Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)

Kinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀

=====================

Cập nhật 15/8/2015:

Bạn Anh Tuấn comment

Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Cập nhật 1/7/2015:

Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.

Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).

Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.

Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!

Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!

=====================

Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi

Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀

=====================

Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.

Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.

Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:

Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.  

Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.

Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAirJetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.

Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.

Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.

Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi

Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:

[blockquote]

Kính gửi,

Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:

Thông tin vé:

  • Mã đặt chỗ: ABCFVN
  • Tên hành khách: Nguyễn An
  • Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
  • Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
  • Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.

Thông tin tài khoản đặt vé:

  • Chủ tài khoản: Trần Long
  • Số tài khoản: 1224490
  • Ngân hàng: ACB

Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]

Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!

Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)  để xác nhận nhé.

Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:

Thông tin chủ thẻ đặt vé:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)

Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: ATM VCB
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
  • Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không  tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.

Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR

Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten…  vài hôm nữa sẽ có tiền!

Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).

Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.

Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).

Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau:  Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.

Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé. 

Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3  tiếng mới được hoàn.

Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

hoàn tiền véVietnam Airlines
Comments ( 742 )
Add Comment
  • Vietnam Airlines bán vé máy bay tết 2014 (đợt 1) - Bay Nhé!
    […] có thay đổi giờ bay dù chỉ 5 phút thì bạn cũng được hoàn tiền (xem bài: Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines). Ngoài ra, một điểm hay của vé máy bay Vietnam Airlines là bạn không cần thanh […]
  • Chubichit
    Anh bụi ơi. Em mua có mua vé hn-dn của vietjet đợt vé 199k và 299k, hôm nay e mới check lại thì 2 đợt vé đó giờ bay chênh nhau 10 phút, mặc dù cùng 1 số hiệu máy bay. Sau em lên wen check lịch bay thì lại bay 1 h khác ko trùng vs giờ trên vé đt. Có phải vj đổi giờ chuyến bay đo k ạ, mà e ko thấy có mail hay tin nhắn đổi h gì hết.
    E cũng mua vé về hn – dn của vna đợt 333k mà hôm nay cũng check thử link kiểm tra vé máy bay vna trên baynhe thì thấy số hiệu chuyến bay là vn1508 bị đổi thành 1506 và h bay cũng đổi luôn ạ, và cũng chẳng thông báo j hết. Hĩx hix. Mà vna chỉ gủii mail quảng cáo nâng hạng giảm giá vừa hôm trc vẫn thấy để giờ bay cũ. H em muốn rời lại ngày bay sang hôm khác thì gọi điện trực tiếp có đc ko ạ hay phải email. Mà h bay cứ tùm lum hết cả chẳng biết đâu chính xác nữa, đến cuói tháng 10 e mới bay, nếu muốn đổi thì đổi luôn hay để gần đi thí đổi ạ, vì bạn e vị vna đổi giờ 3 lần rùi. Anh cho e lời khuyên với. Cảm ơn anh ạ
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, mình thấy gửi cả tin nhắn vào facebook BayNhé nữa. 😀
      Với vé VietJetAir bạn gửi mail yêu cầu VietJetAir làm rõ thời gian bay của cả 2 vé vì lý do để sắp xếp kế hoạch đi cùng nhau.
      Vé VietnamAirlines bạn kiểm tra xem giờ bay thay đổi bao nhiêu, kiểm tra trực tiếp thời gian bay hiện có bằng cách đặt vé thử. Nếu muốn dời ngày bay sang chuyến khác trong ngày hoặc sang ngày khác thì bạn gọi điện cho tổng đài nhé, đổi luôn cũng được vì mình nghĩ VietnamAirlines sắp xếp lại lịch bay vậy chắc sẽ ổn định rùi. Yêu cầu sớm sẽ có nhiều lựa chọn hơn.
  • Ngọc Trâm
    a ơi cho e hỏi nếu thanh toán trả sau bằng Vietcombank thì điền vào đơn sao ạ
    • Lê Hiếu
      Em ghi là thanh toán tiền mặt tại Vietcombank nhé. Sau đó em sẽ nhận tiền tại phòng vé chính hãng của VietnamAirlines. Anh đã update trong bài rùi đó, em đọc lại cho rõ.
  • AngelKiu
    Híc, tình hình là em có 1 vé từ book của VNA mà lúc đặt là 13h45, giờ em check lại là 13h50 bay.

    Không biết có xin hoàn vé được ko ạ 🙁

    • Lê Hiếu
      Chắc là được em ah, đã có một số bạn hoàn tiền dù thay đổi có 5 phút thôi đó.
  • Danh Truong
    Anh ơi em có đặt supersaver của Vietnamairlines đi HN-Chengdu-HN vào tháng 11 này nhưng mà e chỉ lấy chiều về thôi . Nhưng hãng bắt em phải đi cả chiều mà vào 24 tháng 11 em đã ở Chengdu rồi , họ bảo nếu em k đi chiều từ Hn thì họ cũng hủy cả chiều về của em nữa . E mà hủy cũng mất oan tiền ,lúc đầu em k biết
    Lúc đầu VNAIRLINES gửi em email là đi từ HN- Chengdu lúc 12:10 nhưng mấy hôm sau lại đổi giờ bay là 13:05 . Thế như thế này e có đc hoàn trả lại tiền k ạ
    Em giả tiền ở ngân hàng VCB ạ
    • Danh Truong
      em giả tiền ở quầy VCB ạ , e vẫn giữ hóa đơn . thế trong thư e viết như thế nào ạ
    • Lê Hiếu
      Vụ vé quốc tế này mình cần hỏi lại cho rõ, trong ngày 29 mình sẽ comment lại nhé, còn bạn không đi chiều đi thì báo tổng đài là xong mà, đâu ai bắt bạn đi cả 2 chiều? Ai trả lời phải đi cả 2 chiều vậy? Còn vé quốc tế thì đúng là phải mua vé khứ hồi mới có vé rẻ 😀 phải chịu thôi, cách nào rẻ thì làm
      • Danh Truong
        Mình có gọi tổng đài và hỏi thì có một c số máy 13* gì đó là bảo là mình k đc đi theo kiểu đấy đc . Phải đi từ Hn – Chengdu và từ Chengdu-Hn . Chứ không đc đi theo cái kiểu từ Chengdu -Hn đc . Cô ấy hỏi mình có hủy vé k để người khác còn đặt , giọng rất là khó chịu ý 🙁 . May mà k hủy
        Mình viết mail rồi họ có viết lại cho mình thé này

        Kính gửi Quý khách

        Chúng tôi xin thông báo vé *********123 hoàn không thu phí do giờ bay thay đổi, tuy nhiên phí dịch vụ 149 000VND không hoàn trong mọi trường hợp.

        Anh/chị vui lòng liên hệ phòng vé chính để thực hiện hoàn vé bằng tiền mặt. Lưu ý mang theo CMND + giấy nộp tiền tại ngân hàng,

        Trân trọng cảm ơn

        Khánh Hồng Ms

        • Lê Hiếu
          Vậy là bạn hoàn thành công đó nhưng chú ý là hoàn 1 chiều chứ không phải 2 chiều nhé.
        • Danh Truong
          Bây giờ mình hủy chiều đi từ Hanoi -Chengdu tthôi , vẫn giữ chiều từ Chengdu- Hanoi có được không ?
          Hay là pải hủy cả 2 chiều
        • Lê Hiếu
          Được bạn ah vì lý do chiều đi bị thay đổi giờ bay gây ảnh hưởng tới kế hoạch do đó không sử dụng được chiều đi nữa.
  • Lộc
    Bụi ơi cho mình hỏi mình mua vé VNairline từ Úc về Việt Nam! chơi 3 tháng, nhưng bây giờ mới có 1 tháng rưỡi thôi và mình muốn về lại Úc , vậy khi mình có phải bù thêm tiền không vậy ? ? Thánks !
    • Lê Hiếu
      Tùy theo hạng vé bạn ah, bạn liên lạc tổng đài VietnamAirlines để được giải đáp nhé.
      Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
      • tam
        Anh Bụi ơi,em đặt 2 vé siêu tiết kiệm của VNAirlines, mà ví dụ bị trễ h và chỉ muốn hoàn tiền 1 vé thôi (vé còn lại vẫn đi) được không anh? 🙂
  • Nhuthuy
    Hi ban!
    Bạn giúp mình chuyến này với!
    Mình có hai chuyến bay London saigon 23/10 đến Việt Nam là ngày 24/10
    Nhưng do nhầm lẫn mình lại book vé hcm- KL Ngay 23/10 chuyen chieu ! ( Super save)
    Mình có nhờ ngưoi hoi dùm thì hãng nói kg đi được thì phải bỏ vé!
    Nhờ bạn tư vấn dùm mình ! Cảm ơn nhiều!
  • Phuong
    E có đặt vé chặng HN- ĐLat cuối tháng 11 này. Chiều đi e đặt qua phòng vé, chiều về thì tự đặt. Bây h hãng báo đổi giờ bay sớm hơn 2 tiếng, e muốn hoàn huỷ vé, a Bụi chỉ e với. Vé e đặt đều là vé siêu tiết kiệm. Vậy:
    1) vé chièu đi e đặt qua phòng vé, e có thể nhờ họ xin hoàn lại giúp k hay e tự viết mail xin hoàn
    2) vé chiều về e nhờ bạn thanh toán giúp qua thẻ ATM của VCB. Nếu xin hoàn thì có thể nhờ hãng hoàn tiền vào tk của e k hay bắt buộc phải là tk thanh toán của bạn e. E dùng vietinbank (lúc mua vé do chưa dùng i-banking nên k thanh toán đc)
    A Bụi nhìu kinh nghiệm giúp e với
    Thanks
  • Trang
    Mình đặt vé khứ hồi HN-ĐL nhưng giờ muốn hoàn vé 1 chiều ĐL-HN thôi (do mình muốn bay về từ SG), nhưng khi email cho hãng thì hãng giải thích là “Hệ thống của chúng tôi chỉ có thể hoàn vé sau khi quý khách sử dụng chặng bay đầu tiên”, mình không hiểu sao lại như vậy, vì mình muốn sử dụng tiền hoàn đó để mua luôn vé khác từ SG-HN. Nhờ Bụi trả lời giúp mình
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, hệ thống của VietnamAirlines khá rắc rối nên không hoàn được thì nhân viên sẽ hướng dẫn bạn thủ tục hoàn vé cụ thể. Trong trường hợp của bạn phải chờ sau khi bạn bay xong chặng Hà Nội – Đà Lạt mới yêu cầu hoàn được.
      • Minh Hằng
        a Bụi ơi, vé tết cũng delay >30′ là được hoàn miễn phí ah?
        • Lê Hiếu
          Đúng rùi bạn, thậm chí 10 phút cũng được hoàn 😀
  • Thuy Ngan
    Mình đặt 2 vé khứ hồi chặng TH-SG đi vào tháng 11 và thanh toán bằng thẻ ATM của BIDV.Nhưng hãng thông báo đổi giờ bay nên 1 muốn trả lại 1 vé, giữ lại 1 để đi thì liệu có được không?(do cả 2 vé cùng có 1 mã đặt chỗ).
    Bụi cho mình ý kiến với.
    Mình cảm ơn nhiều.
    • Lê Hiếu
      Được bạn ah. Cứ yêu cầu cụ thể và rõ ràng nhé.
      • Thuy Ngan
        Cảm ơn Lê Hiếu nhiều nhé.hi.
  • Hoang
    Cho mình hỏi là nếu bài viết của Bụi trong trường hợp là hãng thông báo đổi giờ bay trước cho mình biết. Còn trường hợp đến sân bay, vô đến phòng chờ, rồi hãng mới thông báo là delay thì mình hoàn dược không?
    Mong trả lời gấp mình book chuyến tối nay mà lại có việc đột xuất.
    Xin cảm ơn.
    • Bụi
      Bụi chưa có kinh nghiệm, nhưng Bụi nghĩ bạn cứ mail cho hãng và nói rõ là hãng delay tại sân bay nên tôi phải chạy sang hãng khác bay, vì thế hãng hoàn cho tôi. Bạn thử xem có được không.
      • Hoang
        Cảm ơn Bụi.
      • Nguyễn Lệ HẰng
        A Bụi ơi, giúp em với. Em muốn book vé chặng Huế – Sai gòn ngày 11/2/2014 mà em canh hoài không được, A Bụi canh vé như thế nào giúp em với, TKs a Bụi nhé
        • Lê Hiếu
          Bạn canh vé hãng nào vậy? Vé rẻ thì không có đâu.
      • thien tin
        chao Bui
        Minh nghi chac se ko dc , vi khi ra san bay neu may bay chi delay khoang 10-15p hãng đều ko báo cho mình biết
      • thao
        Anh Bụi cho Mình hỏi,
        Theo thông tin Bụi đưa ra thì mình có quyền hủy vé,
        Mình mua vé lúc 13:50 nay lịch thay đổi 13:55.Thay đỏi 5 p so với giờ bay , nhưng mình hỏi hoàn vé thì bên VNA air vân bắt mình đóng phí 650k.Mặc dù vé của mình là ve phổ thông linh hoạt.
        Bây giờ mình phải làm sao để mình đc hoàn vé mà ko tốn phí
        Cám ơn Bụi
        • Lê Hiếu
          Ngày bay của bạn chắc trong dịp Tết nên nếu yêu cầu hoàn sẽ mất 600k + 50k phí xuất vé không được hoàn.
          Hiện tại, mình đang cần xác nhận lại xem VietnamAirlines có chấp nhận hoàn vé dù thay đổi 5 phút hay không? Vì có bạn báo VietnamAirlines mới thay đổi chính sách chỉ cho phép hoàn nếu thay đổi từ 20 phút trở lên.
          Bạn đã liên lạc với VietnamAirlines qua kênh email refund-online@vietnamairlines.com chưa? Thử và báo lại mình nhé.
  • Phạm Linh
    Bụi ơi, cho em hỏi. Em gửi yêu cầu hoàn vé, và được hãng trả lời lại như sau:
    “Do vé của quý khách giao dịch thanh toán bằng tiền mặt tại quầy giao dịch Vietcombank nên chúng tôi không hỗ trợ hàn vé online được.
    Quý khách vui lòng liên hệ phòng vé chính hàng không Việt Nam để được hỗ trợ hoàn vé. Quý khách lưu ý khi đi hoàn vé mang theo CMND và giấy nộp tiền.”
    Chứ ko có mail xác nhan việc hoan vé. Như vậy thì mình có chắc chắn được hoàn lại chưa ad? Sau bao lâu thì lên VP để lay tiền được? Nếu ad có thông tin thì trả lời giúp e nhé.
    Cám ơn ad.
    Linh.
    • Bụi
      Được hoàn nhé, nhưng phải hoàn ở phòng vé chính hãng, em xem địa chỉ trên web nhé, chứ không phải em ra đại lý là được. Tức là phải văn phòng chính hãng cơ.
      • hang
        anh Bụi giúp giùm em việc này với, e mua vé siêu tiết kiệm bay ngày 20/1/2014 giờ bay luc đầu là 6giờ 30phút nhưng giờ thay đổi giờ bay là 14giờ 35p vậy giờ em có xin hoàn vé đựơc không ạ, mong a trả lời giúp e, cảm ơn anh nhiều ạ.
  • Vietnam Airlines bán vé giá rẻ từ 499.000 đồng - Bay Nhé!
    […] có thay đổi giờ bay dù chỉ 5 phút thì bạn cũng được hoàn tiền (xem bài: Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines). Ngoài ra, một điểm hay của vé máy bay Vietnam Airlines là bạn không cần thanh […]
  • hang nguyen
    Anh Bụi ơi cho em hỏi chút. Em có đặt vé máy bay HN-HCM ngày 16/10/2013, Vietnam Airlines thay đổi giờ bay từ 20h lên 20h20, em đã gọi điện lên hãng và được xác nhận hoàn tiền. Tuy nhiên vé của em mua qua đại lý, và đại lý đó nhất quyết không hoàn lại tiền cho em. Họ nói nếu em muốn hoàn tiền thì tự qua phòng vé của VN Airlines để xin hoàn. Em có được tự qua phòng vé hoàn tiền không anh?
    • Quynh Nga
      Cám ơn a Bụi, e mới hoàn được cặp vé đi Sài Gòn:))
    • Hien
      Bạn có hoàn dc trong trường hợp này không vậy?
      • Lê Hiếu
        Hi bạn, bạn gặp khó khăn với phòng vé? Có gì BayNhé sẽ hỗ trợ bạn nhé.
  • Vũ Hoàng
    Anh Bụi và anh Hiếu giúp em với ạ:

    Khách có đặt chuyến bay của VNA:

    + VINH-HCM 11/10 12h10′
    + HCM-VINH 18/10 14h45′ (Sáng nay 17/10 em nhận được thông báo thay đổi giờ bay thành 15h25′)

    Vì lí do cá nhân nên khách không bay cả 2 chuyến, vậy cho em hỏi em có thể hoàn tiền được không? Và nếu hoàn tiền thì có thể hoàn tiền cả 2 chặng không ạ? Em đặt chung 1 code và quy trình yêu cầu hoàn tiền thế nào ạ? Em cảm ơn.

    • Lê Hiếu
      Có thể hãng chỉ chấp nhận hoàn chuyến sau. Nhưng bạn cứ thử yêu cầu hoàn 2 chặng luôn xem sao vì cùng code mà. Làm như hướng dẫn ở BayNhé.
      • Vũ Hoàng
        Sau khoảng 1 tiếng đã nhận được phản hồi từ hãng như sau:

        “Kính gửi Quý khách

        Chúng tôi xin thông báo vé 7382142437790 hoàn chặng Hochiminh -Vinh không thu phí do giờ bay thay đổi, số tiền hoàn 792 000VND.

        Chặng Vinh-Hochiminh anh/chị bỏ chỗ và chuyến bay không có sự thay đổi. Anh/chị vui lòng xác nhận hoàn vé để chúng tôi tiến hành hoàn vé.

        Trân trọng cảm ơn

        Khánh Hồng Ms”

        (http://i6.upanh.com/2013/1017/16//57834789.hoanve.jpg)

        Cảm ơn anh Hiếu đã giúp đỡ.

  • Phan Hoài
    Anh Bụi ơi,

    Nếu mã đặt chỗ cho 2 người đi, nhưng muốn hoàn lại tiền cho 1 trong 2 người ý có được ko anh? (Vì chỉ 1 người bận ko đi được thui, chứ người kia vẫn đi a ạ, ah e mua vé siêu tiết kiệm của VNA)

    Thanks a!

  • Thảo
    Hú hú anh Bụi ơi em vừa xin hoàn vé của VNA thành công nè. Vé của em một chiều DN_HN, là vé máy bay giá rẻ 390k em mua hồi tháng 3, đợt rồi không đi được tiếc hùi hụi may quá phút chót hãng gửi mail thông báo thay đổi giờ bay hehe. Cảm ơn anh rất nhiều!
    Gửi quý khách,

    Liên quan đến đề nghị của Quý khách về việc truy hoàn đề cập trong email ngày 21/10/2013 , chúng tôi xin trả lời Quý khách như sau:

    1. Số vé hoàn: ———–
    2. Tên khách: ——–
    3. Hành trình được hoàn: DA NANG – HANOI
    4. Phí hoàn vé: không áp dụng do lịch bay thay đổi
    Phí xuất vé 50 000VND/vé (không hoàn trả trong mọi trường hợp)
    5. Tổng tiền hoàn lại 390 000VND x2 + 278 000VND
    Sau 07 ngày làm việc kể từ khi Quý khách nhận được thông báo này, tiền hoàn vé sẽ được Vietnam Airlines chuyển về Ngân hàng phát hành thẻ mà Quý khách đã sử dụng để mua vé. Sau thời hạn đó, nếu quý khách chưa thấy tiền về tài khoản thì vui lòng liên hệ Ngân hàng phát hành thẻ. Chi tiết giao dịch hoàn vé sẽ thể hiện trên sao kê kỳ tới của quý khách tuỳ thuộc vào chính sách của ngân hàng phát hành.
    Hy vọng sẽ được phục vụ Quý khách trên những chuyến bay của Vietnam Airlines.

  • Lan
    Ôi mình vừa nhận được mail báo được hoàn tiền, sướng quá ý. Cám ơn thông tin của Bụi và các bạn rất nhiều. Mình mua vé khứ hồi siêu tiết kiệm chặng HAN-DLI từ tháng 4, hết có hơn 1,6tr- bay 25/10 nhưng không đi được, xác định là mất rồi cơ. Hôm qua tình cờ ngó được vụ hoàn vé trên Baynhe, sáng nay gửi mail luôn, giờ này thì đã nhận được thông báo được hoàn toàn bộ trừ 50.000 phí xuất vé. Chí ít thì các bạn VN airlines cũng có khoản dịch vụ này tử tế,hí hí
  • Hoài Anh
    Mọi người cho em hỏi chút, em muốn check giờ bay chính xác của 1 chuyến bay từ ngày 18.10 vừa rồi để xem có thay đổi giờ bay hay ko (mục đích xin hoàn vé ạ :D) thì em phải làm thế nào ạ? Em vào web thì nó đều báo lỗi, như là ko cho check giờ bay của các chuyến bay diễn ra rồi thì phải.
    • tuat
      Em gọi điện thoại lên tổng đài thì họ sẽ có thông tin chính xác. Còn nếu hãng thông báo thay đổi giờ bay thì hãng sẽ gửi email lại cho mình( trường hợp của chị là mua vé qua website của vietnamairlines)
  • sakura
    Nhưng nhiều khi hãng KHÔNG HỀ THÔNG BÁO gì (chứ đừng nói đổi 5′). Ra saan bay ngồi chở 20′, 30′, có khi cả tiếng, chẳng nói câu nào, vì đơn giản là gate ra tàu bay chưa mở, nhân viên luôn trả lời là thông cảm, có chút kĩ thuật (tức là không báo bằng miệng, không chính thống). Thì làm sao ạ?
    • Lê Hiếu
      Trường hợp đó là thay đổi theo tình hình thực tế, bạn có thể điện tổng đài để kiểm tra thông tin giờ bay sau ngày khởi hành và tiến hành hoàn vé. Một số bạn vé đi từ tháng 4 vẫn hoàn được đó 😀
      • thao
        Cho mình hỏi.
        Nếu thay đổi 5p có được hoàn vé không. Mình đang muốn hoàn vé.
        • Lê Hiếu
          Ngày bay của bạn chắc trong dịp Tết nên nếu yêu cầu hoàn sẽ mất 600k + 50k phí xuất vé không được hoàn.
          Hiện tại, mình đang cần xác nhận lại xem VietnamAirlines có chấp nhận hoàn vé dù thay đổi 5 phút hay không? Vì có bạn báo VietnamAirlines mới thay đổi chính sách chỉ cho phép hoàn nếu thay đổi từ 20 phút trở lên.
          Bạn đã liên lạc với VietnamAirlines qua kênh email refund-online@vietnamairlines.com chưa? Thử và báo lại mình nhé.
        • thao
          Họ thông báo cho em là nếu thay đổi trên 30p mới được hoàn miễn phì.
          Giờ có cách nào để hoàn vé và thuyết phục họ không?.
          Cám ơn anh
        • thao
          Mình đã được hoàn miễn phí rồi đó. Do mình thuyết phục VNA .
          Thích VNA ghê, họ luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng.
  • sakura
    À, ý mình muốn hỏi trong trường hợp này thì làm thế nào, tức là trường hợp mình muốn hoàn vé nhưng không hề có thông báo bằng tin nhắn hoặc email. Và mình sẽ quyết định ra sân bay ngồi chờ như là…đi thật. Và nếu thấy quá giờ bay 5′ rồi, như mình nói trong bài post trên (mà vẫn không thông báo chính thống) thì có áp dụng cách này được không bạn nhỉ?
    Cảm ơn bạn
    • Lê Hiếu
      Trong trường hợp giờ bay bị chậm ít do tình hình thực tế và nói chung chậm do tình hình thực tế thì mình chỉ có thể đề xuất cách trên còn chưa có bạn nào áp dụng cả 😀 Có gì bạn báo lại cho mọi người biết nhé.
      • Thuy
        Anh Hieu oi, voi VNA bay gio phai tre 1 tieng moi dc hoan ve co, em vua goi dt len tong dai roi
        • Lê Hiếu
          30 phút thôi bạn nhé, thậm chí 10 phút cũng có thể được giải quyết, bạn cứ gửi mail như hướng dẫn của BayNhé.
  • Linh
    Anh Bụi ơi cho em hỏi: Em có book vé khứ hồi super saver của VN airlines hồi tháng 8. HN-SG, giờ đi trên email gửi em ngay sau khi em book là 11:10 – 13:10. Tuy nhiên cách đây độ vài tuần VA có email về thay đổi giờ bay thành 11:00 – 13:00 (sớm hơn 10 phút so với thông báo lúc em book vé). Vậy trong trường hợp này em có xin hoàn lại vé cho chuyến đi đc ko ạ? (em thay đổi kế hoạch nên em ko muốn đi nữa ạ).Em cảm ơn anh Bụi!
    • Linh
      À, ngày bay của em là 15/11 cơ ạ.
    • Lê Hiếu
      Hoàn vé được em ah, có thể hoàn 2 chiều nếu gặp nhân viên dễ tính 😀
      • Linh
        Cảm ơn anh Bụi nhé! em sẽ email cho họ luôn 🙂
  • toannguyen
    Bụi ơi cho em hỏi, sao em lấy HĐ VAT cho cty, khi xuất HĐ họ lại thu thêm của em 25% thuế thu nhập doanh nghiệp vaajy.
    Ví dụ: Tổng tiền v: 4.200.000 vnđ họ thu thêm của em 25% là: 1.050.000 vnđ ạ
    • Lê Hiếu
      Đây là mua hoá đơn chứ thu thêm gì bạn? Theo quy định của VietnamAirlines, nếu mua online thì bạn sẽ không được xuất hoá đơn VAT vì vậy nếu muốn mua vé VietnamAirlines có hoá đơn bạn cần mua qua phòng vé, không mất thêm phí xuất hoá đơn.
      • toannguyen
        ok cám ơn anh
  • zulymiu
    Kính gửi,

    Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:

    Thông tin vé:

    Mã đặt chỗ: ABCFVN
    Tên hành khách: Nguyễn An
    Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
    Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
    Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.
    Thông tin tài khoản đặt vé:

    Chủ tài khoản: Trần Long
    Số tài khoản: 1224490
    Ngân hàng: ACB
    Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! ….
    Mọi người giúp mình với, mình đang muốn hoàn lại vé máy bay nhưng đến đoạn thông tin tài khoản đặt vé thì đang bị tắc ở cái chỗ số Tài Khoản, ko biết ở chỗ đó thì ghi số nào trên thẻ visa Debit của ACB. Mong mọi người giúp đỡ!

    • Lê Hiếu
      Bạn xem ngay phía dưới có phần gợi ý cho những bạn dùng Thẻ visa đó 😀
      Chủ thẻ: Zu Ly Miu Lan Anh
      Loại thẻ: Visa
      Số thẻ: 4490 (4 số cuối của dãy số thẻ dập nổi ở mặt trước của thẻ bạn nhé)
      • zulymiu
        ok Lê Hiếu, hôm qua cũng làm như vậy nhưng sợ làm sai nên phải hỏi lại. May quá gửi mail cho VNA sau đó đúng 1 tiếng được trả lời là sẽ được hoàn vé vì bị hoãn 30p … làm đúng theo cách Baynhe hướng dẫn và đã thành công!
        Câu này nói nhìu cũg hơi nhàm nhưng vẫn pải nói từ đáy lòng là tks Baynhe, a Bụi, Lê Hiếu nhìu nha! ^^
  • Mèo
    Gấp gấp gấp …
    Anh Bụi , anh Hiếu ơi cho e hỏi ..
    E có đặt vé HN- Nha Trang ngày mai ( 9/11) ..
    Nhưng mà mẹ e nghe tin có bão hem cho đi nữa
    Vé của e ko phải hạng Supersave ..
    Vậy bh làm thế nào để e hoàn vé được ạ ?
    Có cần phải trước h bay 24h ko ạ ( Vì giờ bay là 12h40 :(( )
    E gọi điện lên tổng đài hỏi theo số nào được ạ ???
  • Bụi ơi trong trường hợp chuyến bay bị huỷ vì bão thì Bụi có kinh nghiệm gì không?
    • Lê Hiếu
      Nếu bạn vẫn có nhu cầu bay thì liên tục liên lạc với tổng đài để được đổi chuyến sớm và phù hợp nhất. Còn không thì bạn có thể hoàn vé miễn phí.
  • Thuong Nguyen
    Hi anh Bụi,
    Ngoài vietnamairlines thì các hãng quốc tế có chính sách này ko anh?
    Em có mua 6 vé bên Philippines Airlines mà bây giờ tìm trên hệ thống không thấy cái giờ bay đó luôn. Với lại cũng không tìm được vé giá rẻ đi dịp Tết nên định hoàn luôn. Còn không nếu mình không đi, không biết có được hoàn lại phí sân bay giống như Airsia ko anh nhỉ??
  • Lien
    HI anh Bui,

    Em co book ve HUI-HAN (ve sieu tiet kiem) nhung bi delay 3 tieng. Em muon hoan ve va da lien lac voi ben ben book ve, ho co phan hoi lai rang viec hoan ve do delay la dung nhung thong tin hoan ve neu bi delay 5 phut ( Vietnam Airlines) la ko chinh xac. viec nay dung ko anh?. ve cua em bi delay 3 tieng, lieu co kha nang duoc hoan ve ko?
    cam on anh nhieu!

    • Lê Hiếu
      Vé của em bị delay 3 tiếng thì chắc chắn em được hoàn vé. Còn thông tin hoàn vé dù thay đổi giờ bay 5 phút thì nhiều bạn đã thành công, nhưng đó là tự đặt online còn kênh đại lý thì chắc không hỗ trợ đâu. Hoặc họ không biết điều này.
      Vé VietnamAirlines hoàn sẽ về đại lý sau khoảng 5 ngày làm việc. Em theo dõi và đòi tiền đại lý nhé.
      • Lien
        Hi anh Hieu,

        cam on anh nhieu nhe!

        • thao
          Mình đạt vé online, thây đổi giờ bay 5p nhưng họ không cho hoàn vé .Muốn hoàn vé phải mất phí 650k. Họ yêu cầu phải 30 p mới dc.
          Giờ phải làm sao.Giúp mình với
          Cám ơn.
        • Lê Hiếu
          Vậy thì đúng rùi, chắc họ đã sửa quy định, đành phải chịu thôi bạn ah.
  • teo dai ca
    RẤT THÍCH NHỮNG BÀI VIẾT CỦA BAYNHE ! LIKE ĐIỆN ĐẢO, HIHI
  • Hồng Hạnh
    Chào Bụi !

    Nhóm mình có 5 người. Đợt tháng 7 thì 1 nguời book cho cả nhóm được 5 vé giá rẻ của VNA HN-Pleiku 2 chiều nhưng do hôm bay mình lại phải thi học kỳ, cách đây 2 tháng VNA có mail lại cho bạn mình là hôm đó sẽ bay chậm 10 phút

    Bụi cho mình hỏi nếu mình muốn hoàn vé thì có được không và nếu được thì có ảnh hưởng gì đến 4 bạn kia không vậy ?

    Cảm ơn Bụi nhiều nha

    • Lê Hiếu
      Hoàn 1 người được bạn nhé. Bạn yêu cầu hoàn thử đi, nếu thành công thì báo lại BayNhé nha.
      • Hồng Hạnh
        Bụi ơi, cho mình hỏi xíu (vì chưa đi máy bay lần nào nên mình hoi gà 🙂

        Như trên mình nói thì bạn mình book vé cho cả 5 người, khi book được thì mình chỉ thấy có thông báo là hạng nào, số hiệu máy bay và thời gian bay chứ không thấy mã đặt chỗ 🙁

        Bụi cho mình hỏi là chỉ người book vé mới được biết mã đó hay khi mình làm thủ tục xong thì mới có mã vậy 😛

        Thanks Bụi nhiều nha !

        • Lê Hiếu
          Hi bạn, Mã đặt chỗ ở ngay phía trên tên hành khách gồm 6 chữ số dạng KBAR4N. Mã đặt chỗ này luôn đi cùng mail và khi giữ chỗ xong cũng hiện Mã đặt chỗ luôn mà.
        • Hồng Hạnh
          Tks Bụi nhiều nha !

          Do bạn mình đặt vé nên mình không thấy mã đặt vé, nhờ chỉ giúp của Bụi mình biết roài 😀

          Bụi cho mình hỏi thêm câu này nữa nha (gà mà mong bụi thông cảm 🙂

          Vì bạn mình book chung cho tất cả là 5 người nên 5 người cùng chung mã đặt vé. Bụi cho mình hỏi nếu mình mail hoàn vé chỉ riêng mình với duy nhất 1 mã đó cho 5 người thì 4 người kia không ảnh hưởng gì đúng không 😛
          Trước mình hỏi Bụi vấn đề này rồi nhưng sợ chưa hỏi rõ nên có gì mong Bụi thông cảm nha !

          Thank you so much !

        • Bụi
          Bạn có thể hoàn 1 khách trong nhóm nhé, nhớ trình bày rõ ràng.
        • THIEN THANH LONG
          ANH BUI OI ! MINH DAT VE CHO KHACH HCM-PLEIKU NGAY 30/1 CHO 2 NGUOI LON VA 1 TRE ,1 EM BE.NHUNG KHI DAT NHAM 2 TRE EM HET.GIO KIEM TRA THI THAY 2 TRE EM HET.SAU DO COO HOI THI HO NOI EM BE MA DAT TRE EM KO DI DUOC .NEN EM DA HUY VE TRE .NHUNG DAT ADD VAO EM BE THI HET VE.GIO E BE DO KHONG DI UOC VOI BA ME,VA ANH THI CHET EM.GIO EM PHAI LAM SAO DAY.CHU MAT UY TIN VOI KHACH .CAM ON ANH.MONG DUOC ANH CHI GIUP
        • Lê Hiếu
          Hi bạn, nếu vé em bé mà đặt trẻ em thì vẫn đi được bình thường nhưng bị mất oan tiền thôi. Còn trẻ em thì lại bị phụ thuộc vào quy định trẻ em trên mỗi chuyến bay. Nếu khách chịu mất tiền vé trẻ em thì bạn đặt lại vé trẻ em cho khách nhé.
  • Hoài Anh
    Mọi người ơi cho em hỏi chút, em mua vé siêu tiết kiệm của VNA, họ báo đổi giờ bay nên e có thể hoàn vé nhưng liệu em viết email xin hoàn sau ngày bay có đc ko ạ?
    • Lê Hiếu
      Có thể được chị ah, có bạn mới hoàn thành công vé bay từ tháng 4 đó 😀
      • Hoài Anh
        Thanks bạn nhé.
  • Ngapt
    Cả nhà cho em hỏi chút. Em muốn tra lại chuyến bay ĐN-HN ngày 15/11/2013, VN1502, mã đặt chỗ là xxxx của hành khách Lê Anh Đức xem có delay ko để xin hoàn vé mà ko biết tra như thế nào? Vào mục Tra cứu ngày và giờ cất cánh và hạ cánh trên website thì báo là Sai số hiệu chuyến bay. Em cũng đăng nhập vào hộp Tra cứu đặt chỗ như a Bụi hướng dẫn rồi cũng nói là invalid reservation code. Ai giúp em với??
    • Lê Hiếu
      Em không nên đưa Mã đặt chỗ lên đây nhé. Anh đã xoá Mã đặt chỗ nên không còn thông tin để check giúp em. Em gọi tổng đài nhờ kiểm tra xem tại sao lại lỗi nhé. Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
      • Ngapt
        Vâng, e cảm ơn anh Hiếu nhé :X
  • Đỗ Quyên
    Anh Bụi cho mình hỏi, Mình có mua vé siêu tiết kiệm VNA ngày 9/12. Giờ VNA thông báo đổi lịch bay từ 21:50 sang 22:05 chỉ 15′ thôi thì có được hoàn không nhỉ?
  • Moonnguyen
    Đổi tàu bay có được hoàn tiền ko các bạn?
    • Lê Hiếu
      Em chưa hiểu ý của chị lắm. Đổi tàu bay là hãng báo thay đổi chuyến bay ah? VN1234 sang VN1222? Giờ bay không thay đổi thì không được hoàn chị ah.
  • Gilbe
    Mình vừa email yêu cầu hoàn vé hôm qua, vé của mình thay đổi giờ 5 phút (cả hai chiều) nhưng ko thấy email trả lời.
    Mình gọi đến 0439381836 thì nhân viên trực đài bảo: Trước đến giờ ko có chính sách này, mình nói: mọi người trước đây được hoàn dù đổi giờ bay 5 phút mà sao lại ko có, chị í vẫn khăng khăng nói là ko, và bảo là chỉ hoàn tiền khi thay đổi 30 phút trở lên.

    Hic hic. Rầu quá cơ, mình book nhầm chiều đi chiều về mọi người ạ!

    • Lê Hiếu
      Cám ơn bạn đã thông tin, gần đây VietnamAirlines đã siết chặt chính sách này rùi.
      • Đỗ Quyên
        Mình email cho hãng mà chẳng thấy họ trả lời. Vậy là trả lời nghĩa là hoàn được, không trả lời nghĩa là không hòan được phải hok anh Bụi?
        • Lê Hiếu
          Được hay không hãng cũng email lại bạn ah. Bạn kiểm tra trong các mục Spam, Promotions,… xem có không nhé. Không thì email lại refund-online@vietnamairlines.com
        • Đỗ Quyên
          Hix, mình mới check lại mail, mình muốn hoàn chặng Danang-HCM (chặng này thay đổi giờ bay), mà lại ghi nhầm HCM-DAD. hok biết hãng có hoàn nhầm chặng cho mình hok :((
        • Lê Hiếu
          Bạn email lại hãng ngay nhé, thường hãng còn chờ bạn xác nhận 1 lần nữa cơ.
        • Đỗ Quyên
          ấu ye! Mình đã được hoàn vé rùi. Cảm ơn Baynhe rất nhiều nha ^^
  • Tran Tung
    XIn chào các bạn!
    Mình lần đầu tiên mua vé giá rẻ, 1 cảm giác rất vui khi tóm 1 đc 1 cặp vé 500k từ HN đi TPHCM của VietNam airlines.
    Tuy nhiên mình muốn hỏi: vé của mình là Super Saver vậy nó có khác gì so với saver, saver flex và các vé khác….Về phong cách phục vụ, chỗ ngồi hay những dịch vụ liên quan
    Cám ơn
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, vé rẻ của hầu hết các hãng không có sự phân biệt so với giá thường. Sự khác biệt chỉ ở tính linh hoạt của vé (điều kiện hoàn vé, đổi tên, đổi ngày bay,…)
      Do đó bạn cứ yên tâm nhé, nhân viên hãng KHÔNG được phép phân biệt và thay đổi cách phục vụ chỉ vì bạn là vé rẻ.
  • Hoài
    Mình bay SGN- HAN ngày 06/01/2014, giờ gửi mail hoàn vé do thay đổi 1 tiếng, VNA đã gửi mail vé được hoàn và được trả lại tiền sau 7 ngày làm việc. Sau 15 ngày rồi mà vẫn chưa thấy tiền hoàn về tk. Gửi mail cho VNA thì họ reply cho xong kiểu như sẽ hoàn sau 7 ngày hoặc kiểm tra vào kì sao kê sau, hay liên hệ vs ngân hàng. Gọi hỏi ngân hàng thì được báo là liên hệ với VNA. Xin hỏi mình cần liên hệ ở đâu để được hoàn lại tiền?
    • Lê Hiếu
      Bạn điện hỏi VietnamAirlines cụ thể họ đã hoàn tiền chưa? Hoàn vào ngày nào nhé.
      Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
      • Hoài
        Cảm ơn anh nhiều 🙂
      • Hoài
        Sau khi mình gọi trực tiếp thì 1 chị trả lời gửi lại mail sẽ hỗ trợ. Khoảng 1 tiếng sau hãng reply lại cái mail này :”Gửi quý khách,
        Quý khách vui lòng cung cấp sao kê của ngân hàng và số TK ngân hàng để chúng tôi có căn cứ yêu cầu tra soát với ngân hàng.”

        Mình đã gửi bản sao kê tháng 11 chưa hề phát sinh khoản nào VNA trả và hóa đơn thanh toán vé mbay. Vẫn chưa thấy hồi âm 🙁

      • Lê Hiếu
        Chắc trong tuần này chị sẽ nhận được thôi ah. Có thể có sự cố gì đó chứ Vietnam Airlines thường hoàn tiền nhanh lắm 😀
  • Phuong Nguyen
    Cho mình hỏi (dù ko phải của VNA) 1 câu tương tự bên Tiger Air là bên đó có được thay đổi tên hành khách không ad?
    • Lê Hiếu
      TigerAir hạng vé thường có thể đổi tên còn hạng khuyến mãi thì không bạn ah.
      • Phuong Nguyen
        Cám ơn Hiếu nhé, mình chưa đi của Tiger Air bao giờ nên không biết làm sao để biết đó là vé hạng khuyến mãi vậy bạn? Có như bên VNA ghi “Super Saver” ko?
        • Lê Hiếu
          Bạn vào đặt thử sẽ thấy mức giá thấp nhất. Đó làm gọi là vé hạng khuyến mãi nhưng tuỳ những chương trình KM khác nhau mà giá nó khác nhau.
  • tran phong
    Cảm ơn anh Bụi và Hiếu nhìu. Em đặt nhầm vé em bé thành trẻ em ( do cung cấp sai thông tin ). Nhưng hôm nay hãng đổi giờ bay, em gọi lên tổng đài thì nói charge phí 500 ngàn do hoàn vào ngày bay. Em gửi mail tới VNA nhưng lý do là ghi mua nhầm vé. Nhưng có mail xác nhận là hoàn đủ tiền do hãng đổi giờ bay hihi. Cảm ơn anh Bụi và Hiều 1 lần nữa.
    • Lê Hiếu
      Úi, lý do thật thà vậy em :D. Giờ em lại phải mua vé mới cho em bé giá khoảng 200-300k tuỳ chặng đó.
      • Don.Aquile
        Anh ơi cho em hỏi chút, em đang mua hạng supersaver của VNA, em có việc cá nhân nên muốn đổi hoặc hoàn vé nhưng như thế thì phải đợi và hy vọng VNA delay mới có cơ hội.

        Vậy em làm theo cách : Nâng hạng rồi hoàn được ko anh ?
        Em cảm ơn anh nhiều.

        Anh có thể trả lời em vào email : Don.aquile87@gmail.com được ko ạ ?
        Vì em ko tìm thấy địa chỉ mail của anh.

        Em cảm ơn

        • Hocon
          Bạn đi nội địa hay quốc tế. Nếu vé supersave của VNA đi quốc tế thì ko nâng hạng được dù vẫn còn vé hạng cao hơn. Cái này mình gặp 1 lần rồi.
  • Le Duc Cuong
    Cho mình hỏi chút, thư yêu cầu hoàn vé này mình phải gửi trước giờ bay bao lâu? sau 24h có được không?
    • Lê Hiếu
      Được bạn ah, càng gửi sớm càng tốt, dù muộn vẫn cứ gửi, mất gì đâu 😀
  • lamthuanh
    Bụi ơi, cho mình hỏi tí, mình cũng xin hoàn vé chặng HP_HCM của Vietnam artline, mình nhận được email thông báo là hãng sẽ làm thủ tục chi hoàn và gửi email xác nhận sau 3 ngày làm việc, nhưng giờ là ngày thứ 3 rồi mà mình vẫn chưa nhận được email xác nhận hoàn vé của hãng mà lại nhận được email thông báo nhắc nhở chuyến bay sắp tới của mình, vậy là sao hả Bụi?
    • Lê Hiếu
      Bạn gọi trực tiếp hỏi xem sao nhé. Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
  • Dương Ánh Nguyệt
    anh Bụi ơi, em lần đầu mua vé máy bay vietnam air nên hông biết. lúc e đặt mua vé thì ko để ý mua vé hạng gì. Nhưng trên vé điện tử của e sau khi thanh toán qua VCbank ghi class là economy. Giờ e muốn trả vé. Em liên hệ với đại lý thì người ta kiểm tra vé em là hạng super save nên ko trả được. HUHUHU e không hỉu có sự khác nhau giữ hạng ghi trên vé và thông tin ở hãng là sao??
    • Lê Hiếu
      Em chú ý dòng anh bôi vàng mới là hạng vé nhé http://i.imgur.com/bXRDHci.png. Vé Super Saver có chữ E, P ở đâu. Em kiểm tra lại xem sao. Hoặc gọi Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
      Vé Super Saver chỉ hoàn nếu thay đổi giờ bay 10 phút trở lên, không yêu cầu hoàn mất phí được https://baynhe.vn/kinh-nghiem/meo-hoan-tien-ve-may-bay-vietnam-airlines
      • Dương Ánh Nguyệt
        em cảm ơn anh Hiếu nhìu nhé!
  • Dương Ánh Nguyệt
    Anh Bụi Anh Hiếu trả lời giúp em với!!!!!!!
    E phải làm sao đây???
  • đức
    A bụi A hiếu ơi cho em hỏi 1 chút, làm thế nào mình có thể phân biệt hạng đặt chỗ của mình là ở hạng nào không ạ, hôm nọ em có book cho đoàn người nhà em cũng mua nhiều hạng tiết kiệm có siêu tiết kiệm cũng có, hôm nay có 2 mẹ con cô ấy hủy không đi nữa mà em không thể nhớ được là đặt ở hạng đặt chỗ nào cả, e đặt chuyến Hà nội Đà lạt bay ngày mùng 2/1 giá vé là 1tr650k thì là siêu tiết kiệm hay tiết kiệm ạ, em cảm ơn a
  • Thuan
    Mình xin hoàn vé VN Air mà bây giờ muốn chuyển tiền vào tài khoản khác với tài khoản đặt vé có được không? Mong các bạn trả lời giúp.
  • huyenbi910
    Vé super saver của Vietnamairlines em thấy người ta ghi là có thể thay đổi đặt chỗ (phụ thu 600k) nhưg ko được thay đổi hành trình, ko được hoàn vé. Vậy thay đổi đặt chỗ ở đây là được thay đổi những gì? Bụi có thể giải thích cho em được ko ạ.
  • Hải Yến
    Mình đặt vé 390k chiều SG – HN cho 4 người cùng 1 mã, giờ hãng thay đổi giờ bay quá 30p, mình muốn được hoàn tiền nhưng chỉ hoàn lại cho 02/4 người thì hãng có giải quyết không nhỉ? Mong các bạn tư vấn giúp!