Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)

Kinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀

=====================

Cập nhật 15/8/2015:

Bạn Anh Tuấn comment

Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Cập nhật 1/7/2015:

Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.

Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).

Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.

Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!

Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!

=====================

Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi

Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀

=====================

Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.

Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.

Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:

Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.  

Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.

Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAirJetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.

Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.

Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.

Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi

Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:

[blockquote]

Kính gửi,

Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:

Thông tin vé:

  • Mã đặt chỗ: ABCFVN
  • Tên hành khách: Nguyễn An
  • Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
  • Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
  • Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.

Thông tin tài khoản đặt vé:

  • Chủ tài khoản: Trần Long
  • Số tài khoản: 1224490
  • Ngân hàng: ACB

Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]

Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!

Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)  để xác nhận nhé.

Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:

Thông tin chủ thẻ đặt vé:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)

Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: ATM VCB
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
  • Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không  tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.

Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR

Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten…  vài hôm nữa sẽ có tiền!

Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).

Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.

Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).

Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau:  Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.

Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé. 

Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3  tiếng mới được hoàn.

Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

hoàn tiền véVietnam Airlines
Comments ( 742 )
Add Comment
  • Dzung Hoang
    Bụi ơi, cho mình hỏi chút.
    Mình đặt vé khứ hồi HN – Quy Nhơn của VNA qua đại lý, vé SS không hoàn huỷ đổi. Giờ lại có việc nên phải lùi ngày đi. Khi mình đặt và vé gửi về email thì thời gian bay là 5h55 – 7h30. Mình không xem eTicket vì là nhờ người thân đặt nên không biết chính xác. Hôm nay mình lên xem thì thấy giờ bay đổi thành 6h45 – 8h20. Liệu mình có được hoàn tiền nếu huỷ vé không?
  • QUYNH ANH
    Ad cho em hỏi trường hợp khá gấp này với ạ,

    Có trường hợp nào hủy vé bay quốc tế mua qua đại lý VNA ở nước ngoài chưa ạ? Chuyến bay của em bị đẩy sớm lên 30 phút, em gọi điện khắp nơi cả tuần nay rồi, gọi đến đại lý thì họ ậm ừ trì hoãn không trả lời kiểu không muốn cho hủy, rồi kêu đương nhiên là sẽ mất nhiều phí chứ, gọi về tổng đài VNA ở Việt Nam thì họ bảo không xử lý những trường hợp đặt mua từ đại lý chi nhánh VNA ở nước ngoài. Chỉ còn vài ngày nữa là bay rồi nên em cũng lo quá ạ.
    Thanks ad nhiều ạ!

  • QUYNH ANH
    Ad ơi cho em hỏi chút với ạ,

    Có trường hợp nào hủy vé bay quốc tế mua của đại lý VNA ở nước ngoài chưa ạ? Chuyến bay của em bị đẩy sớm lên 30 phút so với dự kiến, em cũng gọi điện khắp nơi mấy hôm nay rồi nhưng chưa nhận được câu trả lời, bên đại lý thì cứ ậm ừ kiểu không muốn cho hủy, gọi về tổng đài VNA ở Việt Nam thì họ bảo không xử lý những trường hợp mua qua chi nhánh VNA ở nước ngoài. Còn vài ngày nữa là bay rồi nên em lo quá, hic hic.

    Thanks ad nhiều ạ!

  • King Doan
    Cam on huong dan cua Bay nhe. chuc Bay nhe ngay cang phat trien tot.
  • Linh Hoang
    Anh Bụi ơi!
    Hôm nay mình đã được VNairlines hoàn 100% vé khứ hồi (special deal)theo hướng dẫn của anh Bụi (không mất 1 đồng phí nào) do hãng thay đổi giờ bay ^^ Cảm ơn anh Bụi về bài viết hữu ích này nhé <3
  • nguyen thao
    Bụi ơi, cho mình hỏi, mình mua vé phổ thông tiêu chuẩn muốn đổi xuống vé phổ thông tiết kiệm cùng một chuyến bay được không?
  • Phạm Thị Lan
    M muốn 2 vé hcm-hn siêu rẻ vào ngày 14/2/2015 Bụi có cách nào giúp mình với
  • thanh
    Cảm ơn baynhe rất nhiều, tôi cũng đang đề nghị hoàn vé vietnamairlines do hãng thay đổi giờ bay nửa tiếng. đúng 1 phút sau khi gửi mail hãng đã trả lời mail.
  • Phan thành Lộc
    Nếu hãng đổi giờ bay trước 1 tiếng đồng hồ thì có thể hoàn tiền ko bạn???? ý mình là ra sân bay hãng mới báo đổi giờ bay hoặc là trước giờ bay khoảng 3 tiếng họ báo hoãn thì có hoàn tiền được không bạn???
    • Lê Hiếu
      Được bạn nhé.
  • Nguyen Linh
    E muon huy ve Vietnam Airline chan tu Paris den tp HCM thi e fai lam the nao ? anh chi giup e voi !!!
    • Nguyen Linh
      E la nguoi mua ve nhung e dag o nuoc ngoai nen h e muon huy ve thi fai ntn ?
  • Nguyen Linh
    E la nguoi mua ve mhug e dag o nuoc ngoai muon huy thi fai lam sao cac anh chi oi?
  • Huong
    Vừa kiểm tra với 1 bạn ở tổng đài 38320320, chuyến bay trễ 15p và bạn trả lời trên 30p thì hỗ trợ chuyển chuyến sớm hơn thôi chứ không hoàn vé.
  • Mai Tong Ngoc
    Hôm nay em vừa đi hủy vé VNA ngày 14/2, chuyến bay trễ 35p super eco vẫn hoàn tiền bình thường ạ. Họ yêu cầu phiếu thanh toán vé máy bay nếu Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Em gửi email lúc 2h sáng mà 7h VNA đã rep lại luôn. Thêm một thông tin nữa là phòng vé số 5 Phạm Hùng đóng cửa từ 1/1/2015, mấy bạn tư vấn viên trên tổng đài ko biết kêu em ra đó làm thủ tục hoàn vé.
    • Lê Hiếu
      Thông tin đóng cửa phòng vé ở Phạm Hùng là chính xác rùi đấy, tổng đài có người biết người không, củ chuối quá 😀
      • Tram
        Anh Bụi ơi, giúp em với!
        Trường hợp của em là:
        Hãng thông báo thay đổi giờ bay đến 1h50′ nhưng không phải là delay mà là sớm hơn giờ đã đặt (trước giờ ban đầu 1h50′). Vậy:
        1. Liệu có xin đổi ngày bay hoặc xin hoàn vé được không ạ?
        2. Nếu đổi được, mong anh giúp em xin mẫu email xin đổi ngày bay và địa chỉ email nào cần được gửi đến nhé!

        Mong nhận được phản hồi sớm từ anh để em kịp thời gian.
        Cảm ơn anh Bụi rất nhiều!

    • Nam
      Dear Mai Tong Ngoc,

      Cho mình hỏi trước khi đi hủy vé bạn có làm thủ tục gửi mẫu hoàn qua mail không (vì mình thanh toán bằng tiền mặt tại quầy VCB) nhưng mình vẫn gửi thông tin yêu cầu hoàn vé trước. Chuyến của mình bị đổi giờ chậm 35p. Nếu có thư confirm của VNA bạn có thể fwd cho mình được không (mailduphong1 (at) gmail (dot) com). Mình sợ bên trả lời lại cắc cớ giống như bạn gì ở trên bị tổng đài trả lời kiểu vậy thì lại phải cãi nhau qua mail…) Cảm ơn bạn nhiều .

    • thanh phương
      Em huỷ vé VNA cho mẹ và cháu gái ngay sát giờ bay, vé eco bình thường, bị trừ mất hơn 1 triệu. Nhưng họ phản hồi cũng nhanh. Em vẫn đang chờ tiền refund. Hy vọng ổn.
      • kiều phương
        vé tiết kiệm đặc biệt của VNA cũng hủy được hả bạn? mình mua 2 vé đi Phú Quốc vào ngày 12/5, giờ không đi được, không biết làm sao.
  • Nguyễn Tùng Dương
    Mọi người ơi cho mình hỏi một chút, mình đặt vé khứ hồi chuyến HP-ĐN đi 11h50 ngày 13/3 tại Hải Phòng nhưng do thời tiết nên hãng hủy chuyến và kêu mình bắt xe lên HN để đi chuyến 16h, giờ mình muốn hủy liệu có được không ?
    Mình đã viết mail theo mẫu trên và gửi vào hòm thư rồi nhưng chưa thấy hồi âm. Không biết có cách nào nhận phản hồi sớm không để mình còn biết có hủy hay không còn lóc cóc lên Nội Bài trước 16h 🙁
  • Nguyễn Phúc
    làm thế nào để biết họ hoãn giờ bay ạ?
    • Huong Nguyen
      VNA sẽ gửi mail thông báo hoãn chuyến, hủy chuyến .. vào email mà mình đăng ký khi mua vé,hoặc cách khác là vào trang web VNA kiểm tra ngày giờ bay của chuyến mình định đi.
  • Huong Nguyen
    Mình đã đọc bài hoàn tiền của Baynhe và hôm qua VNA báo hoãn chuyến 15 phút. Mình làm theo các bước của Baynhe hướng dẫn, chỉ thêm cả thông tin số vé. Sau 2 tiếng thì VNA phản hồi sẽ hoàn tiền. Mã đặt vé của mình có 2 người, vé khứ hồi và VNA thông báo bay trễ chiều về: mình chỉ hoàn tiền 1 người và hoàn cả chiều đi và về vẫn OK. Đang hồi hộp đợi xem hoàn vào tài khoản thế nào, nhưng đã nhận được thông báo hoàn tiền. Cảm ơn Baynhe nhiều.
  • Nam Vo
    Chào mọi người,
    Hôm nay mình xin hoàn vé do hãng thay đổi giờ bay vẫn được nhen, minh đã nhận được email hỗ trợ hoàn trả vé từ VNA “Chúng tôi sẽ tiến hành hoàn vé sau 3 ngày làm việc(không tính thứ bảy, chủ nhật, lể, Tết) và gửi quý khách thông báo khi thủ tục hoàn tất.”
    Mình book vé ngày 17/5 từ QUI NHƠN vào SÀI GÒN đáng lẽ bay chuyến 15:45 nhưng VNA đổi lại bay lúc 15:15, nên mình gọi điện Tổng Đài xin hoàn vé, nv hỗ trợ nói mình làm theo hướng dẫn như link : http://www.vietnamairlines.com/vi/mua-ve-truc-tuyen/hoan-doi-ve .Sau khoảng 4h thì mình nhận được email đồng ý hoàn đầy đủ 100% giá trị vé đã đặt.
    Cập nhật cho mn biết nhé. Cám ơn BỤI và Baynhe.
  • Nhi Phuong
    Có bạn nào đc hoàn vé sau ngày bay ko ạh. Bạn mình đăt ve đi HN-Hcm khứ hồi nhug sát ngày thì ko đi đc. Mình xem email thì thấy hãng đôi gio bay 15p. Hôm nay la qua ngay đi lẫn về rồi nhung minh van định xin hoàn vé. Ai có kn share voi minh nha
    • Nga Lam
      Mình có yêu cầu hoàn vé sau ngày bay. Nhưng chuyến bay của mình chỉ thay đổi giờ bay 10′ nên Vietnam Airlines thông báo không hoàn:

      “Theo điều kiện của HKVN, chúng tôi chỉ hoàn vé không mất phí nếu chuyến bay bị thay đổi giờ 15 phút so với giờ khởi hành. Rất tiếc giờ bay thay đổi trên vé là 10p không ảnh hưởng tới lịch trình bay”

      Mình không thấy hãng đề cập đến việc mình yêu cầu hoàn vé sau ngày ngày bay nên mình nghĩ yêu cầu hoàn vé sau ngày bay cũng được

      • Nga Lam
        Ah, liên quan đến yêu cầu hoàn vé sau ngày bay thì mình phải biết cách nào kiểm tra giờ cất cánh thực tế của hãng. Mình kiểm tra bằng trang web này của Vietnam Airlines (chỉ kiểm tra được những chuyến đã cất cánh ngày hôm qua & hôm nay thôi)

        http://www.vietnamairlines.com/vi/lich-bay/tra-cuu-gio-ha-va-cat-canh

        Nhưng mình cảm thấy check thông tin trang này cũng không đúng lắm. Mình nói cảm thấy vì trường hợp của mình: Hôm qua, 16/5 mình đi chuyến PQ-HCM, chuyến bay VN 7814, giờ bay 1.20, giờ có mặt ở cửa ra máy bay 12.50. Trong sân bay PQ, khoảng lúc 12.50, mình nghe thông báo chuyến bay bị trễ 15′, giờ cất cánh mới sẽ là 13.35 (thông báo đọc là 13.35) Lúc 12.58, mình nhìn đồng hồ ở sân bay và vẫn còn ngồi trước cổng ra máy bay. Sau đó thì cũng bay và mình không xem đồng hồ nên thực sự không biết chuyến máy cất cánh lúc mấy giờ

        Về nhà, zui zui, mình vào trang web trên để check thử thì thấy để chuyến bay đúng giờ 1.20, cũng hơi ngạc nhiên, vì chắc chắn giờ ra cửa máy bay đã trễ hơn giờ có mặt ở cửa in trên vé

        Vì vậy Bụi ơi, nếu muốn hoàn vé sau ngày bay thì làm sau để biết giờ cất cánh thực tế vậy?

  • Nga Tran
    Hi anh Bụi,
    Vé của em chậm so với giờ bay khi book 10 phút nhưng khi em email lên hãng xin hoàn tiền thì lại được trả lời là không được. “chúng tôi xin thông báo vé không được phép hoàn do điều kiện loại vé Tiết Kiệm đặc biệt không cho phép hoàn/huỷ.

    * Vé của anh/chị có thể đổi ngày bay với phí 600 000VND/đổi trước ngày khởi ngày trên vé. Nếu anh/chị có nhu cầu đổi vé vui lòng liên hệ phòng vé chính gần nhất trước 02/05 để làm thủ tục đổi vé.”

    • Đào Hiền
      Cho mình hỏi,vé của bạn cuối cùng được xử lý như thế nào? Mình cũng đang gặp trường hợp tương tự
      • Lê Hiếu
        Hi bạn, việc xử lý của Vietnam Airlines trong những tình huống này cũng tuỳ vào từng người nên nếu bạn gặp trường hợp tương tự thì cứ email nói muốn hoàn tiền do giờ bay thay đổi là được nhé.
        • Loan loan
          Vậy nếu họ đã mail cho mình một lần là không được rồi thì có nên gửi lại thêm lần nữa không? Mình có chuyến bay chậm 10′ mà nhân viên hãng nói 15phut mới cho hoàn vé theo quy định mới của bộ GTVT
      • Đào Hiền
        Mình đã gọi điện hỏi lại VN airlines, được thông báo, theo qui định mới từ 1/4/2015, chuyến bay thay đổi 15 phút trở lên mới được hoàn vé. Mình chia sẻ thêm thông tin cho các bạn biết nhé. Trước đây là 10p được hoàn vé rồi.
        • Loan loan
          Cảm ơn bạn Đào Hiền đã cung cấp thêm thông tin. mình cũng thấy trước đây VNa chỉ cần chậm 5 phút là đã xin hoàn vé đc. còn quy định mới này không biết có bạn nào chậm 10 phút vẫn xin hoàn được không thôi. còn mình thì cũng đang hy vọng vì hãng chỉ thông báo chậm đúng 10 phút, và cũng không đc hoàn tiền:((. HY vọng có ai đó có thông tin hấp dẫn để mọi người biết. Nếu không Bụi và Hiếu lại phải update lại thông tin này thành 15 phút rồi.
    • Nguyễn Ngọc Huyền
      Chị ơi, e cũng gặp trường hợp giống của chị. Rồi chị xử lý thế nào ah.
      Hôm book vé thì rõ ràng vé của em hạng phổ thông, không phải tiết kiệm đặc biệt và trên xác nhận hành trình cũng ghi hạng phổ thông. Vậy mà em email xin hoàn vé thì được trả lời là hạng vé tiết kiệm đặc biệt.
      • Nga Tran
        Rất may là sau đó chuyến bay của mình chậm 15 phút nên mình đã hoàn được rồi bạn ạ. Nhưng theo quy định mới là phải chậm từ 2 tiếng trở lên mới được hoàn vé.
  • Nguyễn Phượng Khánh Linh
    anh ơi cho em hỏi là e có mua 6 vé siêu tiết kiệm của VNA đi HN-HCM ngày 21/06/2015 nhưng vì lịch thi lùi lại mà 2 người không đi được nữa, bây giờ có cách nào hoàn lại đc vé không a? giúp e với ạ
  • Nguyễn Phượng Khánh Linh
    anh ơi cho e hỏi e mua vé đi HCM này 21/6/2015 vé siêu tiết kiệm nhưng e bận thi không đi được giờ có cách nào trả vé được không ạ
  • Thanh Nhi
    Mình cũng có vé siêu tiết kiệm chặng TPHCM-Đà Nẵng ngày 06/05, chuyến bay trễ 15p nên mình đã viết email xin hoàn vé theo mẫu của Baynhe.vn và đã được chấp nhận. Đang sung sướng vì tưởng đâu phải bỏ vé 🙂
  • supham
    Vui quá, hôm nay đưọc đổi sang bay sớm hơn dù hãng chậm 10 phút. Alo lên tổng đài thì kêu ra phòng vé, mình gửi mail chứ k ra phòng vé.
    10 phút thì không hoàn vé được nhưng được đổi sang bay sớm hơn .
    Mình mua vé online.
    • Hoang Yen
      Ban cho minh hoi, goi mail toi dau de dc doi ve vay ban?
  • Nguyen Thi Chi
    E book 1 ve HAN – SGN 13.20 ngay 7/5. VNA gửi tin thông báo trễ 10´ sang 13h30´. Em có mail cho hãng và được trả lời “theo quy định mới của Bộ Gtvt thì trễ 15´ trở lên mới được hoàn tiền đối với vé super save”.
    Huhu…
  • Hoàng Loan
    Mình chia sẻ với các bạn là hôm trước mình có vé của VNA chiều đi hãng chậm 10′ xin huỷ vé không được. Mình có việc nên không đi được nữa tưởng bỏ vé rồi, nhưng vé chiều về của mình cũng bị chậm 30′ hãng gửi mail thông báo . Thế là mình lại tiếp tục gửi y/c hoàn vé cho cả hai chiều và ngay lập tức được xác nhận hoàn vé cho cả hai chiều luôn. Sau 15 ngày thì tiền đã về lại tài khoản! Nên các bạn bỏ vé lưu ý chỉ cần chậm 1 trong hai chiều từ 15′ là mình có thể hoàn vé nhé!
  • Hương
    Bụi và Hiếu ơi! Mình mua chặng Đà Nẵng – Hải Phòng ngày 08-06-2015 (vé siêu tiết kiệm) hãng báo chậm giờ bay lại 2 lần. Giờ bay lúc mua là 14h55. Thông báo nhắn tin lần 1 chậm đến 15h20. Ra sân bay thông báo lần 2 là chậm đến 15h45. Xong lên máy bay và cất cánh lúc 16h05. Mình đã gửi email yêu cầu hoàn lại vé nhưng Vietnamairline trả lời không hoàn cho vé siêu tiết kiệm. Mình phải làm sao đây? Giúp mình với
  • An
    Mình vừa xin hoàn vé HN-HCM do hãng hoãn giờ bay 20 phút và đã nhận được thông báo hoàn lại 100% giá trị của vé.
    Cám ơn anh Bụi rất nhiều
  • Nguyen Ngoc Huyen
    Các anh/chị giúp em với. Em có mua vé Vieetnamairlines Nha Trang – Hà Nội. Hãng có gửi email thông báo thay đổi lịch bay 15p so với ban đầu. Em đã email yêu cầu hoàn vé thì được trả lời vé của e là dạng Tiết Kiệm không được hoàn, trong khi trên email xác nhận hành trình VNairlines ghi là hạng vé phổ thông. Trả lời của VNA như bên dưới, không biết cái quy định này có thể tìm thấy ở đâu. Có anh/chị nào giúp e được không.

    chúng tôi rất tiếc xin thông báo vé không được phép hoàn do điều kiện hạn chế của loại vé Tiết Kiệm Đặc Biệt không cho phép hoàn/huỷ.

    Theo quy định cập nhật ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, chúng tôi chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600000VND) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.
    Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành : 04/8/2015 với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).
    Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.

  • Nhân
    Mình có đặt vé chặng Kuala lumpur – TPHCM lượt đi ngày 9/9 về ngày 13/9 hiện mình muốn đổi lịch bày về sớm hơn khoảng ngày 5/5. Theo mình biết thì vé super deal không được hoàn trả và nếu không đi 1 lượt thì mất luôn lượt còn lại nhưng nếu báo trước cho VNA thì sẽ không bị mất lượt về, mình đã email VNA và hãng trả lời không d9uuoc75 thay đổi cũng như nếu không đi thì mất luôn 2 chiều.
    Mấy anh chị có cách nào giúp em với ạ, tại em muốn về thăm gia đình nhiều ngày hơn dự định một chút nên mới đổi sang ngày 5.
    Cảm ơn anh chị nhé
  • ÁI LIÊN
    Chờ mãi mà không thấy VNA bán vé KM hả Bụi
  • ÁI LIÊN
    Chờ mãi mà không thấy VNA bán vé KM hả Bụi. Muốn kiếm vé đi Hải phòng mà không thấy thông tin gì cả
  • Sonix
    Đoạn cập nhật mình chưa hiểu lắm. Vậy nếu hãng delay trong khoảng từ phút thứ 1 đến phút 15 thì sao?
    • Lê Hiếu
      Thì không được thay đổi bất cứ thứ gì miễn phí bạn ah.
    • Anh Tuấn
      Hi Bụi,
      Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.
      • Lê Hiếu
        Cám ơn Anh Tuấn đã cập nhật tin tốt lành^^
      • Yen
        Anh cho e hỏi là trước ngày khởi hành có check đc chuyến có bị chậm k ạ? Nếu có thì xem ở đâu? Tks a nhiều
  • Yenzo
    Mình đã làm theo cách các bạn trên này chỉ và thành cong nhé. Mọi ng nếu muoons hoàn vé thì làm theo hdan la Okie .cam ơn các bạn nhìu ^^
  • son
    minh co 2 ve tiet kiem dac biet cua vietnam airlines Bui cho minh hoi co doi ten doi ngay bay duoc khong…thanks
  • Vân Anh
    Với chuyến bay quốc tế thì sao add ơi?
  • Minh Nguyệt
    Anh Bụi ơi, mọi người ơi cho mình hỏi chuyến bay của vnairline ngày 8/8, số hiệu 1641 có bị delay không thế?
    Do mạng nhà mình chậm quá nên hôm chủ nhật ko tài nào get được thông tin của chuyến bay này xem có đúng giờ hay là bị chậm gì không…
    Mình đang có mấy vé rẻ của chuyến bay này đang muốn được trả lại (vì không đi được, ko nhượng được cho ai….)
  • Quyen
    Cho mình hỏi là nếu hãng chuyển ngày bay nhưng không đổi giờ bay thì mình có được bồi thường ko?
  • Thu Trang
    Mình có đặt 2 vé khứ hồi chuyến bay của vietnamairline ngày 24/8, số hiệu VN179, do mình nhờ người đặt hộ nên Ad cho mình hỏi chuyến bay này có bị DELAY không?
    – Vé mình đặt là vé KM nên ngoài cách Ad nói ra thì còn cách nào để xin hoàn vé ko Ad chỉ mình với ( vớt vát lại chút ít…)

    Thanks Ad nhiều!

    • Lê Hiếu
      Hi bạn, delay là tình huống không thể dự báo trước được bạn ah, tới giờ bay mới biết được nó có delay hay không 😀 Với vé khuyến mại thì ngoài cách chờ thay đổi giờ bay trên 2 tiếng không có cách nào để hoàn vé cả.
      • Ha Phương
        tớ thấy bạn hướng dẫn phai đặt chỗ ah. t có vé Thai Lan 22/8 nhưng bạo loạn quá. Có cách nào hoàn tiền hoặc chuyển xa ngày ko bạn?
  • Thu Trang
    Xin phép Ad chút ak.
    Cuối tháng trước mình có đặt được 1 vé khứ hồi của VIETNAM AIR GIÁ RẺ. Hành trình Hà Nội – Đà Nẵng (Đi 20h10 Ngày 24/8 về 21h25 Ngày 28/8). Do công việc đột xuất mình không thể đi được nên Mình muốn NHƯỢNG lại vé cho bạn cùng tên: NGUYEN THANH TRUNG hoặc DO THI THU TRANG bạn nào có nhu cầu thì ib hoặc alo 0989 439 544 or 0987 665 727 mình nhe ( vớt vát lại vài đồng…)
  • Hoàng Thạch
    Hi Bụi,

    Mình đặt vé 2 người khứu hồi, giờ mình muốn hoàn tiền 1 chiều có được không? Cách làm thì tương tự như trên nhưng ghi là: Chặng bay A -> B ->; hoàn vé chiều A->B không sử dụng?

    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn có thể hoàn được, bạn liên hệ email với Vietnam Airlines để được hỗ trợ chi tiết nhé.
  • Duyên
    Mình cũng vừa làm thử! Mình mia vé Khứ hồi Hải Phòng – Đà Nẵng. Nhưng đincoong tác sài gòn vào Đà Nẵng luôn. Bỏ mấy chiều đi. Chiều về trễ 15 phút. Mình cũng đề nghị haonf chiều đi nhưng hãnh thông báo chiều hải Phòng – Đà Nẵng đúng giờ! Vậy chắc phải chậm cả 2 chiều mới hoàn được chiều đi rồi!
  • nguyen ha thu
    Update ngay 06/09/2015. Vé của mình khứ hồi. 1 chặng đổi 5p, 1 chặng đổi 15 p . Vna vẫn cho hoàn vé nhé baynhe
  • Hai Tran
    Chuyến bay HN-HCMC của em ngày 8/9,
    3/9 hãng thông báo bị rời thời gian 2 lần từ 20h40> 21h40> 21h10
    Có nghĩa cuối cùng chỉ chậm có 20p thôi ạ.
    7/9 Em đã xin hoàn vé với hy vọng rất mong manh vì đọc thông tin hãng cũng chỉ hoàn vé khi thời gian thay đổi trên 2h.
    Tuy nhiên, rất may là đến trưa 7/9 hãng trả lời luôn đồng ý hoàn vé, sau khi em xác nhận sẽ đc hoàn vé trong vòng 20 ngày. Hôm 11/9 hãng đã ck lại cho em rồi ạ.
    Nên mọi người đừng lo nhé. Hoãn 20p vẫn được hoàn vé nha ^^
  • Phuong Ly
    Minhf vừa làm theo cách của Bui nhưng được trả lời như thế này đây huhu
    “Kính gửi Quý khách,
    Trước hết chúng tôi rất tiếc về việc chuyến bay thay đổi từ 13:20 sang 14:30 cùng ngày.
    Tuy nhiên hiện tại chúng tôi chỉ hỗ trợ hoàn miễn phí các vé có sự thay đổi chậm trên 120′
    Vé 7382118233027/28 có điều kiện không được hoàn theo hạn chế của loại giá siêu tiết kiệm. Quý khách có thể đổi vé/hành trình nội địa khác miễn phí đổi vé (chỉ trả tiền chênh lệch giá nếu phát sinh).
    Việc đổi vé sẽ phải thực hiện tại các phòng vé chính của VNA trong khu vực của quý khách.”
    Vậy là e không được hoàn vé rùi huhu
  • Hoang Yen
    Chuyến bay của mình bị delay 10p, giờ mình muốn đổi lại giờ bay sớm hơn, vậy mình có bị mất phí không cái bạn?
    Mình gởi mail trực tiếp lên hãng hay gọi điện cho tổng đài?
  • Thủy
    Mình bị delay 20 phút chuyến bay từ Hanoi – Sing, xin đổi vé sang ngày hôm sau chiều về Sing- Han và đồng ý trả thêm phí chênh lệch + đổi vé nếu có nhưng Vnairline chỉ thông báo không hỗ trợ vì không còn vé cùng hạng. Mình vừa email lại để xác nhận mình sẵn sàng trả thêm phí, không biết có được không :3
  • Phat
    Minh co ve sieu tiet kiem khu hoi KUL – HCM – KUL, ca 2 chang bay deu bi thay doi gio bay tren 2 tieng.
    Minh viet email yeu cau hoan ve chang KUL – HCM thi Vietnamairlines tra loi khong hoan tung chang, neu hoan thi phai hoan toan ve.
    Minh co tra loi, neu minh ko bay chang KUL – HCM thi co anh huong gi chang bay HCM – KUL. Hang tra loi ko dc phep, yeu cau minh hoan toan ve de mua ve moi.
    Nhung minh van muon bay chang HCM – KUL thi lam cach nao. Hang tra loi vay co dung khong?
    Mong anh chi em nao biet thi tuvan giup minh.
    Thanks
    Phat
  • van anh
    Dear anh Bụi,
    Em vừa thực hiện hoàn vé cho em gái em khi chuyến bay từ Nha Trang – Hà Nội bay sớm 15 phút so với dự kiến ( chuyển từ 15h50 sang 15h35) và Vietnamairline vẫn hoàn vé miễn phí dù là hạng vé Super save anh ạ!
    Update: 18/09/2015
    • Thuy
      anh: Liệu có thể xin hoàn 1 chiều không bạn nhỉ?
  • Thuy
    Chuyến bay của mình chiều đi muộn 20′, chiều về muộn 15′. Mình muốn đổi chiều về qua ngày hôm sau nhưng họ không đồng ý. Mn có cách nào không? Thankssss
    • van anh
      Dear Thúy,

      Mình thấy VN họ trả lời như thế này đối với vé của em mình nhé (Bay sớm hơn 15′ so với thời gian ban đầu)!
      “Kính gửi: Quý kháchTrả

      Liên quan đến đề nghị của Quý khách về việc truy hoàn đề cập trong email, chúng tôi xin trả lời Quý khách như sau:
      1. Số vé hoàn: 738xxx NAME-xxx
      738xxx NAME-xxx

      2. Hành trình được hoàn: HA NOI – xxx – HA NOI
      3. Tổng phí hoàn vé: không áp dụng do thay đổi chuyến bay sớm.
      4. Tổng tiền hoàn lại: xxx.000VND/1 vé x 2
      Chúng tôi sẽ tiến hành hoàn vé sau 3 ngày làm việc (không kể thứ 7/Chủ Nhật/lễ tết) và gửi quý khách thông báo khi thủ tục hoàn tất.
      Hy vọng sẽ được phục vụ Quý khách trên những chuyến bay của Vietnam Airlines.”

      Bạn thử gửi thư và xin hoàn một chiều thôi xem được không.

    • Hoang Yen
      Mình có hỏi VNA trường hợp giống bạn, thì hãng trả lời là sẽ hỗ trợ hoàn vé để bạn mua vé mới, chứ không đổi 1 chiều khi thay đổi dưới 2h
      • Thuy
        Cam on Yen,

        Họ nói là hỗ trợ hoàn 1 chiều hả bạn? Mình cũng không hiểu lắm, mình xin đổi đi ngày sớm hơn cũng ko được, họ chỉ cho đổi muộn hơn :((. Mà bên ksan ko cho mình đổi ngày check in nên mình phải ở thêm 1 ngày, có nghĩa là mình phải book vé khác chặng về. Bên Vn airline ko hỗ trợ cho mình chiều về bạn ạ :((

      • Hoang Yen
        hoan 2 chieu va mua ve moi het nha ban
  • Hoang Yen
    chuyến bay của mình chiều đi sớm 5p, chiều về trễ 10p, mình gởi mail lên VNA xin hoàn chuyến và được đồng ý hoàn 100% luôn.
    Thanks Baynhe và các bạn.
    • Thuy
      Cảm ơn mn,e được hoàn vea rồi ạ 🙂 Cheers.