Hôm trước, Bụi có bài Kinh nghiệm hoàn tiền vé máy bay Vietnam Airlines và hôm nay bạn Huyền có gửi tới BayNhé kinh nghiệm hoàn tiền vé VietJetAir . Lưu ý, kinh nghiệm này chỉ áp dụng khi các hãng chủ động thay đổi giờ bay, huỷ chuyến, và chúng ta không thể bay chuyến mới nên muốn hoàn lại tiền.

Huỷ chuyến được hoàn lại tiền

Như các bạn biết, đối với các hãng hàng không giá rẻ, nếu chúng ta mua vé mà không đi được thì chúng ta phải chịu mất vé, không được hoàn tiền gì cả (riêng AirAsia hoàn thuế sân bay). Nhưng nếu hãng chủ động thay đổi giờ bay, hoặc huỷ hẳn chuyến bay thì chúng ta được quyền đòi lại tiền.

Hôm trước, Bụi có vé Hà Nội – TPHCM bay vào lúc 19h ngày 9-1. Hãng VietJetAir huỷ chuyến này (do ít khách?) và cho nhân viên gọi điện vào số điện thoại của Bụi. Cô nhân viên thông báo chuyến bay mới chậm hơn 2 tiếng, rồi chốt một câu là: “Anh có 30 phút để xác nhận có bay hay không…”.

Lúc ấy thì ai mà nghĩ gì cho ra hồn nên Bụi cũng chẳng tính gọi điện hoàn lại tiền, đành bỏ cái vé máy bay đó (mua cho 3 người là 300.000 đồng vụ vé máy bay 10.000 đồng ấy). Giờ thấy bạn Huyền kể lại thành công Bụi mới thấy tiếc, giá nhanh trí thì đã được hoàn tiền.

Kinh nghiệm hoàn tiền vé máy bay VietJetAir

Tiền là mồ hôi công sức của bạn, hãy kiên trì đòi lại nhé! 

Vụ hoàn tiền vé của bạn Huyền

Bạn Huyền vừa qua cũng được nhân viên VietJetAir gọi thông báo huỷ chuyến bay. Bạn đã ngay lập tức yêu cầu hoàn lại tiền vì không muốn bay chuyến mới. Ai ngờ cô nhân viên lại thông báo là: tiền chỉ được hoàn vào tài khoản đặt vé, sau 3 tháng không xài thì sẽ bị mất, không hoàn vào thẻ visa.

Sau đó, bạn Huyện có vào BayNhé hỏi ý kiến cả nhà, các bạn Hiếu, AnhDn và Bụi đã khuyên là không có chuyện tiền chỉ hoàn vào tài khoản đặt vé, mà phải về thẻ visa của mình. Mọi người nhắc bạn Huyền làm kiên quyết vì mình không có sai gì cả.

Cá nhân Bụi nghĩ do nhân viên tổng đài VietJetAir trả lời linh tinh thế, chứ chẳng lẽ lãnh đạo hãng lại có chủ trương không hoàn tiền cho khách khi mà hãng huỷ chuyến bay? Thực tế cũng có bạn đã nhận tiền vào thẻ, không hiểu sao lại mọc ra cô nhân viên kêu tiền chui vào tài khoản ảo?

Bạn Huyền đã gửi 2 email tới hộp thư của hãng VietJetAir, thẳng thắn yêu cầu hoàn tiền vào thẻ của bạn ấy.  Sau đây là nội dung các thư của Huyền để mọi người đọc tham khảo, đặng có thêm kinh nghiệm nếu gặp phải tình huống tương tự.

Nội dung thư đầu tiên gửi ngày 28-1-2013:

[blockquote align=”none”]

Từ: linh
Tới: “19001886@VIETJETAIR.COM”
Đã gửi 18:10 Thứ Hai, 28 tháng 1 2013
Chủ đề: Khiếu nại v/v hoàn tiền vé máy bay

Kính gửi Vietjet Air,

Tôi có mua vé máy bay như duới đây, vào trước ngày bay 18/12/2012. Nhân viên Vietjet có gọi điện cho Tôi và thông báo thay đổi giờ bay, hỏi Tôi có muốn đổi sang chuyến khác hay ko? hoặc có thể hoàn tiền vé. Tôi nói tôi muốn hoàn tiền vé, nhân viên Vietjet có nói với Tôi rằng họ sẽ hoàn tiền vé vào account của Tôi để Tôi có thể dùng nó và mua vé khác chứ ko hoàn tiền vào thẻ visa ban đầu mà tôi đã book vé. Nếu sau 90 ngày mà Tôi chưa sử dụng acc đó,thì nó sẽ bị expired.Lúc đó, vì chưa hiểu biết nên Tôi cũng ko hỏi lại gì thêm vì nghĩ số tiền cũng ít.

Nay Tôi đuợc biết trên trang baynhe.vn có rất nhiều bạn được hoàn tiền vé của Vietjet .Theo qui định của Vietjet thì :
9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:
a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp của chúng tôi mà không thu thêm phí; hoặc
b. Bay vào thời điểm khác, giữ lại giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm đó.
c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy.

Vì thế, dù chuyện ĐÃ QUA và số tiền không đáng là bao, thì vì quyền lợi của mình, Tôi kiên quyết yêu cầu Vietjet hoàn tiền vé máy bay cho Tôi qua thẻ Visa mà Tôi đã book vé. Vietjet nên chơi đẹp, ko nên bắt nạt khách hàng.

Vừa rồi Tôi cũng có mua vé giá rẻ của Vietnam Airlines 199k, khi họ thay đổi giờ bay 30′ là Tôi đã yêu cầu huỷ chuyến và đuợc mail xác nhận sẽ được hoàn tiền.
Mong Vietjet đừng để mất khách hàng và uy tín vì mấy đồng bạc không đáng là bao. Cứ đi xây dựng hình ảnh thương hiệu xa vời làm chi, trước tiên hãy làm đúng cho Khách hàng đã.

Trân trọng,

[/blockquote]

Đến hôm nay không thấy email của VietJetAir trả lời nên bạn Huyền gửi tiếp thư nhắc lần hai:

[blockquote align=”none”]

From: Linh
To: “19001886@VIETJETAIR.COM”
Date: Thu, 31 Jan 2013 12:19:36 +0800 (SGT)
Subject: URGENT: Remind lần 1_ Khiếu nại v/v hoàn tiền vé máy bay

Kính gửi Vietjet Air,

Tôi đã gửi Email này lần 1 vào ngày 28/1 nhưng chưa thấy trả lời. Nếu sau Remind lần 1 này, khiếu nại của Tôi ko được giải đáp thì nó sẽ tới các cơ quan truyền thông cũng như có mặt trên các trang tẩy chay Vietjet Air.

Trân trọng,
[/blockquote]

Và đây là kết quả trả lời từ VietJetAir sau 40 phút Huyền gửi thư nhắc lần hai. Kiên trì là mẹ thành công, mọi người chú ý nhé.

[blockquote align=”none”] Từ: Call Center – VietJet Air
Tới: linh
Cc: 19001886 ; Call Center
Đã gửi 11:53 Thứ Năm, 31 tháng 1 2013
Chủ đề: Re: URGENT: Remind lần 1_ Khiếu nại v/v hoàn tiền vé máy bay
Kính gửi chị,

Trước tiên, hãng rất tiếc khi được biết về trường hợp của chị. Sau khi xin ý kiến cấp trên, trường hợp của chị có thể hoàn tiền mặt về tài khoản thẻ .
Như vậy, chị vui lòng cung cấp thông tin tài khoản : tên chủ thẻ, số thẻ

Thời gian hoàn tiền sẽ từ 2-4 tuần kể từ ngày khách hàng cung cấp thông tin hoàn vé.
Cám ơn sự hợp tác của chị.

Best Regards,

VietJet Air’s Customer Care Center 19001886
TỐNG THỊ NGỌC UYÊN (Ms).

Email: 19001886@vietjetair.com

Website: http://www.vietjetair.com

phone: +84 8 19001886 – Fax: +84 8 3551 6222.

[/blockquote]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.