Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)

Kinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀

=====================

Cập nhật 15/8/2015:

Bạn Anh Tuấn comment

Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Cập nhật 1/7/2015:

Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.

Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).

Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.

Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!

Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!

=====================

Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi

Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀

=====================

Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.

Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.

Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:

Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.  

Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.

Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAirJetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.

Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.

Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.

Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi

Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:

[blockquote]

Kính gửi,

Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:

Thông tin vé:

  • Mã đặt chỗ: ABCFVN
  • Tên hành khách: Nguyễn An
  • Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
  • Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
  • Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.

Thông tin tài khoản đặt vé:

  • Chủ tài khoản: Trần Long
  • Số tài khoản: 1224490
  • Ngân hàng: ACB

Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]

Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!

Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)  để xác nhận nhé.

Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:

Thông tin chủ thẻ đặt vé:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)

Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: ATM VCB
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
  • Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không  tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.

Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR

Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten…  vài hôm nữa sẽ có tiền!

Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).

Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.

Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).

Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau:  Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.

Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé. 

Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3  tiếng mới được hoàn.

Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

hoàn tiền véVietnam Airlines
Comments ( 742 )
Add Comment
  • Le huyen
    Hay quá mình cũng đang cần hoàn lại vé ko đi nữa cảm ơn bụi nhiều, nếu đặt vé qua phòng vé thì mình có đc hoàn lại tiền ko nhỉ
    • Bụi
      Nếu đặt vé qua phòng vé thì không áp dụng cách gửi email này mà bạn liên hệ thẳng phòng vé nhé. Email trong bài Bụi nói chỉ giải quyết hoàn vé cho khách mua online thôi.
      • tuyen
        Anh bui oi Em muon mua 2 ve Vietnam Airlines gia 739000 di trong thang 06/2013
        Anh co cach nao giup em khong anh.Neu dc anh vui Long Reply or alo cho em nhe ĐT: 0933677755.
        Xin trân thành cảm ơn Anh Bụi nhiều nhiều..!
    • Nguyễn Thị Thu Thủy
      được bạn nhé. Bạn cứ báo cho phòng vé nhé
  • hethong
    Mình cũng đã gặp trường hợp này . Đang chờ hoàn tiền vé . Bên VNA họ thông báo trong khoảng 20 ngày tiền mua vé máy bay sẽ hoàn trở lại tài khoản của mình .
    Lưu ý thêm : Nếu mình không muốn nhận lại tiền hoàn vé thì có thể chuyển trực tiếp số tiền này để book vé sang bay ngày khác ( với điều kiện số tiền mua vé mới phải thấp hơn số tiền mua vé cũ và ngày đó còn chỗ trống )
  • Hoang Yen
    Hay quá bụi ơi! Một thông tin không thể nào hay hơn được nữa! thanks thanks!
  • Trinh
    vé 199k nếu hoãn bay thì có hoàn đc ko a bụi
    • Bụi
      Ặc, trong bài Bụi đã nói rõ là giờ bay cứ thay đổi hơn 30 phút là lấy lại được tiền mà.
  • Ry
    các bạn ui, VJ và JS vẫn vậy các bạn nhé, họ delay thì mình có quyền từ chối và xin hoàn lại tiền đấy…
    • Bụi
      Cũng có nhưng mà như trong bài Bụi nói, họ lờ đi và nếu khách nào không biết thì coi như mất vé. Có nhiều bạn cũng đã đòi mà hãng họ lần khất, hứa hẹn suốt. VNA hiện vẫn đang dần đầu vụ nghiêm chỉnh hoàn vé này.
    • Thuy Tan
      t vừa gọi điện hỏi hãng VJ, phải hoãn trên 3h mới đc hoàn vé nhé Ry
  • Hýp
    Anh ơi, Jets cũng đc hoàn tiền nếu thay đổi h bay đấy ạ. E chỉ ko nhớ chính xác là 4h hay 6h j í ah.
    • Bụi
      Thế à, anh sẽ tìm hiểu. Mà thay đổi phải những mấy tiếng mới hoàn đó, trong khi VNA thay đổi 30 phút là được trả lại tiền.
  • Sandy
    Anh Bụi ơi em cũng làm việc ở phòng vé và cả Vietjetair lẫn Jetstar đều đồng ý cho hoàn tiền vé nếu chuyến bay bị delay chỉ là thủ tục rườm rà hơn. Vietjet thì họ sẽ gọi dt đến khách hàng thông báo giờ bay thay đổi trước ngày bay 2 ngày và hỏi ý kiến khách xem có đồng ý đi giờ đó ko. Đây là phần lắc léo vì lúc đó mà khách nói đồng ý sau đó đòi hoàn vé là ko đc chấp nhận. Còn nếu khách ko đồng ý thì hãng sẽ hoàn tiền vé về cho đại lí mà khách mua vé.

    Còn Jetstar thì cũng tùy trường hợp gặp nhân viên dễ hay khó. Gặp người khó thì nó bảo cty nó bên Úc đó nên qua Úc đòi tiền hoàn vé đi nên thằng Jetstar bị nhiều người đi rồi liệt vào danh sách đen là vậy.

    • Ngọc Anh
      Bạn Sandy có thông tin là chuyến bay chậm bao nhiêu tiếng thì VJA đồng ý hoàn vé cho KH ko? Đợt trước mình mua vé rẻ của VJA, rồi chuyến bay chậm lại 1 tiếng rưỡi, nhân viên tổng đài gọi điện thông báo, mình nói là mình ko bay được vào giờ như thế và yêu cầu họ hoàn lại tiền thì họ nói là ko có chính sách hoàn tiền, chuyện thay đổi giờ bay là bất đắc dĩ và KH phải thông cảm….. Ặc ặc ặc 😀
      • Bụi
        Hôm qua tầm 10h30 anh được nhân viên VJA gọi thông báo huỷ chuyến (bay 7h chuyển thành bay 10h) mà cho anh 30 phút để xác nhận rồi cúp máy. Chả biết xác nhận ở đâu là “tôi đi hay đòi lại tiền”. Nghĩ vé siêu rẻ nên thôi chẳng thèm dây.
    • Le Hieu
      Vietjetair thì phải trên 3 tiếng mà bạn.
    • Chim chích
      Bạn oi bạn đặt đc vé rẻ cho mh với.. Lien hệ với mh YH: longlanhvq Or sdt 0977668658 dc ko?
  • Ry
    Trường hợp JS mình đã hoàn rồi các bạn ạ, tuy nhiên hơi lâu phải 10 ngày tiền mới về đến thẻ và đúng là bên Úc chuyển về…hehe
  • Le huyen
    Hôm trước phòng vé gọi e xác nhận thì e cứ tưởng là báo e xem nhận mail chưa, e bảo nhận đc mail rồi. Hic hôm nay gọi lại phòng vé thì họ bảo là mình đồng ý rồi ko hoàn lại tiền được nữa. Có cách nào nữa ko nhỉ
    • Bụi
      Phòng vé lừa em thôi, chắc chắn hãng trả lại tiền đó.
      • BE BI
        k có đâu bụt a, lúc mình xác nhận giờ bay thay đổi nghĩa mình đồng ý đi giơf đó, thì sao đó mún hoàn cũng k dc
  • Tessa
    Hình như mất 10% hay sao đó a Bụi, hôm trước e cũng hoàn vé chuyến đi Côn Đảo do đổi giờ ko đi được, mất 10%
    • Bụi
      À, như Bụi nói, hãng email trả lời là chỉ mất 50.000 đồng thôi (còn lại hoàn lại hết tiền vé).
      • Chim chích
        Anh bụi ơi.. A đặt giúp e vé rẻ hà nội – phú quốc – hà nội trong tháng 12 dc ko ah? 02 ve nguoi lon va 01 ve tre e duoi 02 tuoi ah…
        • Bụi
          Em có thể theo dõi giá rẻ đợt sau nhé vì mãi tháng 12 mới đi cơ mà.
  • selina
    thanks A Bụi nhiều ạ

    Mà có ai biết thủ tục hoàn vé của các hãng khác không ạ ????

  • thỏ tím
    Jetstar cũng có thể hoàn vé 100%, nếu giờ bay thay đổi từ 3 tiếng trở lên đấy các bạn. Điều này thì có từ lâu rùi. Nhưng nếu bạn nào ko biêt thì sẽ bị đại lý ăn chặn phần tiền này, nếu book vé thông qua đại lý đấy.
    • son ca
      theo minh biet vj va jt chi duoc hoan tien voi hang gia cao thoi, con minh mua hang gia re thi se khong duoc hoan, tren dieu kien da ghi ro, thi lam sao dai ly an chan duoc phan do ha ban
  • Chip
    Tks Anh thông tin rất hữu ích
    Lúc trước chồng em bay từ HP về, vé bình thường, nhưng ko bay được giờ đó nên đổi mua vé giờ khác, mất tiền chênh lệch. Sau đó thì biết là chuyến đã hủy delay những 2h 🙁

    Anh cho em hỏi là thủ tục đòi hoàn tiền vé như anh hướng dẫn mình phải thực hiện khi nào? trước khi chuyến bay cất cánh hay sao đó bao nhiêu giờ?

    Hô mrồi em đặt vé 399k bay SG – QN của Airmekong cho bạn em, và vé thông thường 570k từ ĐN- SG của VJ, giờ bạn em ko bay được, hix, vé đó có được hoàn ko anh nhỉ?

    • Bụi
      VJ tự nhiên thì nó không hoàn nhé, chỉ có chịu mất mà thôi, trừ khi nó hoãn trên 3 tiếng. Còn vụ hoàn vé VNA, anh gửi trước khi bay đấy. Nhưng anh nghĩ là vẫn được hoàn tiền kể cả bay rồi. Ý là do hãng thay đổi giờ bay làm tôi phải mua vé khác đi trước, vì thế giờ hãng phải hoàn trả vé bị đồi giờ cho tôi. Tất nhiên không rõ quy định sau bao nhiêu ngày, em cứ thử viết mail xin hoàn cái vé chồng em hoãn 2 tiếng xem sao. Có tin gì báo cả nhà hay.
    • quynhchau
      Anh Bui cho em hoi: muon hoan tien ve thi minh phai yeu cau truoc khi gio bay moi khoi hanh phai khong?
  • Phong
    Cho em hỏi xíu em đặt vé của jetstar đi ngày 31/1 giá 2,2 tr nhưng giờ muốn về sớm hơn ngày 29/1 giá 1,6 thì phải làm những gì ạ?
    • Bụi
      Thì đóng phí đổi giờ bay đó em (nếu hạng vé của em được quyền này).
  • Huy Thông
    Về cái khoản hoàn vé này thì VNA vẫn là nghiêm chỉnh nhất. Hôm trước chuyến bay của mình bị delay 4h nhân viên gọi đến báo mà còn hỏi mình a có đi được ko, ko được thì sẽ hoàn tiền. Thậm chí vé thưởng Bông Sen Vàng mình xuất rồi nhưng ko đi, gần hết hạn họ cũng gọi lại hỏi có muốn đổi chẳng khác ko.

    Còn kinh nghiệm với VJA và JS thì khi nhân viên gọi đến báo về việc delay, để tránh bị nó bẫy các bạn đừng nên xác nhận gì với nó cả, chỉ cần nghe nó thông báo giờ delay xong rồi bảo tôi đang bận có gì gọi sau và cúp máy. Đừng đồng ý với bất cứ điều gì họ nói, vì vé mình đã bỏ tiền mua rồi ko phải sợ gì cả 😀

  • bông
    Vây với JS thì bao nhiêu giờ delay ? Và VJ thì nao nhiêu giờ dealay ? là có thể đòi lại tiền nhỉ mọi người ?
    • Ngọc Anh
      Các bạn đã thông tin ở trên cả rồi đấy thôi, 2 hãng này phải delay 3 tiếng trở lên họ mới hoàn tiền.
      • Doan Thu
        VJ va JS khôn lắm, qui định là delay 3h mới hoàn tiền 100% cho khách, cho nên dạo gần đây toàn báo delay cao nhất là 2h hoặc 2h30, cho khách ra sân bay rồi lại báo delay thêm nữa, tổng cộng có lần delay tới 5h luôn ấy chứ, nhưng mình có làm gì được đâu ngoài chờ đợi mòn mỏi >”<
  • Tic
    Gửi anh Bụi,em có 1 trường hợp sau:
    Em có người bà con mua vé qua phòng vé chặng khứ hồi Mỹ-VN,đã bay chặng Mỹ về VN,hiện có trục trặc nên muốn quay lại Mỹ sớm nên đã gọi ĐT hỏi phòng vé để đổi ngày bay sớm lên,cũng hên là chuyến bay về Mỹ hoãn 50′ nên có lý do nhưng phòng vé không đồng ý cho hủy và bắt phải mua vé mới (bỏ vé cũ đi).Vậy mình phải làm thế nào?
    • Bụi
      Đại lý lừa, bắt mua vé mới để nó tự hoàn tiền vé cũ của mình đấy. Nhà em làm căng vào.
    • Nguyễn Thị Thu Thủy
      Bạn đem vé đó ra thẳng hãng hoàn.
  • van
    Không biết Air Asia có áp dụng như VNA ko nhỉ?
    • Bụi
      AA thì Bụi chưa hoàn tiền nhưng nó cho phép đổi chuyến bay khác nếu như bị thay đổi giờ bay, Bụi từng làm một lần.
      • Thuan
        Bui co the cho mình biết thủ tục để thay đổi chuyến bay khác nếu AA trễ giờ bay không? Cảm ơn Bụi nhiều.
  • QUOCDAT
    vn air gio dat ve phai ghi ca ngay sinh nua ca nha oi! moi doi! vay thi trung ten cung dau di duoc! chac no thay nhuong ve nhieu qua nen moi doi! hii hii
  • huyen
    Anh Bụi ơi, hôm trước Vietjet gọi điện cho e bảo là thay đổi giờ bay, hỏi là em có muốn chuyển sang GIỜ BAY khác- hoặc HOÀN TIỀN BAY nữa?em nói ( thực ra là em book nhầm nên cũng ko đi mà)-thế thì muộn mất giờ của em và yêu cầu hoàn tiền-VJA nói là sẽ hoàn tiền vào 1 acc của e trên trang VJA để em có thể book từ acc ấy CHỨ KHÔNG ĐƯỢC HOÀN tiền vào thẻ VISA mà em đã book – thế này có đúng ko anh Bụi? e có book nữa đâu mà để tài khoản ấy làm chi?(họ bảo sau 90 ngày không sử dụng tài khoản sẽ expired )-là sao anh Bụi thông thái?
    thêm nữa, e vừa nhìn thấy vé rẻ của VNA-vào book (giao diện mới)-có cả phần điền ngày tháng năm sinh(có dấu sao ĐỎ)-nhưng đến lúc xuất vé thì chỉ có tên thui-chứ ko hiện ngày tháng năm sinh-vậy trong trường hợp này nếu như em book hộ bạn mà không biết ngày tháng năm sinh điền bừa thì ko biết vé có đc ghi nhận là chỉ có TÊN mà ko có ngày tháng năm sinh ko a Bụi nhỉ/
    cảm ơn anh nhiều a
  • huyen
    anh Bụi ơi, em đã book thành công vé siêu rẻ VNA(em book đc 4 vé ý : x) , tuy nhiên lại bị thiếu dấu CÁCH nên khi tên hiện ra vé- lại là THUHUYEN DAO thay vì phải là THU HUYEN DAO- thế thì có sao ko hả a
  • THANHLINH
    @HUYEN: theo minh là vẫn bay được bạn ạ, hình như mình gặp mấy booking dạng viết liền kiểu này rồi nhưng vẫn bay đc. Xui lắm mới bị giữ lại. tốt nhất nên mail lên hãng nhờ sữa lại. mail mình đã từng mail như sau:

    HANG KHONG VIET NAM VUI LONG GIUP DAI LY CHINH SUA TEN DUNG CHO PAX.DE DAI LY TIEN HANH DOI VE.
    TEN DUNG: HUYNH/NGUYEN ANH PHUONG

    MURIEU
    1.1NGUYEN/HUYNH ANH PHUONG MR
    1 VN1158Q 26NOV M SGNHAN HK1 1730 1930 /E
    TKT/TIME LIMIT
    1.T-20NOV-FDO4A0K
    2.TE 7382434513171
    PHONES: 0989274350
    MNY TKS
    LINH-HOANG GIANG VIET

  • Nim
    Em có thấy Vn airlines đổi giao diện đâu nhỉ, nhưng em tra cứu giờ bay mà không ấn vào được nút Tìm kiếm, hix. Thế là bị lỗi giao diện ạ?
  • mykid
    em thay vu delay va doi hoan tien cua vn va vjet la chuan, con jetstar em da bi may lan delay hon 2h xin no doi qua chuyen bay som hon nhat dinh k cho. Ke tu ngay co vjet air em da say goodbye voi jetstar roi 🙂
  • sam
    Bụi cho mình hỏi là làm thế nào để theo dõi vé máy bay giá rẻ đi quốc tế? khi có vé rẻ là họ sẽ thông báo qua email cho mình í? thanks bụi nhé.
  • Tu Nguyen
    Bụi ơi! Cập nhật Tiger giảm 50% SG-Singapore và giảm 30% HN-Singapore. Sorry vì khg biết báo tin ở đâu nên nhảy vào đây báo. hi hi
  • LeTrinh
    A Bụi cho e hỏi, nếu VNair hoãn giờ bay nó sẽ báo trước cho mình hả a?! hay là gửi mail ah?!
    • Sơn Còi
      hình như là nó gửi email nếu chưa đến ngày bay còn tới ngày bay mới thay đổi thì nó chỉ nhắn tin thôi bạn ạ
  • Sơn Còi
    Các bạn chú ý là vé của VNairline kể cả sau ngày bay các bạn vẫn có thể hoàn vé đc nếu như có thay đổi giờ bay từ 30′ trở lên nhé. Mình mới thử email cho VNairline để hoàn vé mình bỏ từ ngày 11/12, bữa đó nó bay trễ 1h và đã đc trả lời là được hoàn lại tiền nhé, chỉ trừ 50k tiền phí thôi.
    May mà đọc được bài này nên mới đòi lại tiền được. Rất cảm ơn anh Bụi và các bạn đã chia sẻ thông tin cho mọi người 🙂
  • Hằng
    em muốn bán lại vé vietnamairlines siêu tiết kiệm cho người khác thì làm sao hả anh? mua online, vé 1 chiều, giúp em với!
    • Vân Anh Cần Thơ
      chị ơi, chị cung cấp chiều bay, giờ, ngày và giá nhé! e đang tìm vé, thanks 🙂
  • chi
    Minh là giáo viên muốn về quê ăn tết mà
  • dong le
    Anh bụi cập nhật thêm VIETJET AIR cũng có thể HOÀN TIỀN được nhé, em vừa hoàn tiền được 2 chuyến bay sg nha trang khi hãng đổi giờ bay từ sáng sang chiều
  • ph.owl13
    a ơi em book vé trên mạng nhưng lấy code r thanh toán ở phòng vé thì mẫu gửi để hoàn vé như thế nào ạ/ em cám ơn a 🙂
  • Tu Nguyen
    BỤI ƠI! Cập nhật gấp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    15/01 Air Aia bán free seat 1 số chặng đó Bụi. Lưu ý là lần trước mình cũng mua được vé Sin-Bali free seat nhờ các chương trình free seat này. Hôm trước có mấy bạn hỏi vụ mua Bali free seat nhg giờ quên mất mấy bạn đó ở dc mail nào rồi để hú. Bụi thông tin giúp nha!
    Thanks Bụi nhiều!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
  • LE HUYEN
    Hôm nay mình liên hệ với Tổng đài Việt Nam airline thì được trả lời vẫn hoàn được, đây là họ linh động cho mình. Tuy nhiên gọi lại phòng vé thì họ yêu cầu mình ra số 1 Quang Trung, làm 1 cái đề nghị và xác nhận thì phòng vé mới hoàn tiền. Híc
  • bao ngoc
    a Bui oi, em co hoan ve cua vnair ma mat phi 600k 1luot, ho noi la ve ngay Tet? Sao o tren may anh chị noi la mat co 50K thui a?? Va em muon hoi la sau bao lau thi minh co the nhan lai tien hoan a? Em cam on nhieu a..em book online, thanh toan qua atm a.
    • Bụi
      Em hoàn ở đại lý hay ở tổng đài chính hãng? Mức phí 50k là do họ thay đổi giờ bay (lỗi của họ) còn em tự ý hoàn thì em chịu phạt cao là đúng đó (quan trọng là em hoàn ở chính hãng hay đại lý?).
      • bao ngoc
        e hoan o chinh hang a. Vay a co biet sau khoang bao lau thi minh se nhan duoc tien hoan khong a?? Em cam on a nhieu a.
        Ps: e rep qua dien thoai nen ko co dau. A thong cam a.:)
        • Thu
          nếu bạn hoàn ở Hãng thường sau 10-15 ngày bạn sẽ nhận được tiền hoàn. Vé của bạn bay vào dịp tết là vé cao điểm nên phí hoàn vé 600k là hoàn toàn đúng bạn nhé !
          P/s : mình là nv đại lý vé máy bay 😀
  • bich lien
    Anh Bụi ơi,

    Jetstar gửi email báo sẽ bay trễ chuyến bay Sing-HCM 5 phút so với lịch trình bay 7.50pm-9pm, như vậy mình đâu thể yêu cầu Jet thay đổi lịch bay khác đúng không ah?

    Em có thể yêu cầu đổi lịch trình ba giờ giấc sớm hơn dc ko ah? Vé em mua khuyến mãi nên giờ bay ko đẹp lắm. Thấy yêu cầu này cũng hơi quá đáng nhưng cũng ráng hỏi thử xem ấy ah.

  • Thanh Xuân
    Gửi Anh Bụi,
    Em mua vé siêu tiết kiệm của VNA chặn HCM đến HN ngày 13/02 vé siêu tiết kiệm mà giờ kẹt không đi được, đang định gọi dời ngày đi sớm hơn mà nghe anh Bụi nói vé siêu tiết kiệm không đổi được, buồn ghê gớm. Không còn cách nào hết hử anh Bụi ơi!!! Tháng lương làm thêm của em coi như toi!
    • Bụi
      Giờ em chăm chỉ xem hãng nó có thay đổi giờ bay lệch ít nhất 30 phút không nhé. Nếu nó thay đổi thì đòi lại được tiền. Ngoài ra em vào mục Nhượng vé rao bán cho ai trùng tên đi. Chúc em may mắn!
      • Thanh Xuân
        Tks anh nhe!
  • Lê Văn Minh
    anh Bụi có thể tư vấn cho em về đặc điểm của các hạng vé ( siêu tiết kiệm, tiết kiệm,.., ) và tại sao nó lại có giá khác nhau như vậy được không?
    • Bụi
      Do chính sách khuyến mãi mà em, họ tung ra các nấc vé khác nhau để hút khách. Giống như em có nhà hàng, em cố tình bán rẻ một số món để hút khách đó. Các vé trên khác nhau ở chỗ, càng rẻ thì càng không được hoàn đổi gì cả, không đi là chịu mất. Vé hạng cao thì không đi được đòi lại tiền.
  • leduyen
    bạn bụi ơi mình đặt lượt đi và lượt về từ hn_tam ky. tam kỳ_hà nội. mà h mình mún hủy vé siêu rẻ vn a mà chưa đến ngày bay pải làm thế nào có đ hoàn lại tiền hok?
    • Bụi
      Vé siêu rẻ không hoàn, không huỷ nhé, trừ khi nó thay đổi giờ bay quá 30 phút.
  • NGUYEN
    cho mình hỏi Bụi 1 chút. mình mua vé VNair SGN-HAN-SGN ( vé rẻ) nhưng chuyến HAN-SGN dời 60′. và mình cần hoàn vé SGN-HAN để bay chuyến sớm hơn vậy hãng có cho hoàn ko nhỉ?
    • Bụi
      Bạn email hỏi xem, Bụi nghĩ là được. Hoặc bạn hoàn hết toàn bộ vé rồi đặt lại vé khác nếu giá vẫn ngang nhau. Nhưng Bụi nghĩ là họ đồng ý với cách của bạn.
  • Huyền
    Abui oi, mấy chuyến e đặt nhầm đều bị delay trên 1tieng. E da lam theo cách cua a gui mail len hãng xin hoàn tien. E gui toi wa ma den giờ chua thay hãng tra loi gi. The liệu có hoàn dc ko ha a
    • Bụi
      Hi em, em kiểm tra gửi đúng địa chỉ chưa, hoặc em kiểm tra trong hộp thư rác của em chưa. Em gửi tối thì chắc hôm nay họ mới trả lời, em bình tĩnh chờ nhé.
  • NGUYEN
    cám ơn Bụi.
  • Huyền
    A oi, den hnay e van chua thay hãng gui mail. Hiz, neu mai chua thay gửi thi làm the nao ha a. Hay e gửi lại lần nữa
    • Lê Hiếu
      Chào bạn. Nếu đã gửi mail mấy ngày và không thấy phản hồi (dù đã kiểm tra trong mục thư rác (Spam) thì bạn có thể liên hệ tới các số sau để nhờ trợ giúp.
      Miền Bắc Việt Nam
      Điện thoại: 84-4 38320 320; 1900 545 486
      Giờ làm việc: 08h00 – 17h00

      Miền Nam Việt Nam
      Điện thoại: 84-8 38320 320
      Giờ làm việc: 08h00- 17h00

      Trợ giúp vé mua trên website
      Điện thoại: 84-4 39381 835/393818 356
      Email: refund-online@vietnamairlines.com

  • Vân Anh Cần Thơ
    e mua vé tết của vietjet mà đang tính ko về được. hjx. e ở Cần Thơ, chặn bay lại trên SG. ko lẽ hôm đó lên ngồi cầu may cho chuyến bay bị delay rùi lấy tiền về sao ta? 😀 hjx hjx…
  • Huyền
    Thank b le hieu. May hom ban qua hnay voi vao doc cm dc. E cung goi luonlen hãng hỏi rui a ak. Ngta bao cứ chờ thôi :)) nghe ma nản. Còn truòng hợp của a bụi chắc ngta byt a bụi nổi tiếng. Sợ a bụi manh ngta len baynhe bêu xấu nên ngta xủ lý nhanh :)) =)). ( e đùa thôi đây a)
    • Lê Hiếu
      Cũng có thể đó bạn 😀 Thương hiệu chiến đấu bảo vệ quyền lợi người mua vé rẻ rùi.
  • Lê Ngọc Lan
    Bụi giúp mình với.
    Mình muốn tìm mua vé máy bay giá rẻ cho cả nhà đi từ HN đến TPHCM để ăn cưới đứa em con cô (khoảng 6 vé) mà không có cách nào tìm được, chỉ thấy có vé hơn 600k thág 4 thôi mà mình muốn đi vào khoảng ngày 15 về 21/3/2013.
    Bụi tư vấn và tìm giúp mình với, mình cảm ơn nhiều.
    • Lê Ngọc Lan
      Quên mất Bụi gửi thông tin vào địa chỉ email cho mình nhé . ngoclanpt252hqv@gmail.com
      Mình cảm ơn nhiều.
    • Bụi
      Do các đợt siêu rẻ kết thúc rồi nên kiếm được vé 600k là rẻ đó bạn.
  • ThanhDien
    A Bụi ơi. em có đặt vé hạng Tiết Kiệm ngày 6 -2-2013 của VNA. Giờ bay ban đầu là 9h20 phút, hôm nay lại báo hoãn đến 13h35. Em hỏi để đổi lên chuyến 7h thì chỉ còn hạng Thương Gia nên bắt buộc phải bù thêm. Em đọc bên trên thì thấy em có thể gửi Email hoàn vé đúng không Anh. Em trả qua ATM của BIDV.
    • Lê Hiếu
      Đúng rùi em. Làm theo hướng dẫn nha.
  • ThanhDien
    A Bụi cho em hỏi luôn phí với ạ. Em thấy trên kia A bảo mất 50k thôi, nhưng bên dưới có bạn phòng vé trả lời 1 bạn đọc là mất 600k dịp Tết 🙁
    • Lê Hiếu
      Mình nghĩ là tùy hình thức hoàn vé. Hoàn vé do hãng thay đổi giờ bay, hủy chuyến hoặc hoàn vé do khách yêu cầu. Do lỗi của hãng thì hãng không dám thu tiền nhiều vậy đâu.
      Bạn có thể tham khảo ở đây: http://goo.gl/n9Rlr
  • Huyền
    A oi e yeu cau huy chuyen da dc 2tuan roi ma ko thay vietnamairlier tra loi. Bay gio e co nen gui lai mail ko. Tuan trc goi hoi tong dai thi dc tra loi la cứ đợi thoi. Vé cua e la cuoi thang2 va dau thang3 anh ak
  • Huyền
    A bui oi bh e pai lam the nao ak. Hnay hãng vietnamairline goi dien cho e xac nhan doi gio bay. E da gui mail huy chuyen lau roi ma hãng cu noi la e da ok dong y bay hiz. Va bao e goi lai so 0438320320 e goi thi ng tra loi dien thoai sau khi kiem tra cũng noi la e da ok chuyen bay. E ko dong y’ va noi cứng với chi ta,thi chi ta bao e gui mail vao dia chi a cho ở trên í ak. E bao da gui va hãng chua tra loi thi chi ay lai cứ noi la e da ok chuyen rui hizhiz. Bh lam sao ha a