Một hành khách có thể xem xét khởi kiện VietJetAir


Anh Hứa Tất Đạt là một hành khách “dính chưởng” vụ chậm, huỷ chuyến kinh hoàng của VietJetAir ngày 11-8 vừa qua. Anh đang tiến hành các bước thu thập thông tin ban đầu để tiến tới khả năng khởi kiện hãng này ra toà dân sự.
Tuần qua Bụi cũng có hai bài về việc hoãn, huỷ chuyến của hãng VietJetAir (bài Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi” và bài Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?).
Về cơ bản, nội dung hai bài trên cho thấy VietJetAir chăm sóc khách hàng quá tệ, hay nói thẳng ra là không tôn trọng hành khách của mình, không thực hiện đúng điều lệ vận chuyển mà hãng tự công bố trên website.
Được sự đồng ý của anh Hứa Tất Đạt, Bụi xin trích nguyên văn những bức xúc của anh và quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, làm việc với luật sư để xem xét khởi kiện VietJetAir. Các bạn có thể đọc các trích dẫn này tại trang cá nhân của anh Đạt ở địa chỉ sau: https://www.facebook.com/tdhua
Bài hôm nay có 4 mục nhỏ do Bụi tự đặt (đánh dấu từ 1 đến 4), tương ứng với 4 bài viết nguyên văn của anh Đạt xếp theo thứ tự từ ngày 12 đến 17-8.
1. Bức xúc của anh Đạt đăng ngày 12-8
KHÔNG LẼ PHẬN CỦA CHÚNG TA – NHỮNG CÔNG DÂN SỐNG ĐÀNG HOÀNG TRONG XÃ HỘI – LIÊN TỤC BỊ CHÀ ĐẠP MÀ VẪN PHẢI “NGẬM ĐẮNG” VÀ CHẤP NHẬN…?????
Tôi vừa trải qua một khoảnh khắc “tồi tệ” nhất trong cuộc đời… Tôi cảm giác như bị lột truồng tất cả…
Tôi muốn viết câu chuyện này, chia sẻ cùng mọi người… Rồi sau ngày mai, tôi sẽ làm một điều gì đó, cần phải hành động… chứ không, tất cả chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục bị “xem thường” và “sỉ nhục”….
Câu chuyện là thế này:
Ngày 31/07, tôi đặt vé máy bay khứ hồi của hãng VietJet Air đi Đà Nẵng. Tôi đi ngày 08/08 và về ngày 11/08 – chuyến bay sẽ cất cánh lúc 18:00, mang số hiệu VJ8385. Tôi nhận được email xác nhận tình trạng đặt vé lúc 17:30. Khi đặt vé, tôi có 2 lựa chọn cho chuyến về:
– Nếu tôi về chuyến 23:35, tôi chỉ phải thanh toán khoản tiền vé là 840.000 đ cho chặng về.
– Nếu tôi về chuyến 16:00, tôi phải thanh toán khoản tiền vé là 1.640.000 đ cho chặng về.
Do tôi đã đặt chuyến bay đi Cà Mau công tác vào sáng thứ 2, lúc 5:50, để phòng ngừa cho an toàn, nên tôi chấp nhận trả tiền cao hơn, chọn chuyến bay 16:00.
Chuyến đi bình thường. Chuyến về…
Vào lúc 16:37, ngày 10/08, tôi nhận được một tin nhắn từ tổng đài của VietJet Air xin lỗi và thông báo chuyến bay của tôi bị chuyển sang lúc 23:35… Tôi đã cảm thấy khá bực dọc, bởi cảm giác có một điều gì đó lấn cấn và ảnh hưởng đến kế hoạch của mình….
Tuy nhiên, đến lúc 20:52 ngày 10/08, tôi lại nhận được một tin nhắn tiếp theo, thông báo là chuyến bay của tôi chỉ dời lại có 45 phút, tức là tôi sẽ bay lúc 18:45 phút… Thôi thì tạm chấp nhận vậy…
16:00, ngày 11/08, tôi có mặt ở sân bay, làm thủ tục bay… Mọi việc tưởng như bình thường…
Đến lúc 16:12, tôi nhận được tin nhắn thông báo là chuyến bay sẽ dời xuống lúc 21:40 – không một lý do nào và chỉ kèm theo lời chúc: bay vui vẻ!?!? Đồng thời loa phát thanh thông báo là chúng tôi được MỜI bữa tối MIỄN PHÍ… QUÝ KHÁCH SẼ NHẬN PHẦN ĂN VÀO LÚC 19:30…
19:30, chúng tôi lại phải chờ 15 phút nữa mới được nhận phần ăn vì lý do: do chuẩn bị không kịp vì đông quá, nên không đủ…
Đến lúc 20:06… lại một tin nhắn nữa… Vì lý do kỹ thuật (???), chuyến bay của tôi bị HỦY CHUYẾN VÀ SẼ CHUYỂN SANG GIỜ BAY KẾ TIẾP (?!?!?!)
Sau đó 10 phút, loa phát thanh tại sân bay thông báo cho chúng tôi đến quầy vé nhận lại tiền….
Tôi và hơn 100 con người trên chuyến bay lục tục đi ra phòng vé… Có nhiều tiếng khóc của trẻ con, và cả người lớn… Một chị ở Bình Dương đi chuyến bay cùng, sáng mai, chị ấy phải thi hết khóa lớp Trung cấp Chính trị… Có 3 giáo viên sáng mai phải lên lớp sớm… Có một chị làm cho một công ty đa quốc gia, do đã sử dụng hết phép, nhưng vì nhà có tang gia đột xuất, nên chị phải về và nghỉ “lố”, bây giờ lại kẹt thêm… Một hành khách có chuyến bay từ TP. HCM đi Singapore vào lúc 8:00 sáng ngày 12/08 đã phải mua vé hạng Business để bay ra Hà Nội ngay trong đêm để sáng mai bay từ Hà Nội vào TP.HCM chuyến đầu tiên… Cá nhân tôi…
Khi ra đến phòng vé, một sự thật trần trụi nữa lại phơi bày trước mặt, một cách thô thiển và tồi tệ: phòng vé của VietJet Air vẫn tiếp tục đang bán vé cho những hành khách đi chuyến 23:35 (chuyến sau của chúng tôi)…
Một vài hành khác đồng ý lấy tiền lại… thì thật bất ngờ… Một tờ giấy biên nhận nhận lại tiền với tổng số tiền được điền sẵn là 200.000 đ…. Kèm theo là điều khoản CAM KẾT KHÔNG KHIẾU NẠI HÃNG HAY THÔNG TIN NÀY RA BÊN NGOÀI (????) – khi nhiều hành khác thắc mắc về số tiền được hoàn lại chỉ là 200.000 đ…. Nhân viên của Hãng chỉ giải thích: đây là số tiền Hãng CHỊU PHẠT THEO QUY ĐỊNH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC (!), còn tiền vé QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN LẠC LẠI VỚI ĐẠI LÝ PHÁT HÀNH ĐỂ NHẬN TIỀN…. Một số hành khách mua vé online, TIỀN CỦA QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HOÀN TRẢ VÀO THẺ…. Một số hành khác mua vé trực tiếp tại quầy vé… SỐ TIỀN HOÀN LẠI XIN VUI LÒNG TRỪ TIỀN HOA HỒNG CỦA NƠI XUẤT VÉ (????).
Không một lời xin lỗi, không một “đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ” cho những người không có nhà cửa, không…. không…. và không…. Tôi cảm giác như bị lừa đảo và trấn lột một cách công khai mà không có quyền tự vệ…
Khi chúng tôi yêu cầu được chuyển chuyến, một cô nhân viên trả lời gọn ơ CHUYẾN NÀO GIẢI QUYẾT CHUYẾN ĐÓ (!!!!).
Cá nhân tôi, cảm giác như đang sống ở một xứ sở nào đấy “giữa rừng già châu Phi”….
Câu chuyện này được hiểu thế nào? Khách hàng – chúng ta – đã bị CƯỚP TIỀN RA SAO?
1. Khi chúng ta SỢ ĐI CHUYẾN TRỄ, nên đành phải mua vé giá CAO, thay vì mua vé giá RẺ… Cuối cùng, chuyến bay HOÃN – HOÃN – HOÃN… nếu có bay, thì cũng bay cùng với chi phí của giá rẻ… VẬY, CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐÃ BỊ LỪA LỌC VÀ CƯỚP TIỀN MỘTCÁCH TRẮNG TRỢN – BỌN CHÚNG LẤY TIỀN CỦA CHÚNG TA MÀ CHỈ PHẢI NÓI MỘT CÂU: XIN LỖI.
2. Khi chúng ta CÓ VIỆC ĐỘT XUẤT, phải chuyển giờ, chuyển chuyến, chúng ta sẽ bị phạt từ 300.000 đ đến 70% giá vé, thậm chí là cao hơn…
Vậy, khi HÃNG HOÃN CHUYẾN, DỜI CHUYẾN, ai phạt hãng? Tiền phạt có trả cho hành khách hay không?
Riêng cá nhân tôi, phải chịu mất tiền cho chuyến bay ngày mai đi Cà Mau, tôi phải bỏ buổi làm việc với khách hàng của tôi (đã thu xếp trước)… Những thiệt hại này, ai chịu? Khi tôi yêu cầu người đại diện của VietJet Air – chỉ nhận được câu trả lời: VIỆC CỦA ANH KHÔNG THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA HÃNG… VẬY XIN HỎI HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ AI?
XIN HỎI LUẬT PHÁP CÓ BẢO VỆ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG HAY KHÔNG? HAY HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR ĐANG CHÀ ĐẠP LÊN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỚI SỰ HẬU THUẪN CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH PHÁP? ĐÂU LÀ SỰ TÔN TRỌNG VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG?
3. ĐÂU LÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH? HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR CÓ XỨNG ĐÁNG TỒN TẠI HAY KHÔNG? TẠI SAO HỌ LẠI ĐƯỢC CÁI QUYỀN XÚC PHẠM ĐẾN HÀNH KHÁCH MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG NHƯ VẬY?
Có rất nhiều người phải bỏ tiền ra mua vé hạng C Class của VNA để bay chuyến sáng sớm ngày 12/08 để về cho kịp làm việc. Tuy nhiên, số lượng vé rất hữu hạn, nên còn nhiều người khác nữa… Số tiền chênh lệch này, ai sẽ chịu?
Đem con bỏ chợ – đó là câu nói của hầu hết mọi người trong buổi tối ngày 11/08 tại sân bay Đà Nẵng…. Ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng đây?
Với số lượng hành khách hơn 100 người, nếu hãng làm ăn có ĐẠO ĐỨC, nếu hãng có vấn đề về kỹ thuật thực sự…. hãng vẫn có thể yêu cầu hoặc thuê máy bay của các hãng khác đưa số hành khách này về Tp. HCM theo đúng lịch trình… Có lẽ, lời xin lỗi quá dễ dàng, bản thân nó, có khả năng mang lại tiền bạc cho hãng, nên hãng sẵn sàng xin lỗi, hoãn chuyến, hủy chuyến để trục lợi số tiền chênh lệch từ khách hàng…. (!)
TÔI KÊU GỌI:
– Toàn thể người tiêu dùng Việt Nam, vì lòng tự trọng, TẨY CHAY hãng hàng không VietJet Air – đừng để bị họ LỢI DỤNG VÀ TIẾP TỤC CƯỚP TRẮNG TRỢN TIỀN CỦA CHÚNG TA NỮA.
– Tôi muốn khởi kiện hãng hàng không VietJet Air bồi thường lại những thiệt hại cho tất cả những hành khách trong chuyến bay VJ8385. Vậy, anh chị em làm Luật sư, các anh chị nào hiểu biết về Luật, xin hỗ trợ.
KHÔNG LẼ CHÚNG TA CHẤP NHẬN “CHUI VÀO” CÁI ỐNG VÔ ĐỊNH!!! PHẢI CHẤM DỨT NGAY TÌNH TRẠNG ĂN CƯỚP TIỀN CỦA VIETJET AIR….
2. Anh Đạt kêu gọi các hành khách đóng góp bằng chứng
Liên quan đến vụ VietJet Air, trong một vài ngày tới, mình sẽ làm việc với Luật sư để xem vấn đề khởi kiện. Nói chuyện kiện, có nhiều bạn có ý rằng: kiện củ khoai… Đúng là vậy – Một con kiến và một củ khoai thì con kiến chẳng làm gì được, nhưng với một bầy kiến thì mình tin sẽ làm được điều gì đó với cái củ khoai kia…
Do vậy, mình cần các bạn và mọi người cùng chung sức hợp lực với mình… Cácbạn có lưu trữ các bằng chứng liên quan đến việc dời thời gian, hoãn chuyến, hủy chuyến,… của VJA. Thông tin càng cụ thể càng tốt, các bạn có thể chụp ảnh rồi gởi email cho mình theo địa chỉ: feb28_sc@yahoo.com
Mình muốn có càng nhiều bằng chứng càng tốt. Để cho thấy tính hệ thống của VJA trong việc lừa đảo và “cướp tiền” một cách trắng trợn.
Mình cũng mong các bạn share những thông tin này càng rộng càng tốt, kêu gọi mọi người tập hợp được càng nhiều dữ liệu, sức mạnh của khách hàng càng gia tăng trong câu chuyện này.
Mình cũng nêu rõ quan điểm của mình: MÌNH KIỆN KHÔNG PHẢI VỚI MỤC TIÊU LÀ LÀM CHO VJA PHÁ SẢN…. ĐÓNG CỬA… MÀ MỤC ĐÍCH LÀ LÀM CHO HỌ THẤY: HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM HƠN VỚI KHÁCH HÀNG, KINH DOANH PHẢI CÓ ĐẠO ĐỨC HƠN.
Mình xin chân thành cảm ơn các bạn trước.
Chúc các bạn ngủ ngon.
3. VietJetAir xin gặp anh Đạt để làm việc
NHÂN TIÊN, CŨNG XIN THÔNG BÁO ĐẾN CÁC ANH CHỊ VÀ BẠN BÈ, CÔNG VIỆC CỦA MÌNH CÓ KHÁ NHIỀU NETWORK, NÊN SÁNG NAY, BÊN VJ HỌ CŨNG BIẾT THÔNG TIN TRÊN FB CỦA MÌNH, CŨNG ĐÃ CÓ NGƯỜI LIÊN LẠC VỚI MÌNH, XIN GẶP MÌNH ĐỂ LÀM VIỆC VÀ ĐỀ NGHỊ TRONG THỜI GIAN NÀY, MÌNH KHÔNG NÊN LÀM THÊM ĐIỀU GÌ…
MÌNH CÓ XIN LỖI LÀ MÌNH KHÔNG THỂ GẶP NGAY TRONG CHIỀU NAY, VÌ MÌNH LẠI CHUẨN BỊ BAY… (nói thật, chứ không phải bịa để tránh gặp mặt, nếu không bận bay, mình cũng sẽ gặp để xem đại diện VJ muốn nói gì với mình).
Có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên với cái sms của người bạn kia.
TUY NHIÊN, VỚI MÌNH, MÌNH MONG MUỐN VJ NGOÀI LỜI XIN LỖI CÔNG KHAI TRÊN TOÀN BỘ HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG, VJ PHẢI BỒI THƯỜNG CHO TOÀN BỘ CÁC KHÁCH HÀNG ĐÃ BỊ VJ “XÂM PHẠM” CẢ VỀ THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC TRONG THỜI GIAN QUA.
VÀ MÌNH CŨNG NÓI TRƯỚC: SẼ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT SỰ THỎA HIỆP CÁ NHÂN NÀO CỦA RIÊNG MÌNH VỚI VJ. MÌNH KHÔNG “PHẢN BỘI” NIỀM TIN CỦA CÁC BẠN DÀNH CHO MÌNH.
THẮNG – THUA THÌ CHƯA BIẾT. NHƯNG MÌNH SẼ LÀM ĐẾN CÙNG VỤ NÀY.
Mình mong đợi các anh chị, các bạn cung cấp cho mình càng nhiều, càng sớm thông tin liên quan đến VJ càng tốt. Mình rất mong các bạn hỗ trợ về thông tin.
HÃY BẢO VỆ CHÍNH MÌNH TRƯỚC CÁC BẠN Ạ, ĐỪNG “YẾU HÈN” ĐỂ RỒI CHÚNG TA LẠI TIẾP TỤC CHỊU ĐỰNG SỰ “ÁP BỨC, BÓC LỘT” KIỂU NÀY NỮA… MÌNH BIẾT CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐANG CHỌN GIẢI PHÁP “CAM PHẬN” – KHÔNG MUỐN “DÂY DƯA” BỞI NHIỀU LÝ DO KHÁC NHAU…
ÔNG BÀ NỘI MÌNH, CHA MÌNH, CÁC BÁC, CÁC CHÚ, CÁC ANH CỦA MÌNH VÀ BAO NHIÊU CON NGƯỜI VIỆT NAM KHÁC ĐÃ ĐỔ KHÔNG BIẾT BAO NHIÊU MÁU VÀ CẢ MẠNG SỐNG CỦA HỌ ĐỂ DÀNH LẠI ĐỘC LẬP, TỰ DO – TẠI SAO THẾ HỆ CON CHÁU CỦA HỌ LẠI CAM PHẬN ĐỂ CHẤP NHẬN SỰ ÁP BỨC – BÓC LỘT KIỂU MỚI NÀY????
Mình xin lỗi, nếu lời nói của mình có “động chạm” đến bất cứ bạn nào.
4. Tình hình vụ việc mới nhất đến ngày 17-8
Sáng thứ bảy, Mình có buổi đối thoại với một chị Phó Tổng giám đốc Vietjet Air về vụ việc liên quan.
Buổi nói chuyện khá thẳng thắn. Mình nêu rất rõ quan điểm của mình về chất lượng dịch vụ, hành vi và thái độ ứng xử của nhân viên của VJA tại Đà Nẵng ngày 11/8. Đồng thời cũng đưa ra một số yêu cầu của mình.
Cá nhân mình thấy được sự cầu thị, lắng nghe của lãnh đạo VJA, chị ấy có hứa sẽ “hành động” ngay, với hy vọng được “chuộc lại” những sai lầm của nhân viên bên dưới!
Mình cũng “chấp nhận” chờ thêm một tuần nữa, để xem những “hành động” gì mà VJA sẽ làm!
Những ngày qua, mình vẫn chuẩn bị mọi thứ để “hành động” như mình đã tuyên bố. Tuy nhiên, lãnh đạo VJA có đề nghị gặp, và mình cũng đã tạm gác lại… Sẽ chờ… Và nếu không có hành động nào từ VJA như chị Phó Tổng đã nói, thì mình sẽ hành động theo những gì mình đã chuẩn bị.
Mọi việc mình làm, chỉ nhằm mục đích tự bảo vệ quyền lợi của cá nhân mình với tư cách là một khách hàng của VJA, đồng thời, mong muốn rằng, sẽ không có thêm bất cứ khách hàng nào bị giống như mình…
Thâm tâm mình, VJA vốn là một doanh nghiệp Việt Nam, nếu tiếng nói của mình nói riêng và của cộng đồng nói chung giúp VJA tự nhìn lại mình, có những thay đổi để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, thì đây cũng là một việc đáng làm. Mình hy vọng VJA sẽ cảm nhận được những thiện chí từ người tiêu dùng.
Nếu trong tương lai, VJA có những thay đổi vượt bậc, tôn trọng và phục vụ khách hàng tốt hơn… Mình sẽ cân nhắc việc sử dụng dịch vụ của họ… Còn giờ thì…
Mình thông tin để các bạn biết về diễn biến vụ việc. Cảm ơn rất nhiều bạn đã chia sẻ thông tin với mình, nhắn tin hỏi thăm mình. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình.
Qua vụ việc, mình mong muốn tất cả chúng ta – những người tiêu dùng thông minh – hãy biết và luôn chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình, không chỉ riêng trong trường hợp của VJA… Xã hội có văn minh hay không, phần lớn vẫn là do chính chúng ta… THIÊN HẠ là chúng ta.
5. Tin tức mới nhất ngày 20-8
Trong buổi sáng ngày hôm nay, mình nhận được một cuộc điện thoại, từ một em có tên là Hà, tự xưng là Nhân viên trong phòng Chăm sóc khách hàng của Hãng hàng không VJA, gọi điện cho mình, hỏi thăm về việc chưa nhận lại tiền vé, và xin thông tin tài khoản của mình để chuyển tiền trả lại… Mình đã trả lời em ấy khá chừng mực về các yêu cầu của mình đối với VJA, đơn giản là:
– Mình không cung cấp số tài khoản của mình cho em ấy được. Bởi, mình chưa nhận được bất cứ văn bản nào của VJA đề xuất với mình về các khoản bồi hoàn cho các chi phí phát sinh mà mình bị do việc hủy chuyến của hãng gây ra… như:
+ Tiền vé của chuyến đi (hoàn trả đúng 100% số tiền mình bỏ ra mua – chứ không có chuyện khấu trừ tiền hoa hồng của Đại lý của hãng).
+ Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.
+ Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.
+ Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).
+ Dĩ nhiên, mình chưa tính đến các khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống… tại ĐN trong đêm và ngày hôm đó.
Mình đang lấy cá nhân mình làm ví dụ về đề xuất bồi hoàn, việc bồi hoàn phải đảm bảo đúng, đủ, và cho tất cả mọi người có mặt trong chuyến đi bị hủy hôm đó. Dĩ nhiên, Hãng có quyền “thương lượng” với từng cá nhân về các khoản bồi hoàn (cái này Luật cho phép).
– VJA phải xin lỗi công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng về sự việc.
Mình cũng nói rõ quan điểm của mình:
– Việc ngày hôm nay, 19/8 VJA mới cho nhân viên gọi điện cho mình, trong khi câu chuyện xảy ra ngày 11/8, đã 8 ngày rồi mới có một cuộc điện thoại, mình cho rằng, “văn hóa hành xử” của VJA quá kém. Mình mong đợi cuộc gọi của họ ngay trong ngày 12/8, chứ không phải đến tận hôm nay.
– Mình yêu cầu trong tuần này (1 tuần), nếu 2 việc: xin lỗi công khai trên các kênh thông tin đại chúng và đưa ra bản đề xuất bồi hoàn cho toàn bộ hành khách (để thương lượng – nếu cần), không có, mình chính thức phát đơn kiện.
Mình cũng nói thẳng, mình đã rất “tạo điều kiện” cho VJA nhìn lại bản thân họ và có cơ hội để sửa chữa… Cơ hội xin lỗi chẳng khác nào việc, họ thử một lần cúi mặt xuống, tự cảm thấy “xấu hổ” trước mọi người, một lần thử… mình tin là có nhiều người sẽ thông cảm và tha thứ cho họ, chấp nhận cho họ thêm cơ hội để sửa chữa và làm lại… Còn không… Họ đừng nghĩ, một khách hàng như mình không làm gì được họ… (???) Họ sai lầm đấy…
Nhân tiện, cũng trong ngày hôm nay, có vài câu chuyện, không biết gọi như thế nào, buồn, vui, vớ vẩn,… liên quan…
1. Hôm nay, mình nhận được nhiều lời động viên, nhiều thông tin của nhiều bạn bè gởi đến cho mình…
Trong số nhiều cái hữu ích đó, cũng có vài người nhắn hỏi mình: kiện củ khoai à? Mình không giải thích điều gì, có lẽ, những người đó họ nghĩ rằng, họ biết rõ về VJA, ai đứng sau lưng VJA,… nên mới nói những câu như vậy… Mình xin lỗi, bàn tay không thể che hết cả bầu trời, nên các bạn có suy nghĩ như vậy, chẳng khác nào mình đang tự mình triệt tiêu đi cái tính “xấu hổ” trong cá nhân mình… Riêng với mình, mình cảm thấy rất xấu hổ, khi mình sống trong một xã hội được gọi là độc lập, tự do… nhưng sự thực thì lại… tồn tại vài “kẻ dùng tay che trời” ức hiếp thế kia…
2. Mình đang họp, thì có điện thoại của một anh bạn thân gọi tới… sau khi nói chuyện, mình biết thêm là có một vị lãnh đạo (rất cao – gần như trong top cao nhất) có gọi điện cho anh bạn của mình, hỏi thăm anh bạn mình có biết mình hay không? Mình chưa hiểu lắm về vụ này, nhưng mình cảm nhận được điều gì đó từ hành động này… mình sẽ nói vào thời điểm khác, phù hợp.
Cuối cùng, mình biết, có vài bạn đang làm trong VJA đang theo dõi rất sát sao những thông tin trên FB của mình… Mình nó thật nhé, mình không quan tâm các bạn làm được gì mình cả… Mình chỉ là một công dân bình thường, có chỉ số “xấu hổ” rất cao…. Do vậy, mình chỉ cần các bạn VJA đăng đàn xin lỗi công khai mọi người, dù chỉ một lần thôi, mình sẵn sàng tha thứ tất cả cho các bạn, để các bạn có cơ hội sửa chữa những sai lầm của mình… Còn nếu các bạn cố chấp,… Mình sẽ hành động ngay lập tức vào đầu tuần tới….
6. Tin tức mới nhất ngày 26/8
VỀ VỤ VIỆC VJA
Kính thông báo,
Đầu tiên, Mình cảm ơn tất cả anh em, bạn bè, bằng hữu đã đồng hành và chia sẻ với mình về những bức xúc liên quan đến VJA.
Được sự ủy nhiệm của nhóm anh em SaigonPhoto trên chuyến bay VJ8385, bay từ Đà Nẵng về Tp. HCM ngày 11/8, làm việc với VJA về các điều kiện và quyền lợi cho nhóm anh em (là hành khách chuyến bay) nói riêng và toàn thể hành khách nói chung.
Mình cũng đã được VJA mời lên làm việc rất nghiêm túc. Sau khi đã thống nhất cùng anh em trong SaigonPhoto, xin được chính thức thông báo như sau:
1. Ghi nhận sự lắng nghe và chia sẻ thẳng thắn từ lãnh đạo VJA. Mình cũng hiểu rằng, việc hành xử tại Sân bay Đà Nẵng vào ngày 11/08 cũng là một “lỗi hệ thống” trong công tác quản lý con người tại VJA.
2. Chấp nhận lời xin lỗi chính thức của VJA thông qua công văn số 745-13/VJ-TM, ký ngày 19/08/2013 của Tổng Giám đốc VJA (hình scan đính kèm). Dù rằng, mình hy vọng nhận được bức thư này sớm hơn.
3. VJA đồng ý hoàn trả 100% tiền vé cho hành khách (chiều nay mình đã nhận được tin nhắn là tiền đã được hoàn trả vào tài khoản). Vậy các anh chị chưa nhận được tiền thì liên hệ phòng Dịch vụ khách hàng của VJA nhé, vì họ cũng có nói là có nhiều hành khách, do mua vé qua đại lý, nên họ không có thông tin cụ thể để liên lạc.
4. VJA cũng đồng ý sẽ thanh toán lại một phần chi phí phát sinh do việc hủy chuyến gây ra như: tiền khách sạn, tiền taxi, tiền chênh lệch chi phí vận chuyển,… Với điều kiện có đầy đủ các chứng từ (hóa đơn, phiếu thu,…) chứng minh nguồn chi phí phát sinh (đúng ngày hôm đó).
Lãnh đạo của VJA cũng có chuyển lời đến tất cả hành khách, xin lỗi chân thành và họ cũng rất lấy làm tiếc khi hầu như không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ phía khách hàng liên quan đến các hoạt động mặt đất. Do vậy, mình cũng chỉ biết chuyển lời lại đến cộng đồng, có bất cứ vấn đề gì liên quan, các bạn – những hành khách chân chính – nên có sự phản hồi thẳng thắn, đảm bảo được quyền lợi của chính mình.
Về phía mình nói riêng và anh em của SaigonPhoto có mặt trong câu chuyện ngày 11/8, thống nhất chấp nhận những đề xuất cũng như lời xin lỗi của lãnh đạo VJA.
Có lẽ, đây là một bài học cho tất cả chúng ta trong việc bảo vệ các quyền lợi của mình. Mình mong các khách hàng, khi có vấn đề gì với sản phẩm / doanh nghiệp, cần có sự phản hồi kịp thời.
Các việc khác, liên quan đến nội bộ của VJA, VJA sẽ tự xử lý.
Một lần nữa, cảm ơn sự đồng hành chia sẻ của các anh chị, bạn bè trong thời gian vừa qua.
Click vào ảnh để xem kích thước thực.
Thông tin và ảnh lấy trực tiếp từ blog của anh Đạt
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Nhân viên ở các ngân hàng hằng ngày vẫn gặp các câu hỏi về các loại thẻ, cách phân biệt chúng, cách sử dụng chúng! Chỉ tiếc em không có tố chất cơ bản để thành công là kiên nhẫn. Anh Bụi vẫn kiên nhẫn tag các đường link hướng dẫn cũ vào bài viết mới nhất đấy thôi! Em may mắn hơn rất nhiều người ở khoản có khả năng tự mua vé. Thiết nghĩ nghề báo mang trọng trách của nghề giáo, kiên nhẫn và từ tốn, cùng lắm là bực nhẹ!
Khách VIP VietnamAirlines bị Aeroflot đuổi khỏi phòng chờ VIP
Thứ năm 22/08/2013 07:00
Anh T, khách VIP của VietnamAirlines rất bức xúc vì cho rằng, đã phải chịu đựng “sự ngượng ngùng” khi bị “đuổi” ra khỏi các phòng chờ hạng business ở Moscow và Geneva và còn phải chịu sự bực mình hơn nữa khi thông báo sự việc và tiếp nhận sự trả lời của Vietnam Airlines.
Việc Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không thành viên của liên minh Skyteam đã được coi là một trong những “điểm cộng” của Vietnam Airlines, mang lại những lợi ích về nhiều mặt, trong đó có việc các hội viên của chương trình khách hàng thường xuyên của hãng hàng không này sẽ được nhận những tiện ích và ưu đãi trên các hãng hàng không thành viên của Skyteam. Nhưng đôi khi “vậy mà không phải vậy” và ưu đãi đôi khi lại trở thành sự phiền toái, thậm chí là bực mình.
Một trong những quyền lợi được Vietnam Airlines thông báo và quảng bá tới các khách hàng, là việc những hội viên hạng cao nhất (tức là những khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ của Vietnam Airlines nhất) sẽ được quyền ưu đãi, ví dụ là sử dụng phòng chờ, ưu tiên đặt chỗ,… khi bay trên các hãng hàng không trong cùng một liên minh.
Đó là trường hợp của một khách hàng lâu năm (hơn 10 năm), là hội viên hạng Bạch kim/Platinum, hạng thẻ cao nhất của Vietnam Airlines (VNA) nhưng anh T và gia đình đã bị từ chối quyền sử dụng phòng chờ hạng business khi bay trên các tuyến bay của hãng hàng không Nga Aeroflot, phải trả tiền khi dùng các dịch vụ phòng chờ, và hơn thế, đã gánh chịu thêm bực mình và phiền toái khi yêu cầu Vietnam Airlines giải thích.
Khách hàng VIP của Vietnam Airlines không được đảm bảo quyền lợi thẻ VIP khi sử dụng dịch vụ trong liên minh Skyteam. Ảnh minh họa.
Theo thông tin được công bố rộng rãi của VNA, cũng như của Skyteam, thì một trong số những quyền lợi của khách hàng thường xuyên hạng Platinum/Elite Plus của Vietnam Airlines/Skyteam là “được sử dụng phòng chờ hạng thương gia và được mời 1 người cùng vào phòng chờ hạng thương gia khi bay trên các hãng hàng không thành viên của Skyteam”.
Anh T là hội viên Platinum/Elite Plus của VNA, đi trên Aeroflot, tuy nhiên, ngày 2/8/2013 khi vào phòng chờ Blues tại Terminal D của sân bay Sheremetievo (Moscow, Nga) đã được nhân viên của Aeroflot tại phòng chờ thông báo là “từ tháng 8.2013, thẻ Skytem Elite Plus do Vietnam Airlines phát hành không có hiệu lực ở đây”.
Trình bày rõ việc mình không được cả Aeroflot và Vietnam Airlines thông báo, anh T được nhân viên “cảm thông” và cho phép vào phòng chờ ở lượt đi, và cảnh báo “việc này sẽ có hiệu lực từ tháng 8, tôi nghĩ ông sẽ được Vietnam Airlines thông báo”. Ngày 10/8/2013 trên chặng về, anh và người cùng đi đã bị từ chối, không được phép vào phòng chờ tại sân bay Geneva Airport và tại Sheremetievo, với cùng lý do nói trên (thẻ Skyteam Elite Plus do Vietnam Airlines phát hành không có hiệu lực).
Tại Geneva, nhân viên phòng chờ đã cho anh T xem thông tin do Aeroflot cung cấp, nói rằng thẻ của VNA sẽ không có hiệu lực với Aeroflot khi dùng phòng chờ. Anh T đã phải dùng quyền ưu đãi cho thành viên Priority Access và trả phí phòng chờ (đáng lẽ được sử dụng miễn phí) tại các sân bay này.
Trao đổi với Infonet, anh T rất bức xúc vì cho rằng, đã phải chịu đựng “sự ngượng ngùng” khi bị “đuổi” ra khỏi các phòng chờ hạng business ở Moscow và Geneva, nhưng chưa đủ, anh còn phải chịu sự bực mình hơn nữa khi thông báo sự việc và tiếp nhận sự trả lời của Vietnam Airlines.
Với tinh thần xây dựng và nhiều năm là khách hàng thân thiết của Vietnam Airlines, ngay sau khi về đến Việt Nam, anh T đã gọi điện, gửi email đến văn phòng Hội viên Bông sen vàng của VNA để thông báo sự việc đồng thời đề nghị VNA giải thích sự việc này. Trả lời một email dài với đầy đủ chi tiết về sự việc và cả sự giải thích đầy đủ qua điện thoại của anh T, đáp lại thiện chí của vị khách hàng thân thiết này, là một email hết sức vô trách nhiệm. Trong thư gửi cho anh T, VNA trả lời như sau (nguyên văn):
“Cam on anh gui thong tin toi chuong trinh.Truoc tien, thay mat GLP chung toi xin gui loi cam on den anh vi da su dung dich vu cua Vietnam Airlines va co nhung dong gop rat tich cuc cho chuong trinh. GLP cung rat xin loi vi nhung van de bat tien anh dang gap phai, co the nhan vien cua hang SU da khong nam ro quy dinh Uu dai su dung phong cho cua khach Elite plus. Theo quy dinh chuong trinh Bong sen Vang, anh duoc su dung phong cho hang thuong gia tren cac chuyen bay quoc te cua skyteam, vi vay chuong trinh rat mong nhan duoc su thong cam va hop tac cua anh. Tran trong,”.
Thay vì tìm hiểu, xác định thông tin, nhân viên VNA đã đổ lỗi cho nhân viên của hàng không Nga (SU) đã không nắm rõ quy trình, trong khi đó theo anh T, Hãng hàng không Nga (SU) đã có văn bản trả lời anh T và trước đó, hãng hàng không này cũng đã thông báo gửi đến VNA về việc hội viên hạng Platinum của Vietnam Airlines sẽ không được chấp nhận sử dụng phòng chờ của Aeroflot từ 1/8/2013. Tuy nhiên, VNA đã không những không thông báo cho khách hàng VIP của mình và đã đẩy khách hàng vào tình huống bị hãng hàng không đối tác “đuổi khỏi phòng chờ” như anh T, mà còn “lấp liếm” theo cách mà như lời anh T bình luận “quá coi thường khi nhận được góp ý xây dựng và hiểu biết của một khách hàng lâu năm”.
Anh T cũng cho Infonet biết, cách mà VNA phản hồi với khách hàng của mình cũng rất vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng. Sau khi nhận được email của nhân viên, anh T đã gọi điện cho lãnh đạo phòng Khách hàng thường xuyên, và được giải thích (và hứa hẹn) là “do nhân viên không hiểu biết nên trả lời như vậy” và “sẽ tìm hiểu thêm thông tin để trả lời sau 3 ngày nữa”…
7 ngày sau khi nhận được lời hứa ấy, anh T lại tiếp tục nhận được những cú điện thoại hứa hẹn, đẩy đưa của vài nhân viên VNA, và chỉ sau khi anh anh T thể hiện sự khó chịu, Phòng khách hàng thường xuyên của VNA mới đi “lục tìm” và âm thầm sửa lại trên website của chương trình Bông sen vàng…
Và tất nhiên lời hứa trả lời và giải thích từ VNA với anh T vẫn “bặt vô âm tín”…
“Tôi là một khách hàng lâu năm, là hội viên hạng thẻ cao nhất của VNA, một người luôn ủng hộ và xây dựng, mà các nhân viên của VNA còn “phục vụ” như vậy, thì không rõ những khách hàng khác, những hội viên khác sẽ được các bạn ấy “phục vụ” thế nào”. Anh T ngao ngán nói, và cho biết, sẽ tiếp tục theo đuổi việc này, vì “Tôi cảm thấy bị xúc phạm”.
PV báo điện tử Infonet đã liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Quân, Trưởng ban tiếp thị khách hàng của VNA để tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên, ông Quân từ chối cung cấp thông tin cũng như quan điểm giải quyết của VNA với lý do ông không phải là người phát ngôn của VNA.
Tôi có đặt vé 10k từ tháng 11/2012, chuyến bay lúc 18h40.
Sau đó 1 thời gian thấy hãng chuyển xuống bay lúc 21h00.
Và tiếp tục chuyển xuống 21h30 một thời gian rồi.
Sáng nay mình có alo đến 08.3551.6220, bạn VJ606x rất niểm nở nghe máy và đồng ý tiếp nhận chuyển đổi, và nói đã báo trung tâm, đợi xác nhận.
Thật không ngờ là sau 25-30 phút mình đã được chuyển chuyến bay sang chuyến 15h10 .
Mình vừa mới yêu cầu chuyển tiếp 1 vé giờ khác sang 15h10 được nữa rồi, (do chuyến bay bị đổi giờ 16h50 -> 18h05 -> 20h30)
Vậy là đặt vé thì khác giờ nhau, nhưng lại chuyển được đi cùng 1 giờ rồi keke.
Kinh nghiệm khi yêu cầu đổi giờ: bạn nói năng nhẹ nhàng, ngọt ngào, hé hé
Ko nên chỉ vì một vài buổi gặp mặt, làm việc của lãnh đạo Vietjet mà nhượng bộ, thoả hiệp và mong chờ hành động tích cực của Vietjet. Bởi họ đã hứa, hứa nhiều nhưng chưa hành động và cách họ giải quyết vấn đề là gặp gỡ anh, gặp gỡ hành khách dám làm căng với hãng. Vậy thử hỏi sau này họ có tiếp tục làm thế nữa ko ?
e định gửi cho a Đạt tin nhắn của VJ nhưng mà e lỡ tay xóa mất toàn bộ tn trong đt tối qua mất rùi 🙁
e xin lỗi a nhé.
dù sao e cũng chúc a khởi kiện họ thành công!
Bạn còn giữ Mã đặt chỗ và các thông tin liên quan không? Biết đâu lật lại vụ việc được.
Gửi mail mình nhé lehieu@baynhe.vn
Chuyến bay đến nơi an toàn và tôi đã có những ngày công tác thành công. Chuyến bay từ BMT – TP.HCm là 19h15′ ngày 23/07/2013. Tôi đã gặp 1 trở ngại nhỏ khi di chuyển ra sân bay mặc dù đã trừ hao tg di chuyển, nhưng khi taxi đến sân bay đồng hồ báo 18h39′ phút. Tg di chuyển từ sân vào sảnh làm thủ tục mất chừng chưa đầy 5′, lúc này kg còn nhân VJA nào có mặt tại quầy thủ tục, mình cảm nhận mình là hành khách cuối cùng (có chút lo lắng bởi mình đã đến quá sát giờ quay định), mình nhanh chóng tới cửa kiểm tra an ninh thì nhân viên an ninh bảo mình quay ra quầy check in, và bấy giờ 1 cô nhân viên mới đi từ phòng trong trở ra. Khoảng tg từ lúc mình vào đến giờ này đã mất hơn 10′. Cô nhân viên cầm CMND của mình và thông báo: “chị sẽ bay chuyến giờ này vào ngày mai, hôm nay chị đến trễ giờ nên coi như chuyến bay này của chị sẽ bị hủy, em đã kết sổ lúc nãy rồi, em sẽ hỗ trợ cho chị bằng cách đặt cho chị vé khác ngày mai.”
Một mình ở 1 TP kg người quen, đứng ở nhà để xe của sân bay, nhìn chiếc máy bay Vietjet đậu trong sân bay mà nghẹn ngào, mình đợi cho đến lúc máy bay cất cánh mới trở ra gọi taxi, máy bay bắt đầu di chuyển lúc đt mình báo 19h 20′. Có nghĩa khoảng tg mình có mặt ở quầy check in cho đến lúc máy bay cất cánh là 35′.
Vậy là mình bị bỏ lại sân bay vì đến quá sát giờ bay và xui xẻo ngay lúc nhân viên quần check in “đi vắng”. Kg còn cách nào khác phải gọi điện cho xe đò để đặt chỗ trở về Tp.,HCM, mặc dù nằm ở đường luồn xe nhưng mình kg bị ảnh hưởng cv của ngày hôm sau.
Em cám ơn!
vietnamairlines độc quyền bao nhiêu lâu rồi thành lập từ năm 94 tới giờ cũng ngót 20 năm rồi thì chả ổn định
vietjetair thành lập 2007 mà mãi tới 2011 mới có chuyến bay đầu tiên
thôi có hãng khác đi để không chỉ đi duy nhất vietnamairlines
nó mới thành lập chắc cũng thêm vài lần như này nữa
Mình chỉ 1 lần đi VJA và sẽ mãi mãi không đi VJA nếu VJA không có những động thái gọt giũa, đào tạo đội ngũ nhân viên của hãng trong thái độ, ăn nói, sử xự…khi làm việc với khách hàng.
chung ta khong di cuop ve cua ai nen ” ai kia” dung cuop tien cua chung ta …….phai khong ???
Mình thì không muốn anh ấy kiện, vì sợ anh ấy mệt mỏi thêm thui, vì hình như mình thấy các hãng đều xử lý chung là thế. Nên cho VJ cơ hội để cải thiện dần dần, chứ hãng máy bay giá rẻ phá sản hết, không ai cạnh tranh với VNA thì về sau dịch vụ tệ đến đâu, giá cao nữa. Sống thôi mà, khắt khe quá làm chi. ^^
Mình nghĩ nên tạo ra tiền lệ đi, để ng khác làm theo. Dần dà như thế thì sau này chất lượng phục vụ sẽ sẽ tốt hơn nhiều, không chỉ chuyện bay, mà còn nhiều vấn đề khác. 1 vụ kiện cỏn con thế này nó k phá sản đâu mà lo. 🙂
Và anh Đạt cũng có trình bày là hãng thông báo hủy chuyến và yêu cầu hành khách tới quầy nhận tiền và bắt viết cam kết không kiện cáo, trong khi đó tại quầy, hãng vẫn tiến hành bán vé cho chuyến bay kế tiếp vào lúc 23:35 mà k giải quyết bay cho hơn 100 hành khách đang vạ vật chờ được bay.
À, anh Bụi xem lại tên nhân vật nhé. “Được sự đồng ý của anh Hứa Tất Đại,…”
Sau bao nhiêu hãng ra đời rồi đóng cửa, bây giờ VietJetAir là “đối thủ” cạnh tranh duy nhất của VNA để có cơ hội thay đổi ngành hàng không. Chúng ta nên ủng hộ VietJetAir tồn tại vì lý tưởng này.
Nói về chất lượng dịch vụ, mình đã đi nhiều nước như Đài Loan, Thailand, HongKong, Mỹ, Pháp… nên hiểu về chất lượng hàng không trên thế giới. Chúng ta đừng nghĩ rằng ở các nước họ làm tốt hơn mình, cũng bình thường thôi, mình bị delay 8 tiếng ở HongKong (china Airline) mà có kêu được ai, thậm chí còn không có nhân viên của hãng nói lời xin lỗi, loa cũng không thông báo. Duy nhất chỉ có bảng điện tử “nói chuyện” với bạn rằng chuyến bay delay vì lý do kủ thuật, và thông báo giờ khởi hành mới…. Đấy, các bạn nên đi nhiều để thấy rằng đi máy bay không giống xe đò…
Tôi biết anh Tất Đạt là dân làm marketing online có tiếng, vì vậy việc khai thác câu chuyện hấp dẫn trên là có lý do. Nhưng chúng ta là gì cũng được, miễng đừng lấy sự kém hiểu biết của người dân phục vụ kinh doanh cho mình.
Vài ý kiến đóng góp. Cảm ơn bạn Bay Nhé!
Tôi biết anh Bụi là dân làm marketing online có tiếng, vì vậy việc khai thác câu chuyện hấp dẫn trên là có lý do. Nhưng chúng ta làm gì cũng được, miễn đừng lấy sự kém hiểu biết của người dân phục vụ kinh doanh cho mình.
ôi đau quá anh Bụi ơi!
Ngoài ra đừng lấy lý do VJA giúp loại bỏ sự độc quyền của VNA để bao biện cho việc “xử nhẹ”. Chúng ta cần xử đúng chứ không xử nhẹ, cũng chẳng cần làm quá. Jetstar và Air Mekong trước đây cũng là những hãng hàng không giá rẻ, cũng chậm chuyến, hủy chuyến đầy ra nhưng nhân viên của họ không có thái độ hỗn hào với khách như VJA. Cung cách phục vụ và sự tùy tiện của VJA phải nói là “hết chỗ nói.”
Chúc Đạt làm họ thay đổi được ít nhiều.
Hy vọng VJA sẽ phục vụ ngày càng tốt lên.
Viết và cầu nguyện cho chuyến HN BKK của mình tháng 9 này k bị hoãn hoặc delay
Chỉ có điều, hãng này cần đặc biệt quan tâm tới cái thái độ phục vụ của nhân viên, nhìn khách hàng nào cũng như bọn ăn xin ấy!
VNA: đưa aBụi vào nhà và đối xử tử tế.
JS: đưa Kieu Oanh vào nhà và đối xử tử tế.
VJA: đưa aĐạt vào nhà. có một sự tử tế nhẹ!
Đây là điều Kieu Oanh mong muốn? Cạnh tranh sòng phẳng bằng cách lôi kéo như hàng tôm hàng cá ở cổng trước rồi phân loại khách hàng khi đã vào trong?
Quan điểm của mình: Có công thì thưởng, có tội thì phạt.
Bụi không ưa VJA !?! cảm nhận tầm bậy.
Bạn khuyên anh Đạt hãy bỏ qua vì cái lợi trước mắt !?! ý bạn là cái lợi chỉ dành riêng cho anh Đạt và các bạn khác trên chuyến bay ấy? nhầm rồi đấy, nếu vụ kiện thành công, biết đâu hãng sẽ cải thiện hơn để đem lợi cho những người sau? nhiều lợi nhỉ? sao lại bỏ qua nhỉ?
P/S: bạn không nằm trong chuyến bay định mệnh ấy, Đạt sẽ không lôi kéo bạn đâu! mình sẽ mách anh Đạt về ý tưởng trung lập điên rồ của bạn.
Chả biết hiệu quả của việc bênh VJA của bạn đạt được kết quả thế nào, nhưng nhờ những người như bạn mà khiến tôi và nhiều người khác, đọc comment của bạn xong lại thấy chán VJA hơn.
Nếu người của VJA lại mang tư duy giống bạn, thì từ chỗ, muốn cải thiện hãng tốt hơn tôi sẽ đổi sang quan điểm “không bao giờ bay cùng VJA”.
“Nơi bạn ở lạc hậu thua xa thế giới hàng mấy chục thậm chí hàng trăm năm” cho nên bạn mới chậm phát triển như thế này có phải ko?
Xin thưa chúng tôi ko chậm phát triển như bạn. Tuy mệnh giá tiền có khác nhau nhưng tôi cũng trả chi phí bằng cái nơi phát triển kia. Đất nước có thể lạc hậu nhưng con người thì vẫn là người như nhau thôi.
Đến bản thân mình còn ko biết tôn trọng mình, thì mong chờ gì người khác tôn trọng, mong chờ gì sự phát triển?
Tôi tin tằng mục đích của anh Đạt không phải là PR cho bản thân anh ấy vậy nên chúng ta nên góp sức chung tay để chất lượng dịch vụ tốt hơn chứ????
Hành lý của bạn ở Mỹ được đối xử rất tử tế, không ném ào ào như ở VN nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt về an toàn hơn ở VN rất nhiều. Người ta có quyền mở bất kỳ hành lý nào, dù bạn khoá người ta cũng mở và có quyền lục soát để kiểm tra những gì có khả năng xâm hại đến chuyến bay. Sau khi kiểm tra xong người ta niêm phong lại cho bạn bằng dây nhựa, bên trong để 1 tấm giấy nhỏ thông báo việc người ta đã làm.
Mình cũng bị mở khoá rồi, về nhà mới biết cũng lo lắm nhưng sau khi xem lại cảm thấy yên tâm vì người ta làm đúng chức năng.
Là người Việt Nam ai cũng muốn ủng hộ hàng Việt Nam. Cũng nhờ hàng không giá rẻ mà VNA bớt hống hách và độc quyền! Chuyện này ai cũng biết và là xu thế chung của hàng không thế giới!
Vì vậy, chả cần mang ơn các hãng hàng không giá rẻ vì họ cũng là doanh nghiệp kinh doanh với mục đích lợi nhuận! Không có VJA và JP thì sẽ có hãng khác ra đời!
Bạn babycat không hiểu nhận thức đến đâu mà bảo hủy chuyến là ngoài ý muốn, hãng “KHÔNG CÓ LỢI GÌ”. Bó tay trước suy nghĩ ngu ngốc của bạn!
Thời buổi gọi là toàn cầu hóa, đi đến nước nào làm ăn các công ty đều ra rả quảng cáo văn hóa doanh nghiệp để thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng.
Vì vậy, những kiểu kinh doanh của những con người KHÔNG CÓ VĂN HÓA VỚI CHÍNH ĐỒNG BÀO CỦA MÌNH SỚM MUỘN SẼ BỊ TẨY CHAY VÀ PHÁ SẢN.
Còn Samsung và Apples vẫn cạnh tranh một mất một còn nhưng có dám đối xử với khách hàng như VJA không hả bạn Oanh?! Sao lại lại nhầm lẫn giữa lợi ích khi cạnh tranh và văn hóa kinh doanh của từng doanh nghiệp.
Tôi có cảm giác các thế hệ lãnh đạo các doanh nghiệp VN ngày nay ít quan tâm lắm đến vấn đề văn hóa của nhân viên và công ty mình. Chì mong sao nhân viên mình biết nhiều chiêu trò đem lại lợi nhuận cho Công ty.
Vì lẽ đó, các doanh nghiệp Việt Nam có mấy ai dám ra kinh doanh đàng hoàng trên các thị trường quốc tế. Suy nghĩ nông cạn tầm nhìn theo nhiệm kỳ, điều hành theo cảm tính, nay thế này mai thế khác nên không tạo được niềm tin với các đối tác ngoài nước.
Tóm lại! Ủng hộ anh Đạt làm cho ra lẽ vấn đề này! Lịch sử thế giới chưa ghi nhận trườg hợp nào một hãng hàng không nào phá sản vì tác động của một cá nhân cả! Trừ trường hợp..chủ nó làm thế!
Tôi ủng hộ bằng cách tẩy chay VJA cho đến khi nào baynhe.vn bảo “Ổn rồi bạn nhé!!!”
bạn ko có quyền hay tư cách gì để thương hại người khác đâu bạn ạ! Vì bạn là ai, làm gì, có thành tựu giù, ở đâu… có ai biết đâu!
Còn chuyện suy nghỉ khác người sẽ mang lại thành công thì ” cũng” đúng, nhưng thân mếnh : cái khác đó là khác về năng lực và cách hành động thôi bạn à! Những ngươi thành công thì ai cũng phải được sự kính nể đồng tình, cụ thể là đắc nhân tâm, và có lòng trắc ẩn bạn nhé!
Chứ éo có phải cái thứ ngang tàn, rận mọt như bạn đâu, tôi thấy bạn chẳng có gì khác người, mà chỉ giống một số rât rất đông những kẻ vô lương, vọng ngôn mà thôi!
Thân ái: Đặng Dương Hoa
thân thế của mình tại facebook: Duong Hoa Dang
mời bạn vào reply
Thì ra bạn là người của VNA, hèn gì ác cảm với VJ quá… Mà bạn nên sử dụng từ ngữ cho có văn hoá 1 tí, VNA vẫn còn sống tốt… có gì phải cay cú với Kieu Oanh thế.
Anh Bụi cũng nên biên tập nội dung comment, đừng để những từ ngữ thiếu văn hoá làm xấu diễn đàn Bay Nhé! của chúng ta nhé.
Còn lại, mình cũng ủng hộ những tiếng nói đấu tranh thẳng thắn, lên án mạnh mẽ cái sai để người sai phải sửa, một cách thực tế và hệ thống, chứ không thể lờ lớ lơ (như trước đây) được nữa.
Ai chả thích mua rẻ. Vấn đề văn minh là có cam kết “một cân nhãn”, “một chuyến bay đến địa điểm xyz vào giờ G”. Đã cam kết, đã nhận tiền thì phải làm cho đúng. Không đúng người ta có quyền kêu, có quyền kiện. Tớ chưa bao giờ dám bén mảng đến dịch vụ của VJ nhưng ủng hộ mọi người kiện VJ, làm kinh doanh phải có tý văn minh, không có hàng thì đừng có bán.
Các bạn cũng đừng lo không có bà bán rong thì shop hoa quả nó chém. Phát triển là một sự sàng lọc, có thể thằng bán trà đá sẽ chết trước thằng bán cà phê máy lạnh hoặc ngược lại, nhưng khách hàng có quyền phản đối sự “củ chuối”, kiểu “mua có ba xu cốc trà đá mà đòi uống vào không đau bụng”, hehe.
La nguoi su dung dich vu toi co quyen phe binh va gop y. Van de la lanh dao cac don vi co biet XAU HO ko thoi. Khong thi nhu ban Oanh noi dat nuoc nay se ngheo mai.
Ve ca nhan toi la 1 truong Phong San xuat. Sang toi den som 30p, chieu toi ve sau nhan vien. Nua dem may hu toi chay xe may 15km xuong cty xu ly… Vay toi co du tu cach phe binh VJA chua ha ban Oanh.
Xa hoi ton trong luat phap la uoc mo cua cac dan toc.
Dat nuoc nay con ngheo la vi quan diem xue xoa, bao che cua bo may nha nuoc.
Ca doi khong dam nhin vao guong sao thay vet ban tren mat ma rua.
Xa hoi ko co phan bien tich cuc thi moi vao xem xa hoi loai khi o Vuon thu Oanh nhe!
Bạn đến sớm 30p bởi vì: Bạn không có gia đình và không biết làm gì vào sáng sớm hoặc bạn có con nhỏ phải đưa nó đi học vào sáng sớm. Và bạn vô sớm để lên mạng Baynhe.vn, lướt web trong cty. Mặc dù chưa tới giờ làm việc nhưng 30p tới sớm để lướt web thì có ý nghĩa gì với cty bạn không?
Bạn về sau nhân viên vì bạn cũng ở lại lướt web, vì bạn không có gia đình để về, hoặc phải chờ tới giờ tan học của con. Hoặc đợi đám bạn rủ rê ra chém gió ngoài quán nhậu.
Đâu phải sáng sớm tới sớm, về sau, và máy hư chạy đến sửa là bạn trở thành nhân viên ngoan ngoãn của cty! Người VN luôn trọng vẻ thể hiện bề ngoài: đi làm sớm, về trễ…. trong khi kết quả hoạt động chả ra gì. Người nước ngoài họ đi làm ăn mặc thoải mái, giờ giấc flexible, nhưng đam mê cho công việc cực kỳ nghiêm túc, chẳng bao giờ online trong cty như bạn trưởng phòng đâu nhé.
Còn tôi là nhân viên thường nên tôi lên mạng thoải mái. Tôi đi làm trễ 45p so với giờ quy định, thường xuyên về sớm 60p – 90p. Lên mạng suốt ngày, canh vé máy bay, lên facebook, xem youtube… nhưng sếp tôi chẳng nói gì vì mỗi lần sếp “bí” chỗ nào tôi đều có thể google ra tất cả. Sếp tôi thì chẳng bao giờ đi vé giá rẻ như bạn vì sếp tôi sợ ko an toàn. và cũng chẳng bao giờ sếp tôi và những người sếp khác chỉ trích hãng mb giá rẻ. Vì là sếp,, họ rất bận rộn làm việc, nghiên cứu kỹ thuật. Tôi thất vọng vì bạn là TP SX mà không lo nghiên cứu cải tiến dây chuyển sx mà lo mua vé giá rẻ.
Duc Khiem nó cường điệu đến từng chi tiết như thế nhằm ẩn ý gì ấy nhỉ? cả hai em đều không hiểu sao?
em nên đứng ra một mình, trình bày ý tưởng rõ ràng.
Kieu Oanh ra nông nỗi này là do không nghe lời khuyên răn của số đông là: im lặng! Vậy mà cô ấy không chịu im lặng, cứ phản kiện mọi người, chẳng giữ vững tinh thần ban đầu là hết mực khuyên răn anh Đạt im lặng ngặm xương!
Bạn quan tâm đến việc mọi người bị kích động bởi sự lôi kéo và làm ầm ĩ của Đạt ?!?
Liệu có thể lấy thành tích bù trừ cho lỗi phạm?
Tiêu chí xét trở thành công dân Singapore của bạn thì đơn giản.
Bên nước họ có cơ chế xử phạt không nhỉ?
Với đầy đủ các vấn đề của cơ chế hành chính, phương tiện và con người quá lạc hậu, tôi không “dĩ hòa vi quý”.
Em comment sau anh như vậy là đúng chứ anh!
Em chẳng thấy Kieu Oanh “ra nông nỗi” này nghĩa là sao cả, bộ Kieu Oanh bị gì rồi hả anh tuan? Hay là tự anh suy diễn, phỏng đoán Kieu Oanh đang bị gì… suy bụng ta ra bụng người…
em có thông cảm cho anh về lỗi chính tả đó không?
chết thật, anh lại suy bụng anh rồi phỏng đoán bụng KieuOanh
“ai đánh anh bằng ngôn từ thì anh đau lắm, cỡ như anh mà là KieuOanh thì tim anh tan nát, tinh thần anh suy sụp rồi”
Cám ơn em nhé, anh nhận ra rằng cô ấy có tinh thần thép.
Kiều Oanh à, bạn giỏi lý lẽ, nhưng cái câu nói xúc phạm như bạn vừa nói thật đúng như kiểu người của VJA đối với khách hàng mà một số người đã gặp
“Kieu Oanh
August 19, 2013 at 8:28 am
.. tôi còn dám cá là bạn Khiêm chưa đi VJA lần nào …. hãy tin tôi đi”
Đọc câu này xong thì tôi nghĩ bạn 100% là người của VJA đấy
Biết lỗi mà sửa lỗi thì quá tốt, nhưng ở đây VJA không tự giác, mà bị vị khách trên sắp kiện tụng nên họ mới liên lạc và hứa sẽ “dàn xếp” hể hạ cơn giận của khách hàng! Và đây ko phải lần đầu họ đối xử khách hàng như vậy!
Vấn đề quan trọng ở đây không phải đòi VJA đền bù-xin lỗi vì đó là nghĩa vụ của họ, mà vấn đề là dùng luật pháp để trừng phạt họ, răng đe họ, để họ sợ mà không tái diễn. Chứ cái kiểu hễ có gì thì xin lỗi, dàn xếp hay nói cách khác là dùng tiền để đền bù thiệt hại để cho qua chuyện thì họ ko còn sợ ai cả và khách hàng sẽ còn bị bóc lột dài dài vì mỗi lần có chuyện thì dùng tiền giải quyết coi như xong!
Thật là khổ sở khi mình là khách hàng mà cứ phải nơm nớp sợ bọn nó hoãn với hủy chuyến.
Mình ủng hộ Mr Đạt kiện hãng tới cùng.
Kiện để họ thay đổi chứ ko phải để làm hủy hoại họ.
Đúng là từ khi có VJA mà chúng ta có cơ hội được đi máy bay giá hợp lý. Nhưng ko phải vì thế mà ko phản ánh những thiếu sót của họ.
Cảm ơn anh Đạt !
Chuyến bay mới nhất của em, hãng nhắn tin thông báo trước 1 ngày nhắc nhở khách hàng giờ xuất phát. Ra tới sân bay, nhân viên phục vụ khá nhiệt tình và chu đáo (khác hẳn lần trước e bay nhé. Họ cắm cảu và nói trống không rất bất lịch sự).
Giờ bay cũng chính xác đến từng giây.
Đọc từ đầu trang tới tận đây cá nhân mình cũng suy nghĩ khá nhiều: Kiện hay ko kiện. Hai dòng ý kiến đều có lý lẽ riêng.
Nhưng m nghĩ a Đạt nên kiện. Sau vụ này, tin rằng VJ sẽ thay đổi tích cực.
Rất có lòng tin vào 1 hãng hàng không VN non trẻ sẽ lớn mạnh sau này. Mà cú hích có thể đến từ đây!
http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_id=1&mode=detail&document_id=98755
Khuyến cáo anh em làm tour lữ hành: đừng bao giờ book vé hãng này cho khách nếu không muốn bị khách trút cơn giận.
Chiều đi mình đã bị delay chuyến bay từ 6h sang 10h mà ko hề nhận dc thông báo nào của VJ, tới nơi check in thì nhân viên mới ngơ ngác “ơ chuyến bay này delay sang 10h rồi mà chị” Bực quá mình làm cho 1 trận ngay tại quầy nhưng mà hình như nhân viên “miễn nhiễm” rồi. Đành ngậm ngùi ra bắt taxi quay về nhà.
Chiều về 22h30 bay. Rút kinh nghiệm nên trước khi ra sân bay nửa tiếng mình gọi điện lên tổng đài gần chục cuộc thì mới dc gặp tổng đài viên & nghe thông báo là chuyến bay vẫn đúng giờ. Trả phòng ksan ra sân bay, làm xong hết mọi thủ tục thì VJ phát loa thông báo chuyến bay delay tới 1h sáng mà ko hề có lời xin lỗi mà cũng ko có phục vụ ăn uống gì ráo
Tính ra anh Đạt vẫn còn may mắn hơn mình vì còn dc sms thông báo, dc phục vụ bữa ăn & dc hoàn tiền nữa chứ
Những người đi vé giá rả là SV, người ít tiền thì họ hài lòng với việc được đi máy bay, được về quê nhà, được du lịch mọi nơi với giá rẻ…
Còn những người là doanh nhân thì làm ơn đừng bao giờ dùng VJ hay JS mà than thở là phục vụ ko tốt, làm trễ buổi họp, trễ chuyến bay đi nước ngoài vào ngày hôm sau… Thiết nghĩ, người có tiền thì đi VNA đi cho VJ, JS rộng rãi phục vụ SV nghèo đi về quê, phục vụ thanh niên năng động đi du lịch bụi, phục vụ những bà, những cô những chú có dịp ngồi máy bay mà nhiều người tới chết chưa sờ vô chiếc máy bay. Bảo đảm những người đó cho dù bị ăn nằm vật vã ở sân bay cũng vui lòng hơn là đi xe đò nhồi nhét, dơ bẩn , lạng lách.
Đề nghị những người nào kêu gọi tẩy chay hàng không giá rẻ thì biến ra khỏi trang web booking, để những người nghèo có cơ hội mua vé giá rẻ.
http://vietbao.vn/Kinh-te/Thu-tuong-Singapore-di-du-APEC-bang-may-bay-gia-re/30154270/87/
Thật không hiểu nổi bạn nghĩ gì mà nói vậy nữa.