Mẹo hoàn tiền vé siêu tiết kiệm Vietnam Airlines (Cập nhật 12/8: Trên 2 tiếng được hoàn, 15 phút được đổi)
Add to favoritesKinh nghiệm này không giúp bạn 100% thành công xin hoàn vé máy bay Vietnam Airlines, tuy nhiên nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay thì gần như chắc chắc bạn sẽ được hoàn vé. Tức là thay vì bỏ vé không đi thì bạn vẫn có cơ hội hoàn được toàn bộ tiền vé máy bay. Hãy làm thử luôn không cần hỏi lại Bụi nhé 😀
=====================
Cập nhật 15/8/2015:
Bạn Anh Tuấn comment
Mình có đặt vé của Vietnamairline ngày 1/9/2015, Hà Nội đi Nha Trang, vé siêu tiết kiệm, chuyến bay của mình bị delay 15′ từ 17h25 sang 17h40. Hôm qua mình có gửi mail cho hãng hỏi thông tin về đổi giờ bay có mất thêm phí hay tiền chênh lệch vé không thì Hãng đã đổi luôn cho mình sang chuyến 12h20′ và không mất thêm bất cứ chi phí nào.
Cập nhật 1/7/2015:
Từ ngày 01/7/2015, đối với chuyến bay bị chậm giờ từ phút thứ 16 đến dưới 2 giờ, hãng chỉ có thể đổi vé (miễn phí đổi 600.000 VNĐ) sang giờ bay gần nhất liền kề. Chênh lệch giá vé (nếu có) không được miễn trong trường hợp này.
Quý khách có thể đổi vé tự nguyện sang ngày khác (trong trường hợp đổi xa ngày) hoặc hành trình khác trước ngày khởi hành với phí đổi 600.000VND/vé + chênh lệch giá vé tại thời điểm đổi (nếu có).
Việc thay đổi vé phải thực hiện trực tiếp tại phòng vé chi nhánh VNA gần nhất do vé gốc thanh toán bằng thẻ nội địa Việt Nam.
Trên đây là nội dung cập nhật của Vietnam Airlines, thay vì hoàn vé dù chỉ thay đổi 15 phút như trước thì nay là phải trên 120 phút (2 tiếng). Dưới 2 tiếng chỉ có thể đổi chuyến miễn phí nhưng chịu phí chênh lệch. Bà con chú ý để chọn phương án thích hợp nhé!
Mọi thông tin phía dưới nhắc tới việc hoàn dù thay đổi 10 – 15 phút đều là thông tin cũ, BayNhé không chỉnh sửa mà cập nhật lên trên cùng bà con nhé!
=====================
Cập nhật 25/2/2014: VNA vẫn hoàn khứ hồi dù thay đổi 10 phút nhé! Bạn còn phân vân có hoàn được hay không thì cứ email hỏi thẳng hãng, không phải hỏi lại BayNhé làm gì nha 😀 Có phản hồi của Vietnam Airlines dù vui hay buồn thì cũng comment để bà con cập nhật tình hình. Có thể việc giải quyết hoàn vé tuỳ thuộc tâm trạng của nhân viên hãng nữa. hihi
Cập nhật ngày 2/12/2013: Vietnam Airlines đã áp dụng quy định thay đổi giờ bay 30 phút trở lên mới cho phép hoàn vé. Bạn nào bị thay đổi cỡ 15 – 20 phút thì cứ gửi email thử xem nhé. Nếu được thì báo tin cho bà con biết nha. Trước thay đổi 5 phút đã hoàn rùi, đã thật 😀
=====================
Hồi tháng 11-2012, Bụi có mua vé siêu tiết kiệm Sài Gòn – Hà Nội cho người bạn, giá 2.900.000 đồng khứ hồi. Mặc dù là giá cao nhưng vẫn là hạng siêu tiết kiệm (super saver) nên không thể đổi ngày cho bạn.
Bụi gọi lên tổng đài 04.39320.320 của hãng thì được xác nhận là vé siêu tiết kiệm không thể đổi ngày, kể cả phạt thêm tiền. Vé các hạng khác thì được hoàn nhưng mất phí.
Đầu tiên, Bụi thông báo cho bạn là “không đổi được ngày bay vì mua nhầm vé siêu tiết kiệm, thôi đành bỏ vé vậy, chứ giờ cũng chẳng tìm được ai trùng tên đâu”. Tưởng vậy là xong, ai ngờ bạn Thu Thuỷ (bạn đọc của BayNhe.vn và làm ở phòng vé) có mách cho Bụi một tin là:
Nếu chuyến bay của hãng thay đổi giờ bay từ 5 phút 10 phút trở lên thì khách được hoàn tiền vé – kể cả đó là vé siêu tiết kiệm.
Tuy nhiên, với những vé đặt qua kênh đại lý thì phải thay đổi từ 30 phút trở lên mới được hoàn nhé. Chính sách của Vietnam Airlines với đại lý ngặt nghèo hơn.
Đây là chính sách ưu việt hơn tất cả các hãng hàng không khác ở Việt Nam đấy. Cụ thể, như VietJetAir và Jetstar có chậm cả nửa ngày, hoặc huỷ cả chuyến bay thì họ cũng lờ đi thôi.
Rút ra kinh nghiệm: nếu Vietnam Airlines thay đổi giờ bay hơn 5 phút 10 phút so với giờ chuẩn trên vé thì bạn có thể xin hoàn lại tiền.
Ơn Trời phù hộ, chuyến bay của bạn Bụi bị thay đổi dời lại sau 2 tiếng (hãng gửi email báo tin ngày 14-1 này mới bay nhưng giờ bay chuyển từ 11h sang 13h). Vậy là Bụi sẽ nói với hãng là do thay đổi giờ bay nên tôi xin hoàn lại tiền, không muốn đi nữa.
Cách hoàn vé khi thấy giờ bay thay đổi
Mừng húm khi thấy Vietnam Airlines thay đổi giờ bay, Bụi lập tức làm lệnh hoàn tiền. Bạn chỉ việc viết email tới địa chỉ: refund-online@vietnamairlines.com với nội dung ngắn gọn như sau:
[blockquote]Kính gửi,
Tôi xin hoàn tiền vé máy bay do hãng thay đổi giờ bay. Vé như sau:
Thông tin vé:
- Mã đặt chỗ: ABCFVN
- Tên hành khách: Nguyễn An
- Chặng: HCM – HN khứ hồi (đi 14-1, về 16-1)
- Lý do hoàn: Hãng thay đổi giờ bay
- Chặng xin hoàn: Xin hoàn toàn bộ cả hai chặng HCM – HN và HN -HCM.
Thông tin tài khoản đặt vé:
- Chủ tài khoản: Trần Long
- Số tài khoản: 1224490
- Ngân hàng: ACB
Xin trân trọng cảm ơn các anh/chị! [/blockquote]
Chỉ trong vòng 1 tiếng, hãng đã trả lời thư của Bụi là đã kiểm tra xong và số tiền sẽ được hoàn trả vào tài khoản của Bụi. Mừng quá phải không các bạn?!
Nếu nửa ngày mà không thấy hãng trả lời thư thì bạn gọi tới Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24) để xác nhận nhé.
Trên đây là nội dung email xin hoàn vé của Bụi áp dụng cho trường hợp mua vé thanh toán qua ngân hàng online. Còn nếu bạn thanh toán bằng thẻ quốc tế thì phần thông tin đặt vé bạn điền như sau:
Thông tin chủ thẻ đặt vé:
- Chủ thẻ: Trần Long
- Loại thẻ: Visa (nếu là Master thì ghi Master)
- Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
Nếu bạn thanh toán bằng thẻ ATM nội địa thì khai:
- Chủ thẻ: Trần Long
- Loại thẻ: ATM VCB
- Số thẻ: 4490 (chỉ cần cung cấp 4 số cuối ở dãy sỗ in mặt trước thẻ)
- Transaction ID: Mã giao dịch (bạn kiểm tra mã này ở tài khoản i-banking, mỗi giao dịch phát sinh thì có mã ID riêng) – Không tìm thấy thì bỏ trống cũng không sao, nếu VietnamAirlines yêu cầu thì bạn ra ngân hàng nhờ họ tìm lại là được.
Update: Nếu bạn thanh toán bằng tiền mặt tại Vietcombank thì khai Thanh toán tiền mặt tại Vietcombank. Nếu VietnamAirlines chấp nhận hoàn vé thì bạn mang Mã đặt chỗ, Giấy tờ tùy thân và Biên lai thu tiền (nếu còn giữ, mất thì thôi) ra phòng vé chính hãng của VietnamAirlines để nhận lại tiền. Danh sách các phòng vé của Vietnam Airlines bạn xem ở cuối trang này http://goo.gl/7JGxtR
Các bạn cứ ghi rõ ràng như trên và gửi tới refund-online@vietnamairlines.com là được hoàn vé thôi (tiền phí dịch vụ 50.000 đồng/người/Mã đặt chỗ sẽ không được hoàn trong mọi trường hợp, nhưng không đáng là bao nhỉ). Nếu đồng ý, hãng sẽ gửi email yêu cầu bạn xác nhận lại 1 lần nữa việc hoàn vé, bạn gửi mail với nội dung xác nhận là tèn tén ten… vài hôm nữa sẽ có tiền!
Nhắc lại: Chỉ khi hãng thay đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn mới có “cớ” xin hoàn vé kiểu này. Chứ giờ bay vẫn chuẩn thì không có cơ hội đâu (với hạng vé siêu tiết kiệm).
Còn với các hạng vé khác (cao hơn hạng siêu tiết kiệm) mà bạn muốn hoàn vé thì cứ đóng phí là xong, kể cả giờ bay không thay đổi vẫn được hoàn.
Nếu là vé khứ hồi, bạn có thể vẫn bay chặng đúng giờ và chỉ xin hoàn chặng bị thay đổi giờ bay (còn như bạn Bụi thì xin hoàn cả 2 chặng để mua vé mới).
Nếu vé bị thay đổi chiều đi và bạn chỉ muốn hoàn chiều đi, sử dụng chiều về bình thường thì khi gửi yêu cầu hoàn vé, hãng sẽ thông báo lại như sau: Chúng tôi xin xác nhận chuyến bay chiều đi bị thay đổi giờ, tuy nhiên chúng tôi không thể hoàn vé cho quý khách ngay bây giờ. Sau khi quý khách bay chặng chiều về vui lòng gửi lại yêu cầu hoàn để chúng tôi hỗ trợ. Nhận được thông báo này bạn cứ làm theo yêu cầu của hãng nhé, sau ngày bay chiều về gửi mail sẽ được hỗ trợ hoàn vé chiều đi.
Tổng kết: nếu có vé máy bay Vietnam Airlines (nhất là hạng vé siêu tiết kiệm) mà bạn không đi được, thì hằng ngày hãy kiểm tra chuyến bay của hãng. Nếu hãng đổi giờ bay quá 5 phút 10 phút thì bạn được hoàn vé.
Các hãng giá rẻ như VietJetAir và Jetstar cũng có chế độ hoàn tiền nếu chuyến bay thay đổi. Bụi chưa kiểm tra thông tin nhưng như một số bạn nói là phải thay đổi giờ bay trên 3 tiếng mới được hoàn.
Tin hot hôm nay: Vietnam Airlines thay đổi giao diện đặt vé mới, trông đỡ quê mùa hơn hẳn bản cũ. Hehe 🙂
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
Gửi chị Giang,
Chị vui lòng xác nhận lại huỷ chặng đi ngày 8/5 và sử dụng chặng bay 11/5.
Sau khi chúng tôi huỷ chỗ chặng đầu, chị vui lòng yêu cầu hoàn sau ngày bay 11/5.
Trân trọng,
Phạm Hiền Ms
Như vậy là không biết họ có hoàn tiền vé chặng đầu mình hủy hay không nữa 🙁
Minh dat ve truc tuyen tren mang cua vietnamariline nhung do so xuat minh minh go nham ho thanh ten.Minh mua loai ve sieu tiet kiem,Bui co kinh nghiem hay cach gi chi cho minh lam sao de sua ten duoc,co the mat them phi chu phai dat lai ă ve khac thay xot tien qua.Thanks Bui.
Chúng tôi sẽ hoàn vé 7382135557647 miễn phí do chuyến bay thay đổi. Riêng phí xuất vé 50,000vnd sẽ không được hoàn lại trong mọi trường hợp.
Chúng tôi sẽ hoàn vé sau 3 ngày làm việc và gửi thông báo tới Quý khách.
Trân trọng cảm ơn Đỗ Thuỷ
Cam on anh da hoi am
Ác nhất lúc đặt lại, em lại đặt loại vé Siêu tiết kiệm. Em chỉ muốn đổi ngày đi sang thứ 5 thôi. Các bác có thể tư vấn cách nào hợp lý nhất ko. Em mất nhiều phí thay đổi cho món này quá rồi, hôm nay đen quá
Bây h lại ngồi hóng xem VN air có đổi giờ bay ko nữa. Hôm nay đầu tuần mà em xui quá đi mất. Không hiểu mắt mũi kiểu gì nữa.
Nhà em 3 người lớn, 3 trẻ con, đi BKK cuối tháng 5 tới.
Dự kiến gia đình em ở khách sạn Swiss Park Hotel. Bác Bụi có thể tư vấn cho em đường đi từ Sân Bay Sumi… đến khách sạn này ko. Nhà em đông người như vậy thì di chuyển bằng phương tiện gì là hợp lý nhất.
Như em đã báo cáo với bác, em đang đặt nhầm ngày. Dự kiến bay thứ 5 về thứ 2 tháng bay thứ 7, về thứ 2. Trong trường hợp VN air ko đổi lịch chắc em vẫn phải bay theo vì tiếc tiền :-))
Vậy bác Bụi có thể tư vấn thêm cho em, nếu thời gian em ở BKK ngắn như vậy thì nên chọn điểm đi chơi nào là hợp lý nhất, nhà em lại đông trẻ con. Từ khách sạn em ở thì nên đi lại bằng phương tiện gì.
Em rất thích hoa quả Thái, thấy dân tình nói, ở Thái có chợ hoa quả rất rẻ. Em đi VN air nên hành lý mang vô tư, rất muốn tiện thể chở vài thùng hoa quả về ăn dần. Bác cho em xin thông tin chợ hoa quả này và cách đi nhé.
Cảm ơn bác Bụi nhiều.
Ở ít ngày thì chí có ngó nghiêng Hoàng cung + chùa Wat Pho + chùa Phật vàng Wat Traimit. Nhà bạn đi taxi vẫn là tiện nhất, còn nếu đi tàu cho biết thì do hotel sát trạm BTS Nanas nên đi cũng tiện. Cách đi hoàng cung từ trạm này, bạn vào xem dulichnhe.vn có bài chi tiết rồi.
Từ BTS Nanas bạn đi tàu lên BTS Siam là tổ hợp mua sắm shopping hàng hiệu. Nó có siêu thị ở tầng 2, trong đó bán ổi thái ngon ơi là ngon. Mình đi toàn xách chục kg mang về. Hoa quả khác cũng có. Còn vụ mua ở chợ thì mình không rành lắm.
Bác Bụi ơi, em nghe nói Thái Lan kẹt xe kinh khủng. Kinh khủng hơn Việt Nam rất nhiều. Nhà em lại bay đến Thái khoảng lúc 6h chiều. Vậy đi Taxi về khách sạn có sợ kẹt xe không. Vì thời gian ở được ít nên em cũng muốn tranh thủ đi chơi luôn. Có thể chạy đến Trung tâm nào đó vừa ăn tối, vừa mua sắm luôn cũng được, để dành chủ nhật và thứ 2 còn đi thăm quan.
7h tối thứ 2 bay về VN rồi thì nên xuất phát từ khách sạn lúc mấy giờ hả bác. Bác có biết giá taxi từ sân bay về BKK và ngược lại là bao nhiêu thì cho em biết luôn nhé.
Nếu bạn thích dừng ở trung tâm luôn, thì nói taxi cho vào MBK, ăn tối và shopping cả tối ở đây. Sau đó từ bến tàu BTS Siam, bạn mua vé về bến BTS Nanas là sát hotel của bạn rồi. Tuy nhiên, chẳng lẽ kéo vali đi lang thang ở MBK sao? Ngoại trừ nhà bạn chỉ đeo balo, tóm lại là bất tiện.
7h tối về thì 4h chiều khởi hành, tuỳ hôm đầu tiên bạn tự đo thời gian và tính toán chính xác hơn.
Ngóc ngách nào cũng biết, 🙁
Lúc nào mính mới du hí hết để biết được nhiều như thế này nhỉ :(((
Òa òa.
Thanz những thông tin hữu ích mà anh chia sẻ, em đã add vào chrome cho alexa chấm điểm rồi nhé, em còn ghé dài dài =)) vì em là tín đồ thích du lịch và bay giá rẻ mà ^^
Cho mình hỏi chi tiết về tai khoản hoàn vé.
Hôm thanh toán tiền mình nhờ người bạn thanh toán giùm ACB online vì tài khoản mình hôm đó hết tiền, không đi nạp ti62n kịp.
Vì vậy, bây giờ muốn hoàn vé thì phải gửi thông tin tài khoản đã thanh toán tiền vé hôm đó hay là thông báo tài khoản của mình cũng được, vì mình sợ làm phiền bạn mình 1 lần nữa đó mà.
Giúp mình nha. Cám ơn nhiều
Xong mình sẽ báo cáo kết quả.
Minh đã hoàn tất quy trình hoàn vé. VN airlines báo sẽ hoàn tiền sau 30 ngay nữa.
Mình rất vui.
Cám ơn ” Dust” nhiều nhiều lắm. Khi nào có gì thắc mắc, mình sẽ tiếp tục làm phiền bạn.
Chúc bạn và mọi người những ngày cuối tuần thật vui vẻ.
Mình có thắc mắc chút về việc hoàn tiền vé của Jetstar. Bạn nào biết giải đáp giúp mình với, vừa alo cho tổng đài mà không thấy ai trả lời.
Nv Jetstar vừa thông báo chuyến bay SG-HN ngày 14/4 của mình bị trễ từ 7am đến 11am, nghĩa là trễ 4 tiếng, đủ đk để đc hoàn vé. May quá, mình đang không muốn đi nên lập tức xin hoàn vé luôn. Chỉ 1 phút sau, nv thông báo đã xong thủ tục hoàn vé và tiền sẽ đc trả về tk trong vòng 4-6 tuần.
Tuy nhiên, vé đó mình nhờ bạn mình book hộ từ cuối năm ngoái và trả bằng thẻ credit. Vậy khi hoàn tiền họ sẽ trả vào chính tk credit đó phải không? Mình thông báo cho bạn mình thì bạn lại thắc mắc là thẻ credit đó là thẻ trả trước, là tài khoản ảo gì gì đó thì jetstar có trả vào thẻ đó không hay phải cung cấp thẻ debit? Để còn biết mà thỉnh thoảng check thẻ xem tiền đã về thẻ chưa.
Và khi hoàn vé jetstar có gửi mail thông báo để mình confirm lại không nhỉ?
Bụi hay bạn nào biết giải đáp giúp mình với. Thanks nhiều!
Mình sẽ liên hệ lại tổng đài jetstar hỏi cụ thể lại xem sao.
Bạn mình nói trả bằng thẻ credit thì có phải loại VisaRev không Lê Hiếu nhỉ?
Chứ Jetstar ko liên quan gì vụ thẻ này cả.
Thanks Lê Hiếu lần nữa nhé!
Hôm đó mình book hộ 1 bạn, thay vì sg-hn-sg thì mình book nhầm thành hn-sg-hn. Thanh toán xong xuôi rồi mới phát hiện ra nhầm chiều. Alo cho tổng đài nhờ hỗ trợ, họ nói sẽ hỗ trợ cho những lỗi không cố ý trong vòng 4 tiếng kể từ lúc xuất vé, nhưng phải bù tiền chênh lệch vé (vì chỗ họ chỉ hiển thị vé thường, vé rẻ chỉ áp dụng cho khách hàng tự book online). Mình phân vân vụ bù tiền chênh lệch thì họ nói sẽ hỗ trợ muộn nhất là đến 12h trưa hôm sau 30/3, nếu qua 12h thì vừa mất tiền bù chênh lệch vừa mất thêm 300k phí thay đổi. Kết quả là 9h sáng hôm sau phải nhờ lại họ hỗ trợ và phải bù thêm hơn 1.1tr nữa.
Tuy nhiên, khi mình ra quầy giao dịch của Jetstar ở Lê Duẩn, chị nhân viên có mách nước là ngay khi phát hiện ra nhầm chiều, lập tức book lại vé khác đúng chiều để hưởng khuyến mại. Sau đó alo tổng đài đọc cả 2 code và trình bày code vé bị nhầm và xin hoàn vé. Đây là lỗi không cố ý nên Jetstar sẽ hỗ trợ hoàn vé cho khách hàng.
Share kinh nghiệm vậy nhưng mong là không có bạn nào mắc phải lỗi này, đỡ mệt người!
Thức là họ hoàn vé cho 1/3 chặng mình sai đúng không. Vậy là từ khứ hồi sẽ bị hủy thành 1 chiều nhỉ?
Cái này chỉ áp dụng với những ai ko có ngày đi về cố định thui nhỉ. Vì nhầm như vậy là ngày đi hoặc về bị đẩy lên, xuống mấy ngày mà.
Bác tư vấn giúp em với. Đoàn nhà em có 6 người mà có tới 2 cụ già và 3 trẻ con. Do vụ book nhầm ngày nên em chỉ có 1 ngày trọn vẹn đi chơi.
Vậy, nhà em nên di chuyển tham quan các điểm như thế nào cho hợp lý nhất ah. Thư trên bác tư vấn em nên tham quan mấy cái chùa nhưng em ko rõ nên tham quan chùa nào trước, chùa nào sau.
Nhà em đi gần cuối tháng 5, thời tiết lúc đó có nắng lắm không ah. Có cần chuẩn bị ô, quạt cho cụ già và trẻ nhỏ không. Em dự định để tiết kiệm thời gian sẽ đi chơi từ sáng đến tối luôn, trẻ con có thể cho ngủ nghỉ trên xe đẩy. Vậy các điểm bác giới thiệu có nhà hàng ko ah, để gia đình em ăn trưa luôn ở trong đó.
Em chỉ có 2 buổi tối để dạo chơi TT thương mại và mua sắm ít đồ về làm quà. Em dự định ở KS Swiss Park Hotel, vậy bác tư vấn cho em nên đi vào TT thương mại nào thăm quan mua sắm là hợp lý và thuận tiện nhất ah.
Cảm ơn bác rất nhiều. Em chưa đi Thái Lan bao h, lần này lại cho các bé đi chơi cùng nên cứ phải làm phiền bác như vậy đấy ah
Cảm ơn bác Bụi nhiều nhiều.
Cảm ơn nhiều!
Anh co cach nao giup em khong anh.Neu dc anh vui Long Reply or alo cho em nhe ĐT: 0933677755.
Xin trân thành cảm ơn Anh Bụi nhiều nhiều..!