Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)

Kinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀

=====================

Cập nhật 15/8/2015:

Bạn Anh Tuấn comment

Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Cập nhật 1/7/2015:

Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.

Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).

Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.

Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!

Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!

=====================

Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi

Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀

=====================

Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.

Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.

Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:

Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.  

Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.

Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAirJetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.

Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.

Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.

Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi

Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:

[blockquote]

Kính gửi,

Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:

Thông tin vé:

  • Mã đặt chỗ: ABCFVN
  • Tên hành khách: Nguyễn An
  • Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
  • Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
  • Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.

Thông tin tài khoản đặt vé:

  • Chủ tài khoản: Trần Long
  • Số tài khoản: 1224490
  • Ngân hàng: ACB

Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]

Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!

Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)  để xác nhận nhé.

Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:

Thông tin chủ thẻ đặt vé:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)

Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:

  • Chủ thẻ: Trần Long
  • Loại thẻ: ATM VCB
  • Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
  • Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không  tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.

Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR

Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten…  vài hôm nữa sẽ có tiền!

Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).

Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.

Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).

Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau:  Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.

Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé. 

Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3  tiếng mới được hoàn.

Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

hoàn tiền véVietnam Airlines
Comments ( 742 )
Add Comment
  • Sweety
    Bụi ơi, cho tớ hỏi nhờ chút kinh nghiệm:

    Hôm nay tớ vừa nhận được thông báo của VNA thay đổi giờ hạ cánhchuyến bay Hà Nội – Quy Nhơn từ 7h40 thành 8h30. Trong trường hợp này tớ có thể hoàn vé giá rẻ được không?

    Cảm ơn Bụi nhé.

    • Lê Hiếu
      Hoàn được bạn nhé.
    • Bụi
      Qúa được luôn bạn nhé.
  • Sweety
    Cảm ơn bạn Hiếu, thế là yên tâm có đường lùi rồi 🙂
  • Minh Châu
    A Bụi cho e hỏi e mua giá rẻ VNA khứ hồi vào tháng 10 tới, bị thay đổi h chiều đi (muộn hơn nửa ngày), nhưng bây giờ em muốn hoàn tiền chiều về thôi được không ạ? E đọc cm ở trên thì hình như phải bay chiều đi xong rồi mới đc gửi mail hoàn chiều về?
    Thứ 2 là em thanh toán trả sau bằng thẻ BIDV tại cây rút tiền, nhưng bg e ko tìm đc Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) ở đâu cả? E giữ lại tờ biên lai từ cây ATM nhưng cũng ko biết là số nào?
    Mong nhận đc hồi âm sớm của anh, vì e vừa đặt bù ngày về muộn hơn 2 ngày cũng vé giá rẻ luôn. Nếu đc mai e đi thanh toán luôn, hihi. Thank a nhiều ^^
    • Lê Hiếu
      Bạn cứ liên lạc tổng đài VietnamAirlines để hỏi lại cho rõ nhé, họ sẽ hướng dẫn thời điểm gửi mail hoàn tiền (nếu cần thiết)
      Nếu không nhớ thông tin thanh toán thì bạn cứ để trống, nếu cần thì sẽ hỏi ngân hàng sau 😀
  • tran thi ngoc
    A Bụi ơi cho em hỏi e có đặt 2 vé máy bay TP.HCM – Vinh tháng 10/2013 bây giờ em có việc bận nên không đi được vậy em có xin được hoàn vé không và nếu được thì chịu phí là bao nhieu mà hãng Jettar a ạ
    • Lê Hiếu
      Jetstar và VietJetAir phải thay đổi giờ bay 3 tiếng trở lên mới được hoàn em ơi.
  • trung
    anh bụi ơi tuần sau em đặt vé máy bay đi sing ( ko biết có phải vé siêu rẻ ko vì tổng là 3tr2/2 chiều trong đó 18$ tiền vé còn lại là thuế) , rồi nối chuyến đi ai cập nhưng tình hình ai cập căng quá nên xin refund vé . Gio chỉ còn vé đi Sing là ko biết có refund d9c ko nữa, mua online nên ko đọc đc điều khoản hoàn vé
    • Lê Hiếu
      Em liên lạc hỏi tổng đài VietnamAirlines nhé, hình như vé quốc tế không áp dụng được vụ này.
  • HUỲNH PHONG
    Bụi ơi cho em hỏi, 5 người chung 1 booking, nay chỉ có 4 người đi được mà chuyến bay bị delay, mình có thể refund vé người không đi được đó không ạ ?? Em sợ chung 1 booking VNA nó bắt phải refund hết.
    • Lê Hiếu
      Được quyền hoàn vé cho 1 người trong booking bạn nhé 😀
  • Huyen
    Anh Bụi cho em hoi nếu như em đặt vé VNA 2 chiều mà hãng đổi giờ bay chiều đi thôi thì em có được hoàn tiền cả 2 chiều k ah? vì giờ về không đổi anh ạ
    • Lê Hiếu
      Được hoàn tiền cả 2 bạn nhé. Nhiều bạn thành công rùi. Nếu gửi 1 lần không được chấp nhận thì gửi lại 😀
  • Cường
    Anh ơi. Nếu em đặt vé khứ hồi nhưng chỉ lệch h 1 chiều thì có được refund cả 2 chiều không ah?
    • Lê Hiếu
      Được luôn em ơi.
  • Gia Khiêm
    Anh ơi! Cho e hỏi! E mua vé của 2 hãng VNA và VJA . Nhưng nếu trong trường hợp e đã làm thủ tục xong và trong phòng cách ly chờ thì nhận được thông báo chuyến bay sẽ trễ vài phút thì e có được hoàn tiền ko anh? Chắc là ko đâu anh nhỉ?
    Anh ơi! Giáng sinh năm nay VNA, VJA có vé rẻ ko anh? Cám ơn anh.
    • Lê Hiếu
      Làm thủ tục rùi thì trễ vài phút không được hoàn đâu em. Chỉ có hủy chuyến thôi 😀 VietnamAirlines có bán vé rẻ nhưng chắc giờ sắp hết rùi.
  • yến rose
    A Bụi ơi e mua vé rẻ của vietnamairline bay vào ngày 10/9/2013 nhưng trong đoàn e có 1ng ko đi đc nên e muốn bán lại vé cho ai trùng tên là Nguyễn Thị Nga. Hoặc làm cách nào để biết được chuyến bay của e có hoãn giờ bay hay ko để đc xin được hoàn vé ạ? Mong a giúp e với ạ. E cảm ơn a nhìu lắm. Mãi mãi ủng hộ a :))
  • Hong Nhung
    a ơi, cho e hỏi, mã ID giao dịch ở Internetbanking e tìm không thấy, a hướng dẫn e vụ này với ạ, e thanh toán bằng thẻ atm của eximbank, giờ e đang điền mẫu hoàn vé, còn trống mục này chưa điền được.
    em cám ơn a nhìu nhìu
    • Lê Hiếu
      Bỏ trống cũng được em ah. Em hoàn vé do hãng thay đổi giờ bay thì chỉ cần làm theo mẫu trên. Hoàn vé do muốn hoàn và điều kiện vé cho phép thì làm theo mẫu hoàn vé.
      • Hong Nhung
        e mua loại saver, và do ko đi đc nên lỗi do e á a, vậy nếu do e muốn hoàn vé không phải lỗi delay thì có phải điền mục đó không a Hiếu?
        e cám ơn a
        • Lê Hiếu
          Không nhớ thì không phải điền em nhé. Cứ gửi đi họ bắt bổ sung thì gọi ngân hàng hỏi sau.
        • Hong Nhung
          dạ, e cám ơn a nhìu
  • bsodvn
    Em bay vé rẻ khứ hồi chặng HN- Phú Quốc của VN Airlines vào tháng 10. Khi xuất vé thời gian bay của em là 08:20; giờ hãng thay đổi là 08:40. Liệu em có được hoàn vé không hả bác?
    • Lê Hiếu
      20 phút, bạn cứ thử đi. Kỷ lúc đang là 5 phút cũng được hoàn 😀
    • brits
      Bạn bay chuyến nào thế? Mình cũng có book vé rẻ đi PQ vào tháng 10 nhưng lúc xuất vé đã là 8h40 rồi mà? (chuyến bay VN1233)
  • bsodvn
    bác Bụi: em gửi thư theo hướng dẫn của bác rồi. VN Airlines gửi mail xác nhận là sẽ hoàn lại tiền sau 3 ngày trừ phí xuất vé. Cám ơn bác nhiều
  • phi
    chào anh Bụi, liên quan đến việc xin hoàn tiền do hãng VNA đổi giờ bay em có chút thắc mắc như sau : em đã được đồng ý hoàn chiều đi ( do delay ) nhưng chiều về họ không đồng ý hoàn anh ạ ( vì không bị delay ) . Trong trường hợp này mình phải làm sao hả anh ?

    Cám ơn anh nhiều

    • Lê Hiếu
      Bạn gửi mail yêu cầu hoàn do không đi chiều đi thì chiều về sao hoàn được. Việc này phụ thuộc vào cả nhân viên xử lý dễ tính hay không nên bạn gửi mail vài lần nhé. Delay bao lâu vậy bạn?
      • phi
        dạ 1h10′ anh ạ, em sẽ cố gắng và báo anh kết quả nhé
        • phi
          anh Bụi ơi, nguyên văn VNA trả lời thế này
          ” Gửi Quý khách,
          Chuyến bay mới khởi hành lúc 18h10 phút sớm hơn lịch trinh ban đầu 50p.
          Không phải là huỷ chuyến bay. Theo đúng quy định của Hãng, chúng tôi không thể hỗ trợ chị hoàn vé chặng về miễn phí.
          Trân trọng, ”

          thế là hết cách rồi hả anh ?

        • Lê Hiếu
          Lạ nhỉ, có bạn 5 phút còn được hoàn cả 2 chiều mà. Bạn gửi mail mới không gửi reply hoặc forward.
  • HienThuc
    Em mua ve khu hoi tu ben Anh cua dai ly Galaxy Thien Ha ve super save den 13/9 em bay nhung em so visa lam ko kip nen em mua ve cua ABay se bay 6/10. Anh co cach nao nhuong duoc ve cho em khong, neu ko em chi con mong la ngay 13/9 delay de em dc hoan. Nhung muon xem chuyen bay do co delay ko thi xem o trang nao anh nhi. Cam on anh
  • Mộc Miên
    Ôi, tự nhiên lang thang gặp phần chia sẻ kinh nghiệm này, thế là mình gửi thư xin hoàn tiền vé cho VNA. Mà chuyến bay của mình là từ 13/8 cơ, thế mà vẫn được hoàn chứ. May quá là may. Chỉ ko biết sau này VNA có siết chặt qui định hoàn lại ko nhỉ
    • Lê Hiếu
      Oạch, bạn kể lại cụ thể hơn được không? Vé thay đổi giờ bay nên bạn không đi được bỏ vé? Vừa gửi yêu cầu sau ngày bay vẫn okie? hạng vé của bạn là gì?
  • Mộc Miên
    Dạ vâng đúng rồi anh ơi. Em đặt vé bay ngày 13/8 cho 3 người, nhưng sau đó 1 người ko bay được (chính xác hơn là phải bay bằng cách khác –> đến chiều về thì vẫn về bình thường). Hôm qua (tức ngày 26/8) em mới đọc được cái trang này của anh. Thế là em cứ thử yêu cầu hoàn vé chiều đi (vì chuyến của em lúc book vé là giờ bay 11h, nhưng trước hôm bay khoảng 2 tuần thì VNA gửi email báo đổi giờ thành 12h40). Vé của em là super save luôn. Thế mà chỉ trong ngày hôm qua VNA đã gửi mail báo là sẽ hoàn tiền cho em, hehe. Tiền thì thực ra chưa nhận được, nhưng họ đã gửi mail vậy thì chắc hi vọng được 60% rồi.
    • Lê Hiếu
      Okie em 😀 VietnamAirlines chơi đẹp thật. Mai ngày kia là có tiền rùi đó.
      • Bacle
        Mình không dám là mai hoặc ngày kia sẽ được hoàn tiền đâu, hix. Mình xin hoàn vé từ ngày 11/8 hãng đã gửi mail confirm là sẽ hoàn sau 30 ngày. Mình chờ đến tận ngày hôm nay là 29/9 tức là gần 2 tháng mà vẫn chưa được hoàn. Mình mua vé bằng thẻ visa của ngân hàng seabank. gọi cho mấy em chăm sóc Refund của VietNam Airline để kêu ca lại bị mấy em ấy mắng cho. Mấy em ấy bảo đã hoàn tiền cho ngân hàng chị rồi, đấy là do ngân hàng chị tạm giữ tài khoản của chị. Lại tất bật gọi cho mấy em dịch vụ thẻ của Seabank, mấy em ấy bảo chưa gập trường hợp này bao giờ để em ấy kiểm tra lại. Kết cục là sau 2 tuần, đến nay các em ấy cũng chưa trả lời lại. Tiền thì vẫn một đi không trở lại. hic
      • Lê Hiếu
        Mình nghĩ lỗi do VNA chưa làm lệnh chuyển đi (cái này mình chưa gặp bao giờ) hoặc ngân hàng tra soát không kỹ, bạn làm việc mạnh mẽ với ngân hàng xem sao nhé.
  • Mai Hiền
    Mai mình bay, nhưng VNA báo là delay 15phuts chiều về, chiều nay lúc gần 4h mình có email yêu cầu hủy chuyến, nhưng không thấy thư trả lời, hoang mang quá
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn gửi mail trước giờ bay 24 tiếng là sẽ được chấp nhận hoàn vé.
  • Thanh Thanh
    Anh Bụi ơi, cho em hỏi cái này ạ. Đây là lần đầu tiên em đi máy bay nên không hiểu về thủ tục lắm. Em đặt vé siêu tiết kiệm của VNA cho 2 người bay vào mồng 4 tết năm sau. Em đặt vé online, đã thanh toán đầy đủ bằng thẻ visa. Rồi em còn phải làm gì nữa không hay chỉ cần đợi đến ngày bay ra sân bay làm thủ tục là bay được?

    Vấn đề là bây giờ em muốn hủy 2 vé để đi bằng tàu hỏa. Vậy là bây giờ ngồi chờ hi vọng VNA nó gửi mail thông báo chậm chuyến bay ạ?

    • Lê Hiếu
      Hi em, vé đã thanh toán thì em Chỉ cần ghi lại Mã đặt chỗ và ra sân bay trước 1 tiếng so với giờ bay cùng với giấy tờ tùy thân như: Chứng minh thư, bằng lái xe,… Trước ngày bay nên kiểm tra lại với tổng đài xem ngày giờ có thay đổi gì không.
      Còn muốn hủy thì phải có báo thay đổi giờ bay mới được hoàn em nhé.
  • Hoai
    Cám ơn anh Bụi rất nhiều nhé. May nhờ đọc được tips này của anh Bụi mà mình đã hoàn được vé giá siêu tiết kiệm của VNA. Hãng email thông báo đổi giờ bay, mình viết mail yêu cầu hoàn vé như hướng dẫn của anh Bụi, 2h sau thì nhận được mail của hãng confirm hoàn vé – báo sẽ hoàn vé và xác nhận trong 3 ngày làm việc. Mất 50K phí xuất vé không hoàn lại thôi. Hihi, nói chung mình đang rất là vui vì cứ tưởng mất tiền rúi ý vì ^_^
    P/S: Về Bay Nhé: Cám ơn anh Bụi, Lê Hiếu và Bay Nhé rất là nhiều! Sao có người ‘initiative’, dễ thương & helpful như thế nhỉ ^_^
    Không có Bay Nhé thì mọi người không biết đến những quyền lợi như thế này đâu ạ 🙂
    • Linh
      Cám ơn Anh Bụi nhiều nhé, mình cũng nhờ đọc mục này mà biết cách hoàn vé khi VNair thay đổi giờ bay, họ báo sau 30 ngày mới nhận tiền, dù sao cũng được hơn là mình bỏ luôn.
      Một lần nữa chân thành cảm ơn Anh Bụi và mọi người đã chia sẻ thông tin này.
      • bsodvn
        Sau 10 ngày khi hãng gửi thư xác nhận thôi bạn nhé
  • moc chau
    anh Bụi và các bạn cho mình hỏi, hôm nay mình bận nên không đi được vé siêu tiết kiệm. Đọc thông tin của anh Bụi biết là nếu hãng thay đổi giờ thì có khả năng hoàn tiền. Nhưng giờ anh và các bạn cho mình hỏi: làm thế nào mình có thể biết được lịch khởi hành thực tế của chuyến bay, mình tra trên web vnairlines thì không có thông tin. Mong anh và các bạn giúp. Cảm ơn mọi người nhiều ạ 🙂
  • Hoang linh
    Em mua vé qua đại lý của VNA thì em đến đại lý để xin hoàn vé được không anh? vì chuyến bay của em bay sớm hơn 50ph.
    • Hoang linh
      Vé của em là loại vé super saver.
      • Hoang linh
        Hii, e đã được hoàn vé rồi, thật là may mắn, tưởng phải bỏ vé rồi, may mà đọc được trang web này của anh. Thank a nhìu!
    • Bụi
      Đúng rồi em nhé!
  • Huyen Lai
    Bụt ơi,
    trong trường hợp đặt vé (super save) qua đại lý nếu hãng thay đổi giờ bay thì mình có được hoàn lại tiền k Bụt?
    • Lê Hiếu
      Có thể đổi em ah. Nhưng cần gọi tổng đài nhờ họ kiểm tra trước nhé.
  • Vietnam Airlines bán vé tiết kiệm giá 666.000 đồng - Bay Nhé!
    […] Nếu ai có nhu cầu bay các chặng này thì nên mua của Vietnam Airlines vì đi sướng hơn, đúng giờ hơn, có ăn uống nhẹ, có hành lý tổng cộng 27 kg, ít khi delay chuyến. Nếu hãng có thay đổi giờ bay (dù chỉ từ 5 phút) thì bạn cũng được hoàn tiền (xem bài: Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines). […]
  • bsodvn
    Báo cáo đồng chí Bụi; Lê Hiếu và các anh chị em:

    Nhờ có “bay nhé”, tớ đã đòi được tiền hoàn vé hạng super saver của VNA sau không dưới 5 lần gửi thư đòi tiền. Cập nhật luôn theo qui định mới của VNA áp dụng đối với khách lẻ thời gian hoàn tiền là 10 ngày nhé.

    • Lê Hiếu
      Thanks bạn vì thông tin hữu ích nha 😀 Nhưng VNA fairplay lắm, thường 3-4 ngày là có tiền rùi.
  • Hoa Nguyen
    Bạn ui, giúp mình với
    Mình đặt vé khứ hồi Hà Nội- Đà Lạt- Hà Nội
    Chiều từ Đà Lạt ra bị thay đổi giờ và mình ko đi đc, mình làm hoàn vé chiều đó liệu có đc ko bạn???
    tks!
    • Lê Hiếu
      Hoàn được chứ bạn ơi 😀 Mail ngay
  • Nguyen Trien
    Anh bui ơi!
    em đặt mua vé chiều HN- ĐN 23/10 này nhưng chuyến đi bị lùi lại gần 12 tiếng. nhưng em chỉ muốn hủy chuyến đi thôi là được phải không anh ???
    Em có thanh toán vé từ ATM bằng thẻ của 1 người khác. nhưng em có thể viết thêm thông tin thẻ của em để cho VNA chuyển tiền hoàn vé vào đó được không anh?
    Rất cảm ơn !
    • Lê Hiếu
      Bạn có thể hủy được chiều đi. Thông thường tiền sẽ trả vào tài khoản đã đặt vé, chỉ thay đổi trong 1 số trường hợp đặc biệt thôi 😀
  • Chun
    Bụi ơi, chuyên bay HN-DN của em bị hoãn nguyên ngày lận nhưng em dặt chiều đi và chiều về riêng chứ ko đặt cả 2 chiều 1 lúc, em có thể xin hoàn tiền cả 2 chặng ko ạ?
    Bụi tư vấn cho em với nhé, em cảm ơn Bụi
    • Lê Hiếu
      Hơi khó nhưng bạn cứ thử xem sao. Có gì báo tin cả nhà cùng biết nhé.
      • Chun
        Cả nhà ơi, em đang vui quá 😛
        Vé của em bị hãng hoãn giờ đi từ 6h55 xuống 18h35.
        Em viết mail xin hoãn cả chiều đi và chiều về nhưng vì chiều về em đặt riêng nên hãng ko đồng ý, và có nói lại có thể sẽ sắp xếp cho em chuyến bay khác gần hơn
        Mừng húm em mail lại báo hãng sắp xếp cho chuyến đi lên trước 12h đến DN vậy là hãng đã confirm cho em chuyến 8h05 cả nhà ạ 😛
        Việt Nam Airlines xịn quá <3
        • Lê Hiếu
          Chúc mừng em!!!!!! 😀
          Chúc mừng em!!!!!! 😀
  • Trang mit
    A Bụi a Hiếu ơi, e đặt vé VNA chặng HN-Sing-HN ngày 26-29/9 này. Nh e vừa “bị” thông báo phải đi công tác dịp đó. Làm thế nào để biết VNA có thay đổi h bay k ạ? Huhu, vé của em là super save :((
    • Lê Hiếu
      Hình như vé VietnamAirlines quốc tế không được đổi ngày bay? Bạn hỏi lại tổng đài nhé. Không thì chỉ còn cách chờ thay đổi giờ bay để hoàn hoặc đổi lịch công tác. Hic
  • Hữu Hưng
    Đặt sai 1 vé về, vẫn sử dụng vé đi đc phải k a Bụi, a Hiếu ? Còn chiều về nếu may mắn hãng thay đổi giờ thì xin hoàn đc hok ?
  • nho
    Bụi ơi, mình mua vé qua đại lý và đã báo hoàn vé do hãng delay hơn 30p (vnair), đại lý báo giá hoàn bị tốn phí là 70k/vé người lớn (trẻ em), và vé e bé được trả lại 66k/vé, giá lúc mua theo web là 830k/khu hoi, dai lý bán 850k/lượt người lớn và cả trẻ em đều bằng giá, e bé thì 190k/vé. Bụi cho mình hỏi đại lý trả phí như vậy có đúng k vậy?
    • Nam Bumi
      Theo mình chỉ là 50k
      phí dịch vụ thôi
  • Tieu Oaoa
    Cái hoàn vé này có áp dụng cho vé bay quốc tế không anh Bụi nhỉ?
    • Vu Van
      Mình cũng có chung câu hỏi với bạn này Bụi ơi,
      Mình mới nhận thông báo của vnairlines như sau:

      Khách Nguyễn xxx và khách đi cùng mã số xxxx, kualalampua đi tp.hcm, chuyến cũ VN674 ngày 01/12 lúc 20h đã đổi chuyến mới VN674 ngày 01/12 lúc 20h50. Vui lòng liên lạc nơi mua ve. Cảm ơn.

      Ko biết có cho phep hoàn vé ko?
      Mai mình liên hệ phong ve rồi pm cả nhà biết nhé!

  • Vân Anh
    Có cách nào để kiểm tra lại tiền vé của từng chặng không Bụi ơi? Mình đặt vé khứ hồi Tết HN-HCM-HN (một chặng 793k, một chằng 1.600k), giờ VNA mới gửi thông báo chuyến đi delay 30′, mà mình già cả không nhớ nổi chuyến nào giá bao nhiều, hiện chỉ có số tổng khứ hồi, email xác nhận vé thì cũng không có báo số tiền như mấy hãng khác. Mình tính nếu vé đi 1.600k thì định xin hòan để canh vé siêu rẻ gần Tết của VNA hoặc hãng khác vì mình bay ngược chuyến.
      • Vân Anh
        Ok, tks Bụi nhé, cho mình hỏi thêm là vé chiều HN-HCM 28,29AL thì mọi năm có vé siêu rẻ tung ra cận Tết không hay chỉ có vào ngày 30AL, mùng 1 thôi?
        • Lê Hiếu
          Như năm trước thì có vé 0 đồng từ khoảng 23 – 30 Tết cho chiều HN đi SG. Mùng 1 trở đi thì không có đâu 😀
        • Vân Anh
          Mình cũng cần vé tầm 28 Tết, cảm ơn Bụi 😀
  • Clary
    Cám ơn anh Bụi và anh Hiếu 100000000 lần 😛 em vừa bị book nhầm 1 cặp khứ hồi 3tr, nhờ bài này của các anh mà em đã vừa gọi điện lên tổng đài hỏi và y/c hoàn vé qua email ạ ^o^
  • Phương Nguyễn
    Làm theo hướng dẫn của Bụi mình đã được hãng hoàn cho 6/11 vé siêu rẻ mà gia đình mình phải bỏ trong dịp hè vừa rồi. Nhờ đó cũng xác nhận được thông tin: Khi hãng thông báo thay đổi chuyến bay chỉ 30 phút thôi bạn đã được hoàn vé rồi. Tổng số tiền được hãng chuyển về tài khoản khoảng hơn 6 triệu. Cám ơn Bụi nhiều nhiều nhé.
    • Lê Hiếu
      5 phút cũng được luôn anh chị ah hihi
  • mh1910
    A Bụi và Lê Hiếu cho mình hỏi 1 chút . Vé máy bay CTho – Ha Noi của mình theo email gui cua VNA là 13h35-15h45. Mình lên trang VNA tra ngày giờ chuyến bay của mình thì thấy giờ thay đổi là 14h25-16h35 mà không thấy hãng gửi mail cho mình. Trường hợp này mình có đòi lại tiền của hãng được không
    • Lê Hiếu
      Hoàn tiền thoải mái nhé em.
  • haha
    Nếu bị đổi giờ bay thì có thể xin chuyển chuyến bay sang ngày khác được không anh bui nhỉ.
    • Lê Hiếu
      Tùy trường hợp, bạn cứ thử điện hỏi hãng nhé.
  • Johnny Le
    Gửi anh Bụi.

    Mình cũng được hãng hoàn vé do thay đổi h bay chậm 15 phút chiều HCM-HN. Mình làm theo hướng dẫn của a và hãng gửi thông báo sẽ hoàn vé sau 7 ngày làm việc.
    Thông tìn này thật sự hữu ích cho mọi người hay đi lại bằng VNA. Mình đánh giá cao VNA vì sự chuyên nghiệp này.
    Mình thường xuyên bay vs VNA vì lý do công việc kinh doanh. Nên lần hoàn vé này cũng thuộc dạng hiếm. Nhưng hoàn được là hay rồi.
    Một lần nữa xin cảm ơn anh Bụi nha. Nhưng mọi người lưu ý giùm, vì là vé giá tốt nên nếu book rồi thì hãy gáng đi, chứ đừng hở chút là hoàn vé (nếu không thật sự ảnh hưởng lắm như công việc hay gì đó)…làm vậy hãng bay tương lai sẽ điều chỉnh lại và ko cho hoàn vé nữa thì khổ @@

  • Thoan
    Phai chi biet web nay truoc 1 ngay thi tốt qua. Hom qua mi nhan duoc mail thong bao. Minh khong di duoc theo gio bay moi, va nhan vien hang de nghi doi sang gio Bui sang, tuc la cach 9 tieng. Minh da dong y doi sang gio do. Hom nay minh biet trang nay, cung da viet mail roi. Mua chua Thay Phan hoi..

    Khong biet la da dong y doi gi rui, mua gio lai muon hoan thi khong biet duoc khong.

    Hom qua minh tuong hoan 1 chieu. Nen dong y, Hom nay check ky lai, thay doi gio bay ca 2 chieu.

    Khong biet nhu the duoc khong…dang cho mail tra loi…neu biet som, thi Hom qua da lam thu tuc rui…

    • Lê Hiếu
      Hi, chúc chị sớm hoàn được 2 chiều nhé.
      • Thoan
        Cam on Bui va Le Hieu rat rat nhieu. Minh that la may man khi duoc VN Airline hoan tien lai, mac du da doi gio bay theo y Minh mot lan.

        Tuy nhien, theo qui dinh thi neu ai da yeu cau doi gio bay theo y Minh 1 LAN rui, thi khong duoc hoan nhe…Minh la may man lam do…

        • Lê Hiếu
          Chúc mừng chị nhé. Hãng nào cũng như VietnamAirlines thì tuyệt vời.
  • Thủy
    hãng thông báo bị hoãn 15p, e muốn hoàn vé nhưng e thanh toán tại quầy thì có được hủy không ạ??? a Hiếu và a Bụi reply sớm giúp e, sắp đến ngày bay r ạ
    • Lê Hiếu
      Hủy được, nhận tiền tại phòng vé.
      • Thủy
        e cảm ơn a Hiếu ạ! :))) a cho e hỏi kĩ hơn chút tức là e đc nhận lại tiền tại bất cứ phòng vé nào của Việt Nam airline ạ?
        • Lê Hiếu
          Đúng rùi. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/oElwl
        • Thủy
          Dạ! tks a Hiếu nhiều ạ! :)))) may quá!
  • Minh Phúc
    Hic, em có yêu cầu VNA hoàn vé, VNA cũng xác nhận okie rồi, và bảo sẽ trả sau 7 ngày làm việc, vậy mà 7 ngày rồi vẫn chưa thấy tung tích đâu.
    Mà nếu trước em thanh toán bằng visa thì giờ họ cũng chuyển vào thẻ visa hả anh Bụi
    • Lê Hiếu
      Đúng rùi bạn, thường chỉ 1 vài ngày chưa tới 7 ngày là hoàn rùi, bạn hỏi lại VietnamAirlines và bank xem.
      • Minh Phúc
        Hic, bên bank thì xác nhận là chưa có, bên VNA thì bảo liên hệ với bank 🙁
        • Thoan
          Ban da nhan duoc tien hoan ve chua ? VN Airline hen ngay 26/9 hoan ve. Ma Hom nay da la 28/9 roi, mua chua Thay co tien…Chang biet sao
        • Lê Hiếu
          Bạn điện nhắc VietnamAirlines nhé, thường họ có tiền trước ngày hẹn cơ. hihi
        • Thoan
          Minh da nhan duoc tien rui. Cam on Hieu va Bui nhieu.
  • Hoa Huệ Tây
    Hi anh,
    Em có book vé của VNA từ HN-HCM vào đầu tháng 10 tới nhưng làm thế nào để kiểm tra được hạng vé nhỉ? Em quên mất lúc book là chọn loại nào ạ.
    Mà em muốn hủy vé không đi nữa thì mất phí thế nào đấy anh?

    Em cảm ơn anh.

    • Bụi
      Mục hướng dẫn có bài Cách kiểm tra vé máy bay đó em, em chịu khó vào tìm đọc nhé. Còn nếu vé rẻ thì chỉ hoàn khi thay đổi giờ bay em nhé.
      • Hoa Huệ Tây
        Hi anh,
        Em kiểm tra được hạng là Phổ thông ạ.
        Vậy phí hoàn lại tiền như thế nào ạ?

        Và cách viết mail xin hoàn lại thì đọc trên bài anh đã đăng ở trên đúng k anh? 🙂

        • Bụi
          Em call tổng đài xem vé của em có đc hoàn ko đã nhé: 04.38320320.
        • Hoa Huệ Tây
          Vâng em sẽ gọi.
          Em cảm ơn anh
  • Nga
    Anh Bụi ơi, em không mua vé khư hồi mà mua vé riêng lẻ và là supper save thì em có xin hoàn lại tiền vé không ah? em chỉ muốn hoàn lại 1 chiều vì chỉ có chiều đó bị delay. Cảm ơn anh 😀
    • Lê Hiếu
      Hi em, nếu là 2 vé riêng lẻ thì vé nào bị thay đổi giờ bay thì vé đó được hoàn nhé.
  • Khánh
    Cũng may đọc được bài này của anh Bụi mà em hoàn đc vé 2 chiều HN – Huế, chỉ mất phí dịch vụ 50k khi đặt vé thôi (ko hoàn lại trong mọi trường hợp)
    • Bụi
      Em nhớ ủng hộ Bụi nhé, mách bài này cho nhiều bạn bè khác để cùng biết.
  • MyMy
    Mọi người cho mình hỏi là mình đặt mua vé trực tiếp trên trang mạng của VNA, xong ra quầy VCB thanh toán. Giờ mình ko còn giữ hóa đơn thanh toán nữa thì làm thế nào để được hoàn tiền? Mình còn vé điện tử của VNA nhưng trên đó chỉ thấy có thông tin như sau:
    Form of Payment Credit Card – VN Local Card Payment
    (có mã Code)
    • Bụi
      Cài này MyMy cứ email tới địa chỉ trong bài để hỏi tiền sẽ hoàn về đâu nhé. Họ sẽ trả lời đó.
    • Lê Hiếu
      Em ghi là thanh toán tiền mặt tại Vietcombank nhé. Sau đó em sẽ nhận tiền tại phòng vé chính hãng của VietnamAirlines. Anh đã update trong bài rùi đó.
      • MyMy
        Dạ em cám ơn anh Bụi và anh Lê Hiếu!
  • Caty
    Lần trước em đặt vé rẻ của VNA đc chiều về NT-HN, tìm mãi ko mua đc vé rẻ chiều đi HN-NT (vì đặt vướng vào Noel), may quá hôm nay hãng gửi thông báo chuyển giờ bay muộn hơn 2h. Em vừa mail xin hoàn tiền theo form của anh Bụi rồi, hy vọng đc giải quyết. Em cám ơn anh vì bài viết hữu ích ạ.
    • Bụi
      Chắc chắn là được hoàn em nhé!