Cách chủ động kiểm tra VietJetAir hoãn, đổi chuyến

Hôm qua Bụi có viết bài về việc hãng VietJetAir lại hoãn, huỷ chuyến khiến hành khách bức xức. Một số bạn có hỏi vậy làm cách nào để chủ động biết trước hãng này sẽ hoãn, đổi chuyến để kịp thu xếp công việc. May quá có một bạn đọc gửi tới BayNhé kinh nghiệm của bạn ấy về việc làm cách nào kiểm tra các chuyến bay đã đặt trước của mình. Cuối bài thì Bụi tiếp tục cập nhật ý kiến bức xúc của khách hàng VietJetAir  bị đổi vé tới 5 lần.

Sau đây là bài kinh nghiệm kiểm tra tình trạng chuyến bay của bạn Nguyệt Anh:

“Tớ nghĩ tình trạng hoãn, hủy chuyến của hãng này không khắc phục được sớm đâu, lý do tớ đoán là vì VietJetAir có đâu 2-3 chiếc máy bay, mới có thêm 1 chiếc, trong khi mạng bay thì mở rộng liên tục, với tần suất bay cũng có xu hướng tăng. Cứ mở bán tràn lan như thế, đến lúc chỉ 1 máy bay hay 1 chuyến bay gặp sự cố (thời tiết, kỹ thuật hoặc linh tinh khác) là sẽ kéo theo hàng loạt chuyến khác ngay. Kiểu như domino ý  Thế nên trong thời gian trước mắt, chỉ bạn nào xông xênh linh hoạt thời gian, chủ yếu đi chơi thì mới nên mạo hiểm đặt vé VietJetAir, còn đi công tác hoặc gia đình có trẻ nhỏ thì cứ đi mấy hãng kia cho lành.

Ngoài ra, nếu đã trót đặt vé của VietJetAir rồi thì các bạn nên chủ động theo dõi, kiểm tra thường xuyên lịch chuyến bay mình đã đặt, để nếu thấy có thay đổi gì thì còn xoay xở kịp. Chẳng hạn nếu phát hiện thấy chuyến bay mình đặt bị hủy hoặc delay quá nhiều thì bạn có thể chủ động gọi tổng đài VietJetAir để yêu cầu chuyển sang chuyến mới ngay (bạn có thể chọn chuyến khác phù hợp với kế hoạch sau khi điều chỉnh của mình), chứ đừng chờ đến lúc tổng đài gọi thông báo thì sẽ bị động (thậm chí là không có, hoặc không nhận được thông báo).

Trong tình hình hiện nay, khi dịch vụ chăm sóc khách hàng của VietJetAir còn quá yếu kém (do thiếu nhân sự và thiếu chuyên nghiệp) thì khách hàng phải tự bảo vệ mình thôi. Ví dụ trường hợp của tớ đã bay cuối tháng 9 vừa rồi: Đầu tháng 9, tớ thấy trên trang fanpage của VietJetAir có thông báo chung chung là 1 số chuyến bay tháng 9 bị thay đổi. Trong khi 1 số bạn cứ comment hỏi là thế chuyến này chuyến kia có bị sao không (và admin trang đó không trả lời hoặc nếu có trả lời thì cũng chỉ đá sang tổng đài  ), thì tớ vào ngay website check trực tiếp luôn, phát hiện 2 chuyến bay của nhóm tớ trong cùng buổi chiều đều bị hủy, nhưng booking thì vẫn chưa thấy hệ thống remark thay đổi gì.

Tớ bàn với nhóm chọn 1 chuyến khác thay thế sao cho phù hợp nhất với lịch ăn chơi của mình. Sau đó gọi lên tổng đài. Cho đến lúc đó, kỳ lạ là em nhân viên của VietJetAir hình như vẫn còn chưa biết có sự thay đổi lịch bay của hãng mình! Tớ phải nêu rõ số hiệu chuyến bay, ngày bay để em ý check; check xong thì em ý cũng chỉ xác nhận lại với tớ là chuyến đó đúng là bị hủy, nhưng còn sắp xếp lại cho khách như thế nào thì chưa biết, chưa có chỉ thị (đại loại thế), rằng hãng sẽ báo lại cho khách muộn nhất 24h trước giờ bay!

Vừa bực vừa buồn cười vì cái kiểu làm việc của hãng này, tớ phải cứng giọng nói lý với nhân viên hãng, yêu cầu hãng xác nhận đổi ngay cho tớ sang chuyến mới để tớ còn yên tâm điều chỉnh kế hoạch đi lại của tớ chứ… Thế là em ý mới xuôi xuôi, bảo là check lại với trung tâm rồi gọi lại. Cũng may mà 10′ sau đó em ý có gọi lại, báo là ok đổi sang chuyến mới cho tớ. Sau đó tớ có kiểm tra code booking trên website thì thấy đúng là đã có remark thay đổi.

Rồi trước ngày bay tầm 4 ngày thì tổng đài lại gọi thông báo lần nữa. Có 1 booking họ gọi cho tớ không được (missed call) thì có gửi email thông báo. Và cuối cùng chúng tớ cũng vô cùng may mắn là chuyến bay mới đúng giờ tuyệt đối, thậm chí chuyến về còn bay nhanh hơn dự kiến 20 phút (cất cánh đúng giờ, hạ cánh sớm hơn dự kiến). Và 1 điều trong rủi có may nữa là: vì 2 chuyến ban đầu bị hủy nên nhóm tớ được đi cùng 1 chuyến mới với nhau hihi.

Chúc các bạn sáng suốt khi chọn lựa, và kiên nhẫn với sự lựa chọn của mình. Không kiên nhẫn được nữa thì đành bỏ (buông) vậy”.

Ngay trong tối qua, 24-10, lại thêm hành khách bức xúc với việc VietJetAir chậm chuyến khiến khách không thể bay, ảnh hưởng đến công việc, khách yêu cầu hoàn tiền thì nói phải chờ 2 – 4 tuần. Một bạn khác thì bức xúc việc mua 7 vé thì tới 5 lần đổi ngày giờ khác. Có khách bực mình gọi tổng đài để hỏi cho ra nhẽ thì cứ… tò tí te mãi không thể liên lạc với nhân viên nào.

Nhìn bảng giờ bay mới của VietJetAir mà hãi quá, đổi luôn xoành xoạch

Khách bị delay chuyến bay 3 giờ, yêu cầu hoàn tiền trong 1 tuần những hãng nói khó

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAir
Comments ( 78 )
Add Comment
  • bạch long
    đọc xong mà run run quá cơ, em bay chuyến 8-11-2012 lại bay chuyến muộn nhất mà đổi chuyến chắc em bơ vơ 1 mình ở nội bài mất=((((
    • Bụi
      Hôm tới em đi về kể lại chuyến bay nhé, chúc em đi vui và mọi việc thuần buồm xuôi gió
      • bạch long
        vẫn sợ lắm a ạ, 🙁
      • tu
        a bui oi em dat ve di sai gon ha noi sao ko thau nhandc ve 3 000d nhi e chua thanh toan mam het tan 4 trieu la sao a nhi a giup r voi
  • Nam
    Viết dài quá, trước ngày bay 2-3 ngày thì gọi đt cho họ để họ check hộ là được mà. Nếu hoãn thì chủ động chuyển sang giờ bay khác.
    • Bụi
      Nhiều người trước 2-3 lo không kịp vé và thu xếp công chuyện. Cho nên các bạn cứ chủ động kiểm tra liên tục trong vòng 1 tuần.
      • Phương
        Anh Bụi ơi,
        Khi nào thì VJ bán bổ sung vé mb Tết Giáp Ngọ tuyến TP HCM-Huế. Lên mạng thấy thấy từ ngày 24/1 – 30/1 không còn vé nào cả
  • nhoxcachon
    hix anh Bụi ơi, muốn kiểm tra chuyến bay của mình có bị sao không thì vô mục ‘thông tin chuyến bay” hả anh. sao em bấm vô kiểm tra chuyến bay thì nó hiện ra thế này
    Hiện nay đang có quá nhiều khách hàng truy cập vào hệ thống đặt chỗ của chúng tôi.
    Xin mời Quý khách dành thời gian xem các thông tin về chúng tôi và quay trở lại trong vài phút tới.
    Cám ơn quý khách và mong quý khách thông cảm!
    Bấm vào đây để quay về trang chủ

    em k biết phải làm sao để kiểm tra chuyến bay của mình có bị hõan k? anh chỉ giúp em với

    • Phuc
      Đây là thông tin thường xuyên của VietJet, nhất là khi mở bán vé giá rẻ. Mình có book vé SG-HN ngày 13/11 chuyến 12g, nhưng check thông tin chuyến bay đã thấy delay đến 15g30 ! thế là đảo lộn mọi kế họach. Không bit còn đổi nữa không. Chắc byebye VJ quá!
    • nhoxcachon
      mình vào rồi, nhưng k thấy gì, nhưng vào kịch bay thì nó hiện ra cái bảng các chuyến bay từ đây cho đến tháng 12/2012 thui, chưa có năm sau, vậy đó có phải là lịch bay mình kiểm tra k nhỉ? hay còn gì khác…
  • beo xjnh
    em đây chứ đâu . em bay chuyến 12h thì vào đang xếp hàng check in . bạn em đến muôn 1 phut . a không chắc chỉ 40 giây y . ó bảo đã đóng quoay rồi bắt mua ve mới . trong khi con làm thủ tục vẫn ngồi ở đó . điên ko tả . lại mua vé mới . vào đến nơi nó cho ngôi dêlay 8 tiếng dồng hồ . vật vạ khắp nơi mai dến . cảm thấy cực kỳ mệt mỏi vì hãng này
  • long le
    xinh : mình đến muộn 10 phút, nó đóng quyầ checkin , thế là dc hỗ trợ bay chuyến sau ( nếu chuyến sau còn vé ), có điều phải đóng thêm phí trễ là 385k ( 350 và 35k VAT ) . VJ cũng khá linh hoạt đấy chứ, bạn cứ làm căng lên. Vì theo mình biết thì những vé ko checkin nó sẽ dành cho các hành khách mua vé đi ngay ( nếu là những chuyến bay trong ngày cao điểm )
    • Mèo lười
      Ko phải một vietjet đâu các bạn, mới hôm 3/9 vừa rồi đi Jestar nè mình và bạn mình ra sân bay nhưng thấy sớm quá ra uống nước, còn khoảng 30 phút vào làm thủ tục, họ bảo đóng giờ trước 30p roi.
      May đó là chuyến sáng nên đành chuyển sang chuyến khác là chuyến chiều tối, đến 7r tối mới tới Sg, rồi còn bắt xe xuống Vũng Tàu nữa chứ. Hic và tất nhiên là phải đóng thêm phí gần 500K nữa.
  • nambao
    Nghe mà hãi quá…sẽ ko bao giờ book vé của hãng này!!! cứ Jetstar mà đi thôi.
  • Anhdn
    Cách chủ động check đơn giản nhất là vào website gõ ngày bay mình đã đặt, search các chuyến bay trong ngày đó (giống như sắp sửa đặt vé ý), rồi tìm số hiệu chuyến bay mình đã đặt. Nếu không thấy nữa thì có nghĩa là chuyến đó đã bị hủy. Không thì bạn cũng sẽ biết ngay là chuyến đó có bị thay đổi thời gian hay không.
    Bạn cũng có thể check trực tiếp theo code booking của bạn (vào Thông tin đặt chỗ –> Quản lý đặt chỗ –> điền thông tin rồi search). Nhưng với cách này, có khi hãng điều chỉnh lịch bay rồi nhưng chưa kịp điều chỉnh từng booking thì booking của bạn vẫn hiện thị nguyên thông tin chuyến bay cũ đó. Chỉ khi hãng đã xử lý đến booking của bạn thì thông tin mới sẽ được cập nhật.
    Những cách check này rất hiệu quả đối với những trường hợp lịch bay bị điều chỉnh là do hãng chủ động điều chỉnh, ví dụ đổi từ lịch bay mùa hè sang lịch bay mùa đông và ngược lại. Nếu tháng 5 bạn mua vé bay tháng 11 thì khả năng lịch bay bị thay đổi là rất lớn (tất nhiên tùy chuyến bay, có 1 vài chuyến sẽ giữ nguyên, vài chuyến xê dịch nhỏ, còn có chuyến bị hủy). Điều này là bình thường ở mọi hãng bay (ít ra là Vietnam airline cũng vậy).
    Còn trong trường hợp do sự cố bất ngờ mà hoãn hủy chuyến thì sao mà check sớm được. Chỉ có thể trước khi ra sân bay (2h), bạn gọi lại lần nữa cho tổng đài check lần cuối thì yên tâm hơn chút thôi.
  • Anhdn
    Chỉ ghét cái là với VJA thì có vẻ hệ thống thông tin nội bộ rất kém, nói chi đến thông tin cho khách hàng. Thế nên mới có trường hợp khách ra sân bay rồi mà chờ mãi cũng chả thấy ai gọi lên máy bay, nhân viên mặt đất có lẽ cũng chả biết khi nào mới ok để báo cho khách. Chứ bên VNA cũng thay đổi lịch bay nhiều chứ, có điều hệ thống thông tin của họ tốt hơn, thường email, nhắn tin liên tục cho khách nên khách đỡ kêu hơn (dù cũng tức bỏ xừ!).
  • abc
    vừa gọi tổng đài gặp một em nv nói chuyện cũng dễ thương và lịch sự. mình gọi mua thêm 15kg hành lý ký gửi hết 100k + 10k VAT+33k phí mỗi lần giao dịch . còn chuyến bay chất lượng ra sao. bị hoãn thế nào thì ngày 2/11 mình đi rồi sẽ viết cảm nhận
  • Limi
    Bụi ơi, giúp mình với, mình bị xóa mất cái mail ghi thông tin chuyến bay của VJA, vậy h mình có cách nào để lấy lại mã đặt chỗ và thông tin chuyến bay đó ko,
    hay là mình mất lun cái vé đó 🙁
    • phương
      Bạn Limi gọi vào tổng đài, đọc tên và số điện thoại, xong đó yêu cầu họ gửi lại thông tin vé vào mail, sau 1 phút sẽ nhận đc mail về thông tin vé của bạn.
  • HOANG ANH
    Mình đặt vé đi từ TPHCM- Singrapore của Jetstar nhưng đến mục thanh toán thì chỉ cho thanh toán bằng thẻ tín dung, mình muốn thanh toán bằng ATM của Đông Á thì phải làm sao? Và nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng Sacombank thì sẽ thu liền hay qua ngày hôm sau?
    • Bụi
      Chuyến bay quốc tế của Jetstar phải thanh toán ngay bằng thẻ tín dụng credit hoặc thẻ debit, không chấp nhận thẻ ATM trong nước bạn nhé. Khi bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng thì tiền sẽ trừ ngay lập tức.
  • Huy hien
    Limi bạn còn nhớ mã code thì vào phần quản lý đặt chỗ nhập mã code, Họ tên, địa điểm khởi hành rồi vào tìm kiếm. Xog thì trong đó bạn bấm vào phần gửi email thông tin hành trình là vja sẽ gửi lại Mail cho bạn thui. Nếu bạn ko nhớ mã code thì Alo tổng Đài thảo Mai với e nó chút bảo e nó tìm dùm là ok
  • Nguyễn Thùy Dương
    Bạn nào đã đi chặng HP-HCM vào comment hộ mình xem chặng này đã bị delay chuyến nào chưa? Mình thấy đa số các bạn cm về chặng HN-SG nhiều. 6/11 mình bay HP-SG nên cũng hơi lo lo. tks!
    • Mèo lười
      Hic người bạn cùng tên với mình, và cũng là ng HP.
      Thật ra các chuyến bay của hãng nào cũng có trường hợp bị delay bạn ạ
      Trước m đi của jestar và vn air cũng đôi khi bị delay đó bạn
      Còn của vietjet m chưa đi bao giờ, lần này cũng đặt vé về cưới cho chồng tương lai về đầu tháng 1 tới và đang săn mua vé tết nên ko biết thế nào. Nhưng nói chung chuyện delay thì xawry ra do thời tiết, do máy bay và do quá ít khách thôi.
      Bạn cũng ko cần quá lo lắng đâu, bạn thường xuyên lên trang chủ check kiểm tra xem, hoặc gd hỏi tổng đài kiểm tra chuyến bay là ok mà.
      Chú bạn may mắn, đi rồi về kể cho bọn m nghe nhé
  • Hihohi
    Mình vừa bay VJ tối qua, chuyến 18h35 HN-ĐN, chỉ “chậm có 30p” thôi mà.
  • phuythanh
    Mình đang ký vé khuyến mãi. Mình có thể điện thoại tổng đài đổi ngày dc ko. Bụi trả lời dùm mình
    Thanks.
  • Huy hien
    Phù phù, Bình vừa bay từ SG – HN cua VJA, ko delay, tiếp viên tre trung OK, nói chuyện đàng hoàng lịch sự, thảm đỏ vào tận trog máy bay luôn ko cần dj xe buýt như Jetstar. Vé 10k thật tuyệt, lần này đi mình ko có gì chê trách VJA cả mà ngược lại có lời khen, mong rang hãng phát huy.
    • Bụi
      Chúc mừng bạn nhé, đi VJA mà đầu xuôi đuôi lọt thế là thở phào nhẹ nhõm.
  • Nam
    Mình vừa đi Vietjet vé 10.000 VNĐ chuyến SG- HN ngày 3.11 lúc 15h30, kết quả delay 15 phút

    Chuyến HN-SG lúc 20h40, kết quả delay 40 phút.

    Hơi thất vọng nhỉ ?

  • Phuong Thao
    Mình vừa đặt 2 vé cho bạn đi HN – SG ngày 27/10, chuyến 23h30, hôm đó thực sự cũng lo ngay ngáy, đến 23h, mình gọi điện cho bạn xem có bị hủy hoãn chuyến bay không….May sao, hai bạn cất cánh thành công, thậm chí còn sớm hơn 10p..lúc đó mình mới thở phào nhẹ nhõm……chứ nếu delay lúc nửa đêm thì không biết xử lý thế nào…Mong VJA đừng chơi trò ú tim với hành khách của mình…
    • Bụi
      Em vào phần quản lý đặt chỗ, điền mã vé và họ tên vào sẽ biết tình trạng chuyến bay.
      • phung thi tu anh
        minh chuan bi di Hn-Sg vao chieu mung 1 tet co kem theo con nho 6 thang tuoi ma lai thay nhieu thong tin cham chuyen bay the nay thi lo qua lam the nao de kiem tra bay gio so muon ma lai va vat o san bay thi so qua minh mua ve cua vietjetair
        • Bụi
          Nếu họ có kế hoạch hoãn thì họ sẽ thông báo qua điện thoại. Còn nếu bất chợt hoãn ở sân bay thì đành chịu thôi bạn. Nhưng mùng 1 thì chẳng hoãn đâu, họ cũng kiêng mà.
  • saigon
    mình kiểm tra theo cách Bụi nói, thấy hiện rõ chuyến bay và thời gian bay đúng như trong vé. Mà vé của mình mua trước 3 tuần. vậy là cứ mỗi ngày mình vào ktra lại hả Bụi? nếu có thay đổi thì dòng trạng thái ví dụ :Chuyến bay Điểm khởi hành Điểm đến Giờ đi dự kiến Resived Departure Time Giờ đến dự kiến Resived Arrival Time
    VJ8858 SGN CXR 16:05 – 17:00 –
    thì sẽ hiện ra cái khác hay như thế nào để mình biết àm theo dõi? cảm ơn bài viết rất hay của Bụi
  • Juny
    Bụi ơi, mình đang rầu quá, hôm bữa mình đặt vé may bay đi Thái Lan, mình đánh tên họ theo như hướng dẫn tren web, vậy mà giờ mình kiểm tra lại thì thấy họ tên bị đảo ngược, mình không biết phải làm sao nữa, gọi lên tổng đài cứ bận hoài. Mình đánh họ: Nguyen, đệm và tên: Thi Lan Anh, vậy mà bây giờ vào check thì thấy nó bị đảo lại họ : Thi Lan Anh, đệm và tên: Nguyen.
    Bụi ơi, vậy thì vé có hợp lệ không vậy? huhu, mình rầu mấy ngày nay rồi mà chang biet phải lam sao cả
    • Bụi
      Khöng sao đâu Lan Anh, bạn cứ yên tâm, các bạn khác bay vèo vèo rồi.
      • Juny
        Thật hả Bụi, mình mừng quá, lo lắng bữa giờ. đây là vé của Vietjet Air, hãng này mới ra nên mình không biết nó có cho phép không nữa, với lại khi từ Thai Land check in, nó thấy đảo lại nó có cấm mình lên máy bay k? trong nước thì mình nghĩ được, mà tại đi nước ngoài nên mình sợ.
        • Bụi
          Bạn yên tâm là ok, Bụi có hẳn bài viết rồi. Hay bạn email tới đây: 19001866@vietjetair.com để hỏi cụ thể nhé (có gì báo tin lại Bụi).
  • Tuong
    Bụi ơi mình vào quản lý đặt chỗ điền số booking và họ tên vào mà nó cứ hiện ra không tìm thấy kết quả là sao hả Bụi? 🙁
    • Bụi
      Họ tên điền đúng như trên vé nhé, ví dụ nó ngược tên thì phải điền ngược như nó.
  • Chipchup
    Bui oi, cho hoi fanpage cua vietjetair tren fb la link nao vay ? Cho minh xin nhe . Lam sao biet duoc chuyen bay cua minh hay bi delay hay ko vay ban ?
    • Bụi
      Địa chỉ fanpage có ở cuối mỗi bài viết đó bạn. Nếu bị delay theo kế hoạch thì họ sẽ điện thoại trước, còn ra sân bay mới bị delay thì đành chiu ngồi chờ họ thôi.
      • ngoc bich
        A bui cho em doi ngay bay dc kg a
        • Lê Hiếu
          Đổi ngày bay bạn bị mất phí đổi ngày bay và phí chênh lệch vé (nếu có)
        • thu
          Cho e hoi .khj thay doi ngay bay goi dien len tong dai de doi.vay e phai thanh toan tien o san bay dung ko a
    • Lê Hiếu
      Bạn có thể kiểm tra trực tuyến. Tuy nhiên, phần lớn giờ bay delay hãng thường chỉ update trước 7 ngày.
      Truy cập vào trang chủ Vietjetair chọn Thông tin chuyến bay/Tình trạng chuyến bay để kiểm tra nhé http://www.vietjetair.com:8080/searchflight.aspx?lang=vi
  • Chipchup
    Tks ban nhieu. Y minh la o bai viet o tren co ghi la neu thay lich bay gio do cua minh hay bi delay thi chu dong doi gio bay khac , minh hoi lam the nao de biet duoc viec do ? Tks ban nhieu nha
  • Tic
    Anh Bụi và bạn Lê Hiếu cho em hỏi khi em vào check thông tin chuyến bay thì thấy vẫn bình thường, vậy nếu bị delay nó có hiện ra giống như pic 1 của bạn TRAN TRONG HAI không ah? Em cảm ơn
  • ngoc bich
    Bui oi cho em hoi.em mua ve 2 chieu.gio em muon o lai voi gia dinh them 1 tuan nua.mjh doi lam ngay di co duoc kg.co kho khan gi kg.cam on anh
  • Thanh Hùng
    Anh Bụi cho em hỏi chút!
    Như thông tin trên e đọc xong là vào check tình trạng chuyến bay liền.
    Em mua được 1 số vé 10k bay vào tháng 9 này. 2 chặng đi thì không sao, chỉ bị thay đổi giờ bay một chút, nhưng thời gian em dư dả nên cũng k lo ngại lắm. Chỉ có 2 chuyến bay về (Do em mua đc khứ hồi 2 chặng HCM-HN và HN-DN) là bị hủy chuyến, do check thì chặng về không có số hiệu chuyến bay như email booking mà hãng gửi về. Vậy tình trạng vé 10k này mình phải làm sao? Có thể yêu cầu họ đổi chuyến cùng ngày được không ạ? Do em book khách sạn trước hết rồi mà giờ hủy chuyến em cũng chưa có kinh nghiệm xử lý. :(. Mong anh Bụi hướng dẫn em một chút.
    • Anhdn
      Bạn mua vé sớm (trước cả năm) thì việc bị dính vụ hãng thay đổi lịch bay là chuyện… bình thường (ko liên quan gì đến giá vé đâu). Chuyến bay bạn đã mua giờ bị hủy thì hãng sẽ sắp xếp cho bạn bay vào chuyến khác. Hiện tại để kiểm tra cụ thể thì bạn vào mục Quản lý đặt chỗ, điền mã đặt chỗ và các thông tin khác –> sẽ biết đc hãng xếp bạn vào chuyến nào. Nếu bạn thấy giờ bay mới theo chuyến mới ko phù hợp với kế hoạch cá nhân thì bạn có quyền yêu cầu đổi giờ bay khác. Càng yêu cầu sớm thì càng có cơ hội được đáp ứng. Nếu đến sát ngày bay thì nhiều khả năng phải chịu theo sự sắp xếp của hãng bạn ạ.
      • Thanh Hùng
        Nhưng kì thực là em có kiểm tra đặt chỗ rồi. Trong thông tin đặt chỗ thì các số hiệu chuyến bay vẫn như cũ bác ạ. Chỉ kiểm tra trực tiếp trên trang chủ với hình thức như mua vé mới thì lại không thấy các số hiệu chuyến bay như thông tin hành trình cũ bác ạ. Như thế thì đúng là chuyến em bị hủy mà hãng chưa thông báo phải k bác?
        • Anhdn
          Uh, nếu vậy thì là hãng chưa kịp xử lý đến booking của bạn (giống trường hợp của mình năm ngoái – trường hợp như mô tả trong bài viết trên của Bụi). Vậy bạn càng nên chủ động gọi tổng đài yêu cầu xếp cho bạn bay sang giờ bay mới (sớm hoặc muộn hơn gần nhất do bạn lựa chọn) nhé.
        • Thanh Hùng
          Rất cảm ơn Bác,
          mà em vừa gọi cho hãng, nó cứ nằng nặc bảo là chuyến bay vẫn đúng. Trong khi thực sự em kiểm tra chặng chiều về Đà Nẵng ngày 11/9/2013 trên web của hãng chỉ có 2 số hiệu VJ8880 và VJ8882 (Chặng HN-HCM tương tự). Trong khi đó mail báo về cho em cũng như kiểm tra đặt chỗ hiện tại thì vẫn giữ nguyên là VJ8884. Nó nằng nặc bảo là nếu có thay đổi thì sẽ thông báo chi tiết sau và sẽ sắp xếp chuyến bay trong ngày cho hành khách. Bác bảo e phải làm như thế nào nhỉ? 🙁
        • Anhdn
          Bạn gặp phải nhân viên lỳ rồi. Đợt trước khi mình gọi tổng đài lần đầu, em nhân viên cũng bảo là có thay đổi gì đâu, bla bla.
          Bạn cần nói mạnh hơn, vd yêu cầu nhân viên đó kiểm tra ngay lập tức cho bạn xem, ngày đó… có thấy chuyến VJ8884 nữa đâu… Nếu hãng đổi lịch bay thì phải sắp xếp luôn cho tôi vào chuyến khác để tôi còn biết đường điều chỉnh kế hoạch đi lại của tôi chứ… Tôi mua vé trước cả năm là để chủ động lên kế hoạch sớm. Giờ hãng tự động thay đổi lịch bay (cũng từ sớm) mà cứ sát ngày mới báo thì tôi ko xoay xở kịp. Giả sử tôi ko biết đã đành, đằng này tôi biết hãng hủy chuyến của tôi rồi mà yêu cầu xếp sang chuyến khác, hãng ko đáp ứng là sao??? Bây giờ bạn tôi muốn mua vé thêm để bay cùng tôi thì biết chọn chuyến nào????
          Đại loại thế 🙂 Hy vọng ngày mai bạn gặp được nhân viên tử tế hơn.
        • Anhdn
          Mà xét chặng bay cụ thể ĐN-HN của bạn thì nhiều khả năng bạn sẽ bị đẩy lên chuyến sớm hơn gần nhất là VJ8882 thôi (chuyến 8884 của bạn trước là dự kiến bay lúc cuối buổi chiều đúng ko?), chứ nó mà đẩy bạn lên tận chuyến sáng 8880 thì quá đáng quá, cũng ko nhiều khả năng đẩy sang hôm sau đâu. Vì thế cứ chờ mấy bữa nữa xem. Chuyến 8884 hình như cũng mới bị hủy khỏi lịch bay nên nhân viên VJ chưa update kịp ấy mà (thông cảm, các bạn ý nhân sự vừa thiếu lại vừa yếu 😉 ). Còn nếu bạn sốt ruột quá và dư cả xiền (vì gọi tổng đài VJ là tốn khá xiền đấy), thì cứ gọi lại.
        • Thanh Hùng
          Cảm ơn bác đã nhiệt tình hướng dẫn. Em cứ chờ thêm mấy bữa nữa xem thế nào. Chứ bọn này làm ăn cũng chán quá. May mà có baynhe.vn cùng các bác update thông tin kịp thời thế này để anh em còn có kinh nghiệm chủ động hơn. Chứ để đến lúc ấy có khi chả biết xoay đằng nào. Cảm ơn bác lần nữa. Em sẽ update thông tin ngay khi có thay đổi. 🙂
  • Thanh Hùng
    Tình hình là em điên tiết quá các bác ạ. Em điện lại, cũng nói như bác hướng dẫn, đề nghị check ngay ngày bay đó làm gì có chuyến VJ8884 mà nói là không bị hủy. Thì nó lại nằng nặc nói là chuyến bay không bị hủy mà là do chuyến bay đó đã bán hết vé nên không hiển thị trong hệ thống. Em lại bảo là vô lý, vì các chuyến khác cả 2 chặng ĐN-HN và HN-HCM đều còn vé cớ sao hết vé cả hai chuyến của e, nó bảo đó là tùy thuộc vào khách hàng mua vé trên hệ thống. Em căng thêm bảo là: Tôi kiểm tra thấy tất cả các ngày chỉ có 2 chuyến ĐN-HN thôi mà thế thì sao lại dư ra chuyến VJ8884 mà còn hết vé? Nó lại bảo tùy thuộc ngày bay. Thật e chả biết làm thế nào. Có lẽ đợi thêm thời gian nữa thật. Hơi cú với bọn này các bác ạ. 🙁
    • Bụi
      Hết vé vẫn phải hiện trên hệ thống và ghi rõ là Hết vé chứ, đằng này cho biến mất tiêu nên Bụi đoán là gộp sang chuyến khác rồi. Dù sao vẫn mong là như lời nhân viên đó nói.
      • THANH HÙNG
        Vâng! Em cũng nghĩ như a Bụi. Mà k biết giải quyết thế nào nên Em chờ mấy hôm nữa xem sao, xong em sẽ thông tin chi tiết cho các bác nào bị như em thêm thông tin ạ.
    • Anhdn
      Trời đất, cái câu cuối nó bảo “tùy thuộc ngày bay” mà bạn cũng để yên đc. Tùy ngày bay kiểu gì mà suốt cả tháng 9, 10, 11 đều ko còn chuyến 8884 (mình cũng có 1 vé tháng 11 dính chuyến đó, cũng chưa thấy remark thay đổi gì trong booking nhưng mình thấy còn xa ngày mà cũng định hoàn vé nên chưa động đến). Hết vé thì phải vẫn còn hiện nguyên chuyến bay + ghi chú hết vé chứ. Nhân viên tổng đài VJ viện cớ này ko ngửi được.

      Lúc đó giá mà bạn tham khảo kinh nghiệm của 1 bạn nào đó đã chia sẻ trên baynhe, nói rằng: “tôi đã ghi âm toàn bộ cuộc nói chuyện này, nếu sau này chuyến bay 8884 đúng là bị hủy thì bạn phải chịu hoàn toàn trách nhiệm vì đã lừa dối khách hàng”…

      Nhưng yên tâm là dù thế nào bạn vẫn được bay trong ngày đó. Nếu việc chuyển sang chuyến 8882 cũng ko ảnh hưởng gì nhiều đến kế hoạch vui chơi hoặc công việc của bạn thì kệ nó đi. Cứ nghỉ ngơi trong lúc chờ nhé.

      • Thanh Hùng
        Vâng! Thì em còn ít kinh nghiệm mà ạ. Nên em không biết xử lý như thế nào trong cái tình huống đó. Cảm ơn anh Anhdn và anh Bụi, cũng như tất cả các bác đã cho em nhiều kinh nghiệm trong những vấn đề liên quan đến chuyến bay cũng như săn vé máy bay giá rẻ. Chuyến tới em cũng hy vọng là mọi chuyện bên hãng sắp xếp ổn, chứ như vụ của bác Hứa Tất Đạt thì rất mệt. :(. Haizz
  • Thao
    A bui cho e hoi. E mua ve tu thang11/2103 e di chuyen dn- sg , ngay 2/2/2014
    luc do do sx time k dc nen e fai vao sg som. Jo time lại dư ra fai den mong 9 e moi vao lai, jo mun doi ve e fai lam sao. Fai cho co ai do tra ve à. Tu van e chut thog tin vs a. E cam on a nhju.
    • Lê Hiếu
      Em liên hệ Tổng đài VietJetAir 0835516220 (làm việc 24/24) để được hỗ trợ đổi vé nhé. Mất phí 275k + chênh lệch giá vé.
  • Bayyyy
    A bụi ơi. Trog trườg hợp e k có máy in thì có cách nào nhận vé k?
    • Lê Hiếu
      Không cần in vé bạn nhé. Bạn chỉ cần ghi lại Mã đặt chỗ và ra sân bay trước 1 tiếng so với giờ bay cùng với giấy tờ tuỳ thân như: Chứng minh thư, bằng lái xe,… Trước ngày bay nên kiểm tra lại với tổng đài xem ngày giờ có thay đổi gì không.
  • Thu Uyên
    Bây giờ em muốn đổi thời gian bay thì như thế nào ạ? Tại do e đi chuyến 16h35 về đến Liên Khương cũng đã tối. Vì thế gia đình không nhất trí giờ đó. Vậy giờ em phải làm gì để đổi thành giờ khác được đây ạ
    • Lê Hiếu
      Em liên hệ tổng đài VietJetAir nhé. Tổng đài VietJetAir 0835516220, 0835475000 (làm việc 24/24)
      • Ngân
        Hiếu cho mình hỏi, vietjet họ thay đổi lịch bay của mình từ 21h35 sang chuyến 22h25 (50 phút so với lịch cũ) vậy mình có được phép yêu cầu họ chuyển cho mình sang ngày bay khác được không?
  • Vu Ha
    Bạn cho mình hỏi, nên mua voucher đi tour du lịch của DIVUI.COM hay hotel2thailand.com, mình băn khoăn vì chưa sử dụng dịch vụ của DIVUI.COM bao giờ. Mong sớm nhận được phản hồi của bạn
  • Doctor-GanDoxy
    Trên mạng có khá nhiều đánh giá tích cực về sản phẩm bactefort. Tuy nhiên cũng không ít ý kiến người dùng cho rằng sản phẩm lừa đảo. Vì sao lại vậy? Câu trả lời họ có thể đã mau vào hàng nhái kém chất lượng hoặc sử dụng không theo hướng dẫn. Sản phẩm hoàn toàn không lừa đảo và đã qua kiểm định của các cơ quan chức năng. Sản phẩm đã qua thử nghiệm lâm sàng và được chứng nhận bởi cơ quan quản lý dược phẩm là không nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm bactefort có nguồn gốc tự nhiên với các hoạt chất ôn hòa và an toàn, là liệu pháp duy nhất được các chuyên gia y tế hàng đầu khuyên dùng tại nhà mà không cần chỉ định của bác sỹ. Hoàn toàn không có tác tác dụng phụ như choáng, đau đầu dị ứng hay mần ngứa sau khi sử dụng sản phẩm. Sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường qua khá nhiều kênh từ các forum đến các trang bán hàng trực tuyến như ebay, amazon hay aliexpress với 2 dạng chính là dạng viên nén và dạng siro.Vậy nếu tôi muốn mau Bactefort thì nó được bán ở hiệu thuốc nào? Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm này tại các hiệu thuốc gần nhà. Tuy nhiên nhiều khách hàng đã mua phải hàng giả kém chất lượng khi mua qua các trang web bán hàng trực tiếp ebay, amazon hay aliexpress. Do đó, bạn hãy truy cập trang web chính hãng để đảm bảo chất lượng và giá cả hãy mua hàng từ web sai chính hãng. Sản phẩm tẩy giun sán là một sản phầm thông dụng và cần thiết cho mỗi gia đình Việt. Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi ngươi đều có khả năng tiếp cận sản phẩm, lần đầu tiên và duy nhất chúng tôi áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá 50% cho tất cả các sản phẩm mua qua website chính hãng. Hãy xóa bỏ nỗi lo của bạn bằng việc dùng sản phẩm ngay hôm nay.

    Sử dụng Giải độc là rất dễ dàng = mát gan giải độc

  • Rev. MICHAEL KEVIN
    Bạn đang tìm kiếm một công ty TÍN DỤNG TÀI CHÍNH THỰC SỰ để cung cấp cho bạn khoản vay từ 10.000 euro đến 10.000.000 euro (đối với khoản vay doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp, khoản vay cá nhân, khoản vay thế chấp, khoản vay mua xe, vay nợ, đầu tư mạo hiểm, vay vốn y tế, v.v. ))
    Hoặc bạn đã bị từ chối một khoản vay từ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính vì lý do này hay lý do khác?
    Đăng ký ngay và nhận khoản vay tài chính thực tế, được xử lý và phê duyệt trong vòng 3 ngày.
    CÔNG TY TÀI CHÍNH TÍN DỤNG T