Hành khách VietJetAir kể lại việc hoãn chuyến bay
Add to favoritesThời gian vừa qua hãng hàng không VietJetAir hay để xảy ra tình trạng hoãn, huỷ chuyến bay khiến khách hàng bức xúc. Bụi từng có lần nói về vấn đề này, và hôm qua có hai độc giả của BayNhé gửi ý kiến kể lại “sự cố” hoãn chuyến bay của VietJetAir.
Một bạn tên là Tuấn Anh kể rằng bạn ấy săn được vé máy bay giá rẻ 10.000 đồng của VietJetAir chặng từ TP HCM đi Hà Nội. Tình hình trên chuyến bay thì bạn không kể, nhưng trước chuyến bay thì như sau (Bụi dẫn nguyên văn):
“Hic! Mới bay VJA bằng vé 99k chặng SGN – HNI nè, 6h10 sáng delay sang 8h vì lý do thời tiết xấu! 8h delay sang 10h vì máy bay chưa về kịp, 10h dealy tiếp sang 14h vì sự cố kỹ thuật, sau đó ko nghe thông báo delay nữa, nhưng khi đã checkout xong, vào phòng chờ, chờ mãi,…. đến 16h mới nghe được câu thông báo ra cửa máy bay, hí hửng chuẩn bị đi thì nghe tiếp thông báo chờ đến 17h, sau đó mới cất cánh! Mất toi 1 ngày vật vả ở phi trường, ko một lời xin lỗi, ko 1 ly nước. Mà các bạn biết đó, thức ăn, uống ở phi trường SGN đâu có rẻ gì. Chắc tại mình mua vé “nghèo mạt hạng” nên cũng được đối xứ theo cách “mạt hạng” chăng? Thề cả đời này ko bao giờ nhắc đến VJA. Tự nhiên thấy hối tiếc vì đã thức đêm ròng rã săn tìm, tốn công sức, điện, internet,…”.
Bụi không hiểu sao hãng nêu lắm lý do thế, lúc thì máy bay không về kịp, lúc thì thời tiết xấu (để ý thời gian vừa qua thời tiếp rất đẹp, làm gì có hãng nào bị chậm chuyến vì thời tiết đâu nhỉ), rồi lại báo sự cố kỹ thuật. Một ngày với một chuyến bay mà VietJetAir lại gặp lắm chuyện xui xẻo thế sao? Thật đau tim khi đi với hãng này quá!
Một bạn nữ tên là Thu Hằng cũng kể cho BayNhé việc hãng VietJetAir hoãn chuyến bay từ 7h sáng thành 6h tối. May mà bạn ấy nhanh trí yêu cầu đổi sang 6h tối hôm trước nên cũng đỡ bị ảnh hưởng tới chuyến đi, thậm chí còn may mắn cho bạn ấy. Nguyên văn lời kể của bạn Hằng gửi cho Bụi tối 23-10 như sau:
“Hồi nãy VJA có gọi cho mình báo thay đổi chuyến bay HCM-NT từ 7h sáng thành 6h tối, chắc là hủy luôn chuyến sáng và dồn khách sang chuyến tối rồi. Ôi cha mẹ ơi, thế là mất toi 1 ngày enjoy Nha Trang của mình rồi. Đang định mắng mỏ thì chợt nghĩ ra và yêu cầu được đổi sang chuyến 6pm của tối hôm trước. Thế là được chấp nhận liền không mất thêm đồng phí nào. Tâm trạng đang buồn bã bực tức chuyển sang sung sướng vì tội đang không biết làm gì ở SG tối hôm đó và sẽ có thêm thời gian cho Nha Trang. Cộng 1 điểm cho VJA, các điểm khác thì chờ đi về mới chấm.
Mình vừa vào web của VJA check booking thì thấy thay đổi đã được note vào rồi nên mình hoàn toàn yên tâm. Em nhân viên VJA nói chuyện rất lễ phép nhưng mình hỏi tên thì không nói, chỉ nói là số 032. Lúc đó mình định hỏi tên để nếu lúc ra sân bay nhân viên không cho checkin mình còn claim tiếp nhưng em đó nói quy định của VJA là chỉ cung cấp mã số nhân viên, không cung cấp tên”.
Bạn Hằng thấy vui vì hoãn chuyến hoá ra lại may cho bạn ấy, còn Bụi nghĩ chắc không có nhiều khách cảm thấy vui như Hằng, vì chuyện hãng hoãn chuyến từ 7h đến tận 6h tối sẽ ảnh hưởng đến công việc của khách rất nhiều.
VietJetAir là hãng hàng không mới, Bụi với tư cách hành khách cũng rất muốn ủng hộ hãng. Nhưng càng ngày càng nghe được nhiều lời than phiền về việc hãng hoãn, huỷ chuyến khiến hành khách tức giận, thậm chí có người tuôn một tràng chửi trên trang facebook của hãng.
Nghe mãi đâm ra sợ, hôm vừa rồi có người bạn muốn đặt vé từ TP HCM về HP, mặc dù đi chuyến 9h40 sáng của VietJetAir thì phù hợp nhưng Bụi không dám đặt, sợ nhỡ có bị delay hay hoãn chuyến thì bạn ghét lây cả mình. Do vậy, đặt sang hãng Vietnam Airlines bay chuyến 11h30 cho yên tâm hơn…
Đấy, VietJetAir muốn thu hút đông khách thì phải làm sao cho khách yên tâm chứ. Tình trạng hoãn, huỷ chuyến như bây giờ, thử hỏi khách nào dám bay với hãng nữa?!
Mà hôm 19-10, còn có bạn xưng là đại lý bán vé cho VietJetAir lên tiếng bức xúc chứ không phải chỉ mỗi hành khách không thôi. Các bạn có thể xem ở hình chụp lại màn hình này:
Gần đây nhất, hôm 22-10, cũng thêm một bạn tự xưng là đại lý bán vé máy bay vào trang facebook của hãng VietJetAir để phản ánh tại sao chuyến bay đã đặt vé cho khách của bạn ấy lại “biến mất”, không rõ lý do làm sao. Dưới đây là bức xúc của đại lý ấy:
Bụi không kiểm chứng được câu chuyện các bạn ở trên kể ra là thật 100% hay không, nhưng Bụi nghĩ làm gì có nhiều người lại rỗi việc đi bịa chuyện về VietJetAir, trong khi các hãng khác ít thấy bị than phiền, bức xúc.
Còn các bạn độc giả của BayNhé, các bạn có tin các câu chuyện trên không, hay các bạn đã từng rơi vào tình trạng dở khóc, dở mếu khi bị hoãn, huỷ chuyến bay thì kể lại cho cả nhà cùng… hóng nhé!
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Từ lúc VJA bắt đầu khai thác dịch vụ là em chuyển sang VJA luôn vì giá vé VJA khá rẻ,rẻ hơn VNA và Jetstar,cũng may là do em bay vào dịp cao điểm trước và sau tết nên không mấy khi bị delay 🙂 ,mới có duy nhất 1 lần bị delay do máy bay từ HCM ra HN gặp trục trặc.
Còn vấn đề bác nào ở trên đi chuyến 6h10 mà bị delay tới 17h thì là lỗi không do cái vé 10K,mà là lỗi khách quan ,hoàn cảnh vậy đành chấp nhận thôi,VJA cũng không có nhiều máy bay để có thể đổi chuyến ngay.Ai là hành khách trong hoàn cảnh đó đều bực mình và tức giận,thôi thì chấp nhận máy bay giá rẻ mà :))
Giờ lại đang săn vé tết nguyên đán nữa chứ, vì mấy hãng kia chẳng có vé gì cả.
Mong là may mắn may mắn ko bị như mấy bạn phản ánh
Mình đã mua hành lý bổ sung như thế. Lưu ý là phải dùng đúng số ĐT, nếu ko họ sẽ ko chấp nhận.
Mọi ng cho thêm ý kiến
Ng HP mình lúc nào cũng nhiệt tình và tâm huyết nhỉ?
Hic cảm ơn anh Bụi nhiều nhiều mọi ng nhỉ?
Có 1 cặp khứ hồi nhưng làm thao tác chậm quá nên đến bước cuối thì báo lỗi, chắc có bạn khác book mất roài.
Hy vọng lần say may mắn hơn
Quay lại thì đã hết chỗ mà ngày m cần.
Rồi 1 lát lại có, lại như vậy, mình làm tất cả mấy lần mà đều chứ được
Kiểu này lượng ng đặt online cùng 1 lúc quá lớn hay bọn đại lý nhanh tay quá nhỉ??
huhu
Lúc đi thì do thời tiết xấu, các chuyến của hãng khác cũng bị delay, nên chuyến của em cũng bị delay 20 phút, cái đó thì ko tính vì do khách quan rồi.
Nói chung bay của VJA khá thoải mái, máy bay êm, lúc ra gặp thời tiết xấu mà ko bị rung lắc gì nhiều, nhân viên trên máy bay hay sân bay mà em gặp thì cũng đều khá nice. Đúng là chỉ có vấn đề delay thôi. Em cũng book được vé rẻ, nhưng nó mà delay thế này, hay tệ hơn là hủy chuyến thì thật quá lo, vì chặng HN – ĐL đâu có nhiều máy bay đâu mà chuyển @@
Theo kinh nghiệm bản thân, chỉ khi nào không gò bó thời gian, mua để đi chơi cho vui thì mới săn vé giá rẻ. Nếu đi công việc, mà ham loại vé này thì “lợi bất cập hại”.
chả phải mua vé rẻ đâu, nhưng làm ăn thế này đúng là ko sao yên tâm nổi :__: biết thế ngay từ đầu đặt của VNA, mất thêm mấy trăm còn đỡ lo hơn :-<
Chuyến HN-SG lúc 20h40, kết quả delay 40 phút.
Hơi thất vọng nhỉ ?
Mình mua vé đi Bangkok trước đến hơn nửa năm, hôm nay gọi lên Tổng đài kiểm tra thì báo thay đổi chuyến bay, muộn đến 2 tiếng so với trước. Mà VJA chỉ có 1 chuyến bay Bangkok 1 ngày thôi phải hông anh Bụi? Thế thì chiêu xin đổi sang chuyến sớm hơn xem ra cũng không mấy tác dụng nhỉ :-<
Nếu bay 11.15 thì khoảng 12.45 mới đến nơi, còn lấy hành lý và xuất nhập cảnh, chắc khoảng 13.30 mới ra khỏi sân bay, mà mình còn phải chuyển sang sân bay Don Muang bắt chuyến 14.40 đi Chiang Mai nữa, không biết có kịp nổi không anh Bụi ơi :-s?
Xin pa con 1 lời khuyên !