Tổng hợp tình hình huỷ chuyến các chặng bay quốc tế (cập nhật 22/7)

Từ tháng 6, 7 trở đi sẽ có một số chặng bay quốc tế của các hãng hàng không bị huỷ hoặc cắt giảm vì lý do thương mại. Hiếu cập nhật cụ thể và phương án giải quyết để các bạn chủ động nhé.

Chặng bay từ Tp.HCM vẫn bình thường, các bạn đừng quá lo lắng nhé!

AirAsia (cập nhật 22/7 – AirAsia tiếp tục huỷ 2 chuyến bay FD654 và FB655 tới hết tháng 9)

Các chuyến bay mang mã hiệu FD654  FD655 khởi hành vào giữa buổi trưa chiều hàng ngày từ Tp.HCM đi Bangkok (sân bay Don Muang) và ngược lại sẽ bị huỷ từ ngày 27-05 đến 31-07. Các vé đã đặt sẽ được tự động chuyển qua chuyến kế tiếp trong ngày.

Cách xử lý
– Chuyển chuyến khác: AirAsia chấp nhận cho hành khách đổi sang chuyến bay khác trước hoặc sau 14 ngày tính từ ngày bay cũ
– Hoàn tiền về tài khoản tín dụng: hoàn tiền về tài khoản tín dụng, số tiền sẽ phải sử dụng trong vòng 90 ngày để đặt vé, thêm hành lý,…
-Hoàn tiền về tài khoản ngân hàng: hoàn trả toàn bộ tiền vé về tài khoản ngân hàng trong vòng 30 ngày làm việc.

Chặng Tp.HCM – Bangkok hoàn toàn không bị ảnh hưởng vì lượng khách từ Tp.HCM vẫn rất đông, AirAsia ngày 2 chuyến cơ mà.

Hiếu cũng báo luôn 1 tin vui là AirAsia đã mở lại chặng Đà Nẵng – Kuala Lumpur, thông tin chi tiết xem tại Bản tin vé rẻ đầu tháng 6-2014

Xin lưu ý, những chuyến bay bị huỷ vì lý do thương mại, có nghĩa là ít khách hoặc do hãng thay đổi hướng khai thác chứ không đánh giá được tình hình thực tế tại các nước đó. Về tình hình Bangkok, các bạn có thể cập nhật tin tức qua bài viết Đi Thái Lan dịp này có sợ biểu tình không?

Gia đình mình sang Bangkok hôm mùng 06, tình hình tại đây vẫn rất bình thường. Mọi người đi lại, mua sắm rất nhộn nhịp. Nếu ko cập nhật thời sự thì chắc chẳng nhận ra việc có đảo chính hay thiết quân luật gì hết.
Khi mình đến các điểm mua sắm lớn như khu Siam, Central world,… hay đi tàu điện ngầm thì sẽ có kiểm tra an ninh. Hôm nay mình đi ra Siam mới thấy 2, 3 người của quân đội, còn mấy hôm trc thì chẳng thấy bóng dáng ai luôn.
Nói chung ai đi Thái đợt này thì yên tâm tận hưởng nhé.Hoàng Anh comment tối 9/6

VietJetAir

VietJetAir tạm ngưng khai thác chặng Hà Nội – Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) hàng ngày từ tháng 7 và cắt giảm khai thác vào tháng 6 (chỉ khai thác vào thứ 2, 4, 6 và chủ nhật)

Cách xử lý
– Các chuyến bay tháng 6: sẽ tự động chuyển ngày bay sang ngày kế tiếp có chuyến bay
– Các chuyến bay tháng 7 trở đi chờ thông tin mới từ hãng
– Hành khách có quyền: yêu cầu VietJetAir hoàn tiền 100% về thẻ trong vòng 30 ngày đối với các vé bị thay đổi giờ bay trên 3 tiếng (tháng 6) hoặc trong khoảng thời gian tạm ngừng khai thác (tháng 7 trở đi)
AirAsia tạm thời là sự lựa chọn duy nhất cho các bạn mê vé rẻ, cao hơn 1 chút là các hãng Vietnam Airlines, Thaiairway, QatarAirway

Theo ý kiến riêng của Hiếu, các bạn bay đầu tháng 7 nên hoàn vé và mua vé hãng khác còn tháng 8 thì nên chờ xem sao vì tình hình Thái Lan giờ cũng ổn rồi, chỉ chờ tâm lý bà con yên tâm là các tour sẽ mở lại, khách du lịch sẽ tăng ngay thôi.

Các bạn liên lạc với VietJetAir nhưng không được chấp nhận hoàn huỷ thì yêu cầu hãng hoàn vì lý do bây giờ tôi muốn đặt cho người nhà mà không được thì hãng tính sao? Tôi còn kế hoạch của tôi không thể chờ sát ngày bay hãng mới báo huỷ vé được. Hiếu đã hoàn thành công 1 vé rùi nhé. Hãng không hoàn thì báo Hiếu nha.

Trên đây là ý kiến riêng của Hiếu khi chưa có thông tin chính thức từ phía VietJetAir. Trước khi thông báo chi tiết về cách giải quyết của VietJetAir, Hiếu xin lỗi vì đã khuyên các bạn đã hoàn vé và mua vé mới của hãng khác trong khi hành khách có thể chuyển sang chặng bay Tp.HCM – Bangkok.

Cách giải quyết chính tức của VietJetAir (cập nhật ngày 22/7)

– Hỗ trợ hành khách đổi sang ngày bay tháng 6 hoặc hoàn vé

– Hỗ trợ hành khách đổi sang chặng bay Hà Nội – Tp.HCM – Bangkok và ngược lại

– Hỗ trợ khách hàng lựa chọn 1 chặng bay nội địa bất kỳ (chưa rõ có áp dụng cho các dịp lễ, tết hay không)

Các bạn đặt vé online gọi tổng đài để được hỗ trợ, các bạn đặt vé qua đại lý gọi đại lý để được hỗ trợ. Tuy nhiên, hướng xử lý chung là đổi sang 1 chuyến bay cùng ngày (hoặc chuyến ngày hôm trước nhưng gần với giờ bay ngày hôm sau) cách giờ cất hạ cánh của chuyến Sài Gòn – Bangkok ít nhất 4 tiếng.

Có nghĩa là bạn sẽ phải bay chuyến 6h – 7h sáng từ Hà Nội vào mới kịp hoặc bạn có thể đi chuyến tối ngày hôm trước (VietJetAir không cho phép bay các chuyến ban ngày trong ngày hôm trước mà chỉ cho phép chọn các chuyến tối, tối muộn thôi, những chuyến này có khả năng delay rất cao).
Chuyến về thì sẽ là bay chuyến chiều tối, tối từ Tp.HCM về thì khả năng delay cũng cao không kém nhé! Hành trình 2 tiếng ban đầu sẽ chuyển thành hành trình 7-8 tiếng thậm chí 12 tiếng.

Thông báo huỷ chặng của VietJetAir đây. Không dấu, không xuống dòng, không rõ nhắn tin hay email nữa, nếu là email thì thật là kém chuyên nghiệp!

“Kinh gui quy khach, VietjetAir xin thanh that cao loi va thong bao, vi tinh hinh chinh tri tai Thai Lan, ke tu ngay 01/07/2014, Vietjet Air tam ngung khai thac duong bay HA NOI – BANGKOK va BANGKOK – HA NOI. Chung toi gui den quy khach cac huong giai quyet linh hoat nhu sau 1. Chuyen sang chang bay Tp. HO CHI MINH – BANGKOK va BANGKOK – TP.HO CHI MINH 2. Chuyen sang bat ky chang bay noi dia hien hanh 3. Hoan ve Quy khach vui long gui yeu cau ve dia chi email SKD@vietjetair.com hoac 19001886@vietjetair.com truoc 3 ngay so voi ngay bay. Ngoai ra, quy khach co the lien he Hotline 19001886 de duoc ho tro. Mot lan nua, Xin cao loi cung quy khach va Chan thanh cam on.”Trích comment của bạn Tâm

Vietnam Airlines

Vietnam Airlines tháng 6 huỷ toàn bộ các chuyến bay chặng Hà Nội – Thành Đô (CTU) và cắt giảm chuyến bay của chặng Việt Nam – Trung Quốc (Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải). Các tháng tiếp theo chưa có thông tin chính thức nhưng có thể sẽ tiếp tục huỷ nếu tình hình chưa ổn định.

Cách xử lý
– Chặng Thành Đô: hành khách sẽ được hoàn tiền vé hoặc đổi chặng bay (bù chênh lệch giá vé theo quy định)
– Các chuyến bay bị cắt giảm sẽ được chuyển sang ngày kế tiếp, hành khách có thể yêu cầu đổi sang ngày khác phù hợp với kế hoạch du lịch.

Chặng bay Hà Nội – Siemriep và Hà Nội – Bangkok có huỷ 1 số chuyến cụ thể như sau:

Hà Nội – Bangkok: Chuyến VN611 ngày 12/16/17/19/21/23/27/30 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN613.

Hà Nội – Siemriep: 

  • VN835 ngày 07/19/21 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN839
  • VN837 ngày 07/10 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến tương ứng VN839 ngày 7/6 và VN835 ngày 10/6
  • VN839 ngày 08/09/11/12/15/16  tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN835
  • VN841 ngày 23/28/29/30 tháng 6 huỷ chuyến, khách chuyển sang chuyến cùng ngày VN837

Ngoài ra, Vietnam Airlines cho phép hành khách đã đặt vé các chuyến bay Hà Nội – Bangkok được phép đổi ngày bay miễn phí nếu có lo ngại về tình trạng chính trị. Việc hoàn vé với kênh đặt vé online Hiếu chưa có thông tin cụ thể, nếu bạn hoàn được thì báo lại Hiếu nhé.

Với kênh đại lý, Hiếu cũng không tìm được thông tin nguồn nhưng thấy có bạn thông báo nội dung như sau, các bạn đặt vé qua kênh đại lý thử tìm hiểu lại với tổng đài và phòng vé xem sao nhé

Liên quan đến diễn biến bất ổn tại Thái Lan trong thời gian qua. Nhằm hỗ trợ đại lý trong công tác bán, CNMB xin thông báo hỗ trợ hoàn vé miễn phí đối với các vé xuất trên đường bay HAN- BKK trước ngày 20/05/2014.
Để được hỗ trợ, kính đề nghị quý đại lý tổng hợp thông tin các vé cần hoàn và gửi công văn tới phòng Phát triển Bán trước ngày 10/6/2014.

Các chặng bay tới Hồng Kông, Đài Loan cũng có thể được hoàn nhưng Hiếu không rõ thông tin hàng không. Các bạn có vé liên hệ trực tiếp với tổng đài hoặc phòng vé để được hỗ trợ nhé.

Tiếp tục cập nhật…

Nếu các bạn có thông tin thì báo cho BayNhé biết với nhé 😀

Thông tin liên hệ các hãng

Xem bài tổng hợp tại đây Hướng dẫn liên hệ với các hãng hàng không

– AirAsia: Chat www.airasia.com/my/en/live-chat.page Gửi e-form: http://www.airasia.com/my/en/e-form.page
Lưu ý: Ở Việt Nam có đại lý chính thức của AirAsia nhưng thường họ KHÔNG hỗ trợ khách đặt vé online. Nếu bị tư vấn đặt vé mới, sửa mất phí,… thì tạm dừng và qua hỏi BayNhé đã nhé.

– VietJetAir: Tổng đài VietJetAir 0835516220 (làm việc 24/24) điện ban đêm dễ gặp nhân viên hơn
19001886@vietjetair.com

– VietnamAirlines: Tổng đài Vietnamairlines 0438320320 (Hà Nội) 0838320320 (Tp.HCM) nhấn phím 1, nhấn tiếp phím 0 để gặp nhân viên tổng đài VNA. Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày
Tổng đài hỗ trợ vé mua online 0439381835 hoặc 0439381836 (Làm việc 24/24)
refund-online@vietnamairlines.com
Danh sách các phòng vé chính hãng của Vietnam Airlines bạn xem ở trang này http://goo.gl/7JGxtR

 

Comments ( 160 )
Add Comment
  • lananh
    tem
    • Lê Hiếu
      E mờ em tờ em tem. Lan Anh không đi chơi mừ ở nhà đếm tem thế 😀
  • Sanyo
    Thông tin hữu ích hãng đang tính cho đi du lịch Thái Lan chắc lại hủy thôi
  • Linh
    ôi mình đặt vietjet đi tháng 7 ngày 13~17, cũng đã đặt khách sạn rồi.
    giờ làm sao đây hiếu ơi 🙁
    • Thuỷ Lê
      Mình cũng bay vietjet 13-17 nè, nghe tin mà hoang mang quá, ko biết đc bay nữa hay ko đây? Bạn đặt khách sạn nào vậy?
      • Linh
        Thủy Lê mình đặt pratunam city inn
        huhu
    • Lê Hiếu
      Khả năng cao là VietJetAir huỷ chuyến ít nhất trong tháng 7, chắc bạn nên hoàn tiền sớm và đặt hãng khác thôi.
      • Linh
        Hiếu ơi mình đặt vé và ks qua dịch vụ alehap, giờ họ vẫn nói là chưa có thông tin chính thức, nhưng mình đã trả tiền ks rồi, nếu không hủy sớm thì ko đc, mình tính chuyển qua đi AA nhưng không biết nên hủy bên Vietjet thế nào vì mình đặt qau alehap mà 🙁
  • Phan hoa
    Hieu oi to muon hoi nho Hieu tu van chut ve viec tra ve cua Air Asia. Cho t xin dt hoac nick chat dc ko,
    • Lê Hiếu
      Bạn comment trực tiếp luôn tại đây hoặc email cho mình nhé lehieu@baynhe.vn
  • MInh NG
    Mình đã đăng ký huỷ vé bay bên air asia và đã có được tin đang xem xét từ cách đây 2 tuần . Mình chẳng hiểu họ làm thế nào mà cách trước 1 tuần mình đi . họ nhắc nhở mình nhớ bay đúng h . trong khi đó trường hợp vé của mình check online trong tk rõ ràng đang được xem xét và hoàn tiền vào ngân hàng . Mình rất không hiểu , mốt qua ngày bay rồi có còn đòi đc tiền nữa không ???
    • Anh Dung
      Mình cũng muốn hủy vé đi Thailan mà chưa biết làm thế nào. Bạn hướng dẫn mình được kg?
  • Meo hat mit
    Cebu cua minh cung bi huy 🙁
    • Lê Hiếu
      Huỷ cụ thể sao vậy Mèo ơi? Mình không nhận được thông tin này bạn có thể nói chi tiết hơn không?
    • Carem
      Cebu bị hủy chuyến nào vậy bạn??? Tháng nào???
  • Linh
    Chết rồi anh Hiếu ơi em đặt vé đi BKK của Vietjet air mùng 2-11/8. Ko biết có bị huỷ chuyến ko ạ :-((
    • Lê Hiếu
      Tháng 8 hi vọng tình hình sẽ ổn hơn, chắc em chưa cần huỷ vé, chờ thông tin mới của hãng nhé.
  • Nguyen Trang
    Airasia giữa trưa chiều là khoảng 11,12h trở đi hả anh? Và hãng cũng sẽ email và sms đúng không anh? Vì em bay FD655 chuyến 9h10 nên không biết có dính không, trước tháng 2, 3 gì đó có thông báo cho em và em đã chọn lại giờ bay 1 lần rồi.
    • Lê Hiếu
      Chuyến 13h15 về hơn 15h ấy em, chuyến của em chắc miễn nhiễm 😀
  • Chen
    Mình đi vào tháng 7 (3/7-6/7), chặng HCM – BKK và ngược lại của VIETJET AIR, không biết có bị ảnh hưởng không Bụi? T_T
    • Lê Hiếu
      Hiện tại là không bạn ah.
  • Tam Luong
    Bảo sao mình ko tìm thấy chuyến bay VJA đi BKK tháng 11.
    • Trang
      Van co chuyen di BKK thang 11 ma ta. Minh van thay, nhieu luon y
      • Lê Hiếu
        VietJetAir Hà Nội – Bangkok Trang ah 😀
        • NguyễnYến
          E hỏi xíu ah: Vj chặng Hn-Bkk là bao gồm cả chiều về Bkk-Hn cũng bị hủy đúng ko ah. Nếu đổi chặng sẽ là Bkk-hcm-hn ah?
  • Anh Dung
    Mong baynhe hướng dẫn anh em cách hoàn vé asia air từ Hanoi đi Bangkok với. Mình mua 3 vé HN-BK,BK-SIN,SIN-BALI,BALI-SIN,bắt đầu khởi hành từ 16/6 này. Giờ nghĩ sang Thailan mà ngán quá,muốn được hoàn tiền vé mà không biết làm thế nào cả.Bụi và Hiếu giúp với!
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, mình nghĩ vẫn nên đi, không có vấn đề gì đâu. AirAsia vẫn bay bình thường, gần như bạn không có cơ hội hoàn vé. Bạn có thể thử chat với AirAsia xem sao.
  • Trang
    Em mua ve VJA bay HCM – BKK thang 11, lieu co sao ko anh nhi? Ve bay tu BKK di Chiang Mai em da mua roi. Gio ma huy la chet luon 🙁
    • Lê Hiếu
      1. Đầu Tp.HCM vẫn ổn
      2. Tháng 11 thì chắc đầu Hà Nội cũng bay bình thường rồi. Em tính đi xem lễ hội Loy Krathong ah 😛 Yên tâm nhé, để dành tiền thôi hehe
      • Trang
        Vậy thì may quá. Em tính đi xem lễ hội đó. Nói chung là hồi hộp lắm ạ 😀
  • Jenny
    Mình đặt cho gia đình 6 vé vào 22/6 này của Vietjetair đi Bangkok, muốn hủy quá đây vì tình hình này bố mẹ đều không muốn đi nữa. Vừa gọi cho Vietjetair thì không hủy được :((
  • Eric
    Em có đặt vé Vietjet SG-BK 15-8 và BK-SG ngày 19-8, hok biết có bị ảnh hưởng hok? hoang mang tột độ, vì từ đây tới đó không biết sẽ ra sao?
    • Lê Hiếu
      Tp.HCM – Bangkok thoải mái em ơi 😀
  • Huyen Khanh
    Anh oi, e dat ve’ di BKK Vietjet 6/7 ve ngay 12/7 Airasia thi nguy co bi huy cao ko ah :((( Nhat la chuyen cua Vietjet :((
    • Lê Hiếu
      AirAsia hiện tại em cứ yên tâm nhé.
      • Huyen Khanh
        Thế còn chiều đi vietjet 6/7e đặt rồi thì có sao ko ạ 🙁
  • Hưng
    Tình hình là mình đi HN – BKK ngày 29/6 và về 4/7. Bụi chỉ mình cách huỷ vé của vietjet air với
    • Lê Hiếu
      Bạn đặt vé khứ hồi hay 2 vé riêng rẽ, dù khứ hồi hay riêng rẽ mình nghĩ hãng vẫn cố tình không huỷ vé tháng 6 cho bạn, cái này bạn phải làm mạnh lên, tôi đi chẳng nhẽ không về ah,…. có gì báo mình nhé lehieu@baynhe.vn
      • Hưng
        Mình book khứ hồi, mình có gọi điện lên tổng đài và họ báo là muốn hủy thì trong 30 ngày làm việc mới hoàn tiền cho mình. Mình có hủy đc chuyến về và book bên khác đc k hay phải hủy cả 2 nhỉ.
        • Lê Hiếu
          Mình nghĩ bạn huỷ càng ít hãng càng thích 😀 Nên là huỷ được 1 chiều.
  • Thuy
    Em đã book vé tphcm – bangkok của air asia khởi hành 9h45 ngày 25/7 và về lúc 13h50 ngày 29/7 ko biết em có bị huỹ chuyến ko anh, em đang lo quá vì nhóm em đi có 3 trẻ dưới 2t, em có nên hoàn vé ko anh?
      • Thuy
        Em đang lo về air asia sợ huỷ chuyến hoặc delay tới tối luôn, aa có hay delay ko anh, vì bạn em book vé đi tphcm-bangkok trong tháng 6 bị nó delay tới 10h30 đêm, mà giờ bay đặt là 9h45
        • Lê Hiếu
          Vậy cơ ah, mình chưa gặp trường hợp AirAsia delay dữ đến vậy? Họ delay thông báo trước hay tới sân bay mới thông báo?
        • Thuy
          Họ thông báo trước ngày bay khoãng 20 ngày lận anh, bạn em mua vé rẻ. Em cũng mua vé rẻ nên sợ bị delay như vậy quá, anh bay aa có hay bị delay như vậy ko?
          Anh có thể tư vấn cho em nên ở ks nào ở bangkok giá cả vừa phải mà có ăn sáng luôn và gần trung tâm mua sắm, ăn uống, chợ đêm. Em đi 5 ngày 4 đêm, em muốn đi pataya và ở bangkok thôi, anh tư vấn dùm em nên đi thế nào cho hợp lý và đi pataya bằng phương tiện gì, nhóm em có 6 ng lớn 3 em bé. Thanks anh nhiều 🙂
        • LyKaoArsenal
          chị ơi, e cũng tò mò y như chị, chị đi trc có gì chia sẻ kinh nghiệm cho em với :(( gần đi mà hoang mang quá nhiều
        • Lê Hiếu
          AirAsia delay ít lắm bạn ah, có lẽ do sắp xếp chuyến bay ngày đó thôi.
          Bạn đọc các bài trong này nhé, cũng khá đủ thông tin https://baynhe.vn/du-lich/thailand/
          Nếu cần tư vấn gấp thì bạn email cho mình với tiêu đề Tư vấn gấp nhé lehieu@baynhe.vn
  • Ha
    Minh di Bangkok chu nhat 15-6, tu HN, di air asia, chac ko van de j chu baynhe oi?
    • Lê Hiếu
      Không bạn ah, AirAsia hoàn toàn bình thường.
  • Dan
    Vietjet vừa hủy 1 chuyến ngày 6/6 sau khi delay hàng tiếng…
    Mình cảm thấy thật sự đáng ngại bởi mình lỡ chọn vé rẻ Vietjet…
  • anan
    Bọn mình đã đặt vé đi thái lan dịp 2-9(30/08-03/09) của vietjet, tầm đó hãng có bay ko nhỉ? nghe tin mà bùn quá 🙁 mấy hum trước thấy ko còn vé từ tháng 7 đã nghi nghi hỏi hãng rồi, hãng bảo vẫn bay bình thường, h lại báo huy @@
    • Lê Hiếu
      Hi vọng VietJetAir sẽ mở lại sớm sớm 😀 Bạn chờ tin BayNhé nha.
  • Chi Chi
    Mình gọi lên tổng đài Vietjet. Họ nói hiện tại trên hệ thống k có thông tin các chuyến bay tháng 7 đến tháng 9. Nhưng chưa có thông báo chính thức về việc đóng chuyến và hoàn tiền cho khách.
    • Chi Chi
      Hủy chuyến và hoàn tiền thì hoàn sớm người ta còn biết đường lên kế hoạch khác chớ. Chả nhẽ ngồi mốc mõm chờ hãng ra thông báo chính thức!
  • Yến
    Huhu em book vé đi thành đô cuối tháng 8 này r, nó mà cancel là e chết luôn :(( vì e book cả vé Thành Đô đi Tây Tạng nữa :(( một đống tiền chứ có ít đâu :(( các thánh xem có cách nào xử lý ca này không ạ
  • ba Messi
    Mình đang mong VJ hủy chuyến SG BKK tháng 8 để lấy lại tiền vì có người nhà không đi đc.
  • hiep
    hiếu cho hỏi sao mình ấn live chat mà cứ báo k chat đc vì unavaiable mà h này là 11h trưa VN GMT+8 là 12h bên họ r mà cứ báo k chat đc là sao nhỉ?
    Mình hỏi thêm cái mình bay ngày 29/6 về 2/7 SG-BKK của AA mà thấy đang cho huỷ chuyến, do hôm đặt vé đặt vào giờ đêm do có việc nên đặt bay 21h h sáng rảnh r k cần thiết bay đêm muộn, muốn tranh thủ cơ hội đang có huỷ chuyến nhưng k phải huỷ chuyến của minh, chat với họ họ có cho đổi sang h sáng k nhỉ>>>??? Mã hiệu là FD658
    • Lê Hiếu
      Hên xui bạn ah, bạn chat thử xem. Thử dùng trình duyệt Internet Explorer hoặc Firefox xem sao nhé.
      • hiep
        k hiểu sao 2 hôm nay mình dùng tất cả trình duyệt r mà aa nó cứ báo k chat live đc.
        hiếu có chat đc k!? chỉ giúp mình cách với ==!
        • Lê Hiếu
          Bạn sử dụng trình duyệt Firefox thử xem sao nhé, Nếu bị báo ngoài giờ làm việc thì bạn nhấn F5 vài lần xem sao.
        • Vy Tran
          Chuyến của mình cũng bị cancel, đổi giờ bay trễ quá 21:35 FD659. Gia đình mình có em nhỏ nên đi không tiện, thì có thể đổi sang chuyến sớm được không Hiếu? Đổi chuyến vậy có phải mất phí không? Lần đầu đặt online nên ko biết 🙁
  • phungna
    có bạn nào đi SG-BKK ngày 16-20/06/14 của VJ k vay.Mình cũng đang sợ k bít sao đây
  • TiLi
    :((
  • Sandy
    Mình vừa maill cho Vietjet air để hỏi về tình hình hủy vé đợt tháng 11 vì mình có đặt vé khứ hồi của họ HAN – BKK. Họ bảo là chưa nhận được thông tin chính thức gì của hãng về việc hủy chuyến bay này, nên là vẫn phải đợi thôi.
    Kính gửi chị Trang,

    Trước tiên, xin cảm ơn chị đã chọn bay cùng VietjetAir.

    Hiện tại, Hãng chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức về việc hủy đường bay HAN-BKK. Thời điểm này, Hãng không thể ghi nhận hoàn hủy theo yêu cầu của chị. Hành trình của chị vẫn thực hiện bình thường. Khi nào có bất kỳ thông tin về đường bay này Hãng sẽ chủ động liên hệ thông báo cũng như đưa ra các phương án phù hợp với hành khách.

    Xin cảm ơn chị.

    Best Regards,
    Trần Thanh Trà (Ms.)
    Trung tâm chăm sóc khách hàng – Vietjetair’s callcenter
    19001886@vietjetair.com
    T: 19001886 F: 84-8-35516222
    http://www.vietjetair.com

    • Lê Hiếu
      Các bạn liên lạc với VietJetAir nhưng không được chấp nhận hoàn huỷ thì yêu cầu hãng hoàn vì lý do bây giờ tôi muốn đặt cho người nhà mà không được thì hãng tính sao? Tôi còn kế hoạch của tôi không thể chờ sát ngày bay hãng mới báo huỷ vé được. Hiếu đã hoàn thành công 1 vé rùi nhé.
      • Nguyen
        Hôm nay mình hoàn được hơn chục vé bay trong tháng 7. Thủ tục cũng nhanh, trong vòng bsang VJA đã xác nhận, giờ chờ 30 ngày tiền về túi.
  • Thuy
    Anh có thể tư vấn cho em nên ở ks nào ở bangkok giá cả vừa phải mà có ăn sáng luôn và gần trung tâm mua sắm, ăn uống, chợ đêm. Em đi 5 ngày 4 đêm, em muốn đi pataya và ở bangkok thôi, anh tư vấn dùm em nên đi thế nào cho hợp lý và đi pataya bằng phương tiện gì, nhóm em có 6 ng lớn 3 em bé. Thanks anh nhiều
  • Lyly
    A Hiếu làm ơn cho e hỏi, e đặt vé HN-BKK , Bkk-Phuket khứ hồi của AA, bay 10-19/7 có ảnh hưởng j k ạ? e định huỷ chuyến mà vào manage my booking ko thấy có chỗ để huỷ, vào chat thì báo ko được vì lệch giờ @@ ko biết có huỷ đc ko ạ, và nếu hãng hoàn tiền thì e có đc hoàn cả chặng Bkk-phuket ko (e mua vé cách đây cả năm r nhưg cũng k phải rẻ lắm, chặng HN-Bkk khoảng 40$ chưa thuế
    phí @@) Cám ơn a nhiều.
  • Pham Anh Tuyet
    Hiếu ơi,
    Cho mình hỏi với, con mình sinh ngày 28.5.2003 nếu đi vào ngày 25.6.2014 thì sẽ là vé người lớn hay vé trẻ em??

    Cám ơn Hiếu

    • Lê Hiếu
      Hi chị, tính theo đúng ngày sinh cháu mới hơn 11 tuổi. Cháu có thể sử dụng vé trẻ em tới 27/05/2015 chị ah
  • Mai phuong
    A hiếu ơi e có đặt vé của air asia từ 13-18/7 này. Liệu tình hình lúc đó có bất ổn ko a? Và nếu e muốn huỷ vé thì có đc ko ah ? Vì e nge mọi ng nói 20/7 thái bàu cử nên rất loạn phải ko? 🙁
    • Lê Hiếu
      Tình hình vẫn ổn không có gì cả, em cứ theo dõi thông tin bình thường qua nhiều kênh thông tin, BayNhé đã đưa các kênh thông tin chân thực nhất rùi đó. Chưa đến bầu cử mà ai đã dự đoán được là rất loạn vậy?
      • Mai phuong
        Hjx. E nge mấy đứa bạn e a ah. Cứ nói như đinh đóg cột ạ. Vậy có tình hình gì từ h đến thág 7 a báo e nhé. E cảm ơn a 🙂
  • chu thanh vân
    Chết thật, bỏ bẵng đi không xem vé ra sao, hôm nay vào VJ mình mới tá hỏa k thấy vé tháng 7,8, tháng 6 cũng chỉ lác đác, vội mở baynhe ra thì biết tin này. Mình đã trót book khách sạn, suất ăn và vé khứ hồi cho cả nhà đi BKK ngày 13 – 19/8, chỉ còn thiếu 2 vé chiều đi, định hôm nay rảnh vào book nốt, ai dè… giờ chả biết tính sao
    • Lê Hiếu
      Tháng 8 nên chờ thêm 1 thời gian nữa bạn ah.
  • Hiếu
    hichic, mình book chiều về của via ngày 3/7 mà tạm ngưng bay ko thông báo j hết cả. k biết baoh mới hoàn tiền để book hãng khác nữa 🙁
    • Lê Hiếu
      Bạn yêu cầu hoàn ngay nhé.
      • Hiếu
        mình đã hoàn được rồi
  • vũ hà
    Gửi anh Hiếu!
    Em có trường hợp này mong anh vào mọi người góp ý.
    Em có mua vé của Vietjet Air đi Hà Nội – Bawngkoc đi ngày 6/6, về ngày 10/6. Nhưng ngày 2/6 nhận được thông báo là chặng BKK – HAN chuyển sang 11/6, Em có gọi lên tổng đài VJ hỏi luôn tình hình vì mình đã chốt lịch rồi ko thể ở thêm 1 ngày nữa. Tổng đài VJ nói ngày 10/6 ko bay nữa, hoặc là đổi sang về 9/6. Nhưng đi 6, về 9/6 thì sớm quá. Có cách nào ko thì nhân viên nói chỉ còn cách hoàn vé. Như vậy em đã yêu cầu hoàn vé và mua của hãng Quartar đi cho đúng ngày. Nhân viên nói gửi mail lên Helpdesk em đã làm như vậy luôn. Nhưng sau đấy mấy ngày e chờ mãi ko thấy mail gọi lên tổng đài thì cứ bảo chờ mail. Mãi đến ngày 8/6 Helpdesk mới trả lời mail rằng: TRƯỜNG HỢP NÀY CHẶNG BKK – HAN ĐỔI LỊCH BAY NÊN CHỈ HOÀN ĐƯỢC CHẶNG NÀY. Em đã trả lời lại là không chấp nhận như vậy vì đã hỏi tổng đài là có hoàn được vé chứ ko nói là hoàn 1 chặng. và yêu cầu được gặp cấp cao hơn để giải quyết thỏa đáng. Từ hôm 8/6 đến giờ chưa thấy trả lời mail.
    Vậy bây giờ em phải làm gì, xin mọi người tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn!
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, trường hợp bạn là do hãng cố tình làm vậy để không phải trả tiền vé chiều đi cho bạn. Bạn gửi thông tin vào email cho mình nhé để mình kiểm tra trực tiếp lehieu@baynhe.vn. Kết quả thế nào mình sẽ comment thông báo nhé 😀
  • vũ hà
    Chào anh Hiếu!
    Em có trường hợp thế này mong anh và mọi người góp ý cho em với ạ.
    Em mua vé của Vietjet bay Hà Nội – Băngkoc đi ngày 6/6 về ngày 10/6.
    Tuy nhiên ngày 2/6 hãng thông báo đổi sang ngày 11/6. em có gọi ngay lên tổng đài hỏi thì báo 10/6 ko bay ma chuyển sang 11/6. Em đã sắp xếp lịch nghỉ và đặt phòng khách sạn rồi không thể ở them 1 ngày. Nhân viên gợi ý về 9/6 thì sớm quá. Em hỏi còn cách nào ko thì nhân viên bảo chỉ còn cách hoàn vé. Em đồng ý hoàn vé và mua của hãng Quatar bay cho kịp giờ. Nhân viên nói gửi mail lên Helpdesk. Em làm ngay hôm 2/9. Nhưng chờ mấy ngày ko thấy Help trả lời em gọi lên tổng đài thì nhân viên đều bảo chờ mail. Mãi đến 8/6 em mới nhận được mail Helpd nói: Helpdesk đã kiểm tra, trường hợp này chỉ được hỗ trợ hoàn được chặng 2 BKKHAN, không đủ điều kiện hoàn hai chặng vì chuyến đi và về không nằm trong vòng 48H

    Em bực quá. Mỗi bộ phận trả lời 1 kiểu, em đã hỏi rất nhiều lần tổng đài là có đủ điều kiện hoàn ko thì tổng đài đều bảo đủ đk hoàn. Bây giờ Help lại trả lời 1 kiểu. Em gửi mail lại là không chấp nhận như vậy. và yêu cầu gặp cấp cao hơn để được trả lời thỏa đáng. Nhưng từ hôm 8/6 chưa thấy mail phản hồi lại.
    Vậy cho em xin hỏi là giờ em phải làm gì ạ?
    Em xin được tư vấn góp ý của mọi người ạ. Em xin cảm ơn

    • Lê Hiếu
      Hi bạn, trường hợp bạn là do hãng cố tình làm vậy để không phải trả tiền vé chiều đi cho bạn. Bạn gửi thông tin vào email cho mình nhé để mình kiểm tra trực tiếp lehieu@baynhe.vn. Kết quả thế nào mình sẽ comment thông báo nhé 😀
  • son
    Anh Hiếu ơi em book vé VJ đi ngày 20/6 – ngày 24/6 về có bị gì không an, anh cho em hỏi là đặt vé đi sapari trên hotel2thailand có cho mình edit thông tin không anh tks anh nhiều
    • Lê Hiếu
      Có em ah, em chat với hotel2thailand hoặc email cho họ nhé, trả lời nhanh lắm.
  • Hường OK
    À ra vậy, bảo sao, em cứ thắc mắc tại sao chặng bay tháng 9 lại ko thấy đâu, hóa ra là vì lý do đó 🙁 em đang muốn book thêm cho bạn chiều về bkk tầm tuần cuối tháng 9, lạy trời khấn phật cho sóng yên biên lặng :(( em cũng vừa mua vé bkk-phuket xong mới đau chứ :((, anh hiếu anh bụi có khả năng gia cát dự xem là tháng 9 nó có mở lại ko ạ? em chỉ còn thiếu 2 vé từ bkk về hn nữa thui huhuhuhu
    • Lê Hiếu
      Anh nghĩ và hi vọng là VietJetAir sẽ mở lại trong thời gian sớm nhất. Chắc sớm cũng phải cuối tháng 7 trở đi.
  • Urchin
    anh Hiếu ui, cho em hỏi Airasia bình thường nếu có dalay thì delay lâu hok anh, em vừa mới book vé HAN-KUL: 9H20-1345, chuyển típ KUL-Bali: 18h-20h cùng ngày, TH này có sợ bị mất chuyến sau hok anh, cho em lời khuyên nhé
    • Lê Hiếu
      Theo anh thì vậy là thoải mái rồi em ah, sợ em phải ngồi ở KLIA2 chăn kiến mất mấy tiếng 😀
  • Grass
    E có đặt vé kh HN-BKK 20-24/7 của Vietjet,kiểm tra thông tin chuyến bay các thứ vẫn bthuong,không thấy có thông báo huỷ chuyến hay gì cả.Bây giờ làm thế nào hả a Hiếu?
    • Lê Hiếu
      Thông tin bình thường nhưng tìm mua vé thì đâu có nữa, không biết bao giờ hãng mở lại nữa. Bạn có thể yêu cầu hoàn.
  • Ha Le
    anh oi, em book ve di BKK ngay 13/12-19/12, ko biet co nen goi len tong dai de hoan ve ko a
    • Lê Hiếu
      Đừng hoàn vội em nhé. Lúc đó chắc hãng mở lại rồi.
      • Ha Le
        vâng , cảm ơn anh, quên mất em còn xót 2 cái vé đi 13/9 về 19/9 cũng đi bkk của Vietjet, cũng hoang mang lắm ạ
  • THUYLE
    Bay nhe oi!
    Tình hình là chuyến bay FD655 của mình bị huỷ . AA đã gửi mail cho mnìh. Mình yêu cầu hoàn tiền từ ngày 23/5/2014. Hôm nay họ báo lại là không đủ tiêu chuẩn hoàn tiền. Có Bạn nào bị trường hợp tương tự không ?
    Chuyến bay gốc của mình là FD655, họ tự động chuyển FD659 và có đưa ra các phương án giải quyết như Bay nhé :
    Cách xử lý
    – Chuyển chuyến khác: AirAsia chấp nhận cho hành khách đổi sang chuyến bay khác trước hoặc sau 14 ngày tính từ ngày bay cũ
    – Hoàn tiền về tài khoản tín dụng: hoàn tiền về tài khoản tín dụng, số tiền sẽ phải sử dụng trong vòng 90 ngày để đặt vé, thêm hành lý,…
    -Hoàn tiền về tài khoản ngân hàng: hoàn trả toàn bộ tiền vé về tài khoản ngân hàng trong vòng 30 ngày làm việc.
    Chả hiểu sao nữa, mình đang gửi thư hỏi lại. Bay nhé có cách nào tìm hiểu nhanh hơn không ? Tks.
    • Lê Hiếu
      Bạn chat với AirAsia xem sao nhé, AirAsia chuối lắm, họ bắt hoàn tiền vào tài khoản tên hành khách hoặc tài khoản AirAsia cũng là tên hành khách luôn, bó tay luôn với hãng.
      • THUYLE
        Hic! Nhưng lúc mua mình mua trên smart link và trích tiền từ tài khoản của mình. Mình đang yêu cầu nó trả lời chi tiết tại sao không được hoàn !
        • Lê Hiếu
          Mình cũng vậy, chắc tuỳ nhân viên xử lý, có gì mình sẽ báo tình hình nha. Tên bạn là Huỳnh Thuỷ Lê ah 😀 giống tên nhà cổ ở TP Sa Đéc ghê hihi
      • THUYLE
        Hệ thống chat của AA cũng báo lỗi! Mình chẳng biết làm gì với AA! Chẳng lẽ alo cho một trận. Nhóm đi 8 người chứ có ít đâu!
        • THUYLE
          Mình post lên để các bạn lưu ý nhé!
          Chat với AA theo thông tin nhận được họ chỉ cho Bạn chọn một lần thay đổi.
          Cụ thể : như trường hợp Bạn mình vào 13/3 đã yêu cầu refund do chuyến bay delay nhưng không chú ý đến trễ hơn 3 hay 6 tiếng gì đó mới được refunf hoặc đổi chuyến. Lúc đó AA cho rằng không đủ tiêu chuẩn nên đã reject.
          Nay nếu chuyến bay co 1thay đổi cũng không được hoàn tiền.
          Trước mắt mình sẽ gửi thư yêu cầu nói rõ hơn để tìm hiểu thêm. Nếu có thông tin gì mới. mình post lên chia sẽ cùng các Bạn.
    • Thuy
      Bạn book chuyến bay FD655 mấy giờ và AA delay bạn sang chuyến FD659 là mấy giờ vậy? Vì mình cũng book vé của AA nên sợ bị delay giống bạn (tại mình đi có mấy bé nhỏ nên rất sợ bị delay)
  • Nguyen
    Cảm ơn Bụi-Hiếu nhưng mình cũng tan nát hết cõi lòng và tài khoản vì bị double tiền vé do phải (kịp) chuyển sang VNA …… viết con số ra thì đau lòng vô cùng. Lần đầu mon men bạn VJA nhưng chắc cũng tạm biệt luôn.
    Bụi – Hiếu ơi, bạn AA , Bangkokair có hay hủy hoãn kiểu này không? chặng nội địa mình book của 2 bạn này. :(((
    • Lê Hiếu
      Bangkok Air mình không có thông tin nhưng chắc cũng không bê bối lắm đâu hihi
      • Nguyen
        Cảm ơn Hiếu, mình cũng hi vọng vậy nhưng ngày bay của mình là 20.7 trùng với ngày bầu cử nên cũng lo lo 🙁 . Mà baynhe.vn vẫn chưa khắc phục được lỗi không cập nhật ý. Nếu mình vào từ máy cơ quan thì chỉ cập nhật được đến bài Sing của bạn Nga thôi, về nhà lại bận …
        • Lê Hiếu
          Bạn thử nhấn F5 trình duyệt vài lần xem sao nhé.
  • Hoa
    Hic Bụi ơi, mình đặt vé HN-BKK của Vietjet 09/07 và về của AirAsian 12/07, mà như thế này thì chắc chắn là VJ sẽ hủy đúng ko bụi? Ko biết xử lý thế nào, ngồi chờ VJ báo hủy coi như cũng mất tiền Airasian luôn.
    • Lê Hiếu
      Tính tới thời điểm này là vậy Hoa ah, không biết bao giờ hãng mới khôi phục lại, mình nghĩ nên đặt AirAsia để đi cho chủ động lịch trình còn nếu không đi được thì nhớ bài này nha https://baynhe.vn/huong-dan/cach-hoan-phi-san-bay-neu-khong-bay
  • Chummie
    Chết rồi, mình đặt vé khứ hồi của VietJetAir chiều đi Saigon – BKK (30/6), chiều về BKK – Hanoi (26/8) liệu có bị hủy không, giúp mình với!!!!!
    • Lê Hiếu
      Tháng 8 thì bạn bình tĩnh chờ đợt thông tin mới nhé.
      • Chummie
        Cám ơn Hiếu nhe 😀
  • Tuyetpa
    Hiếu ơi,

    Mình đã đặt được vé AA đi Bangkok ngày 25(9:-10:50) và về ngày 30.06 (6:45-E;30).
    Mình muốn đặt nối chuyến đi Phuket từ ngày 25-27.06 cho 7 người lớn, 2 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh.
    Hiếu có thể kiểm tra cho mình là giá vé hiện giờ là bao nhiêu không?

    Cám ơn Hiếu nhiều

  • Dieu Thuy
    May quá, mình vừa đi của Vietjet air về mà ko bị sao, HAN-BKK-HAN 05/06-09/06. Trước khi đi mình chỉ lo bị delay chậm giờ, giờ thấy thông tin này thì mình thấy mình quá may vì giờ giấc tất cả mọi thứ đều suôn sẻ!
  • My hoang
    anh hiếu ơi, hai vc em đi honeymoon ở băngkok vào ngày 27/7 tới, bay từ hà nội, mà sao em ko thấy vietjet air báo tin là hủy chuyến vậy anh? em vào kiểm tra thông tin chuyến bay thì thấy vẫn còn nguyên giờ bay ngày bay, ko có gì thay đồi. Em xin hoàn vé thì nên đt trực tiếp hay là email vậy anh?
  • Anhdn
    Vụ hủy chuyến HN-BKK của Vietjet vẫn bá đạo nhất. Ngày 2-3/6 VJ đột nhiên giảm giá vé chặng này còn 105k. Nhưng 4/6 thì đóng chặng không bán nữa luôn. Báo hại hôm trước mình vừa đi loan báo cho mấy đứa bạn đang tìm vé đặt thêm. Nhưng cũng may sao mấy đứa còn chần chừ chưa đặt.

    Haizz, biết thừa sắp ngỏm rồi mà vẫn còn tìm đủ cách quơ thêm vài đồng để om của khách. VJA hết thuốc chữa!

  • Lyly
    Mình có book vé rẻ HN-BKK 11/10-15/10 tới mà k muốn đi nên vừa gọi điện cho VJ yêu cầu hoàn vé. VJ hoàn cho luôn ko hỏi han vặn vẹo lý do j đâu, chỉ yêu cầu dùng đúng sđt đã đăng ký lúc đặt vé để gọi huỷ vé, và cung cấp thông tin đặt chỗ, thẻ tín dụng, ngày giao dịch…
    Chán mỗi cái là VJ hẹn sẽ hoàn tiền sau 30 ngày làm việc (ko tính T7, CN) Đợi mút chỉ luôn :((
  • tunguyen318
    Hic giờ em mới vào đọc được thông tin này, nhóm em có 7 người đã đặt vé đi HN-BKK ngày 9/7 hãng AirAsia, chặng về ngày 15/7 Vietjet. Kế hoạch và chi phí đã được chốt, bây giờ nếu chặng BKK-HN bị hủy thì sẽ phải đặt lại vé hãng khác đắt hơn nhiều. A Hiếu có cao kiến gì tư vấn e vụ này, có khi nào hãng sẽ khôi phục lại đường bay này sớm trong tháng 7 ko nhỉ???