia sẻ của các anh chị, bạn bè trong thời gian vừa qua.
Click vào ảnh để xem kích thước thực.
Thông tin và ảnh lấy trực tiếp từ blog của anh Đạt
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
P/s gửi tất cả mọi người : Hãy từ chối sử dụng VJA như 1 cách tiêu dùng thông mình dù giá rẻ mạt đến mấy, vì chúng ta bỏ tiền ra mua dịch vụ của họ chứ không cho họ cái QUYỀN được dựa vào số tiền vé đó mà coi nhân cách của chúng ta cũng rẻ như vậy. Hãy bắt họ PHẢI đối xử tôn trọng với chúng ta theo cách mà lẽ ra là họ ĐƯƠNG NHIÊN và BẮT BUỘC phải làm như vậy. Hãy từ chối sử dụng họ, Góp gió thành bão, hãy cùng nhau làm điều này.
Beware of Tiger Airways
Oct 13, 2009, 8:34 AM
I travelled to Kuching from Singapore in Sep 2009.
For the trip from Singapore to Kuching, I took one of the budget airline (this is not Tiger Airways, where this airline was ok). However, for the return trip, I bought a pair of tickets from Tiger Airways on July 2009, and this was where all the problems began.
1) The Tiger Airways’ Flight Cancelled, just 6 days before departure.
The tiger airways’ flight was supposed to depart on 29 Sep 2009, from Kuching to Singapore.
While I was still in Singapore on 23 Sep, tiger airways called and informed me that the flight on 29 Sep had been cancelled.
I booked my tickets 2 months before departure, but they only informed me about the cancellation 6 days before departure.
What if I was already in Kuching on 23 Sep? I would not be contactable in any channel, and I would find myself helpless in the Kuching airport on 29 Sep.
Perhaps there was someone who really experienced this… but I hope you are fine.
2) No compensation, no arrangement for another flight from Tiger Airways
For the flight cancellation, Tiger airways told me that I could only either change my return flight to another date or get the refund. Just 6 days before departure, how could I reschedule my trip? So the only way was to get the refund, and I had to look for another flight in such a short time frame.
They did not offer me any kind of compensation, nor arrangement of another flight from another airline. I requested for it, but they rejected me.
3) I made a loss from Tiger Airways refund, but they told me that they cannot help me!
When I first purchased the ticket from this Tiger Airways, I used my Singapore credit card to pay for it, and the charges was in Malaysian Ringgit, RM$232. My credit card bill showed S$97.82.
When Tiger Airways refunded me, they also paid me Malaysian Ringgit, RM$232, however, after the conversion rate, what I got was S$92.23, that means I made a loss of S$5.59 (97.82 – 92.23) out of nothing! I called this Tiger Airways again and they told me that they cannot help me, they refused to pay me back the S$5.59. I requested to talk to their manager, but the customer officer rejected my request.
In the end, I lose S$5.59, and they earned S$5.59 for doing nothing!
Imagine how much they can earn from doing nothing for cancelling flights everyday!!
In conclusion, Tiger Airways just uses this kind of methods to trick customers. I will never buy any ticket from this Tiger Airways again for the rest of my life, I do not want to lose money out of nothing, and I do not want to be bitten by this “Tiger” again.
Report inappropriate conten
Da rat nhieu lan may bay bi delay,ng nuoc ngoai dc goi ra khu tach biet de nhan boi thuong va xin loi,con ng viet nam thi bo mac nhu chang co j xay ra…Thai do tiep vien tren may bay thi to ve kinh bi khach VN so voi ng nuoc ngoai…toi da nhieu lan buc tuc va phan anh roi thi cung dau vao day ma thoi.Ma ho cung dau biet rang,suy cho cung ho cung co khac j boi ban o cac nha hang la may dau. Boi vay nhung luc cong tac nuoc ngoai,toi chi chon cac hang nuoc ngoai de di cho chuan…dac biet la Asiana Air. Toi thik cach phuc vu cua ho. Tha bo ra chut tien con hon,re ma mua tuc vao nguoi.
@: Ban Kieu Oanh…ban cang giai thik toi cang thay o ban co lien quan den VJ… Noi nghe chi muon dam phat vao mom.
Nếu đây là nvien của VJA vào bênh vực công cty mà câu chữ nói tôi sẽ báo cáo lên thẳng giám đốc liền, với giọng điệu thách thức, đe dọa, coi thường khách hàng, nghèo giàu, thi` cả khách giàu có cũng thấy không hài lòng vì mình phải nhận tiếng ko tốt, cà ràm, xấu trong khi khách giàu cũng như nghèo đều binh dang.
Do công việc nên gần đây tháng nào tôi cũng phải bay vào TP. Hồ Chí Minh. Sau 6 chuyến bay với Vietjetair, tôi đã thất vọng hoàn toàn vì có tới 4 chuyến bị delay. Đặc biệt là chuyến bay VJ8670 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h5 ngày hôm qua theo giờ ghi trên vé.
Do bị delay 3 chuyến liên tiếp trong tháng 7 & 8 nên 16h chiều tôi đã gọi điện lên tổng đài vietjetair để xác nhận giờ cất cánh. Nhân viên tổng đài khẳng định chắc chắn ko có sự thay đổi về giờ bay.
17h, sau khi làm xong thủ tục thì nhân viên của vietjetair thản nhiên thông báo máy bay sẽ cất cánh lúc 20h30 và đưa cho tôi 1 phiếu ăn miễn phí. KHÔNG 1 LỜI XIN LỖI.
20h5′, tôi và những hành khách khác đến cửa số 14 để lên máy bay thị bị nhân viên của Vietjetair chặn lại “Chị ra ngoài đi. Chưa đến giờ lên máy bay”. Khi tôi chỉ cho anh ta giờ lên tàu bay ghi trên vé là 20h10 thì anh ta trả lời còn 5′ nữa mới đến h, yêu cầu chúng tôi đợi. ĐỢI. ĐỢI. ĐỢI. Đợi đến bao giờ???
Khi hành khách la ó phản đối thì 1 chị, tự xưng là người chịu trách nhiệm thông báo với chúng tôi là ” do máy bay trục trặc kĩ thuật nên chuyến bay bị lùi lại lúc 21h55″. Lại vấn đề KĨ THUẬT. Sao mà máy bay của Vietjetair lắm vấn đề kĩ thuật vậy. AIRBUS bán máy bay dỏm cho hãng ah????
Trong khi chúng tôi, những hành khách đi chuyến bay VJ8670 phải trả tiền cao hơn các chuyến VJ8672, VJ8678 để được bay sớm hơn lúc 18h05 thì thực tế điều chúng tôi nhận được là gì??? 22h25, chuyến bay MUỘN NHẤT trong ngày.
Đây phải chăng là hành vi ĂN CẮP, LỪA ĐẢO TRẮNG TRỢN???
CHỮ TÍN quý hơn vàng!!! Nhưng Vietjetair đang coi chúng ta như những kẻ ngu ngốc, thiểu năng trí tuệ để phỉnh phờ, lừa gạt…
Máy bay trục trặc, khởi hành muộn… Nếu được thông báo trước thì thiết nghĩ hành khách cũng sẽ vui vẻ mà thông cảm cho hãng. Nhưng không, Vietjetair ko hiểu được điều đó. Chúng tôi chỉ đc thông báo & nhận tin nhắn sau khi đã làm thủ tục ở sân bay…
VÔ TRÁCH NHIỆM & LỪA ĐẢO là những gì tôi nhận được từ VIETJETAIR.
Hãy bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách tẩy chay Vietjetair. Chỉ sử dụng dịch vụ của hãng này khi hành khách được tôn trọng theo đúng câu “khách hàng là thượng đế”!!!
Chắc chắn 1 điều là tôi sẽ ko tiếp tục mua vé của vietjetair nữa nếu hãng vẫn tiếp tục giữ thái độ ko tôn trọng khách hàng như thế này.
Chuyến bay VJ8670 lúc 18h05 ngày 26/8 vì không đủ khách nên đã gộp lại với chuyến bay muộn nhất cùng ngày trong khi VJ8672 & 8678 vẫn cất cánh đúng giờ vì đủ khách. Vì sao hãng ko báo trước cho hành khách khi đã có kế hoạch từ sớm??? Phải chăng hãng sợ phải hoàn tiền lại cho khách vì chuyến bay bị delay trên 3h???
Tất cả những ai comment phía trên đây đều mong muốn Vietjetair thấy được cảm nhận của hành khách để thay đổi cách làm việc của mình, để dịch vụ ngày càng tốt hơn.
GIÁ RẺ ko có nghĩa là KO ĐƯỢC TÔN TRỌNG. Nếu chỉ vì sợ Vietnamairlines độc quyền trong lĩnh vực hàng không mà chúng ta đồng tình, nhân nhượng cho “văn hoá kinh doanh” của vietjetair thì hãng này nói riêng & hàng không Việt Nam nói chung sẽ ko thể nào tiến lên được.
Theo tôi được biết thì chuyện trễ giờ 4-5 tiếng của Vietjetair ko phải là gần đây mới có. Vì sao rất ít người biết rõ việc này??? Vì ko có ai LÊN TIẾNG!!! Cứ thế, cứ thế… Ban giám đốc của Vietjetair sẽ tiếp tục với phương châm kinh doanh “GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG KÉM” & các chuyến bay sẽ tiếp tục bị delay, gộp chuyến nhưng ko THÔNG BÁO đến hành khách.
Vì thế, tôi thấy phải lên tiếng cám ơn & ủng hộ anh Đạt, anh Bụi vì đã chia sẻ thông tin với mọi người. KHÁCH HÀNG ĐƯỢC QUYỀN BIẾT VỀ NHỮNG THỨ HỌ SẼ LỰA CHỌN!!!
P/S: Mọi người chú ý tránh mua chuyến HN-TP.HCM or ngược lại lúc 18h nhé. Tôi bị dính 4/6 chuyến máy bay delay đó. Tôi đã lỡ mua 2 chặng HN-TP.HCM 19/9 & 17/10 cách đây 1 tháng nhưng thật sự đã quá chán nản vì phải cách làm việc của Vietjetair rồi. Cả nhà chỉ cách để hoàn lại vé được ko??? May là chiều về của 2 chuyến này & tháng 11,12 đều book của vietnamairlines
Nhưng vẫn còn vụ của bạn Quý chưa được giải quyết. Chắc ai làm mạnh tay thì mới được VietJetAir bồi thường thỏa đáng 😀 Các bạn có thể vào facebook của anh Đạt để nắm bắt tình hình rõ ràng hơn.
August 27, 2013 at 10:47 pm
Hoa. Chuyện nhỏ em ơi. Cuộc sống nó vốn như vậy đấy em ạ. Chính vì thế nó mới hấp dẫn chứ không thì buồn tẻ lắm. Có bao giờ em đi xem phim mà em biết trước nội dung không?
Không lẽ Anh Hoa lại đi cmt cho Anh Hoa?
Có gì nhầm lẫn nên mới hỏi!
Vote 4u, K.O!
+ Tiền vé của chuyến đi (hoàn trả đúng 100% số tiền mình bỏ ra mua – chứ không có chuyện khấu trừ tiền hoa hồng của Đại lý của hãng).
+ Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.
+ Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.
+ Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).
+ Dĩ nhiên, mình chưa tính đến các khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống… tại ĐN trong đêm và ngày hôm đó.
Hô hào là đại diện cho số đông, nhưng có phần xong thì…biến!
Cách hành xử tiểu nhân, bên ngoài hứa hẹn bên trong mỉa mai khách hàng có khác nào nó ( VJA) coi con mồi là con cá.
Đọc câu cuối mà muốn nói thẳng vô mặt mày, nếu cty mày tốt thì đã trả ngay từ đầu cho khách hàng, mà nếu cty mày trầy ây nhắm khó ăn vụ này nên mới nôn tiền ra, cái loại như mày nghĩ đề cao mình thì suốt đời nhét túi bao nhiêu tiền do gian dối, chụp giụt cũng móc bụng mà phựt ra.
Tưởng được về sơm s với mấy Ông con ở nhà thì trời ơi đến 14h00 ngày 04/09/13 vào trang VJ kiểm tra đã thấy chuyến bay chuyển sang 20h00. Giời ạ , mua sớm lại về muộn đây. Matứ hoa cả lên đọc lại , không tin vào mắt mình nữa rồi, đổi sang 20h00 ngày 05/09/2013 cơ ạ. Điên cuồng lục sục mua vội vé máy bay giờ chót của VNA để về. Đến 16h30 ngày 04/09/13 mới thấy các e ở 19001886 thông báo máy bay …trục trặc nên chuyển sang hôm sau ạ. Đồi lấy lại tiền các e ấy bảo ko ạ. Chúng e chỉ hoàn được vào tài khoản treo 90 ngày thôi còn ko thì ..thôi ạ. Rõ rồ người.
1 ông bạn khác cũng cùng chuyến bay bị đổi chuyến trên , nhanh tay đổi sang chuyến 21h45 cùng ngày nhưng mất thêm….275.000đ . Tức là chuyến sau vẫn bay ạ, chỉ có chuyến trước là bỏ thôi. Mấy Bà , mấy Chị ở xa , sát giờ bay đến chửt rủa om som ở sân bay. Chỉ tội mấy e ở quầy méo mặt, chẳng biết lý do nào hơn là lỗi kỹ thuật. Chụp giật kinh hoàng.
Nói lại ông bạn mất thêm 275K để đổ chuyến tưởng được về , ai dè cũng chung số phận delay , chuyến bay 21h45 delay sang 23h45. Về đến nhà đã là 03h00 sáng . Kêu mệt hơn đi làm vì đến sân bay từ lúc 15h30 chiều hôm trước.
Tính ra bay từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 04/09/2013 của Bạn Tôi mất 12h00 đồng hồ. Thôi , còn an ủi là MAY hơn mấy người phải bay 20h00 ngày 05/09/2013.
Chuyến bay đáng nhớ dễ sợ
Beware of Tiger Airways
Oct 13, 2009, 8:34 AM
I travelled to Kuching from Singapore in Sep 2009.
For the trip from Singapore to Kuching, I took one of the budget airline (this is not Tiger Airways, where this airline was ok). However, for the return trip, I bought a pair of tickets from Tiger Airways on July 2009, and this was where all the problems began.
1) The Tiger Airways’ Flight Cancelled, just 6 days before departure.
The tiger airways’ flight was supposed to depart on 29 Sep 2009, from Kuching to Singapore.
While I was still in Singapore on 23 Sep, tiger airways called and informed me that the flight on 29 Sep had been cancelled.
I booked my tickets 2 months before departure, but they only informed me about the cancellation 6 days before departure.
What if I was already in Kuching on 23 Sep? I would not be contactable in any channel, and I would find myself helpless in the Kuching airport on 29 Sep.
Perhaps there was someone who really experienced this… but I hope you are fine.
2) No compensation, no arrangement for another flight from Tiger Airways
For the flight cancellation, Tiger airways told me that I could only either change my return flight to another date or get the refund. Just 6 days before departure, how could I reschedule my trip? So the only way was to get the refund, and I had to look for another flight in such a short time frame.
They did not offer me any kind of compensation, nor arrangement of another flight from another airline. I requested for it, but they rejected me.
3) I made a loss from Tiger Airways refund, but they told me that they cannot help me!
When I first purchased the ticket from this Tiger Airways, I used my Singapore credit card to pay for it, and the charges was in Malaysian Ringgit, RM$232. My credit card bill showed S$97.82.
When Tiger Airways refunded me, they also paid me Malaysian Ringgit, RM$232, however, after the conversion rate, what I got was S$92.23, that means I made a loss of S$5.59 (97.82 – 92.23) out of nothing! I called this Tiger Airways again and they told me that they cannot help me, they refused to pay me back the S$5.59. I requested to talk to their manager, but the customer officer rejected my request.
In the end, I lose S$5.59, and they earned S$5.59 for doing nothing!
Imagine how much they can earn from doing nothing for cancelling flights everyday!!
In conclusion, Tiger Airways just uses this kind of methods to trick customers. I will never buy any ticket from this Tiger Airways again for the rest of my life, I do not want to lose money out of nothing, and I do not want to be bitten by this “Tiger” again.
http://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/dieu-le-van-chuyen/1626/dieu-le-van-chuyen–vietjetair
2. Theo điều 10.2, khoản c, khi Vietjet hủy chuyến, hoãn chuyến thì có trách nhiệm hoàn tiền lại cho khách hàng nếu khách hàng yêu cầu.
3. Theo điều 10.3, tất cả các khoản, Vietjet được miễn BỒI THƯỜNG khi thời tiết xấu, thiên tai… chứ không được miễn trách nhiệm hoàn lại tiền vé cho khách hàng.
Vì vậy chỉ cần chậm hoặc hủy là Vietjet phải hoàn lại 100% tiền vé cho khách hàng chứ không phải 3 hay 4h.
Hành khách có thể dự vào Điều lệ vận chuyển trên để đòi lại tiền.
Các luật sư có thể căn cứ vào đây để khởi kiện Vietjet.
Lan Bui số Dt tôi 0988386260 sau đó tôi ra mua của JETA vânCMT đo vẫn sân bay đó tôi bay BT mà không gặp bất cứ một điều gì hành động của VIETJET như vậy có phải ăn cướp của khách hàng không đề nghị trả lờì
http://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/dieu-le-van-chuyen/1626/dieu-le-van-chuyen–vietjetair
2. Theo điều 10.2, khoản c, khi Vietjet hủy chuyến, hoãn chuyến thì có trách nhiệm hoàn tiền lại cho khách hàng nếu khách hàng yêu cầu.
3. Theo điều 10.3, tất cả các khoản, Vietjet được miễn BỒI THƯỜNG khi thời tiết xấu, thiên tai… chứ không được miễn trách nhiệm hoàn lại tiền vé cho khách hàng.
Vì vậy chỉ cần chậm hoặc hủy là Vietjet phải hoàn lại 100% tiền vé cho khách hàng chứ không phải 3 hay 4h.
Hành khách có thể dự vào Điều lệ vận chuyển trên để đòi lại tiền.
Các luật sư có thể căn cứ vào đây để khởi kiện Vietjet.
Trong thời gian thông báo “khuyến mãi”, tôi đặt vé trên Website chính thức của Vietjet, thanh toán bằng thẻ ATM nội địa Đông Á, được thông báo giao dịch thành công và đã bị trừ tiền.
Hôm sau, hết thời hạn khuyến mãi, số tiền trên lại được hoàn vào thẻ tôi.
Thắc mắc thì nhân viên trả lời: nếu có nhu cầu đi thì đặt lại vé khác.
Phải chăng Vietjet dùng chiêu khuyến mãi để lừa khách hàng ?
Thật tình mà nói lần đầu tiên trong đời của tôi bị trấn lột tiền một cách dã man như vậy. Tôi về ấm ức không ngủ được cho tới 4 h sáng . Chiều hôm qua tôi và rất nhiều hành khách bị chúng nó lừa tại sân bay nội bài . Tôi mua vé có chuyến bay VJ149 từ HN về TPHCM vào ngày 13/6. Trên vé ghi 17h40 ra tàu bay. 16 h tôi có mặt tại sân bay và làm thủ tục tại nơi đăng kí hành lí , cô nhân viên làm thủ tục xong báo tôi đi cửa số 6. Tôi và rất nhiều hành khách cũng ra cửa số 6 ngồi đợi. Hãng chơi chiêu trò đổi cửa khác mà không thông báo cho chúng tôi nên chúng tôi không biết cứ ngồi chờ. Mãi đến17h 45 tôi tới hỏi thì Nhân viên VN erline nói họ k biết đây là cửa của hãng VN erline. Tôi đành chạy tới hỏi nhân viên an ninh thì họ bảo cửa số 12. Khi đến cửa số 12 thì nhân viên ở đó bảo máy bay đã cất cánh lâu rồi. Tôi như chết đứng trước sự lừa đảo của họ. Tôi mới hỏi vậy bây h phải làm sao họ bảo đến đổi vé cho chuyến sau. Tôi tới đổi vé thì họ bắt đóng tiền tôi và 3 đứa nhỏ hết 2triệu 100 nghìn. Tôi tưởng 1 mình tôi bị nhưng k ngờ bên cạnh tôi còn có vài chục người nữa cũng bị. Hỏi chửi mắng quá trời. Qua sự việc này tôi mới nhận ra một điều hãng này lừa đảo khách hàng và dở nhiều chiêu trò để bóc lột tiền một cách trắng trợn. Tôi khuyên mọi người hãy tránh xa hãng này ra đừng bao giờ mua vé của họ nữa. Hãy tẩy chay họ như tẩy chay một loại viruts hút máu người. Tôi mong pháp luật hãy ra tay làm việc với họ để họ không còn hành động cướp tiền của người dân hiền vô tội trên chính đất nước VN nhỏ bé này.
Trả