Một hành khách có thể xem xét khởi kiện VietJetAir

Anh Hứa Tất Đạt là một hành khách “dính chưởng” vụ chậm, huỷ chuyến kinh hoàng của VietJetAir ngày 11-8 vừa qua. Anh đang tiến hành các bước thu thập thông tin ban đầu để tiến tới khả năng khởi kiện hãng này ra toà dân sự.

Tuần qua Bụi cũng có hai bài về việc hoãn, huỷ chuyến của hãng VietJetAir (bài  Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi” và bài Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?).

Về cơ bản, nội dung hai bài trên cho thấy VietJetAir chăm sóc khách hàng quá tệ, hay nói thẳng ra là không tôn trọng hành khách của mình, không thực hiện đúng điều lệ vận chuyển mà hãng tự công bố trên website.

Được sự đồng ý của anh Hứa Tất Đạt, Bụi xin trích nguyên văn những bức xúc của anh và quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, làm việc với luật sư để xem xét khởi kiện VietJetAir. Các bạn có thể đọc các trích dẫn này tại trang cá nhân của anh Đạt ở địa chỉ sau: https://www.facebook.com/tdhua

Bài hôm nay có 4 mục nhỏ do Bụi tự đặt (đánh dấu từ 1 đến 4), tương ứng với 4 bài viết nguyên văn của anh Đạt xếp theo thứ tự từ ngày 12 đến 17-8.

1. Bức xúc của anh Đạt đăng ngày 12-8

KHÔNG LẼ PHẬN CỦA CHÚNG TA – NHỮNG CÔNG DÂN SỐNG ĐÀNG HOÀNG TRONG XÃ HỘI – LIÊN TỤC BỊ CHÀ ĐẠP MÀ VẪN PHẢI “NGẬM ĐẮNG” VÀ CHẤP NHẬN…?????

Tôi vừa trải qua một khoảnh khắc “tồi tệ” nhất trong cuộc đời… Tôi cảm giác như bị lột truồng tất cả…

Tôi muốn viết câu chuyện này, chia sẻ cùng mọi người… Rồi sau ngày mai, tôi sẽ làm một điều gì đó, cần phải hành động… chứ không, tất cả chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục bị “xem thường” và “sỉ nhục”….

Câu chuyện là thế này:

Ngày 31/07, tôi đặt vé máy bay khứ hồi của hãng VietJet Air đi Đà Nẵng. Tôi đi ngày 08/08 và về ngày 11/08 – chuyến bay sẽ cất cánh lúc 18:00, mang số hiệu VJ8385. Tôi nhận được email xác nhận tình trạng đặt vé lúc 17:30. Khi đặt vé, tôi có 2 lựa chọn cho chuyến về:

– Nếu tôi về chuyến 23:35, tôi chỉ phải thanh toán khoản tiền vé là 840.000 đ cho chặng về.

– Nếu tôi về chuyến 16:00, tôi phải thanh toán khoản tiền vé là 1.640.000 đ cho chặng về.

Do tôi đã đặt chuyến bay đi Cà Mau công tác vào sáng thứ 2, lúc 5:50, để phòng ngừa cho an toàn, nên tôi chấp nhận trả tiền cao hơn, chọn chuyến bay 16:00.

Chuyến đi bình thường. Chuyến về…

Vào lúc 16:37, ngày 10/08, tôi nhận được một tin nhắn từ tổng đài của VietJet Air xin lỗi và thông báo chuyến bay của tôi bị chuyển sang lúc 23:35… Tôi đã cảm thấy khá bực dọc, bởi cảm giác có một điều gì đó lấn cấn và ảnh hưởng đến kế hoạch của mình….

Tuy nhiên, đến lúc 20:52 ngày 10/08, tôi lại nhận được một tin nhắn tiếp theo, thông báo là chuyến bay của tôi chỉ dời lại có 45 phút, tức là tôi sẽ bay lúc 18:45 phút… Thôi thì tạm chấp nhận vậy…

16:00, ngày 11/08, tôi có mặt ở sân bay, làm thủ tục bay… Mọi việc tưởng như bình thường…

Đến lúc 16:12, tôi nhận được tin nhắn thông báo là chuyến bay sẽ dời xuống lúc 21:40 – không một lý do nào và chỉ kèm theo lời chúc: bay vui vẻ!?!? Đồng thời loa phát thanh thông báo là chúng tôi được MỜI bữa tối MIỄN PHÍ… QUÝ KHÁCH SẼ NHẬN PHẦN ĂN VÀO LÚC 19:30…

19:30, chúng tôi lại phải chờ 15 phút nữa mới được nhận phần ăn vì lý do: do chuẩn bị không kịp vì đông quá, nên không đủ…

Đến lúc 20:06… lại một tin nhắn nữa… Vì lý do kỹ thuật (???), chuyến bay của tôi bị HỦY CHUYẾN VÀ SẼ CHUYỂN SANG GIỜ BAY KẾ TIẾP (?!?!?!)

Sau đó 10 phút, loa phát thanh tại sân bay thông báo cho chúng tôi đến quầy vé nhận lại tiền….

Tôi và hơn 100 con người trên chuyến bay lục tục đi ra phòng vé… Có nhiều tiếng khóc của trẻ con, và cả người lớn… Một chị ở Bình Dương đi chuyến bay cùng, sáng mai, chị ấy phải thi hết khóa lớp Trung cấp Chính trị… Có 3 giáo viên sáng mai phải lên lớp sớm… Có một chị làm cho một công ty đa quốc gia, do đã sử dụng hết phép, nhưng vì nhà có tang gia đột xuất, nên chị phải về và nghỉ “lố”, bây giờ lại kẹt thêm… Một hành khách có chuyến bay từ TP. HCM đi Singapore vào lúc 8:00 sáng ngày 12/08 đã phải mua vé hạng Business để bay ra Hà Nội ngay trong đêm để sáng mai bay từ Hà Nội vào TP.HCM chuyến đầu tiên… Cá nhân tôi…

Khi ra đến phòng vé, một sự thật trần trụi nữa lại phơi bày trước mặt, một cách thô thiển và tồi tệ: phòng vé của VietJet Air vẫn tiếp tục đang bán vé cho những hành khách đi chuyến 23:35 (chuyến sau của chúng tôi)…

Một vài hành khác đồng ý lấy tiền lại… thì thật bất ngờ… Một tờ giấy biên nhận nhận lại tiền với tổng số tiền được điền sẵn là 200.000 đ…. Kèm theo là điều khoản CAM KẾT KHÔNG KHIẾU NẠI HÃNG HAY THÔNG TIN NÀY RA BÊN NGOÀI (????) – khi nhiều hành khác thắc mắc về số tiền được hoàn lại chỉ là 200.000 đ…. Nhân viên của Hãng chỉ giải thích: đây là số tiền Hãng CHỊU PHẠT THEO QUY ĐỊNH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC (!), còn tiền vé QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN LẠC LẠI VỚI ĐẠI LÝ PHÁT HÀNH ĐỂ NHẬN TIỀN…. Một số hành khách mua vé online, TIỀN CỦA QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HOÀN TRẢ VÀO THẺ…. Một số hành khác mua vé trực tiếp tại quầy vé… SỐ TIỀN HOÀN LẠI XIN VUI LÒNG TRỪ TIỀN HOA HỒNG CỦA NƠI XUẤT VÉ (????).

Không một lời xin lỗi, không một “đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ” cho những người không có nhà cửa, không…. không…. và không…. Tôi cảm giác như bị lừa đảo và trấn lột một cách công khai mà không có quyền tự vệ…

Khi chúng tôi yêu cầu được chuyển chuyến, một cô nhân viên trả lời gọn ơ CHUYẾN NÀO GIẢI QUYẾT CHUYẾN ĐÓ (!!!!).

Cá nhân tôi, cảm giác như đang sống ở một xứ sở nào đấy “giữa rừng già châu Phi”….

Câu chuyện này được hiểu thế nào? Khách hàng – chúng ta – đã bị CƯỚP TIỀN RA SAO?

1. Khi chúng ta SỢ ĐI CHUYẾN TRỄ, nên đành phải mua vé giá CAO, thay vì mua vé giá RẺ… Cuối cùng, chuyến bay HOÃN – HOÃN – HOÃN… nếu có bay, thì cũng bay cùng với chi phí của giá rẻ… VẬY, CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐÃ BỊ LỪA LỌC VÀ CƯỚP TIỀN MỘTCÁCH TRẮNG TRỢN – BỌN CHÚNG LẤY TIỀN CỦA CHÚNG TA MÀ CHỈ PHẢI NÓI MỘT CÂU: XIN LỖI.

2. Khi chúng ta CÓ VIỆC ĐỘT XUẤT, phải chuyển giờ, chuyển chuyến, chúng ta sẽ bị phạt từ 300.000 đ đến 70% giá vé, thậm chí là cao hơn…

Vậy, khi HÃNG HOÃN CHUYẾN, DỜI CHUYẾN, ai phạt hãng? Tiền phạt có trả cho hành khách hay không?

Riêng cá nhân tôi, phải chịu mất tiền cho chuyến bay ngày mai đi Cà Mau, tôi phải bỏ buổi làm việc với khách hàng của tôi (đã thu xếp trước)… Những thiệt hại này, ai chịu? Khi tôi yêu cầu người đại diện của VietJet Air – chỉ nhận được câu trả lời: VIỆC CỦA ANH KHÔNG THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA HÃNG… VẬY XIN HỎI HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ AI?

XIN HỎI LUẬT PHÁP CÓ BẢO VỆ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG HAY KHÔNG? HAY HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR ĐANG CHÀ ĐẠP LÊN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỚI SỰ HẬU THUẪN CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH PHÁP? ĐÂU LÀ SỰ TÔN TRỌNG VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG?

3. ĐÂU LÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH? HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR CÓ XỨNG ĐÁNG TỒN TẠI HAY KHÔNG? TẠI SAO HỌ LẠI ĐƯỢC CÁI QUYỀN XÚC PHẠM ĐẾN HÀNH KHÁCH MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG NHƯ VẬY?

Có rất nhiều người phải bỏ tiền ra mua vé hạng C Class của VNA để bay chuyến sáng sớm ngày 12/08 để về cho kịp làm việc. Tuy nhiên, số lượng vé rất hữu hạn, nên còn nhiều người khác nữa… Số tiền chênh lệch này, ai sẽ chịu?

Đem con bỏ chợ – đó là câu nói của hầu hết mọi người trong buổi tối ngày 11/08 tại sân bay Đà Nẵng…. Ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng đây?

Với số lượng hành khách hơn 100 người, nếu hãng làm ăn có ĐẠO ĐỨC, nếu hãng có vấn đề về kỹ thuật thực sự…. hãng vẫn có thể yêu cầu hoặc thuê máy bay của các hãng khác đưa số hành khách này về Tp. HCM theo đúng lịch trình… Có lẽ, lời xin lỗi quá dễ dàng, bản thân nó, có khả năng mang lại tiền bạc cho hãng, nên hãng sẵn sàng xin lỗi, hoãn chuyến, hủy chuyến để trục lợi số tiền chênh lệch từ khách hàng…. (!)

TÔI KÊU GỌI:

– Toàn thể người tiêu dùng Việt Nam, vì lòng tự trọng, TẨY CHAY hãng hàng không VietJet Air – đừng để bị họ LỢI DỤNG VÀ TIẾP TỤC CƯỚP TRẮNG TRỢN TIỀN CỦA CHÚNG TA NỮA.

– Tôi muốn khởi kiện hãng hàng không VietJet Air bồi thường lại những thiệt hại cho tất cả những hành khách trong chuyến bay VJ8385. Vậy, anh chị em làm Luật sư, các anh chị nào hiểu biết về Luật, xin hỗ trợ.

KHÔNG LẼ CHÚNG TA CHẤP NHẬN “CHUI VÀO” CÁI ỐNG VÔ ĐỊNH!!! PHẢI CHẤM DỨT NGAY TÌNH TRẠNG ĂN CƯỚP TIỀN CỦA VIETJET AIR….

2. Anh Đạt kêu gọi các hành khách đóng góp bằng chứng 

Liên quan đến vụ VietJet Air, trong một vài ngày tới, mình sẽ làm việc với Luật sư để xem vấn đề khởi kiện. Nói chuyện kiện, có nhiều bạn có ý rằng: kiện củ khoai… Đúng là vậy – Một con kiến và một củ khoai thì con kiến chẳng làm gì được, nhưng với một bầy kiến thì mình tin sẽ làm được điều gì đó với cái củ khoai kia…

Do vậy, mình cần các bạn và mọi người cùng chung sức hợp lực với mình… Cácbạn có lưu trữ các bằng chứng liên quan đến việc dời thời gian, hoãn chuyến, hủy chuyến,… của VJA. Thông tin càng cụ thể càng tốt, các bạn có thể chụp ảnh rồi gởi email cho mình theo địa chỉ: feb28_sc@yahoo.com

Mình muốn có càng nhiều bằng chứng càng tốt. Để cho thấy tính hệ thống của VJA trong việc lừa đảo và “cướp tiền” một cách trắng trợn.

Mình cũng mong các bạn share những thông tin này càng rộng càng tốt, kêu gọi mọi người tập hợp được càng nhiều dữ liệu, sức mạnh của khách hàng càng gia tăng trong câu chuyện này.

Mình cũng nêu rõ quan điểm của mình: MÌNH KIỆN KHÔNG PHẢI VỚI MỤC TIÊU LÀ LÀM CHO VJA PHÁ SẢN…. ĐÓNG CỬA… MÀ MỤC ĐÍCH LÀ LÀM CHO HỌ THẤY: HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM HƠN VỚI KHÁCH HÀNG, KINH DOANH PHẢI CÓ ĐẠO ĐỨC HƠN.

Mình xin chân thành cảm ơn các bạn trước.
Chúc các bạn ngủ ngon.

3. VietJetAir xin gặp anh Đạt để làm việc 

NHÂN TIÊN, CŨNG XIN THÔNG BÁO ĐẾN CÁC ANH CHỊ VÀ BẠN BÈ, CÔNG VIỆC CỦA MÌNH CÓ KHÁ NHIỀU NETWORK, NÊN SÁNG NAY, BÊN VJ HỌ CŨNG BIẾT THÔNG TIN TRÊN FB CỦA MÌNH, CŨNG ĐÃ CÓ NGƯỜI LIÊN LẠC VỚI MÌNH, XIN GẶP MÌNH ĐỂ LÀM VIỆC VÀ ĐỀ NGHỊ TRONG THỜI GIAN NÀY, MÌNH KHÔNG NÊN LÀM THÊM ĐIỀU GÌ…

MÌNH CÓ XIN LỖI LÀ MÌNH KHÔNG THỂ GẶP NGAY TRONG CHIỀU NAY, VÌ MÌNH LẠI CHUẨN BỊ BAY… (nói thật, chứ không phải bịa để tránh gặp mặt, nếu không bận bay, mình cũng sẽ gặp để xem đại diện VJ muốn nói gì với mình).

Có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên với cái sms của người bạn kia.

TUY NHIÊN, VỚI MÌNH, MÌNH MONG MUỐN VJ NGOÀI LỜI XIN LỖI CÔNG KHAI TRÊN TOÀN BỘ HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG, VJ PHẢI BỒI THƯỜNG CHO TOÀN BỘ CÁC KHÁCH HÀNG ĐÃ BỊ VJ “XÂM PHẠM” CẢ VỀ THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC TRONG THỜI GIAN QUA.

VÀ MÌNH CŨNG NÓI TRƯỚC: SẼ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT SỰ THỎA HIỆP CÁ NHÂN NÀO CỦA RIÊNG MÌNH VỚI VJ. MÌNH KHÔNG “PHẢN BỘI” NIỀM TIN CỦA CÁC BẠN DÀNH CHO MÌNH.

THẮNG – THUA THÌ CHƯA BIẾT. NHƯNG MÌNH SẼ LÀM ĐẾN CÙNG VỤ NÀY.

Mình mong đợi các anh chị, các bạn cung cấp cho mình càng nhiều, càng sớm thông tin liên quan đến VJ càng tốt. Mình rất mong các bạn hỗ trợ về thông tin.

HÃY BẢO VỆ CHÍNH MÌNH TRƯỚC CÁC BẠN Ạ, ĐỪNG “YẾU HÈN” ĐỂ RỒI CHÚNG TA LẠI TIẾP TỤC CHỊU ĐỰNG SỰ “ÁP BỨC, BÓC LỘT” KIỂU NÀY NỮA… MÌNH BIẾT CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐANG CHỌN GIẢI PHÁP “CAM PHẬN” – KHÔNG MUỐN “DÂY DƯA” BỞI NHIỀU LÝ DO KHÁC NHAU…

ÔNG BÀ NỘI MÌNH, CHA MÌNH, CÁC BÁC, CÁC CHÚ, CÁC ANH CỦA MÌNH VÀ BAO NHIÊU CON NGƯỜI VIỆT NAM KHÁC ĐÃ ĐỔ KHÔNG BIẾT BAO NHIÊU MÁU VÀ CẢ MẠNG SỐNG CỦA HỌ ĐỂ DÀNH LẠI ĐỘC LẬP, TỰ DO – TẠI SAO THẾ HỆ CON CHÁU CỦA HỌ LẠI CAM PHẬN ĐỂ CHẤP NHẬN SỰ ÁP BỨC – BÓC LỘT KIỂU MỚI NÀY????

Mình xin lỗi, nếu lời nói của mình có “động chạm” đến bất cứ bạn nào.

4. Tình hình vụ việc mới nhất đến ngày 17-8 

Sáng thứ bảy, Mình có buổi đối thoại với một chị Phó Tổng giám đốc Vietjet Air về vụ việc liên quan.

Buổi nói chuyện khá thẳng thắn. Mình nêu rất rõ quan điểm của mình về chất lượng dịch vụ, hành vi và thái độ ứng xử của nhân viên của VJA tại Đà Nẵng ngày 11/8. Đồng thời cũng đưa ra một số yêu cầu của mình.

Cá nhân mình thấy được sự cầu thị, lắng nghe của lãnh đạo VJA, chị ấy có hứa sẽ “hành động” ngay, với hy vọng được “chuộc lại” những sai lầm của nhân viên bên dưới!

Mình cũng “chấp nhận” chờ thêm một tuần nữa, để xem những “hành động” gì mà VJA sẽ làm!

Những ngày qua, mình vẫn chuẩn bị mọi thứ để “hành động” như mình đã tuyên bố. Tuy nhiên, lãnh đạo VJA có đề nghị gặp, và mình cũng đã tạm gác lại… Sẽ chờ… Và nếu không có hành động nào từ VJA như chị Phó Tổng đã nói, thì mình sẽ hành động theo những gì mình đã chuẩn bị.

Mọi việc mình làm, chỉ nhằm mục đích tự bảo vệ quyền lợi của cá nhân mình với tư cách là một khách hàng của VJA, đồng thời, mong muốn rằng, sẽ không có thêm bất cứ khách hàng nào bị giống như mình…

Thâm tâm mình, VJA vốn là một doanh nghiệp Việt Nam, nếu tiếng nói của mình nói riêng và của cộng đồng nói chung giúp VJA tự nhìn lại mình, có những thay đổi để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, thì đây cũng là một việc đáng làm. Mình hy vọng VJA sẽ cảm nhận được những thiện chí từ người tiêu dùng.

Nếu trong tương lai, VJA có những thay đổi vượt bậc, tôn trọng và phục vụ khách hàng tốt hơn… Mình sẽ cân nhắc việc sử dụng dịch vụ của họ… Còn giờ thì…

Mình thông tin để các bạn biết về diễn biến vụ việc. Cảm ơn rất nhiều bạn đã chia sẻ thông tin với mình, nhắn tin hỏi thăm mình. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình.

Qua vụ việc, mình mong muốn tất cả chúng ta – những người tiêu dùng thông minh – hãy biết và luôn chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình, không chỉ riêng trong trường hợp của VJA… Xã hội có văn minh hay không, phần lớn vẫn là do chính chúng ta… THIÊN HẠ là chúng ta.

5. Tin tức mới nhất ngày 20-8

Trong buổi sáng ngày hôm nay, mình nhận được một cuộc điện thoại, từ một em có tên là Hà, tự xưng là Nhân viên trong phòng Chăm sóc khách hàng của Hãng hàng không VJA, gọi điện cho mình, hỏi thăm về việc chưa nhận lại tiền vé, và xin thông tin tài khoản của mình để chuyển tiền trả lại… Mình đã trả lời em ấy khá chừng mực về các yêu cầu của mình đối với VJA, đơn giản là:

– Mình không cung cấp số tài khoản của mình cho em ấy được. Bởi, mình chưa nhận được bất cứ văn bản nào của VJA đề xuất với mình về các khoản bồi hoàn cho các chi phí phát sinh mà mình bị do việc hủy chuyến của hãng gây ra… như:

+ Tiền vé của chuyến đi (hoàn trả đúng 100% số tiền mình bỏ ra mua – chứ không có chuyện khấu trừ tiền hoa hồng của Đại lý của hãng).

+ Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.

+ Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.

+ Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).

+ Dĩ nhiên, mình chưa tính đến các khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống… tại ĐN trong đêm và ngày hôm đó.

Mình đang lấy cá nhân mình làm ví dụ về đề xuất bồi hoàn, việc bồi hoàn phải đảm bảo đúng, đủ, và cho tất cả mọi người có mặt trong chuyến đi bị hủy hôm đó. Dĩ nhiên, Hãng có quyền “thương lượng” với từng cá nhân về các khoản bồi hoàn (cái này Luật cho phép).

– VJA phải xin lỗi công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng về sự việc.

Mình cũng nói rõ quan điểm của mình:

– Việc ngày hôm nay, 19/8 VJA mới cho nhân viên gọi điện cho mình, trong khi câu chuyện xảy ra ngày 11/8, đã 8 ngày rồi mới có một cuộc điện thoại, mình cho rằng, “văn hóa hành xử” của VJA quá kém. Mình mong đợi cuộc gọi của họ ngay trong ngày 12/8, chứ không phải đến tận hôm nay.

– Mình yêu cầu trong tuần này (1 tuần), nếu 2 việc: xin lỗi công khai trên các kênh thông tin đại chúng và đưa ra bản đề xuất bồi hoàn cho toàn bộ hành khách (để thương lượng – nếu cần), không có, mình chính thức phát đơn kiện.

Mình cũng nói thẳng, mình đã rất “tạo điều kiện” cho VJA nhìn lại bản thân họ và có cơ hội để sửa chữa… Cơ hội xin lỗi chẳng khác nào việc, họ thử một lần cúi mặt xuống, tự cảm thấy “xấu hổ” trước mọi người, một lần thử… mình tin là có nhiều người sẽ thông cảm và tha thứ cho họ, chấp nhận cho họ thêm cơ hội để sửa chữa và làm lại… Còn không… Họ đừng nghĩ, một khách hàng như mình không làm gì được họ… (???) Họ sai lầm đấy…

Nhân tiện, cũng trong ngày hôm nay, có vài câu chuyện, không biết gọi như thế nào, buồn, vui, vớ vẩn,… liên quan…

1. Hôm nay, mình nhận được nhiều lời động viên, nhiều thông tin của nhiều bạn bè gởi đến cho mình…
Trong số nhiều cái hữu ích đó, cũng có vài người nhắn hỏi mình: kiện củ khoai à? Mình không giải thích điều gì, có lẽ, những người đó họ nghĩ rằng, họ biết rõ về VJA, ai đứng sau lưng VJA,… nên mới nói những câu như vậy… Mình xin lỗi, bàn tay không thể che hết cả bầu trời, nên các bạn có suy nghĩ như vậy, chẳng khác nào mình đang tự mình triệt tiêu đi cái tính “xấu hổ” trong cá nhân mình… Riêng với mình, mình cảm thấy rất xấu hổ, khi mình sống trong một xã hội được gọi là độc lập, tự do… nhưng sự thực thì lại… tồn tại vài “kẻ dùng tay che trời” ức hiếp thế kia…

2. Mình đang họp, thì có điện thoại của một anh bạn thân gọi tới… sau khi nói chuyện, mình biết thêm là có một vị lãnh đạo (rất cao – gần như trong top cao nhất) có gọi điện cho anh bạn của mình, hỏi thăm anh bạn mình có biết mình hay không? Mình chưa hiểu lắm về vụ này, nhưng mình cảm nhận được điều gì đó từ hành động này… mình sẽ nói vào thời điểm khác, phù hợp.

Cuối cùng, mình biết, có vài bạn đang làm trong VJA đang theo dõi rất sát sao những thông tin trên FB của mình… Mình nó thật nhé, mình không quan tâm các bạn làm được gì mình cả… Mình chỉ là một công dân bình thường, có chỉ số “xấu hổ” rất cao…. Do vậy, mình chỉ cần các bạn VJA đăng đàn xin lỗi công khai mọi người, dù chỉ một lần thôi, mình sẵn sàng tha thứ tất cả cho các bạn, để các bạn có cơ hội sửa chữa những sai lầm của mình… Còn nếu các bạn cố chấp,… Mình sẽ hành động ngay lập tức vào đầu tuần tới….

6. Tin tức mới nhất ngày 26/8

VỀ VỤ VIỆC VJA

Kính thông báo,

Đầu tiên, Mình cảm ơn tất cả anh em, bạn bè, bằng hữu đã đồng hành và chia sẻ với mình về những bức xúc liên quan đến VJA.

Được sự ủy nhiệm của nhóm anh em SaigonPhoto trên chuyến bay VJ8385, bay từ Đà Nẵng về Tp. HCM ngày 11/8, làm việc với VJA về các điều kiện và quyền lợi cho nhóm anh em (là hành khách chuyến bay) nói riêng và toàn thể hành khách nói chung.

Mình cũng đã được VJA mời lên làm việc rất nghiêm túc. Sau khi đã thống nhất cùng anh em trong SaigonPhoto, xin được chính thức thông báo như sau:

1. Ghi nhận sự lắng nghe và chia sẻ thẳng thắn từ lãnh đạo VJA. Mình cũng hiểu rằng, việc hành xử tại Sân bay Đà Nẵng vào ngày 11/08 cũng là một “lỗi hệ thống” trong công tác quản lý con người tại VJA.

2. Chấp nhận lời xin lỗi chính thức của VJA thông qua công văn số 745-13/VJ-TM, ký ngày 19/08/2013 của Tổng Giám đốc VJA (hình scan đính kèm). Dù rằng, mình hy vọng nhận được bức thư này sớm hơn.

3. VJA đồng ý hoàn trả 100% tiền vé cho hành khách (chiều nay mình đã nhận được tin nhắn là tiền đã được hoàn trả vào tài khoản). Vậy các anh chị chưa nhận được tiền thì liên hệ phòng Dịch vụ khách hàng của VJA nhé, vì họ cũng có nói là có nhiều hành khách, do mua vé qua đại lý, nên họ không có thông tin cụ thể để liên lạc.

4. VJA cũng đồng ý sẽ thanh toán lại một phần chi phí phát sinh do việc hủy chuyến gây ra như: tiền khách sạn, tiền taxi, tiền chênh lệch chi phí vận chuyển,… Với điều kiện có đầy đủ các chứng từ (hóa đơn, phiếu thu,…) chứng minh nguồn chi phí phát sinh (đúng ngày hôm đó).

Lãnh đạo của VJA cũng có chuyển lời đến tất cả hành khách, xin lỗi chân thành và họ cũng rất lấy làm tiếc khi hầu như không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ phía khách hàng liên quan đến các hoạt động mặt đất. Do vậy, mình cũng chỉ biết chuyển lời lại đến cộng đồng, có bất cứ vấn đề gì liên quan, các bạn – những hành khách chân chính – nên có sự phản hồi thẳng thắn, đảm bảo được quyền lợi của chính mình.

Về phía mình nói riêng và anh em của SaigonPhoto có mặt trong câu chuyện ngày 11/8, thống nhất chấp nhận những đề xuất cũng như lời xin lỗi của lãnh đạo VJA.

Có lẽ, đây là một bài học cho tất cả chúng ta trong việc bảo vệ các quyền lợi của mình. Mình mong các khách hàng, khi có vấn đề gì với sản phẩm / doanh nghiệp, cần có sự phản hồi kịp thời.

Các việc khác, liên quan đến nội bộ của VJA, VJA sẽ tự xử lý.

Một lần nữa, cảm ơn sự đồng hành chia sẻ của các anh chị, bạn bè trong thời gian vừa qua.

Click vào ảnh để xem kích thước thực.

Thông tin và ảnh lấy trực tiếp từ blog của anh Đạt

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAir
Comments ( 411 )
Add Comment
  • Q.Anh
    Mình mới mua vé 1 lần cho ba mình mà đã có ấn tượng k tốtt về VJ, từ cách phục vụ đến nhân viên, k phải nói chứ mình thấy giờ VNA phục vụ hành khách tốt hơn nhìu lần, mà giá thì nếu mua onl thì mình thấy nhìu khi giá còn rẻ hơn VJ, mà máy bay thì sướng hơn nhìu, VJ ít máy bay thế thì chuyến bị hủy thường xuyên cũng k có gì lạ mà
  • Tường Vân
    Kênh thanh toán của Vietjet đang bị lỗi hay sao vậy a Bụi? Em không thay đổi được hành trình cho vé của ba mẹ em vậy? huhu
    • Tường Vân
      em xin xác nhận lại là OK rùi nhé!
  • minhquang1011
    Tôi ủng hộ Anh Đạt hoàn toàn vì cách làm quá cứng nhắc của VJ. Tôi xin dẫn ra đây sự việc của bạn Tôi mà Tôi là người đặt vé hộ. Bạn Tôi mua vé HÀ Nội HCM có 2 lựa chọn : chuyến 14h05 VJ8663 và chuyến 14h10 VJ8665. Bạn Tôi chọn 14h05 VJ8663. VJ thay đổi chuyến bay ko nói 1 câu , vào kiểm tra giờ bay mới thấy VJ8663 đã là 7h20 cùng ngày , hỏi 19001886 thì hoá ra bạn Tôi đã bị chuyển sang chuyến VJ8667 15h20 ko phải 7h20. Do có công việc tiếp sau vào lúc 05h30 chiều cùng ngày nên Tôi đã 3 lần email đến 19001886.. đề nghị giữ nguyên giờ bay ( vì VJ vẫn còn chuyến 14h10 ) hoặc để bạn Tôi bay sớm hơn 7h20. Không yêu cầu nào được đáp ứng vì VJ luôn vận dụng điều 9 ( quyền của Hãng bay ) cương quyết ko đổi chuyến 14h05 sang 14h10. Bạn Tôi quá ức chế vì cách làm trên. Mình mua vé, nhưng mình lại không được quyền yêu cầu gì, phải chấp nhận bỏ vé. Hãng có quyền đổi giờ thoải mái , cho dù khách hàng đã trình bầy lý do , và cùng giờ trên , vẫn còn 1 chuyến bay khác, cùng hành trình của VJ mà cũng không được đổi giờ. Đây có phải là cứng nhắc không ? Hãy nhìn sang hãng AIRASIA xem , họ thông cảm và chia sẻ với khách hàng thế nào. Cũng xin nói thêm là Bạn Tôi mua vé không hề rẻ ( ko phải loại 10.000d hay 99.000d ) như Bạn steven hay ban Oanh nói ở trên .
    • tungnm1505
      Bạn Minh Quang email đến số điện thoại? Sao có cái email nào lạ thế?
  • Minh Tuyền
    TỚ CŨNG LÀ NẠN NHÂN

    Có chuyến công tác ngắn ngày tại Đà Nẵng vậy là bạn HCNS book cho tớ đi với hãng Vietjet. Tớ đã nghe tiếng từ lâu nhưng đến khi trãi nghiệm cùng Vietjet tớ mới thật sự hiểu được những bức xúc của khách hàng đã từng đồng hành cùng hãng này.

    Vé của tớ là vé khứ hồi SGN – DND – SGN, (Giá vé tân 4.099.000 VNĐ, không hề rẽ hơn so với các hãng khác). Vé khởi hành từ HCM đi ĐN là 11h ngày 09/08, sau khi check in trước giờ bay 1h thì nhận được thông báo vì lý do kỹ thuật nên chuyến bay sẽ delay đến 11h50, delay 50p thôi mà … không sao … chấp nhận được (Thật ra là ngồi ngáp ruồi gần 2 tiếng).

    Vé từ ĐN về HCM là 18h ngày 11/08, check in xong hãng báo delay đến 18h45 … ngồi chờ đến 18h30 thì loa lại báo delay đến 21h40 -> tiếp tục ngồi chờ … hết đi, đứng, ngồi, onl FB, 8 điện thoại, tự sướng đủ kiểu thì cũng qua được ½ thời gian, ấy vậy mà nó lại báo là máy bay nó ko đến được nên hủy chuyến. Ức chế không thể chịu nỗi.

    Đến quầy Vietjet tại sân bay để hỏi lý do thì được trả lời là có sự cố kỹ thuật nên máy bay lại không đến được, hướng giải quyết: “Vietjet sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng sau 4 tuần, khách hàng sẽ nhận tại đại lý vé và số tiền chính bằng số tiền Vietjet thực thu (tức không phải số tiền mà khách hàng bỏ ra mua mà là tiền sau khi Vietjet đã trừ đi hoa hồng đại lý)”. Và đương nhiên chúng tớ (tớ và những người đi chung chuyến) không đồng ý với cách giải quyết như vậy, yêu cầu phải có cách giải quyết hợp lý chứ không phải kiểu vô trách nhiệm, mang con bỏ chợ như thế.

    Có chị tầm 40 tuổi, giận và lo run lên, sáng ngày hôm sau chị ấy phải thi công chức chính trị … cả một sự nghiệp & vấn đề hưu trí phải lo lắng. Có đoàn tầm 10-12 người bức xúc lắm nhưng không thể trì hoãn tại Đà Nẵng vì phải có việc gì đó rất gấp vào ngày hôm sau, quyết định là sẽ mua vé tàu về trong đêm vì liên hệ bất kì hãng nào cũng không còn vé. Có anh khách là dân kinh doanh, đã mua vé VN Air bay vào 5h30 sáng ngày hôm sau từ HCM đi Cà Mau để họp và gặp đối tác. Anh này cũng vô cùng bức xúc với kiểu ăn cướp trắng trợn của Vietjet như vậy. Vì không muốn lỡ công việc nên anh ta đã đặt chuyến sớm, giá mắc hơn chuyến 23h đến gần1 triệu đồng, vậy mà delay & hủy chuyến chỉ cần 1 câu xin lỗi, vâng vâng và vâng vâng, rất nhiều trường hợp, rất nhiều những bức xúc tạo nên một không khí rất hỗn loạn tại sân bay

    Sau khi nói chuyện với nhân viên tại quầy chẳng giải quyết được gì, tớ yêu cầu được gặp cấp trên, lanh quanh thì cuối cùng cũng lấy được số của 1 đồng chí tên là Tâm, nhân viên bảo là Phó tổng của VietJet. Gọi điện cho anh í thì được 1 câu trả lời thế này: “Giờ Tôi không có ở Đà Nẵng và tôi cũng không làm được gì, các máy bay khác đã có lịch trình nên tôi cũng không thề điều động để chở mọi người được. Hãng sẽ trả lại tiền, các Anh/Chị vui lòng liên hệ hãng khác mà mua vé” … Ôi … một câu trả lời hết sức dễ thương. Bực bội quá nên tớ cũng không có nói chuyện nhỏ nhẹ với đồng chí này được. Tớ nói là cuộc nói chuyện đã được ghi âm (điện thoại tớ cùi bắp làm gì có chức năng này – chỉ là hù thôi), nếu không giải quyết thỏa đáng thì tớ sẽ gởi đoạn ghi âm này cho báo chí, và bản thân tớ cũng là nhà báo nên nếu Vietjet không muốn kinh doanh nữa thì cứ việc giữ cách hành xử như vậy với khách hàng. Đến lúc ấy thì cái anh phó tổng này mới nói là tìm hướng giải quyết và cho người xuống sân bay làm việc với khách hàng.

    5p … 10p …20p trôi qua, chẳng thấy ma nào gọi cho tớ và cũng chẳng có ông bà tai to mặt bự nào xuống để nói chuyện với những người đang mệt mỏi vì sự chờ đợi với bao lo lắng tại đây: Khách sạn, công việc, thi cử, phí phát sinh và đương nhiên là còn làm cách nào để về lại TP.HCM.

    Bóc máy gọi cho anh Tâm 1 lần nữa thì anh ấy cứ hồn nhiên mà nói “Anh có cho số em cho người quản lý khu vực rồi, thế không ai gọi cho em à?”, bực điên lên thế là tớ yêu cầu anh ta nhắn ngay cho tớ số của cái Ông/ Bà nào đấy. Kết thúc cuộc điện thoại anh ta còn không quên hỏi thăm tớ thêm vài câu:
    – Em làm bên báo nào thế
    – Anh không cần quan tâm đến việc tôi đang làm bên báo nào, điều anh phải quan tâm là giải quyết cho những khách hàng đang ở đây
    – Em cứ bình tĩnh, bên anh sẽ giải quyết, mọi người đừng làm lớn chuyện

    Một lát sau thì có Chị nào tên Thủy hay Trang gì đó gọi vào số tớ, hỏi đủ thông tin thì cuối cùng chị ấy lại cho cái bạn nhân viên mà mới cách đó hơn 30p vừa giơ cờ trắng đầu hàng vì không thể làm gì hơn đến nói chuyện.

    Nhìn cái chị tầm 40 tuổi kia như muốn khóc, nhìn mấy đứa nhỏ đã quá giờ nghỉ ngơi nằm co ro gối lên đùi ba mẹ ngay tại sàn nhà tại sân bay mà đau lòng. Tớ không kinh doanh nhưng tớ biết nếu một công ty muốn tồn tại và phát triển thì lúc nào cũng phải xem “ Khách hàng là thượng đế”, sẽ phải làm tất cả những gì tốt cho khách hàng để sau này họ còn trung thành chọn bạn.

    Tớ thắc mắc không biết cái hãng hàng không Vietjet này sẽ tồn tại được bao lâu khi hiện nay hầu như những khách hàng đã, đang và sẽ đi Vietjet đều lo sợ về dịch vụ của hãng này, khi có hẵn một hội “Hội những người tẩy chay Vietjet Air” trên FB– và tớ cũng là thành viên.

  • nguyễn hồng vân
    Mình cũng đợi ý anh Đạt, mình chưa đi VJA lần nào nhưng kiểu này phải ủng hô anh bằng cách tẩy chay VJA thôi
  • Nhung
    khi thông báo delay chuyến bay,khách rất bức xúc thì nhân viên Vietjet bắt đầu thay đổi giọng điệu hách dịch với khách,k hài lòng về cách chăm sóc khách hàng,cách bồi thường của Vietjet chút nào.
    VJA nên xem xét lại mình.
    Cám ơn anh Đạt!
  • Bui Binh
    Em ủng hộ bác Đạt làm tới cùng – vì em cũng đang hoàn tất các thủ tục kiện một công ty trung quốc ăn chặn lương thử việc của em (chỉ trả 50% so với thỏa thuận đã được xác nhận bằng email trước đó). hiện em làm đến bước 2 – gởi công văn chuyển phát nhanh yêu cầu thanh toán lương, tiếp theo sẽ gởi lên bộ LĐ& TBXH cùng tòa cấp huyện, số tiền không quá nhiều nhưng em ghét thái độ coi thường người VN của họ. Em đang ở Bình dương – bác nào biết về luật thì giúp em thêm nhé. xin lỗi Anh Bụi lạc đề một tẹo hii
  • Esmeralda
    Ủng hộ anh Đạt, cá nhân em mới vừa đi VJ tháng 5 vừa rồi, chuyến bay từ SGN – NHA, tuy bị delay có gần tiếng thôi cũng ko nhận được bất kì tin nhắn, thông báo nào của hãng. Đặc biệt là thái độ nhân viên với khách cứ sếch mé thế nào í, rồi cái form kích cỡ hành lý xách tay cũng ăn gian, bé hơn hãng khác, với lý do là máy bay nhỏ, trong khi đó vali của em lại là vali thiết kế chuẩn QT có thể xách tay. Túm lại là em đi 1 lần và thề không bao giờ đi Vietjet nữa :)). Chúc anh thành công và thắng kiện vụ này.
  • Frog
    Bạn nào cần hỗ trợ về luật miễn phí thì liên hệ với mình nhé (kể cả bạn Bùi Bình cần tư vấn về lao động). Năm ngoái mình đã đòi VNA bồi thường do hủy chuyến bay từ Phú Yên ra HN của mình.
  • Trang H
    VJA và Jetstar làm ăn kiểu này một cách hệ thống mà. Mình ko hay bay nội địa, cũng chưa bay của VJA bao giờ nhưng hôm nọ bay của JS hai chuyến là chứng kiến đủ. Cái terminal bé tẹo nên nghe được đủ hết các thông báo hoãn chuyến bay của cả hai hãng. Xin thề là trong lúc ngồi chờ để board, tất cả các chuyến bay trong tầm nhìn của mình đều bị hoãn, không ít thì nhiều. Tất nhiên mình bay hai lần thì cả hai đều bị hoãn (hơn một tiếng mỗi chuyến).
    Mình bay nhiều hãng giá rẻ rồi (một số ở châu Á và rất nhiều ở châu Âu), nói thật là giá vé của VJA và JS ko hề rẻ hơn so với các hãng đấy. Mình bay ở châu Âu chưa bao giờ gặp cảnh hoãn/huỷ chuyến liên tục như hai hãng này ở VN. Thế nên bao biện kiểu “giá rẻ nên không thể đòi hỏi hơn được” là không chấp nhận được. Và mình nghĩ hai hãng này hoàn toàn ý thức được họ đang làm ăn kiểu gì, nhưng họ không quan tâm. 10 chuyến bay thì 9 chuyến chậm, không thể lần nào cũng đổ lỗi cho thời tiết, sự cố này sự cố kia được.
    Thực sự là mình rất hi vọng vụ này được làm căng để người tiêu dùng VN không phải chịu “áp bức” mãi thế này nữa.
  • minhquang1011
    Cũng xin nói thêm là trường hợp Bạn Tôi vừa bị chuyển chuyến bay mà không có cách gì ‘ xin xỏ hay làm ơn giữ giờ bay cho mình được cả ‘. Tất cả các câu trả lời là Anh/Chị chịu khó đi muộn đi vì cả chuyến của Anh/chị đều thế , và sân bay đông nên phải sắp xếp tầu bay. Còn Anh/Chị cứ muốn chuyển thì nhất quyết là không ạ. Phải đọc điều 9 ( quyền Hãng bay ). Quá vô cảm. Chuyến bay của bạn tôi chưa diễn ra. Nói thế để thấy rằng Họ ( VJ ) vô cảm với khách là đúng thôi, từ Ông Phó Tổng Giám Đốc đã thế , nói gì đến nhân viên 19001886 cơ chứ. . Thôi , tự phải cứu minh bằng cách đi hãng khác hoặc bỏ tiền mà mua vé mới thôi. Còn Anh Đạt của chúng ta, được Chị phó Tổng Giám Đốc lằng nghe nhưng không ‘ thấu hiểu ‘ . Chác cũng chìm thôi ạ. Chua chát. Nhắc đến VJ bây giờ, toàn vị đắng chát
  • Đoàn Hiền Trinh (dohongtuong)
    Sau khi nghiên cứu vụ này, thấy đáng trách không phải là hãng mà là nhân viên của hãng. Vì theo luật thì hãng làm không sai, chỉ có thái độ của nhân viên là không chấp nhận được. Vì vậy việc khiếu kiện thực chất không làm cho hãng thay đổi được phong cách phục vụ kém cỏi như trên. Em có tí ngu ý đó là điều tra danh sách toàn bộ nhân viên của VJA có mặt tại các vụ việc trên, công khai cho mọi người biết. Đánh vào điểm này thì chắc chắn là chẳng còn mặt mũi nào mà làm ăn kiểu thất đức thất lễ đó nữa. Việc này thì hi vọng anh Đạt, các hành khách bị “ức hiếp” và cơ quan ngôn luận có thể tạo áp lực để yêu cầu lãnh đạo VJA cung cấp. Sau đó thì nội bộ VJA thanh lý lẫn nhau thế nào không cần quan tâm. Công đoàn kiện lãnh đạo hay lãnh đạo sa thải nhân viên đó là chuyện của họ. Còn việc yêu cầu bồi thường thì có vẻ gian truân, nếu có thể tìm được một người tư vấn về luật để giúp anh Đạt và mọi người làm cú này rốt rẻng luôn thì còn may ra. Chứ tiền đã mất một lần, lại thêm một lần kiện tụng nữa thì tội cho anh Đạt quá.
    • tydung
      Trong danh sách những nhân viên của VJA có mặt tại các vụ việc trên mình tin sẽ lòi ra mặt chuột Kieu Oanh và Trinh Nguyen!!! Hehe…
  • thao
    2 đua K OANH va TRINH NGUYỄN gì do bi làm sao ây nhỉ . Đa ngu con to ra nguy hiểm nữa chư . VN k thể phát triển dc la vi nhưng con nguời như vậy . Ủng hô anh Đạt đến cùng .
    • Kieu Oanh
      Không riêng gì VJA, bất cứ hàng hàng không nào cũng sẽ không muốn phục vụ những khách hàng có thái độ thiếu văn hóa như bạn Thao trên đây. Tôi sẽ không tranh luận với bạn. Chỉ tội nghiệp những người muốn kiện VJA bị coi thường vì có bạn đứng về phía của họ. Bạn đã làm xấu đi hình ảnh của các thành viên khác. Trong số 3 triệu hành khách VJA đã phục vụ hơn một năm vừa qua, những người đi đến nơi về đến chốn an toàn thì im lặng, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ những người gặp sự cố là nhảy dựng lên. Có ai dám làm gì với VNA không trong trường hợp tương tư không? Không biết bạn Tuấn Phương ở trên nói anh Đạt cố làm rùm beng vụ này để PR gì gì đó cho công ty của mình có đúng hay không, nhưng tôi bắt đầu thấy nghi ngờ rồi đấy.
      • tuan
        Trong số 3 triệu hành khách VJA đã phục vụ hơn một năm vừa qua, những người đi đến nơi về đến chốn an toàn thì im lặng, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ những người gặp sự cố là nhảy dựng lên. Có ai dám làm gì với VNA không trong trường hợp tương tư không?
        Thưa có, nếu VNA có như thế thì mình sẽ nhảy dựng lên!
        bạn nên dừng lại trò nghi ngờ nguy hiểm đi!
        đã bảo vấn đề không dừng lại ở sự cố cơ mà!
      • Hong
        Gửi Kieu Oanh,
        Khi bạn nói ra những điều trên bạn có suy nghĩ lại hay đọc lại những gì mình vừa viết ko? Bạn nói rất nhiều nhưng ko có một dòng nào là có ý nghĩa, hoàn toàn rất ư là “thiếu muối”- xin lỗi vì đã đánh giá như thế về bạn. Việc các khách hàng đi lại đúng giờ bay là việc rất bình thường và là việc bắt buộc các hãng hàng không phải làm. Và đây cũng là tiêu chí hàng đầu của các hãng (an toàn, chính xác, đúng giờ) để các hãng có thể tồn tại được trong thời buổi kinh tế thị trường. Việc các hãng delay là việc bất thường (chỉ khi nào do thời tiết ko tốt hoặc do máy bay có sự cố…) và khi gặp sự cố này, hãng hàng không phải xin lỗi và tìm cách khắc phục vấn đề này một cách nhanh nhất. Tuy nhiên VJ lại dùng thái độ “đem con bỏ chợ”. Bạn vô cảm đến nỗi không thể hiểu, cũng không thể hình dung ra được tình cảnh VJ đã gây ra cho khách hàng như thế nào. Chỉ khi bạn có con nhỏ, thấy con bạn đói khát nằm lê la ngoài sân bay cả một ngày thì chắc bạn mới thấy “ngứa”. Tôi chưa đi VJ bao giờ, nhưng cũng có thể hiểu được tình cảnh ở sân bay ĐN như thế nào.
        • tydung
          Like mạnh bạn Hồng!
  • Christin Trần
    vậy chắc đợt km vé 3000 lần nay it người mua.

    tuy nhiên mình thấy việc hủy hohãn hay chậm chuyến k phải do mua vé rẻ mà bị chậm, mà vé đắt cũng bị chậm, có khi thì vé rẻ lại đúng giờ, vé đắt lại chậm,… tùy thôi hên xui ,
    còn nếu trườnghợp như của bạn đạt ở trên , nếu that sự như bạn ấy trình bày thì cách ứng xử của vietjet dở quá.

    • Kieu Oanh
      Hy vọng điều Chrítin Trần nói là sự thực để mình có cơ hội mua vé khuyến mãi lần này. Nhưng điều này chắc chắn là không thể vì trong số những người mua vé sắp tới vẫn có cả những bạn nói không hay vê VJA trên đây. Ngừoi xưa dạy” nói một đằng , làm một nẻo” là như vậy ai không tỉnh táo người đó sẽ chịu thiệt.
      • tuan
        hehehe, bây giờ thì ghét người ta ra mặt rồi nhá!
        • Trinh Nguyen
          đúng rồi, mình cầu mong cho những ai mà chê bai VJA mà nếu có lò mò đi canh vé rẻ thì đến ngày đi leo lên máy bay cũng bị te tua hơn lần này, vì họ là những người “ba phải”, thấy người ta biểu tình thì hùa theo…
        • Duc Khiem
          Gửi hai em óc ngắn Trinh và Oanh!

          Sau khi đuối lý các em bịa đặt khá nhiều về tôi. Lẽ ra tôi có thể chửi thẳng vào thái độ hồ đồ, vô học và hợm hĩnh về bản thân của hai em nhưng tôi thấy không cần làm thế.

          Các thành viên của baynhe.vn đã biết rõ về em nên trong khi mọi người ở đây đều kể về những sự việc có thật thì các em tưởng tượng khá nhiều về chức trách và nhiệm vụ..của người khác!

          Những câu chuyện có ngày tháng, tên tuổi và chuyến bay trên đây đã phản ánh văn hóa làm ăn chụp giựt, coi thường khách hàng của VJA cũng không làm các em thay đổi chút nào.

          Đầu tháng 7 vừa rồi tôi cũng đã đi bụi SIN và MAL 6N5D cùng vợ con bằng Tiger Airways và Airasia. Tất cả rất lịch sự và tuyệt vời!

          Việc đi bụi đâu có phân biệt công việc và thu nhập. Ai có máu phiêu lưu và có tìm hiểu trước thì dễ bay ngay thôi.

          Những ai không muốn mình bị đối xử như vậy tạm thời không sử dụng VJA. ĐÓ LÀ QUYỀN LỰC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM MÀ ĐẢNG VÀ CHÍNH PHỦ VẪN NÓI ĐẾN.

          Còn 2 em óc ngắn Oanh và Trinh nếu suy nghĩ khác mọi người thì xin mời cứ mua vé VJA nhé!

        • Kieu Oanh
          Thay mặt em Trinh xin đa tạ anh óc dài ạ. Vậy là từ nay không có cơ hội tranh vé với anh ạ. Giá như anh cho biết tên thật để VJA block tên anh lại cho chắc ăn thì hay biết mấy. Đa tạ lần nữa
        • ngua mat wa KIEU OANH ah
          Toi doc cmt cua ban ma ngua mat wa,nhung ko viet vai dong ko dc mac du biet the nao cung bi can, ban lap blog ung ho vja roi vo do ru them nguoi ung ho cung sua nha.
        • tuan
          ối giời ơi, oanh ơi là oanh, em làm anh sock quá! sao em lại phí phạm chất xám vào những điều này?
        • Kieu Oanh
          Anh Tuấn lại nhầm nữa rồi, em chưa phải dùng đến chất xám đâu ạ..
        • Trinh Nguyen
          Anh tuan ơi, shock chu ko phai đôi vớ sock đâu. Xin loi anh vi em ngứa nghề, hay sửa lỗi chính tả. Gio moi biết óc mấy anh dài thật, ba dam vja van ton tai cho may anh tiu ngiu nhu meo cụt đuôi…..
        • tuan
          em ơi, tụi trẻ chúng em cứ gõ dấu ba chấm thế kia thì thiếu nghiêm túc quá! trình bày vấn đề mà cứ lấp lửng, phải chi rõ ràng như anh đây chửi thẳng và dọa nạt như thế này: ” tao mà gặp mày là tao tát vỡ mồm !” Em có chút tục ngữ vớ vẩn mà dốt cách trình bày quá. anh là anh ghét em thật rồi đấy, KieuOanh xem ra hay hơn em nhiều!
        • tydung
          Giá như anh cho biết tên thật để VJA block tên anh lại cho chắc ăn thì hay biết mấy.
          Câu nói này thể hiện quá rõ Kieu Oanh chính là nhân viên của VJA rồi đó mọi người. Mình thực sự thất vọng vì lâu nay cứ tưởng Kieu Oanh là người ngoài VJA, ý kiến khách quan (nhưng thực sự là không tài nào hình dung ra nổi vì những comment của bạn đều bênh cho VJA, không có nội dung liên quan và toàn là hướng mọi người đi lệch khỏi vấn đề chính là giúp anh Đạt kiện VJA!). Bây giò biết Kieu Oanh là nhân viên VJA thì thôi rồi, nhân viên phục vụ khách hàng mà không nhận ra là mình đã sai, còn cãi chày cãi cối với người ta trên mạng như vậy nữa thì chứng tỏ ở ngoài sân bay còn coi khách hàng ra gì nữa. Chán thật đó, VJA!
        • Kieu Oanh
          . Mình đã tự hứa không tham gia nữa vì nó vô bổ và không khéo lai đẩy anh Đạt đến chỗ làm liều. Mấy dòng này chỉ khẳng định với bạn mình không phải là nhân viên của VJA thậm chí mình còn bị VJA chặn tính năng cmt trên web của họ do hay thúc giục họ phải làm tốt hơn (Bây giờ thì minh đã hiểu cái gì cũng cần phải có thời gian không chỉ muốn là được) . Việc mình cmt như vậy là do nhìn về chiều sâu của sự phát triển và lợi ích lâu dài của xã hội ( mình nhắc lại- cần phải có thời gian quá độ, nhất là những công ty non trẻ) chứ không phải nhìn vào thiệt hại cân đong đo đếm được của một số cá nhân. Chính vì lẽ đó nên quan điểm của chúng ta khác nhau bạn ạ. Tuy nhiên minh không thấy khó chịu chút nào với các cmt trái với ý kiến của mình. Mình chỉ hơi nặng lời với những người lợi dụng diễn đàn để chửi bới thóa mạ ngừoi khác thôi. Bạn cứ xem thử tất cả các cmt của minh xem có từ bậy bạ, xã hội đen nào không. Mong bạn hiểu vấn đề minh nói. Thân
        • Thauh
          Khong phai nhan vien vietjet ma sao doi block ten nguoi ta. block cho chac an nua chu! lam sao lam duoc. chang le nguoi o ngoai cung vao he thong hay vao web vietjet block mot nguoi nao do minh muon duoc sao? muon coi ten nguoi khac tren chuyen bay so la da khong duoc roi, block the nao duoc.
        • Thai ton
          Ngu vai ! Kieu Oanh!
        • Kieu Oanh
          Bạn này ngoài máy câu chửi bậy ra thì chả biết nói năng gì cho ra hồn- Tội nghiệp!
        • thao
          Chuẩn a Đức Khiêm aj. Oc ngắn va thiếu muối trầm trong
        • THU HANG
          Haizzzz, cong nhan la doc may comment kieu nay cung bo tay luon. Noi that nhe, cac cu da tung noi: mua danh 3 van, ban danh 3 dong, cau nay chang co gi sai dau.
          Minh la mot trong nhung KH dau tien book ve cua VJA tu luc hang moi bat dau khai truong, cung giong bao nhieu khach hang khac mong muon 1 thi truong hang khong khong doc quyen, nhieu co hoi cho nguoi tieu dung. Nhung thu hoi 2 ban Oanh, Trinh la neu khach hang biet bi doi xu thieu ton trong nhu the thi co cho khong, bieu khong ve nguoi ta co them di khong.
          Khach hang mua ve la mua dich vu, hang ban ve nhieu muc gia cung la de tang hieu suat xu dung cua may bay thoi, khong co loi nhuan thi nguoi ta chang kinh doanh lam gi. Khach hang mua ve chu khong phai xin di nho ma hang muon bay luc nao thi bay, muon cho khach thi cho, khong muon cho thi huy chuyen.
          Dich vu khong tot thi bi nguoi ta che, thai do phuc vu toi, thieu ton trong thi bi nguoi ta chui. Con nguoi co hoc, co suy xet thi phai biet sua sai. Chi co loai vo hoc, kinh doanh kieu an xoi o thi moi tra thu kieu “may chui bo thi lan sau bo may cho may te tua hon lan truoc”.
          Toi noi that la toi ma thay ve 3000d / 10.000d thi toi van mua, chang toi gi, re ma, toi mua chu chang xin xo ai het. Mua roi co di hay khong thi do cung la quyen cua toi, trach nhiem cua anh la phai phuc vu hanh khach theo dung da cam ket. Con anh lam au, lam sai, coi thuong hanh khach thi toi van tiep tuc phe binh, chui rua.
          Tien trach ky, hau trach nhan; cay ngay khong so chet dung. Chi co nhung ke chuyen lam dieu sai trai thi moi so nghe nguoi ta nhan xet ve minh thoi.
          (minh khong muon viet tieng Viet khong dau trong dien dan cua Bui dau, nhung ma unikey hong roi, xin loi nhe)
        • tydung
          Chị Hằng nói phải!
  • Trần Văn Đại Lợi
    Trời ơi, 27/8 mình bay với VJ A ra Phú Quốc đây, không biết sao đây hổi trời, thôi thì đem sẵn máy quay phim, chụp hình, thu âm từa lưa để thu thập thông tin để có cái mà khởi kiện (nếu có) kha kha!
  • Tung Pham
    Mình cũng đã bị và mình tin chắc chắc ít nhất sẽ có 20 người sẵn sàng ủng hộ anh Đạt (kể cả mình) trong việc cung cấp thông tin. Việc VJA hứa hẹn và cam kết thì rất xuất sắc, nếu anh Đạt chờ họ thay đổi thì còn phải chờ dài, khi nào gần đến tới hạn thì họ lại hứa tiếp.

    Viện lý do thời tiết, trục trặc kỹ thuật để hoãn/huỷ chuyến là một cách cực kỳ an toàn. Căn cứ vào thời gian chuyến bay để lấy các thông tin về khí tượng, phân tích ra và lấy làm căn cứ chứng minh ngược lại thì rất rất ít khách hàng nào có khả năng.

    VietJet Air sẽ thay đổi, nhưng không phải bây giờ.

  • Bachns
    VJA SẼ KHÔNG TỒN TẠI ĐƯỢC LÂU NỮA NẾU CỨ CƯ XỬ NHƯ THẾ NÀY VỚI KHÁCH HÀNG. RẤT MONG CÁC LÃNH ĐẠO CỦA VJA CÓ MỘT CHÚT SUY NGHĨ VÀ HÃY THAY ĐỔI CÁCH HÀNH XỬ CỦA HÃNG VỚI KHÁCH HÀNG. VÌ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH KHÔNG BAO GIỜ CHO PHÉP NHỮNG SỰ CỐ NHƯ VẬY DIỄN RA MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG VÀ THƯỜNG XUYÊN.
  • Khiem
    Mình cũng ủng hộ A Đạt vì mìh thực tế cũng đã bị delay nhiều lần, Vietjet càng ngày càng tệ, từ giờ trở đi mình sẽ ko đặt vé Vietjet nữa mặc dù giá có rẻ hơn các hãng khác
  • edc
    Tóm lại mua giá rẻ chưa chắc đã rẻ, mua được vé 10.000 chưa chắc đã hay.
    Tuyệt đối không mua vé giá rẻ cho người già và trẻ em.
  • edc
    9. Lịch bay, hủy chuyến
    9.1 Lịch bay: Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tránh chậm trễ trong việc vận chuyển Quý khách và hành lý của Quý khách. Chúng tôi sẽ cố gắng để tuân thủ lịch bay đã công bố hiện hành. Tuy nhiên, giờ bay thể hiện trên lịch bay hoặc bất kỳ nơi nào khác có thể được thay đổi bất cứ lúc nào và chúng tôi không chịu trách nhiệm dưới bất kỳ hình thức nào cho bất kỳ tổn thất nào mà hành khách phải chịu do việc thay đổi gây ra. Việc thông tin về lịch bay sẽ được thông báo tới Quý khách theo quy định của Luật Hàng không và của các cơ quan quản lý nhà nước.

    9.2 Hủy chuyến, thay đổi lịch bay: Vào bất kỳ thời điểm nào sau khi Quý khách mua vé, chúng tôi có thể thay đổi lịch bay và/hoặc hủy chuyến, chấm dứt khai thác, chuyển hướng hoặc chậm chuyến vì lý do an toàn, lý do thương mại hoặc bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy chuyến hoặc chậm chuyến quá 3 giờ so với thời gian khởi hành dự kiến, quý khách được phép lựa chọn:
    a. Bay trên chuyến bay còn trống chỗ kế tiếp theo sắp xếp của chúng tôi mà không bị thu thêm phí; hoặc
    b. Bay vào thời điểm khác, bảo lưu giá trị cước vận chuyển của Quý khách trên hệ thống của chúng tôi, với điều kiện Quý khách đặt chỗ lại trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm đó.
    c. Hoàn lại tiền vé quý khách đã thanh toán cho chặng bay bị hủy, bao gồm các khoản: giá cước, các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan cho chặng bay bị hủy (nếu có).

  • minhquang1011
    Nếu có đặt vé VJ loại rẻ theo kiểm 3.000 dong như lần này nên cân nhắc kỹ khi mua hộ bạn be, người thân. Mình mua mà gặp phải như Anh Đạt thì ráng chịu , nhưng nếu bạn bè , người thân mà bị VJ ‘ hành ‘ như vậy thì buồn rầu lăm , người mua vé cảm thấy rất có lỗi , như chính mình gây ra vậy.
    Khi mua vé rẻ cũng lwu ý rằng : Mua đắt còn bị đối xử không ra gì thì rẻ thì hỗi ôi. Có bức xúc , có mắng nhân viên VJ ở Sân bay thì cũng như kiểu ném đá ao bèo thôi. Quan trọng nhất là Bộ máy lãnh đạo VJ ấy , họ làm ngơ vì lợi nhuận thì cũng chẳng giải quyết được gì. Vẫn là chụp giật mà thôi
  • minhquang1011
    Bạn tungnm1505 à. Tôi viết tắt email cua VJ , đầy đủ là 19001886@vietjetair.com
    • tungnm1505
      Sorry Minhquang1011, bạn viết tắt, mình lại không hiểu ý.
  • Ben
    Ca nhan minh da tung di VJ duy nhat 1 lan vao dip Tet duong lich nam 2013 tu HCM ra HN, lan do VJ khong bi hoan chuyen, tham chi bay som hon 05 phut, co the do lan do minh may man.. Gan day thay VJ lien tuc bi khach hang phan nan ve chat luong dich vu cung nhu thai do phuc vu cua nhan vien. Minh ung ho ban Dat viec khieu kien den cung voi muc dich VJ phai cai thien lai cach lam viec, khong phai la hang khong gia re ma re luon ca ve chat luong dich vu, de moi hanh khach duoc huong dung nhung gi minh dang duoc huong.
  • Nguyễn Phương
    Jetstar còn bê bối hơn thằng này nữa sao các bác không kiện luôn 1 thể.

    Hồi đó em đi Jetstar delay từ vài tiếng nhiều lần sang delay qua ngày hôm sau. Từ đó em k đi Jetstar nữa. Đổi sang VJ và VNair. Đi VJ thì chưa lần nào bị như anh này.

  • My Huỳnh
    Mình đọc sự việc của anh Đạt và hiểu vì sao anh và mọi người bức xúc như vậy..mình cũng bay nhiều với VJ nhưng may là mình chưa bị lần nào. vụ việc này mình không có ý kiến nhưng có mấy bạn nói thà đi VN cho an toàn, theo mình thì chưa chắc, mình bị dính với VN tới mấy vụ..:((..đã vậy, lúc bị trễ còn không được gặp Đại diện Hãng để giải quyết nữa chứ. Nói gì thì nói, VN vẫn giữ nguyên kiểu làm việc của Hãng Hàng Không Quốc Gia, nhân viên Hãng nói chuyện hách ơi là hách chẳng coi hành khách ra gì hết.
  • Hoa
    Ủng hộ anh Đạt khởi kiện
  • hoanghondalat
    Vietjet thay đổi giờ bay sao nó ko nhắn qua email hoặc tin nhắn mọi người nhỉ? Thanks.
  • Nhung
    Có vấp ngã, có trải nghiệm mới có thành công. Mình chưa đi VJA bao giờ nhưng rất thông cảm với những người bị đối xử như anh Đạt. Ủng hộ anh! Share mạnh cho bạn bè người thân biết.
  • bqh2k
    Em cũng đã chứng kiến nhân viên VJA nói hỗn với một người lớn tuổi và bị ống ấy mắng lại xối xả, đại loại như là “Mày chỉ đáng tuổi con tau thôi, sao mày hỗn thế, bọn tau bỏ tiền để sử dụng dịch vụ chứ không phải ăn xin chúng mày đâu nhé, đối xử với người lớn tuổi nên lịch sự một chút…….” làm nó câm lặng luôn!
    • quoc anh
      những thể loại phục vụ mà mất dạy như thế này thì nên chụp hình lại, đưa lên báo, và chửi thẳng vào mặt nó, kêu manager, người quản lý đến để làm cho ra lẽ. Chúng ta bỏ tiền ra để được phục vụ, chứ không phải đi cầu xin các hãng hàng không bố thí. Và nên nhớ rằng, nhân viên sân bay, tiếp viên hàng không đều chỉ là người phục vụ cho khách hàng. Nên học cách tôn trọng, lịch sự với khách hàng, dù chỉ bằng một lời nói hay ánh mắt.
  • Hằng
    Đọc bài này thấy sợ quá, có con nhỏ mà cuối tuần này đi SG rồi. Nhưng không biết có phải số mình may không mà đi vé rẻ bao nhiêu lần rồi nhưng chưa lần nào bị delay. Hy vọng vận may vẫn còn.
  • Bella
    Em cũng đi 1 lần Vietjetair xong sợ luôn ko đi lại lần 2.
    Mặc dù không bị khổ như anh Đạt ở trên nhưng thật sự thái độ phục vụ và sắp xếp hành khách của Vietjet quá tệ, như 1 đống hỗn loạn chứ chả phải là 1 chuyến bay đàng hoàng gì cả.
    Nhiều ng sẽ trách ai bảo ham của rẻ làm gì rồi than phiền. Nhưng thật sự mà nói, suy nghĩ đó thật ấu trĩ, chưa chắc của mắc đã là của ngon. Quan trọng là uy tín và đạo đức của hãng VJA không có. Chẳng phải ai cũng đại gia để bung ra mấy triệu bạc chỉ để di chuyển trên 1 phương tiện, vì vậy phải phục vụ cho nhiều tầng lớp khác nhau, dù thế nào vẫn phải luôn tôn trọng khách hàng, tiền nào cũng tiền mồ hôi nước mắt làm ra, ăn chặn của khách vô lý như vậy là việc k chấp nhận được của VJA.
    Một phản ánh nữa mà em thấy, đó là k riêng lỗi ở hãng VJA mà hãng khác, có lẽ, tại sân bay Đà Nẵng, nhân viên đều có thái độ phục vụ rất không ra gì. Em đi ĐN nhiều lần, và chưa lần nào thấy họ đối xử đàng hoàng với hành khách. Phản ánh này cũng nhằm mong sân bay Đà Nẵng đã nâng tầm lên sân bay quốc tế thì cũng làm việc cho tốt hơn 1 chút.
  • nghiem nguyen
    Ủng hộ quan điểm của bài viết và tán dương anh Đạt. Buồn khi thấy chính quyền không có hành động gì để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

    ——-
    Anh Đạt, anh thử gửi những nội dung này của anh Chi Cục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của thành phố HCM, Đà nẵng và HN để các nơi này họ biết —> Cục bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công Thương biết, nếu Bộ Công thương biết nhưng im lặng thì chắc chắn trong kỳ họp tới sẽ được CỬ TRI QUAN TÂM nhiều –> Quốc hội sẽ có chuyện cần làm rõ về chuyện kiểu bóc lột kiểu mới của VJ.
    Hãy lên tiếng mọi người, mình cũng nghĩ đến lúc VN chúng ta cũng phải mạnh dạn lên tiếng chuyện này chứ ko ức chế lắm.

  • van khanh
    Mình ủng hộ việc a.Đạt đang thực hiện, nhất là a đồng ý nói chuyện với chị PTGĐ gì đó ở VJ để cho họ có cơ hội sửa sai. Chỉ có đôi điều muốn chia sẻ. Thứ nhất, mình thấy như 1 số bạn cm, Steven hay Oanh.. cũng có cái đúng. Từ khi có VJA, mới thấy VNA có giá rẻ 390k cho mọi người đi. Từ lúc có VJA, mới thấy VNA bớt cái kiểu con ông cháu cha, độc quyền. Thứ hai, theo như mình biết, nhân viên phục vụ mặt đất ở sân bay của VJA (trừ NV check in) là thuê của cty khác, ko nhầm thì là người nhà của VNA. Thế nên, chuyện phục vụ, trả lời khách, ko hẳn là của NV VJA các bạn ạ.
    Mình cũng từng đi VJA, có lẽ may mắn nên chưa bị delay tí nào, và nói chung là cũng ổn. VNA thì đi nhiều, thưa rằng, delay ko ít, mất đồ cũng có, hủy chuyến trả tiền cho đi xe đò cũng có luôn, và cũng fai cãi nhau với NV ngoài sân bay mới lấy được 100k tiền xe từ HN-HP. Mình nghĩ, cũng nên rộng lượng cho VJA, họ phá sản, đầu tiên là chủ mất tiền, NV làm trong VJA cũng thất nghiệp, và bản thân khách hàng như chúng ta là người chịu thiệt thòi hơn cả.
    Ông xã mình cũng làm trong ngành hàng không, làm ở VNA đến cả 15 năm ở bộ phận phát triển bán, cũng kêu ca VNA chả khác gì các bạn đang kêu VJA.
    Nói chung là, đánh người chạy đi chứ ko ai đánh kẻ chạy lại, cho người ta 1 con đường để hoàn thiện. Phải có vấp ngã thì mới thành công chứ ạ.
    Vài dòng suy nghĩ cá nhân, chia sẻ cùng mọi người.
  • Jimmy
    VNA cũng thế thôi, đến các bác bên mình (người nước ngoài) toàn đi C còn bảo: “sorry airline” nữa là 🙂
  • minhquang1011
    Mình đọc ý kiến của một số Bạn và thấy như sau :
    Đối với Bạn Vân Khánh nói chưa hẳn đúng ‘ bản thân khách hàng như chúng ta là người chịu thiệt thòi hơn cả.’ nếu VJ phá sản ? Xin thưa chưa cần biết VJ có phá sản hay ko nhưng chúng ta là những người sử dụng dịch vụ của VJ đã khổ sở quá rồi. Vì vậy nếu họ ( VJ ) và khách hàng của họ ( chúng ta ) không bình đẳng và cùng có lợi và với cách cư xử của VJ như hiện nay , Tôi có cảm giác VJ không cần chúng ta chứ đừng nói đến việc vì khách hàng.
    Từ trên xuống dưới , mọi người cùng bàn luận , nhưng cũng chỉ là TA nói cho TA nghe, chứ kết cục của việc này là VJ AIR – Chủ thể mang lại niềm vui – Do vé rẻ , nhưng cũng mang lại quá nhiều nỗi bực dọc cũng vì cách làm không chuyên nghiệp , coi thường khách hàng , họ đâu có làm gì , mà vẫn như vậy. HÃY NHÌN VÀO HÀNH ĐỘNG THỰC TẾ CỦA HỌ MÀ TRƯỚC TIÊN LÀ VỚI ANH ĐẠT CÙNG VỚI NHỮNG HÀNH KHÁCH BỊ VJ HUỶ CHUYẾN VÔ THỜI HẠN VỪA RỒI, NGƯỜI ĐỨNG LÊN ĐƯA SỰ VIỆC RA CÔNG LUẬN ĐỂ CHÚNG TA CÓ CÂU CHUYỆN BÀN LUẬN NGÀY HÔM NAY.
  • PhongNguyen
    Hên là mình chưa bị dính quả delay nào cả, kể cả VJ hay VNairline, Jetstar. Nói chung cũng biết mua của rẻ thì cái vụ delay hay hủy chuyến có thể xảy ra. Cơ mà như vụ của anh Đạt thì đúng là bựa thật. Cá nhân mình thì thấy kiện cũng đc, nhưng mục đích kiện là gì, có phải là để VJ tốt hơn lên ko, hay là theo như cái dòng ghi trên bài là: “kêu gọi tẩy chay VJ…”. Thiết nghĩ ko nên phải thế, cái lĩnh vực hành không vn vốn đã độc quyền bao năm, nói thật chứ cũng như kiểu kinh doanh bay giá rẻ như VJ mà khách hàng mới có thêm lựa chọn, đặc biệt là lớp tầm trung muốn nhanh – tiện – rẻ như mình. Đây chỉ nên là bài học đắt giá cho VJ để cải thiện lại dịch vụ cung cấp tốt hơn và chính xác như đã cam kết, chứ ko nên kêu gọi để làm sụp đổ nó. Nói thế chứ các bác có cố kiện cũng chỉ quá lắm là đc bồi thường thôi. Còn việc mong khách hàng ko thèm đi VJ nữa thì khó. Nhưng cũng mong qua vụ này VJ làm ăn ok hơn.
    • Kieu Oanh
      Bạn Phong có lẽ lo xa quá rồi. Văn hóa của ta la không nhường ai mà. Bạn cứ đến chõ gửi xe máy, đi thang máy hay làm thủ tục hàng không là biết ngay ai nói tốt ai nói xấu mà. Có biết ai ở xung quanh đâu- 164 người comment ở đây, tôi đoan chỉ khoảng 60 % là đã đi VJA là nhiều, còn đâu là vào nghe ngóng học hỏi. Có bạn còn không phân biệt được thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, hỏi anh Bụi những câu hỏi ngô nghê mà phát bực hộ anh Bụi. Nếu có trinh độ binh thường, cứ theo hướng dẫn của các trang web hãng bay là mua được ngay mà. Dễ như cho tay vao túi, vậy mà lần nào cũng thấy hỏi, hỏi đi hỏi lại….3,000,000 hành khách đã bay với VJA- thật đáng nể cho 1 hãng hàng không mới mở và không có tài trợ của nhà nước. Vì vậy con số những ngừoi nhảy vào đây xui khôn xui dại bạn Đat như muối bỏ bể thôi bạn Phong ạ. Va không có họ chắc VJA sẽ làm ăn tốt hơn đấy. Khách hàng là thượng đế nhưng không phải thượng đế nào cũng phải phục vụ bạn nhé- Hãy là người phục vụ thông minh VJA nhé.
      • lele
        cái tên Oanh này rảnh quá fai hông? rảnh thì đi ngủ đi, hay làm việc gì khác có ích đi, đừng nói năng lung tung để chúng chửi cho, ngoan cố cãi chày cãi cối.
        • Kieu Oanh
          Chuyên môn của mình không phải là chửi nhau. Vậy mình không xứng đáng tiếp chuyện với bạn và những ngừoi đó rôi. Rất đáng tiẽc!
        • ngua mat wa Kieu Oanh ah
          Chuyen mon va nhiem vu cua Kieu Oanh la vo day sua.
      • Tình
        Tôi thấy bạn Kiều Oanh này lập luận vô lý quá, Việc đã đi VJ hay việc k đi, hay việc không biêt đặt vé máy bay online thì liên quan gì đến việc ủng hộ vụ kiên? Cứ thấy chướng tai gai mắt thì người ta có quyền bình luận và bày tỏ chính kiến , VJ sẽ làm ăn tốt hơn khi hoàn thiện mình chứ k phải là bằng việc đi cãi vã với những người chê mình như vậy, chính cung cách k chịu thừa nhận khuyêt điểm của mình để sủa đổi mới làm hại mình. Tôi vừa đặt vé cho cháu tôi đi HN- TP HCM. Chiều đi thì cháu tôi ra sát giờ khoảng 30 phút, cháu k đc lên máy bay và phải bù ra gần 400k để bay chuyến sau, nếu chuyện này xảy ra với JT thì cháu vẫn đc lên máy bay. Chiều về đặt vé bay lúc 4h chiều thì hãng lùi xuống tận 6h 30, sau đó lại lùi tiếp xuống 8h 45 mới bay, cả gia đình tôi đều quyết định từ bây h k bao h đặt vé của VJ nữa.
  • quoc anh
    mình đã từng là nạn nhân của Vietjet Air. Chuyến đi Đà Nẵng vào tháng 3/2012, lúc đi thì không sao. Lúc đi về thì nhắn tin, hoãn chuyến bay 2 tiếng, sau đó lại hoãn thêm 3 tiếng nữa. Từ chuyến bay 20 giờ, thành 1 giờ sáng hôm sau mới được đi. Cả đoàn 8 người của mình đã trả khách sạn trước giờ delay, và 8 người đã phải cù bơ cù bất như 1 đám bụi đời suốt gần 6 tiếng đồng hồ để chờ chuyến bay về Sài Gòn. Không một lời xin lỗi, không một thái độ cầu tiến, tiếp thu từ nhân viên của Vietjet Air. Các cô các cậu cứ vênh váo, sân si như là chúng tôi phải rất hân hạnh mới được các cô cậu Vietjet Air phục vụ vậy.
    mình ủng hộ anh kiện tới cùng vì thái độ vô trách nhiệm, coi thường khách hàng của Vietjet Air. Đụng 1 chút là đòi thêm tiền, nhưng khi delay thì ai sẽ thanh toán, đền bù lại cho khách hàng? Nếu thật sự không thể cầu tiến, không thể thay đổi được thì tốt nhất Vietjet Air nên đóng cửa, đừng kinh doanh một cách lừa bịp, cướp tiền trắng trợn như vậy từ nhân dân nữa.
  • Q Tuan
    Hoàn toàn ủng hộ anh Đạt, nói về bằng chứng chậm chyến( mình bị nhiều,nhưng toàn tin nhắn điện thoại ..ko lưu lại) để mình tìm lại…nhân đây mình cũng có tí mẹo để ko bị bọn nó ăn cướp của mình ( mình là khách hàng…mà lại sợ tụi nó…thấy cũng nhục thiệt…..nhưng thời thế nó vậy…..việt nam mình ” cả đống tụi nó” như vậy biết làm sao bây giờ ( nếu bạn thật sự không gắp hãy đi những chuyến trễ, “bọn nó” hay tạo ra những chuyến bay cách nhau 30″ lệch tiền nhau 150-200 N…rồi lại chuyển “thượng đế cùi bắp” chúng ta xuống giá rẽ ====> ăn cướp.
  • Bambi Pham
    Minh dang dinh book ve cho ca doan Bs khoan san di kham tu thien nhung nghe xong so wa vi neu bi delay thi kho cho nguoi dan ngheo dang ngay dem mong ngong cac bs den kham,chua benh mien phi. Cang doc cang thay so hang may bay nay, minh chua di cua hang nay bao gio chi di jetstar 1 lan va bi delay 3 tieng, minh da phai mua ve mac hon cua hang khac de kip ve hop voi doi tac va tu do minh cach mat hang nay luon. Hom nay lai them 1 hang may bay de minh nho tring bo nho de tay chay nua . Ung ho anh Dat, cai dieu anh ay lam kg fai cho ca nhan anh ay ma cho ca nhung nguoi muon di hang gia re. Chuc anh may man. Bambi Pham
    • Lan
      Bạn cứ đi thử xem, cá nhân mình đi VJA rất hài lòng :))
  • Nam Nguyen
    Mình cũng vừa sử dụng dịch vụ của vietjetair ngày 11/08 vừa rồi. lúc đi thì không sao. chuyến về thì mình mua chuyến 8h45. rồi nhận được tin nhắn chuyển sang 9h45, mình bực mình gọi lên tổng đài của họ hỏi thì lại được thông bao chuyển lên 11h, chừng mình tới làm thủ tục thì lại được thông báo chuyển lên 0h30 ! trong quá trình chờ đợi rất nhiều khách hàng ở những chuyến khác cũng bị hoãn, có những chuyến từ 6h30. cách phục vụ của vietjetair thực sự quá tệ, thật khó chấp nhận!
  • Nhím FA
    Cần lắm những người như anh
    nhưng xã hội Việt Nam mình vẫn thế thôi
    thay đổi phải bắt đầu từ trên xuống chứ dân đen hiện giờ không có tiếng nói.
  • mrtuan
    xã hội văn minh….con người va ý thức cũng phải được đẩy lên tầm mới chứ….cac nước tiến bộ họ rất tôn trọng khách hàng va luôn đẩy nganh dịch vụ lên tầm cao….vậy sao việt nam ta vẫn còn tình trạng lù cù như thế…chính những con người luôn đặt đồng tiền lên trên danh dự của người kinh doanh như vậy mới làm cho xã hội việt nam ta bị đảy lùi phía sau….hãy đấu tranh để đòi lại nhưng gì thuộc về người tiêu dùng…..đả đảo sự mất uy tín va thái độ phục vụ của cac hãng hàng không…tiền dù ít hay nhiều cũng là tiền mồ hôi công sức của ta làm ra….ai coi thường nó tẩy chay luôn….bà con cố ủng hộ anh đạt nha…đẻ lấy lại tiếng nói cho chúng ta va con cháu ta ngày sau….
  • TOAN
    ôi. Xem chứng cái này hot hơn cả tin giá rẻ. kéo thanh công cụ mỏi tay mới hết nội dung. Haizzz. Không biết là nghe ai, ai cũng có lý!!!
  • Vũ Thị Phương Nga
    Cám Ơn A Đạt có bài viết rất hay, bản thân em cũng từng đi Vietjet và cũng từng bì delay tuy nhiên sự việc ko đến nỗi nghiêm trọng như của Anh, nhưng e thiết nghĩ A lên tiếng để bảo vệ người tiêu dùng rất đáng hoan nghênh, những gì A nói hôm nay là một tác động giúp VJA xem xét lại cách làm ăn , kinh doanh của mình đối với khách hàng nếu họ muốn cạnh tranh và tồn tại với các hãng khác một cách thành công. Lúc trước em đi từ Đà Nẵng vào SGon cũng delay lay lóc tới gần 1h sáng mới bay, khi về ghét quá book VIetnam Airline đi rất tốt, dịch vụ và mọi sự ưu tiên khách hàng đều được chu toàn. Do vậy lần này em cũng book vé cho bạn em và mọi người bến VNA hết, sợ VJA quá rồi, rẻ mà thành ko rẻ. Hãng nói hay , nói tốt mà làm lại ko như vậy! Mong rằng A Đạt sẽ có thêm sự giúp sức của những hành khách đi trong chuyến bay hôm đó để lên tiếng hộ bao nhiêu người họ cũng như em từng bị như thế mà chưa đủ căn cứ để lên tiếng và đôi khi cũng nghĩ thôi bỏ lần sau ko đi hãng đó nữa cho khỏe cứ như vậy thì hãng mất khách dần mà thôi dù vé có rẻ cỡ nào đi nữa vì khi chữ tín và niềm tin đã mất thì khó mà lấy lại từ khách hàng…Thời buổi bây giờ mạng thông tin rộng khắp chỉ cần 1 bài viết và những chứng cứ sát thực tung lên mạng vì một cái gi đó ko hay của hãng thì việc lấy lại hình ảnh, tiếng tăm ko phải một sớm, một chiều! Nên thiết nghĩ VetJet Air, Jetstar Air cũng vậy, nên tôn trọng và chăm sóc tốt khách hàng một cách tốt nhất vì chính họ mới là người đem tới doanh thu và lợi nhuận cho hãng, thu nhập của tất cả những nhân viên của hãng hằng ngày là từ nguồn tiền khách hàng mua vé và trả cho hãng, vậy tại sao là coi thường họ thế nhỉ???
  • anhduc
    Dong y voi a Dat, kien de cho Vietjet coi trong khach hang hon, phuc vu tot hon.
  • Hoang Yen
    VIETJETAIR một Hãng Bay lớn sao lại có cách phục vụ khách QUÁ TỆ như vậy. Chính cả mình đây, booking giùm các bạn, nhưng nếu có sai sót, mình đã từng bỏ tiền túi mua nguyên một cái vé khác đền cho bạn ấy cả đến vài triệu trong khi mua giúp chỉ có 500k.

    Mong rằng Hãng VIETJETAIR có cách xử trí mang tính Văn Minh và Có UY TÍN hơn VÀ KHÔNG BỊP BỢM như vậy. Đừng Để khách Hàng LOẠI RA KHỎI DANH SÁCH, vì toàn bộ các khách hàng của mình đã đề nghị không booking HÃNG BAY VIETJEETAIR. Thật đáng buồn! vì mình cũng có cảm tình riêng với Hãng qua nhưng đêm cùng nhau ủng hộ giá rẻ VietJetair.

    CHẮC CHẮN MÌNH SẺ ỦNG HỘ ANH ĐẠT. PHẢI LÊN TIẾNG VÀ CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG CHÚNG TA PHẢI CÓ GIÁ TRỊ VÀ TIẾNG NÓI CHÚNG TA CẦN PHẢI ĐƯỢC TÔN TRỌNG.

  • Hoàng
    Hãy hành động vì chúng ta đi các bạn ơi, lũ chúng nó có coi khách hàng ra gì đâu. Tụi nó chỉ quan trọng lấy được tiền thôi
  • Thanhnhan
    Bạn Hoàng Yến ơi! bạn Nhàn đi Thái Lan tháng 10 của VJA đó. Cầu trời đừng có gì xảy ra. Chuyến này của bạn Nhàn này mà có chuyện xảy ra thì lúc đó bạn Yến ủng hộ bạn Nhàn khởi kiện nhé.
  • Long
    Vietjet air nên học tập tiger air để phát triển thương hiệu
  • Đỗ Mai Hoa
    Mình vốn không định có ý kiến gì nhưng thực lòng thấy các comt của bạn Kiều Oanh thật quá ư đáng thương. Chắc cũng vì phận sự buộc phải làm thế thôi…