Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)

Kinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀

=====================

Cập nhật 15/8/2015:

Bạn Anh Tuấn comment

Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Cập nhật 1/7/2015:

Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.

Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).

Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.

Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!

Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!

=====================

Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi

Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀

=====================

Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.

Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.

Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:

Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.  

Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.

Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAirJetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.

Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.

Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.

Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi

Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:

[blockquote]

Kính gửi,

Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:

Thông tin vé:

  • Mã đặt chỗ: ABCFVN
  • Tên hành khách: Nguyễn An
  • Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
  • Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
  • Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.

Thông tin tài khoản đặt vé:

  • Chủ tài khoản: Trần Long
  • Số tài khoản: 1224490
  • Ngân hàng: ACB

Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]

Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!

Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)  để xác nhận nhé.

Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:

Thông tin chủ thẻ đặt vé:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)

Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: ATM VCB
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
  • Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không  tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.

Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR

Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten…  vài hôm nữa sẽ có tiền!

Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).

Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.

Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).

Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau:  Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.

Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé. 

Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3  tiếng mới được hoàn.

Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

hoàn tiền véVietnam Airlines
Comments ( 742 )
Add Comment
  • Hải Yến
    Mình đặt vé 390k chiều SG – HN cho 4 người cùng 1 mã, giờ hãng thay đổi giờ bay quá 30p, mình muốn được hoàn tiền nhưng chỉ hoàn lại cho 02/4 người thì hãng có giải quyết không nhỉ? Mong các bạn tư vấn giúp!
  • Quỳnh Hương
    Anh Bụi ơi! cho em hỏi vé đi quốc tế khứ hồi tiết kiệm khi hủy vé có được hoàn lại không? Nếu có thì hoàn lại bao nhiêu phần trăm. Mong nhận được câu trả lời sớm của anh.
    Cảm ơn anh Bụi nhiều!
  • nguyễn anh tuấn
    xin nhờ trợ giúp ah.
    mình có đặt vé khứa hồi đi HN – Điện Biên.(đi 11/1 , về 13/1)
    trên vé ghi mã : xxxx
    class : economy

    do việc gia đình, mình ko thể đi đc. mình muốn hủy vé.
    khi đến phòng vé 33 Quốc Tử Giám , họ bảo vé ko được hủy chỉ được đổi ngày giờ.
    với giá tiền 5.040 K cho 2 vé khứa hồi ah.

    nhờ Bụi cho ý kiến giúp ah

    cám ơn nhiều!

    • Lê Hiếu
      Sau khi liên lạc với anh Tuấn thì Hiếu đã làm rõ như sau:
      Vé của anh Tuấn chỉ là hạng Super Saver với giá vé cho 2 người chỉ gần 4000k. Tuy nhiên phòng vé 33 Quốc Tử Giám đã thu tới 5040k là sai so với quy định. Anh Tuấn đang tiến hành liên lạc với Vietnam Airlines để kiện phòng vé về việc thu phí sai quy định.
  • Quyen
    Bạn ơi muốn hoàn tiền vé thì phải gửi email ngay sau khi nhận được thông báo thay đổi giờ bay hay là bất cứ lúc nào cũng được, miễn có thay đổi giờ bay là xin hoàn tiền đc? Cám ơn bạn.
    • Lê Hiếu
      Ngay khi bạn biết vé bị thay đổi giờ bay và bạn không có nhu cầu sử dụng vé nữa nhé. Gửi trước ngày bay thì sẽ hoàn dễ hơn, sau ngày bay thì hên xui.
      • Quyen
        Cảm ơn bạn. Mình đặt vé khứ hồi từ Hà Nội đi Tuy Hoà từ ngày 21/09/2013 cho chuyến đi gồm 3 người vào ngày 05/02/2014 đến ngày 09/02/2014. Hôm 25/09/2013 thì có nhận Mail thay đổi giờ bay hai tiếng. Do bây giờ cả nhà mình ko đi được như dự định, nên muốn hoàn vé. Phiền bạn tư vấn là bây giờ gửi thư xin thì có còn kịp không?
        • Lê Hiếu
          Kịp bạn nhé, bạn gửi thư cho Vietnam Airlines luôn đi.
  • quỳnh
    Tư vấn giúp e với a bụi ơi. E có ng mua tặng cho vé đi về quê, vì cv nên e ko về nữa.bây h e muốn hoàn vé vì e thấy h bay thay đổi tới 1 tiếng.và quan trọng là làm sao e lấy dc tiền hoàn vé trong khi e ko pk là người mua vé đó.
    • Lê Hiếu
      Em nhờ người mua hoàn tiền thôi.
  • quỳnh
    Nếu ng mua ko muốn hoàn thì e hoàn ko dc dúng ko a??
    • Lê Hiếu
      Đúng vậy, hoặc bạn mang CMT ra phòng vé Vietnam Airlines thử yêu cầu hoàn xem sao.
  • quỳnh
    Tai e thay tiec tien qua hic.phong ve o dau cung dc ha a? E lan dau tien di may bay nen may viec nay ko ranh cho lam
  • quỳnh
    Phong ve o dau cung dc hay sao a? Hoi h e ko di may bay nen ko ranh lam.
    • Lê Hiếu
      Phòng vé chính hãng Vietnam Airlines
      Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở trang này http://goo.gl/7JGxtR
  • quỳnh
    Da cam on a
  • hanguyenpham
    ad ơi cho em hỏi chuyện gấp đc k ạ 🙁 em mua 1 vé siêu tiết kiệm đi SG-Paris. 17tr nhưng do giấy tờ trục trặc nên k đi đc.mà ngày 15 này bay. mà thời tiết bây h tới đó mình thấy k có khả năng là dời h bay chút nào và tận h mình cũng chỉ nhận được dời h bay có 5′, tình hình là mất 17Tr rất cao. ad có thể chỉ cho mình cách nào để mình hoàn vé được k ???mất phí cũng được nhưng đừng mất hết.chứ mấy bữa h mình rầu quá. :'( help me plz
    • Lê Hiếu
      Hi bạn. VietnamAirlines có chính sách hoàn vé cho trường hợp không xin được visa. Bạn email trình bày xem sao nhé. Có gì báo tin BayNhé biết 😀
      • hanguyenpham
        mình viết mail r mà hổng thấy reply.chang biết làm cách nào bây giờ 🙁
      • Lê Hiếu
        Bạn gọi tổng đài hãng xem sao
        Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
        • Thủy Phạm
          Bạn book giúp mình chuyến Tokyo- HN khứ hồi khoảng 7tr đc ko, mình đi 1/10 về 7,8/10, mình cảm ơn trước!
        • Lê Hiếu
          Em nhầm chị ah, Vietnam Airlines rẻ nhất cũng khoảng 11 triệu rùi. Cebu Pacific thì hơn 5 triệu.
        • hai
          bạn ui,cho mình hỏi cái,mail thôgg báo giờ bay của vna ấy như nào,sao mình ko thấy bao giờ nhỉ,và ho thuòng gửi trước mấy ngày.
      • Kame
        Anh ơi ! Cho em hỏi. Em mua 2 vé sang NB(economy) 2 tuần trước gần 20 triệu/vé ,giờ giá vé giảm xuống 1,3 triệu/ vé thì làm cách nào để tiết kiệm nhất ạ? Em đang muốn đổi ngày về của 1 vé. Hãng VNA
    • hung vna
      http://vpmn-helpdesk.com.vn/newsdetail.php?interval=2&page=16&cid=6&id=504&=&=&=
      theo như quy định của vna thì nếu bạn trục trặc về vấn đề visa thì có thể hoàn vé được đó, bạn gọi đt lên tổng đài của vna số đt: 84 4 39381 835/39381 836 để được tư vấn rõ hơn (đừng gọi 8320320, nhân viên không nắm chắc nghiệp vụ đâu) hoặc là bạn để lại code vé của bạn, mình sẽ xem có hoàn vé được không?
      • Bin
        Anh ơi e vừa gọi lên tổng đài 0439381835 hỏi, mà c nhân viên tư vấn lại bảo lên website đọc đk ja vé lại đi( bó tay) rồi bảo là vé siêu tiết kiệm không thể hoàn ( mặc dù e đã trình bày ko xin đc visa). Vậy e mua vé super save hanoi seoul n ko xin đc visa có đc trả vé ko a?? ( quy định hoàn vé visa ở đâu a?
  • Hocon
    Bụi và Lê Hiếu ơi, mình vừa được VNA đồng ý hoàn vé chặng quốc tế do thay đổi giờ bay 30p. Mỗi vé sẽ mất phí xuất vé quốc tế 7 USD/vé không được hoàn lại.
    Lúc đầu đổi giờ bay 5p, mình gọi lên tổng đài thì 1 nhân viên trả lời được hoàn, 1 nhân viên trả lời ko hoàn.
    May là VNA mới gửi thông báo lùi tiếp 25p nữa nên mình gửi mail xin hoàn được chấp nhận ngay.
    Lần đầu xin hoàn vé chặng quốc tế cũng có chút hồi hộp.
    Vé supersave quốc tế của VNA ko cho phép thêm tiền để nâng hạng sang hạng được hoàn tiền mất phí.
    • Hung
      Bạn kiểm tra ở chỗ nào của website vietnamairlines.com.vn mà biết hãng lùi giờ bay?
  • Linh Mí
    anh BỤi ơi, em có book vé siêu tiết kiệm cho 2 ng vé 1 chiều từ Huế đi HCM của VNA nhưng giữa tháng 7 mới đi cơ. Book xong thì mới lo là lỡ k đi được thì không biết sao mà hoàn vé, lúc ây lên đọc lại điều khoản giá vé siêu tiết kiệm thì mới biết mình siêu ngu luôn khi chon vé siêu tiết kiệm vì vé này không cho hoàn 🙁 .Vì em tự Book vé online lần đầu tiên thấy rẻ nhất là ok hết. Giờ thì ngồi lo ngay ngáy vì nếu k đi bay luôn 2 củ,. Hôm Nay đọc được bài của anh chỉ mong cho VNA nó trễ 30 phút í, xong vô kt giờ bay thì thấy nó có thay đổi, Lúc em book vé thì giờ bay là 16h, hôm nay thì thấy tb là 19h mới bay, nếu mà gần đến ngày bay nó giữ nguyên giờ bay là 19h thì em có xin hoàn vé được k anh? Mong là anh trả lời cho em với nhé. ^^
    • Lê Hiếu
      Đến thời điểm em muốn hoàn mà vé vẫn thay đổi giờ bay 15 phút so với 16h là hoàn được.
      • Linh Mí
        ối vậy hả, a chỉ cầu trời phật nếu k đi thì nó lùi lại đủ thời gian để hoàn vé í :), Cảm ơn a Bụi nhiều nghe!
  • Liên
    Mình mua vé rẻ của VNA khứ hồi nhưng đến gần lúc bay thì phát hiện là mấy hôm đó phải đi thi. May quá hỏi anh Bụi và được bạn Suboi Suboi, A Bụi và Vhoabinh Vu nói trường hợp của mình là hoàn được vé vì có 1 chiều hãng thông báo thay đổi giờ bay là 30 phút. Mình mạnh dạn làm như A Bụi hướng dẫn ở trên và xin hoàn cả 2 chiều.60 phút sau mình nhận được thư trả lời là trong vòng 7 ngày tới vé của mình sẽ được hoàn (cả 2 chiều). Cám ơn anh Bụi và bạn Suboi Suboi, Vhoabinh Vu nhiều nhiều.May có A Bụi và các bạn chỉ mà mình đã được hoàn vé.
    • Aki
      Mình vừa gọi điện đến tổng đài thì được trả lời phải đổi giờ bay 30 phút mới được hoàn vé 🙁
  • Thu
    Chào Bụi và Hiếu! Mình muốn nhờ bạn đặt vé giá rẻ đi Sing trong khoảng tháng 6,7. Mình phải làm thế nào nhỉ, dốt quá!!!
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, hiện tại chỉ có vé Vietnam Airlines giá khoảng hơn 3tr thôi, bạn chờ TigerAir thử xem nhé. Nếu không có thẻ Visa/Master thì bạn có thể gửi tiền BayNhé đặt và thanh toán giùm cho 😉
      • yen
        Chào bụi, mình muốn đăt vé Quy Nhơn đi Tp HCM ngay 25/4/214 cho 1 người lớn và 1 ebé, thế mà sao ko thấy có vé rẻ như ngta quảng vậy? mìn ko biếtlàm thế nào để đặt, vì tất cả các chặng KM như thông báo mình đều không thấy có vé?
  • Thanh Nhàn
    Chào Bụi và các anh chị!
    Em có mua vé cả VNA, em đã đi 1 chặng ngày 27/2 từ Buôn Ma Thuột ra Hà Nội, còn chặng về em mua vé ngày 1/4/2014,nhưng công việc thay đổi nên e muốn về sớm hơn dự định khoảng 1 tuần. Em gọi cho phòng vé thì họ bảo vé khuyến mãi không được đổi ngày bay :”(
    vào ngày 15/3/2014 e có nhận đc tin nhắn từ VNA dời chuyến về của em (HN về BMT) từ 7h55 sang 7h40 (dời 15 phút)vậy e có thể đỏi ngày bay được không ạ?
    Thông tin vé em mua là: Hạng phổ thông (A)
    Mong các anh chị giúp đỡ.
    • Thanh Nhàn
      ý em là em chỉ muốn đổi ngày bay thôi chứ không cần hoàn vé ạ :”(
      thì có áp dụng cách trên của a BỤI được k?
      • nga
        Bui có số điện thoai di dộng ko vay
  • nga
    Mình có nhiều chuyện muốn hỏi về ve maybay vna .gọi tổng đài khó lắm. Bạn co số dt di dộng ko vậy
  • Hong Hai
    Bụi ơi,
    nhờ tư vấn với,
    đối với vé VN AL (hạng siêu tiết kiệm ý) nếu mua qua đại lý thì khi đổi giờ bay (mình viện cớ xin hoàn tiền) thì mình làm sao?
    gửi thư tới hãng hay liên hệ đại lý nơi mình mua?
    nhidong80@gmail.com
  • Nam
    Chào a.Hiếu,
    Mình có mua vé của Jetstar (loại Starter) từ Hn-Tp.HCM, vì lý do công việc nênn mình không đi chuyến đó, nhưng chuyến đó bị trễ 5h (Jetstar có thông báo bằng SMS), vậy a.Hiếu cho mình hỏi là mình có thể yêu cầu Jetstar hoàn tiền lại cho mình không? Nếu được, nhờ anh hướng dẫn giúp.
    Cám ơn anh.
    • Bụi
      Được hoàn tiền nhé, bạn call tổng đài 19001550 nói là hãng chậm quá lâu, tôi ko đi được, yêu cầu hoàn tiền.
      • Hoai
        Bụi/ A Hiếu ơi cho em hỏi, vé của em Jetstar hạng Starter HCM_HN, hãng delay 15′ thì em có thể xin hoàn tiền được không? Có ai có kinh nghiệm hoàn tiền đc vé Starter chưa ạ?
        Chuyến này em không đi được, đã đổi mấy lần mất tiền rồi, mà giờ cũng không biết đổi sang ngày nào chắc chắn sẽ đi nữa :((
        • Lê Hiếu
          Jetstar thì khó em ơi, phải từ 2-3 tiếng trở lên
      • dang thi thuy
        bui oi giup em voi..
        e co dat ve khu hoi di sing ngay 19/5 cho 3 nguoi. de dua me di kham benh ma gio bac si thay doi lich kham vao thang 6 co e ko bt hoan ve nhu the nao. ma e cung ko nho la e mua ve loai nao nua co. chi bt la 11400/3 nguoi.. BUI giup e voi
    • Hoai
      Bạn ơi bạn có hoàn được tiền chưa bạn? Của mình delay 15′ không biết có được hoàn tiền không nhỉ 🙁
      • Lê Hiếu
        Thử đi bạn 😉 có gì báo kết quả nhé
        • Hoai
          Em đã gọi đến tổng đài rồi. Jetstar báo là thay đổi từ 3h trở lên mới được hoàn tiền. Hix 🙁
        • Lê Hiếu
          Jetstar thì đúng rùi em, anh đọc không kỹ tưởng Vietnam Airlines.
    • Hoàng Thị Thùy Linh
      Bạn Nam ơi, vậy cuối cùng bạn có được hoàn tiền ko vậy, giờ mình cũng đang lâm vào tình trạng tương tự như bạn (bay sớm hơn 5h), gọi lên tổng đài 19001550 thì Jetstar ko cho hủy vé và hoàn tiền, chỉ có chuyển đổi giờ bay thui 🙁
  • Phuong
    Bụi ơi, e đặt vé tphcm đi Hải Phòng ngày 6/4 này. Hôm nay nhận đc mail của Vietnamairline rời giờ bay đến 1h. Vậy bây giờ đã có thể xin hoàn vé không, hay là phải đơijj đến ngày bay.
    Thak Bụi trước nhé
    • Phat
      Bạn cứ xin hoàn vé ngay từ bây giờ. Mình đã hoàn vé được nè. Chỉ cần 1 chiều bị delay, bạn vẫn có thể xin hoàn luôn chiều về. Thích nhất VNairlines ở điểm này, hoàn tiền cực kỳ nhanh, trong vòng 7 ngày là có tiền vào tài khoản.
      • Maixuan
        Mình có đặt vé HN-HCM-nhật bản-HN, vé super saver, có mail thông báo chiều từ HN-hcm đổi trễ 45ph, có huỷ được toàn bộ vé không bạn? Thank b trc nhé
        • Kim Huệ
          Hoàn được cả 2 chiều bạn ạ, chiều nay mình vừa gửi mail xin hoàn lại vé HN-HCM, chuyến từ HCM về HN của mình thay đổi giờ bay sớm lên 10p. Mình có việc bận ko đi được nên xin hoàn lại vé. Mình viết mail theo mẫu của Bụi, 12h gửi thì 15h VNA mail lại sẽ hoàn tiền trong vòng 7 ngày. Mà vé của mình có 830k khứ hồi, mất 50k phí xuất vé, mình được hoàn 780k ^^
  • Bee
    Bụi hoặc Lê Hiếu cho mình hỏi gửi email xin hoàn vé do thay đổi giờ bay có phải trước giờ bay hay sau giờ bay cũng được. Nếu trong đoàn có người vẫn đi thì người ko đi có được xin hoàn ko?

    Tư vấn giúp mình nhé. Cám ơn nhiều.

    • Lê Hiếu
      Người nào không đi thì yêu cầu hoàn được chị nhé, ai đi cứ đi ai không đi thì hoàn thôi ah., tốt nhất hoàn trước ngày bay còn nhiều trường hợp gửi sau ngày bay vẫn được chấp nhận.
      • Bee
        Cám ơn Hiếu nhiều, vì mình sợ đến sát giờ bay mới thay đổi giờ thì email xin hoàn phải gửi sau đấy. Mình mua vé đi BKK (vé giá rẻ) nhưng giờ ko đi được nên đang chờ xem có thể hoàn được ko.
  • nguyễn quốc phong
    đang tiềm mua vé đi hà nội đi về sai gòn vào ngày 28/08/2014 bao nhiêu giời cũng được. ai nhường lại vé rẻ xin liên hệ với tôi. Điện thoại : 0924 862 792 phong

    4 người lớn và 4 trẻ em.

  • ThangNguyen
    Bụi ơi, em thanh toán bằng smartlink bằng thẻ atm của vietinbank thì em ghi số tài khoản hay số thẻ ạ?
  • Hoa Xíu
    Ui, cảm ơn anh Bụi, cảm ơn bay nhé nhiều lắm. Em sinh viên nghèo đặt hộ anh họ, ai ngờ mắt lác kiểu gì lại thành nhầm tháng, mà lại là vé siêu tiết kiệm, đang buồn vì quả này tự nhiên mất 2tr2 thì đọc được bài của Bay Nhé, tiện thể vietnam airline lại lùi giờ 10 phút, thế là em làm y như Bay Nhé bảo và đã nhận được tin sé được hoàn 2tr1.
    Sinh viên nghèo là em rất cảm ơn anh Bụi, anh Hiếu và Bay Nhé :3
    • Ckx
      Quả này đáng phải có quà khao Bay Nhe …. Chúc mừng nhé !!!
  • Moonnguyen
    Cho mình hỏi mình mua 2 hành trình Hanoi- Nha trang và Sai gon – Ha noi. Chieu HN-NT có thay đổi giờ bay hơn 1 tiếng, nên mình muốn hoàn vé cả 2 chiều được ko? Mong các bạn tư vấn giúp.
  • Huong
    A Bụi/ A Hiếu ơi cho e hỏi chút.E đặt vé Siêu tiết kiệm chặng Hà Nội-Thượng Hải ngày 28.4-8.5 nhưng lại phải huỷ ko đi được.2 người lớn và 2 trẻ trên 2 tuổi. Bây giờ e cũng chỉ còn cách ngồi chờ xem chuyến bay có bị delay ko thôi.nếu có bị delay,hãng sẽ email thông báo hả anh?Ngoài ra vé này ko hoàn ko huỷ cũng ko chuyển nhượng đước đúng ko ạ?cám ơn anh
  • Thu Thủy
    Anh Hiếu oi cho em hỏi em có đặt vé airline rẻ vào ngày 10/05/2014 chặng HCM đi Vinh, em mua với giá là 1.280.000 đại lý nói không chuyển đổi được. Họ nói vé phải trên 1.500.000. Diều này có đúng không ạ? Nếu đúng chắc cầu mong nó delay quá 🙁
  • Thinh Nguyen
    Em vừa mua vé siêu tiết kiệm của VNA nhưng do bất cẩn nên đặt nhầm ngày của chiều về, liệu có cách nào để em có thể đổi được ngày không ạ?
    Cảm ơn ad và mong tin ad
  • Ngân
    A ơi cho e hỏi chút ạ, đợt vừa rồi e có book đc vé khứ hồi vinh – đà nẵng có 8 trăm mấy thôi ak, đi ngày 30/4 – 5/5 . Mà bjo có việc lại k đi đc thì sang tên cho người khác , chiu mất phí có đc k ạ
    • Phương HP
      Các anh chị cho hỏi, mình mua vé rẻ HP-DN trong đợt hội chợ vừa rồi. Cả 5 người mua chung trong 1 vé xuất ra. Bây giờ hãng đổi giờ 20 phút, và chỉ có mình là không đi muốn hoàn lại tiền. Vậy không hiểu hãng có hoàn lại tiền vé cho một mình mình, 4 người còn lại vẫn bay được hay không? cám ơn mọi người nhiều.
  • Thinh Nguyen
    Anh Hiếu ơi, em mua vé supper saver của VNA, em vừa nhận được mail hãng đổi giờ chiều đi nhưng không đổi chiều về mà em lại chỉ muốn hoàn vé chiều về. Như vậy không biết có được không anh?
    Anh trả lời mail em sớm nhé. Cảm ơn anh nhiều.
  • Khanh Chi
    Bụi ơi cho tớ hỏi: tớ có đọc thấy nếu VNA thay đổi giờ bay dù là 10 phút thì được hoàn vé.
    – Thứ nhất: Chuyến của tớ có thay đổi nhưng là đi sớm hơn chứ ko phải muộn đi như các ví dụ Bụi đã đưa ra thì có được hoàn không?
    – Thứ hai: Ba vé tớ mua thì 1 vé mua tại phòng vé của VNA thì thay đổi 10 phút là được hoàn vé. Còn 2 vé mua tại đại lý thì phải thay đổi 30 phút mới được hoàn vé à?
  • MyMy
    Anh ơi vé super saver quốc tế delay bao lâu mới hoàn được ạ
  • Phan Tung
    anh ơi cho e hỏi e đặt vé tháng 7 đi HCM từ HN bây h e muốn hoàn lại vé mà vé e là vé bình thường thì có hoàn lại được không ak. kể cả mất phí cũng được mà nếu mất phí thì thường là bao nhiêu ak
  • Hà Trần
    Chào BayNhe,

    Mình có vé vnairline khuyến mại khứ hồi Hanoi-Paris đi 3/4 về 20/6. Mình muốn đổi ngày bay nhưng hình như điều kiện kèm vé này là phải đổi trc ngày bay 30 ngày. Do mình ko để ý nên để lỡ mất. BAYNHE có cách nào giúp mình dc ko? Nếu ko đổi dc ngày bay thì thủ tục hoàn vé chiều về có rắc rối ko, vì phí đã mất 130$ rồi, mà mình mua vé KM 450$, cả phí và thuế là 850$, BayNhe có biết mình dc hoàn khoảng bn không?

    Cám ơn BayNhe rất nhiều vì đã share thông tin!!!

    Best Regard!!!!

    • Lê Hiếu
      Mình không rõ vé bạn là hạng vé gì, nếu bị đổi giờ bay thì bạn có thể hoàn miễn phí, nếu hạng hoàn đổi được thì hoàn đổi theo quy định, chi tiết bạn liên hệ tổng đài để được cung cấp thông tin nhé.
      Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 (Hà Nội) 0838320320 (Tp.HCM) nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
      Danh sách các phòng vé chính hãng của Vietnam Airlines bạn xem ở trang này http://goo.gl/7JGxtR
  • INBLOOM
    HIx do mình lãng đãng nghe nhầm nên đặt Playku – HN thành HN – Playku, hạng vé Tiết kiệm đặc biêt (Special Deal). Hạng này được hoãn mất phí 600k thì phải. Mình hỏi khi hoãn có phải đặt lại ngày luôn không và có được đợi đến sát giờ bay để hoãn không (muốn đợi xem em nó có chậm k để đòi hoàn tiền) ạ 🙂
    Thanks bạn
  • Hoàng Kim Dung
    Cảm ơn Bụi nhiều lắm. Nhờ biết tới trang này mà mình xin hoàn được vé máy bay của VNairlines.
    Bổ sung thêm một chuý: phí xuất vé 50k/hành khách, ko phải trên 1 lần book vé. Trẻ em và tre so sinh vẫn bị thu phí này.
  • Nhy
    A Bụi ơi. E có đặt vé khứ hồi 18/7-12/8 Nhật- Hà Nội 7trieu8. Mà coa việc ko về đc. Liệu e có thể lùi đến t3 nam sau dc ko? Lúc trc e có đi hỏi để huỷ vé nhưng hãng nói là vé chào hè nên ko huỷ dc. Mng có cách j giúp e huỷ vé hay lùi ngày bay dc ko ạ. Còn 1tuan nua là đến ngày bay rồi nhưng e chua thấy thông báo chậm giờ j hết.
  • Meow
    Chào Bụi,
    Mình muốn hỏi một chút về việc hoàn vé do tình huốngc của mình hơi éo le là vé của mình bị chuyển địa điểm từ chu lai về đà nẵng để bay về HN. Tuy nhiên, do chặng đi mình ko sử dụng vé do bận, nên tụi mình chuyển đi bằng tàu vào Chu lai.
    Bên Vnair có đưa thông tin là nếu mình ko sử dụng chặng đi thì hệ thống tự động hủy chặng về nên mình ko có được hoàn vé.
    Thông tin như vậy có đúng ko? Có cách nào để mình có thể được hoàn vé nữa không?
    Cảm ơn Bụi 😀
  • Nguyen quyet
    Mình có mua vé khứ hồi đi Hàn Quốc ngày 12-8-2014 là về.Nhung giờ minh gia hạn đến Tết âm lịch mới về nên đang băn khoăn là nếu mình hủy chiều về thì Vietnamairline sẽ hoàn lại cho minh bao nhiêu tiền và bị trừ bao nhiêu tiền phí dịch vụ.Nếu mình muốn hoãn chuyến bay đến Tết âm lịch có được không và sẽ mất thêm bao nhiêu tiền nữa.mong có câu trả lời sớm. Thanks!
  • thanh
    mọi người cho e hỏi chút
    e có chuyến bay vào ngày bay. Giờ bay bị lệch 5 phút. Vậy có hi vọng VNA cho hoàn vé không ạ?
    • thanh
      e muốn hỏi thêm là hạn chót yêu cầu hoàn vé là khi nào?
  • hồng
    Em vừa được hoàn 100% một vé tiết kiệm đặc biệt của VNairlines, chuyến Hà Nội – Paris. Em đặt vé online từ website của hãng và trả bằng tiền mặt tại chi nhánh TCB, khi đi hoàn thì phải ra đại lý chính thức của VNAirlines. Trước đó em đã gọi điện hỏi tổng đài và email thì được biết vẫn mất 100 USD phí hoàn vé trước ngày khởi hành, tuy nhiên khi đến làm thủ tục thì do chuyến bay bị đẩy giờ lên trước 10 phút nên em được hoàn 100% vé.

    Em rất cảm ơn Baynhe.vn vì đã chia sẻ kinh nghiệm quý báu này 😀

  • Nguyễn Thị Hà
    Tôi có chuyến bay từ khứ hồi hà nội đã nẵng (đi 17-7 về 21-8/2014). Chuyến bay hai lần đổi giờ bay cả chiều đi lẫn về. Nhưng do chưa đọc trang này trước nên tôi không biết để xin hoàn vé. Tôi không đi chuyến bay đó và bây giờ đã qua ngày của chuyến bay rồi. Bụi cho tôi hỏi có cách nào xin hoàn lại vé không?
    Xin cảm ơn nhiều.
  • Hanah
    Mình muốn hỏi là “thay đổi” nghĩa là cả trễ hơn hoặc sớm hơn phải không? mình có vé đi tháng 11/2014 nhưng bây giờ lịch bay của VNA thay đổi 30p, mình có xin hoàn tiền được không hay phải đợi đến tận thời gian đó mới xin hoàn được ạ? Thanks cả nhà.
  • Doan Hanh
    Anh Hiếu ơi, em hỏi chút ạ.
    Vé gốc em đặt của VNA đi Chu Lai hạng Siêu tiết kiệm. Nhưng do có việc bận nên phải đổi vé sang ngày khác (dĩ nhiên đã mất phí đổi vé, và em phải mất thêm phí nâng hạng. Sau đó thì dù mua được vé siêu rẻ thì bi giờ đã thành siêu đắt). Vừa đổi hôm trước thì hôm nay có vụ khuyến mại này của VNA. hic
    Tình hình là đặt vé mới còn rẻ hơn vé em đã đổi chuyến kia.
    Vé hiện tại của em đã lên hạng Tiết kiệm thường thì có thể mail xin hoàn vé không ạ? Anh bày cách cho em với ạ
  • Hung Doan
    Bụi cho mình hỏi: VNA mà chậm khoảng 5phut thì có cách nào biết được muộn như không nếu mình không ở sân bay?
    • Bụi
      Muộn kiểu 5 phút ở sân bay thì họ không hoàn đâu bạn ơi. Muộn theo kiểu họ gửi email thông báo cơ.
      • Mai trang
        Anh ơi e bị đổi từ chuyến 9h sáng sang chuyến 17h, có gửi tin nhắn về. Em k muốn hoàn vé nhưng muốn đổi sang trước đó một ngày thì có đc k ạ?phải làm sao để đổi đc ạ? Và nếu đổi thì có bị mất thêm tiền vé chuyến muốn đổi k ạ?
  • Bản tin hàng không tháng 9/2014
    […] Việc thay đổi này có lợi cho bạn vì đỡ phải ra sân bay sớm chiều đi, giảm thời gian chờ lấy phòng (check-in) vì nhiều hotel chỉ có check-in lúc 12h trưa, chiều về cũng thư thả hơn 1 chút. Ngoài ra, bạn còn có thể HOÀN VÉ MIỄN PHÍ nếu không có nhu cầu bay Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines […]
  • Mua Dong
    Cảm ơn bay nhé, chuyến bay của mình đi Phú Quốc muộn hơn 1h30p, mình đã báo huỷ được, vé mình mua ở phòng vé, họ yêu cầu mã đặt chỗ, CMT và hoá đơn. Họ nói sau 3 ngày đến lấy tiền
  • Tommy
    các anh cho e hỏi là e vừa nhận được mail thông báo của VNA rằng chiều từ Sing về HNoi của e bị delay 15 phút, từ 3:50pm –> 4:05pm, vậy không biết liệu có hoàn lại được tiền không ạ :(((
  • Mai trang
    Anh ơi e bị đổi từ chuyến 9h sáng sang chuyến 17h, có gửi tin nhắn về. Em k muốn hoàn vé nhưng muốn đổi sang trước đó một ngày thì có đc k ạ?phải làm sao để đổi đc ạ? Và nếu đổi thì có bị mất thêm tiền vé chuyến muốn đổi k ạ?
  • Phuong Nguyen
    Anh Bụi cho em hỏi em vừa gửi yêu cầu hoàn vé chặng đi SGN-HPH (em mua vé khứ hồi dịp Tết) vì vừa check thấy có giá siêu tiết kiệm chặng này. Hãng cũng phản hồi email giống như anh nói “Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ.”
    Nhưng trong trường hợp đến ngày về bay xong bên hãng phát hiện lí do mình hoàn vé chặng đi là để mua vé rẻ hơn cùng chuyến thì có được hoàn tiền không anh?