Hướng dẫn xin hoàn tiền vé book trùng AirAsia

Bài chia sẻ kinh nghiệm xin hoàn tiền vé book trùng với hãng AirAsia của bạn Nguyễn Phùng gửi tới BayNhe. Mọi người tham khảo nhé và Bụi thay mặt cả nhà gửi lời cảm ơn chân thành tới Nguyễn Phùng. Sau đây toàn văn chi tiết các bước hướng dẫn của bạn Phùng.

Hello bà con,

Mình vừa nhận cuộc gọi từ AirAsia, bên đó nói sẽ hoàn tiền cho chuyến bay bị đặt trùng của mình (do lỗi thẻ bị trừ tiền mà chưa thấy vé, vì sợ hết vé nên tí tửng book lại, xong xuôi đâu hết rồi tự nhiên vé mình đặt lỗi lại được confirm, thành ra 2 vé >_<).

Ảnh minh hoạ một đợt bán vé siêu rẻ của AirAsia

Trước đó thấy cũng nhiều anh chị em trên Baynhe dính trường hợp tương tự như mình. Vui quá nên mình muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc đòi tiền lại. Cũng lắm gian truân nhưng kết quả thật xứng đáng.

Một số điều kiện bắt buộc để đòi tiền:

  •  Điểm khởi hành và điểm đến của 2 vé phải giống nhau (ví dụ hai vé trùng phải cùng là Sài Gòn – Bangkok, chứ 1 vé Sài Gòn – Bangkok, 1 vé là Sài Gòn – Kuala thì họ không chấp nhận)
  • Thời gian bay giữa 2 chuyến đã book không cách nhau quá 24 tiếng (tức là 2 vé có thể trùng time y hệt nhau, hoặc có thể khác time không quá 24 tiếng)
  • Số lượng hành khách, thông tin hành khách như nhau
  • Linh tinh …

Ở điều kiện số 3, mình gặp trường hợp là khi book vé lại, có thêm 1 người bạn của mình muốn đi chung. Nên vé thứ nhất có 2 hành khách, vé thứ hai có 3 hành khách. Để hợp thức hóa việc này các bạn chỉ cần vào vé đặt sau, dùng chức năng “Tách vé” đã được anh Bụi hướng dẫn từ trước là ok. (Xem bài đó tại đây)

Sau khi chắc chắn thỏa mãn các điều kiện hãng đưa ra, các bạn vào đây: http://www.airasia.com/my/en/e-form.page

Các bước: Điền các thông tin cần thiết, tại mục Category bạn hãy chọn “Refund“, mục Type bên dưới chọn “Duplicate booking“. Xem hình sau nha:

Trong ô Feed Back, thì bạn sẽ gõ nội dung muốn trình bày. Mình cũng xin chia sẽ nguyên văn nội dung mình đã gởi:

Dear AirAsia,

My name is Phung. I’m from Vietnam.

In Monday, I booked the flight: Y87CHS. But when I made payment, it got some errors and showed that “The transaction is unsuccessful”. (please refer attached file, sorry it’s in Vietnamese)

Money in my bank balance was charged, but the transaction was not made and no confirmation email was received.

Yesterday, I live chatted with Ms Qish of Airasia and reported about that incident. She found no booked flights in database either, nothing at all. She told that if the page had showed “The transaction is unsuccessful”, the booking was not counted. And advised me to book for another flight. Then I booked the flight: MCND2A.

But 2 hours ago, I received a confirmation email for flight Y87CHS. It made me too surprised. I went to “manage my booking” to check, there are 2 flights departing from Thailand to HCM city in the same day (11/02).

Would you please check and cancel one of 2 flights and coordinate with bank to refund money to my account? I prefer canceling the later flight: MCND2A.

I really appreciates the professionalism of Airasia. I’m looking forward to hearing from you soon.

Your sincerely,

[blockquote align=”none” cite=”Kinh nghiệm của bạn Chixu”]Thanks anh bụi, anh phùng và Lê Hiếu nhờ bài viết sau 4 tháng e đã đc AA hoàn tiền, lỗi là book vé khứ hồi BK-Phuket cho 4 người cùng 01 chuyến bay, book 2 lần, bằng 02 cái thẻ visa khác nhau, 2 email khác nhau, do sắp xếp trật tự tên hai lần khác nhau, nên 4 cái tên khác nhau, sau khi bị từ chối 2 lần cuối cùng tụi em cũng được hoàn tiền :))))[/blockquote]

Xem thêm bài hay: Cách đòi lại phí sân bay nếu không bay

 Bạn sẽ nhận ngay email trả về, đại loại là hệ thống đã nhận yêu cầu của bạn, và tạo ra một mã theo dõi, gọi là reference ticket. Vì đây là hệ thống kiểm tra tự động, nên trong 3-4 giờ, bạn không nhận được email reject (từ chối) nào, có nghĩa là bạn đã thỏa các điều kiện bắt buộc của hãng.

Note: trong trường hợp bạn nhận được mail reject (từ chối), đừng nản lòng, hãy làm eform khác, chọn Category là “Customer Request”, Type là “Modify Booking” nhé.

Bước tiếp theo là vào đây để live chat với operator của hãng: http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page . Nói chung là kêu nó kiểm tra reference ticket mình đã tạo, và xem xét refund tiền cho mình. Thường là nó kêu 7 ngày đợi.

Và xong. Việc còn lại là số trời. Bạn hãy chú ý ghi lại các mã đặt chỗ của mình hiện có, và cái nào bạn muốn cancel. Vì có thể một ngày đẹp giời, nhân viên của Airasia sẽ gọi qua cho bạn bất thình lình hỏi muốn refund thế nào. Các bạn nên chọn hình thức refund tiền vào thẻ, tài khoản đã dùng để đặt vé nhé. Đừng chọn kiểu refund vào tài khoản ảo của hãng làm gì.

Sáng nay mình mất 5 phút để biết nó gọi từ Airasia, và gọi về việc refund tiền, sau đó lại mất thêm 5 phút bật máy tính, website để kiểm tra các mã đặt chỗ. Lúc đầu mình còn tưởng cty mình có việc gì gấp nên chuyển cuộc gọi từ khách hàng thẳng qua mình, mặc dù hôm nay là ngày nghỉ của mình, hehe một phần do chất lượng âm thanh chuối quá. À nếu không tự tin nói chuyện tiếng Anh thì các bạn có thể kêu nó send email nha.

P/s:
Mình cũng đã nghiên cứu trong trường hợp xấu nhất, hãng không đồng ý refund cho bạn, thì bạn sẽ hoàn lại được thuế và phí, có điều sẽ khá lâu (theo quy định là sau ngày bay). Tham khảo ở đây: http://www.airasia.com/ask/template.do?id=443&name=If+I+do+not+wish+to+fly+after+purchasing+a+flight+or+if+I+could+not+show+up+for+flight%2c+what+can+I+refund%3f

Mà thật ra, vé máy bay giá rẻ của Airasia, tiền vé thật sự có 3-4$, nên nếu hoàn lại thuế phí thì cũng được 70-80% tiền đó . Nếu nó từ chối, mình có thể dựa vào yếu tố đó để… thuyết phục tiếp haha, nó cũng thấy phiền phức thủ tục nếu mình yêu cầu hoàn các phí sân bay, phụ phí xăng này kia, nên sẽ cố gắng cho mình thôi. Nói chung là các bạn đừng bỏ cuộc nha!

Thân!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiabook trùnghoàn tiền vé
Comments ( 100 )
Add Comment
  • Tommy Nguyen
    hom nay duoc boc tem bai cua bui
    • Bụi
      Hí, bạn của bạn Phụng nhé!
  • LINH
    Mình bị book trùng 2 vé.
    – Vé 1 chiều Mandalay-BKK, đã làm giống bạn, đã nhận được mail thông báo là chấp nhận refund, sẽ chuyển tiền trong vòng 1 tháng
    – Vé khứ hồi SG-BKK: nhận được email decline tự động. Mình làm tiếp eform khác nội dung “Customer Request, Preflight”. Sau đó nhận được email báo là đang xem xét về yêu cầu hoàn tiền, sẽ thông báo sau, có thể cập nhật thông tin sau 24h”
    Nhưng từ email đó tới giờ là 4 ngày rồi, ko nhận thêm đc gì nữa.
    • Bụi
      Linh lại vào chat nhắc nhân viên xem sao nhé.
      • LINH
        Dạ, em sẽ nhắc họ. Cảm ơn anh.
  • okada
    ko bay nữa mà đc hoàn tiền tax còn tốt chán. VNA hay viêtjet có cái này ko nhỉ bạn ơi?
    • Bụi
      VJA thì bị hoãn huỷ chuyến cũng không hoàn nhé, bà con đừng mơ là họ hoàn thuế sân bay. VNA thì chậm chuyến hoàn cả vé, còn vụ thuế thì Bụi cũng chịu, vì hình như các hãng VN mặc nhiên lờ tịt vụ hoàn tiền phí sân bay.
      • NGUYEN KIM CHI
        CHAO BAN MINH , TRUONG HOP CUA MINH CUNG GIONG BAN ,NHUNG VAO TRANG E FORM SAO MINH KO CLICK VAO DC O SUBMIT
    • tungnm1505
      Hehe, suggest Bụi câu này nên viết là: Ở VN hình như các hãng mặc nhiên lờ tịt vụ hoàn tiền phí sân bay. Còn câu trên thì Bụi viết là: VNA thì chậm chuyến hoàn cả vé, vụ thuế thì Bụi cũng chịu, còn lại các hãng giá rẻ (hình như) hoãn huỷ chuyến cũng không hoàn nhé. Để tránh việc bị nhiều bà con nói là Bụi tạo sự cạnh tranh k lành mạnh nhé. Hehe
  • Anh Dung
    Mình đặt vé Sin-Bali khứ hồi, rồi sau đó mình thấy ở Bali 2 ngày hơi ít nên đặt thêm 1 vé Bali-Sin sau đó 1 ngày. Vậy xin hỏi muốn hoàn vé Bal-Sin trong cặp khứ hồi đó có đc kg? Có tách đc 2 chiều ra để đòi hỏi kg các bác?
    • Bụi
      Bạn có thể xin tách mã booking ra thành vé lẻ để dễ làm lệnh xin hoàn tiền, nhưng bạn cần xem là vé đó với vé mới có quá 24 tiếng ko nhé. Nếu quá 24 tiếng là ko thoả điều kiện.
      • Anh Dung
        Bụi hướng dẫn cách tách cặp khứ hồi thành 2 vé lẻ hộ với. Mình chỉ thấy chỗ tách khách đặt vé thôi.
        Thanhk Bụi!
        • Bụi
          Tách vé khứ hồi thành 2 vé lẻ thì phải gọi tổng đài đó bạn. Trước Bụi có số của VN mà giờ họ chuyển đi đầu rồi không rõ. Vậy bạn điền eform yêu cầu họ tách xem sao nhé.
      • elizabeth2411
        Nghĩa là sao vậy Bụi có thể giải thích thêm về thông tin ” nếu quá 24h là ko thỏa điều kiện” í.
        Vì hồi trước mình có hỏi Bụi việc mình đặt vé khứ hồi Kul-Bali, do đặt nhầm chuyến giờ bay của chặng Bali-Kul về nên mình đặt lại 1 vé mới cho chặng này Và Bụi trả lời đợi đến ngày bay mới claim AA.
        • Bụi
          Ý là thời gian bay trên hai vé không quá 24 tiếng bạn ơi. Hoặc là trùng nhau, hoặc khác giờ thì khác giờ đó phải không quá 24 tiếng. Chứ họ chấp nhận kiểu này: vé bay 1-10 và vé bay 3-10 thì xin hoàn sẽ không chấp nhận, vì chênh 48 tiếng rồi.
        • Nga
          Anh Bụi ơi, nếu giống hệt thông tin hành khách, giống giờ, khác 1 ngày vì e đặt cho bạn nhưng nhìn nhầm 1 ngày trc và ngày sau thì có xin hoàn đc 1 vé sai ko anh? Ko phải do lỗi payment thì có khả năng ko?
  • tungnm1505
    Quá hay, cũng là 1 phép thần thông giắt lưng. Nhưng, chúc cả nhà không ai phải dùng đến phép thần thông này, như ngày xưa Bác Hồ chúc các đồng chí phòng cháy chữa cháy là: “Bác chúc các cháu thất nghiệp”. Hihi
    • Bụi
      Bụi cũng mong thế. Bụi hồi tháng 4 bị book trùng của Tiger, cũng phải làm các bước + 2 cuộc điện thoại và chờ tới 4 tháng mới có tiền về tài khoản.
      • Mailoan
        Airasia.em mua tren mang ma em ra san bay kiem tra ko co duoc em ko di duoc .em xin hoan lai tien.em.em dien thoai lai tong dai cu noi gi dau .
  • bqh2k
    Mình cũng có lần suýt chết, may mà tk ngân hàng không có cho nó trừ lần 2, thế ra lại ngon lành!
  • thuongnguyen
    Nhân đọc bài này minh cũng gửi lời cảm ơn đến Bụi. Mình đã được hoàn tiền chặng bay Bkk _Hanoi và khư hồi Bkk_Phuket cho 2 người.
    Nhờ vaò bài viết “Cach đòi phí sân bay nếu không bay”.
    Trong vòng 1 tháng rưỡi mình đã nhân được tiền trong tk smartlink.
    • Bụi
      Bạn thật may đó, Bụi 2 năm coi như mất. Chờ mãi ko thấy gì!
  • thuongnguyen
    Bụi ơi, bé con nhà mình nghiên cứu bài cua chú Bui rồi làm theo hết đây. Nhưng phải chat online với nhân viên AA nhiều lần lam, viết lai form cũng chục lần. .may hồi đó bé được nghỉ hè nên ôm nay tính suốt. hihihi..
    • Bụi
      Em làm đến lần 2 là em bỏ đấy. Nhưng giờ em có kinh nghiệm từ độc giả như chị và các bạn nên lần sau em sẽ kiên trì hơn.
  • Nguyễn Phùng
    Cảm ơn Bụi đã đăng bài của mình, để cùng chia sẻ với anh chị em Baynhe. Hi mà tên mình là Nguyễn Phùng nha. Hy vọng mọi người đều sẽ được hoàn tiền, nếu lỡ tay đặt thêm vé.

    Thân

    • Bụi
      Sorry bạn nhiều nhé, Bụi đã sửa lại trong bài. Sắp tới có gì hay bạn gửi Bụi nhé!
      • Flower
        Cảm ơn Nguyễn Phùng và a Bụi rất nhìu vì bài viết hữu ích này. e lưu lại vào sổ tay .
  • Meo
    Đọc bài này thấy hy vọng chút ít.
    Em đang điều đình với hãng để đổi họ cho cháu em, lúc làm vé gấp quá nên viết sai họ cho con bé. Bây giờ muống mua lẻ thì k đc, muốn đổi thì bọn nó k cho. Đang chờ đợi xem sao. Ai trog case giống em giúp em với
    • Bụi
      Sai họ em cứ chụp ảnh hộ chiếu rồi gửi lên theo form trong bài nhé, có hộ chiếu là họ xem xét đổi cho đấy.
      • thuongnguyen
        Kiên trì &mềm mỏng khi chat la okđấy Bụi ah.Chắc của B ko nhiều nên ngại làm refund phải ko? 2 me con nhà chị được hoàn 1.3tr cơ, nên tội gi ko đòi nhi,…hihi
        • yenle
          Cho minh hoi truong hop ban sai ho da doi duoc chua vay? Hom nay minh dat ve do so suat cung bi ghi nham ho, ko biet lam cach nao de doi duoc,ban doi duoc roi thi chi cho minh cach doi voi, cam on nhieu, minh mua ve re co gioi han
        • Lê Hiếu
          Chị gửi theo form hoặc chat với AirAsia nhé, chuẩn bị sẵn link ảnh hộ chiếu http://goo.gl/O6DQKE
  • Prisy
    hí hí, Cảm ơn bạn Phụng & a Bụi vì bài này. Tuyệt chiêu để hành tẩu giang hồ là đây !! kaka
  • Minh Thanh
    Xin anh Bụi xem giúp trường hợp này có thể xin hoàn tiền ko nhé:Em book vé khứ hồi Manila – Kalibo, sau đó book thêm vé Kalibo – Manila 1 chiều (Vì vé khứ hồi đi ngày 6, về ngày 7. Book lại để về ngày 8). Cảm ơn anh
    • Nguyễn Phùng
      Hi Thanh. Nếu 2 vé Kalibo – Manila cách nhau không quá 24 tiếng thì cứ thử đi bạn ạ. Trong form bạn chọn “Customer Request – Modify Booking” nhé.
  • tungnm1505
    Bà con nào muốn đi Myanmar thì vào TGA nhé, TGA đang bán vé Sing- Yagoon chỉ 19 SGD.
    Đặc biệt mà con nào đầu SG sẽ mua được vé Sing- SG 20 SGD, hoặc bay Sing- Malay 0 SGD, tính ra, nếu khéo kết hợp với AA đợt big sale vừa rồi thì chúng ta đi chơi rẻ lắm bà con ơi.
    • Thach
      Mình cũng đang canh SIN-SGN. Thấy có 20 SGD nhưng tiếc cái không trùng với thời gian mong muốn của mình. Giá 20 SGD chỉ từ 5/1/2014 đến 22/1/2014 thôi; trong khi mình đang cần về lại SGN tháng 7/2014. Bà con có kinh nghiệm cho biết nên mua SIN-SGN ngay bây giờ (giá là 31 SGD) hay đợi đợt khuyến mãi sau?
    • tungnm1505
      Anh cứ chờ thời gian tới xem sao, bây giờ các hãng cũng thi nhau sale ý mà. Cách đây vài ngày, sao anh không mua chặng Sing HN của TGA km trongg 2 ngày ý
      • Thach
        Mình ở Sài Gòn nên chỉ quan tâm SIN-SGN thôi bạn tungnm1505 ơi 🙂
    • tungnm1505
      Sing- SG càng rẻ anh ah
    • tungnm1505
      Sing SG càng rẻ anh ơi
      • Ha moon
        hehe, có chặng này báo mình nhé, do mình book Bali SIng rùi mà chưa book Sing SG ^^
    • tungnm1505
      Đầu SG thì còn mua vé rẻ hơn nhiều anh ơi
      • Thach
        Cảm ơn bạn tungnm1505 nhé! Mình sẽ canh 🙂
  • Lan anh
    Bui oi,co chuong trinh giam gia cua airasia tu 23-29/9 kia bui.Nhung lan anh kg biet gia nhu vay co tot nhat chua?
    Vi Lan Anh dinh di bien bali
    Bui co the tu van gium lan anh xem nhu nao la tiep kiem nhat,nhe bui

    Cam on bui nhiu nhiuu

  • me ve gia re
    Anh Bụi ơi, trường hợp book trùng của VJA thì làm thế nào? Em book trùng vé 3k. Kể cũng không nhiều nhưng mà cứ thấy ấm ức. Hihi
    • Phuong Anh
      Book trùng vé Vietjet thì điều kiện phải trùng hoàn toàn thông tin như tên, chuyến bay,.. trên 1 vé. Bạn gửi thông tin các CODE vé trùng đến mail 19001886@vietjetair.com để xin hoàn. Nếu có 1 vé 1 chiều và 1 vé khứ hồi có 1 chiều trùng thì bạn có thể yêu cầu hoàn vé nào thì tùy bạn
  • Hoang
    Bụi có kinh nghiệm lấy lại phần phí gì của bên Cebu không bụi?
    Hôm trước mình book vé rẻ 1psp của Cebu chặng SGN – MNL – SG, mà book ngược cái departure với destination. Chi phí chi tiết nó tính thế này

    Other Taxes: 0.00
    Base Fare: 2.00
    Fuel Surcharge: 2,175.00
    Passenger Service Charge- VN: 870.00
    WAFI: 240.00
    Total Amount: 3,287.00

    Bụi và các bạn xem giúp mình có gỡ gạc được cái chi phí nào không? Rất cảm ơn.

  • Heo
    Hi cho mình hỏi ngoài lề một chút. MÌnh dự định ra Hải Phòng chơi 1 tuần . Bạn nào biết ngoài đó có điểm du lịch nào hấp dẫn có thể chia sẻ cho mình biết được không ?
    • Anh Dung
      Cứ Đồ Sơn mà thẳng tiến,vui chơi mệt mỏi luôn. Thật ra HP chỉ có Đồ sơn, Cát Bà là đc còn chỗ nào nữa thì mình cũng chịu.
  • Zen
    Mọi người cho mình hỏi 1 chút ạ ( dù biết hỏi điều này là bằng thừa nhưng vẫn cố hy vọng 🙁 )

    Nhóm mình đã book vé đi Malaysia vào ngày 4-7/10
    Lẽ ra đi 7 người.Nhưng bây giờ có 3 người ko đi dc.
    Mà theo mình dc biết thì vé rẻ ( hạng KL) của Airasia là ko thể đổi tên dc đúng ko? Có cách nào xin đổi tên ( mất phí cũng dc ) ko ạ?

    • Bụi
      Vé đi chặng Nhật, Hàn mới được đổi tên Zen nhé, các chặng khác ko được đổi tên đâu. Em có thể tách booking 3 bạn đó ra rồi qua ngày bay thì làm lệnh hoàn phí sân bay.
      • Zen
        Dạ, em hiểu rồi ạ. Em cám ơn anh ạ.
        Em cũng đang đọc bài hòan phí sân bay đây. Mà hình như thấy hoàn phí cho cả 3 người mà chỉ có 33 $.trong khi book vé tổng cộng đến 321 $. 🙁
  • Linh
    Mình đặt vé từ sáng thứ 6 tuần trc mà đến tối qua nó mới confirm trong khi mình đã đặt vé khác rồi.

    Trường hợp của mình là vé của cùng một hành khách, trùng ngày, trùng chuyến bay luôn nhé. Thế là mình làm theo các bước bạn phùng và Bụi hướng dẫn. Lúc đầy mình để yêu cầu là refund thì nó gửi một cái email từ chối luôn. Hichic. Sau đó mình gửi lại một cái claim khác để vào mục customer request thì nó báo là mình vừa gửi 1 e form tương tự nên không chấp nhận thêm e form mới.

    Kinh nghiệm của mình ở đây là nó sẽ căn cứ vào booking number để xem xét, do đó nếu trong eform trc bạn đã để booking number này thì tại eform sau bạn phải để booking number khác thì hệ thống của nó sẽ chấp nhận eform của bạn.

    Mình thì vẫn phải chờ xem nó sẽ giải quyết thế nào

    • Nguyễn Phùng
      Hi Linh,

      Nếu nó đã có email reject rồi thì bạn phải hành động tiếp thôi chứ không chờ được, vì claim của bạn hệ thống đã tự động loại trừ rồi, nên nhân viên xử lý cũng không xem xét đâu.

      Trong trường hợp của mình, sau khi có email reject, mình live chat lên Airasia hỏi, và được yêu cầu gởi form mới “Customer Request – Modify Booking”. Mình không rõ nhân viên AA có làm thao tác gì trước khi mình gởi form mới lên không. Nên trong trường hợp này, mình nghĩ bạn nên live chat với AA để nó giải quyết nha.

      Thân

      • Linh
        Cảm ơn bạn Phùng, mình đã gửi lại e-form khác (Mỗi e-form một mã booking) thì lại nhận được cả 2 cái mã reference. Mình chat với airasia nói là mình chỉ muốn cancel 1 trong 2 booking number đó thôi thì họ bảo mình chờ trong 5 ngày làm việc sẽ có team liên lạc để xử lý vấn đề của mình. Chẳng hiểu thế nào. Mình đành chờ vậy
        • Linh
          Airasia này đúng là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất mà mình từng gặp. Mình mới apply e-form sáng nay, thì ngay chiều nay có một bạn airasia gọi điện cho mình thông báo là chấp nhận refund và sẽ huỷ code vé đặt sau, mình sẽ dùng code vé đặt trc để bay. Hichic. Và giờ mình vào check tình trạng hoàn tiền trong profile của mình thì báo số reference đã được xử lý với tình trạng closed. Mình vào check lại thì tiền đã về tài khoản của mình. Thật không thể tưởng tượng là họ lại xử lý nhanh đến vậy. Bạn nào bị tình trạng duplicate booking như của mình thì cứ mạnh dạn mà gửi e-form đòi refund nhé.
          Qua đây cũng cảm ơn Bụi và bạn Phùng rất nhiều vì các thông tin và commment hữu ích trong topic này nhá
        • yenle
          Minh cung co 1 truong hop tuong tu, khi thanh toan tien qua he thong Smart link thi bao loi, minh lai dat 1 booking khac, khi kiem tra tai khoan thi phat hien bi tru tien 2 lan, minh lien he ngay ngan hang thi phia ngan hang co lam viec voi hang AA, sau may hom thi bao lai cho mninh la ben AA se refund, nhung minh doi hon 1 thang roi ma chang thay refund j ca, chang hieu the nao nua, bjo chi biet ngoi doi
        • Lê Hiếu
          Chị hỏi lại ngân hàng xem sao nhé.
  • tungnm1505
    Hoàn tiền VNA nhanh quá, em vừa cancel chuyến HN PQ vì VNA đổi giờ bay, các bạn ý nói trong vòng 7 ngày làm việc là nhận được tiền, thế mà ngày 24/9 em đã nhận được tiền, trong khi mới yêu cầu hoàn tiền ngày 20/9
    • thuyvi0303
      Đúng là VNA nhanh thật, mình cũng cancel chuyến SG-DN vì bão số 8 với lí do VNA đổi giờ bay [ nhờ đọc bài viết của BỤI, cám ơn BỤI nhiều nhé ^.^ ], chỉ bị trừ 50k phí xuất vé không hoàn trong mọi trường hợp, từ nay chỉ canh vé km của VNA thôi <3
  • vicky
    hôm bữa em bị y chang anh Bụi luôn,mà lúc đó hỏi ko thấy anh trả lời,em đành viết nguyên cái eform khóc lóc năn nỉ vậy mà nó reply lại bảo ko thể hoàn tiền,em chết đứng vì đặt tới 4 người cả chục triệu chứ đâu ít.Thế là bạn em bên Úc gọi đt cho hãng bên đó,bên đó bảo gọi qua hãng bên Sing,gọi qua Sing lại ko giải quyết đc bảo gọi qua hãng bên Thái.Cuôi cùng bên Thái giải quyết cho nhưng nó bảo là tiền đã vào hệ thống nên ko thể trả lại,nó chỉ refund vào tài khoản của Air Asia và hạn dùng số tiền đó để đặt vé là 3 tháng, tới giờ vẫn chưa biết bay đi đâu 🙁 (ai cần book vé thì nói em book hộ cho nhé).Dù sao đc trả lại cũng là rất mừng,Air Asia là hãng hàng ko giá rẻ tốt nhất Châu Á và đc yêu thích nhất trên thế giới mà 🙂 Cho nên rút kinh nghiệm ai bị giống mà gửi e-form ko đc thì đt thẳng qua hãng bên Thái Lan cho tiện (hầu như gửi e-form 99% bị từ chối =]] ) em còn bị vụ thanh toán 2 lần bên Agoda nữa mới ghê.lần đi đó chưa đi mà hú tim 2 lần liên tục,giờ sợ luôn
  • Ngoc Dung
    Nhờ mọi người tư vấn dùm trường hợp của mình:
    Hôm 21/9 mình book vé KUL-SIN của AA, báo lỗi giao dịch, TK bị trừ tiền nhưng ko nhận được confirm. Hôm sau 22/9, mình đã book lại vé y chang bữa trước. Đến hnay vẫn chỉ nhận 1 mã vé KUL-SIN thôi, mình cũng đã báo VCB để tra soát, đến nay đã 5 ngày rồi mà vẫn chưa được hoàn tiền vào Tk. Như vậy trường hợp của mình có được trả lại tiền ko? Phải khiếu nại ai? Ngân hàng hay AA? Ai biết giúp mình với?? Huhu
  • hanhmit
    anh Bui oi, em hoi chut. em mua ve cua airasia bang VCB connect 24h, da dk day du SMS va I banking , nhung ko the thanh toan duoc, toan hien len: Giao dich khong hop le, vui long thu lai. E thu may hom roi, lan nao cung bi the, a co biet vi sao ko? em cam on anh a, ^^
    • Lê Hiếu
      Em điện hỏi tổng đài xem thẻ của em gặp lỗi gì nhé. Anh cũng hay thanh toán bằng VCB connect 24h nhưng chưa gặp lỗi này với AirAsia bao giờ.
  • THu
    Bui oi, mi`ng có đặt vé Jestar HCM-Sing/Sing-HCM cho nhóm 6 người vào thang 1/2014, mà giờ có 1 người không đi, có cách nào đổi tên hay hoàn vé không vậy
    • Bụi
      Bạn thử call tổng đài 19001550 nhé.
      • Thu
        mua ve khuyen mai nem k hoan ve duoc, con doi ten thi phi cao hon luc mua 🙁
  • Linh
    Anh Bụi ơi, SOS cho trường hợp của em với.

    Em có book vé vào ngày 15/9 từ Bali về Singapore cho chuyến đi năm sau 9/4/2014 và sử dụng thanh toán bằng thẻ Visa. Sau đó em có nhận được email của AirAsia thông báo về booking confirmed và nhận được Travel Itinerary (File pdf), có mã booking number đàng hoàng, tên tuổi đầy đủ, lịch trình ok. Em nghĩ như vậy là thanh toán thành công và ok hết rồi.

    Hôm nay (28/9) em vào kiểm tra tài khoản ngân hàng thì không thấy có giao dịch nào thanh toán cho AirAsia (AA), em gọi điện tới ngân hàng để check thì họ nói không biết, cái này phải hỏi bên AA chứ họ không rõ. Trong khi các khoản thanh toán cho booking bên Tiger Airways em thực hiện cùng ngày 15/9 thì đều có ghi trên tài khoản ngân hàng của em.

    Em lo quá. Không biết là như vậy cái booking của em từ Bali đi Sing đã ok hay chưa? Nếu ok thì sao không trừ tiền và bao giờ trừ tiền? Đây là lần đầu tiên em book online qua AA, anh có kinh nghiệm tư vấn giúp em với. Cảm ơn anh nhiều.

    SOS….

    Linh

    • Lê Hiếu
      Hi em, em còn giữ Mã đặt chỗ không? Em chat với AirAsia xem họ nói sao nhé. Em cứ bình tĩnh mọi việc đều giải quyết được, có trường hợp ra sân bay trả tiền mặt sau đó đó tiền sẽ về tài khoản hoặc … tùy theo trạng thái của Mã đặt chỗ. Có gì em báo lại nhé.
      • Linh
        Cảm ơn anh Hiếu nhé.

        Hôm qua ngày nghỉ nên em chưa chat được với AA. Em có gửi mail cho họ rồi, hy vọng trong vài ngày nữa sẽ có hồi âm.

        Có thông tin em sẽ cập nhật,

        Linh

      • Lê Hiếu
        Họ làm việc 7 ngày trong tuần luôn đó em.
  • Hong
    Anh ơi em mua vé bọn này mà bị nhầm MR thành MS thì như nào ạ, em hỏi lên đại lý ở VN thì họ bảo cái này phải ra sân bay cơ chứ họ ko làm đc. hic hic
    • Keng Link
      Nếu là vé AirAsia hoặc Cebu, thì lúc làm web check-in bạn cứ đổi Ms thành Mr là được, ngoài tên không đổi được thôi, còn các thông tin khác như giới tính, ngày tháng năm sinh bạn có thể sửa trong mục Quản Lý Đặt Vé. Còn các hãng khác mình không rành ạ!
  • Hong
    huhu ko ai hảo tâm giúp e với à
  • Linh
    Bạn đăng nhập thành viên. Vào manage booking (Quản lý đặt vé), rồi vào Sửa đổi code vé đấy, xong vào “Cập nhật thông tin chi tiết” –> Thông tin chi tiết về khách hành rồi đổi và confirm xem có được không nhé
    • Linh
      To Hong. Tớ quên không reply vào comment của bạn
  • Trang
    Chào các anh chị,
    Em có một vấn đề muốn hỏi các anh chị ạ
    Em đã book vé KL – Incheon đi 11/2 về 19/2 nhưng do hoàn cảnh đột xuất em không thể đi như kế hoạch được.
    Em mua vé sale nên chỉ được đổi ngày chứ không sang tên được. Hôm nay có lịch bay của AA xa nhất là đến 5/9/2014 nhưng em sợ tới lúc đó em đi công tác Ấn Độ chưa về.
    Em muốn hỏi các anh chị AA cho phép đổi ngày bay mấy lần ạ? (Em tính gần tháng 2 đổi vé sang tháng 2/2015 và sau 1 thời gian sẽ đổi sang tháng 8 hoặc 9/2015 được không ạ?)
    Em cám ơi các anh chị!
    • Lê Hiếu
      Đổi bao nhiêu lần cũng được. Mỗi lần đổi sẽ tính phí thay đổi + chênh lệch giá vé. Chi tiết phí xem tại đây http://goo.gl/NxaLXW
  • Yen
    Cho mình hỏi mình vừa đặt vé đi Bangkok xác nhận thanh toán xong thì hiện bảng thông báo “trang web này hiện ko có”, nhưng tiền trong TK thì đã trừ mất rồi và đến giờ mình vẫn chưa nhận được tin nhắn xác nhận đặt chỗ. Mình muốn check xem vé đã được đặt hay chưa thì phải làm thế nào nhỉ?
  • Chixu
    Thanks anh bụi, anh phùng và Lê Hiếu nhờ bài viết sau 4 tháng e đã đc AA hoàn tiền, lỗi là book vé khứ hồi BK-Phuket cho 4 người cùng 01 chuyến bay, book 2 lần, bằng 02 cái thẻ visa khác nhau, 2 email khác nhau, do sắp xếp trật tự tên hai lần khác nhau, nên 4 cái tên khác nhau, sau khi bị từ chối 2 lần cuối cùng tụi em cũng được hoàn tiền :))))
  • Dumi
    Em đặt lộn giờ bay có xin hoàn tiền theo cách như trên dc ko?
      • dumi
        Em đặt vé mới cùng ngày, khác giờ rồi em xin hoàn vé đầu có ổn không anh? vé mới cách vé đầu 6h thôi anh. Hic, lần đầu đặt vé Airasia nên lúng túng quá
        • Lê Hiếu
          Không được đâu em, trùng nhau y hệt mới được
        • Dumi
          Dạ, em cám ơn anh hihi. Vậy phải ráng dậy sớm mà đi thôi
  • Ariesoanh2000
    Chào anh, em có trường hợp thế này va không biêt giải quyết thê nào. Em có book vé bangkok- HCM ngày 20/4 của airasia. Sau đó em đã đổi lại ngày bay vào 13/4. Em đã tiến hành thanh toán, và tài khoản của em đã bị trừ tiền. Sau đó, em vẫn không nhận được mail confirm đổi ngày bay của airasia. Đến giờ là đã 4 ngày, em có viết mail để hỏi vấn đề này nhưng vẫn chưa thấy hồi âm, trog khi tuần sau em đã bay. Em có nên book vé mới không ? Hiện em không biết giải quyết thế nào. Mong anh giúp. Thanks anh.
  • wynn
    Help pls, em thanh toan qua smartline cua Asia do doi me em doc so TOO hoi cham men who thanh toan no bao ” loi, giao dich thanh toan bi huy, denghi quy khach lien he voi nha cung cap,” la Sao ha anh. Tien trong tai khoan diene tu van y nguyen. Email k dam book lai so no trung phien phuc.vi so tien hoi . Lon
  • namchinh
    Có câu hỏi này anh muốn nhờ Bụi và Hiếu giúp đỡ: anh đã mua vé Air Asia (tháng 6/2014 bay), nhưng nay hãng thay đổi giờ bay và cho phép chọn 1 trong 3 hình thức: đổi ngày bay, hoàn tiền vào tài khoản trên mạng, hoàn tiền vào tài khoản cá nhân khi đặt vé mua. Nếu anh chọn phương án cuối cùng (trả tiền vào tài khoản đã đặt vé) thì đường đi nước bước như thế nào (vào trang nào, làm thao tác gì…). Nhờ Bụi và Hiếu chỉ giúp. Thank you so much !
    • Bụi
      Anh chọn vào hình thức đó trong email, hãng sẽ tự biết và trả cho anh vào tài khoản. Nó có 3 đường link trong mail đúng ko a?
      • namchinh
        Gửi Bụi ! Nguyên văn nội dung thư thế này (không thấy có đường link hoàn tiền nên không bấm vào đâu được):
        Dear Valued Guest,

        Please be informed that AirAsia flight FD3207 scheduled to depart from Bangkok (DMK) to Chiang Rai (CEI)) has been RETIMED.

        Effective from 30 MARCH 2014 until 25 OCTOBER 2014. The new departure time from Bangkok Don Mueang Airport (DMK) is 14.35 hours (0235 PM) and arrive in Chiang Rai (CEI) at 15.55 hours. (0355PM).

        In the event of such a flight retimed, you may also choose from the following options:

        (a) Move flight: Change to a new travel date on the same route within 14 days from original flight date, without additional cost, and subject to seat availability

        (b) Credit shell: You may retain the value of your fare in a credit account for your future travel with AirAsia. The credit shell is valid for 90 days after it has been issued.

        (c) Refund: Obtain a full refund within 30 working days.

        We deeply apologize for any inconveniences caused.

        For any FAQ regarding AirAsia, please visit Ask AirAsia
        Submit your enquiry via our Online Feedback Form
        Live Chat (available via Ask AirAsia when you login with your AirAsia member ID)
        For localized assistance, please check Contact Us page on our website (this does not apply to Malaysia and Singapore)

        Yours sincerely,

        AirAsia

  • Huong Giang
    Xin chân thành cảm ơn bạn Phùng, Bụi, Lê Hiếu.

    Mình đã làm theo các bước bạn hướng dẫn và nhận được thư chấp thuận refund của air asia sau khi book trùng 2 vé.

    Mình đã gửi e-form cho 2 mã booking để đòi refund nhưng đều bị từ chối. Sau đó mình hỏi ask asia tại sao từ chối mình thì các bạn ý hướng dẫn là mình phải điền lại category” Complaint”, type ” refund request”. Sau đó mình làm theo hướng dẫn của bạn Phùng, gửi 2 thư e-form với cả 2 mã booking, có ghi rõ mình muốn hủy code/flight nào. Nếu không ghi rõ thì bên airasia sẽ hiểu mình muốn refund cả hai và chắc chắn bị reject.

    Qua đây mình muốn các bạn khác gặp trường hợp tương tự sẽ có cách tháo gỡ, kiên nhẫn thì sẽ đòi được tiền về.

    Mình cảm ơn các bạn 1 lần nữa!

  • hien
    Mình mua vé đi KUL của hãng Air Asia qua Vietnambooking. Không biết vé này là thật hay giả nữa. Mình có gửi e-form rùi mà không thấy trả lời. Live chat thì chờ đến số 14 rùi đứng hoài luôn. Bây giờ mình không biết làm sao để xác thực vé của mình là thật hay giả nữa, hic. Help me!
  • Quoc Huy
    Gửi a Bụi / Hiếu
    Mình có mua vé AA 4 chặng đợt khuyến mãi này. Có hai chặng lúc mua thì hệ thống báo “giao dịch không thành công, vui lòng lhe nhà cung cấp”. Mình thấy vậy nên quay lại Quản Lí Đặt Vé và nhấn Cần Thanh Toán một lần nữa thì 0k. 02 lần như vậy tổng cộng cho chặng Kul-Yog & Dps-Kul cho 2 người.
    Mình có làm theo hướng dẫn bên trên:
    1. Liên hệ Vietcombank. Bên VCB xác nhận bị trừ 2 lần cho khoản trên và nói đã gửi mail cho AA.
    2. Mình làm tiếp luôn là chat rồi gửi mail cho AA: refund – double payment. Mình nhận được mail reject Invalid Refund, no double booking.
    Mình có chat tiếp với Meri của AA, cô này cũng check lại và xác nhận là không có double payment. Mỗi booking chỉ được trả 1 lần và khi đã trả rồi thì sẽ không thể trả nữa??? Mình có nói với cô ấy là lỗi này không phải mình là trường hợp đâu tiên nhưng túm lại cô ấy vẫn có 1 trả lời: k có double payment. Và không kêu mình gửi lại mail complain gì nữa hết.
    Vậy mình nên làm gì?
    Mong Bui / Lê Hiếu tư vấn thêm giúp mình. Lần đầu đặt được AA, hí hửng vì nghĩ chắc sẽ được hoàn tiền dễ dàng vì mình không có đặt 2 booking tương tự nhau mà trả tiền cho cùng 1 code 2 lần. Giờ không biết làm sao, số tiền cũng không ít (02 booking) để có thể cho qua.
    Cảm ơn
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, trong trường hợp này thì mình nghĩ bạn nên liên lạc với Vietcombank để làm thủ tục tra soát nhé.
      Cùng là 1 booking nhưng bạn thanh toán 2 lần nên nếu bạn gửi thông tin cho AirAsia báo là Duplicate booking thì không hợp lý, đó là dành cho trường hợp 2 booking (Mã đặt chỗ) đều đã thanh toán thì xin hoàn 1 booking. Của bạn là 1 booking thanh toán 2 lần nên liên lạc Vietcombank là hợp lý.
      Bạn liên lạc số Vietcombank mình đưa ra trong bài này nhé, có gì bạn phản hồi cho mình biết với.
      https://baynhe.vn/kinh-nghiem/tong-ket-ngay-dau-tien-vietjetair-tung-ve-rua-may-bay
      • Quoc Huy
        Cam on anh Le Hieu.
        Tinh trang double payment cua minh da duoc chuyen tu Invalid Refund sang Valid Refund. Ho hen hoan tien trong 30 ngay lam viec.

        Minh tom tat mot so luu y sau:
        1. Dung nhu anh Hieu noi, minh can lien he ngan hang truoc vi nhan vien Customer Service AA se khong check duoc tren he thong truong hop double payment. Minh nghi chac ke toan cua ho moi check duoc.
        2. Neu co 2 booking code double thi nen gui 2 lan mail voi 2 code khac nhau de ho refund du luon. Ban dau minh chi gui 1 mail (chi cho dien 1 code). Sau do khong yen tam minh gui them 1 mail nua. Kiem tra thi thay ho activate refund vao 2 ngay khac nhau (3 & 6 thang 9)
        3. Khi ngan hang bao tra soat thanh cong, AA da xac nhan viec thanh toan trung thi nen xin doan mail do lam viec voi AA de hon. VCB thi goi vo hotline 1900545413 hoặc 04 38243524 lien he Ms. Trang. Cac ban o mien Bac co the lhe them Mr. Nghia 04 4457 0182. Ca 02 deu rat nhiet tinh.
        4. AA khong bao cu the cho ngan hang khi nao hoan tien. Ban gui mail nen ycau ho noi ro dieu do (1 cach de duc thuc ho)
        5. Neu mail dau bi reject, ban co the gui lai voi chu de khac (thay refund = customer request, k duoc nua thi complaint…)

        • Quoc Huy
          Gui anh Hieu
          Hom nay minh da nhan duoc tien hoan tra cua AA cho ca 2 booking.
          Tuc la mat khoang 10 ngay, som hon minh mong doi rat nhieu.
          Mot lan nua cam on anh Hieu & baynhe.vn
  • nhanthanh
    Gửi anh Bụi và anh Lê Hiếu
    Em muốn hỏi em có đặt vé Air Asia từ Langkawi về Kualarlumpur và đã thanh toán qua Smartlink của Vietinbank. Ngân hàng đã báo thanh toán thành công vào điện thoại. Air Asia đã gửi confirmed email về mail của em. Có dòng chữ
    Your booking has been confirmed, thank you for choosing AirAsia. Your flight itinerary and payment details will be emailed to you shortly.
    Sau đó em chờ mãi nhưng ko thấy flight itinerary và payment details được gửi về. Em kiểm tra trên web Air Asia phần quản lý đặt vé thì đặt vé của em đã được chấp nhận, có thông tin chuyến bay, thông tin hành khách và xác nhận đã thanh toán. Có cả dòng chữ
    You will need to provide this confirmation number and your I.D during check-in for your boarding pass.
    Vậy anh cho hỏi vé của em đã đặt thành công chưa ạ. Hay vẫn phải chờ email về flight itinerary và payment deatails như em đã nói trên.
    Em cám ơn ạ.