Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?

Bụi từng viết bài đưa tin một số hành khách bị hãng VietJetAir  huỷ chuyến sang ngày hôm sau nhưng lại không đồng ý hoàn trả tiền vé cho khách. Như bạn Mỹ Hạnh chẳng hạn, phải mua vé ô tô về trước nhưng đến khi liên hệ hãng yêu cầu hoàn lại tiền vé huỷ chuyến thì VietJetAir tỉnh bơ nói… do thời tiết mà!

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Kinh nghiệm xương máu:
Máy bay VJA mà huỷ bay, hoãn chuyến trên 3 tiếng thì bạn được quyền đòi lại tiền vé.
Chớ nghe nhân viên tổng đài, email của VJA trả lời là không được nhé.
Phải kiên trì đấu tranh![/sexybutton]

 

Bạn Mỹ Hạnh sau đó, vì nhiều lý do, đành buông xuôi mặc dù Bụi đã động viên là bạn nên làm tới cùng. Chúng ta không đi xin, không đi cướp, chúng ta không chày bửa kiểu “không thích đi thì muốn lấy lại tiền vé”. Mà đây là do hãng huỷ chuyến quá thể quá đáng, trong khi tiền do chúng ta vất vả làm ra.

May mà có bạn Đình Quý đã kiên trì theo đuổi vụ việc với VietJetAir dựa trên những luận cứ chắc chắn và đã lấy lại được tiền vé máy bay  VietJetAir. Chúng ta sẽ cùng theo dõi hai câu chuyện của bạn Mỹ Hạnh và bạn Đình Quý để tham khảo, rút kinh nghiệm sau này.

Cách chủ động kiểm tra VietJetAir hoãn, đổi chuyến

Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi”

1. Hành trình đòi tiền vé của bạn Mỹ Hạnh (không thành công)

Khi chuyến bay bị huỷ từ hôm trước rời thành ngày hôm sau (ai mà chịu nổi) thì bạn Mỹ Hạnh đã email trình bày như sau:

[blockquote align=”none”]

Kinh gui VietJet air,

Tôi tên Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, vào hồi 13h chiều nay ngay 22-7 tôi có đặt mua vé trên trang của Viet Jet chặng Sài Gòn – Buôn Mê Thuật trên chuyến bay VJ8330 khởi hành lúc 19h5′ , mã số đạt chỗ : 9723107 , tổng số tiền : 1.149.000 VND. tên hành khách Lê Viết Nam. khoang 14h30 khi khách lên đến sân bay để làm thủ tục thì được nhân viên tại quầy trả lời có thể chuyến bay sẽ bị hủy. Và đến 15h00 thì khách hàng nhận được tin nhắn gửi vào điệ thoại với nội dung chuyến bay chiều nay sẽ bị hủy và rời sang 14h50 chiều mai 23-7.

Do có công chuyện gấp nên người thân của tôi không thể đợi đến chiều mai mà phải qiuay sang đi xe ô tô về trong chiều nay. Do Vietjet hủy chuyến vậy tôi vieest email này để yêu cầu hãng hoàn lại tiền vé cho tôi theo số tk sau. Do tôi thanh toán tiền vé qua cổng smartlink của ngân hàng Vietcombank nên Vietjet se hoàn tiền vào số tài khoản đã thành toán đúng không. Tôi gửi lại thông tin tài khoản để bên Viet Jet tiện tham khảo

Chủ tài khoản : Nguyễn thị Mỹ Hạnh
Số tk : 0000000000
Chi nhánh Khu công nghiệp Sóng thần, Bình Dương,

Hy vọng sớm nhận được phản hồi của Vietjet về vấn đề này. [/blockquote]

Sau đó, hãng VietJetAir tỉnh queo gửi thư trả lời rằng vì lý do ông trời nên không thể hoàn lại tiền vé:

[blockquote align=”none”] Kính gửi chị,

Trước tiên, xin cám ơn chị đã chọn bay cùng Hãng Vietjet Air.

Hiện tại, vì lý do thời tiết, chuyến bay VJ8330 19:05 22/7/2013 TPHCM – BMT không thể cất cánh vì để đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách và phi hành đoàn. Hãng rất hiểu những khó khăn của chị nhưng mong chị thông cảm vì đây là yếu tố khách quan, ngoài ý muốn nên bắt buộc chúng tôi phải hủy chuyến bay VJ8330 và không thể hoàn vé lại được.

Để kịp thời phục vụ, Hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9330 14:50 23/7/2013 – đây là chuyến bay gần nhất so với chuyến bay cũ vì mỗi ngày chúng tôi chỉ khai thác 1 chuyến cho chặng bay BMT – TPHCM.

Một lần nữa, Hãng rất mong chị có thể thông cảm cho sự thay đổi này.

Cám ơn sự hợp tác của chị. [/blockquote]

Bạn Mỹ Hạnh gửi cho Bụi email này, Bụi đọc xong thấy tức quá, làm gì có điều khoản nào huỷ bay do thời tiết thì không hoàn tiền vé. Dịch vụ do hãng cung cấp, hãng không làm được thì hãng phải trả lại tiền chứ.

Nghe theo Bụi tư vấn, bạn Hạnh tiếp tục gửi email yêu cầu VietJetAir phải hoàn tiền vé. Kết quả VietJetAir gửi một email cụt ngủn chấm hết như sau:

[blockquote align=”none”]

Kính gửi chị,

Ngày bay trên vé đã qua nên Hãng không thể thay đổi bất kỳ thông tin nào trên vé nữa. Rất xin lỗi chị vì những sự bất tiện chị và hành khách đã gặp phải trong thời gian qua.

Xin cám ơn. [/blockquote]

2. Hành trình đòi tiền vé của bạn Đình Quý (thành công)

Sau đây là toàn bộ nội dung email qua lại giữa bạn Đình Quý và hãng VietJetAir. Bạn Quý rất kiên trì (vì bạn đòi đúng), trong khi nhân viên hãng cũng rất “kiên trì” từ chối. Nhưng cuối cùng, cái gì đúng thì không thể lấp liếm được.

Email đầu tiên gửi tới VietJetAir

[blockquote align=”none”]

Chào VietJetAir,

Tôi có mua vé máy bay của VietJetAir, thông tin như sau:

Chặng bay: Buôn Ma Thuột đi Tp. Hồ Chí Minh
Mã đặt chỗ: 9662132
Tên khách: Nguyễn Lê Đình Quý
Chuyến bay VietJetAir 8331
Giờ bay: 22/7/2013 19h50

Vào lúc 15h ngày 22/7/2013 tôi nhận được tin nhắn của VietJetAir thông báo thay đổi giờ bay từ 20h30 ngày 22/7/2013 chuyển sang 16h20 ngày 23/7/2013

Giờ bay mới quá trễ so với lịch làm việc của tôi. Tôi buộc phải di chuyển bằng phương tiện khác để đi đúng giờ. Khi tôi gọi điện cho nhân viên tổng đài thì được giải thích đây là vì thời tiết, nếu không bay theo giờ mới thì tôi sẽ mất tiền vé, VietJetAir sẽ không bồi hoàn tiền vé cho tôi.

Tuy nhiên, theo quy định của VietJetAir:
9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:

a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp theo sắp xếp của chúng tôi mà không bị thu thêm phí; hoặc

b. Bay vào thời điểm khác, bảo lưu giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm đó.

c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy (nếu có).

Như vậy, VietJetAir có nghĩa vụ phải bồi hoàn vé cho tôi vì đã chậm chuyến quá 3h so với quy định. Do đó, tôi yêu cầu VietJetAir bồi hoàn 671.000 VND cho tôi vào số tài khoản sau.

[/blockquote]

Tiếp đó là email trả lời đầu tiên  của VietJetAir:

[blockquote align=”none”]

Kính gửi anh/chị,

Trước tiên, xin chân thành cám ơn anh/chị đã chọn bay cùng hãng VietJetAir.

Hiện tại, vì lý do thời tiết xấu, chuyến bay VJ 8331 19h50 22/7/2013 TPHCM – BMT không thể cất cánh để đảm bảo an toàn cho tất cả các hành khách và phi hành đoàn. Hãng rất hiểu những khó khăn của anh/chị nhưng mong anh/chị thông cảm vì đây là yếu tố khách quan, ngoài ý muốn nên bắt buộc chúng tôi phải hủy chuyến bay VJ8331 và không thể hoàn vé theo yêu cầu của anh/chị được.

Để kịp thời phục vụ, hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9331 16h20 23/7/2013 – đây là chuyến bay gần nhất so với chuyến bay cũ vì mỗi ngày chúng tôi chỉ khai thác 1 chuyến cho chặng bay TPHCM – BMT, mong anh/chị có thể sắp xếp để thực hiện chuyến bay này. Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này.

[/blockquote]

Bạn Quý tiếp tục gửi email phản đối:

[blockquote align=”none”]

Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách giải thích của VietJetAir, vì theo điều 9.2 điều lệ vận chuyển của VietJetAir

VietJetAir trả lời “Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này.” Là một câu trả lời hoàn toàn vô trách nhiệm và không tuân thủ quy định của chính VietJetAir đưa ra.

Và tôi cũng không thể chấp nhận được câu trả lời “Để kịp thời phục vụ, hãng đã chuyển tất cả các hành khách sang chuyến bay VJ9331 16h20 23/7/2013”. Nếu VietJetAir định nghĩa trễ 18 tiếng vẫn gọi là kịp thời thì tôi rất ngạc nhiên và mức độ chuyên nghiệp của hãng.

Một lần nữa, tôi đề nghị VietJetAir tuân thủ điều lệ vận chuyển của mình và hoàn trả cho tôi theo thông tin tài khoản bên dưới.  [/blockquote]

Hãng VietJetAir cũng chơi bài… không trả đấy:

[blockquote align=”none”]

Ngay khi có thông tin hủy chuyến, chúng tôi đã thực hiện các bước trong quy trình xử lý chậm, hủy chuyến vì lý do bất khả kháng. Đồng thời, dù biết sẽ phải gặp những khó khăn vì bay bù ngoài kế hoạch nhưng hãng cũng thực hiện đúng trách nhiệm của nhà chuyên chở trong trường hợp này là tổ chức bay bù cho hành khách để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình vào ngày 23/07/2013. Đây cũng là nỗ lực của Hãng nhằm giảm tối đa sự bất tiện cho khách hàng. Chúng tôi mong anh hiểu và chia sẻ với hãng về điều kiện bất khả kháng đặc thù mang tính ngành nghề này.

Ngoài ra chúng tôi cũng chia sẻ với anh về trường hợp hủy chuyển vì lý do bất khả kháng bao gồm: lý do thời tiết hoặc chiến tranh hoặc đình công hoặc bạo loạn hoặc chậm do kiểm soát không lưu,… nói chung và điều khoản về hủy chuyến đăng tải trên bảng điều lệ vận chuyển của hãng là không giống nhau. Tại điều 9.2 có ghi rõ

9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:

a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp theo sắp xếp của chúng tôi mà không bị thu thêm phí; hoặc

b. Bay vào thời điểm khác, bảo lưu giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm đó.

c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy (nếu có).  [/blockquote]

Bạn Quý sử dụng chính những điều khoản của hãng để lập luận lại:

[blockquote align=”none”]

Chào VietJetAir

1. Khi tôi làm việc với VietJetAir thì mọi thứ đều căn cứ vào văn bản, quy định và điều lệ của VietJetAir. Tôi không thế thấy bất cứ thông tin nào về việc hủy chuyến vì lý do bất khả kháng trong điều lệ vận chuyển của VietJetAir cả. Trong toàn bộ điều lệ vận chuyển của VietJetAir không hề có những điều gọi là chiến tranh, bạo loạn, đình công,… cũng chả có những thứ gọi là khách quan, chủ quan, bất khả kháng.

VietJetAir không có quyền áp dụng những thứ không có trong điều lệ vận chuyển của mình để giải quyết tình huống.

2. Từ khóa bất khả kháng duy nhất mà tôi tìm thấy trong điều lệ bay của VietJetAir đó là tại điều 10

10. Hoàn vé

10.1.  Hoàn vé tự nguyện: Tùy thuộc vào hạng vé mà Quý khách mua mà vé có được phép hoàn hay không. Trong trường hợp được phép hoàn, việc hoàn vé theo yêu cầu của Quý khách chỉ được thực hiện thông qua hình thức bảo lưu số tiền vé và dùng cho lần mua sau (phiếu bảo lưu), không được hoàn lại bằng tiền mặt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể, với những lý do bất khả kháng hoặc theo Quy định của Pháp luật, chúng tôi sẽ xem xét để cho phép hoàn bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản (nếu Quý khách thanh toán bằng thẻ tín dụng).

3. VietJetAir trả lời “Ngay khi có thông tin hủy chuyến, chúng tôi đã thực hiện các bước trong quy trình xử lý chậm, hủy chuyến vì lý do bất khả kháng. Đồng thời, dù biết sẽ phải gặp những khó khăn vì bay bù ngoài kế hoạch nhưng hãng cũng thực hiện đúng trách nhiệm của nhà chuyên chở trong trường hợp này là tổ chức bay bù cho hành khách để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình vào ngày 23/07/2013.

Tôi xin trả lời, chữ đúng lộ trình ở đây là đúng lộ trình của VietJetAir chứ không phải là đúng lộ trình của khách hàng, lộ trình của khách hàng lúc mua vé là ngày 22/07/2013 chứ không phải là 23/07/2013

4. Vì tính không hợp tác trong cách giải quyết của VietJetAir, tôi sẽ sử dụng toàn bộ thông tin trao đổi qua lại để cung cấp cho các đơn vị bảo vệ người tiêu dùng.

Tôi cũng xin nói thêm, tại điều 9.2 trong điều lệ vận chuyển của hãng.

Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:

Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra tôi hoàn toàn không thấy chỗ nào gọi là “quý khách lựa chọn cả”, hoàn toàn là hãng quyết định và ép buộc khách hàng tuân theo một lời giải thích rất thách thức và thiếu tôn trọng “Trường hợp anh/chị không thực hiện được chuyến bay theo giờ bay mới đã được thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này”

Đó gọi là sự tôn trọng mà VietJetAir cung cấp cho khách hàng?

[/blockquote]

Nhân viên VietJetAir bắt đầu xuống nước với hành khách:

[blockquote align=”none”]

Hiện tại như đã trao đổi ở email trước, trường hợp của anh không nằm trong chính sách của hãng. Tuy nhiên xét đến những thiệt hại và bất tiện mà anh đã gặp phải vì chuyến bay thay đổi nên trường hợp này hãng đã gửi về trung tâm để xem xét lại cũng như đưa ra câu trả lời thỏa đáng cho anh.
Vui lòng đợi tin từ hãng.

[/blockquote]

Bực mình, bạn Quý kiên quyết đưa vụ việc tới cơ quan báo chí và Hội bảo vệ người tiêu dùng:

[blockquote align=”none”]

Tôi không đồng ý với câu trả lời này của VietJetAir, trường hợp của tôi hoàn toàn nằm trong điều lệ vận chuyển – điều 9.2 của hãng. Tôi không hài lòng với câu trả lời này và trong bất cứ trường hợp nào tôi cũng vẫn sẽ gửi lại toàn bộ thông tin cho các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng vì cách trả lời thiếu tôn trọng khách hàng của VietJetAir.

[/blockquote]

Đến nước này, VietJetAir mới chịu hoàn lại tiền cho bạn Quý nhưng với giọng như là xin cho, chia sẻ khó khăn với khách hàng thì mới trả???

[blockquote align=”none”]

Chào anh Quý,

Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ phía anh. Như trong thư trước, chúng tôi trình bày cũng như giải thích với anh về vấn đề chuyến bay chậm hủy vì lý do bất khả kháng, quy trình xử lý và trách nhiệm của nhà chuyên trở trong trường hợp này.

– Như chúng tôi đã trình bày với anh, tùy vào từng trường hợp cụ thể Hãng sẽ có những hướng giải quyết tương ứng đúng với các quy trình, quy định của hãng và các quy trình quy định này cũng đã được Cục hàng không thông qua khi cấp phép bay cho Hãng hàng không VietJetAir. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì những bất tiện anh đã gặp phải trong thời gian qua, chúng tôi mong anh hiểu rằng, các thông tin trên Bảng điều lệ vận chuyển của hãng là thông tin chung cho các trường hợp thường gặp nhất khi khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng, chúng tôi không thể đăng tải toàn bộ quy trình, quy định chi tiết cụ thể của “Bộ quy định khai thác mặt đất” cho tất cả các trường hợp xảy ra trong quá trình khai thác của Hãng. Hướng giải quyết cho khách hàng trong hợp hợp hủy chuyến vì lý do bất khả kháng vào ngày 22/7/2013 là hoàn toàn đúng theo quy định khai thác của Hãng.

– Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giải thích chi tiết về quy định 9.2 thuộc Bảng điều lệ vận chuyển quy định về việc hủy chuyến bởi các lý do từ phía nhà chuyên chở. Vì trường hợp chuyến bay của anh hủy vì lý do thời tiết xấu là hoàn toàn không nằm trong giới hạn áp dụng của quy định này. Do vậy, chúng tôi không thể áp dụng các phương án giải quyết trong quy định này cho trường hợp hủy chuyến ngày 22/7/2013 vừa qua.

– Về việc hãng hàng không VietJetAir thực hiện bay bù để đảm bảo hành khách thực hiện đúng lộ trình đã mua. Từ “lộ trình” ở đây có nghĩa là vì lý do bất khả kháng. Hãng không thể thực hiện bay đúng theo kế hoạch đã dự kiến nhưng Hãng vẫn đảm bảo vận chuyển hành khách đến đúng điểm đến trên vé mà hành khách đã mua.

Chúng tôi luôn lắng nghe và trân trọng những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng để có thẻ cải tiến dịch vụ cũng như xây dựng hình ảnh của hãng. Chúng tôi cũng đã đề nghị bổ sung thêm các trường hợp bất khả kháng vào Bảng điều lệ vận chuyển tránh gây nhầm lẫn cho hành khách. Đối với trường hợp của anh, như chúng tôi đã trình bày với anh qua thư trước cũng như những thông tin chúng tôi chia sẻ thêm bên trên, theo quy định khai thác của hãng, chúng tôi không thể hỗ trợ gì thêm.

Tuy nhiên, hãng hàng không VietJetAir luôn cố gắng chia sẻ cũng như hỗ trợ hành khách tối đa có thể, để thể hiện thiện chi của hãng. Để chia sẻ với những khó khăn, bất tiện của hành khách, chúng tôi đồng ý hoàn vé cho trường hợp cụ thể của anh.

[/blockquote]

Kết quả của bạn Đình Quý được đăng trên báo hôm qua. Các bạn đọc tin này nhé:

Vietjet Air đồng ý hoàn lại tiền vé cho khách

SGTT.VN – Vào cuối tháng 7-2013, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị có chuyển đơn khiếu nại của bạn đọc Nguyễn Lê Đình Quý cho hãng hàng không Vietjet Air với nội dung: “Vừa qua tôi có mua vé máy bay tuyến BMT-SG của hãng hàng không Vietjet Air. Hãng này đã delay chuyến bay 18 tiếng đồng hồ, thế nhưng không chấp nhận bồi hoàn cho khách hàng và trả lời rằng: “Trường hợp anh/chị không thực hiện chuyến bay theo giờ bay mới đã được thông báo thì xem như bỏ vé và hãng sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề này”.

Anh Quý cho biết thêm: Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách giải thích của Vietjet, vì theo điều lệ vận chuyển của Vietjet, điều 9.2: http://www.vietjetair.com/Sites/…: “Huỷ chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi quý khách mua vé… Trong trường hợp huỷ chuyến hoặc chậm chuyến quá ba giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn”. Nghĩa là cho dù bất kỳ lý do nào khác, nếu lịch bay bị trễ quá ba giờ thì khách hàng đều có quyền lựa chọn một trong ba giải pháp, anh Quý chọn giải pháp thứ ba: “Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị huỷ…” Như vậy Vietjet Air đã trả lời như trên là không tuân thủ quy định của chính Vietjet Air đưa ra.

Ngày 2-8-2013, phòng bạn đọc báo Sài Gòn Tiếp Thị có nhận được công văn trả lời của cô Nguyễn Phương Thảo – đại diện phòng dịch vụ khách hàng của Vietjet Air với nội dung: “Trường hợp này đã được hãng tiếp nhận và giải quyết… Hành khách cũng đã đồng ý với hướng giải quyết, hãng thực hiện việc chuyển khoản tiền vé cho anh Quý sớm nhất có thể”.

Link bài viết: SGTT

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

hoàn tiền vévé máy bayVietJetAir
Comments ( 189 )
Add Comment
  • Ngoc Minh
    Morning Anh Bụt
  • Anh Thu
    Boc tem hen
  • Thuy TD
    Cảm ơn bụi đã cung cấp thông tin bổ ích
  • Thach
    Cảm ơn Bụi đã chia sẻ! Mình cũng không mấy thiện cảm khi “dọc” sơ qua website của Hãng này. Cụ thể, khi đăng ký thành viên lần đầu tiên thì website báo đã đăng ký rồi. Cứ cho là mình đãng trí (đã đăng ký rồi lại còn đăng ký nữa) nhưng website này lại không có tính năng reset password. Các thao tác chọn vé cũng khó khăn, không cho thay đổi ngày ở các trang trong => Mình tạm coi không có hãng bay này trong hành trình săn vé giá rẻ của mình.
    • Ty Nguyen
      Hì, mình ko biết bạn dùng trình duyệt web gì khi làm các bước trên. Riêng trường hợp của mình, dùng firefox trên window thì các bước trên đều rất ok mà – còn hơn VN airline ý ( theo ý kiến chủ quan của mình).
      Thag 10 này mih đặt 2 chuyên liền của a này. Hy vọng là mọi thứ ổn thỏa. haizz.
  • Khanh
    Mình sắp có chuyến bay SG-HN vào tối ngày 15, đang mưa bảo liên miên ko biết hãng này có hủy chuyến nữa không đây? lo quá?
    • Lê Hiếu
      Mưa thì không sao bạn ah. Chỉ sợ bão và gió to thôi.
    • Hoan
      Chú ý kiểm tra tình trạng chuyến bay liên tục đi không lại mất công ra sân bay.
  • suong
    Cam on Bui rat nhieu, nho thong tin bo ich ma Bui cho lan truoc minh da hoan tien ve duoc cua VIETJET, mac du la phai goi qua goi lai, nghe NV thoa thuan doi chuyen, roi bao cho cap tren chu ko giai quyet duoc, nhung sau do minh da kien quyet va noi chac chan minh da ghi gam tat ca cac cuoc dien thoai, mail va gui cho BAO CHI. Cuoi cung thi hang dong y hoan ve. Cac ban hay kien quyet va lam dung quy dinh de dich vu dat nuoc minh ngay cang van minh hon!
    • Bụi
      Chúc mừng bạn và cả nhà phải kiên quyết như thế nhé, tiền mình ko có đi xin họ, là mình đòi chính đáng mà. Không nghe thì đưa ra báo chí, hội bảo vệ người tiêu dùng.
        • Bụi
          Bó tay, làm ăn không vì khách hàng thì tồn tại làm sao?
        • Stey mars
          Càng ngày càng ko hiểu nổi cách làm ăn của Vietjet. Làm dịch vụ kiểu j mà khách hàng trả tiền ra mua dịch vụ, dịch vụ ko đc đáp ứng, tiền ko trả cho khách hàng. Mà ko hiểu sao 1 hãng hàng không có thể thay đổi điều lệ dễ dàng đến như thế mà ko qua bất cứ kiểm duyệt nào. Theo như mình thấy điều lệ của Vietjet có rất nhiều cái sai, trái với quy định pháp luật.
          Mình ko ham hố j vé rẻ của Vietjet. Vé rẻ đến đâu cũng kiên quyết ko mua
        • Anhdn
          Bạn Beti dẫn chứng chưa chính xác rồi. ĐLVC của VJ vẫn thế. Cái hình bạn đưa là trường hợp hoàn vé tự nguyện – thì các hạng vé đều ko đc hoàn – cái này chắc chẳng ai chọn vé rẻ quan tâm. Trường hợp moi người đang quan tâm là hoàn vé ko tự nguyện, tức là hoàn trong trường hợp bị hủy chuyến hoặc delay trên 3h – vẫn đc quyền đòi hoàn nhé (Điều 9.2 và 10.2).
  • Chip
    Tks anh Bụi. Bữa giờ em không cập nhật tin tức của VJA, hôm rồi mua vé VNA không được nên đành mua vé VJA, (vé eco), giờ ngồi chờ tới lúc đi mà run, haizzzz.
  • Tạ Thị Hồng Hoa
    Không dám bay với Vietjet! Sợ quá
  • July
    Nan Vietjet wa A Bui oi ,ma e van comn ve cua VJA ne, huuu
  • Le Nam
    Đang có mấy vé VJ tháng 11, book vé dùm người ta nữa chứ, lạy trời là không có chuyện gì xảy ra 🙁
  • tungnm1505
    Hi vọng VJA sẽ rút kinh nghiệm từ đợt này mà làm ăn có trách nhiệm hơn. Người xưa có câu: Nâng thuyền là nước, mà lật thuyền cũng là nước. VJA phải hiểu rằng, hãng có duy trì kinh doanh được cũng do hãng vẫn còn có khách hàng tin tưởng mà chọn lựa, đừng để đến khi tất cả hành khách quay lưng lại với hãng, khi đó thì chắc chắn sẽ không còn cửa mà kinh doanh đâu.
    • Bụi
      Mỗi tội VJA lại không nghe những góp ý thế này, hãng chăm sóc khách hàng kém.
      • Anhdn
        Có vẻ như VJA cứ thích nhắc đến “báo chí” với “hội bảo vệ người tiêu dùng” thì mới chịu nghe tiếp khách hàng.
        Kinh nghiệm đòi tiền của bạn Quý thật có ích cho mọi người. Tks bạn Quý và Bụi đã chia sẻ.
        Mà hãng cũng cãi lý ra phết nhỉ, nhưng mà lý cố. Để xem sắp tới họ sửa đổi bổ sung điều lệ ra sao. VJA tình đã chẳng có, giờ thích chơi lý thì khách hàng cũng chơi lý luôn 😉
  • PAPAI
    “Hoàn tiền vé trong thời gian sớm nhất có thể”…
    Ông VJA nói cái câu lấp lửng này để cho câu chuyện chìm xuồng trước đã thì phải. Còn biết đâu khách đợi dài cổ đến 3-4 tháng thì sao 🙁 ak ak…
    • Bụi
      Không những chờ mà phải gọi điện giục nhiều lần cơ, ko giục thì… tiền ơi chào nhé!
  • Minh Huy
    Khi bị hoãn chuyến bay quá ba tiếng đồng hồ.mình gọi thẳng đến tổng đài đòi hoàn vé.nhân viên nói không được hoàn vé.mình trích dẫn nguyên văn điều lệ vận chuyển trong trường hợp huỷ chuyến thì cô nhân viên bắt đầu không đáp lại được.tiếp theo mình đe doạ sẽ thông tin vụ việc lên báo chí thì họ rối rít xin lỗi vì mới làm việc chưa thành thạo kỹ năng và xin số tk sẽ hoàn tiền trong thời gian 4 tuần.
    • Bụi
      Đúng, phải cứng rắn và trích dẫn đúng điều lệ vận chuyển của hãng, đừng bao giờ để nhân viên VJA phủ đầu mình.
  • My Dung
    Anh Bụi ơi, em đặt vé đi Thái tháng 10 này có cần phải đặt phòng khách sạn trước ko anh? Em đang định đặt khách sạn My Hotel nhưng vì chưa đặt khách sạn nước ngoài bao giờ nên hơi run. Em gửi tiền anh đặt giúp em được ko anh? E đi 9/10/2013 và về 12/10/2013. Đặt 2 phòng đôi anh ạ. Hai đôi rủ nhau đi mà. Phone của em 0902711982 anh ợ. Tks anh nhé!
    • Bụi
      Myhotel cũng ok, hơi khuất một tẹo thôi. Em tham khảo Siam Star hotel hoặc Link Corner Hostel nhé.
      • Ty Nguyen
        Anh Bụi ơi, em book vé sag Thái Lan tháng 10 này rùi. Hai thằng tụi em có cần đặt khách sạn ngay không anh?
        Anh Bụi biết khách sạn nào phòng giá rẻ (khoảng 500k/2 người / phòng – có wifi sạch 1 chút) mà ở gần địa chỉ này chỉ em với ạ:
        Khách sạn Ibis nana Bangkok
        41 Sukhumvit Road Soi 4
        Klongtoey
        10110 BANGKOK
        THAILAND
      • Binh Tan
        Thanks bui, ks này rất trung tâm, ngay cạnh ga tầu, sach sẽ , an ninh, wifi cực tốt, chỉ có 1 nhược điểm duy nhất là nó nằm cạnh đường cao tốc nên rất ồn ( minh vẫn ngủ khì khì) nên bạn nào khó ngủ cần lưu ý. Có 1 cai rát tiện là đi tầu điên từ sân bay về hết khỏang 30 phút, vé 40 bat ( 28,000K) tầu đỗ ngay cửa sau KS,
        • Binh Tan
          … mình nói đến KS linkcorner hostel ma anh bui recomend…
        • Binh Tan
          Quên mất, so với khu Trung Tâm ( linkcorner) thi ở Khaosan vui hơn ở trung tâm nhiều ( khu tây ba lô). Bạn nao đi mình tiến cử khách sạn NAPPARKHOSTEL ( dorm) miễn chê. Phải đặt trước nhiêu ngày vì luôn hết phòng nếu đặt muộn. Rất sạch sẽ và an ninh thuận tiện cho sinh hoạt về đêm.
        • Xuan Huynh
          Anh ôi cái Napparkhostel có phòng cho 2 người ko anh? giá phòng thì sao anh, cảm ơn anh nhìu nhìu.
        • Binh Tan
          Huynh.Nappark hostel chi co dorm thoi. Ban check cai nay nhe Saneta Hostel Khaosan. ( Hien minh dang o day do Nappark het cho), minh thay cai nay lai co 1 xi tai rat hay. Diem dac biet la rat an ninh. Khach phai co khoa tu moi vao duoc khach san. Phong sach se, ngay trong pho tay balo , An uong va di lai rat thuan tien. MInh da hoi KS roi ho chi co 1 phong doi thoi nen luon fully booked. Ban check KS nay tren Agoda.vn nhe. Co gi can hoi themban cu hoi vi minh dang o KS nay. ( Xin loi ban phimThailand khong danh duoc dau tieng viet). Quen mat gia rat phai chang lai bao gom an sang, nhan vien than thien – Cuc ky thich hop cho cac ban di theo nhom hay solo.
        • Ann
          Mình vừa ở Ibis Bangkok Nana từ 10-14/08/2013. Khách sạn rất ổn, giá hợp lý – chưa từng nghe tiếng xe ồn lần nào. Nhà mình có trẻ nhỏ + ng già nên mình sure về cái đó. Tuy nhiên, ks chỉ thích hợp cho thanh niên trai trẻ đi bộ k phiền hà gì vì weekdays thì xe miễn phí ra BTS chỉ hoạt động tới 5h chiều. Taxi rất … rất …. rất rẻ nhưng đây là con đường cao điểm kẹt xe bất kể thời gian nào trong ngày 🙁 Kẹt đúng 500m-1km trước khi tới khách sạn, ngồi trên taxi chờ 30′ là chuyện hết sức bình thường 🙁 Nếu bạn đi đông thì từ Dong Muang (dành cho mấy bạn đi Air Asia như mình) thì tiền taxi từ sân bay về ks chỉ dao động trong khoảng 170 đến 220 bath, rất rẻ và taxi rất đàng hoàng – chạy cái vù khoảng 30′ (đi đêm như nhà mình) là tới ks. Chút kinh nghiệm chia sẻ 🙂

          Ah quên, wifi cùi bắp lắm nha dù tốt độ nhanh. Ks sẽ cho 1 phòng 1 pw wifi xài được cho 2 máy. Bạn phải log in vô web và nếu không sử dụng trong khoảng tầm 30′ hoặc hơn thì phải log in lại –> hơi bất tiện 1 chút nếu xài tablet.

      • Tran Jame
        a Bụi cho e hỏi là ks siam star ná phòng 2 người có thể nhét thành 3 không ah, bọn e đặt cho 6 người nhưng muốn tiết kiệm chi phí nên chỉ đặt có 2 phòng, qua đó thương lượng ko bít có được ko :3
      • Nokiasfone
        Càm giác như Bụi ngồi 1 góc, mà thông thạo hết ngõ ngách, xó xỉnh í.
        Thật là rùng mình, sợ quá 😉
      • phúc
        vào lúc 09:05 ngày 20/08/2013 tôi đi chuyến bay VJ8391 khỏi hành từ Đà Nẵng về thành phố Hồ Chí Minh. Đến khoảng 10h25 tôi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, tôi đến nhận hành lý ký gửi (vali 15kg) thì biết mình đã bị thất lạc hành lý, lúc này tôi lại quầy báo thất lạc thì không có bóng dáng nhân viên nào cả. Tôi thật bức xúc và ngồi chờ tới 11h35 mới có nhân viên, tôi làm giấy báo thất lạc, họ hẹn tôi trong vòng 4 ngày sẽ có thông báo cho tôi, nhưng đến ngày 24/08/2013, họ không hề thông báo cho tôi, tôi phải điện thoại lại họ và tiếp tục kêu tôi chờ đợi,họ đã gửi thông tin về đại diện VIETJET AIR để giải quyết. Thật bức xúc, ngày 28/08/2013 tôi tiếp tục điện thoại cho Vietjet air vì tôi cũng không nhận được thông báo nào từ phía Vietjet, nhưng lần này tôi gọi tổng đài 19001886 thì bộ phận nhân viên tại đây là tiếp tục nói với tôi là “sẽ gửi thông tin thất lạc hành lý của tôi về phía đại diện VIETJET AIR để giải quyết”. Đến ngày hôm nay- 30/08/2013, tôi không thể nào chờ đợi cách làm việc của VIETJET như thế! tôi phải làm sao đây???????????
  • Binh Tan
    Hôm qua mình vừa boc tem VJA bằn chuyến bay đi BKK với giá 0 đồng ( mình bay chuyến đầu tiên của VJA). Trừ việc lam thủ tục ở sân bay Nội Bà rất lộn xộn vì để lẫn khách đoàn với khách lẻ ( xếp hang hết 50 phút) còn đâu mọi chuyện đều tốt đẹp. Bay rất đúng giờ máy bay sạch sẽ đặc biêt la tiếp viên rẩt thân thiện và năng động khác hẳn tiếp tiên VNA. Đặc biêt bạn tiếp viên tên là Hải ( giới thiêu thế) rât dễ thương nhanh nhen và nói được cả tiếng Thái nữa. Quá ấn tượng (hay là do minh đi vé 0 đồng nên có cảm tinh như vậy nhỉ???)
    • Lê Hiếu
      Chuyến nào không thay đổi giờ bay thì mình thấy VietJetAir vẫn rất ổn 😀
      • Lan
        Chuẩn con em 😀
  • Kimdung
    Ôi,hôm qua em đọc bài coi chừng bị các hãng bỏ rơi ,đọc xong tối …nằm mơ luôn,thấy vé khứ hồi DL -HN mua cua VAN tháng 2 đi bị dời giờ bay sau đó hủy luôn ,hết hồn giật mình giậy ,kiểm tra Mail thì thấy 1 cái của VAN,híc híc mở Mail mà run muốn chết ,thầm nghĩ sao mà mơ Linh thế!phù phù may quá,chỉ là cái Mail thông Báo chi tiết chuyến bay ;)))) nhẹ hết cả Người Anh Bụi ạ ;)em đọc đọc và đọc riết ám ảnh luôn
  • Mai Phuong
    Vậy là muốn đòi tiền từ VJA thì phải lên báo thôi. VJA muốn nhờ báo chí PR tai tiếng của mình đây mà.
  • hoanghondalat
    Nói chung mua vé giá rẻ mình chả bao giờ mua hộ. Vì mua cho mình rủi ro mình chịu, mua cho bạn bè chẳng may hoãn, đổi chuyến… mình bị ăn quả chửi, nhiều khi mất tình bạn bè, họ có hiểu được đâu.
    • Bụi
      Bụi cũng từng có lần mua hộ mà xấu hổ với Jetstar, VietJetAir. Người nhờ mua cứ giục Bụi làm sao bảo hãng bay ngay đi. Hic!
      • Pham Tuyet Hanh
        Đợt mình đặt của Jestar cũng bị báo delay 1 ngày nên mình yêu cầu hủy vé. Nói qua lại một hồi nhưng bên hãng ok hủy vé, nhưng chỉ hủy 1 chiều. Tối đó mình nhắn tin hỏi Bụi, và Bụi bảo gửi cho Bụi thông tin để Bụi làm việc “vì với hãng đôi khi phải nói cứng”. Vớ được câu này của Bụi thật là may quá, nên mình chuyển sang chiến thuật vừa dọa vừa xoa, vừa lôi luật hàng không ra để dọa, vừa trình bày là rời ngày như thế ảnh hưởng đến công việc, đi lại, khách sạn… Cuối cùng bên Jestar phải chấp nhận hủy chuyến và hoàn vé. Mỗi tội phải đến 3 tháng sau mới nhận được tiền (mình đặt bằng thẻ tín dụng), sau nhiều cuộc điện thoại thúc giục doạ nạt.
        Cảm ơn Bụi rất nhiều

        Luật Hàng không đây, thông tư về vận chuyển hàng không, Điều 7 về “Nghĩa vụ của hãng hàng không trong trường hợp chậm chuyến, hủy chuyến, gián đoạn vận chuyển, không chấp nhận vận chuyển”:
        1. Trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển theo kế hoạch 15 phút trở lên, hãng hàng không có nghĩa vụ thông báo cho hành khách với tần suất 15 phút/lần bằng hệ thống phát thanh tới hành khách các thông tin liên quan đến chuyến bay, cụ thể như sau: a) Số hiệu chuyến bay và chặng bay; b) Lý do của việc chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển; c) Thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế; d) Kế hoạch phục vụ hành khách; đ) Bộ phận trợ giúp hành khách (vị trí, dấu hiệu nhận biết); e) Xin lỗi hành khách.
        2. Trường hợp hành khách đã nhận được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm do lỗi của hãng hàng không, hãng hàng không có nghĩa vụ phục vụ hành khách theo quy định như sau:

        a) Thời gian chậm từ 02 (hai) giờ trở lên phục vụ uống nhẹ;

        b) Thời gian chậm từ 03 (ba) giở trở lên phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm phục vụ: từ 06 giờ 00 hoặc đến 08 giờ 00 phục vụ bữa sáng; từ 12 giờ 00 đến 14 giờ 00 phục vụ bữa trưa; từ 19 giờ 00 đến 21 giờ 00 phục vụ bữa tối.

        c) Đối với các chuyến bay trong ngày có thời gian chậm từ 06 (sáu) giờ trở lên: bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của sân bay.

        d) Đối với các chuyến bay bị chậm mà thời gian hành khách phải chờ đợi dự kiến từ 06 (sáu) giờ trở lên trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 07 giờ sáng ngày hôm sau, hãng hàng không phải bố trí phương tiện đưa đón khách về khách sạn, ưu tiên đối với hành khách đặc biệt.

        đ) Chuyển đổi hành trình của hành khách để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất;

  • Christin Trần
    nói chung là tùy chuyến, có chuyến cvhậm chuyến đúng, túm lại là may thì được gặp chuyến tốt, k thì xấu.
    • Bụi
      Quan trọng là chuyến xấu thì cách ứng xử với khách làm sao cho đẹp lòng khách. Bụi và các bạn chỉ mong như vậy, chứ đến hãng 5 sao cúng có lúc hoãn, huỷ.
    • Thach
      Theo mình, cái hay của hãng hàng không là ở chỗ xử lý khi gặp chuyến xấu. Trong điều lệ vận chuyển, VJA đã đưa ra 3 lựa chọn thì hãy để khách hàng lựa chọn.
  • Tung Pham
    Mình đã bị VJA gây khó dễ trong việc hoàn vé. Mình đặt bằng thẻ tín dụng, thẻ hết hạn vào thangs 9/2012. Vé bay là 6/10/2012 HN-SGN-HN. Mình bị báo huỷ chiều HN-SGN, sau đó yêu cầu hoàn tiền thì bạn nhân viên cho mình 2 lựa chọn:
    1. Hoàn bằng coupon giá trị tương đương và chỉ sử dụng với người bay là mình
    2. Hoàn tiền vào tài khoản credit, nhưng tài khoản credit hết hạn thì sao mà refund được, nên mình yêu cầu chuyển vào tài khoản ATM (mình sẵn sàng cung cấp giấy tờ chứng minh chủ thẻ). Phương án này không được chấp nhận.

    Email, gọi điện qua lại mấy lần nhưng không được, phần vì bận quá nên mình cũng quên luôn. Mình vẫn còn giữ thẻ lên tàu bay chiều SGN-HN đây nhưng hết năm rồi cũng chẳng để làm gì.

  • Nhật Tuấn
    Hôm đấy tớ cũng bị huỷ chuyến bay đó, tren BMT mưa to dữ dội quá, bay lên cũng nguy hiểm.
    Đến hôm sau bay lên BMT thời tiết trên đó vẫn xấu
    CŨng mong là VJ đừng như bây h nữa chán lắm rồi, tưởng rẻ hoá ra lại thành đắt
  • Tran Jame
    Khổ a bụi chưa 🙂 đặt vé dùm còn bị họ giục 🙂 công nhận vietjejet làm ăn kiểu gì gê quá, e 25 tới bay đi bangkok. ko bít có vấn đề gì không nữa -_-, hi vọng là chỉ bị delay nhẹ, lần sau chắc chả dám book vé vietjet nứa quá @@
    • Bụi
      Bay Bangkok thì họ khá tốt nhé, hầu như chưa thấy nghe ca thán về vụ bay BKK của VJA cả.
      • Lan Hương
        Phù, may quá. Em cũng đang có 1 vé bay đi Bkk tháng 11.
        Hy vọng vẫn tốt.
  • Thong
    Mình còn 2 vé khứ hồi SG – HN tháng 11 này mua cho người nhà mình đi không biết có bị gì không,nói chung hãng nào cũng vậy không ai muốn delay hay hủy chuyến nhưng khi có sự cố thì phải làm sao cho khách hàng hài lòng chứ không phải tìm cách chiếm luôn tiền của khách hàng như vậy,chốt lại câu Bụi cũng thường nói : đi chơi hay mua vé Km thì mua của VJ còn đc,công tác thì chọn VA hoặc các hãng nước ngoài khác.

    P/s: Với cách làm ăn của VJ mình nghĩ 2 -3 năm nữa cũng dẹp tiệm thôi

  • hongnhung
    Ôi anh Bụi ơi, anh tư vấn giùm em vụ này nhé:

    Em mua vé cho người nhà đi Nha Trang chơi ngày 1/8 vừa rồi trước khi bé bắt đầu vào lớp 1. Giờ bay lúc mua vé là 12h25 sau đó họ chuyển giờ bay là 12h40 cách đó khoảng 1 tháng. Đến ngày bay thì gia đình em ko đi được ngày đó vì cháu em bị suy thận phải ở nhà chữa trị. Em tính sẽ đổi ngày bay mất phí. Em đọc được quy định của hãng là vé em có thể đổi trước giờ bay 24 giờ. Buổi sáng 31/07 em đang thực hiện thao tác đổi thì có việc bận nên trưa 12h20 em vào thao tác đổi ngày bay thì hok đổi được, nó cứ hiện lên là mất 100% phí. Em thấy lạ cứ làm đi làm lại vẫn hok được. Gọi điện lên hỏi tổng đài, một lúc thì được bắt máy: bạn nhân viên ở đó nói vs em là thời gian được đổi của em là đến 12h25 nên giờ k kịp nữa (lúc đó là 12h30), em có nói là hãng đã đổi giờ bay cách đây khoảng 1 tháng là 12h40 rồi thì em phải được đổi đến 12h40 chứ. Tại sao lại có kiểu vô lý như thế, vậy nếu giờ bay bị lùi đến 1h40 thì thời gian em vẫn được đổi chỉ đến 12h25 thôi á. Nghe xong bạn ấy bảo là vậy thì gọi điện lên tổng đài bằng sdt đăng ký đi. Do mất thời gian đôi co vì giải thích vô lí kia nên lúc em gọi lại cho hãng đã là 12h35. Lại phải trình bày với 1 nhân viên khác và bạn ấy đã thao tác k kịp được cho em. Lúc hết 12h40 thì trên hệ thống mới có thông báo trên phần quản lý chỗ của em là hết giờ đổi.

    Em đã mail đến cho VJ ngay ngày 1/8 trình bày với mail rất lịch sự: cảm ơn VJ, trình bày tình huống vì em mua vé giá bình thường vs mong muốn cho bé bay mà bé lại bị bệnh nên mới phải đổi ngày bay; tại sao khi em thao tác lại k được trên hệ thống mặc dù vẫn trong thời gian được phép. Giải thích của nhân viên đầu tiên như vậy có đúng ko? Em rất mong được quản lý, cấp trên xem xét cho trường hợp của em.

    Nhưng đến giờ vẫn chưa có mail trả lời nào, ngoài mail tự động của hãng ngay sau đó. Của em 3 vé bay đi giá khoảng 5,5tr:((

    • hongnhung
      Anh Bụi giúp em trường hợp này dc ko?. Many thanks.
  • Lindsey
    Bụi ơi, Tiger đang có vé siêu rẻ Sing – HN, ko bít có chiều HN – Sing ko vì chưa thử. Mình vào search để book ai ngờ có chiều về nên book luôn.

    Loa cho bụi và cả nhà biết :).

  • Lindsey
    Mình đặt vé tháng 01/2014, chiều Sing – HN là 33$ nhé.
  • Lindsey
    Tình hình là đã hiện lên Itinerary confirmation và mã đàng hoàng. Mỗi tội ngồi chờ mãi ko thấy nhảy vào email. Bụi có email của bên Tiger ko cho mình hỏi thăm họ tí :).
  • Emerald
    Càng đọc càng bức xúc, nhưng vẫn kiên trì đọc đến hết bài. May mà mình mới đi VJ có 1 lần duy nhất và chưa bị tình trạng trên nhưng vẫn phải chốt luôn một câu là tránh xa VJ, không thể bỏ tiền ra (dù nhiều hay ít) để mua phiền phức vào người được.
  • Bigskill
    Tôi vừa mới thanh toán vé giá rẻ 1 chiều từ Đà Nẵng về cho 2 người. Tuy thời gian bay thì chưa đến nhưng đọc những bài báo như thế này, cũng như theo dõi câu chuyện của Anh Quý và chị Hạnh, bản thân tôi cũng thấy lo dần đều.
    Không biết đến lúc mình bay liệu có đen đủi thế này không ?
    May sao lượt đi tôi mua dc cặp vé của Viẹtnam Airline hy vọng lằ khá hơn nhiều !
    Cám ơn Bụi rất nhiều về thông tin này !
  • Johnny Le
    Cảm ơn thông tin của anh Bụi. Nhưng nếu có điều kiện thì cứ VNA vs Jetstar may ra còn đỡ…chứ khả năng bay vs VJ thì chuyện delay là chuyện thường ở huyện rồi.
  • chinh
    anh Quý quá hay. Cảm ơn Bụi đã cung cấp thông tin cho ba con biết
  • Anh Dung
    Copy email của bác Quý lại, nếu mình bị đối xử như vậy thì lấy cái email này đập vào mồm đứa phát ngôn viên. Kaka.
    Thank Bụi rất nhiều!
  • Bui Mai
    Cảm ơn thông tin của anh Bụi, đọc mà thấy buồn quá vì trót lỡ book vé đi Nha Trang cho cả nhà và tháng 1/2014 rùi. hic hic 10 vé lận.
  • Thanh Nhan
    Tôi cũng sắp thực hiện chuyến bay HN-BKK-HN của hãng này, nhưng đợt này thấy hãng có mấy vụ lùm xùm thế này nên cũng lo, chuyến HN-BKK-HN cũng có 1 chuyến 1 ngày, thế này mà bị hủy sang hôm sau thì toi, vì tôi đặt vé về sát ngày đi làm :((, tự nhiên lo lắng quá. Cảm thấy như đã chọn nhầm hãng mà mua trước 2 tháng còn bị đắt 1tr so với thời điểm hiện tại chứ :((
    • Lê Hiếu
      Không sợ đâu bạn ơi. Vé quốc tế chưa có vụ nào như thế này.
    • Binh Tan
      Đảm bảo các chuyến quốc tế sẽ không bi gì vì thủ tục và chi phí tại BKK cao lắm nên VJA không dám bỏ đâu mặt khác vi 1 ngày co 1 chuyến nên không thê dồn toa đươc như bay nôi địa. Hơn nưã nó còn là thể diện quốc gia với quốc tế nữa. Bạn cư yen tâm đi nhé, máy bay rât mới. Tiếp viên rất năng động không kém gi tiếp viên Airasia cả .
  • Lương Công Minh
    anh Bụi cho em hỏi địa chỉ mail của VJA là gì thế ?
  • rua
    Cảm ơn anh BỤi vì đã đăng bài rất hữu ích. Em mới mua vé giá rẻ ở VJA, đi vào t10, đây là lần đầu đi máy bay lun, mà xảy ra TH như trên đây thì sợ quá. HUhu
  • Khanh
    Em đặt 12 vé VJA HCM-PQ ngày 15/08 bay mà với tình hình dạo này sợ bị delay quá. Em ngồi soạn sẵn 1 mail thiệt là “dữ dằn”, nếu nhận thông báo của VJA delay quá lâu—làm trễ lịch là e nhấn nhấn nút send liền. Hic

    Tks a Bụi chia sẽ cách thức “ứng phó với tình huống ừm… khẩn cấp”

  • Minh Huy
    Vì bất cứ lí do gì mà hãng hàng không vietjet không hoàn lại tiền cho mình ,mình thề là sẽ khởi kiện hãng ra toà để mất mặt thì thôi
  • mai
    hãm chết,,,, chán thế mốt ai dám đi những hãng hàng không giá rẽ
  • mr M
    Bài hay quá bác Bụi ơi.Mấy bác VN làm ăn lèn èn,làm sao canh tranh với mấy hãng khác được ta,mà cũng tại khách hàng vn hiền quá.
  • Ngoc My
    Bụi ơi, hình như bên Tiger có vé 15 đô sing kìa. C mới book thử, được luôn đó em.
  • Le Nhi
    Hic nãy tra thì hnay Jetstar bay 4 chuyến SG ĐN thì hết 2 chuyến bị hoãn. Bởi đi chơi mấy bữa này hồi hộp mà còn gặp mấy hãng này đúng đau tim 🙁
  • Dochoithongminh.com
    Bụi ơi…………………..
    Hôm trước nhờ Bụi bày cách nên nhà mình đặt đc vé 0 usd đi Thái Lan chưa thuế của Asia.Vé bay 1 tháng 10.2013 , từ HN bay lúc 9h, tới BK lúc 11h 5. Chiều bay về 6h 45 sáng 8.10 . Vé này thì OK bình thường hết không vấn đề gì ạ.

    Em xin hỏi vé phát sinh sau đó như sau ạ:
    *** Do ham rẻ nên nhà em đặt tiếp vé Bangkoc bay tiếp đi Phuket,và chiều ngược lại Phuket – BK==> tạm gọi vé khứ hồi này là vé AAA
    *** Sau đọc lại vé khứ hồi BK – Phuket này: thì giờ bay di chuyển tiếp từ BK đi Phuket thì không kịp.Vì vậy nhà em đã đặt lại 1 vé BK 1 chiều bay đi Phu ket lúc 2h 40 chiều rồi. tạm gọi vé đơn 1 chiều này là vé BBB
    *** Làm ơn làm phước cho em hỏi nếu nhà em không bay vé AAA chiều đi mà vẫn muốn dùng vé đó với vẫn mã số vé đó chiều về thì có được không?
    Nghĩa là bay từ BK đi Phuket thì dùng vé BBB
    Còn bay về thì dùng chính cái vé khứ hồi AAA kia, và chỉ bay chiều về thôi hãng họ đồng ý không?
    Tiếng anh em tậm tịt lắm, mà lại lần đầu tiên đặt vé rẻ nước noài.
    Nên không biết sẽ làm sao nữa, viết email như thế nào cho họ hiều là mình chỉ dùng 1 chiều của vé đó thôi? Và email cho mail nào ? Làm ơn làm phước chỉ giúp em với.
    Không biết vậy có đc không? hay là đành bỏ tất cả cái vé BK -Phuket và Phuket – BK đó ạ?
    *** Xin hỏi: Vé khứ hồi đầu tiên đã đặt không bay đi mà vẫn dung

    • Thái Sơn
      Theo mình thì vẫn đc bạn nhé . Tiền bạn trả cho hãng r bạn đi hay k thì hãng k quan tâm đâu . Do bạn mua khứ hồi nên dù bạn bay hay k bay thi ghế ngồi trên báy máy chuyến đó vẫn sẽ là của bạn
    • Hòa
      Chưa chắc được bay đâu bạn vì hệ thống lượt đi mà bạn ko đi nó hủy code vé rồi thì lượt về mất hiệu lực,tốt nhất bạn hỏi hãng xin hủy lượt đi đi,chỉ còn lượt về thôi. Mình bị trường hợp thế nhưng là vnairline
    • Binh Tan
      Theo mình được biết thi Thaiairways không cho phép như vậy, nếu bỏ chiêu đi là mất luôn chiêu về. Bạn nên gọi điên cho phòng vé AA để kiểm tra cho chăc chăn nhé. A mà bạn nên kiểm tra xem vé bạn đã mua coi thể thay đổi giờ ( bù tiền) được không nhé.
  • Lechan
    Ố, vậy mà tớ đang mê mẩn vé siêu rẻ HN-BKK tháng 9/10 này này. 1tr7 cặp khứ hồi mà tớ vừa đi tháng o7 rồi. Tiếc ghê cơ ý :(( đến bây giờ thì chưa có vụ nào với VJA (chỉ có là mấy bạn tiếp viên còn non quá). cảm ơn anh Bụi đã up thông tin. Luôn luôn nóng sốt nhể ^^
    • Binh Tan
      Tiếp viên được đấy chứ ( mình đi chuyến quốc tế) hinh như toàn người sài gòn hay sao ấy. Tiếp viên VNA thí mặt lạnh như tiền ấy lộ rõ bộ mặt quan liêu bao cấp.
  • tungnm1505
    .com: Mình mạn phép đoán như sau:
    Khi bạn đã mua vé, lẽ dĩ nhiên bạn sẽ được phục vụ. Kể cả bạn k đi chuyến đi thì chỗ của bạn trên chuyến về vẫn mặc định được giữ. Cứ đúng ngày bay và giờ bay thì bạn lên tàu bay mà ngồi, chẳng thằng nào tranh được chỗ của bạn cả. Nếu vé lượt về của bạn mà k dùng được, bạn hoàn toàn có thể kiện hãng hàng không đó ra tòa án quốc tế.
  • Hưng
    Anh Bụi cho e hỏi vé km sắp tới của VJA bán khi nào vậy ? Do e là dân đi du lịch bụi nên luôn cần vé giá rẻ dù hãng có delay cũng đc
  • Thái Sơn
    thank a bụi rất nh . sắp tới e cũng có chuyến bay của VJA . Đây sẽ là bài viết rất bổ ích nếu như chuyến bay có vấn đề 🙂 Cầu mong VJA k giở trò j vào chuyến bay của e
  • Lynne
    Rất cảm ơn thông tin mà a Bụi đã đưa ra.
    A Bụi ơi ! Theo thông tin về việc sắp tung ra 300k vé siêu rẻ 3k thì a có biết thêm gì về thời gian bay ko a ?
    Em đang rất muốn book vé tháng 9
    Đang phân vân lưỡng lự giờ có nên book vé thường HN-DL-HN của VJA giá 2tr5 ko nữa. A tư vấn giúp e !
    E cảm ơn ạ !
    • nGUYEN pHUC
      VietJetAir mang đến cho bạn 300,000 cơ hội bay với giá siêu tiết kiệm chỉ 3000 đồng trong 30 ngày vàng
      Chào đón hành khách thứ 3 triệu với tàu bay mới mang hình ảnh phim “bom tấn” Planes của Walt Disney, đi kèm bộ qùa tặng xinh xắn. VietJetAir mang đến cho bạn 300,000 cơ hội bay với giá siêu tiết kiệm chỉ 3000 đồng trong 30 ngày vàng.
      1. Thời gian khuyến mãi:
      Từ ngày 21/8/2013 đến ngày 19/9/2013
      2. Thời gian bay: Từ 5/9/2013 đến ngày 31/12/2014 trừ các ngày lễ, tết.)
      3. Giá khuyến mãi: chỉ từ 3,000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí và các lệ phí khác).
      4. Số lượng mở bán: 300,000 vé
      5. Hành trình bay: toàn mạng bay quốc nội và quốc tế của VietJetAir tới các điểm đến: Tp.HCM, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Vinh, Hải Phòng, Hà Nội, Bangkok.
      6. Điều kiện vé:
      – Đổi tên : không được phép
      – Hoàn vé: không được phép.
      7. Đổi ngày bay, hành trình: được phép, phải đóng lệ phí và chênh lệch giá vé
      8. Kênh bán: Chỉ áp dụng trên website và mobile site http://www.vietjetair.com và m.vietjetair.com
      9. Hình thức thanh toán: Thanh toán ngay bằng: Thẻ tín dụng Credit Card (Visa Card; Master Card) và thẻ ATM.
      Lưu ý:
      Chương trình có thể chấm dứt sớm hơn khi số lượng vé được bán hết.

      TIN HAY KHONG TIN TUY BAN

  • Phương
    thế này coi bộ quá trình đòi được tiền của VJ vs Jet rất là gian nan anh Bụi nhỉ :(( hic
  • Hoan
    Chào cả nhà, có nên đặt vé này của VJA không đây:
    Vé máy bay siêu rẻ của VietJetAir chỉ từ 3,000 đồng

    Chào đón hành khách thứ 3 triệu, VietJetAir sẽ triển khai chương trình Tháng khuyến mại với 300,000 vé siêu rẻ giá chỉ từ 3,000 đồng được bán trong vòng 30 ngày kể từ ngày 21/8/2013 đến hết ngày 19/9/2013.

    Chương trình khuyến mại được áp dụng cho tất cả chuyến bay trong nước và quốc tế của VietJetAir, khởi hành từ ngày 5/9/2013 đến hết ngày 31/12/2014. Khách hàng có thể mua vé siêu rẻ tại http://www.vietjetair.com, trên cả máy tính bảng và điện thoại smartphone. Trong chương trình này, khách hàng có thể thanh toán vé bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ nội địa (ATM) của 21 ngân hàng trong các liên minh thẻ.

    Dịp này, VietJetAir cũng mang lại cho khách hàng cơ hội nhận những món quà xinh xắn từ bộ sưu tập của “Planes” – bộ phim hoạt hình 3D mới nhất của Walt Disney.