Hướng dẫn liên hệ với các hãng hàng không (cập nhật hãng Nok Air)

Đặt xong vé có trục trặc, hoặc muốn thay đổi ngày giờ bay, muốn hoàn vé… thì bạn phải liên hệ trực tiếp với hãng hàng không. Sau đây Bụi tổng hợp danh sách tổng đài, email của từng hãng để bà con save lại, thỉnh thoảng lôi ra dùng nhé.

Do nhân viên tổng đài được các hãng đi thuê từ các công ty Call Center bên ngoài đảm trách nên nhân viên họ trả lời theo văn bản, máy móc. Nhiều khi không có kiến thức mà cứ trả lời bừa cho xong.

Nếu cảm thấy câu trả lời của nhân viên tổng đài chưa ưng ý, bạn có thể gửi email tới hãng, nội dung email gồm những “tâm tư, tình cảm” bạn muốn giãi bày.

Nhiều lúc phải gửi email, gửi form để hãng xử lý và cách này thì yên tâm nhất vì gặp trực tiếp nhân viên hãng. Nhược điểm là chờ trả lời email khá lâu. Riêng Vietnam Airlines thì khá nhanh (trong ngày hoặc hôm sau).

Lưu ý: nội dung bài này chỉ dành cho các bạn tự đặt vé trực truyến. Vì nếu đặt vé qua đại lý thì mọi việc bạn phải qua đại lý xử lý. Tóm lại nên đặt vé trực tuyến thì sau này khỏi cần nhờ vả ai.

Hôm trước có một chị đặt vé ở đại lý trên Thái Nguyên, muốn đổi ngày bay và gọi lên tổng đài VietJetAir thì được nhân viên trả lời: “Số điện thoại mua vé không phải của chị, chị về đại lý làm việc nhé”. Chị ấy tới đại lý thì bị chém 2,5 triệu nếu muốn thay đổi ngày bay. Mới thấy đại lý dã man không?!

1. Hãng Vietnam Airlines

Số điện thoại tổng đài (Giờ làm việc: 08h00 – 19h00 hàng ngày):

    •  04.38320320 (Hà Nội) hoặc 08.38320320 (Tp.HCM) có khả năng giải quyết tình huống như nhau nhưng việc linh động giải quyết thì lại tuỳ từng trường hợp, ví dụ tổng đài Hà Nội không hỗ trợ vấn đề XYZ nhưng tổng đài Tp.HCM lại hỗ trợ.
    • Từ ngày 01/5/2017, Vietnam Airlines chính thức đưa vào hoạt động số tổng đài chăm sóc khách hàng mới 1900 1100 tổng đài chăm sóc Hội viên Bông Sen Vàng 1900 1800. Hai số tổng đài mới thay cho các số điện thoại (04) 38.320.320 (miền Bắc), (0511) 3.832.320 (miền Trung), (08) 38.320.320 (miền Nam) và (04) 38.738.738/(04) 38. 730.314 (hội viên Bông Sen Vàng).

Email liên hệ (địa chỉ email này sẽ giúp bạn việc hoàn tiền vé):

2. Hãng Jetstar Pacific

Số điện thoại tổng đài (24h mỗi ngày, không nghỉ ngày nào):

    • 08.35473550 (Bạn nào có máy Vina gọi miễn phí 10 phút thì gọi thoải mái không mất tiền)
    • 1900.1550

Email liên hệ trình bày các nguyện vọng:

    • ykienkhachhang@jetstarpacific.com.vn

Trang liên hệ (có danh sách  phòng vé chính hãng và đặt vé khách đoàn):

3. Hãng VietJetAir

Số điện thoại tổng đài (phục vụ 24h kể cả chủ nhật & ngày lễ):

    • 08.35516220 và 08.35475000 (Khuyến khích gọi 2 số này vì cước phí gọi chắc chắn rẻ hơn số 1900 kia. 3 số thực ra là 1 tổng đài nhưng đầu số khác nhau, bạn nào gọi Vina miễn phí thì quá tuyệt)
    • 1900.1886
    • Gọi ban ngày rất khó, hên xui. Gọi lúc nửa đêm hay rạng sáng thì dễ hơn

Email liên hệ trình bày các nguyện vọng (nhất là đòi tiền khi hãng huỷ chuyến):

    • 19001886@vietjetair.com
    • AGS@vietjetair.com

4. Hãng AirAsia:

Liên hệ nhanh nhất là chat trực tiếp với nhân viên tại link này:

  • https://support.airasia.com/s/?language=en_GB và Click vào nút Contact us 24/7 via Live chat màu xanh. Nếu nút có màu xám thì bạn nhấn nút F5 đến khi nào hiện màu xanh hoặc quay trở lại sau 30 phút.
    • http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page (hỗ trợ 24/24, ban đêm rất vắng)
    • Với AirAsia các bạn thường hay bị lỗi khung chat không nằm trong màn hình, để sửa lỗi ngày bạn mở trang chat, giữ nút Ctrl trên bàn phím và cuộn lên xuống trên con chuột để điều chỉnh độ to nhỏ của trang. Hoặc vào Menu của trình duyệt điều chỉnh phần Zoom.

Gửi email trình bày và chờ trong 1 tuần làm việc thì điền form này:

Bạn nào dùng Twitter thì liên hệ cũng khá nhanh nhé (trong ngày):

        Văn phòng và tổng đài AirAsia ở tất cả các nước:

Ở Việt Nam có đại lý chính thức của AirAsia nhưng thường họ KHÔNG hỗ trợ khách đặt vé online. Nếu bị tư vấn đặt vé mới, sửa mất phí,… thì tạm dừng và qua hỏi BayNhé đã nhé. SĐT liên hệ: 0838388678 / 0838388679 / 0838388680

5. Hãng Tiger Air

Tổng đài tiếng Anh bên Singapore (6h sáng đến 11h đêm theo giờ Việt Nam):

    • +65.3157.6434

Tổng đài tiếng Việt (9h sáng đến 18h chiều thứ 2 đến thứ 6; nghỉ thứ 7 và CN):

    • 1800.9242 (nhấn phím số 6)

Gửi email trình bày và chờ trong 1 tuần làm việc thì điền form này:

Chi tiết trang liên hệ:

6. Hãng Cebu Pacific

Số tổng đài tiếng Anh:

    • +632.7020.888

Gửi email trình bày và chờ trong 1 tuần làm việc thì điền form này:

 Gửi email nhờ sửa tên, thêm tên đệm,… phản hồi trong 24h thì dùng 2 mail này:

    • servicedeskmnl@cebupacificair.com
    • cebnamechange@cebupacificair.com

Đặt vé cho đoàn đông khách:

Chi tiết trang liên hệ:

Có phòng vé tại Việt Nam, hỗ trợ miễn phí thì tốt, mất tiền thì từ từ đã 😀 https://www.cebupacificair.com/vn-en/Pages/international-sales-offices.aspx

7. Hãng Nok Air

Văn phòng Nok Air tại Tp.HCM

  • Địa chỉ: Tầng 16, Sunwah Tower, 115 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp.HCM
  • Điện thoại: 0839144004
  • Giờ làm việc: 9h – 18h, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần

Ngoài ra, với các vấn đề không quá gấp thì bạn có thể liên hệ qua 1 trong các kênh sau:

AirAsiaCebu PacificJetstarliên hệTigerAirVietJetAirVietnam Airlines
Comments ( 99 )
Add Comment
  • lananh
    cam on anh Bui nhe
  • Xuan Quynh Van
    Anh Bụi ơi cho e hỏi xíu dc ko? E bữa có đặt vé may bay Tiger air bay vào ngay 15/8-18/8. Mà giờ trường e đùng cái bắt học quân sự ngày đó. Giờ e dời ngày lại thì phải làm sao a? Và chi phí đổi ngày là bao nhiêu vậy a? hix hix e xui ghê luôn
    • Bụi
      Em vào trang chủ hãng, kéo xuống chân, click vào mục manage my booking, sau đó điền thông tin và truy cập vào vé của em. Vào xong sẽ có mục đổi ngày, nếu quyết thì mới đc click nhé. Nó sẽ báo tổng tiền đóng thêm (rất là đắt, thậm chí đắt hơn mua mới đó).

      Phí đổi vé 60 đô, chưa kể giá vé mới trừ đi giá cũ nữa:

      http://www.tigerair.com/sg/en/fees2.php

      • MsRam
        Anh ơi, cũng tựa như vậy, bạn em đặt vé đi Bangkok 1 tuần của Air Asia, mà ngày cuối phải bận lên trường canh thi thực tập không bỏ được, tính chuyển giờ về sớm hơn giờ dự định thì phải làm sao anh? Chỉ còn 2 tuần nữa là bay rồi….
  • Thanh Mui
    Bui tu van giup minh vu nay nhe:
    Hom qua 01/07 gdinh ban minh bay Jetstar tu TP.HCM di Vinh, gdinh gom 4 nguoi nhung chi mua co 3ve thoi vi co 1be co giay khai sinh chua day 2tuoi (23/11/2012). nhung khi lam thu tuc len may bay thi bi bat buoc mua them mot ve gia 3.500.000d voi ly do la “cai thang be nay nhin mat già chác, chac chan phai tren 2tuoi”. ban minh cu lai lai co giay khai sinh dang hoang tai sao lai bat mua ve, nhan vien san bay noi “hoac mau ve bo sung, hoac o lai khoi bay”. ong ban nghe ko dc bay thi so xanh mat the la dong y mua vi luc do chi con 40phut la khoi hanh.vay Bui cho y kien vu nay nen xu ly the nao nhe.
    cam on baynhe, cam on Bui
    • Bụi
      Viết email tới hãng theo địa chỉ ở trên. Trình bày rõ và nếu ko xử lý thì tôi sẽ kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng và các báo điện tử. Làm rắn nha bạn.
      • Thanh Mui
        minh moi hoi lai nguoi ban thi dc biet, dung la thang be hon 2tuoi nhung do luc lam khai sinh bi nham thang 01 thanh thang 11 (tuc la thuc te sinh 23/01/2012)nen khi nghe NV lam thu tuc tai san bay noi la ko duoc bay thi so qua nen chap nhan mua ve “cat co” gia 3.500.000. vay minh phai lam sao Bui oi, minh thay gia ve nhu vay thi vo ly qua
        • Bụi
          Cứ xét theo giấy khai sinh đi bạn. Đính kèm khai sinh và gửi tới email trên, trình bày cương quyết.
        • Thanh Mui
          ok, se bao KQ cho BUI. thanks
        • Thanh Mui
          Da co thu phan hoi cua hang, ho yeu cau cung cap ho khau + ban chinh giay khai sinh cua be (hom di chi mang theo ban sao).
      • Mai
        e chào a.bụi cho e hỏi cái trường hợp này. e có mua vé máy bay e gửi cho chị ấy họ nguyễn nhưng chị ấy lại book cho e họ trần. vé lại trong ngày hết thời gian vì e bay hôm sau.trước khi xuất chị ấy có gửi lại tên chuyến bay cho e ckeck vé.nhưng e lại k để ý và k ckeck đã bảo đúng rồi. hôm sau e ra sân bay mới biết là bị nhầm tên và k được đổi tên nên e phải mua vé mới đắt hơn nhiều. cho e hỏi trong trường hợp đó thì em có được oàn vé cũ kia không. và như thế thì em sai hay chị book vé cho e sai và phải chịu phí vé kia cho em là ai. cảm ơn anh.
  • Nguyễn Khánh
    Anh ơi em có 2 vé máy bay chiều TP HCM- Vinh do em đặt nhầm ngày nên không bay được (ngày bay là 28/7)
    Mr.Le Huu Quy
    Mrs. Le Thi Hoai
    Có trẻ em: Le Ngoc Bao Tran
    em muốn cho ai có nhu cầu vé mà trùng tên thì làm thế nào được anh nhỉ?
    • Bụi
      Trên đầu trang có mục đăng tin Cho/Nhượng vé đó em. Em rê chuột vào đó, nó hiện ra ĐĂNG TIN nhé.
  • Chuc an
    Cam on su tich cuc cua Bui,bai viet rat huu ich!
  • hamy
    Bụi cho chị hỏi. Sắp tới chị đi Nha Trang bay VJA nhưng bay vào buổi trưa ( 12h) như thế chị có thể mang thức ăn ( bánh mì, bánh ngọt, mì xào,sữa….) lên máy bay được không nhỉ ( vì có 2 con nhỏ nên chi lo lắng 1 chút )
    • facebook "Vợ Hậu Đậu"
      Chị mang thoải mãi, chị có thể mang bất cứ cái j mà pháp luật và hãng bay cho phép nhé.
    • Thuy
      Ko vấn đề gì đâu bạn, miễn thức ăn khô và ko có mùi là đc, mình đi hoài mình pha sẵng sữa chai 240ml và một ít bánh ngọt kèm 1chai nước suối cả 500ml cũng đc mang lên mấy bay hết, có con nhỏ nên các nhân viên ko làm khó đâu.
    • Hoacoa
      Vj mới có quy định: hành khách không mang thức ăn từ ngoài lên máy bay nhé. Thức ăn từ ngoài nghĩa là mua tại sân bay cũng không được.
      • Anhdn
        Bạn nào khác cũng gặp phải quy định này của VJ thì confirm giùm cái.
        Chắc họ hạn chế mang những thức ăn dễ bay mùi thôi chứ cấm tiệt thì những ai không ăn được đồ ăn của hãng thì phải nhịn đói à. Lỡ cố ăn mà dị ứng thì hãng có chịu trách nhiệm được ko?
  • Anhdn
    Cái số 0835516220 hình như không được coi là tổng đài của VJ nữa rồi hả Bụi?
    Hôm trước mình đọc comment của bạn nào đó kể gọi vào số đó (để đỡ tốn tiền) thì bị kêu là số này ko giải quyết, buộc phải gọi sang 1900… 🙁
    • Lê Hiếu
      Vẫn sử dụng bình thường Anhdn ah, mình nghĩ bạn đó gọi số khác vì VietJetAir có khá nhiều số tổng đài. Mình vẫn gọi số 0835516220 gần như hàng ngày 😀
      • Anhdn
        Uh cũng hi vọng là bạn kia bấm nhầm số khác.
        Hiếu kết em tổng đài viên VJ nào à sao phải gọi hàng ngày thế (mà chắc toàn gọi nửa đêm về sáng nhờ) 😉
  • tú nguyễn
    Bác Bụi ơi, cho em hỏi. Em vừa đặt vé với AirAsia và Cebu, với tên hành khách là Tu Nguyen. Tên trong hộ chiếu của em là Nguyễn Anh Tú, vậy có vấn đề gì không anh. Tại quen điền form không để middle name 🙁
    • Lê Hiếu
      Gần như là không sao nhưng còn thời gian thì em nên bổ sung cho yên tâm 😀
      • Hoàng Hà
        Anh Bụi ơi cho e hỏi, e mua vé máy bay của hàng Vietjet Air đi Hồ Chí Minh nhưng giờ muốn đổi đi Nha Trang có được không vậy
  • Flower
    Tks A Bụi nhìu nhìu nè. Gud morning cả nhà ạ
  • vihuyenthanh
    Hoan nghênh Bụi viết bài này có ích cho nhiều người lắm. Còn việc của chị nhờ tích cực gọi tổng đài nên đã được xử lý chỉ mất 330k đổi ngày bay và nộp tiền tại sân bay ko qua đại lý nữa.Thề không mua vé đại lý ở Thái nguyên nữa.
  • chu thanh vân
    Bó tay với tổng đài VJ. Mình nhận được 2 email báo hủy chuyến HN – BKK cho 2 mã đặt chỗ (5 người) với 3 phương án: 1. đổi chặng nội địa bất kỳ 2. nối chuyến SG-BKK, 3. Hoàn vé và 2 mail báo hủy chuyến BKK-HN cho 2 mã đặt chỗ (7ng) nhưng không hề nói gì đến phương án ra sao. Qua trao đổi lần thứ 1, 1 em nói nếu chị vẫn bay BKK, hãng sẽ hỗ trợ toàn bộ phí HN- SG (khi ấy mình chưa có ý định đổi chặng), nhưng nghiên cứu lại thấy rủi ro cao, mình quyết định đổi chặng, đang tính đi Phú Quốc. Trao đổi lần thứ 2, 1 em khẳng định chị chỉ có 2 phương án nối chuyến SG-BKK hoặc hoàn vé, mình bảo thế là bắt bí khách hàng, rõ ràng chị nhận được email là có 3 phương án, em ý vẫn khẳng định giờ chỉ còn 2. Mình bảo chị sẽ gửi mail cho hãng, em ok. Hôm nay gọi lại cho chắc chắn vì mình còn có ý định đổi ngày bay, em có mã tổng đài 162 trả lời chị vẫn có cả 3 phương án, và hướng dẫn chị dùng đúng số đt đã book vé gọi lên tổng đài để đăng ký đổi chặng. Mình mới nói thế là bản thân tổng đài bọn em còn không thống nhất, suy ra, cứ gọi vài lần gặp vài tổng đài viên để có kết luận.
    • quỳnh trang
      dúng rùi đó, em book HN-BKK và bị hủy chuyến. Gọi lên thì chỉ được tư vấn 2 phương án, 2 tổng đài viên 2 miền nói thái độ khác nhau hẳn luôn. Tổng đài viên giọng bắc thì hách djch nói giọng ghe mà đến bực mình. Em dược tư vấn là đổi vé SG-BKK nhưng không hề nói sẽ hỗ trợ chi phí gì cả…
      • Chu Thanh Vân
        Vậy email họ nói với bạn thế nào? Mình call 3 lần tổng đài + 1 lần họ gọi cho mình. Trước đó họ gọi 3 cuộc trước khi gửi mail báo hủy chiều đi nhg mình k nghe. 4 mail cũng khác nhau luôn (mình búc 2 mã đi, 2 mã về). 2 Mail nói vì lýdo chính trị…hủy chuyến từ 1/7 và có 3 fương án. 2mail nói vì sắp xếp lại nên hủy và k có fương án nào cả. Các tổng đài viên đều khẳng định sẽ hỗ trợ toàn bộ fí nếu nối tuyến HN-SG. Cho đến hqua mình trao đổi về việc chuyển chặng thì 1 bạn mới nói chỉ đc hoàn hoặc chuyển chặng. Bực quá hôm nay đã tính fang lên FB và gọi mấy đứa viết bài, mail lên tổng đài để trút giận nhg hôm nay hỏi kỹ 1 bạn số 162 thì lại vẫn ok, trường hợp của chị được đổi chặng và ngày bay. All tổng đài mình gặp đều giọng Nam rất dễ chịu. Chiều nay mình đã mail về 19001886 thông báo mình chuyển chặng và ngày, chưa thấy fản hồi ngoài cái thư gửi chung cho khách hàng từ Centre VJ. K rõ họ xử lý thế nào. Quan điểm of mình là cùng nhau tháo gỡ, hãng thiện chí mình ok nhưng nếu chỉ cho hoàn hoặc nối chặng mình sẽ cho VJ lên báo luôn
      • Chu Thanh Vân
        Mình nhầm, là bạn ấy nói nối tuyến hoặc hoàn, k đv chuyển chặng. Bạn 162 thì nói đc cả 3 và bảo chị fải dùng chính số máy chị đkyvé để call tổng đài xác nhận. Chờ tổng đài bực mình và chưa chắc đã chuẩn nên mình mail luôn, gửi Ban lãnh đạo VJ. Nêu rõ căn cứ email của hãng về 3 fương án và cảm ơn thiện chí của VJ đàng hoàng, mình đề nghị sớm trả lời mình nữa
        • quỳnh trang
          em thì bay tít tháng 11 nên chẳng có được báo gì chị ạ. Chỉ là lên baynhe đọc cmt cua mọi người thì biết VJ hủy chuyến. Lên web check in thì vẫn báo ok, em call hỏi cho chắc thì báo hủy chuyến rồi. Em call đi call lại rát khó khăn, 2 giọng miền Nam và 1 giọng miền Bắc. Giọng miền Bắc ăn nói hách dịch, lại chẳng nêu rõ lý do hủy chuyến làm em phát cáu phải gọi lại và phản ánh trực tiếp lại với tổng đài viên khác. Thông tin thì không được rõ ràng như chị đâu. Họ chẳng nói rõ là sẽ hỗ trợ nối tuyến gì cả…Rôi hoàn tiền thì chờ tận 30 ngày sau. lúc nộp tiền thì yêu cầu rõ là phải nhanh. Em định nối tuyến nhưng bực mình quá nên hoàn luôn. Giờ chờ tiền về lại tài khoản.
          Nhưng cũng cảm ơn Baynhe và cộng đồng luôn theo dõi Baynhe vì nhờ đó mà em mới biết tin, chứ chờ tận cuối năm thì nhỡ hết kế hoạch.
  • Phạm Thanh Phúc
    A ơi.
    Tổng đài VNA thì t7, CN đến 17h00 thôi nha a.
  • Đậu Đen
    Bụi ơi, làm 1 topic về việc VJA hủy chuyến HN-BKK vô thời hạn để mọi người vào trao đổi và linh động tìm hướng giải quyết nha Bụi
    • Chu Thanh Vân
      Đúng đấy, chắc nhiều bạn cũng bị như mình. Mua vé trước gần 1năm rồi mà
  • Le Van Anh
    Bui oi, cho minh hoi mot chut. Minh book ve online bay tu Bangkok den Phuket cua airasia ma sao khong the thanh toan bang visa card cua minh vay?
    Minh dam bao card k co van de gi. Minh thanh toan ve tu Hanoi den Bangkok thi ok nhung tu Bangkok den Phuket thi khong the.
  • Moon Moon
    hôm trc bạn tớ muốn đổi ngày bay của VA, nhưng gọi điện cho tổng đài thì không ai nhấc máy. Sau đó bạn tớ ra hẳn trung tâm khách hàng ở Nguyễn Sơn thì họ lại chỉ sang Tràng Thi, sang đó nhân viên lại bảo k giải quyết và chỉ lòng vòng mấy nơi, cuối cùng bạn tớ sang Quang Trung mới xử lý được. Hình như nhân viên tư vấn của VA không rõ về các thủ tục lắm, vừa làm mất thời gian lại khiến khách hàng không thoải mái.
  • Băng Hoàng
    Bụi ơi Bụi biết thông tin liện hệ của ANA Airline không?
  • La Luna
    Bụi cho mình hỏi, mình đặt vé Tiger air nhưng đặt tên bị lỗi
    Tên minh la Hua Hai Diep
    nhung trong ve viet thanh Hua Hai Diep Diep
    Vay gio giai quyet sao ???
    15/7 minh bay tu SIG ve VN roi 🙁
  • DuyAnh PhúQuoc
    Xxx
  • Huong nguyen
    Bụi và các bạn có thể tư vấn cho mình cái này không. Mình muốn mua vé khu hoi sg – hải phòng trước Tết Âm lịch 1 tháng rồi sau Tết 1 tháng bay vào lại sg. Thì mình nên đặt vé bây giờ của Vietnamairline hay chờ vé giá rẻ của Viẹtjet.
  • Đỗ quỳnh
    A Bụi ơi r muốn đặt vé Hn đi Buôn Mê Thuật giá rẻ thì tìm ở đâu đc
    • smile trần
      bạn muốn đi ngày nào mình kiểm tra báo cho
  • Xuan
    A.Hiếu ơi hướng dẫn giúp e lấy lại tiền thuế phí của hãng cebu nhé. Nếu e mua vé khứ hồi, chuyến đi e hủy vậy chuyến về e vẫn đi được phải ko a
  • Anna
    Thanks!
  • Thanh Huong
    Bụi & các bạn ơi, mình có vé khứ hồi DMK – Chiang Mai nhưng muốn đổi ngày thì làm sao liên lạc với Thai Lion Air? Có ai dùng airline này chưa ?
  • smile trần
    bạn muốn đi ngày nào
    • Huỳnh Thùy
      Bụi ơi cho mình hỏi, mình có đặt vé máy bay của hãng Tiger airway, để cuối tháng 8/2014 bay đi Sing, qua phòng vé, phòng vé có gửi mã booking cho mình, nhưng mình lên hệ thống của hãng để check thì không thấy hiện ra mã booking đó. Vì do chưa đến ngày bay nên mình ko biết phải làm sao. Mình có hỏi phòng vé thì họ bảo cứ cằm vé co booking ra sân bay là có thể check in. Bụi có cách nào để minh kiểm tra vé mà an tâm lên máy bay được không? Cảm ơn bụi nhiều…
  • Huynh Ngọc Can
    Mình có đặt vé airasia đi Myanmar khứ hồi, bay h muốn đổi lịch bay:
    Lịch cũ:
    9/10: SaiGon- Rangoon
    15/10: Rangoon- Sai Gòn
    Co de vé:Z6H54Y
    Lịch mới:
    8/10: Saigon- Rangoon
    14/10: Rangoon- SaiGon
    Bụi tư vấn cho mình nên đặt vé mới hay là đổi vé( vì đặt vé giá rẻ không biết có đổi lịch bay được không?), mình cả đi cả về đều 2 người. Đi xem u19 VietNam đá giải Châu Á, lịch đá thay đổi nên mình phải đổi lịch đi. Hixxx
  • Bé mập
    Bụi ơi!
    Cho mình hỏi có bạn nào thử đặt vé qua trang airtickets24 chưa và có reviews nào không? Mình muốn đưa cả nhà phượt Singapore vào năm sau (đợt lễ 30/4-1/5) mà tìm vé rẻ mù cả mắt không có. Trên trang airtickets24 này mà chuyến bay kết hợp từ HUI-SING chuyển tiếp một chặng qua HUI-SGN-SING mà giá vé chỉ có 6tr2 hơn, đi 4 người thì cũng mất hơn 22tr rồi (bay của hãng VNA). Với mức giá đó thì có thể trả được chứ với các hãng khác thì chịu không nổi. Mình chưa đặt vé trang này bao giờ nên cũng ái ngại chút xíu, lỡ có trục trặc chuyến bay thì không biết làm thế nào?
  • Lam Quốc Tài
    anh cho em hỏi là mình đã mua vé AA di phuket. Mình đi cùng ba mẹ mình và thằng cháu, nhưng ba mẹ của đứa bé không có đi (coi như đi chỉ có: cô, chú, ông bà của đứa bé thôi), thì mình chỉ cần ba mẹ nó ủy quyền, đi công chứng, và dịch thuật sao y để lúc từ phuket về đúng không anh, và ngoài ra còn cần giấy tờ gì nữa không anh hả.
    Có gì anh gửi qua email cho em biết nha thánks Anh
  • Hoàng Lan
    Mình ko biết post vào đâu nên hỏi ở đây.
    Mình có nhờ chị gái mình thanh toán hộ vé bằng thẻ Visa và mình nhận đc xác nhận của VNA như sau: “Quy định xác thực thẻ: Nếu Quý khách thanh toán bằng thẻ Visa/MasterCard/JCB, chủ thẻ phải xác thực thẻ khi làm thủ tục lên máy bay hoặc tại các Chi nhánh của Vietnam Airlines trước chuyến bay”. Bụi/Hiếu cho mình hỏi chị mình sẽ phải đến CN của VNA để xác nhận đặt vé cho mình hay có thể làm online đc ko? Và phải xác nhận trc ngày bay bao lâu?
    Cảm ơn Bụi/Hiếu trước
  • NGUYỄN THỊ THANH LOAN
    Chào anh Hiếu và anh Bụi.
    Em có người bạn đặt vé online của hãng Jet airway. Không biết do nhầm lẫn thế nào tên của bạn là Tang Hoang Long, sau khi book ve xong, hãng chuyển mail vé về thì tên trong vé là Mr. Long Tang Hoang.
    Em xem trong bài của anh nhưng không thấy có hãng Jet Airway nên không biết liên hệ thế nào để biết tên như vậy có sai không, vé này có check in được không?
    Em mong anh chỉ giúp em với ạ.
    Em cảm ơn hai anh nhiều.
    Chúc hai anh luôn vui vẻ, có nhiều bài thú vị hơn nữa ạ.
  • Kim Cuc
    Anh Bụi ơi,
    Tình hình là em book vé đi Philippine. Đến sân bay Manila vào lúc 5h15′ rồi lại lên máy bay đi Boracay vào lúc 6h30′. Em sợ không đủ thời gian để làm thủ tục nhập cảnh cũng như là phi ra cửa nội địa 🙁

    Vậy ko biết em gửi email trình bày hoàn cảnh thì liệu Cebu có đổi vé cho em sang chuyến muộn hơn không? 🙁 Ý là em không muốn mất phí cho vụ này í ạ 😀

    Anh có cách nào hay bày cho em vụ này không? Em cám ơn anh nhiều và chúc các anh chị cuối tuần vui vẻ 🙂

  • dung nguyen
    xin chào!
    hiện tại em đang dak lak và muốn. dặt vé máy bay về Hà Nội. xin chỉ em cách đặt vé với ạ. và đi hãng nào rẻ ấy ạ. thank you.
  • TRAN MR
    Anh Bụi ơi, tư vấn cho em trường hợp dưới với….

    Subj: KHẨN….HỎI VỀ TÌNH TRẠNG THANH TOÁN VÉ MÁY BAY QUA WEBSITE…
    Tran Mr
    20 thg 1 (5 ngày trước)

    tới 19001886

    Kính gửi : Anh/Chị

    Ngày 19/1/2015, tại thời điểm 09h52 tôi có tiến hành đặt chỗ cho hành trình từ Phú Quốc -> HN, ngày khởi hành 21/2/2015, giá vé niêm yết tại thời điểm : 1,340 tr.đ/1 người (chưa bao gồm thuế+phí), đoàn đi gồm 5 người: 3 người lớn, 2 trẻ em.

    Vào thời điểm 09h55 cùng ngày, tôi nhận được xác nhận của ngân hàng về việc đã thanh toán tổng số tiền : 8,130 tr.đ tương ứng với số tiền trên website đã tính toán (đã bao gồm thuế+phí v.v..). tôi tiến hành các bước theo đúng quy định và hướng dẫn của website không có gì sai sót.

    Tuy nhiên, website thông báo giao dịch đặt vé không thành công???!!!

    Ngay sau khi nhận được thông báo (đã trừ tiền trên tài khỏan) của ngân hàng, tôi đã gọi điện đến số 19001886 để hỏi và trình bày về sự việc như trên. Tôi rất cảm khích vì đã được các giao dịch viên “ghi nhận” thông tin và có khuyên với tôi là nên “mua” lại vé bằng hình thức thanh toán khác, nhưng đối với tôi không phải dễ dàng để sẵn có số tiền đó và muốn mua là có thể mua.

    Việc lạ lùng được bổ sung thêm ở tình tiết, ngày hôm nay 20/01/2015 giá vé đã tăng lên 1,7 tr.đ/người (chưa bao gồm thuế+phí)

    Qua làm việc trực tiếp với cán bộ tại 32 Trần Hưng Đạo – HN tôi được biết quyền lợi và giao dịch của tôi đã không được bảo đảm (có nghĩa là vé chưa xuất) do lỗi đường truyền, đứt cáp, hoặc lý do gì đó mà Vietjetair chưa xác định được (tuyệt đối không phải lỗi do cá nhân tôi) Tôi phải chờ từ 3 đến 5 ngày mới có thể được “hoàn” số tiền đã thanh toán cho Vietjetair trong giao dịch đó và không được ghi nhận đã thanh toán theo đúng thủ tục quy định là không thỏa đáng, ngoài ra việc tăng giá ngay trong ngày hôm sau khiến tôi khá hoang mang.

    Là một hãng hàng không lớn, có uy tín trong nước và quốc tế, qua các thông tin đã trình bày nêu trên, tôi mong muốn được bổn hãng phản hồi, giải đáp, tha thiết được thực hiện hành trình như dự định, bảo vệ quyền lợi tài chính của tôi với giá trị vé bay đặt tại thời điểm nêu trên. Đã từng là khách hàng của Vietjetair tôi cần được đảm bảo các dịch vụ an toàn kể từ khâu giao dịch tài chính, không bị uy hiếp tâm lý khi không được giải đáp thông tin cặn kẽ, đặc biệt với sự kiện tăng giá ngay ngày hôm sau.

    Cuối cùng, tôi chúc Vietjetair luôn thành công và gặt hái thêm nhiều thành công nữa ở mọi lĩnh vực hoạt động.

    Rất cần sự phản hồi sớm nhất!

    Tran MR

  • pham thi hong
    anh bui oi. cho em hoi. ten em la pham thi hong. nhung khi dat ve em dien ho la: pham thi. ten la hong. khi dat ve ra thi thanh Ms. Hong Pham Thi. em ko bik luc lam thu tuc co sao ko ha anh
  • Phạm Thị Thanh Hà
    Kính chào Anh, Chị.

    Xin hưóng dẫn dùm mình liên hệ với hãng hàng không AEROFLOT RUSSIAN do vé điện tử thiếu tên lót. (Ông xã mình book vé trên Ebookers, do không kinh nghiệm nên khi điền vào form thì không thấy phần Middle name nên đã thiều tên lót của mình)

    Xin cho hỏi thêm, ông xả mình book vé tại Hà Lan cho mình, và minh xin đổi tên trên vé tại Việt Nam có được không? Xin hướng dẫn dùm mình với.

    Cám ơn các Anh, Chị nhiều.

  • Dustbowl
    Bụi giúp mình với, có cách nào liên hệ với service của Lion Air. Mình với người bạn có đặt vé của hãng này từ VN sang Sin ngày 21/02, vé được confirm rồi nhưng lúc mình ra sân bay thì được biết nó ngưng bay lâu rồi. Mình đã tìm mọi cách liên hệ với nó (email, điện thoại nhưng không hiểu nó nói gì hết). Có cách nào giúp mình lấy lại tiền vé không Bụi? Cám ơn Bụi nhiều lắm.
  • Duong
    Gửi anh Bụi,

    Anh ơi cho em hỏi là em bị nhập sai mất họ của bạn em trong vé đi Manila từ Hanoi của Cebu pacific. Em gọi tổng đài thì ngta bảo số ký tự sửa nhiều hơn ký tự cũ nên phải điền giấy tờ + gửi bản scan hộ chiếu qua email chứ tổng đài ko sửa luôn được.
    Nhưng cái bản mẫu kia có mấy chỗ hơi hoang mang lúc điền không biết anh từng sửa tên trong vé của cebu hay biết ai tnwfg sửa không ạ để em hỏi lại lúc điền cái mẫu kia 🙁

    À mẫu đấy đây: https://www.cebupacificair.com/documents/RMP%202010-018%20Affidavit%20Same%20Person%20_Attachment_.pdf

    Cảm ơn anh nhiều

  • Phuong
    E chào anh.
    A vui lòng cho em hỏi.
    Người nhà em book vé khứ hồi từ Mỹ về Vietnam. Ma book vé online ở Mỹ của hãng Asiana Airlines ạ. Giờ muốn đặt ngày trở về Mỹ thì e phải làm sao ạ. E có thể ra dau de đặt ngày về ạ.
    Cam on a ạ.
  • LeLe
    Bụi ơi Bụi,

    Tư vấn dùm mình với…..

    Mình có book tour đi Thái ngày 27/6, chuyến bay Jet Airway lúc 6h thì 3h ra sân bay phát hiện để quên passport ở quê nên ko check in được. Mình dự định mua vé ngày 28/6 bay qua sau để ghép với đoàn của mình, nhưng lại được trưởng đoàn thông báo nếu mình đã ko check in đúng ngày 27/6 thì vé về của mình sẽ bị hủy. Vì vậy mình muốn qua Thái thì phải mua vé đi và vé về…..

    Ko hiếu thế này là thế nào, nhờ Bụi tư vấn giúp mình nhé.

    Cám ơi Bụi nhiều lắm ^^

  • Hoang Tuyen Duong
    Các anh chị em cho mình hỏi, mình có đặt vé Air Asia qua online khứ hồi KL – HN loại vé rẻ nhất, tuy nhiên mình có việc nên không đi được. Mình muốn đổi ngày bay qua năm sau. Ngoài chênh lệch giá vé giữa hai ngày thì phí đổi vé các bạn có biết là bao nhiêu không?
    Mình cảm ơn các bạn
  • Phuong
    A. Bụi ơi. Em có đặt vé bên hãng Airasia nhưng do sơ suất nên chỉ điền tên và họ thôi, thiếu tên đệm (họ yêu cầu điền giống với hộ chiếu). Em vô manage my booking rồi mà không sửa phần đó được. Làm sao có thể liên hệ được với nhân viên airasia anh ơi. Vả lại, airasia có thể hủy vé được ko anh nhỉ? Giúp e với….tks anh nhiều
    • Lê Hiếu
      Hi em, em chat với AirAsia nhé, trong bài anh có đường link chat đó. Hoặc liên hệ qua twitter cũng được.
  • Alice
    Bạn ơi cho mình hỏi với, MÌnh mở cửa sổ chat không được. Bị quá tải. Mình đặt vé 24-10 mà k hiểu sao bấm thành 24/9 đó. Liệu mình có đổi lại được khôg bạn nhỉ?
  • Viet phuong
    Anh Bụi/ Hiếu cho e hỏi với ạ. E đặt vé tigerair đi từ malay sang sing. Lúc gửi xác nhận hành trình tên của e bị lỗi Ms THI VIET PHUONG VO VO. Lỗi này có sửa đc ko ạ? Có làm thủ tục lên máy bay đc ko
  • Thủy
    Hx em viết mail hoàn vé đã được hoàn nhưng bị thiếu 1 vé. Em đi Vietnam airlines. Giờ gọi điện số tại Hà Nội từ hôm qua thì thuê bao gọi số Sài Gòn thì nghe máy mà không có nói gì. Viết mail phản hồi lại việc được nhận thiếu tiền 1 vé thì cũng không có hồi âm gì luôn. Anh/ chị nào có kinh nghiệm mách em với :(((
  • Minh Thư
    Bạn ơi, mình book vé airasia cho mẹ mình đi Thái. Mẹ mình k có ngày tháng sinh. Chỉ có cmt ghi sinh 1955. mình chuẩn bị đưa mẹ đi làm lại hộ chiếu. Mình book vé nhg k giao dịch đc vì web yêu cầu phải có đầy đủ ngày tháng năm sinh. Giờ phải làm sao????
  • Bảo
    Anh Buị ơi, em đặt vé airasia đi Thái dịp 2/9 tới, em đặt theo dạng tră sau 30h, không thì bị hủy vé, em đặt cho em và bạn em, do không đặt cùng 1 lượt nên em phải thanh toán 2 lần qua eBaking của VCB, vấn đề là em thanh toán xong thì chỉ có em nhận được email confirmation thôi, bạn em không nhận được, nhưng tk của em đã bị trừ tiền hết 2 vé luôn rồi, em đợi sáng giờ vẫn không thấy, bây giờ em phải làm sao :(, anh có cách nào giúp em không? cám ơn anh nhiều!
  • tran le loi
    tôi cần bốn vé đi hà nội vào ngày 8 tháng hai năm 2016 hai người lớn hai trẻ em giá vé cả bốn vé bao nhiêu tiền trả lời giúp
  • duong
    anh Bui cho hoi em mua the airasia asean pass, gio khong biet su dung , anh chi em voi, cam on anh nhieu
  • Lưu Nhựt
    Bụi ơi cứu anh !
    Số là anh có mua vé của hãng Rayani Air bay tuyến Langkawi – Kualalumpua ngày 05/09/16 vé đc mua online ngày 05/04/16 đã được xác nhận giao dịch thành công qua email. Đùng 1 cái hôm nay vô kiểm tra mới té ngữa rằng hãng đã bị tước giấy phép http://www.foxnews.com/travel/2016/06/16/first-islamic-compliant-airline-rayani-air-shut-down-by-malaysia.html và ở đây : http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20160614/malaysia-cam-hang-hang-khong-hoi-giao-rayani-air/1118026.html

    Mặc dù thông tin đó có thể đc xem là chính thống , nhưng hãng ko gửi email cho anh cũng như ko thấy trả tiền lại cho mình.

    Anh gửi tin nhắn này nhờ Bụi tư vấn giúp ! Rất cảm ơn .

  • Binh
    Anh Bụi cho Em hỏi hãng Malino Air bay chặng Kuala Lumpur – Bali hiện bay sân bay KLIA hay KLIA2 ạ?
    Vì ntheo như mn nói hãng này là hãng giá rẻ nên sẽ sử dụng sân bay KLIA2 nhưng sao booking nó gửi về thì ghi Derparture tại KLIA1. Hix.. giờ ko biết Derparture sân bay nào lluo6n Bụi huynh.
    Nhờ huynh giúp giùm cái.Many Thanks Bụi
    • Bụi
      Hãng Manlindor về sân bay xịn KLIA rồi em nha.
      • Jerry Le
        Hi a. Bui! E muon dat 5 ve di Can Tho – Da Nang vao khoang 20/7 nay. A. Bui co biet hang nào gia tot tu van giúp e voi. E co xem cua vietjetair gia khoang 1,4tr. E chi can 1 lượt di thoi. Thanks a. Bui!
  • Thảo
    Anh Bụi cho e hỏi,đi thái từ nội bài vé hãng nào rẻ nhất hả anh ?