Chào anh Bụi,

Em là Nhi, hiện ở Đà Nẵng. Tháng 10 này em dự định đi Malaysia với 1 bạn nữ khác  trong khoảng 1 tuần từ 14-10 đến 19-10.

Em có lên mạng tìm hiểu và quyết định là sẽ ở Kuala Lumpur  2 ngày, sau đó đi tàu hoặc xe bus đến Penang, nhưng em ko rõ là giờ tàu hoặc giờ xe bus đến Penang như thế nào.

Em dự định là khuya hoặc sáng sớm ngày 16 xuất phát đi Penang và khuya hoặc sáng sớm 18 quay về Kuala Lumpur.  Chuyến bay từ Malaysia về Đà Nẵng của em là lúc 10h sáng.

Em có hỏi 1 bạn từng đi học ở Malaysia về thì bạn ấy bảo là 1 ngày có 2 chuyến tàu đi Penang, nhưng bạn ấy không biết rõ giờ và lịch trình, vì theo như bạn ấy nói là mỗi ngày lịch trình sẽ bị đổi 1 lần và tàu đi Penang thì rất đông, phải đặt vé trước 1 tháng  🙁

Vì vậy a có thể cho e xin thông tin về lịch trình tàu hoặc xe bus cũng như là web để e đặt vé trước được không ạ?

Hy vọng nhận được câu trả lời từ anh.

Em cảm ơn.

Yến Nhi (smine2105@…)

xe khách và tàu hoả tới Penang

Tư vấn tìm xe khách và tàu hoả tới Penang của Bụi:

Chào Nhi,

Đi từ thủ đô Kuala Lumpur tới bang Penang của Malaysia, ngoài máy bay, em có thể sử dụng xe khách hoặc tàu hoả.

1. Về xe khách từ Kuala Lumpur tới Penang, em sử dụng trang đặt vé trực tuyến này để biết hãng xe, bến đón, bến trả khách, giá vé và giờ xe khởi hành nhé:

Em lưu ý là có xe khách chạy thẳng ra sân bay KLIA2 nhé, nên em có thể canh từ Penang chạy xe đêm 18-10 để tới thẳng sân bay KLIA2 rạng sáng 19-10.

2. Về tàu hoả, từ tháng 7, có tuyến tàu mới chạy từ Ga trung tâm KL Sentral tới ga Butterworth ở Penang (sau đó, từ ga em đi phà vượt biển sang thành phố cổ George Town em nhé).

Mỗi ngày có 2 chuyến tàu: chạy lúc 9h sáng và 20h đêm. Vé bán tại ga KL Sentral, em có thể mua sớm, nhưng không đến mức phải mua trước cả tháng. Giá vé 59 RM. Thời gian tàu chạy khoảng 3 tiếng rưỡi.

3. Kinh nghiệm đi phượt ở Penang, em tìm đọc các bài viết trên blog của bạn Tôn Ngộ Không nhé (em kéo chuột xuống nhìn ngay bên dưới bài này). Rất nhiều kinh nghiệm chia sẻ của bạn ấy, có cả kinh nghiệm đi xe khách, đi tàu hoả tới Penang đó em.

Bạn đọc có kinh nghiệm tìm xe khách và tàu hoả tới Penang, vui lòng chia sẻ bên dưới. Hãy đăng nhập user để cuối mỗi tháng, quý, năm tổng kết, ai chia sẻ nhiều kinh nghiệm sẽ nhận quà nhé!