[Hỏi Đáp] AirAsia đã gửi tiền hoàn vé nhưng Chưa nhận được tiền!
Add to favoritesAd ơi tư vấn giúp mình với!!!
Mình hoàn vé AirAsia mua từ năm trước. Mình thanh toán qua cổng Smartlink (Napas)
Giờ họ bảo đã refund tiền về cho mình mà 5 tháng rồi mình vẫn chưa nhận được. Lúc cung cấp thông tin mình cung cấp số thẻ thanh toán, giờ mình báo lại đổi lại số tài khoản thì họ bảo mình liên hệ với ngân hàng vì họ đã refund vào thẻ mình mua vé rồi.
“Sorry but the refund was processed to the Card used in the booking, you’ll have to contact your issuing bank about that so they can issue you a cheque for the refund. As refunds will only be paid back to the same Card used. Thanks. -Floi”
Bạn Amber Keith, gửi tới Fanpage BayNhé.vn!
Giải Đáp từ Mr.Lê Hiếu, Baynhe.vn
Hi bạn, bạn có thể kiểm tra kỹ lại sao kê ngân hàng xem sao bạn nhé.
Nếu có thể bạn báo lại AirAsia xem ngày nào họ hoàn thì chỉ sau ngày đó 1 vài ngày tiền sẽ về tài khoản của bạn.
Ngoài ra bạn có thể gửi cho minh thông tin tài khoản bạn đã gửi AirAsia để hoàn không? Mình xem thông tin đó đã ổn chưa.
Phản hồi từ bạn Amber Keith
Thông tin của mình là
1. Bank Holder Name – (Must be Passenger or contact information) NGUYEN HOANG PHI
2. Bank Name – Asia Commercial Bank (ACB)
3. Bank Account Number(Digits number)- 9704 1609 ******
4. Bank Branch Name (Mandatory) – CN CHO LON
5. Country of Bank – VIETNAM
6. Bank Swift Code (Mandatory) – ASCB******
7. IBAN Code (For Europe)
8. IFSC Code (For India)
9. BSB Code (For Australia)
10. Sort Code (For UK)
11. Fedwire Routing Numbers (For USA)
Họ bảo đã gửi ngày 16/6 mà đến giờ mình vẫn chưa nhận được nữa. Mình ra ngân hàng kiểm tra cũng không có
“Hi, you may check using bank reference 3257****00 or customer reference : 170*****XFV with your issuing bank accordingly.Thanks – Ed”
Bên ngân hàng báo do mình cung cấp số thẻ dập nổi trên thẻ 365style nội địa ACB nên không nhận tiền được. Phải cung cấp lại số tài khoản mới đúng. Mình báo bên máy bay thì họ báo như sau:
“As per checking again refund will only proceed to be refunded to the card that was used to make the booking with. Please check with your bank on this. If thee card account is no longer active, Your bank is supposed to give you a check for the refund amount. Thanks-Emir”
Mình đặt thẻ nào họ gửi về thẻ đó!
Phản hồi tiếp của Mr. Lê Hiếu
Mình cũng nghĩ vậy đấy. Cái này thì bạn phải làm việc hơi mệt 1 chút rồi còn mình nghĩ tiền nó đang treo trên hệ thống ngân hàng vì không biết vào đâu.
Bạn phải ghi lại những thông tin mã giao dịch của AirAsia cung cấp để đến ngân hàng đề nghị tra cứu thông tin Bank reference 3257*****00 or customer reference : 170******XFV
Phản hồi tiếp từ bạn Amber Keith
Mình đem ra ngân hàng thì nhân viên bảo không tra cứu được mã này chỉ xem được sao kê trong tài khoản mình ah.
Phản hồi tiếp của Mr. Lê Hiếu
Do vậy, bạn báo lại AirAsia là tài khoản của bạn gửi bị sai thông tin. Nó chỉ là số định danh của thẻ chứ ko phải tài khoản ngân hàng nên bạn không nhận được. Đề nghị AirAsia kiểm tra và làm điều chỉnh giúp.
Phản hồi tiếp từ bạn Amber Keith
Cám ơn Ad nhiều lắm để mình báo lại bên AirAsia.
Mình chat trên Twitter: “Hi, The refund will be refunded to the original method of payment. Your booking was paid via direct debit and it will be refunded to the original method.”
Họ trả lời: “Your refund has been processed and sent to the bank accordingly. You can check with your bank by using the reference : 3257*****00 or customer reference : 170*****XFV . Thanks – Nod”
Phản hồi tiếp của Mr. Lê Hiếu
Chào bạn, mình có hỏi bạn mình đang làm tại ngân hàng thì bạn ấy gợi ý thế này: Bạn thử mang chứng minh thư ra bất kỳ phòng giao dịch ACB nào. Nói là muốn lấy USD ở Bank check Chợ Lớn. Họ sẽ biết và gửi bạn tiền.
Phải nói đúng kênh Bank check của chi nhánh nơi bạn phát hành thẻ (Chi nhánh Chợ Lớn) nhé.
Phản hồi tiếp từ bạn Amber Keith
Cám ơn BayNhé. Đúng như BayNhé gợi ý, mình nhận lại được tiền rồi bị trừ phí ngân hàng 2$.
Bà con ai có bổ sung kinh nghiệm du lịch nào thì bình luận ngay để Baynhe tổng hợp lên nha! Cảm ơn bà con trước nhiều nhiều.
Bạn nào cần giúp đỡ gì thì đừng ngần ngại để lại câu hỏi tại ô bình luận hoặc inb fanpage Baynhe.vn nha!
Thông thường, Ngân hàng sẽ chủ động liên hệ với khách hàng để ra PGD nhận tiền vì NH không báo có tiền USD vào TK VNĐ của khách được.
Bạn có thể chủ động liên hệ với NH để kiểm tra nếu sau 15 ngày k thấy tiền được hoàn trả về thẻ/tài khoản sau khi Air Asia trả lời là đã refund ( hoàn tiền).
Nhưng lúc không thích mua nữa, tôi backorder thì nó vẫn trả đúng USD, mà ngân hàng cũng tự quy đổi ra VND về hạn mức visa. CHứ làm gì có gọi ĐT kêu lên nhận dollar
1. Air Asia refund qua Smartlink, tiền sẽ được hoàn trả vào đúng thẻ bạn đã mua vé với số tiền quy đổi về VNĐ;
2. Air Asia hoàn tiền bằng cách làm lệnh chuyển khoản, chuyển trả theo giá trị tiền USD về TK bạn đã cung cấp, thì tiền chỉ về đến NHPH, và NH không báo có đc vào TK của bạn.
Một số NH, VD như TH thực tế của mình, bạn GDV Techcombank gọi cho KH lên để nhận tiền ( giá trị quy đổi VND) có trừ phí, hoặc 1 số NH như mọi người phản ánh là chủ đoingj ra NH để claim.
Bạn ở trên đang sử dụng thẻ ATM nội địa nhé.
CẢm ơn
Toà nhà TMS, 172 Hai Bà Trưng, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
– Giờ hoạt động (GMT+07:00): 08.30 – 12.00 & 13.30 -18.00 (T2-T7)
– Chủ nhật và ngày lễ nghỉ
– Tel: (+84) 28 3838 8679/ (+84) 28 3838 8680