[Hỏi đáp] Muốn hoàn tiền vé, chứ không cần “bồi thường”, phải làm sao?

Chuyến bay VietJet của anh Hải Nam bị thay đổi giờ bay gần 2 tiếng. Anh yêu cầu VietJet hoàn tiền vé nhưng hãng trả lời không có chế độ bồi thường. Anh Nam khẳng định, hai khái niệm “hoàn vé” và “bồi thường” là khác nhau. Anh muốn hoàn tiền vé, chứ không đòi bồi thường.

Sau đây là email của anh Hải Nam gửi tới Baynhe và nhờ bạn đọc cùng cho ý kiến.

1. Ngày 30-1, anh Nam không đồng ý với cách trả lời của VietJet:

Chào Baynhe.vn

Chuyến bay Vietjet của tôi bị chậm 1h45 phút khiến tôi không thể bay và yêu cầu hoàn tiền vé.

Vietjet nói chậm 3h mới hoàn tiền nhưng tôi đọc kỹ Điều lệ vận chuyển thì không phải như vậy. Cụ thể lý do xin Baynhe.vn đọc email của tôi và trả lời của Vietjet.

Theo điều lệ vận chuyển của Vietjet Air điều 10.3, tôi trích nguyên văn ở dưới thì trong trường hợp chậm, hủy chuyến theo quy định của Vietjet Air thì Vietjet Air chỉ được miễn trừ nghĩa vụ BỒI THƯỜNG. Tôi xin nhấn mạnh đây là BỒI THƯỜNG nhé.

Tôi không yêu cầu bồi thường bằng tiền mặt, bữa ăn, khách sạn… theo điều lệ hàng không.

Tôi chỉ yêu cầu Vietjet Air hoàn lại tiền vé vì tiền vé hoàn toàn không phải là tiền BỒI THƯỜNG. Và không có quy định nào của Vietjet Air tuyên bố tiền BỒI THƯỜNG chính là tiền vé của khách.

Ví dụ Vietjet Air hủy chuyến vì thời tiết xấu theo khoản 10.3.a, Vietjet không phải bồi thường nhưng không thể không trả lại tiền vé cho khách hàng theo khoản 10.2.c. Tương tự đối với khoản 10.3.i.

Chúng tôi xin nhấn mạnh một lần nữa BỒI THƯỜNGHOÀN VÉ là hoàn toàn khác nhau và không thể dùng thay thế cho nhau.

Một lần nữa chúng tôi đề nghị Vietjet Air thực hiện đúng theo Điều lệ vận chuyển của hãng. Có nghĩa là hoàn tiền lại cho tôi theo thông tin thẻ ATM tôi đã đặt vé.

Xin chân thành cảm ơn.

Trương Hải Nam

2. Trước đó, ngày 22-1 anh Nam viết email tới VietJet như sau:

Chào Vietjet

Theo điều 10.3:

“Chúng tôi được miễn trừ nghĩa vụ bồi thường ứng trước không hoàn lại trong trường hợp hủy chuyến bay hoặc chuyến bay bị chậm kéo dài vì một trong các lý do sau đây…”

Như vậy Vietjet Air được miễn trừ nghĩa vụ BỒI THƯỜNG. Ở đây chúng tôi không đòi hỏi Vietjet Air phải BỒI THƯỜNG mà chỉ cần Vietjet Air hoàn lại tiền vé theo điều 10.2, khoản c.

Tiền vé này là tiền vé của chúng tôi bỏ ra mua vé nhưng Vietjet Air không thể phục vụ theo Điều lệ vận chuyển và không phải là chi phí BỒI THƯỜNG của Vietjet Air.

Một lần nữa, chúng tôi đề nghị Vietjet Air hoàn lại tiền và tài khoản chúng tôi đã mua vé.

Xin chân thành cảm ơn.

3. Ngày 27-1, anh Nam tiếp tục gửi email tới VietJet như sau:

Chào Vietjet,

Chúng tôi xin hỏi Vietjet 1 số câu hỏi liên quan:

1. Điều lệ vận chuyển của Vietjet đúng hay sai?

http://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/dieu-le-van-chuyen/1626/dieu-le-van-chuyen–vietjetair

2. Nếu đúng tại sao không hoàn vé lại cho khách theo điều lệ vận chuyển? Nếu sai sao lại đăng lên website chính thức của mình?

3. Nếu Vietjet quyết định không hoàn tiền vé cho khách Vietjet có thấy xấu hổ khi nói một đằng làm một nẻo không?

4. Vietjet có nhận thấy vụ việc này sẽ ảnh hưởng tới uy tín của mình không?

5. Vietjet có thích vụ việc này được đưa ra Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, lên báo Vnexpress.net, Vietnamnet.vn, lên facebook, và đưa ra luật sư không (rất nhiều luật sư muốn nhận vụ này vì họ chắc phần thắng)

6. Trong lịch sử đã từng có nhiều lần Vietjet phải hoàn tiền như thế này, vậy lần này Vietjet có hoàn tiền không? Và có tiếp tục hoàn tiền cho những trường hợp tương tự trong tương lai không?

Chúng tôi đề nghị Vietjet trả lời thẳng thắn những câu hỏi trên, đừng vì Một con ruồi như Tân Hiệp Phát mà phải trả gia bằng UY TÍN và vài ngàn tỷ tiền doanh thu.

Xin chân thành cảm ơn Vietjet đã cho chúng tôi cơ hội.

Trương Hải Nam

4. Ngày 30-1, hãng VietJet trả lời anh Nam như sau:

Kính gửi: anh Trương Hải Nam,

Trước tiên, thay mặt VietJet gửi đến anh Nam và gia đình lời chúc sức khỏe và cảm ơn vìanh đã tin tưởng chọn sử dụng dịch vụ của VietJet trong thời gian vừa qua.

Sau khi nhận được thông tin từ phía anh Nam, chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu hệ thống cũng như liên hệ với các bộ phận liên quan và xin được chia sẻ đến anh những thông tin như sau:

Anh Nam có thực hiện đặt vé thông qua website của VietJet cho chuyến bay có lộ trình TP HCM  đến Hà Nội ngày 20.01.2016 với giờ khởi hành là 22:30. Tuy nhiên, vì lý do điều chỉnh lịch bay nên chuyến bay VJ186 đã thay đổi giờ bay thành 23:45 cùng ngày, tức trễ 1 giờ 45 phút. Theo như yêu cầu của anh Nam đề cập đến trong thư gửi tổng đài của chúng tôi về việc muốn hoàn vé chúng tôi xin được phúc đáp những câu hỏi của anh như sau:

Thứ nhất, chúng tôi xin trích dẫn điều 10.2 trong Điều lệ vận chuyển được đăng tải trên website của VietJet:

10.2. Lch bay thay đi, hy chuyến: Ti thi đim hành khách chp nhn vic đt ch trên các chuyến bay ca Chúng tôi, Chúng tôi hoc Đi lý được ch đnh thông báo cho Hành khách v lch bay hiu lc ti thi đim đó và các thông tin này được th hin trên vé ca hành khách. Khi cn thiết Chúng tôi có th thay đi lch trình bay và/hoc hy b, chm dt, thay đi đường bay, làm chm bt kỳ chuyến bay nào nếu thy là hp lý đ thích ng vi các trường hp ngoài s kim soát ca chúng tôi và vì các lý do an toàn hoc lý do thương mi. Trong trường hp lch bay thay đi, hy chuyến Chúng tôi áp dng các bin pháp phù hp vi lut hin hành và theo quy đnh ca Chúng tôi:

            …..

  1. Hoàn vé cho Hành khách bao gm các khon giá dch v, các khon thuế, phí mà Chúng tôi thu h và min tr phí hoàn vé.

Nghĩa là việc hoàn vé vẫn sẽ được áp dung nhưng phải phù hợp theo luật và quy định của VietJet.

Thứ hai, theo quy định hiện hành trong trường hợp của anh được điều lệ vận chuyển ghi nhận tại điều 10.3 như sau:

10.3 Min tr nghĩa v trong trường hp hy chuyến bay hoc chuyến bay bchm kéo dài theo quy đnh:

  1. Hành khách được bố trí hành trình tới điểm đến theo kế hoạch bằng chuyến bay khác với thời gian đến không quá 04 giờ so với thời gian đến dự kiến của chuyến bay đã được xác nhận chỗ. à chuyến bay của anh, VietJet đã chuyến anh đến chuyến bay lúc 23:45 tức không quá 4 giờso với thời gian dự kiến.

Do đó, tổng đài của chúng tôi đã căn cứ trên hai điều khoản này nên từ chối việc hoàn vé cho trường hợp của anh là hoàn toàn đúng theo quy định hiện hành. Mặt khác, tất cảnhững quy định và điều khoản của Hãng đều được xây dựng dựa trên thông tư s81/2014/TT-BGTVT của bộ Giao Thông Vận Tải

Chúng tôi hiểu rằng việc thay đổi kế hoạch bay đã gây cho anh Nam những ảnh hưởng nhất định. Do đó, VietJet đã cố gắng thông báo đến anh ngay lập tức sau khi nhận được lịch bay thay đổi, chúng tôi thành thật xin lỗi và mong anh Nam có thể hiểu và thông cảm rằng điều này là việc không mong muốn đối với cả VietJet và hành khách và Hãng rất tiếc không thể hoàn vé theo như yêu cầu của anh.

Một lần nữa, VietJet cảm ơn sự hợp tác từ anh trong việc xử lý tình huống này. Hãng rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của anh và gia đình trên những chuyến bay tiếp theo. Kính chúc anh Nam cùng gia đình năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Trân trọng,

Bạn đọc có ý kiến gì về vụ việc của anh Hải Nam và hãng VietJet? Anh Nam chỉ yêu cầu trả lại tiền vé, hoàn tiền vé, không đòi bồi thường. Vậy VietJet trả lời như trên đã thỏa đáng chưa?

Bạn nào có kinh nghiệm về trường hợp tương tự, vui lòng để lại comment bên dưới. 

Hành khách làm thủ tục lên chuyến bay VietJet – Ảnh: VietJet.com

hoàn tiền véVietJetAir
Comments ( 36 )
Add Comment
  • fb Vợ Hậu Đậu
    Cứ sai lệch 180p mới được hoàn vé (trước ngày bay). 1 số trường hợp đặc biệt thì trên 2h có thể được hoàn toàn bộ tiền vé + phí.v..v..
    • Hai Nam
      Chào bạn,

      Nếu bạn không để ý kỹ thì Vietjet sẽ lấy cớ thay đổi chưa tới 3 tiếng sẽ không chịu trách nhiệm. Đây chính là khe hở để Vietjet lấy cớ từ chối Hoàn vé nếu bạn không đọc kỹ điều lệ vận chuyển

      Bạn tham khảo điều 10.2.c và điều 10.3, có quy định nếu delay có lý do thì chỉ được miễn BỒI THƯỜNG chứ không được miễn HOÀN VÉ cho khách

      http://www.vietjetair.com/…/die…/1626/dieu-le-van-chuyen–vietjetair
      Chúc bạn vui vẻ

      • Queanh
        Xin chào A Nam.
        Tôi cũng đang bị dính với Vietjet đây
        A vui lòng cho tôi xin Mail của a để trao đổi với a 1 chút đc k a?
  • Quang
    Vietjet làm ăn chán lắm các bạn à, trể trên 3 tiếng mới hoàn tiền thì còn gì là công việc như dự định, điện thoại lên xin đỗi giờ lại trể lại như ban đầu. Tốn mớ tiền điện thoại mà chả làm được gì. Đúng là họ rẻ nên mình chấp nhận rủi ro là chậm, nhưng hãng hành xử như một đứa trẻ, không điện thoại hay email chỉ gửi tin nhắn qua Zalo làm như khách hàng ai cũng xài cái app đó.
    Ho sẽ tiếp tục lớn mạnh vì thu nhập của người Việt vẫn chưa đủ bay với Vietnam airlines nhưng đến một lục họ sẽ bị đào thải.
    • Hai Nam
      Vietjet lập lờ đó bạn, theo điều lệ vận chuyển của họ thì cứ trễ hoặc hủy là phải hoàn vé.

      Còn chưa tới 3h họ sắp cho chuyến khác thì họ chỉ không phải bồi thường ăn uống tiền mặt thôi. Bạn chịu khó đọc kỹ điều lệ vân chuyển của Vietjet điều 10.2.c và điều 10.3 nhé. Chúc vui vẻ.

      • Anhdn
        Đúng là VJA, khi trả lời bạn Hải Nam, đang đánh đồng 2 nghĩa vụ “hoàn vé” (theo khoản 10.2) với nghĩa vụ “bồi thường ứng trước không hoàn lại”(theo khoản 10.3).

        Việc họ viện dẫn khoản 10.3 để từ chối hoàn vé là viện dẫn sai căn cứ, vì khoản 10.3 quy định về việc miễn trách nhiệm bồi thường (vd 200k hay 300k + ăn uống ngủ nghỉ gì đó… theo quy định của Nhà nước), chứ không liên quan gì đến nghĩa vụ hoàn vé hay không.

        Xét riêng về hoàn vé, thì trong điều lệ của VJA chỉ thấy quy định tại khoản 10.2 và Điều 11 (mà cụ thể t/h bạn Hải Nam là khoản 11.2). Đọc kỹ 2 điều khoản này thì thấy VJA luôn thòng thêm mấy chữ “…và theo quy định của Chúng tôi” hoặc “…thời gian chậm được quy định theo Chính sách của Chúng tôi”. Có nghĩa là ok họ sẽ hoàn vé nếu delay nhưng delay bao lâu mới hoàn thì là quyền quyết định của họ (trừ t/h văn bản pháp quy – thông tư gì đó) quy định rõ là buộc phải hoàn).
        Có điều là chúng ta chưa thấy VJA công bố rõ ràng bằng văn bản chính thức về thời gian chậm chuyến mà khách hàng được quyền đòi hoàn vé nhỉ (cái 3h trở lên í, thực tế họ làm vậy). Nếu VJA xì ra 1 văn bản quy định của VJA về việc chậm 3h trở lên mới hoàn tiền (chậm ở đây là vì lý do thương mại, điều chỉnh lịch bay) thì khách hàng khỏi kêu. Nhưng nếu ko có văn bản nào được công bố về việc đó mà chỉ căn cứ vào Điều lệ thì mình nghĩa luật sư cãi được 🙂 vì lỗi của VJA là không minh bạch thông tin.

  • Hoang Khanh
    Em vote kiện hoặc làm to chuyện lên ạ. Vụ này mà trót lọt thì từ giờ về sau VJ sẽ không coi người tiêu dùng ra gì mất. Còn nếu nói về Hàng Không Giá Rẻ, Nok Air của Thái vừa rẻ vừa tốt hơn 1 triệu lần.
  • Dang Dung
    VietJet đã từng dính rất nhiều phốt về cách xử lý tình huống với khách hàng (rất nhiều, chỉ cần google là ra) nhưng chưa bao giờ được cải thiện.
    Cách làm việc của VJ giống như là “Tiền nào của nấy”. Mày nghèo, đi máy bay giá rẻ thì chỉ đáng nhận được cách đối xử như vậy thôi.
    Đây là cách làm việc cực kỳ thiếu chuyên nghiệp nên không thể chấp nhận được.
    Tôi vote kiện hoặc đưa lên các mặt báo để VJ bớt khinh thường khách hàng.
  • Mr Hoan
    Nhưng theo em biết thì NẾU như bị delay thì được HOÀN VÉ BẢO LƯU mà, sao anh không hoàn bảo lưu rồi khi nào cần có thể book tiếp. Em nhơ không nhầm thì tiền hoàn bảo lưu được tận 6 tháng hay sao ý chứ!
  • Nguyen Quy Duong
    Các bạn thân mến,

    Các bạn đọc kỹ điều 10.2 trong điều lệ vận chuyển của VJA có đoạn : “Khi cần thiết Chúng tôi có thể thay đổi lịch trình bay và/hoặc hủy bỏ, chấm dứt, thay đổi đường bay, làm chậm bất kỳ chuyến bay nào nếu thấy là hợp lý để thích ứng với các trường hợp ngoài sự kiểm soát của chúng tôi và vì các lý do an toàn hoặc lý do thương mại”.

    Đứng về phân tích ngữ pháp tiếng Việt của câu trên, VJA thua chắc vì lý do… thiếu chữ “vì” trước “lý do thương mại” !!!

    Khi đó, có thể hiểu là chỉ khi nào xảy ra 1 trong 2 trường hợp :

    1. “Các trường hợp ngoài sự kiểm soát và vì các lý do an toàn”

    hoặc

    2. “Các trường hợp ngoài sự kiểm soát và lý do thương mại”

    thì VJA mới có quyền “thay đổi lịch trình bay và/hoặc hủy bỏ, chấm dứt, thay đổi đường bay, làm chậm bất kỳ chuyến bay nào nếu thấy là hợp lý”.

    Không nói đến “Các trường hợp ngoài sự kiểm soát” (đồng nghĩa với “Sự kiện bất khả kháng” ít khi xảy ra), thường VJA viện dẫn “lý do thương mại” để dồn 2 chuyến bay gần nhau nếu cộng lại vẫn đủ để bay 1 chuyến.

    Nhưng với phân tích nêu trên, VJA khó lòng bắt bẻ điều lệ do chính mình soạn thảo, đơn giản là “Các trường hợp ngoài sự kiểm soát và lý do thương mại” thường không bao giờ xảy ra cùng một lúc (thậm chí VJA còn chủ động dồn chuyến và báo trước cho hành khách cả tuần trước ngày bay).

    Còn nếu VJA muốn không bị kiện đòi tiền hoàn vé, VJA phải viết lại câu đó như sau :

    “Khi cần thiết Chúng tôi có thể thay đổi lịch trình bay và/hoặc hủy bỏ, chấm dứt, thay đổi đường bay, làm chậm bất kỳ chuyến bay nào nếu thấy là hợp lý để thích ứng với các trường hợp ngoài sự kiểm soát của chúng tôi và vì các lý do an toàn hoặc vì lý do thương mại”.

    Khi đó, VJA sẽ được miễn trách khi :

    1. Các trường hợp ngoài sự kiểm soát của VJA và vì các lý do an toàn,

    hoặc

    2. Vì lý do thương mại

    Nhưng thôi, cứ theo điều lệ hiện hành mà làm.

    Thân mến và chúc các bạn không bao giờ bị VJA dồn chuyến 🙂

    Mr. SUGAR

  • phòng vé Tuấn Cháy
    ca này khó rồi, hãng chỉ hoàn vé cho các chuyến bay bị thay đổi trên 3 tiếng. Đôi khi linh động cho nhưng khách hàng tỏ ra bức xúc, nhưng cũng phải trễ trên 2 tiếng. VN Airlines trước đây quy định là 10 phút, 30 phút, rồi bay giờ cũng 2 tiếng mới được hoàn vé. VJ và Jet là 2 hãng khó gọi tổng đài nhất, rất nhiều lần gọi đến 5 phút rồi mà vẫn nghe nhạc rồitự cúp máy cái rụp, mât tiền oan mà mua được nỗi ức chế vào người. chán. chẳng biết kêu ai, vì nó là ông lớn. Vietjet cũng là vua của việc tách khách hàng ra, cho mỗi người bay 1 chuyến mới kinh. cố tình đặt cho 3 người trong 1 gia đình (02 vợ chồng lớn tuổi và 01 bà nội) bay cùng chuyến, 2 code, rồi sau đó mỗi code bay 1 giờ, dù 2 code đó cùng 1 dại lý đặt, cùng email, cùng số điện thoại và có ghi chú rõ ràng là bay chung với nhau. Làm ăn thiếu lương tâm, coi hành khách như con rơi vậy.
  • Hanh
    hic, nhắc đến những lập lờ của vj thì lại càng tức khi nhớ đến chuyện của mình.
    Ngày 13/10/2013 tôi có tự đặt vé trên website của vj cho chuyến bay DAD-SGN 18/10/2013 và hệ thống báo giữ chỗ trong vòng 24 tiếng. Ngày 14/10, chỗ tôi có bão lớn nên k thể đi thanh tóan đc, vì vậy qua 1 hôm nữa tôi đi ra đại lý mua 1 vé mới với cùng giờ và ngày bay. Ngày 17/10/2013 tôi nhận được 1 tin nhắn từ tổng đài VJ báo chuyến bay đã đổi giờ bay từ buổi sáng sang buổi chiều. Cứ đinh ninh chuyến bay của mình đổi giờ nên chiều đó tôi ra sbay và được thông báo là vé của tôi đã no-show cho chuyến buổi sáng. Tôi có trình tin nhắn từ tổng đài và dt lên tổng đài thì nhân viên tổng đài trả lời là do hệ thống tự động gửi tin nhắn dù đặt phòng kia đã hết hạn nhưng tổng đài vẫn gửi tin nhắn???? Tôi tự hỏi có khi nào VJ cố tình BẪY khách hàng??? bắt buộc tôi phải mua 1 vé mới cho kịp công việc của mình. Đến bây giờ tôi vẫn rất rất khó chịu khi nhắc lại việc này và ấn tượng của VJ trong tôi là như kiểu xe đò, chợ búa, làm ăn chộp giật
    • Kem
      Viết tiếng Việt thì viết tiếng Việt luôn đi xen kẻ tiếng Anh khó chịu quá má.
      • huyền
        no-show là từ chuyên môn của hàng không. Người ta dùng từ đó như “book” vé

        trích nguyên văn là đúng rồi. nếu dịch ra thì đọc không hiểu đúng được.

    • sang
      Cái này bạn sai rồi bởi vì tin nhắn thay đổi giờ bay bao gồm cả Tên hành khách, Mã số đặt chỗ, bạn không xem kỹ còn trách người ta.
  • Mai Anh
    Mình lại đang lên máu với ông Jetstar. Gia đình 8 em đang ở PQ, chuyến về 5/2 bị chuyển thành 7/2. Ổng làm rất đúng luật HK, thông báo trước đàng hoàng nên chỉ hoàn vé không bồi thường, akak. Giờ mua 8 vé về chênh lệch quá chừng tiền, ở lại 2 ngày thì tiền ăn ở phát sinh, cv tùm lum ở nhà. Mọi người có cao kiến gì giúp mình với, SOS SOS
  • DU
    Đồng ý với ý kiến của anh Hải Nam đây là khe khở để các hãng thi nhau dồn chuyến, hoãn chuyến vô tư, nhất là Vietjet Air, miễn sao dưới 3h là họ phủi tay không chịu trách nhiệm. Có trường hợp hoãn chuyến 2h55p hãng vẫn không chịu hoàn kia anh ạ. Ca này của anh chắc là khó!
  • mymy
    Chào Bụi. Xin tư vấn giúp tôi với.
    Vừa qua trong đợt khuyến mãi vé 0đ của VJA tôi có mua được 1 vé đi từ SG — HN (chuyến bay VJ144 ngày 1/3/2016 giờ bay là 12:55—-15h) và 1 vé chiều về từ HN—-SG ( chuyến bay VJ159 ngày 5/3/2016 giờ bay là 16:15—-18:20). Tôi mua 2 vé 0đ nhưng cộng thêm thuế phí thì khoảng 490K.
    Hiện nay tôi không muốn đi nữa và định bỏ luôn 2 vé đã nêu trên.Tuy nhiên , vừa rồi tôi xem trên trang web của VJA thì không thấy 2 chuyến bay trên nên có ý nghĩ là bắt VJA hoàn lại số tiền mua tôi đã mua vé. Theo Bụi thì tôi có được bồi hoàn tiền thuế + phí không nhỉ? Nếu không được bồi hoàn thì thôi còn nếu được thì tôi phải làm sao để được bồi hoàn
    Bụi vui lòng chỉ giáo giúp tôi nhé . Cám ơn Bụi
    • ABC
      trường hợp này VJ sẽ trả lời là chưa sắp lại lịch bay vì ngày bay còn xa, bạn chỉ được thay đổi giờ bay gần kề so với giờ bay hiện tại( gọi lên tổng đài 19001886 hoặc 8 35516220 nhấn phím 9 và chỉ được thay đổi 1 lần), nếu không thì gần đến ngày bay VJ sẽ sắp lại giờ bay mới. Khó có chuyện hoàn vé lắm nha bạn.
  • Han Vo
    Minh dang gap truong hop voi Jetstar a. Thay doi chuyen cua minh len som hon 3 gio dong ho. Minh goi len tong dai de hoan ve ma khong goi duoc. Co ban nao biet dia chi email cua Jetstar duoc khong a? Minh goi dien thoai len tong dai 10 lan ma may deu khong co tong dai vien tra loi a. Mai la den ngay bay roi a…. Thank all.
  • Nguyen Dung
    Vietjet giờ làm ăn dởm lắm….đi ngày bt có khoảng thời gian rộng rãi để chờ delay còn đc,chứ tết nhất thì đừng có đi cho bực mình. Bạn bè e nhiều ng về tết sẵn sàng bỏ thêm 800k để đi VNairline cho nó an toàn( và nhiều lợi ích khác)… từ ngày Jetstar đc lên làm “con nuôi” của VNairine thấy chất lượng tốt hơn hẳn,VJ giờ ra rìa rồi…may bay thì mỗi hãng khác nhau,nhưng dịch vụ mặt đất thì lại dùng chung,VJ với Jetstar đều phải thuê của VNairline nên hay bị delay…haizzz…mong bà con đều đc về quê ăn tết vui vẻ,mọi ch năm cũ bỏ hết đi
  • Thuong Nguyen
    : Mình cũng gặp vấn đề với Jet như bạn, mai là ngày bay, chuyên bay bị hủy, thay đổi so với ban đầu 8 tiếng. Đêm qua, chính xác là 1h ngày 5/2 mình dt lên tổng đài 19001550 gặp ngay được nhân viên &em đó đã cho mình đổi giờ hợp lý (có lẽ là nửa đêm gọi mới có nv trực máy, mình gọi suốt chiều 4/2 cũng không liên lạc được)
    Đêm nay, nếu kịp mai bay thì bạn gọi nha.
    Chúc may mắn!
  • Hai Nam
    Gọi được tổng Vietjet thì đúng là bạn cực kỳ may mắn. Còn không thì cứ 1000/phút kể cả thời gian chờ.

    Cách kiếm tiền này của Vietjet không biết có khiến các bạn xót tiền mà bỏ cuộc không? Để còn hạn chế giải quyết hoàn vé hủy vé.

    • Thơ
      đúng thật là gọi mấy chục cuộc từ chiều đến giờ chưa gặp được tổng đài viên.Làm ăn gì mà kì cục thật,mất uy tín.
      lần sau trừa vietjet ra
  • tedcruz87
    dân việt nam đúng là khôn lỏi vào dạng top. mua thì toàn thích vé 0 đ 99 đ nhưng quyền lợi thì đòi hỏi không thiếu gì; hơi tí là ngoác mồm ra kêu.
    • Man
      Bạn thật là rộng lượng quá. Ăn phải cái kẹo 500 Đồng của một hãng lớn có con đỉa trong đó bạn nên làm thế nào?
  • Vinh Lê
    Thông tư hiện tại của Bộ GTVT tạo điều kiện lách luật cho VJA rất dễ dàng.
    Nếu là một doanh nghiệm làm ăn có lương tâm, họ sẽ không dựa vào đây để chèn ép khách hàng.
    Nhân viên của VJA thì thái độ làm việc rất thiếu trách nhiệm.
    Một lần kia, mình bị huỷ chuyến ngay tại sân bay và dời tới chuyến sau 5h, mặc dù trước đó đã gọi điện xác nhận là mình đi được trên chuyến đó, nhưng tại sân bay Jetstar đề nghị bồi thường thẳn thắn thay vì vòng vo bất lương như VietjetAir.
    Ủng hộ Jetstar, và bài trừ sự bất lương của VJA.
  • Minh
    Anh Nam này cố tình không hiểu vấn đề, nó đã bồi thường cho anh bằng 1 chuyến bay khác ko quá 4h theo đúng hợp đồng, chỗ ngồi của anh vẫn đc xác định chứ ko phải thông báo với anh và hỏi ý kiến anh có muốn bay hay không?

    Vậy có nghĩa nếu anh ko bay vì anh giận hay vì 1 lý do gì khác đó là chuyện của anh, hãng nó vẫn dành chỗ ngồi cho anh và vẫn bay cất cánh bình thường và với chỗ ngồi còn trống đó của anh. Chi phí vận hàng trong quá trình bay vẫn phải chi trả.

    Anh có thể nghiên cứu thêm về jetstar và air asia đều có điều khoản thế này.

    Anh cũng thôi lôi cái vụ kiện tụng đó đi, mua tờ báo công an phát hàng thứ 3 và 5 hằng tuần mà xem qui trình 1 vụ kiện tụng nó như thế nào. Trước mắt anh khởi kiện nó là anh bắt buộc phải đi hầu toà, 5 lần nó không có mặt ở toà mới có biện pháp xử lý cao hơn 1 chút.
    Anh thử kiện nó xem , ko mất 6 tháng của anh và anh bắt buộc lúc nào cũng có mặt ở toà chờ nó. Thời gian đó để anh làm chuyện khác không hay hơn à, hay vì vài triệu anh lớn so với thời gian 6 tháng.

    Hãng lớn nó ko có sợ vụ kiện thế này đâu, luật sư nó tư vấn còn kỹ hơn anh nghĩ.

    • Vu An
      Đúng là không nên kiện, vì có thắng hay thua cũng không ý nghĩa gì so với một cái vé.

      Có điều mình thất chất lượng của VJ ngày càng tệ từ dưới đất lên trên trời.

      Trong khi Jetstar lúc đầu lởm khởm bây giờ lại lịch sự hơn hẳn, sẵn sàng hoàn vé hoặc đổi hẳn sang VNAir khi hủy hoặc trễ. Hic.

  • lmn
    Kiện đi để sau này tôi còn được nhờ. Mấy lần bị thế này bực lắm rồi. Tôi đóng góp ủng hộ chi phí tòa án.
  • Lai Phuong
    Em ko biết phải đăng vào chỗ nào. Ai biết thì giúp em luôn với ạ.
    Bụi ơi, giúp em với ạ, gấp gấp lắm.
    Em đặt vé cho đứa em bay từ HN vào tp HCM ngày 23/2 nhưng ghi nhầm địa chỉ mail. Em vẫn giữ mã đặt chỗ nên vẫn vào kiểm tra được hành trình. Có cách nào lấy lại được xác nhận hành trình ko ạ? Có sđt đăng ký là của em em
    • Kim Duyên
      Bạn lấy số điện thoại đã đăng ký mua vé gọi lên tổng đài để nhờ họ đổi địa chỉ email và gửi lại hành trình cho nhé.
    • Vay vốn sinh viên
      Em bảo em của em gọi lại cho nơi mình đặt vé thì sẽ có lại mã đặt chỗ thôi
  • Bảo
    Mình bị Vietjet delay 3h55p thì có đề nghị hoàn vé được không mọi người ?
  • Tân
    Đi công việc mình toàn đi VNA. Còn đi về quê chơi, đi du lịch, thư thả thời gian toàn đi VJ or JS giá rẻ.
    Nói chung cái gì cũng có cái giá của nó thôi các bác ạ.
    Nó bán vé 0đ vé rẻ là nó chấp nhận “lỗ” rồi.
  • Lê Hoàng Nguyên
    Xin chào cả nhà! Mình chưa đặt vé bao giờ cả. Nay Công ty mình tổ chức đi du lịch. Nhóm mình đặt vé cả nhóm, sau khi đặt xong rồi mình kiểm tra thời gian thì lại trùng vào việc riêng của gia đình. Nên mình đành phải hủy chuyến đi. Mình xin hỏi liệu mình có thể hủy 1 cá nhân mình trên vé chung của nhóm không? Và mình có được hoàn tiền 100% không? Rất cần sự chia sẻ của mọi người và sự chỉ bảo của mọi người.
    P/s: Từ bây giờ đến khi bay của mình là gần 2 tháng. nhóm mình đặt vé Vietjet air. Chuyến bay nội địa nhé