Bạn Kim Thanh gặp trục trặc đặt trùng 2 vé Vietjetair nên muốn hãng hoàn lại tiền vé, nhưng Vietjetair không chịu. Bạn đọc có cao kiến gì giúp bạn Thanh thì chia sẻ nhé!

Chào anh Bụi,

Hôm trước (ngày 19-9)  em gặp rắc rối khi đặt vé giá rẻ trên trang chủ Vietjetair nhưng em không biết phải giải quyết thế nào cả, hi vọng anh dành chút thời gian hướng dẫn em một chút được không ạ?

Hôm đó em muốn đặt 1 vé từ HN về HCM vào ngày 1-2-2016 lúc 17h55 và phải trả tiền bằng thẻ master card. Em làm đúng các bước để mua vé nhưng đến bước thanh toán, lúc em đã điền đủ thông tin để trả phí và chỉ chờ hãng gửi mã đặt chỗ thì hệ thống website của vietjet lại restart trở về trang đăng kí.

Lúc đó em nghĩ là hệ thống có vấn đề và em ko mua vé thành công nên đã đặt lại 1 vé khác cùng giờ, cùng hành trình và cũng thực hiện đến bước trả phí nhưng cũng bị mắc lỗi tương tự.

Em nghĩ là em không mua vé thành công vì không nhận được tin nhắn trừ tiền từ ngân hàng nên sau đó em mua vé của Jetstar (cũng là vé giá rẻ và thành công anh ạ). Lúc nhận tin báo từ ngân hàng thì em mới phát hiện là em đã bị trừ tiền 2 vé trước đó của Vietjet.

Sau đó em gọi điện ngay lập tức hỏi ngân hàng, họ kiểm tra giao dịch cho em thì họ bảo giao dịch mua vé bên Vietjet đã thành công và bây giờ em có 2 vé cùng giờ cùng hành trình bên Vietjet. Và họ bảo em phải làm việc với bên Vietjet về vấn đề này.

Em gọi luôn cho Vietjet thì nhân viên bảo là hãng chỉ hỗ trợ hoàn 1 vé, còn 1 vé kia em PHẢI bay, chỉ đc đổi hành trình, giờ bay (nếu muốn và phải trả thêm phí đổi vé + phí chênh lệch giá vé).

Ban đầu em không chịu vì đây là lỗi của hệ thống, chẳng lẽ vì lỗi của Vietjet mà khách hàng như em phải chịu thêm phí? Thì bạn nhân viên bảo là đây là quy định, bạn ấy cũng không biết.

Em muốn hỏi anh là: liệu em có thể đòi hãng hoàn tiền cả 2 vé cho em? Và nếu không hoàn được thì em có thể yêu cầu hãng hỗ trợ phí hoàn vé (còn chênh lệch giá vé thì em chịu) được không?

Mong nhận đc hồi âm sớm của anh, em cám ơn anh rất nhiều!

Kim Thanh (micish15011993@…)

Đặt trùng 2 vé VietJetAir bức xúc VietJetAir

Chào Kim Thanh,

Trước tiên anh và bạn đọc BayNhé chia sẻ tinh thần với em về sự cố. Vụ này thì anh từng nhắc trên blog nhiều lần rồi, đó khi thanh toán vé mà bị lỗi thì phải gọi kiểm tra tài khoản ngân hàng ngay.

Kinh nghiệm của anh cho thấy là hãng Vietjet chỉ hoàn 1 vé trùng cho em. Các hãng khác cũng làm vậy, cứ đặt trùng tên và cùng ngày bay là thường họ sẽ đồng ý hoàn lại 1 vé.

Tuy nhiên, em cứ trình bày email tới hãng là lỗi do trang web của hãng, chứ không phải lỗi của em. Tin nhắn trừ tiền được gửi vào máy điện thoại của em vào lúc nào, trước hay sau thời điểm em đặt vé bên Jetstar?

Nếu tin nhắn trừ tiền đến sau (hoặc không hề có tin nhắn nào), mã code cũng gửi đến sau (hoặc không hề thấy có email nào) thì em cứ kiến nghị với Vietjet qua email.

Khả năng Vietjet xem xét vẫn khá thấp. Em có thể nói với họ là sẽ nhờ báo chí hoặc đưa vụ việc tới Hội bảo vệ người tiêu dùng. Nói chung em cứ thử “còn nước còn tát” xem.

Vì anh thấy một kinh nghiệm hay hay, đó là những khách hàng “rắn, biết bảo vệ ý kiến của bản thân” thì hãng lại “chịu xuống nước” đó, hihi 🙂

Bạn đọc có kinh nghiệm xử lý hoàn tiền đặt trùng 2 vé Vietjetair, vui lòng chia sẻ bên dưới. Hãy đăng nhập user để cuối mỗi tháng, quý, năm tổng kết, ai chia sẻ nhiều kinh nghiệm sẽ nhận quà nhé!