Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi”

VietJetAir bất ngờ huỷ chuyến vô thời hạn và đại diện của hãng cho rằng hành khách không được đổ lỗi cho hãng!? 170 con người vạ vật với tờ cam kết bồi thường 200.000 đồng/khách và lời hứa hoàn tiền trong vòng 4 tuần. Tiger bất ngờ bay sớm khiến một nhóm bạn lỡ chuyến; Jetstar cũng đổi lịch nhiều chuyến bay…

1. Tiger Air bất ngờ bay sớm

Trưa thứ Bảy 10-8, khi Bụi đang chuẩn bị ăn cơm thì một bạn gái Hà Nội hốt hoảng gọi điện báo tin đáng lẽ nhóm bạn ấy bay đi Singapore vào lúc 14h30 nhưng người thân ở sân bay báo về là máy bay Tiger Air chuẩn bị cất cánh vào lúc 13h10.

Bụi nghe mà cũng hốt hoảng theo, cơm rơi lã chã. Ráng bình tĩnh bảo bạn mở máy tính kiểm tra lại giờ bay, vì có thể người thân làm ở sân bay nhìn nhầm máy bay khác. Bạn gái luống cuống mở web Tiger Air ra xem thì nó báo chuyến bay hôm đó cất cánh lúc 13h10 thật.

Bụi lại hỏi tiếp vé này do bạn Xuân Hồng hồi xưa đặt hộ, vậy trên vé có số điện thoại của em không? Bạn gái đó nhìn vào vé và nói có số của em, còn email thì của anh Xuân Hồng. Bạn cũng thề rằng chưa hề nhận được cuộc gọi nào từ Tiger Air báo bay sớm cả.

May quá bám được cái phao đó, Bụi bảo bạn ngay lập tức gọi lên tổng đài Tiger Air Vietnam theo số 1800 9242 để trình bày sự việc, và nếu đầu Việt Nam không nghe thì phải call sang tận Singapore để làm Thu Cúc đi kiện.

Ơn trời, cuối cùng đầu Việt Nam đã nghe và quyết định đổi cho nhóm bạn gái được bay sang ngày hôm sau và cho phép về muộn hơn 2 ngày (tức là các bạn ấy có nhiều thời gian ở Sing, hiện vẫn đang vivu ở bển).

Kinh nghiệm xương máu áp dụng cho mọi hãng: 3 ngày trước ngày bay trên vé, các bạn phải liên tục vào hãng kiểm tra giờ bay. Hoặc gọi tổng đài của hãng để hỏi về chuyến bay của mình có bị thay đổi gì không.

Cách kiểm tra vé máy bay Jetstar, Tiger, AirAsia, VietJetAir

Cách kiểm tra vé máy bay Vietnam Airlines 

2. Jetstar đổi giờ bay hàng loạt

Chiều qua em Lê Hiếu báo tin là hãng Jetstar vừa đổi giờ bay hàng loạt, nhiều bạn không biết sẽ rất dễ bị lỡ chuyến, chậm chuyến. Vì thế, nếu bạn đang có vé Jetstar (bất kể thời gian xa hay gần) thì hãy vào kiểm tra vé đi nhé.

Cách kiểm tra thì Bụi có hẳn một bài rồi. Ví dụ, vào website Jetstar chọn đúng chặng bay + ngày bay của mình lên xem giờ bay có khớp với vé trong email của bạn hay không. Hoặc gọi tổng đài 1900.1550, 0835473550 (làm việc 24/7)

Nếu thay đổi, bạn vào mục Quản lý đặt chỗ trên website và họ cho phép bạn được lựa chọn chuyến bay mới. Đây là cải tiến khá hay của Jetstar. Theo đó, bạn ưng chuyến bay mới nào thì click chuột vào chọn chuyến đó. Minh hoạ bằng hình ảnh sau nhé:

3. VietJetAir “bỏ rơi” 170 hành khách 

Sự việc xảy ra ngày hôm qua 11-8 trên chuyến bay Đà Nẵng – TP HCM của hãng VietJetAir. Theo như hãng thanh minh thì máy bay trục trặc nên không thể cất cánh, mà hãng thì không có máy bay dự phòng nên chuyến bay phải huỷ vô thời hạn.

VietJetAir bồi thường 200.000 đồng mỗi khách, còn tiền vé máy bay sẽ được hoàn trả trong 4 tuần (mất công đi đòi nha). Đã thế lại còn yêu cầu mỗi hành khách phải ký vào bản cam kết không được khiếu kiện gì!?

Khi hành khách bức xúc trước quyết định của VietJetAir, một đại diện hãng nói rằng hành khách không thể… đổ lỗi hết cho hãng. Thật là bó tay với vị đại diện này!

Tin nguyên văn trên báo điện tử VnExpress đây, bà con đọc xem có tức không nhé:

[blockquote align=”none”] Tối 11/8, 169 hành khách mua vé chuyến bay VJ 8385 từ Đà Nẵng đi TP HCM của VietJet Air tỏ ra hết sức bức xúc trước quyết định hủy chuyến bất ngờ của hãng. Trước đó, lịch khởi hành của các họ đã bị rời từ 18h xuống 23h35, rồi lại bị đổi về 18h45. Trước khi nhận được thông tin hủy chuyến vô thời hạn, những hành khách này còn được báo rằng chuyến bay sẽ bị “delay” xuống 21h40.

Cùng với quyết định hủy chuyến, hãng bay không đưa ra bất cứ một giải pháp vận chuyển thay thế nào cho khách. Thay vào đó, VietJet Air thông báo sẽ bồi thường cho mỗi người 200.000 đồng (cùng với khoản tiền mua vé), nhưng phải nhận tại đại lý trong vòng 4 tuần và hành khách phải ký vào một cam kết không yêu cầu thêm bất cứ khoản trợ giúp nào.

Tỏ ra bức xúc khi vạ vật chờ đợi chuyến bay VJ 8385, hành khách Nguyễn Hạnh Thủy (trú tại TP.HCM) cho biết chị đặt vé khứ hồi của hãng cách đây 3 tháng cho 5 người. “Cuối tuần, gia đình tôi cho con ra Đà Nẵng chơi. Ngày mai hai vợ chồng phải đi làm, các con đi học nhưng giờ hãng VietJet thông báo hủy mà không bố trí chuyến bay khác khiến công việc của gia đình tôi bị đảo lộn”, chị nói.

Rất nhiều hành khách khác cũng có chung bức xúc với chị Thủy bởi họ hiện phải vạ vạ vật tại sân bay, bị lỡ kế hoạch trong khi không phải ai cũng có điều kiện quay lại thành phố để lo chỗ ăn ở. Ông Nguyễn Văn Thanh (TP HCM) đành phải bỏ ra 6 triệu đồng để mua ngay vé của hãng khác do không muốn bỏ lỡ buổi họp quan trọng vào ngày thứ 2. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như ông Thanh bởi chuyến bay của các hãng khác cũng đã kín chỗ.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Trần Đình Hoàng, Trưởng đại diện VietJet tại Đà Nẵng, cho biết buộc phải hủy chuyến do máy bay ở TP HCM bị trục trặc kỹ thuật, không thể bay ra Đà Nẵng. Hãng cũng không có máy bay dự phòng và các chuyến bay trong 2 ngày cũng đã bán hết vé nên VJ 8385 phải hủy không thời hạn. “Đây là lần đầu tiên chuyến bay của hãng ở miền Trung phải hủy”, ông Hoàng nói.

Theo ông này, việc bồi thường hủy chuyến bay 200.000 đồng một hành khách được áp dụng theo quy định của Bộ Giao thông vận tải cho chuyến bay từ 500 đến 1.000km. Hãng cũng đã linh động việc hoàn tiền cho khách qua thẻ ATM. Cho rằng việc hủy chuyến là sự cố bất khả kháng, ông Hoàng còn cho rằng việc khách đi trên chuyến VJ 8385 bị lỡ công việc không thể đổ lỗi hết cho hãng này, vì bản thân chuyến bay chỉ đóng vai trò trung chuyển. “Tôi cũng đã gặp một số hành khách để giải thích”, ông Hoàng thông tin.

Link bài viết: VnExpress.net [/blockquote]

[sexybutton size=”large” color=”red” icon=”noicon”]Vietjetair có 2 số tổng đài 0835516220, 19001886 (Giờ làm việc 6h – 22h hàng ngày)
Số 19001886 điện mất 2000 VND/phút, số kia giá thường  [/sexybutton]

Lê Hiếu bổ sung: Trong tối qua cũng có nhiều bạn báo qua facebook BayNhé là Vietjetair delay rất nhiều chuyến. Chuyến bay lúc 14h thì chuyển đi lúc 1h sáng, chuyến 20h thì đi lúc 0h khiến cho tình trạng hỗn loạn xảy ra ở quầy Vietjetair sân bay Nội Bài.

Nhân viên Vietjetair “xanh mặt” nhưng chỉ biết hứa sẽ đền bù cho hành khách bị delay trên 4 tiếng mỗi người 300k nhưng lúc sau lại đính chính là trên 6 tiếng mới được. Cuối cùng thì mỗi người được phát 1 phiếu ăn để đổi lấy gói mì và chai nước suối. Chú ý, phiếu ăn này chỉ dùng trên mặt đất cả nhà nhé, đừng để rơi vào tình huống cười ra nước mắt như cô nàng chủ blog Zupadream.com.

Sự việc xảy ra dây chuyền nên Hiếu không rõ mấy máy bay của Vietjetair bị hỏng nữa? Ảnh dưới đây do 1 bạn khác đang vạ vật tại Đà Nẵng báo về.

Update thêm hình ảnh do bạn Xuân Huỳnh gửi tới mail ask acòng baynhe.vn. Click vào ảnh để xem ảnh gốc.

 

 

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

JetstarTigerAirVietJetAir
Comments ( 153 )
Add Comment
  • anhduc
    Poc tem bai moi nha.
    Chuc Bui va moi nguoi 1 tuan moi nhieu nhieu niem vui va hanh phuc!
  • Nga
    Morning. Like bai nay nhe.
  • Hoan
    Cảm ơn Bụi về thôg tin bổ ích, chúc Bụi tuần mới luôn vui vẻ, hiệu quả, làm được nhiều việc tốt.
  • Luan Tran
    Tháng 11 này mình bay HN-HCM của Vietjetair, hi vọng không có vấn đề gì.
    Tuần mới vui vẻ nha cả nhà.
    • Xanh
      cũng mới book thành công vé tháng 11 xong, cũng đang hi vọng thế :))
      • lamthuanh
        mọi người cứ vào thẻ Thông tin chuyến bay -> Tình trạng chuyến bay của VJA để theo dõi xem có thay đổi giờ bay không nhé
  • Thuy
    Tks Bụi, lúc nào Bụi cũng thông tin hot kịp thời để bà con chú ý khi đặt vé, Chúc Bụi tuần mới vui vẻ nha.
  • tungnm1505
    Bài viết quá hữu ích. Hy vọng tháng 9 này đi Thái, VJ k giở chứng, k thì chết
    • Lê Hiếu
      Bay đi Thái thì khá yên tâm vì bay buổi sáng nên không bị phụ thuộc nhiều vào các chuyến bay trước đó. Trừ trường hợp máy bay không nổ máy được còn lại chắc sẽ không bị delay nhiều đâu 😀
      • Phung
        Mình cũng có chuyến đi Thái tháng 10 nè,thấy bạn viết vậy đỡ lo.
        Lúc mới đọc bài này teo héo,delay kiều đó chắc về nhà đi ở đợ luôn,nào là tiền book phòng,book tour lẻ,rồi công việc nữa ….
        Cám ơn bạn Hiếu nhiều nhiều nhe@@
        • Dochoithongminh.com
          Nhà em đi Thái 1.10 đi và về 8.10 nhà bác đi có trùng không?
      • NhuEagle
        Tháng 7 mình vừa đi Thái của Vietjet air nè. Lên máy bay ngồi nửa tiếng mắt lim dim rồi mà chưa dc bay,lát sau dc thông báo ‘trục trặc kĩ thuật’ nên bắt hành khách xuống máy bay vào phòng chờ ngồi. Lúc ấy buồn phát khoc’ sợ bị cancel,tiêu tan hết chuyến đi bụi đã dành dụm bao lâu (e sv làm thêm dành tiền đi du lịch mà)….:((( Nhưng mà may mắn thay sau 1 tiếng chờ đợi máy bay cũng bay dc. Đau tim vs Vietjet air lắm,lần sau mà đi Thái canh Airasia giá rẻ thôi.
  • QuynhQ
    Troi` em cung mua 6 ve cho gia dinh di HAN-DAD dau thang 9 day, doc bai nay ma nhu ngoi tren to kien lua! Sao cu hang khong gia re la co quyen lam an vo van the chu. Hic
  • cumeohuong
    Trời ơi tháng 11 này cả nhà mình bay từ sg ra hn rồi ghé đà nẵng nữa,nếu mà bị delay chắc tiêu quá,mong là ko bị trục trặc gì.
  • Hong
    Mình chưa bao giờ đi của Vietjetair cà, kể cả khuyến mãi 10 nghìn đồng. Với lại mình cũng có con nhỏ, để bé vạ vật ở sân bay rất tội nên toàn đặt vé Vietnamairlines giá rẻ.
  • hoanghondalat
    Các bạn mua vé Vietjetair kể cả mua vé 10 đồng đi nữa thì thành thật không nên mua vé cho người già và trẻ em.
  • linhlinh
    hic, voi kieu nay thi chet minh. Thang 9 di HCM ma co con nho kieu nay. Hy vong k co van de gi xay ra. HUHUHUHU
  • Tieu Tinh
    Tối hôm qua chủ nhật 11/8 VJ từ SG đi Đà Nẵng cũng bị cancel ngang hông nek. Làm gần nửa đêm phải bay ra sân bay tìm ông bà ngoại do sợ bị lạc. Hix
  • July
    Oi so Vietjet wa di
  • tungnm1505
    Hehe, Hiếu nói thế làm mình yên tâm phần nào, sáng thứ hai mà xúc miệng 1 tin không được hay ho cho lắm.
    Nhân thể, anh Bụi và Hiếu tổng kết sơ qua xem đợt km vừa rồi của VNA, chặng hiếm là HN- PQ- HN có bà con nào đặt được chặng PQ- HN tháng 2 không? HN- PQ còn thấy có, chứ PQ- HN thì tuyệt nhiên k thấy cái nào (do comment của cộng đồng baynhe.vn).
    Tks cả nhà.
      • tungnm1505
        Tks Hiếu nhé. Mình cũng để ý rất nhiều từ comment của bà con baynhe mà hoàn toàn không có vé chăng PQ- HN tháng 2.
  • Linh
    Hồi tháng 6 vừa rồi, mình đi Hà Lan bằng vé của Vietnam Airlines, quá cảnh tại Pháp. Hôm đó ý lại là thủ tục máy bay đơn giản, nên mình vào check in trễ 1 tí, chắc khoảng 1 tiếng trước giờ bay. Thế là, nhân viên báo có sự cố gì đó, làm mình lo lắng quá, họ kêu sang gặp Station Manager. Chị manager này rất niềm nở và nhã nhặn, giải thích là do trên máy bay có 1 số ghế bị hư nên chỗ của mình bị mất (ko biết là thiệt không). Họ sẽ chuyển cho sang chuyến khác, cũng nên Hà Lan đúng ngày, nhưng trễ hơn 6-7 tiếng. Quá cảnh tại Osaka. Phải đợi ở Tân Sơn Nhất thêm 2-3 tiếng nữa mới bay. Lúc đó là 11h khuya… Họ nói ngay là sẽ bồi thường bằng tiền mặt 300 USD. Haha, mình nghe tới tiền là thích, mà lại được sang sân bay Osaka của Nhật nữa, càng mê. Nhưng giả bộ nhăn nhó này nọ. Nhân viên hãng (cô người Nhật xinh đẹp) ra giải thích tiếp, nói rằng thử sang Nhật 1 chuyến đi, sân bay độc đáo lắm, nằm trên biển… Cuối cùng mình cũng miễn cưỡng nhận mà trong lòng mừng rơn khi ngồi đếm xấp tiền VND 100.000 nhân lên thành 6triệu mấy. Chị ấy nói do passport mình là Vietnamese nên quy đổi sang tiền VND. Nói chung là VNA làm việc OK đúng ko
    • Linh
      Chuyến đi đó mất tổng cộng 24 giờ đồng hồ tính từ lúc check in tại Tân Sơn Nhất tới khi được check in tại khách sạn Hà Lan. Kinh khủng, nhưng có 300 đô rủng rẻng trong túi mua sắm là hết mệt liền.
      • Lê Hiếu
        Chúc mừng bạn. Mình cũng mong được “sự cố” như bạn. kaka. Nhân viên cứ tưởng gặp 1 hành khách thỏ non ai dè…
        Có thể bạn đến trễ 1 chút nên họ tưởng bạn bỏ chuyến do đó tự động chuyển vé sang người khác hoặc chuyến bay của bạn họ cho số người book vé nhiều hơn số ghế có trên máy bay nên cuối cùng có người không bay được (Overbook)
        • Nokiasfone
          Òa, khách thỏ non 🙂
      • Vũ Tùng
        300USD lại còn được “mời” ghé thăm nước Nhật, có mệt chút cũng đáng mà :))
    • Ngu Dan
      Lỗi do các hãng gây ra mà đều được như vậy thì tốt quá. Thằng VJA và JS là chúa delay nhưng chẳng khi nào thấy đền bù.
  • thu ha
    Bụi và mọi người cho mình hỏi ngoài luồng chút. mình sắp đi Đà Nẵng mà chưa biết gì mong Bụi và mọi người ai có kinh nghiệm chỉ giúp mình với. Tại bay chuyến tối nên sợ bị bắt cóc lắm. Cảm ơn mọi người trước nhé
    • Lê Hiếu
      Sợ gì bắt cóc bạn ơi 😀 Đi cùng cả máy bay cơ mà. Có gì thì ra cửa sân bay bạn bắt taxi về khách sạn luôn là khỏi sợ^^
      • thu ha
        Cảm ơn mọi người đã chia sẻ .Mình muốn hỏi các bạn ai có kinh nghiệm đặt nhà nghỉ, ks nào vừa rẻ vừa tiện đi lại . ai biết giúp mình với
        • Lê Hiếu
          Nhà nghỉ, khách sạn rẻ không nằm ở mặt đường chính, đường bờ biển. Bạn đi bộ ngược hướng so với bãi biển sẽ gặp. Chỉ 1-2 con đường thôi là rẻ hơn nhiều rùi.
        • thu ha
          Cảm ơn Hiếu. bạn có thể cho mình xin một vài cái tên được ko mình đến Đà Nẵng lần đầu nên ngu ngơ lắm
        • Lê Hiếu
          Bạn đi dọc đường Hồ Nghinh nhé. Có khá nhiều nhà nghỉ giá rẻ dưới mức 200k/người và 300k/2 người.
          Quanh quanh khu có khách sạn Đà Nẵng Port, Trường Sơn Tùng ấy.
    • trangthinh
      Hihi,

      Đọc comment thấy dễ thương quá, đừng lo lắng quá bạn nhé, người Đà Nẵng thân thiện và nhiệt tình lắm, từ các chú sửa xe vỉa hè trở đi, bạn cứ vô tư mà đi, thành phố này rất đáng yêu và đáng được đến nhiều lần, tháng 10 này mình cũng quay trở lại ĐN đây.

    • Nokiasfone
      Người dân miền trong nói chung và Đà Nẵng nói riêng thân thiện và nhiệt tình lắm bạn ạ, Không cần lo lắng j đâu.
      Các địa điểm vui chơi, lưu ý … bạn có thể tham khảo tại phuot.vn hoặc toidi.net, siêu nhiều kinh nghiệm đã được các bạn đi trước chia sẻ nhé 🙂
  • tungnm1505
    Thu Ha: Đi trong nước mà còn sợ bắt cóc thì làm sao đi được nước ngoài hả đồng chí? Nói chung đi ĐN dễ lắm, sân bay trong thành phố, đi ít phút là vào trung tâm ngay. Chỉ có điều ĐN thì yên bình, vắng vẻ, k nhộn nhịp như bay HN, SG nên bay vào chuyến tối sợ bạn hơi buồn.
    Vào ĐN thăm thú quanh ĐN, sau đó xuống Hội An đi Cù Lao Chàm, rồi quay ra Huế, cung đường du lịch ĐN thường thường kết hợp như thế
    Thân.
  • THUY DUONG
    Trời ơi, mình chuẩn bị bay đi Thái Lan của Vietjet lúc 11h45 ngày 14/08, chắc chết quá, hy vọng đừng hủy nhé.
    • Phung
      Bạn vào web kiem tra thu chuyen bay có thay đổi không.Minh có chuyến di thang 10 nè hi vong ko co van đề gì.BẠn cho mình xin contact hỏi kinh nghiêm di thai với hêhe
  • Stey mars
    Đúng vụ Tiger Airway của chị mình. Đoàn chị mình đi nhờ ng khác đặt vé hộ. Mà ông này hiện h đi trốn nợ mất rùi. Thế là Tiger gửi mail thay đổi giờ bay vào mail ông í, đoàn chị mình ko hay bik j cả. Kiểm tra lại giờ bay mới ngỡ ra. May mà Tiger vẫn đồng ý đổi cho. Chỉ mỗi tội là phải xin nghỉ thêm mấy ngày ^^
  • NHUNG
    anh Bụi ơi cho em hỏi,em book vé cho em em bau chuyến SGN_HAN ngày 11/8 nhưng bị hãng vietjet delay liên tục (từ 21h -> 23h->23h20 và cuối cùng là 21h ngày 12/8/2013) và có thông báo cho em biết rồi nhưng do có cuộc họp gấp nên phải mua vé của Vietnam airlines với mức giá 2.530.000vnđ.Anh cho em hỏi nếu vậy hãng sẽ đền bù thế nào ah???anh giúp em với vì tối qua em đã phải bỏ tiền túi ra để mua cho em em bay ra HAN..huhuhu…chờ vietjet 4 tuần mà chỉ đc đền tiền vé thui thì bất công quá (vì tiền vé của vietjet chỉ bằng nữa giá của vn airlines).cám ơn anh nhiều ah.
    • Anhdn
      Chuyến bay SGN-HAN của bạn bị delay 24h. Theo thông tin rút ra từ trong bài thì bạn có quyền được bồi thường 300k + hoàn tiền vé. Hình như với chặng nội địa thì chỉ được bồi thường tối đa 300k thôi.
      • Anhdn
        À bạn ơi, xem kỹ lại 1 chút, nếu chuyến bay của bạn chỉ bị delay chứ ko phải bị hủy (tức là chuyển sang ngày hôm sau nhưng vẫn cùng số hiệu chuyến bay) thì bạn sẽ ko được bồi thường đâu, chỉ được hoàn tiền vé thôi. Chia buồn nhé.
        Từ lâu mình đã nhắn nhủ bạn nào đi công tác hoặc có trẻ nhỏ, người già đi cùng thì đừng mua VJA rồi mà.
  • Milk
    Hix, chiều tối mai em bay ra Hà Nội, lo lắng wa đi à, thanks rất nhiều vì bài viết này, giờ thì em ngồi tụng kinh niệm phật , mai ko bị delay. T.T
  • Mai Phuong
    Mình thì mình cạch VJA lâu rồi. Hãng làm ăn không có uy tín. Tưởng là bán giá rẻ thì muốn làm gì thì làm đâu. JS thì lúc nào cũng delay (30 phút – 2tiếng) nhưng luôn nhắn tin trước nên cũng ok nếu vé rẻ.
  • hoanghondalat
    KHÔNG LẼ PHẬN CỦA CHÚNG TA – NHỮNG CÔNG DÂN SỐNG ĐÀNG HOÀNG TRONG XÃ HỘI – LIÊN TỤC BỊ CHÀ ĐẠP MÀ VẪN PHẢI “NGẬM ĐẮNG” VÀ CHẤP NHẬN…?????

    Tôi vừa trải qua một khoảnh khắc “tồi tệ” nhất trong cuộc đời… Tôi cảm giác như bị lột truồng tất cả…

    Tôi muốn viết câu chuyện này, chia sẻ cùng mọi người… Rồi sau ngày mai, tôi sẽ làm một điều gì đó, cần phải hành động… chứ không, tất cả chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục bị “xem thường” và “sỉ nhục”….

    Câu chuyện là thế này:

    Ngày 31/07, tôi đặt vé máy bay khứ hồi của hãng VietJet Air đi Đà Nẵng. Tôi đi ngày 08/08 và về ngày 11/08 – chuyến bay sẽ cất cánh lúc 18:00, mang số hiệu VJ8385. Tôi nhận được email xác nhận tình trạng đặt vé lúc 17:30. Khi đặt vé, tôi có 2 lựa chọn cho chuyến về:

    – Nếu tôi về chuyến 23:35, tôi chỉ phải thanh toán khoản tiền vé là 840.000 đ cho chặng về.

    – Nếu tôi về chuyến 16:00, tôi phải thanh toán khoản tiền vé là 1.640.000 đ cho chặng về.

    Do tôi đã đặt chuyến bay đi Cà Mau công tác vào sáng thứ 2, lúc 5:50, để phòng ngừa cho an toàn, nên tôi chấp nhận trả tiền cao hơn, chọn chuyến bay 16:00.

    Chuyến đi bình thường. Chuyến về…

    Vào lúc 16:37, ngày 10/08, tôi nhận được một tin nhắn từ tổng đài của VietJet Air xin lỗi và thông báo chuyến bay của tôi bị chuyển sang lúc 23:35… Tôi đã cảm thấy khá bực dọc, bởi cảm giác có một điều gì đó lấn cấn và ảnh hưởng đến kế hoạch của mình….

    Tuy nhiên, đến lúc 20:52 ngày 10/08, tôi lại nhận được một tin nhắn tiếp theo, thông báo là chuyến bay của tôi chỉ dời lại có 45 phút, tức là tôi sẽ bay lúc 18:45 phút… Thôi thì tạm chấp nhận vậy…

    16:00, ngày 11/08, tôi có mặt ở sân bay, làm thủ tục bay… Mọi việc tưởng như bình thường…

    Đến lúc 16:12, tôi nhận được tin nhắn thông báo là chuyến bay sẽ dời xuống lúc 21:40 – không một lý do nào và chỉ kèm theo lời chúc: bay vui vẻ!?!? Đồng thời loa phát thanh thông báo là chúng tôi được MỜI bữa tối MIỄN PHÍ… QUÝ KHÁCH SẼ NHẬN PHẦN ĂN VÀO LÚC 19:30…

    19:30, chúng tôi lại phải chờ 15 phút nữa mới được nhận phần ăn vì lý do: do chuẩn bị không kịp vì đông quá, nên không đủ…

    Đến lúc 20:06… lại một tin nhắn nữa… Vì lý do kỹ thuật (???), chuyến bay của tôi bị HỦY CHUYẾN VÀ SẼ CHUYỂN SANG GIỜ BAY KẾ TIẾP (?!?!?!)

    Sau đó 10 phút, loa phát thanh tại sân bay thông báo cho chúng tôi đến quầy vé nhận lại tiền….

    Tôi và hơn 100 con người trên chuyến bay lục tục đi ra phòng vé… Có nhiều tiếng khóc của trẻ con, và cả người lớn… Một chị ở Bình Dương đi chuyến bay cùng, sáng mai, chị ấy phải thi hết khóa lớp Trung cấp Chính trị… Có 3 giáo viên sáng mai phải lên lớp sớm… Có một chị làm cho một công ty đa quốc gia, do đã sử dụng hết phép, nhưng vì nhà có tang gia đột xuất, nên chị phải về và nghỉ “lố”, bây giờ lại kẹt thêm… Một hành khách có chuyến bay từ TP. HCM đi Singapore vào lúc 8:00 sáng ngày 12/08 đã phải mua vé hạng Business để bay ra Hà Nội ngay trong đêm để sáng mai bay từ Hà Nội vào TP.HCM chuyến đầu tiên… Cá nhân tôi…

    Khi ra đến phòng vé, một sự thật trần trụi nữa lại phơi bày trước mặt, một cách thô thiển và tồi tệ: phòng vé của VietJet Air vẫn tiếp tục đang bán vé cho những hành khách đi chuyến 23:35 (chuyến sau của chúng tôi)…

    Một vài hành khác đồng ý lấy tiền lại… thì thật bất ngờ… Một tờ giấy biên nhận nhận lại tiền với tổng số tiền được điền sẵn là 200.000 đ…. Kèm theo là điều khoản CAM KẾT KHÔNG KHIẾU NẠI HÃNG HAY THÔNG TIN NÀY RA BÊN NGOÀI (????) – khi nhiều hành khác thắc mắc về số tiền được hoàn lại chỉ là 200.000 đ…. Nhân viên của Hãng chỉ giải thích: đây là số tiền Hãng CHỊU PHẠT THEO QUY ĐỊNH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC (!), còn tiền vé QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN LẠC LẠI VỚI ĐẠI LÝ PHÁT HÀNH ĐỂ NHẬN TIỀN…. Một số hành khách mua vé online, TIỀN CỦA QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HOÀN TRẢ VÀO THẺ…. Một số hành khác mua vé trực tiếp tại quầy vé… SỐ TIỀN HOÀN LẠI XIN VUI LÒNG TRỪ TIỀN HOA HỒNG CỦA NƠI XUẤT VÉ (????).

    Không một lời xin lỗi, không một “đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ” cho những người không có nhà cửa, không…. không…. và không…. Tôi cảm giác như bị lừa đảo và trấn lột một cách công khai mà không có quyền tự vệ…

    Khi chúng tôi yêu cầu được chuyển chuyến, một cô nhân viên trả lời gọn ơ CHUYẾN NÀO GIẢI QUYẾT CHUYẾN ĐÓ (!!!!).

    Cá nhân tôi, cảm giác như đang sống ở một xứ sở nào đấy “giữa rừng già châu Phi”….

    Câu chuyện này được hiểu thế nào? Khách hàng – chúng ta – đã bị CƯỚP TIỀN RA SAO?

    1. Khi chúng ta SỢ ĐI CHUYẾN TRỄ, nên đành phải mua vé giá CAO, thay vì mua vé giá RẺ… Cuối cùng, chuyến bay HOÃN – HOÃN – HOÃN… nếu có bay, thì cũng bay cùng với chi phí của giá rẻ… VẬY, CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐÃ BỊ LỪA LỌC VÀ CƯỚP TIỀN MỘTCÁCH TRẮNG TRỢN – BỌN CHÚNG LẤY TIỀN CỦA CHÚNG TA MÀ CHỈ PHẢI NÓI MỘT CÂU: XIN LỖI.

    2. Khi chúng ta CÓ VIỆC ĐỘT XUẤT, phải chuyển giờ, chuyển chuyến, chúng ta sẽ bị phạt từ 300.000 đ đến 70% giá vé, thậm chí là cao hơn…

    Vậy, khi HÃNG HOÃN CHUYẾN, DỜI CHUYẾN, ai phạt hãng? Tiền phạt có trả cho hành khách hay không?

    Riêng cá nhân tôi, phải chịu mất tiền cho chuyến bay ngày mai đi Cà Mau, tôi phải bỏ buổi làm việc với khách hàng của tôi (đã thu xếp trước)… Những thiệt hại này, ai chịu? Khi tôi yêu cầu người đại diện của VietJet Air – chỉ nhận được câu trả lời: VIỆC CỦA ANH KHÔNG THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA HÃNG… VẬY XIN HỎI HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ AI?

    XIN HỎI LUẬT PHÁP CÓ BẢO VỆ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG HAY KHÔNG? HAY HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR ĐANG CHÀ ĐẠP LÊN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỚI SỰ HẬU THUẪN CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH PHÁP? ĐÂU LÀ SỰ TÔN TRỌNG VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG?

    3. ĐÂU LÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH? HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR CÓ XỨNG ĐÁNG TỒN TẠI HAY KHÔNG? TẠI SAO HỌ LẠI ĐƯỢC CÁI QUYỀN XÚC PHẠM ĐẾN HÀNH KHÁCH MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG NHƯ VẬY?

    Có rất nhiều người phải bỏ tiền ra mua vé hạng C Class của VNA để bay chuyến sáng sớm ngày 12/08 để về cho kịp làm việc. Tuy nhiên, số lượng vé rất hữu hạn, nên còn nhiều người khác nữa… Số tiền chênh lệch này, ai sẽ chịu?

    Đem con bỏ chợ – đó là câu nói của hầu hết mọi người trong buổi tối ngày 11/08 tại sân bay Đà Nẵng…. Ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng đây?

    Với số lượng hành khách hơn 100 người, nếu hãng làm ăn có ĐẠO ĐỨC, nếu hãng có vấn đề về kỹ thuật thực sự…. hãng vẫn có thể yêu cầu hoặc thuê máy bay của các hãng khác đưa số hành khách này về Tp. HCM theo đúng lịch trình… Có lẽ, lời xin lỗi quá dễ dàng, bản thân nó, có khả năng mang lại tiền bạc cho hãng, nên hãng sẵn sàng xin lỗi, hoãn chuyến, hủy chuyến để trục lợi số tiền chênh lệch từ khách hàng…. (!)

    TÔI KÊU GỌI:

    – Toàn thể người tiêu dùng Việt Nam, vì lòng tự trọng, TẨY CHAY hãng hàng không VietJet Air – đừng để bị họ LỢI DỤNG VÀ TIẾP TỤC CƯỚP TRẮNG TRỢN TIỀN CỦA CHÚNG TA NỮA.

    – Tôi muốn khởi kiện hãng hàng không VietJet Air bồi thường lại những thiệt hại cho tất cả những hành khách trong chuyến bay VJ8385. Vậy, anh chị em làm Luật sư, các anh chị nào hiểu biết về Luật, xin hỗ trợ.

    KHÔNG LẼ CHÚNG TA CHẤP NHẬN “CHUI VÀO” CÁI ỐNG VÔ ĐỊNH!!! PHẢI CHẤM DỨT NGAY TÌNH TRẠNG ĂN CƯỚP TIỀN CỦA VIETJET AIR….
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201052895778005&set=a.3739763046080.158115.1036271586&type=1

    • Anhdn
      “Khi ra đến phòng vé, một sự thật trần trụi nữa lại phơi bày trước mặt, một cách thô thiển và tồi tệ: phòng vé của VietJet Air vẫn tiếp tục đang bán vé cho những hành khách đi chuyến 23:35 (chuyến sau của chúng tôi)…”
      ==> Đọc đến tình tiết này thì có thể khẳng định, trong vụ việc hủy chuyến này, VJA ko chỉ hành xử mất uy tín mà còn thật khốn nạn!
  • mai
    So qua mai mot book vietjet chac phai suy nghi wua so vat vs ngoai san bay lam
  • trangthinh
    Đọc bài này và thêm comment của bác gì trên đây thấy VJA bê bối quá, mình ủng hộ một phiếu tẩy chay VJA, cung cách làm việc những khâu bề nổi mà họ còn bất chấp tất cả như thế này, những vấn đề khác như đảm bảo an toàn hành khách, bảo dưỡng máy bay định kỳ… không biết họ còn cẩu thả tắc trách và vô trách nhiệm đến mức nào.

    Mình đồng ý tẩy chay VJA, nếu còn tặc lưỡi vì cái vé rẻ thì họ còn được thể làm càn, không biết tới khi nào mới khá hơn đc.

  • Milan Tran
    Bụi ơi, cho em hỏi nhờ kinh nghiệm cái:
    Tháng 9 này em và nhóm bạn (10 người) bay chặng HCM-Bali transit (3h) tại Jakatar.
    Chặng HCM-Jakatar em bay của VNA; chặng Jakatar-Bali em bay của Lion Air.
    Em lo quá không biết có đủ thời gian để check-out (VNA) chuyển hành lý ký gửi rồi check-in (Lion Air) vì đoàn đi hơi đông người mà em lại chưa bao giờ bay đến sân bay ở Jakatar. Em chẳng biết sân bay ở đó ntn? Có rộng và dễ tìm các Gate ko?
    Anh Bụi trả lời thắc mắc giúp em nhé!
    Thanks anh Bụi nhiều!
    Chúc anh 1 ngày làm việc vui vẻ!
    • Bụi
      Bay transit 3h ok em nhé. Tuy nhiên hình như Gate khác nhau đó, em thử xem Terminal của VNA là Terminal mấy và Terminal của Lion là mấy nhé, bọn anh từng hết hơi vì các ga này cách xa nhau, chạy bằng taxi cơ.
  • Vũ Tùng
    Ôi mình còn 1 đống vé Vietjet bay tháng 11 HN-ĐN.
    VIetjet hành xử kém thật đấy!
    Hủy chuyến (hoặc delay) là điều ko ai muốn, nhưng làm sao để khắc phục tối đa cho KH bị ảnh hưởng chứ!
    • Bụi
      Chuẩn đó Tùng, hoãn huỷ hãng nào cũng phải gặp thôi, chẳng tránh được, nhưng cái cách đại diện hãng còn cấm khách không được đổ lỗi cho hãng thì… bó tay toàn tập.
  • tungnm1505
    Chắc em cho VJA vào Airway black list quá.
  • Hoan
    Tháng 11 em cũng đi DN của VJA, sau quả này thì trước khi đặt vé có lẽ phải suy nghĩ lại
  • Gaupong
    Thôi chết cháu, tháng 12 cháu có 1 chuyến VJ vào Sg…. đc cái về bằng Vnairs đỡ run hơn 1 tí =,.=
  • Dang Tu
    Vietjet và jetstar càng ngày làm ăn càng thiếu trách nhiệm.vì vé quá rẻ mà người đi phải chịu ngậm đắng nuốt cay
  • hoanghondalat
    Bay giá rẻ vẫn thích bay của Jestar hơn. Hình như Jestar có ký thỏa thuận với VNair, trong trường hợp Jeststar bị chậm quá thời gian quy đ5inhhoặc hủy chuyến, KH được chọn chuyển qua VNair cùng thời điểm nếu còn chỗ.
  • Hạnh còi
    Trời ơi, chiều tối hqua chị em cùng đoàn của thông tấn xã việt nam cg bay từ ĐN về HN, chuyến bay delay từ 17h45 đến 21h rồi đến 23h rồi 3h sáng. Hàng trăm hành khách ngồi ở sân bay ĐN như trại tị nạn, cả đoàn TTXVN đã lôi cả thẻ nhà báo ra để làm việc nhg cg ko thể giải quyết nổi với cái sự vô trách nhiệm và chày cối của VJA. Ko thể tưởng tượng đc đây là hãng hàng không, còn khủng khiếp hơn cả xe khách ở bến xe.

    Sau ngày hôm qua, chắc chắn sẽ có nhiều thông tin thú vị về VJA đc đưa lên báo. :-<

  • Phạm Phương Thảo
    Sợ quá. Mình đặt vé của Vietjet tháng 10 . Không biết có vấn đề gì không ? vật vờ ở Sân bay thì khổ lắm 🙁
    • My hoang
      mình cũng lỡ mua vé Vietjet air đi bangkok tháng mười này rồi. Đọc bài này với comments của mọi người xong lo quá trời. cuối tháng bảy vừa rồi bay từ đà nẵng đi hà nội, lần đầu tiên mua VJ, mà thấy cũng okay, bay đúng giờ cực kỳ. Nên cứ nghĩ VJ cũng được. Đọc tin xong thấy hãi quá.
      • Lê Hiếu
        Đi Bangkok thì cứ yên tâm đi bạn ơi.
  • Hùng
    Anh Bụi và các bạn cho em hỏi, em book chặng Ho Chi Minh – Bangkok vào tháng 9 tới của VJ, phần tên khách hàng thì em điền đúng vào ô họ – tên thì hãng hiển thị trên email xác nhận là Nguyen, Van Hung. Tên trên passport của em cũng là Nguyễn Văn Hùng.

    Nhưng em có người bạn nói rằng tên trên vé phải là Van Hung, Nguyen mới đúng! Em rất băn khoăn vì chưa đi chặng quốc tế bao giờ, nên mong anh Bụi và mọi người giải đáp giúp e với ! Em xin cám ơn nhiều 🙂

    • Lê Hiếu
      Với VietJetAir thì vậy là chuẩn rùi. Khỏi cần chỉnh bạn nhé.
      • Hùng
        Cám ơn bạn nhé 🙂
  • Thanh Tung
    Hiếu cho mình hỏi chút: có phải là nếu delay từ 3 tiếng trở lên thì hãng phải bồi thường và hoàn vé cho khách theo luật, có đúng ko nhỉ?
    • Trần Hiếu
      nếu hãng delay từ 3 tiếng trờ lên bạn có thể yêu cầu hoàn vé còn bồi thường thì chắc k nổi đâu 🙂
      mà nếu đi du lịch với giá rẻ chắc chả ai muốn hoàn vé rẻ để đi vé thường nên thôi đành ăn ngủ bụi sân bay và cầu mong hãng thương tình đừng delay…hix
  • Christin Trần
    sợ bị trễ thế mà họ bán vé rẻ thì mọi người cứ tranh nhau mua?
    • Mai Phuong
      Christin Trần: Tôi đồng ý với bạn. Đầu tiên thì cứ tưởng VJA mang một giá trị khác đến cho khách hàng (giá rẻ) nên mọi người vui mừng đón nhận. Nhưng hãng lại cho mình cái quyền của rẻ là của ôi thì dần dần tất cả khách hàng sẽ biết bộ mặt thật của VJA cả thôi bạn ạ. Bạn cứ chờ đến ngày đấy xem.
      • Ngoc My
        Bạn Mai Phuong nói đúng, hãng cứ vậy thì mình cũng không còn hứng thú săn lùng giá rẽ nữa đâu. Nhịn ăn nhịn uống 1 chút để dành tiền mua vé hãng khác vậy.
        • Kimdung
          Đúng đấy,người lớn còn chịu ko nổi,con nít với người già thì thật tội!làm ăn vô trách nhiệm như vậy thì sẽ ko tồn tại được lâu đâu các bạn ạ !
  • Xuan
    Thang 9 nay di chuyen sg-phu quoc, k biet Vietjetair co delay k huhu so qua 🙁
    • Tina
      Mình sợ là sẽ bị delay đấy bạn ạ, mình vừa đi Phú Quốc thứ 7 tuần rồi nè, chuyến 7:55, delay đến 9:30, khi hỏi nhân viên thì họ trả lời đây chỉ là thời gian dự kiến, chứ không biết chính xác, rất may là 9:30 khởi hành. Mình đã đặt tour ở đó nên chọn chuyến sớm, cuối cùng cũng ra trễ.
  • Tranh ghép hình
    Làm ăn thế này thì hỏi sao giữ chân khách hàng.
    Đừng chỉ nghĩ mấy trò khuyến mãi vé 10,000đ, vé 99,000đ hay gì gì đó làm cho hoành tráng ra là khách hàng sẽ thích.

    Xin lỗi, người ta đi một lần, và mất thiện cảm và để lại sự ghét bỏ rồi thì không bao giờ quay lại.

  • Christin Trần
    các bạn oi, nếu họ đổi giờ bay, jester cho chon giờ khác thì mình có bị đóng them tiền chênh lệch chuyển đổi k?
    • Ngọc Yến
      Nếu Jetstar đổi giờ bay nhưng phải đổi từ 2-3 tiếng trở lên, mình có thể đổi sang chuyến khác gần giờ đó mà không phải tốn phí (nếu còn vé)
  • Huyen
    chết mất, thứ 7 tuần này mình cũng có một chuyến đi SG của VJA, giờ chỉ còn biết ngồi cầu trời thôi… :-<
    • Thuy Anh
      hic mình cũng đi chuyến tối t7 này, HN – SG,ko biết tnao đây.cầu trời may mắn mỉm cười vs mình
  • NXN
    Đã lỡ đặt vé VJA đi tháng 10. Cảm giác đi VJ giống như oánh xổ số vậy…haizzz. Không biết có nên đặt lại vé khác không?
    • tungnm1505
      Hehe, chúc NXN trượt xổ số nhé
  • Trần Hiếu
    bạn k phải đóng thêm khoản chênh lệch nào nữa nhé vì hãng đổi giờ bay của bạn mà
  • Christin Trần
    thế thì nó k đổi 2-3 tiếng 1 lúc đâu, cứ trễ 15 p, 1 tiếng, rồi 30 phút, rồi …từ từ là đủ 2- 3 tiếng, mà chẳng thể nào mìh chon giờ bay khac đc.
  • Ngoc My
    Chị sợ quá Bụi ơi, Vietjet làm ăn kiểu này thì 4 vé khứ hồi đi Đà nẵng T11 này của chị kg biết delay ra sao đây? Khổ nhất là có người già đi cùng…mà ngay chuyến 21h50 đêm mới nguy. Lỡ có gì kg biết xoay sở sao đây? Sau này chắc phải hạn chế tối đa bay với Vietjet quá.
  • Tâm
    Sáng nay tớ có chuyến bay của VNA bị dời từ 10h50 sang thành 15h20.
    Lúc tớ nhận đc tin nhắn của hãng xong thì viết email ngay để xin hoàn vé.
    Lúc đó là 9h12 & đến 9h27 – đúng 15′ sau tớ nhận được email trả lời của VNA là sẽ hoàn tiền trong vòng 3 ngày làm việc.
    Tớ ko biết nói gì nữa ngoài 2 chữ “tuyệt vời”
    • Linh
      VNA thì khỏi phải nói, chỉ cần trễ 10 phút là họ sẵn sàng hoàn tiền vé kể cả bạn mua super saver nhé.
      • Bụi
        Công nhận VNA sướng nhất vụ hoàn tiền vé dù chỉ change có 5 phút. Nếu giá vé ngang nhau thì bà con cứ VNA mà đi nhé.
  • Thu Ha
    🙁 Lo lắng, lo lắng , lo lắng….. >”< tuần sau mình bay Nha trang cả đi và về của VJ , huuu tới tháng 10 cũng khứ hồi HCM :((((((( ko biết số phận mình có sao ko đây
  • Johnny Le
    Mình cũng dính 1 vụ VJ hồi tháng 1 cạch luôn @@ mua vé hẳn hoi đàng hoàng chiều HN-SG và ngược lại. Hôm bay đi ko vấn đề gì. Hôm bay về có sự cố ngay. Lúc check in thì tren vé ghi là cổng số 12. Mình lên phòng chờ, rồi tới trước cổng chờ đàng hoàng. tới h lên máy bay thì vẫn ko thấy động tĩnh gì. Cứ nghĩ là lại hoãn chuyến. Rồi 1 đám người ngồi xung quanh mình cũng kêu chờ đi, hoãn rồi @@.
    Chờ thêm 10 phút nua mình ko thấy gì, thì di ngược xuống quầy check in. Xông vô hỏi thì tụi nó nói máy bay dời cổng sang số khác và đã thông báo trên loa rồi. Máy bay đã khởi hành rồi. hành lý của mình thì có ngay tại chỗ mình hỏi @@
    hon 10 người khác cũng gặp tình trạng tương tự @@
    Bọn này đổ thừa tụi mình ko nghe thông báo đổi cổng…nào là do mình @@
    không lẽ hơn 10 người cũng ko nghe thấy nó thông báo @@
    Rồi mình lại tốn tiền mua vé Jet về….hứa hẹn hoài ko thấy bọn VJ hoàn tiền !!
    • Lê Hiếu
      Bạn đòi gay gắt lên là nó phải trả tiền ah. Hành lý ký gửi của bạn còn ở chỗ đó thì tóm cổ nó cãi lý ngay. Sao nó biết bạn chưa lên máy bay thì phải chạy nháo nhào đi tìm chứ sao để bạn ngồi ở cổng cũ được. Chắc có điều gì đó uẩn khúc.
    • Anhdn
      Vụ này thì ko biết bình luận gì hơn. Bó tay với VJA, chuối hơn cả chuối 🙁
    • Bụi
      Le đòi tiền mạnh vào nhé, hãng này chày cối vụ tiền nong lắm đó.
  • Tien Dat
    thấy vậy mà hú viá
  • MINA
    Mình cũng vừa nhận được thông báo chuyến bay bay sớm hơn dự định, chán gì đâu, trước giờ mình cứ nghĩ thường là bị delay không hà, thế là khi xem lại vé thấy thời gian vừa khít, mình te te đặt thêm 1 vé nữa cho chiều về TP. HCM (vì sợ delay) vừa tốn tiền 1 vé mua thêm vô duyên, giờ lại phải ở lại Phi 2 ngày hix hix…

    Dear Valued Guest,

    We regret to inform you that flight ……., scheduled to depart Incheon to Manila on 21 Sep 2013 8.10pm(2015H), has been rescheduled to a new time due to unforeseen circumstances.

    NEW FLIGHT DETAILS
    Flight number :……….
    Departure date :21 SEP 2013
    Departure time :8:40am (0840H)
    Arrival time :11:40am (1140H)

    Should you require assistance regarding the above, kindly visit our support channels listed below:

    1.For any FAQ, please visit http://www.flyzest.com
    2.Submit your enquiry via our Online Feedback form http://www.flyzest.com
    3.For localized assistance, please check Contact Us page at http://www.flyzest.com or dial +632-742-2742

    We apologize for the inconvenience caused.

    • Lê Hiếu
      Mình chưa hiểu rõ lắm nhưng bạn có thể yêu cầu hãng đổi sang ngày mong muốn. Nếu hãng thay đổi giờ bay quá 3 tiếng.
      • MINA
        Chuyến bay của mình là bay lúc 20h ngày 21/09 nhưng giờ lại chuyển thành 8h40 sáng. Vậy là mình có thể chuyển được đúng không Hiếu?
        • Lê Hiếu
          Đúng rùi, bạn nói vì lịch trình đặt ra rồi nên mong được đổi sang chuyến khác hoặc gì đó mà bạn muốn. Trước sau 1 ngày thôi.
        • MINA
          Cảm ơn Hiếu nha, biết sớm mình đã không mất 1 vé rồi