Vào những ngày cuối cùng của năm 2013, Nhà ga T1 mở rộng của sân bay Nội Bài đã được đưa vào khai thác. Hiếu sẽ tổng hợp thông tin chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay của cả 3 hãng nội địa. Thông tin này rất quan trọng nhất là với các bạn đã từng làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài, vì nếu theo thói quen bạn tới quầy làm thủ tục cũ thì sẽ phải đi bộ từ 300m – 500m mới tới được quầy làm thủ tục mới.

Từ ngày 29/01/2015, tất cả các chuyến bay nội địa của VNA sẽ
chuyển sang sảnh B – nhà ga T1;
Chuyến bay quốc tế của tất cả các hãng khai thác hoàn toàn ở nhà ga T2

Nhà ga T1 mở rộng (hay còn gọi là sảnh E nhà ga T1) là nơi làm thủ tục bay nội địa của 2 hãng hàng không giá rẻ  Jetstar, VietJetAir và 1 số chặng bay nội địa của Vietnam Airlines.

Khu vực sảnh E rộng 25.000m2 có 5 cửa đi và 2 cửa đến; Gồm 3 tầng trong đó: tầng 1 phục vụ khách nội địa đi, đến, trả hành lý; tầng 2 dành cho khách nội địa đi, khu vực làm thủ tục bay (check-in), dịch vụ, phòng khách VIP… ; tầng 3 là khu vực văn phòng, dịch vụ và kỹ thuật. Sảnh E được trang bị tổng cộng 38 quầy thủ tục hàng không và 1 quầy quá khổ, 4 đảo hành lý đi/đến, 2 thang máy, hệ thống thiết bị an ninh, thiết bị nhà ga đáp ứng phục vụ hoạt động bay.

Hãng VietJetAir có Quầy làm thủ tục từ quầy 101 đến quầy 118 tại tầng 2 – sảnh E; Phòng vé giờ chót cũng nằm gần đó luôn.
Chặng bay Hà Nội – Bangkok vẫn làm thủ tục tại vị trí cũ là tầng 2 – sảnh B.

Hãng Vietnam Airlines có Quầy làm thủ tục từ quầy 119 đến quầy 126 tại tầng 2 – sảnh E đối với tất cả các đường bay nội địa xuất phát từ Hà Nội (trừ đường bay Hà Nội – Tp.HCM).
Đường bay Hà Nội – Tp.HCM và các đường bay quốc tế giữ nguyên vị trí làm thủ tục tại sảnh A, B nhà ga T1.

Hãng Jetstar có Quầy làm thủ tục từ quầy 134 đến quầy 138  tại tầng 2 – sảnh E; Phòng vé giờ chót nằm đối diện quầy 121 – sảnh E.

Việc thay đổi địa điểm làm thủ tục bay có thể khiến nhiều bạn bỡ ngỡ dẫn tới làm thủ tục  muộn giờ bay, do đó các hãng cũng đã đưa ra phương án hỗ trợ cụ thể như sau:

  • Từ ngày 30/12/2013 đến 15/1/2014, VietJetAir sẽ miễn phí chuyển chuyến bay kế tiếp cho những hành khách bị trễ chuyến do phải tìm kiếm khu vực làm thủ tục mới.
  • Từ ngày 29/12/2013 đến 7/1/2014, Jetstar sẽ miễn phí chuyển chuyến bay kế tiếp cho những hành khách làm thủ tục muộn do phải tìm kiếm khu vực làm thủ tục mới.
  • Vietnam Airlines thì Hiếu chưa có thông tin.

Như vậy, các bạn chú ý là Jetstar đã chuyển hoàn toàn khu vực làm thủ tục sang sảnh E; VietJetAir chuyển hết khu vực làm thủ tục nội địa, chỉ còn giữ lại quầy làm thủ tục chặng Hà Nội – Bangkok và Vietnam Airlines chuyển quầy làm thủ tục của một số chặng cụ thể. Việc di chuyển giữa 2 điểm xa nhất của nhà ga có thể lên tới 500m, do đó các bạn nhớ thông báo cho người thân và bạn bè đi sớm hơn 1 chút để tránh sự cố đáng tiếc do cho nắm rõ thông tin này.

Xe điện đưa đón khách giữa các sảnh của nhà ga T1 đến bãi gửi xe máy của sân bay (giá 7.000 VND) và xe trung chuyển của hãng Jetstar sẽ đỗ phía trước sảnh E; Xe trung chuyển của các hãng khác Hiếu chưa có thông tin.

Một số thông tin Hiếu nhờ các bạn làm rõ nhé 😀

– Các chuyến bay nội địa hạ cánh tại sân bay Nội Bài sẽ trả khách tại tầng 1 sảnh E hay vẫn ở tầng 1 sảnh A nhà ga T1?

– Các quầy từ 127 đến 133 hiện tại chưa sử dụng?

Dưới đây là một số hình ảnh nhà ga mới do Hiếu tổng hợp từ Internet. Để xem ảnh chất lượng cao thì bạn click vào bức ảnh nhé.

Doi quay lam thu tuc bay  Sảnh E kết nối với sảnh A nhà ga T1 đang khai thác thông qua hành lang kín và giảm tải khá nhiều cho sảnh A. Nhà ga T1 được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 2011, phục vụ 6 triệu lượt khách/năm, tuy nhiên năm 2013 đã gồng mình gánh tới 12 triệu lượt khách.

Doi quay lam thu tuc baySơ đồ các sảnh và khu vực check-in tại sảnh E.
Khoảng cách di chuyển từ sảnh B tới khu vực check-in của VietJetAir có thể lên tới 500m.

Doi quay lam thu tuc baySảnh E trang bị 38 quầy thủ tục.
VietJetAir bắt đầu từ 101 đến 118, Vietnam Airlines từ 119 đến 126, Jetstar từ 134 đến 138.

Doi quay lam thu tuc bayGhế chờ tại tầng 1 – sảnh E.

Doi quay lam thu tuc bayGhế chờ tại khu vực tầng 2 – sảnh E.

Doi quay lam thu tuc bayNhà ga T1 mở rộng không được trang bị ống lồng như nhà ga T1 cũ , thay vào đó là phương án chuyển khách ra máy bay bằng xe buýt hoặc đi bộ.

Doi quay lam thu tuc bay

Tầng 1 và 2 của sảnh E đều có Quầy cafe, đồ ăn nhanh.

Doi quay lam thu tuc bay

Sảnh E kết nối với sảnh A nhà ga T1 và trong tương lai sẽ kết nối với nhà ga T2 sắp hoàn thành vào năm 2014, đảm bảo công suất đáp ứng từ 9 triệu khách/năm lên 15 triệu khách/năm.

Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài
Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài
Mặt trước của sảnh E.

Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài

Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài
Khu vực chờ rộng rãi với góc quan sát sân bay Nội Bài rất rộng và đẹp.

Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài
Cận cảnh ghế chờ được lặp đặt tại sảnh E.

Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài
Hành lang dài nối ga T1 cũ sang ga T1 mở rộng.

Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài
Khu vực kiểm tra an ninh trước khi vào phòng cách ly.
Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài
Cửa đến nội địa với 4 băng chuyền nhận hành lý tại tầng 1 – sảnh E.
Thông báo chuyển vị trí quầy làm thủ tục bay tại sân bay Nội Bài
Xe điện đưa đón khách giữa các sảnh của nhà ga T1 đến bãi gửi xe máy của sân bay (giá 7.000 VND).

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.