Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)

Kinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀

=====================

Cập nhật 15/8/2015:

Bạn Anh Tuấn comment

Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Cập nhật 1/7/2015:

Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.

Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).

Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.

Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!

Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!

=====================

Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi

Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀

=====================

Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.

Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.

Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:

Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.  

Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.

Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAirJetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.

Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.

Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.

Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi

Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:

[blockquote]

Kính gửi,

Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:

Thông tin vé:

  • Mã đặt chỗ: ABCFVN
  • Tên hành khách: Nguyễn An
  • Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
  • Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
  • Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.

Thông tin tài khoản đặt vé:

  • Chủ tài khoản: Trần Long
  • Số tài khoản: 1224490
  • Ngân hàng: ACB

Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]

Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!

Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)  để xác nhận nhé.

Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:

Thông tin chủ thẻ đặt vé:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)

Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: ATM VCB
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
  • Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không  tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.

Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR

Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten…  vài hôm nữa sẽ có tiền!

Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).

Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.

Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).

Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau:  Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.

Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé. 

Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3  tiếng mới được hoàn.

Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

hoàn tiền véVietnam Airlines
Comments ( 742 )
Add Comment
  • Giang
    Anh ơi phải thay đổi giờ bay trên 30′ mới được hoàn lại vé ạ?Chuyến bay của em thay đổi đúng 30′ thôi hix hix
  • Giang
    Ồ em gửi mail như anh nói thì được họ trả lời như thế này:

    Gửi chị Giang,
    Chị vui lòng xác nhận lại huỷ chặng đi ngày 8/5 và sử dụng chặng bay 11/5.
    Sau khi chúng tôi huỷ chỗ chặng đầu, chị vui lòng yêu cầu hoàn sau ngày bay 11/5.

    Trân trọng,
    Phạm Hiền Ms

    Như vậy là không biết họ có hoàn tiền vé chặng đầu mình hủy hay không nữa 🙁

  • Thanh Hoa
    Bui giup minh voi!

    Minh dat ve truc tuyen tren mang cua vietnamariline nhung do so xuat minh minh go nham ho thanh ten.Minh mua loai ve sieu tiet kiem,Bui co kinh nghiem hay cach gi chi cho minh lam sao de sua ten duoc,co the mat them phi chu phai dat lai ă ve khac thay xot tien qua.Thanks Bui.

    • Bụi
      Miễn là tên đúng đủ, còn ngược xuôi ko quan trọng bạn ơi.
  • thaodatc
    anh bụi ơi, anh cho em hỏi là nếu muốn tra cứu xem vietnam airline có hoãn chuyến bay hay không thì xem ở đâu và như thế nào ạ
    • Bụi
      Em vào trang chủ, chọn chuyến bay và ngày em bay rồi nhấn nút xem. Ngoài ra họ sẽ email gửi về cho em nếu họ thay đổi chuyến.
  • thaodatc
    Trước tiên, Em cảm ơn anh Bụi! Em đã vào Tra cứu giờ cất cánh và hạ cánh, nhập ngày đi và số hiệu chuyến bay nhưng nó chỉ báo giờ theo lịch trình thôi anh ạ! Em vẫn không thể biết hoãn hay chậm như thế nào! Anh chỉ rõ giúp em với nhé! Cam ơn anh!
  • viet
    mã giao dịch là gì thế a bụi, e tìm k ra?
  • Ngoc loan
    Anh bui oi, em khong tra duoc chinh xac ma giao dich thi co duoc xin hoan ve vi hang chuyen gio bay tu 17h30 sang 16h05 khong a?
  • Đồ Chơi Thông Minh
    Nho co bac em duoc hoan lai ve day nay. Hom nay may bay bay cham 1 tieng, em mail xong nhan duoc mail tra loi.
    Chúng tôi sẽ hoàn vé 7382135557647 miễn phí do chuyến bay thay đổi. Riêng phí xuất vé 50,000vnd sẽ không được hoàn lại trong mọi trường hợp.
    Chúng tôi sẽ hoàn vé sau 3 ngày làm việc và gửi thông báo tới Quý khách.
    Trân trọng cảm ơn Đỗ Thuỷ
  • tina
    Anh Bụi ơi em có mua hai vé giá siêu rẻ JS chặng HCM-Hanoi> Nhưng bây giờ không đi được nữa. Hảng JS cũng vừa gửi thông báo chuyến bay thay đổi 30 phút, như vậy em có thể yêu cầu hoàn tiền được không. Bạn nào biết thì thông tin giúp mình với
    • Bụi
      Phải 3 tiếng trở lên mới đòi được em nhé, đành chịu mất tiền thôi em.
  • tina
    Hichic, Thế là toi rồi
    Cam on anh da hoi am
  • Thanh Hoa
    Thanks Bui nhe.
  • Quy
    lam the nao de nhan duoc mail hoan gio bay cua Hang Vietnam Airline ha?
  • Bemap
    Em lỡ mua vé khứ hồ ĐN-SG mà đến 16/8 mới đi lận. Giờ em muốn hoàn chiều từ SG-ĐN vì giờ bay thay đổi hơn 1h (có gửi email thông báo) liệu gửi đến họ có cho hoàn một chặng không anh Bụi nhỉ?
    • Bụi
      Có em nhé, có thể hoàn chặng nào tuỳ mình.
      • linh dinh
        Sao bạn có email delay sớm thế. Tận 16/8 cơ mà. E nhấn nhầm 7/7 thay vì 15/7. H ko biết sao ạ. Tầm bao giờ nó email delay ạ. :(( nếu có huhu
  • Nhờ tư vấn
    Cả nhà em mua vé đi Thái Lan. Do VNair thay đổi giờ bay nên em xin hoàn vé. Em đã nhận được thư xác nhận hoàn vé của VNair là sẽ hoàn lại tiền vào tài khoản cho em. Nhưng em cũng bị trừ gần 2tr, thấy bảo là phí phát hành vé….Nhận được thư xác nhận, em tự đặt vé mới nhưng đặt nhầm ngày, dự kiến đi thứ 5 về CN thì thành đi thứ 7 về CN.

    Ác nhất lúc đặt lại, em lại đặt loại vé Siêu tiết kiệm. Em chỉ muốn đổi ngày đi sang thứ 5 thôi. Các bác có thể tư vấn cách nào hợp lý nhất ko. Em mất nhiều phí thay đổi cho món này quá rồi, hôm nay đen quá

    • Bụi
      Trời ơi, trước khi hoàn phải hỏi xem phí tổn bao nhiêu đã chứ. Còn vụ đổi ngày, không có cách nào cả em ơi. Lại mong nó đổi giờ để hoàn tiền chiều đi để bool lại chiều đi mới.
  • Nhờ tư vấn
    Cảm ơn bác Bụi nhiều lắm,

    Bây h lại ngồi hóng xem VN air có đổi giờ bay ko nữa. Hôm nay đầu tuần mà em xui quá đi mất. Không hiểu mắt mũi kiểu gì nữa.

  • Nhờ tư vấn
    Bác Bụi ơi cho em hỏi tí

    Nhà em 3 người lớn, 3 trẻ con, đi BKK cuối tháng 5 tới.

    Dự kiến gia đình em ở khách sạn Swiss Park Hotel. Bác Bụi có thể tư vấn cho em đường đi từ Sân Bay Sumi… đến khách sạn này ko. Nhà em đông người như vậy thì di chuyển bằng phương tiện gì là hợp lý nhất.

    Như em đã báo cáo với bác, em đang đặt nhầm ngày. Dự kiến bay thứ 5 về thứ 2 tháng bay thứ 7, về thứ 2. Trong trường hợp VN air ko đổi lịch chắc em vẫn phải bay theo vì tiếc tiền :-))

    Vậy bác Bụi có thể tư vấn thêm cho em, nếu thời gian em ở BKK ngắn như vậy thì nên chọn điểm đi chơi nào là hợp lý nhất, nhà em lại đông trẻ con. Từ khách sạn em ở thì nên đi lại bằng phương tiện gì.

    Em rất thích hoa quả Thái, thấy dân tình nói, ở Thái có chợ hoa quả rất rẻ. Em đi VN air nên hành lý mang vô tư, rất muốn tiện thể chở vài thùng hoa quả về ăn dần. Bác cho em xin thông tin chợ hoa quả này và cách đi nhé.

    Cảm ơn bác Bụi nhiều.

    • Bụi
      Nhà bạn đi taxi tiện nhất. Vì đi tàu thì chuyển tàu mấy lần liền, không hợp với gia đình bạn.
      Ở ít ngày thì chí có ngó nghiêng Hoàng cung + chùa Wat Pho + chùa Phật vàng Wat Traimit. Nhà bạn đi taxi vẫn là tiện nhất, còn nếu đi tàu cho biết thì do hotel sát trạm BTS Nanas nên đi cũng tiện. Cách đi hoàng cung từ trạm này, bạn vào xem dulichnhe.vn có bài chi tiết rồi.
      Từ BTS Nanas bạn đi tàu lên BTS Siam là tổ hợp mua sắm shopping hàng hiệu. Nó có siêu thị ở tầng 2, trong đó bán ổi thái ngon ơi là ngon. Mình đi toàn xách chục kg mang về. Hoa quả khác cũng có. Còn vụ mua ở chợ thì mình không rành lắm.
  • Nhờ tư vấn
    Bác Bụi trả lời nhanh quá, cảm ơn bác nhiều nhiều.

    Bác Bụi ơi, em nghe nói Thái Lan kẹt xe kinh khủng. Kinh khủng hơn Việt Nam rất nhiều. Nhà em lại bay đến Thái khoảng lúc 6h chiều. Vậy đi Taxi về khách sạn có sợ kẹt xe không. Vì thời gian ở được ít nên em cũng muốn tranh thủ đi chơi luôn. Có thể chạy đến Trung tâm nào đó vừa ăn tối, vừa mua sắm luôn cũng được, để dành chủ nhật và thứ 2 còn đi thăm quan.

    7h tối thứ 2 bay về VN rồi thì nên xuất phát từ khách sạn lúc mấy giờ hả bác. Bác có biết giá taxi từ sân bay về BKK và ngược lại là bao nhiêu thì cho em biết luôn nhé.

    • Bụi
      Taxi vào city tầm 300 bạt nhé. Tầm bạn vào có thể có kẹt xe, từ sân bay về thì có cao tốc, nhưng càng về gần trung tâm thì chắc là có kẹt nhưng không đến mức kiểu VN đâu. Nhà bạn tầm đó chỉ có đi taxi là ok nhất.

      Nếu bạn thích dừng ở trung tâm luôn, thì nói taxi cho vào MBK, ăn tối và shopping cả tối ở đây. Sau đó từ bến tàu BTS Siam, bạn mua vé về bến BTS Nanas là sát hotel của bạn rồi. Tuy nhiên, chẳng lẽ kéo vali đi lang thang ở MBK sao? Ngoại trừ nhà bạn chỉ đeo balo, tóm lại là bất tiện.

      7h tối về thì 4h chiều khởi hành, tuỳ hôm đầu tiên bạn tự đo thời gian và tính toán chính xác hơn.

      • Nokiasfone Angel
        Hic, anh Bụi giỏi zị
        Ngóc ngách nào cũng biết, 🙁
        Lúc nào mính mới du hí hết để biết được nhiều như thế này nhỉ :(((

        Òa òa.

  • Bemap
    Anh Bụi ơi!

    Thanz những thông tin hữu ích mà anh chia sẻ, em đã add vào chrome cho alexa chấm điểm rồi nhé, em còn ghé dài dài =)) vì em là tín đồ thích du lịch và bay giá rẻ mà ^^

  • Phuong Hai
    Chào bạn Bui,
    Cho mình hỏi chi tiết về tai khoản hoàn vé.
    Hôm thanh toán tiền mình nhờ người bạn thanh toán giùm ACB online vì tài khoản mình hôm đó hết tiền, không đi nạp ti62n kịp.

    Vì vậy, bây giờ muốn hoàn vé thì phải gửi thông tin tài khoản đã thanh toán tiền vé hôm đó hay là thông báo tài khoản của mình cũng được, vì mình sợ làm phiền bạn mình 1 lần nữa đó mà.

    Giúp mình nha. Cám ơn nhiều

    • Bụi
      Phải trả lại tài khoản của bạn kia nhé, ko dùng của bạn được đâu.
  • Phuong Hai
    Cam on Bụi nhiều nha. Ngày mai mình sẽ tiến hành thực hiện việc hoàn vé.
    Xong mình sẽ báo cáo kết quả.
    • Lê Hiếu
      Baynhe.vn chờ tin vui của bạn nhé.
      • Phuong Hai
        Dear ” Dust”,
        Minh đã hoàn tất quy trình hoàn vé. VN airlines báo sẽ hoàn tiền sau 30 ngay nữa.
        Mình rất vui.
        Cám ơn ” Dust” nhiều nhiều lắm. Khi nào có gì thắc mắc, mình sẽ tiếp tục làm phiền bạn.
        Chúc bạn và mọi người những ngày cuối tuần thật vui vẻ.
  • quynhchau
    Anh chi cho em cach cap nhat thong tin gio bay cua hang voi! Cam on Anh nhe
    • Lê Hiếu
      Hi em, để cập nhật giờ bay của hãng. Tốt nhất là em gọi điện hỏi tổng đài. Trừ trường hợp hãng có kế hoạch delay thì bạn mới biết trước được. Còn không thì chỉ cách giờ bay 1 vài tiếng bạn mới biết thôi. Thậm chí làm thủ tục xong mới biết.
  • hattt
    Hi Bụi và các bạn!
    Mình có thắc mắc chút về việc hoàn tiền vé của Jetstar. Bạn nào biết giải đáp giúp mình với, vừa alo cho tổng đài mà không thấy ai trả lời.

    Nv Jetstar vừa thông báo chuyến bay SG-HN ngày 14/4 của mình bị trễ từ 7am đến 11am, nghĩa là trễ 4 tiếng, đủ đk để đc hoàn vé. May quá, mình đang không muốn đi nên lập tức xin hoàn vé luôn. Chỉ 1 phút sau, nv thông báo đã xong thủ tục hoàn vé và tiền sẽ đc trả về tk trong vòng 4-6 tuần.

    Tuy nhiên, vé đó mình nhờ bạn mình book hộ từ cuối năm ngoái và trả bằng thẻ credit. Vậy khi hoàn tiền họ sẽ trả vào chính tk credit đó phải không? Mình thông báo cho bạn mình thì bạn lại thắc mắc là thẻ credit đó là thẻ trả trước, là tài khoản ảo gì gì đó thì jetstar có trả vào thẻ đó không hay phải cung cấp thẻ debit? Để còn biết mà thỉnh thoảng check thẻ xem tiền đã về thẻ chưa.

    Và khi hoàn vé jetstar có gửi mail thông báo để mình confirm lại không nhỉ?

    Bụi hay bạn nào biết giải đáp giúp mình với. Thanks nhiều!

    • Bụi
      Chào bạn, tiền sẽ trả vào thẻ của bạn ấy. Đó là thẻ debit, chứ ko phải tín dụng (chắc bạn nhầm lẫn chút). Tiền vào ok thôi, cứ khi nào có tiền vào thì bạn nhờ bạn của bạn rút ra thôi. Nếu lâu quá ko hoàn thì lại gọi Jetstar nhắc vụ hoàn này.
    • Lê Hiếu
      Haiz, nếu là tài khoản ảo kiểu VisaRev thì không biết tiền có vào được không? Bạn nói bạn bạn hỏi trung tâm hỗ trợ khách hàng nơi phát hành thẻ Visa của bạn đó xem nó có nhận được tiền không nhé.
  • Hattt
    Thanks Bụi và Lê Hiếu nhiều!
    Mình sẽ liên hệ lại tổng đài jetstar hỏi cụ thể lại xem sao.
    Bạn mình nói trả bằng thẻ credit thì có phải loại VisaRev không Lê Hiếu nhỉ?
    • Lê Hiếu
      Nói là credit thì mình cũng chịu, hỏi rõ bạn của bạn trước xem bạn ấy dùng tài khoản nào. Sau đó nếu dùng tài khoản “ảo ảo” như bạn nói thì điện cho tổng đài của thẻ ảo đó.
      Chứ Jetstar ko liên quan gì vụ thẻ này cả.
      • hattt
        Nhân viên Jetstar trả lời mình tiền sẽ về chính tk lúc thanh toán online. Bạn mình nói là thẻ credit. Thôi, đành đợi đến cuối tháng 4 xem tiền có về tk không thì tính tiếp vậy.
        Thanks Lê Hiếu lần nữa nhé!
      • hattt
        Không biết Bụi hay bạn nào đã gặp phải tình huống này chưa. Hôm 29/3 vừa rồi mình book vé Jetstar khuyến mại 899k/chiều ý, bị nhầm chiều chạy đôn đáo alo tổng đài nhờ hỗ trợ đến khổ. Nếu lúc đó bình tĩnh sáng suốt chút vừa đỡ mất tiền vừa đỡ mất công. Share bạn nào lần sau gặp phải thì rút kinh nghiệm nhé.

        Hôm đó mình book hộ 1 bạn, thay vì sg-hn-sg thì mình book nhầm thành hn-sg-hn. Thanh toán xong xuôi rồi mới phát hiện ra nhầm chiều. Alo cho tổng đài nhờ hỗ trợ, họ nói sẽ hỗ trợ cho những lỗi không cố ý trong vòng 4 tiếng kể từ lúc xuất vé, nhưng phải bù tiền chênh lệch vé (vì chỗ họ chỉ hiển thị vé thường, vé rẻ chỉ áp dụng cho khách hàng tự book online). Mình phân vân vụ bù tiền chênh lệch thì họ nói sẽ hỗ trợ muộn nhất là đến 12h trưa hôm sau 30/3, nếu qua 12h thì vừa mất tiền bù chênh lệch vừa mất thêm 300k phí thay đổi. Kết quả là 9h sáng hôm sau phải nhờ lại họ hỗ trợ và phải bù thêm hơn 1.1tr nữa.

        Tuy nhiên, khi mình ra quầy giao dịch của Jetstar ở Lê Duẩn, chị nhân viên có mách nước là ngay khi phát hiện ra nhầm chiều, lập tức book lại vé khác đúng chiều để hưởng khuyến mại. Sau đó alo tổng đài đọc cả 2 code và trình bày code vé bị nhầm và xin hoàn vé. Đây là lỗi không cố ý nên Jetstar sẽ hỗ trợ hoàn vé cho khách hàng.

        Share kinh nghiệm vậy nhưng mong là không có bạn nào mắc phải lỗi này, đỡ mệt người!

        • Lê Hiếu
          Thanks hattt nhé. Nhưng Jetstar hỗ trợ cả những trường hợp như thế này ah? Mình nghĩ đặt rùi là thôi, hoàn vé gì nữa.
          Thức là họ hoàn vé cho 1/3 chặng mình sai đúng không. Vậy là từ khứ hồi sẽ bị hủy thành 1 chiều nhỉ?
          Cái này chỉ áp dụng với những ai ko có ngày đi về cố định thui nhỉ. Vì nhầm như vậy là ngày đi hoặc về bị đẩy lên, xuống mấy ngày mà.
        • Bụi
          Wow, rất là hay, Bụi thay mặt cả nhà cảm ơn Hatta nhé.
  • viet
    đợt km vé rẻ 390k/lượt hồi đầu năm của VNA em cũng book được 1 cặp vé khứ hồi HN-ĐN và VNA cũng đã gửi mail xác nhận nhưng…vừa rồi em lại nhận đc mail của VNA thông báo giờ bay sẽ thay đổi sớm hơn 1 tiếng . e có gọi điện lại cho tổng đài hỏi thì được thông báo là thay đổi giờ bay theo mùa hè vì lúc book là theo giờ mua đông.:( bây giờ em ko xin hoàn vé mà xin đổi ngày bay ( cụ thể là lui lại 1 ngày chiều ĐN về HN ) có được không ạ??????
  • Phương
    Anh chị cho e hỏi, nếu cuối tuần sau bay rồi mà đầu tuần này mới gửi thông báo hủy vé máy bay đến hãng thì có đc hủy k vậy ạ?
    • Bụi
      Nếu vé hạng thường thì vẫn được. Vé hãng giá rẻ thì khỏi huỷ làm gì.
  • Nhờ tư vấn
    Bác Bụi ơi,

    Bác tư vấn giúp em với. Đoàn nhà em có 6 người mà có tới 2 cụ già và 3 trẻ con. Do vụ book nhầm ngày nên em chỉ có 1 ngày trọn vẹn đi chơi.

    Vậy, nhà em nên di chuyển tham quan các điểm như thế nào cho hợp lý nhất ah. Thư trên bác tư vấn em nên tham quan mấy cái chùa nhưng em ko rõ nên tham quan chùa nào trước, chùa nào sau.

    Nhà em đi gần cuối tháng 5, thời tiết lúc đó có nắng lắm không ah. Có cần chuẩn bị ô, quạt cho cụ già và trẻ nhỏ không. Em dự định để tiết kiệm thời gian sẽ đi chơi từ sáng đến tối luôn, trẻ con có thể cho ngủ nghỉ trên xe đẩy. Vậy các điểm bác giới thiệu có nhà hàng ko ah, để gia đình em ăn trưa luôn ở trong đó.

    Em chỉ có 2 buổi tối để dạo chơi TT thương mại và mua sắm ít đồ về làm quà. Em dự định ở KS Swiss Park Hotel, vậy bác tư vấn cho em nên đi vào TT thương mại nào thăm quan mua sắm là hợp lý và thuận tiện nhất ah.

    Cảm ơn bác rất nhiều. Em chưa đi Thái Lan bao h, lần này lại cho các bé đi chơi cùng nên cứ phải làm phiền bác như vậy đấy ah

    • Bụi
      Ca này của bạn nên gửi email vào cho Bụi nhé.
  • Nhờ tư vấn
    bác cho em xin email bác với, em nhìn quanh chưa thấy địa chỉ email chỗ nào cả
    • Lê Hiếu
      ask acòng baynhe.vn (thay acòng bằng @)
  • Nhờ tư vấn
    Bác Bụi ơi em đã email cho bác rồi ah. Bác dành chút thời gian hồi âm cho em nhé.

    Cảm ơn bác Bụi nhiều nhiều.

  • Bao
    Mình có mua vé siêu tiết kiệm bằng thẻ tín dụng ĐN – HCM tháng 4 nhưng giờ cần thay đổi ngày bay. Không thể chờ hãng thay đổi giờ mới hoàn tiền đc. Liệu mình có thể không làm xác thực chủ thẻ để được hoàn tiền không nhỉ?
    • Bụi
      Vé siêu tiết kiệm không hoàn đổi bạn nhé, chỉ còn cách chờ hãng change giờ bay để đổi tiền thôi.
  • Bao
    Vì trong điều kiện của vé thanh toán bằng thẻ tín dụng, nó nói là nếu ko xác thực thẻ trước thì vé bị hủy và phải mua lại vé khác. nên nếu ai gặp trường hợp này rồi thì cho mình giải pháp với?
  • socolamutdo
    Hi anh Bụi ơi, bài viết hay quá ^^, nhờ google thấy bài của a mà e đã claim được hoàn vé siêu tiết kiệm đi Sing tháng 5 này (khứ hồi) nhưng bên VNA bảo mất 147k/vé tiền phí gì đó (tức là 294k lận :(, e định mua vé khác để exchange họ bảo ko đc bù trừ thế, tách riêng, có cách nào ko a?
    • Bụi
      Thui, đòi được tiền mà chịu mất 300k thì còn hơn là mất hết mà em, đành chấp nhận thui!
  • Quỳnh Anh
    Hic hic mình đang hy vọng vé mình mua nhầm cũng bị delay :((
  • Mai Hiền
    Cho mình hỏi chút là, vé mình mua nhà 4 người -chung một code, nhưng sai họ 1 người, đến thời điểm bay, giả sử như Bụi nói mình yc hoàn tiền, nhưng chỉ hoàn tiền vé người sai họ, thì họ có chấp nhận hoàn lại 1 vé không? (vé mình khứ hồi, vậy nếu được thì được 1 hay 2 chiều)
    Cảm ơn nhiều!
  • Hoa Ngoc Lan
    Hixx, e book được 3 vé đi Đà Nẵng vào tháng 9 tới đây, giá 390k/vé, nhưng mà giờ đang muốn hoàn vé, vậy mà hỏi nhân viên ở số 1 Quang Trung của VNA họ bảo ko hoàn được vé này, kể cả đổi giờ bay vì đây là vé siêu tiết kiệm, họ bảo có thể đổi ngày bay nhưng mà phải đúng hạng đó (hạng giá rẻ là hạng E, và sau khi check một hồi thì họ bảo ko thể đổi chỗ sang tháng 5 được do ko còn hạng đó):))>>>>>>Thế ko biết là thế nào nữa ạ?? Liệu có được hoàn vé ko nhỉ?? (vì giờ bay của em đã bị thay đổi rồi, từ 22h xuống 21h10 mà)…
  • anhduc
    Vé VN airline thay đổi từ 30phut trở lên là đã được hoàn vé rồi đó bạn. Bạn gọi lên tổng đài hỏi nhé !
  • Hoa Ngoc Lan
    Được hoàn vé cho dù là vé siêu tiết kiệm hả bạn?? Thế mà mấy chị ở chỗ số 1 Quang Trung bảo ko được. Tks bạn nha
  • Ngân Nguyễn
    Anh Bụi ơi, mình cũng đang trong trường hợp này để chờ coi chuyến bay có thay đổi hay ko, hên xui anh nhỉ?
  • dung đoàn
    A bụi ơi cho em hỏi là e đặt vé cho gd đi sài gòn khứ hôig nhưng nhiều qúa nên phải chia làm nhiều lươt. 1 lươt là e đặt cho 6 người, mà bh môt người bận nên ko đi đc nữa. E ktra thì thấy hãng lùi giờ về của e là 2 tiếng thì liệu e có đòi lại tiền của 1 vé đc ko? Còn lần 2 e đặt là vé 1 ng lớn và 1 trẻ em 6 tuổi cùng chuyến bay như trên nhưng bh người mà e đặt cùng trẻ em ko đi nữa thì liệu em hoàn vé thì trẻ em có bay đc nữa ko? Cả 2 lần e đều đặt bằng mail và số tk như nhau hết. Theo anh thì e có đòi đc tiền 2 vé kia ko
    • Bụi
      Anh nghĩ là được em nhé, em cứ mail lên hãng và chỉ viết tên khách muốn huỷ đi mà thôi. Còn vụ bé, em cũng trình bày là chuyển em bé sang tên khách khác.
  • Nguyen
    cám ơn anh bụi về thông tin này nhiều nha ^^
  • Thao
    Anh bui oi cho Em hoi ma ID Minh lay o tin nhan cua ngan hang hay sao ha Anh, Em mua ve va thanh toan bang the dia ma Em chang thay tin nhan nao co ma ID ca. Em dung the cua ngan hang Vietinbank. Anh chi giup Em voi nhe.
    • Bụi
      ID là gì hả em? Anh chưa hiểu lắm?
  • tuyen
    Anh bui oi Em muon mua 2 ve Vietnam Airlines gia 739000 di trong thang 06/2013
    Anh co cach nao giup em khong anh.Neu dc anh vui Long Reply or alo cho em nhe ĐT: 0933677755.
    Xin trân thành cảm ơn Anh Bụi nhiều nhiều..!
  • Pham Dung
    T cũng đang băn khoăn cái vụ book vé này đây, đợt vừa rồi km 799k của VNA mình có đặt đôi vé khứ hồi SG-HN-SG mà bây h muốn thay đổi ngày bay của hành trình SG-HN, h đọc thông tin trên baynhe thấy vé km ko đc đổi ngày hơi buồn 1 chút!cái vé đấy nguy cơ là phải quăng, chờ delay hoặc nếu có ai cùng tên pm vs t chặng SG-HN:29/6: Pham Tien Dung. Thks Bụi rất nhiều!
    • Bụi
      Vé đổi ngày được nhé, đổi trước ngày bay thì bị phạt 600k mà.
  • chuc phan
    Mua vé km vào thứ 6 hàng tuần của Jetstar bằng thẻ visa thì có bị trừ phí visa ko anh Bụi?
    • Bụi
      Có em nhé, chặng quốc tế mất 250k khứ hồi, chặng VN mất 100k khứ hồi. Bao nhiêu khách thì nhân tiếp lên nhé.
  • Hien
    Bụi ơi làm cách nào để nhận được mail thông báo hoãn giờ bay của VNA vậy, mình có mua được 1 vé siêu tiết kiệm qua đại lý nhưng giờ mình k đi nữa nên muốn nhận được thông tin hoãn giờ bay của hãng, lượt đi VNA cũng hoãn 30′ mà không thấy thông báo gì, đến khi lên sân bay làm thủ tục mới biết, cảm ơn bạn.
    • Bụi
      Hoãn giờ bay nếu đặt online thì họ gửi email cho bạn, và họ cũng gọi điện thoại nữa. Còn vụ mua vé ở đại lý thì đại lý có trách nhiệm gọi, nhưng họ vô trách nhiệm thì mình chịu thiệt. Vì thế bạn phải chủ động xem giờ bay trên hãng nhé, gọi tổng đài.
      • Thanh Mai
        A Bụi cho e hỏi với. E đặt vé Super Saver của vietnamairline ngày 15/8 HP đi HCM giá khuyến mãi 990k, đại lý bảo vé ko hoàn, ko đổi. Nhưng giờ e muốn đổi ngày bay sang 14/8, gọi cho đại lý họ bảo đổi được nhưng mất phí 600k nữa. Vậy có đúng ko a, sao phí cao vậy ah.
        • Bụi
          Các loại vé của VNA, kể cả Super saver, đều đổi được ngày bay em nhé. Phí đổi là 600k, em có thể gọi tổng đài đổi cho em.
  • trang pham
    cho mình đặt vé môt chiều ngày 15-9 SG-HN. tên phạm thị thu trang sn.07/02/1987. cám ơn bụi nha (nếu giá vé rẻ thì đặt 2 chiều luôn). mail. ttn186@yahoo.com
    • Bụi
      Trang ơi, em chú ý theo dõi blog và xem cách đặt vé anh hướng dẫn nhé.
  • hoa
    ôi vui quá, cứ tưởng phải bỏ mất 4 vé khứ hồi ngày mai thì hnay nhận được tin chuyến bay ngày mai bị delay. Nhờ đã đọc bài này của a Bụi nên mừng quá, viết mail xin hoàn tiền luôn. Thanks a Bụi nhìu nhìu
  • nguyễn hoan
    Anh bui oi, em có mua vé siêu khuyến mãi nhung VNA đổi gờ bay sớm hơn thì có hoàn vé được kg ak
    • Bụi
      Được em nhé, như trong bài anh nói đó em.
  • Long Nguyễn
    hic, vừa rồi đặt 2 vé siêu tiết kiệm khứ hồi SG-ĐN-SG, mà giờ lại ko đi được, bụi cho mình hỏi là có thể đổi được ngày bay ko ? hay có thể nâng hạng lên rồi hoàn vé được ko Bụi ? Nếu không chắc bỏ vé luôn quá, hic, cảm ơn Bụi nhiều.
    • Bụi
      Ko được hoàn vé, chỉ được thay đổi ngày bay với mức phạt 600k bạn nhé.
  • lynk.cloud
    Anh Bụi ơi! 21 này cả nhà em đi HK của VNA, nhưng có 1người bị ốm nên ko đi được. Em muốn hỏi là nếu VNA delay từ 30′ trở lên mình có thể đòi hoàn tiền vé đúng ko anh? Nếu chuyến đi delay thì em có thể đòi cả tiền vé chiều về ko ạh? Và nếu em muốn đổi vé đó sang chặng khác (Đà Nẵng), mà giá vé chặng này rẻ hơn thì em có đc đổi thành nhiều vé đc ko anh? Miễn là số tiền ko thay đổi. Hay 2vé thì chỉ đc đổi lấy 2vé thôi? Tks anh.
  • Hùng
    a Bụi ơi…!! e đăng ký vé máy bay mà quên ghi tên đệm…liệu có đổi được vé hay hoàn tiền không a?
    • Bụi
      Em gọi điên lên hãng trình bày xin thêm tên đệm vào nhé. Tùy hãng thôi, một số hãng ko đồng ý đâu.