Một hành khách có thể xem xét khởi kiện VietJetAir

Anh Hứa Tất Đạt là một hành khách “dính chưởng” vụ chậm, huỷ chuyến kinh hoàng của VietJetAir ngày 11-8 vừa qua. Anh đang tiến hành các bước thu thập thông tin ban đầu để tiến tới khả năng khởi kiện hãng này ra toà dân sự.

Tuần qua Bụi cũng có hai bài về việc hoãn, huỷ chuyến của hãng VietJetAir (bài  Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi” và bài Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?).

Về cơ bản, nội dung hai bài trên cho thấy VietJetAir chăm sóc khách hàng quá tệ, hay nói thẳng ra là không tôn trọng hành khách của mình, không thực hiện đúng điều lệ vận chuyển mà hãng tự công bố trên website.

Được sự đồng ý của anh Hứa Tất Đạt, Bụi xin trích nguyên văn những bức xúc của anh và quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, làm việc với luật sư để xem xét khởi kiện VietJetAir. Các bạn có thể đọc các trích dẫn này tại trang cá nhân của anh Đạt ở địa chỉ sau: https://www.facebook.com/tdhua

Bài hôm nay có 4 mục nhỏ do Bụi tự đặt (đánh dấu từ 1 đến 4), tương ứng với 4 bài viết nguyên văn của anh Đạt xếp theo thứ tự từ ngày 12 đến 17-8.

1. Bức xúc của anh Đạt đăng ngày 12-8

KHÔNG LẼ PHẬN CỦA CHÚNG TA – NHỮNG CÔNG DÂN SỐNG ĐÀNG HOÀNG TRONG XÃ HỘI – LIÊN TỤC BỊ CHÀ ĐẠP MÀ VẪN PHẢI “NGẬM ĐẮNG” VÀ CHẤP NHẬN…?????

Tôi vừa trải qua một khoảnh khắc “tồi tệ” nhất trong cuộc đời… Tôi cảm giác như bị lột truồng tất cả…

Tôi muốn viết câu chuyện này, chia sẻ cùng mọi người… Rồi sau ngày mai, tôi sẽ làm một điều gì đó, cần phải hành động… chứ không, tất cả chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục bị “xem thường” và “sỉ nhục”….

Câu chuyện là thế này:

Ngày 31/07, tôi đặt vé máy bay khứ hồi của hãng VietJet Air đi Đà Nẵng. Tôi đi ngày 08/08 và về ngày 11/08 – chuyến bay sẽ cất cánh lúc 18:00, mang số hiệu VJ8385. Tôi nhận được email xác nhận tình trạng đặt vé lúc 17:30. Khi đặt vé, tôi có 2 lựa chọn cho chuyến về:

– Nếu tôi về chuyến 23:35, tôi chỉ phải thanh toán khoản tiền vé là 840.000 đ cho chặng về.

– Nếu tôi về chuyến 16:00, tôi phải thanh toán khoản tiền vé là 1.640.000 đ cho chặng về.

Do tôi đã đặt chuyến bay đi Cà Mau công tác vào sáng thứ 2, lúc 5:50, để phòng ngừa cho an toàn, nên tôi chấp nhận trả tiền cao hơn, chọn chuyến bay 16:00.

Chuyến đi bình thường. Chuyến về…

Vào lúc 16:37, ngày 10/08, tôi nhận được một tin nhắn từ tổng đài của VietJet Air xin lỗi và thông báo chuyến bay của tôi bị chuyển sang lúc 23:35… Tôi đã cảm thấy khá bực dọc, bởi cảm giác có một điều gì đó lấn cấn và ảnh hưởng đến kế hoạch của mình….

Tuy nhiên, đến lúc 20:52 ngày 10/08, tôi lại nhận được một tin nhắn tiếp theo, thông báo là chuyến bay của tôi chỉ dời lại có 45 phút, tức là tôi sẽ bay lúc 18:45 phút… Thôi thì tạm chấp nhận vậy…

16:00, ngày 11/08, tôi có mặt ở sân bay, làm thủ tục bay… Mọi việc tưởng như bình thường…

Đến lúc 16:12, tôi nhận được tin nhắn thông báo là chuyến bay sẽ dời xuống lúc 21:40 – không một lý do nào và chỉ kèm theo lời chúc: bay vui vẻ!?!? Đồng thời loa phát thanh thông báo là chúng tôi được MỜI bữa tối MIỄN PHÍ… QUÝ KHÁCH SẼ NHẬN PHẦN ĂN VÀO LÚC 19:30…

19:30, chúng tôi lại phải chờ 15 phút nữa mới được nhận phần ăn vì lý do: do chuẩn bị không kịp vì đông quá, nên không đủ…

Đến lúc 20:06… lại một tin nhắn nữa… Vì lý do kỹ thuật (???), chuyến bay của tôi bị HỦY CHUYẾN VÀ SẼ CHUYỂN SANG GIỜ BAY KẾ TIẾP (?!?!?!)

Sau đó 10 phút, loa phát thanh tại sân bay thông báo cho chúng tôi đến quầy vé nhận lại tiền….

Tôi và hơn 100 con người trên chuyến bay lục tục đi ra phòng vé… Có nhiều tiếng khóc của trẻ con, và cả người lớn… Một chị ở Bình Dương đi chuyến bay cùng, sáng mai, chị ấy phải thi hết khóa lớp Trung cấp Chính trị… Có 3 giáo viên sáng mai phải lên lớp sớm… Có một chị làm cho một công ty đa quốc gia, do đã sử dụng hết phép, nhưng vì nhà có tang gia đột xuất, nên chị phải về và nghỉ “lố”, bây giờ lại kẹt thêm… Một hành khách có chuyến bay từ TP. HCM đi Singapore vào lúc 8:00 sáng ngày 12/08 đã phải mua vé hạng Business để bay ra Hà Nội ngay trong đêm để sáng mai bay từ Hà Nội vào TP.HCM chuyến đầu tiên… Cá nhân tôi…

Khi ra đến phòng vé, một sự thật trần trụi nữa lại phơi bày trước mặt, một cách thô thiển và tồi tệ: phòng vé của VietJet Air vẫn tiếp tục đang bán vé cho những hành khách đi chuyến 23:35 (chuyến sau của chúng tôi)…

Một vài hành khác đồng ý lấy tiền lại… thì thật bất ngờ… Một tờ giấy biên nhận nhận lại tiền với tổng số tiền được điền sẵn là 200.000 đ…. Kèm theo là điều khoản CAM KẾT KHÔNG KHIẾU NẠI HÃNG HAY THÔNG TIN NÀY RA BÊN NGOÀI (????) – khi nhiều hành khác thắc mắc về số tiền được hoàn lại chỉ là 200.000 đ…. Nhân viên của Hãng chỉ giải thích: đây là số tiền Hãng CHỊU PHẠT THEO QUY ĐỊNH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC (!), còn tiền vé QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN LẠC LẠI VỚI ĐẠI LÝ PHÁT HÀNH ĐỂ NHẬN TIỀN…. Một số hành khách mua vé online, TIỀN CỦA QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HOÀN TRẢ VÀO THẺ…. Một số hành khác mua vé trực tiếp tại quầy vé… SỐ TIỀN HOÀN LẠI XIN VUI LÒNG TRỪ TIỀN HOA HỒNG CỦA NƠI XUẤT VÉ (????).

Không một lời xin lỗi, không một “đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ” cho những người không có nhà cửa, không…. không…. và không…. Tôi cảm giác như bị lừa đảo và trấn lột một cách công khai mà không có quyền tự vệ…

Khi chúng tôi yêu cầu được chuyển chuyến, một cô nhân viên trả lời gọn ơ CHUYẾN NÀO GIẢI QUYẾT CHUYẾN ĐÓ (!!!!).

Cá nhân tôi, cảm giác như đang sống ở một xứ sở nào đấy “giữa rừng già châu Phi”….

Câu chuyện này được hiểu thế nào? Khách hàng – chúng ta – đã bị CƯỚP TIỀN RA SAO?

1. Khi chúng ta SỢ ĐI CHUYẾN TRỄ, nên đành phải mua vé giá CAO, thay vì mua vé giá RẺ… Cuối cùng, chuyến bay HOÃN – HOÃN – HOÃN… nếu có bay, thì cũng bay cùng với chi phí của giá rẻ… VẬY, CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐÃ BỊ LỪA LỌC VÀ CƯỚP TIỀN MỘTCÁCH TRẮNG TRỢN – BỌN CHÚNG LẤY TIỀN CỦA CHÚNG TA MÀ CHỈ PHẢI NÓI MỘT CÂU: XIN LỖI.

2. Khi chúng ta CÓ VIỆC ĐỘT XUẤT, phải chuyển giờ, chuyển chuyến, chúng ta sẽ bị phạt từ 300.000 đ đến 70% giá vé, thậm chí là cao hơn…

Vậy, khi HÃNG HOÃN CHUYẾN, DỜI CHUYẾN, ai phạt hãng? Tiền phạt có trả cho hành khách hay không?

Riêng cá nhân tôi, phải chịu mất tiền cho chuyến bay ngày mai đi Cà Mau, tôi phải bỏ buổi làm việc với khách hàng của tôi (đã thu xếp trước)… Những thiệt hại này, ai chịu? Khi tôi yêu cầu người đại diện của VietJet Air – chỉ nhận được câu trả lời: VIỆC CỦA ANH KHÔNG THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA HÃNG… VẬY XIN HỎI HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ AI?

XIN HỎI LUẬT PHÁP CÓ BẢO VỆ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG HAY KHÔNG? HAY HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR ĐANG CHÀ ĐẠP LÊN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỚI SỰ HẬU THUẪN CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH PHÁP? ĐÂU LÀ SỰ TÔN TRỌNG VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG?

3. ĐÂU LÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH? HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR CÓ XỨNG ĐÁNG TỒN TẠI HAY KHÔNG? TẠI SAO HỌ LẠI ĐƯỢC CÁI QUYỀN XÚC PHẠM ĐẾN HÀNH KHÁCH MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG NHƯ VẬY?

Có rất nhiều người phải bỏ tiền ra mua vé hạng C Class của VNA để bay chuyến sáng sớm ngày 12/08 để về cho kịp làm việc. Tuy nhiên, số lượng vé rất hữu hạn, nên còn nhiều người khác nữa… Số tiền chênh lệch này, ai sẽ chịu?

Đem con bỏ chợ – đó là câu nói của hầu hết mọi người trong buổi tối ngày 11/08 tại sân bay Đà Nẵng…. Ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng đây?

Với số lượng hành khách hơn 100 người, nếu hãng làm ăn có ĐẠO ĐỨC, nếu hãng có vấn đề về kỹ thuật thực sự…. hãng vẫn có thể yêu cầu hoặc thuê máy bay của các hãng khác đưa số hành khách này về Tp. HCM theo đúng lịch trình… Có lẽ, lời xin lỗi quá dễ dàng, bản thân nó, có khả năng mang lại tiền bạc cho hãng, nên hãng sẵn sàng xin lỗi, hoãn chuyến, hủy chuyến để trục lợi số tiền chênh lệch từ khách hàng…. (!)

TÔI KÊU GỌI:

– Toàn thể người tiêu dùng Việt Nam, vì lòng tự trọng, TẨY CHAY hãng hàng không VietJet Air – đừng để bị họ LỢI DỤNG VÀ TIẾP TỤC CƯỚP TRẮNG TRỢN TIỀN CỦA CHÚNG TA NỮA.

– Tôi muốn khởi kiện hãng hàng không VietJet Air bồi thường lại những thiệt hại cho tất cả những hành khách trong chuyến bay VJ8385. Vậy, anh chị em làm Luật sư, các anh chị nào hiểu biết về Luật, xin hỗ trợ.

KHÔNG LẼ CHÚNG TA CHẤP NHẬN “CHUI VÀO” CÁI ỐNG VÔ ĐỊNH!!! PHẢI CHẤM DỨT NGAY TÌNH TRẠNG ĂN CƯỚP TIỀN CỦA VIETJET AIR….

2. Anh Đạt kêu gọi các hành khách đóng góp bằng chứng 

Liên quan đến vụ VietJet Air, trong một vài ngày tới, mình sẽ làm việc với Luật sư để xem vấn đề khởi kiện. Nói chuyện kiện, có nhiều bạn có ý rằng: kiện củ khoai… Đúng là vậy – Một con kiến và một củ khoai thì con kiến chẳng làm gì được, nhưng với một bầy kiến thì mình tin sẽ làm được điều gì đó với cái củ khoai kia…

Do vậy, mình cần các bạn và mọi người cùng chung sức hợp lực với mình… Cácbạn có lưu trữ các bằng chứng liên quan đến việc dời thời gian, hoãn chuyến, hủy chuyến,… của VJA. Thông tin càng cụ thể càng tốt, các bạn có thể chụp ảnh rồi gởi email cho mình theo địa chỉ: feb28_sc@yahoo.com

Mình muốn có càng nhiều bằng chứng càng tốt. Để cho thấy tính hệ thống của VJA trong việc lừa đảo và “cướp tiền” một cách trắng trợn.

Mình cũng mong các bạn share những thông tin này càng rộng càng tốt, kêu gọi mọi người tập hợp được càng nhiều dữ liệu, sức mạnh của khách hàng càng gia tăng trong câu chuyện này.

Mình cũng nêu rõ quan điểm của mình: MÌNH KIỆN KHÔNG PHẢI VỚI MỤC TIÊU LÀ LÀM CHO VJA PHÁ SẢN…. ĐÓNG CỬA… MÀ MỤC ĐÍCH LÀ LÀM CHO HỌ THẤY: HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM HƠN VỚI KHÁCH HÀNG, KINH DOANH PHẢI CÓ ĐẠO ĐỨC HƠN.

Mình xin chân thành cảm ơn các bạn trước.
Chúc các bạn ngủ ngon.

3. VietJetAir xin gặp anh Đạt để làm việc 

NHÂN TIÊN, CŨNG XIN THÔNG BÁO ĐẾN CÁC ANH CHỊ VÀ BẠN BÈ, CÔNG VIỆC CỦA MÌNH CÓ KHÁ NHIỀU NETWORK, NÊN SÁNG NAY, BÊN VJ HỌ CŨNG BIẾT THÔNG TIN TRÊN FB CỦA MÌNH, CŨNG ĐÃ CÓ NGƯỜI LIÊN LẠC VỚI MÌNH, XIN GẶP MÌNH ĐỂ LÀM VIỆC VÀ ĐỀ NGHỊ TRONG THỜI GIAN NÀY, MÌNH KHÔNG NÊN LÀM THÊM ĐIỀU GÌ…

MÌNH CÓ XIN LỖI LÀ MÌNH KHÔNG THỂ GẶP NGAY TRONG CHIỀU NAY, VÌ MÌNH LẠI CHUẨN BỊ BAY… (nói thật, chứ không phải bịa để tránh gặp mặt, nếu không bận bay, mình cũng sẽ gặp để xem đại diện VJ muốn nói gì với mình).

Có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên với cái sms của người bạn kia.

TUY NHIÊN, VỚI MÌNH, MÌNH MONG MUỐN VJ NGOÀI LỜI XIN LỖI CÔNG KHAI TRÊN TOÀN BỘ HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG, VJ PHẢI BỒI THƯỜNG CHO TOÀN BỘ CÁC KHÁCH HÀNG ĐÃ BỊ VJ “XÂM PHẠM” CẢ VỀ THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC TRONG THỜI GIAN QUA.

VÀ MÌNH CŨNG NÓI TRƯỚC: SẼ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT SỰ THỎA HIỆP CÁ NHÂN NÀO CỦA RIÊNG MÌNH VỚI VJ. MÌNH KHÔNG “PHẢN BỘI” NIỀM TIN CỦA CÁC BẠN DÀNH CHO MÌNH.

THẮNG – THUA THÌ CHƯA BIẾT. NHƯNG MÌNH SẼ LÀM ĐẾN CÙNG VỤ NÀY.

Mình mong đợi các anh chị, các bạn cung cấp cho mình càng nhiều, càng sớm thông tin liên quan đến VJ càng tốt. Mình rất mong các bạn hỗ trợ về thông tin.

HÃY BẢO VỆ CHÍNH MÌNH TRƯỚC CÁC BẠN Ạ, ĐỪNG “YẾU HÈN” ĐỂ RỒI CHÚNG TA LẠI TIẾP TỤC CHỊU ĐỰNG SỰ “ÁP BỨC, BÓC LỘT” KIỂU NÀY NỮA… MÌNH BIẾT CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐANG CHỌN GIẢI PHÁP “CAM PHẬN” – KHÔNG MUỐN “DÂY DƯA” BỞI NHIỀU LÝ DO KHÁC NHAU…

ÔNG BÀ NỘI MÌNH, CHA MÌNH, CÁC BÁC, CÁC CHÚ, CÁC ANH CỦA MÌNH VÀ BAO NHIÊU CON NGƯỜI VIỆT NAM KHÁC ĐÃ ĐỔ KHÔNG BIẾT BAO NHIÊU MÁU VÀ CẢ MẠNG SỐNG CỦA HỌ ĐỂ DÀNH LẠI ĐỘC LẬP, TỰ DO – TẠI SAO THẾ HỆ CON CHÁU CỦA HỌ LẠI CAM PHẬN ĐỂ CHẤP NHẬN SỰ ÁP BỨC – BÓC LỘT KIỂU MỚI NÀY????

Mình xin lỗi, nếu lời nói của mình có “động chạm” đến bất cứ bạn nào.

4. Tình hình vụ việc mới nhất đến ngày 17-8 

Sáng thứ bảy, Mình có buổi đối thoại với một chị Phó Tổng giám đốc Vietjet Air về vụ việc liên quan.

Buổi nói chuyện khá thẳng thắn. Mình nêu rất rõ quan điểm của mình về chất lượng dịch vụ, hành vi và thái độ ứng xử của nhân viên của VJA tại Đà Nẵng ngày 11/8. Đồng thời cũng đưa ra một số yêu cầu của mình.

Cá nhân mình thấy được sự cầu thị, lắng nghe của lãnh đạo VJA, chị ấy có hứa sẽ “hành động” ngay, với hy vọng được “chuộc lại” những sai lầm của nhân viên bên dưới!

Mình cũng “chấp nhận” chờ thêm một tuần nữa, để xem những “hành động” gì mà VJA sẽ làm!

Những ngày qua, mình vẫn chuẩn bị mọi thứ để “hành động” như mình đã tuyên bố. Tuy nhiên, lãnh đạo VJA có đề nghị gặp, và mình cũng đã tạm gác lại… Sẽ chờ… Và nếu không có hành động nào từ VJA như chị Phó Tổng đã nói, thì mình sẽ hành động theo những gì mình đã chuẩn bị.

Mọi việc mình làm, chỉ nhằm mục đích tự bảo vệ quyền lợi của cá nhân mình với tư cách là một khách hàng của VJA, đồng thời, mong muốn rằng, sẽ không có thêm bất cứ khách hàng nào bị giống như mình…

Thâm tâm mình, VJA vốn là một doanh nghiệp Việt Nam, nếu tiếng nói của mình nói riêng và của cộng đồng nói chung giúp VJA tự nhìn lại mình, có những thay đổi để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, thì đây cũng là một việc đáng làm. Mình hy vọng VJA sẽ cảm nhận được những thiện chí từ người tiêu dùng.

Nếu trong tương lai, VJA có những thay đổi vượt bậc, tôn trọng và phục vụ khách hàng tốt hơn… Mình sẽ cân nhắc việc sử dụng dịch vụ của họ… Còn giờ thì…

Mình thông tin để các bạn biết về diễn biến vụ việc. Cảm ơn rất nhiều bạn đã chia sẻ thông tin với mình, nhắn tin hỏi thăm mình. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình.

Qua vụ việc, mình mong muốn tất cả chúng ta – những người tiêu dùng thông minh – hãy biết và luôn chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình, không chỉ riêng trong trường hợp của VJA… Xã hội có văn minh hay không, phần lớn vẫn là do chính chúng ta… THIÊN HẠ là chúng ta.

5. Tin tức mới nhất ngày 20-8

Trong buổi sáng ngày hôm nay, mình nhận được một cuộc điện thoại, từ một em có tên là Hà, tự xưng là Nhân viên trong phòng Chăm sóc khách hàng của Hãng hàng không VJA, gọi điện cho mình, hỏi thăm về việc chưa nhận lại tiền vé, và xin thông tin tài khoản của mình để chuyển tiền trả lại… Mình đã trả lời em ấy khá chừng mực về các yêu cầu của mình đối với VJA, đơn giản là:

– Mình không cung cấp số tài khoản của mình cho em ấy được. Bởi, mình chưa nhận được bất cứ văn bản nào của VJA đề xuất với mình về các khoản bồi hoàn cho các chi phí phát sinh mà mình bị do việc hủy chuyến của hãng gây ra… như:

+ Tiền vé của chuyến đi (hoàn trả đúng 100% số tiền mình bỏ ra mua – chứ không có chuyện khấu trừ tiền hoa hồng của Đại lý của hãng).

+ Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.

+ Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.

+ Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).

+ Dĩ nhiên, mình chưa tính đến các khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống… tại ĐN trong đêm và ngày hôm đó.

Mình đang lấy cá nhân mình làm ví dụ về đề xuất bồi hoàn, việc bồi hoàn phải đảm bảo đúng, đủ, và cho tất cả mọi người có mặt trong chuyến đi bị hủy hôm đó. Dĩ nhiên, Hãng có quyền “thương lượng” với từng cá nhân về các khoản bồi hoàn (cái này Luật cho phép).

– VJA phải xin lỗi công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng về sự việc.

Mình cũng nói rõ quan điểm của mình:

– Việc ngày hôm nay, 19/8 VJA mới cho nhân viên gọi điện cho mình, trong khi câu chuyện xảy ra ngày 11/8, đã 8 ngày rồi mới có một cuộc điện thoại, mình cho rằng, “văn hóa hành xử” của VJA quá kém. Mình mong đợi cuộc gọi của họ ngay trong ngày 12/8, chứ không phải đến tận hôm nay.

– Mình yêu cầu trong tuần này (1 tuần), nếu 2 việc: xin lỗi công khai trên các kênh thông tin đại chúng và đưa ra bản đề xuất bồi hoàn cho toàn bộ hành khách (để thương lượng – nếu cần), không có, mình chính thức phát đơn kiện.

Mình cũng nói thẳng, mình đã rất “tạo điều kiện” cho VJA nhìn lại bản thân họ và có cơ hội để sửa chữa… Cơ hội xin lỗi chẳng khác nào việc, họ thử một lần cúi mặt xuống, tự cảm thấy “xấu hổ” trước mọi người, một lần thử… mình tin là có nhiều người sẽ thông cảm và tha thứ cho họ, chấp nhận cho họ thêm cơ hội để sửa chữa và làm lại… Còn không… Họ đừng nghĩ, một khách hàng như mình không làm gì được họ… (???) Họ sai lầm đấy…

Nhân tiện, cũng trong ngày hôm nay, có vài câu chuyện, không biết gọi như thế nào, buồn, vui, vớ vẩn,… liên quan…

1. Hôm nay, mình nhận được nhiều lời động viên, nhiều thông tin của nhiều bạn bè gởi đến cho mình…
Trong số nhiều cái hữu ích đó, cũng có vài người nhắn hỏi mình: kiện củ khoai à? Mình không giải thích điều gì, có lẽ, những người đó họ nghĩ rằng, họ biết rõ về VJA, ai đứng sau lưng VJA,… nên mới nói những câu như vậy… Mình xin lỗi, bàn tay không thể che hết cả bầu trời, nên các bạn có suy nghĩ như vậy, chẳng khác nào mình đang tự mình triệt tiêu đi cái tính “xấu hổ” trong cá nhân mình… Riêng với mình, mình cảm thấy rất xấu hổ, khi mình sống trong một xã hội được gọi là độc lập, tự do… nhưng sự thực thì lại… tồn tại vài “kẻ dùng tay che trời” ức hiếp thế kia…

2. Mình đang họp, thì có điện thoại của một anh bạn thân gọi tới… sau khi nói chuyện, mình biết thêm là có một vị lãnh đạo (rất cao – gần như trong top cao nhất) có gọi điện cho anh bạn của mình, hỏi thăm anh bạn mình có biết mình hay không? Mình chưa hiểu lắm về vụ này, nhưng mình cảm nhận được điều gì đó từ hành động này… mình sẽ nói vào thời điểm khác, phù hợp.

Cuối cùng, mình biết, có vài bạn đang làm trong VJA đang theo dõi rất sát sao những thông tin trên FB của mình… Mình nó thật nhé, mình không quan tâm các bạn làm được gì mình cả… Mình chỉ là một công dân bình thường, có chỉ số “xấu hổ” rất cao…. Do vậy, mình chỉ cần các bạn VJA đăng đàn xin lỗi công khai mọi người, dù chỉ một lần thôi, mình sẵn sàng tha thứ tất cả cho các bạn, để các bạn có cơ hội sửa chữa những sai lầm của mình… Còn nếu các bạn cố chấp,… Mình sẽ hành động ngay lập tức vào đầu tuần tới….

6. Tin tức mới nhất ngày 26/8

VỀ VỤ VIỆC VJA

Kính thông báo,

Đầu tiên, Mình cảm ơn tất cả anh em, bạn bè, bằng hữu đã đồng hành và chia sẻ với mình về những bức xúc liên quan đến VJA.

Được sự ủy nhiệm của nhóm anh em SaigonPhoto trên chuyến bay VJ8385, bay từ Đà Nẵng về Tp. HCM ngày 11/8, làm việc với VJA về các điều kiện và quyền lợi cho nhóm anh em (là hành khách chuyến bay) nói riêng và toàn thể hành khách nói chung.

Mình cũng đã được VJA mời lên làm việc rất nghiêm túc. Sau khi đã thống nhất cùng anh em trong SaigonPhoto, xin được chính thức thông báo như sau:

1. Ghi nhận sự lắng nghe và chia sẻ thẳng thắn từ lãnh đạo VJA. Mình cũng hiểu rằng, việc hành xử tại Sân bay Đà Nẵng vào ngày 11/08 cũng là một “lỗi hệ thống” trong công tác quản lý con người tại VJA.

2. Chấp nhận lời xin lỗi chính thức của VJA thông qua công văn số 745-13/VJ-TM, ký ngày 19/08/2013 của Tổng Giám đốc VJA (hình scan đính kèm). Dù rằng, mình hy vọng nhận được bức thư này sớm hơn.

3. VJA đồng ý hoàn trả 100% tiền vé cho hành khách (chiều nay mình đã nhận được tin nhắn là tiền đã được hoàn trả vào tài khoản). Vậy các anh chị chưa nhận được tiền thì liên hệ phòng Dịch vụ khách hàng của VJA nhé, vì họ cũng có nói là có nhiều hành khách, do mua vé qua đại lý, nên họ không có thông tin cụ thể để liên lạc.

4. VJA cũng đồng ý sẽ thanh toán lại một phần chi phí phát sinh do việc hủy chuyến gây ra như: tiền khách sạn, tiền taxi, tiền chênh lệch chi phí vận chuyển,… Với điều kiện có đầy đủ các chứng từ (hóa đơn, phiếu thu,…) chứng minh nguồn chi phí phát sinh (đúng ngày hôm đó).

Lãnh đạo của VJA cũng có chuyển lời đến tất cả hành khách, xin lỗi chân thành và họ cũng rất lấy làm tiếc khi hầu như không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ phía khách hàng liên quan đến các hoạt động mặt đất. Do vậy, mình cũng chỉ biết chuyển lời lại đến cộng đồng, có bất cứ vấn đề gì liên quan, các bạn – những hành khách chân chính – nên có sự phản hồi thẳng thắn, đảm bảo được quyền lợi của chính mình.

Về phía mình nói riêng và anh em của SaigonPhoto có mặt trong câu chuyện ngày 11/8, thống nhất chấp nhận những đề xuất cũng như lời xin lỗi của lãnh đạo VJA.

Có lẽ, đây là một bài học cho tất cả chúng ta trong việc bảo vệ các quyền lợi của mình. Mình mong các khách hàng, khi có vấn đề gì với sản phẩm / doanh nghiệp, cần có sự phản hồi kịp thời.

Các việc khác, liên quan đến nội bộ của VJA, VJA sẽ tự xử lý.

Một lần nữa, cảm ơn sự đồng hành chia sẻ của các anh chị, bạn bè trong thời gian vừa qua.

Click vào ảnh để xem kích thước thực.

Thông tin và ảnh lấy trực tiếp từ blog của anh Đạt

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAir
Comments ( 411 )
Add Comment
  • Nga
    Bai viet hay, kinh nghiem bo ich, boc tem nhe!
    • Hải
      Bài đang hay thì tem với chả phiếu, bọn dở người này.
      • Trang
        Tôi cũng ghét nhất là mấy cái kiểu bóc tem, cmt vô nghĩa.
        • Thai ton
          Chinh xac
      • brits
        Mình muốn like comment của bạn quá 😀
    • Duy
      Tem đối với em quan trọng vậy sao?
    • tuan
      Em KieuOanh thân ái, e rất thông minh, các luận cứ, luận điểm thậm chí hình ảnh minh họa mà em đưa ra rất đỗi sinh động và chặt chẽ. Em vận não đến nỗi không nhận ra mình đang sử dụng nó, rất tự nhiên, tốt tốt tốt!
      Nhân viên ở các ngân hàng hằng ngày vẫn gặp các câu hỏi về các loại thẻ, cách phân biệt chúng, cách sử dụng chúng! Chỉ tiếc em không có tố chất cơ bản để thành công là kiên nhẫn. Anh Bụi vẫn kiên nhẫn tag các đường link hướng dẫn cũ vào bài viết mới nhất đấy thôi! Em may mắn hơn rất nhiều người ở khoản có khả năng tự mua vé. Thiết nghĩ nghề báo mang trọng trách của nghề giáo, kiên nhẫn và từ tốn, cùng lắm là bực nhẹ!
    • Chuối
      Cho anh bóc tem em nhé! 😛
    • Kieu Oanh
      Có một bài báo liên quan đến dịch vụ hàng không tồi tệ cho mọi người tham khảo.

      Khách VIP VietnamAirlines bị Aeroflot đuổi khỏi phòng chờ VIP
      Thứ năm 22/08/2013 07:00

      Anh T, khách VIP của VietnamAirlines rất bức xúc vì cho rằng, đã phải chịu đựng “sự ngượng ngùng” khi bị “đuổi” ra khỏi các phòng chờ hạng business ở Moscow và Geneva và còn phải chịu sự bực mình hơn nữa khi thông báo sự việc và tiếp nhận sự trả lời của Vietnam Airlines.

      Việc Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không thành viên của liên minh Skyteam đã được coi là một trong những “điểm cộng” của Vietnam Airlines, mang lại những lợi ích về nhiều mặt, trong đó có việc các hội viên của chương trình khách hàng thường xuyên của hãng hàng không này sẽ được nhận những tiện ích và ưu đãi trên các hãng hàng không thành viên của Skyteam. Nhưng đôi khi “vậy mà không phải vậy” và ưu đãi đôi khi lại trở thành sự phiền toái, thậm chí là bực mình.

      Một trong những quyền lợi được Vietnam Airlines thông báo và quảng bá tới các khách hàng, là việc những hội viên hạng cao nhất (tức là những khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ của Vietnam Airlines nhất) sẽ được quyền ưu đãi, ví dụ là sử dụng phòng chờ, ưu tiên đặt chỗ,… khi bay trên các hãng hàng không trong cùng một liên minh.

      Đó là trường hợp của một khách hàng lâu năm (hơn 10 năm), là hội viên hạng Bạch kim/Platinum, hạng thẻ cao nhất của Vietnam Airlines (VNA) nhưng anh T và gia đình đã bị từ chối quyền sử dụng phòng chờ hạng business khi bay trên các tuyến bay của hãng hàng không Nga Aeroflot, phải trả tiền khi dùng các dịch vụ phòng chờ, và hơn thế, đã gánh chịu thêm bực mình và phiền toái khi yêu cầu Vietnam Airlines giải thích.

      Khách hàng VIP của Vietnam Airlines không được đảm bảo quyền lợi thẻ VIP khi sử dụng dịch vụ trong liên minh Skyteam. Ảnh minh họa.
      Theo thông tin được công bố rộng rãi của VNA, cũng như của Skyteam, thì một trong số những quyền lợi của khách hàng thường xuyên hạng Platinum/Elite Plus của Vietnam Airlines/Skyteam là “được sử dụng phòng chờ hạng thương gia và được mời 1 người cùng vào phòng chờ hạng thương gia khi bay trên các hãng hàng không thành viên của Skyteam”.

      Anh T là hội viên Platinum/Elite Plus của VNA, đi trên Aeroflot, tuy nhiên, ngày 2/8/2013 khi vào phòng chờ Blues tại Terminal D của sân bay Sheremetievo (Moscow, Nga) đã được nhân viên của Aeroflot tại phòng chờ thông báo là “từ tháng 8.2013, thẻ Skytem Elite Plus do Vietnam Airlines phát hành không có hiệu lực ở đây”.

      Trình bày rõ việc mình không được cả Aeroflot và Vietnam Airlines thông báo, anh T được nhân viên “cảm thông” và cho phép vào phòng chờ ở lượt đi, và cảnh báo “việc này sẽ có hiệu lực từ tháng 8, tôi nghĩ ông sẽ được Vietnam Airlines thông báo”. Ngày 10/8/2013 trên chặng về, anh và người cùng đi đã bị từ chối, không được phép vào phòng chờ tại sân bay Geneva Airport và tại Sheremetievo, với cùng lý do nói trên (thẻ Skyteam Elite Plus do Vietnam Airlines phát hành không có hiệu lực).

      Tại Geneva, nhân viên phòng chờ đã cho anh T xem thông tin do Aeroflot cung cấp, nói rằng thẻ của VNA sẽ không có hiệu lực với Aeroflot khi dùng phòng chờ. Anh T đã phải dùng quyền ưu đãi cho thành viên Priority Access và trả phí phòng chờ (đáng lẽ được sử dụng miễn phí) tại các sân bay này.

      Trao đổi với Infonet, anh T rất bức xúc vì cho rằng, đã phải chịu đựng “sự ngượng ngùng” khi bị “đuổi” ra khỏi các phòng chờ hạng business ở Moscow và Geneva, nhưng chưa đủ, anh còn phải chịu sự bực mình hơn nữa khi thông báo sự việc và tiếp nhận sự trả lời của Vietnam Airlines.

      Với tinh thần xây dựng và nhiều năm là khách hàng thân thiết của Vietnam Airlines, ngay sau khi về đến Việt Nam, anh T đã gọi điện, gửi email đến văn phòng Hội viên Bông sen vàng của VNA để thông báo sự việc đồng thời đề nghị VNA giải thích sự việc này. Trả lời một email dài với đầy đủ chi tiết về sự việc và cả sự giải thích đầy đủ qua điện thoại của anh T, đáp lại thiện chí của vị khách hàng thân thiết này, là một email hết sức vô trách nhiệm. Trong thư gửi cho anh T, VNA trả lời như sau (nguyên văn):

      “Cam on anh gui thong tin toi chuong trinh.Truoc tien, thay mat GLP chung toi xin gui loi cam on den anh vi da su dung dich vu cua Vietnam Airlines va co nhung dong gop rat tich cuc cho chuong trinh. GLP cung rat xin loi vi nhung van de bat tien anh dang gap phai, co the nhan vien cua hang SU da khong nam ro quy dinh Uu dai su dung phong cho cua khach Elite plus. Theo quy dinh chuong trinh Bong sen Vang, anh duoc su dung phong cho hang thuong gia tren cac chuyen bay quoc te cua skyteam, vi vay chuong trinh rat mong nhan duoc su thong cam va hop tac cua anh. Tran trong,”.

      Thay vì tìm hiểu, xác định thông tin, nhân viên VNA đã đổ lỗi cho nhân viên của hàng không Nga (SU) đã không nắm rõ quy trình, trong khi đó theo anh T, Hãng hàng không Nga (SU) đã có văn bản trả lời anh T và trước đó, hãng hàng không này cũng đã thông báo gửi đến VNA về việc hội viên hạng Platinum của Vietnam Airlines sẽ không được chấp nhận sử dụng phòng chờ của Aeroflot từ 1/8/2013. Tuy nhiên, VNA đã không những không thông báo cho khách hàng VIP của mình và đã đẩy khách hàng vào tình huống bị hãng hàng không đối tác “đuổi khỏi phòng chờ” như anh T, mà còn “lấp liếm” theo cách mà như lời anh T bình luận “quá coi thường khi nhận được góp ý xây dựng và hiểu biết của một khách hàng lâu năm”.

      Anh T cũng cho Infonet biết, cách mà VNA phản hồi với khách hàng của mình cũng rất vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng. Sau khi nhận được email của nhân viên, anh T đã gọi điện cho lãnh đạo phòng Khách hàng thường xuyên, và được giải thích (và hứa hẹn) là “do nhân viên không hiểu biết nên trả lời như vậy” và “sẽ tìm hiểu thêm thông tin để trả lời sau 3 ngày nữa”…

      7 ngày sau khi nhận được lời hứa ấy, anh T lại tiếp tục nhận được những cú điện thoại hứa hẹn, đẩy đưa của vài nhân viên VNA, và chỉ sau khi anh anh T thể hiện sự khó chịu, Phòng khách hàng thường xuyên của VNA mới đi “lục tìm” và âm thầm sửa lại trên website của chương trình Bông sen vàng…

      Và tất nhiên lời hứa trả lời và giải thích từ VNA với anh T vẫn “bặt vô âm tín”…

      “Tôi là một khách hàng lâu năm, là hội viên hạng thẻ cao nhất của VNA, một người luôn ủng hộ và xây dựng, mà các nhân viên của VNA còn “phục vụ” như vậy, thì không rõ những khách hàng khác, những hội viên khác sẽ được các bạn ấy “phục vụ” thế nào”. Anh T ngao ngán nói, và cho biết, sẽ tiếp tục theo đuổi việc này, vì “Tôi cảm thấy bị xúc phạm”.

      PV báo điện tử Infonet đã liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Quân, Trưởng ban tiếp thị khách hàng của VNA để tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên, ông Quân từ chối cung cấp thông tin cũng như quan điểm giải quyết của VNA với lý do ông không phải là người phát ngôn của VNA.

      • Tuan Phuong
        Thì ra VNA cũng tệ quá, đâu chỉ Vietjet…hihi
      • dungnguyen
        Moi bi duoi ra khoi phong cho thoi ma bao la toi te. Nhu vay Vietjet cho nguoi ta an nam vat va ngoai san bay thi goi la gi day?! Voi lai vietnam air cung da phan hoi lai cho vi khach tren kia roi, don gian chi la vi Aeroflot khong lam theo dung noi dung da cam ket voi Skyteam ma tu y thay doi dich vu phong cho thuong gia ma, vn air sao tro tay cho kip, voi lau cung cho ngta thoi gian de lien lac voi Aeroflot nua chu.
    • Quang_Thainguyen
      Tin vui. Có sự chuyển biến rõ rệt từ hãng VietjetAir rồi.

      Tôi có đặt vé 10k từ tháng 11/2012, chuyến bay lúc 18h40.
      Sau đó 1 thời gian thấy hãng chuyển xuống bay lúc 21h00.
      Và tiếp tục chuyển xuống 21h30 một thời gian rồi.

      Sáng nay mình có alo đến 08.3551.6220, bạn VJ606x rất niểm nở nghe máy và đồng ý tiếp nhận chuyển đổi, và nói đã báo trung tâm, đợi xác nhận.
      Thật không ngờ là sau 25-30 phút mình đã được chuyển chuyến bay sang chuyến 15h10 .
      Mình vừa mới yêu cầu chuyển tiếp 1 vé giờ khác sang 15h10 được nữa rồi, (do chuyến bay bị đổi giờ 16h50 -> 18h05 -> 20h30)
      Vậy là đặt vé thì khác giờ nhau, nhưng lại chuyển được đi cùng 1 giờ rồi keke.

      Kinh nghiệm khi yêu cầu đổi giờ: bạn nói năng nhẹ nhàng, ngọt ngào, hé hé

      • Lê Hiếu
        Cám ơn thông tin của bạn 😀 Hi vọng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa.
        • Huong
          Rất cảm ơn bạn, mình cũng vừa kiểm tra tình trạng chuyến bay thì thấy chiều đi bị đổi giờ từ 19h35 thành 21h50 mình đang bối rối đây. Chiều về thì không có tình trạng>>chắc bị hủy, hic Vietjet có vẻ đúng như tên gọi: hãng máy bay giá rẻ. tiền nào của ấy.
        • Lê Hiếu
          Ko hủy đâu bạn, nó chưa chuyển sang chuyến khác thôi.
  • thanh
    gan dc boc tem
    • thanh nam
      Dù bạn sinh ra ở nông thôn hay thành thị thì bây giờ cũng có phải thời bao cấp đâu mà tem phiếu gì.
  • TOAN
    Để xem VJA xử lý vụ việc này ra sao. Đây sẽ là 1 bài học cho hàng không giá rẻ, nếu như mà giá rẻ đi cùng với chất lượng rẻ tiền, coi thường khách hàng thì người tiêu dùng phải lên tiếng để cho nó đi tong luôn. Tuy rằng cá nhân không có comments gì về VJA trong giai đoạn này cả (mặc dù đã từng bị delay 1 lần) nhưng việc có 1 cá nhân khác lên tiếng để đòi lại công bằng chung cho những hành khách khác đã bị xâm phạm thì xin ủng hộ.
    • cẩm vân
      huhu e mua vé tháng 10 bay hem biết thế nào
      • Duy
        mình cũng cùng tháng với bạn, mua cho cả nhà luôn, có 2 em bé nưa, thế này thì lo quá.
        • Vân Lee
          ôi, em cũng đặt vé tháng 10 cho 4 người, lo quá :((
        • pinksea
          mình cũng mua vé tháng 10, hizhiz, tuần trăng mật mà vỡ mật thì toi
    • Đệ
      tôi cũng đang rất bức xúc việc VJA coi thường hành khách trong chuyến bay ngày 12/08/2013 tại Đà Nẵng vào lúc 23:35. k 1 lời xin lỗi hỏi thăm.tôi có đoạn video clip ….
  • Trần Hiếu
    rat ung ho a Đạt vi tinh than nay (y)
  • Lê Ngọc Phương
    vietnamairlines hồi mới lập cách đây mười mấy năm làm gì được như này thôi để thời gian trôi các hãng mới sẽ khá hơn thôi
  • Trần Ánh
    Ủng hộ anh Đạt vì làm được điều này. Mình cũng từng là 1 trong những hành khách phải thất vọng về dịch vụ của Vietjet air cùng nhiều người khác. Mình đi chuyến Tết năm 2013 và nó trễ đến tận 8 tiếng đồng hồ. Thế mà nhân viên trực ở Hà Nội thi nói chuyện rất vô lễ kiểu bạn cần thì đi ko thì chúng tôi trả lại tiền. Hôm đó còn có 1 đoàn đi Đà Lạt đặt vé và đi rất đông, họ bị delay tận 3 lần mà thái độ nhân viên thì kiểu thế họ đã mắng cho ko ra gì. Mình nhớ cảnh vạ vật ở sân bay, trẻ con khóc, bao nhiêu việc thì bị trễ mà vào cái thời điểm tết nguyên đán. Dù nó giá rẻ nhưng mà cái kiểu không tôn trọng khách hàng, làm ăn vô tổ chức kiểu thế thì làm sao mà khách hàng dám đi
  • Tranh ghép hình
    Muốn tỏ ra chuyên nghiệp và được mọi người tin dùng, hãy làm ăn có uy tín trước đã.
  • Phuc do
    Theo mình, anh Đạt nên tiếp tục thực hiện vụ kiện. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
    Ko nên chỉ vì một vài buổi gặp mặt, làm việc của lãnh đạo Vietjet mà nhượng bộ, thoả hiệp và mong chờ hành động tích cực của Vietjet. Bởi họ đã hứa, hứa nhiều nhưng chưa hành động và cách họ giải quyết vấn đề là gặp gỡ anh, gặp gỡ hành khách dám làm căng với hãng. Vậy thử hỏi sau này họ có tiếp tục làm thế nữa ko ?
  • Yen Tran
    hic. e là người có mặt trong ngày 11.8 ở sân bay nội bài. hic. nhìn mọi người đến khổ í. e bị hoãn từ 8h30 tới gần 1h sáng là con may chán.
    e định gửi cho a Đạt tin nhắn của VJ nhưng mà e lỡ tay xóa mất toàn bộ tn trong đt tối qua mất rùi 🙁
    e xin lỗi a nhé.
    dù sao e cũng chúc a khởi kiện họ thành công!
  • Luong Van
    Cách đây nửa năm, e có đặt vé VJA chuyến đi SG – Huế, chuyến bay khởi hành lúc 6h40′. Hôm đó, vì lí do chủ quan, em tới sân bay lúc 6h (theo đồng hồ của em). Và đồng hồ sân bay là 6h2′. Chỉ chênh nhau 2′ thôi, nhưng em bị hoãn chuyến bay với lí do ” đã hết time check in”. Có khá nhiều người dính phải trường hợp như của em. Khá bức xúc vì thái độ làm việc cứng nhắc của nhân viên, nhiều người phẫn nộ cãi lí tại sân bay, nhân viên VJA mặt lạnh, người ngồi gặm mì, người bấm điện thoại nhắn tin, chẵng ai quan tâm sự bức xúc của khác hàng cả. Cuối cùng, chỉ có 1 anh nhân viên hướng dẫn cách giải quyết : Bù thêm tiền để đi chuyến sau và nhắn gửi thêm :” ngày mai nhớ đi đúng giờ nhé”. Thế đấy, còn những 38′ nữa máy bay mới cất cánh, mà cứng nhắc không cho check in, do em mua vé onl, khi bán vé, đại lí chỉ cung cấp mã code và giờ bay, không lưu ý thời gian tới sớm để check in…nên cũng lắm người hoãn chuyến như em. Sau khi làm thủ tục nộp thêm 50% giá vé để bay chuyến ngày mai, thì VJA lại thông báo chuyến đó sẽ hoãn bay 15’….Tức không chịu nổi, nhưng cũng phải ngậm đắng nuốt cay, chỉ vì đặt vé giá rẻ, nên bị khinh thường như vậy. Và em đã tự hứa sẽ không bao giờ đi VJA nữa, sẽ chuyển qua VNA. , Nếu đi VNA, còn 15′ máy bay cất cánh, thì nhân viên của hãng vẫn rất nhiệt tình, sốt sắng hướng dẫn khách hàng check in để kịp chuyến I like VNA.
    • Lê Hiếu
      Đi nội địa thì chỉ đóng check-in trước 30 phút so với giờ khởi hành thôi chứ nhỉ?
      Bạn còn giữ Mã đặt chỗ và các thông tin liên quan không? Biết đâu lật lại vụ việc được.
      Gửi mail mình nhé lehieu@baynhe.vn
      • Lan
        Chuẩn như Lê Hiếu nói, chỉ đóng check-in trước 30p nhé.
      • Thanh Thu
        Bạn cung cấp thông tin đi, bọn mất dạy này hôm trước cũng làm ăn kiểu gì bạn mình mua 2 vé khứ hồi ra đến sân bay nó báo 2 vé đấy toàn là vé về hết. Điên!
    • Phuong Linh
      Công việc của mình cũng thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay, nơi mình thường đi là Buôn Mê Thuột, trước đây mình thường chọn VNA hay Mekong. Từ ngày Mekong tạm ngưng, mình chuyển qua VJA vì giá vẻ tương đối rẻ (so với VNA). Mình có mua vé khứ hồi chuyến TP.HCM – BMT đi ngày 20/07/2013, chuyến bay lúc 18h30′, đến sát giờ ra máy bay, VJA thông báo vì lý do kỹ thuật nên chuyến bay bị hoãn lại sau 1 tiếng, và đến 19h40 mới đc thông báo di chuyển đến cửa ra máy bay, tại đây hành khách phải đứng xếp hàng chờ thêm 10′ nữa. Dù trong lòng cũng có chút phiền não vì lỡ 1 vài kế hoạch nhưng vẫn an ủi mình rằng mình còn may mắn vì kg bị ảnh hưởng đến cv của ngày mai.

      Chuyến bay đến nơi an toàn và tôi đã có những ngày công tác thành công. Chuyến bay từ BMT – TP.HCm là 19h15′ ngày 23/07/2013. Tôi đã gặp 1 trở ngại nhỏ khi di chuyển ra sân bay mặc dù đã trừ hao tg di chuyển, nhưng khi taxi đến sân bay đồng hồ báo 18h39′ phút. Tg di chuyển từ sân vào sảnh làm thủ tục mất chừng chưa đầy 5′, lúc này kg còn nhân VJA nào có mặt tại quầy thủ tục, mình cảm nhận mình là hành khách cuối cùng (có chút lo lắng bởi mình đã đến quá sát giờ quay định), mình nhanh chóng tới cửa kiểm tra an ninh thì nhân viên an ninh bảo mình quay ra quầy check in, và bấy giờ 1 cô nhân viên mới đi từ phòng trong trở ra. Khoảng tg từ lúc mình vào đến giờ này đã mất hơn 10′. Cô nhân viên cầm CMND của mình và thông báo: “chị sẽ bay chuyến giờ này vào ngày mai, hôm nay chị đến trễ giờ nên coi như chuyến bay này của chị sẽ bị hủy, em đã kết sổ lúc nãy rồi, em sẽ hỗ trợ cho chị bằng cách đặt cho chị vé khác ngày mai.”

      Một mình ở 1 TP kg người quen, đứng ở nhà để xe của sân bay, nhìn chiếc máy bay Vietjet đậu trong sân bay mà nghẹn ngào, mình đợi cho đến lúc máy bay cất cánh mới trở ra gọi taxi, máy bay bắt đầu di chuyển lúc đt mình báo 19h 20′. Có nghĩa khoảng tg mình có mặt ở quầy check in cho đến lúc máy bay cất cánh là 35′.

      Vậy là mình bị bỏ lại sân bay vì đến quá sát giờ bay và xui xẻo ngay lúc nhân viên quần check in “đi vắng”. Kg còn cách nào khác phải gọi điện cho xe đò để đặt chỗ trở về Tp.,HCM, mặc dù nằm ở đường luồn xe nhưng mình kg bị ảnh hưởng cv của ngày hôm sau.

      • Lê Hiếu
        Tiếc là bạn không cãi lý với nhân viên VietJetAir xem sao. Hỏi họ xem thời gian họ rời khỏi vị trí này là bao nhiêu phút trước giờ bay? Vì theo luật thì 30 phút trước giờ bay mới được đóng quầy.
    • Đào Thuỳ Linh
      Em cũng bị dính chưởng vụ y chang thế này của Vietjet. Ngày 17/8/2012, nhà em có 4 người lớn 2 bé 10 tháng book chuyến bay lúc 14h05′ của VJ.Nhà em đến sân bay lúc 13h32′, đi làm thủ tục check in thì nhân viên VJ mặt lạnh lùng nhìn đồng bồ trên tường và ghi vào giấy: 13h32′ anh chị ko thể lên tàu bay do đã hết giờ làm thủ tục check in, mọi thông tin liên lạc vui lòng liên hệ quầy. Ôi, đến điên mất cái bọn này, còn tận hơn 30′ mà ko cho bọn em lên máy bay. Bạn em điên quá, ra quầy gặp bạn nhân viên dịch vụ khách hàng thì nhận được câu trả lời, anh chị muốn đi thì vui lòng trả thêm tiền và chờ chuyến sau, bạn em đòi gặp trưởng BP thì bạn nhân viên ấy quay ra tô son, và trả lời 1 câu trơ trẽn: em ko giúp được. Đấy là lần đầu tiên bọn em đi VJ nên cứ nghĩ như VNA, nếu chưa thấy mình làm thủ tục check in, họ còn loa lên thông báo, rồi còn hỗ trợ sao cho mình kịp lên tàu bay. Tóm lại dù mọi người cứ gọi VNA là sorry Airline nhưng em còn thấy ổn gấp trăm lần VJ, giá rẻ và chất lượng cũng rẻ theo 🙁
  • TOAN
    Em xin lỗi hỏi chuyện ngoài lề, anh Lê Hiếu và anh Bụi hay bà con nào đã du lịch Thượng Hải thì cho em xin ít kinh nghiệm hay lịch trình thì càng quý vào email: vboy191@gmail.com với ah.
    Em cám ơn!
    • Duong
      Nếu đi mà k biết tiếng thì oải lắm nhé! Mình mới đi hồi tháng 6
    • Hoacoa
      Đi Thượng Hải, ngắm sông Hoàng Phố, Tháp truyền hình Thượng Hải…
    • Thai ton
      Ko nen di qua Tau khua ban ak, bon no uc hiep vn hang ngay ban ko thay sao?
  • Lê Ngọc Phương
    vietjetair nó mới lập
    vietnamairlines độc quyền bao nhiêu lâu rồi thành lập từ năm 94 tới giờ cũng ngót 20 năm rồi thì chả ổn định
    vietjetair thành lập 2007 mà mãi tới 2011 mới có chuyến bay đầu tiên
    thôi có hãng khác đi để không chỉ đi duy nhất vietnamairlines
    nó mới thành lập chắc cũng thêm vài lần như này nữa
    • Huy
      Thằng này chắc làm cho VJA
    • Bich Thoa
      Thì cũng ủng hộ VJA vì biết rằng mới thành lập, còn bị lép vế so với VNA rất nhiều, vì biết rằng tốt nhất nên có thêm vài hãng bay khác ngoài VNA để không có sự độc quyền nhằm bảo vệ lợi ích của bản thân. Tuy nhiên, nên biết rằng để có thể tồn tại không bị cá lớn nuốt, VJA nên có chiến lược khác tốt hơn VNA và chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố quyết định cho sự tồn tại của VJA mà bất kỳ DN nào cũng có thể cạnh tranh được. Ở đây, VJA đã và đang làm gì, đành rằng còn phụ thuộc vào đường bay, còn phải delay liên tục các chuyến bay, tuy nhiên, nên có 1 lời giải đáp và 1 lý do phù hợp với khách hàng trong những lần hoãn chuyến bay hay nói chính xác hơn là cách mà nhân viên VJA làm việc với khách hàng để KH cảm thấy thỏa đáng khi đi VJA.
      Mình chỉ 1 lần đi VJA và sẽ mãi mãi không đi VJA nếu VJA không có những động thái gọt giũa, đào tạo đội ngũ nhân viên của hãng trong thái độ, ăn nói, sử xự…khi làm việc với khách hàng.
    • HellAngel
      mình cũng nghĩ như bạn, nên góp ý để VJA tốt hơn thôi, ko nên làm quá, VNA hồi đầu cũng chả khác gì đâu, giá cả cũng chênh nhau nhiều, nên cũng ko nên đòi hỏi quá cao như với VNA, nhưng tất nhiên VJA cũng cần nhìn nhận lại mình để hoàn thiện hơn nữa
    • vinhlong
      khong le tot nghiep ra truong roi phai doi 20 nam co kinh nghiem moi di lam viec sau troi ………..
      chung ta khong di cuop ve cua ai nen ” ai kia” dung cuop tien cua chung ta …….phai khong ???
  • thu
    Tôi cũng từng bị VJA cho delay chuyến bay từ NT về TP HCM từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. 2 vợ chồng và 2 đứa con nhỏ lếch thếch với mớ hành lý vạ vật khắp nơi, ăn 4 bát mì gói bò ở sân bay Cam Ranh mất gần 300k/1 bữa. Đúng là của rẻ là của ôi. Xe oto giường nằm còn có trách nhiệm và dịch vụ tốt hơn VJA nhiều.
  • độc giả
    Cảm ơn anh ,bài viết thật hay, hy vọng một tương lai sáng lạng đến với anh Đạt.
  • edc2121
    Ủng hộ bác này đi kiện ra tòa, không nên thỏa hiệp với Vietjet air.
  • babycat
    Sao mình có người bạn đi VietnamAirline nha, bị hủy chuyến do trời mưa bão, cũng than phiền ghê lắm, chẳng được giải thích hướng dẫn nối chuyến hay gì cả, hủy là hủy, cũng chẳng thấy có vụ được nhận 200.000đ luôn hay có suất ăn thêm nào cả, nên còn khen ngược VJ về vụ này nữa kìa. Rồi hoàn tiền vé cũng tự lên mạng refund lại (vì mua online qua thẻ mà). Thế đó, bạn ấy cũng bức xúc kinh khủng khiếp. Vậy nên, mình thấy anh này kiện thì cũng hơi tội hãng VJ vì có đi nhiều hãng mới biết hãng nào cũng zậy thui, xui là VJ lại gặp anh này ^^ Có ai muốn hủy đâu, chắc có lý do khách quan nào đó, hủy có lời được đồng nào đâu, biết các anh chị bị lỡ công việc rất thiệt thòi, nhưng có phải hãng cố ý đâu, cuộc sống mà nhiều khi xui xẻo cũng có ai đi kiện ông trời được.
    Mình thì không muốn anh ấy kiện, vì sợ anh ấy mệt mỏi thêm thui, vì hình như mình thấy các hãng đều xử lý chung là thế. Nên cho VJ cơ hội để cải thiện dần dần, chứ hãng máy bay giá rẻ phá sản hết, không ai cạnh tranh với VNA thì về sau dịch vụ tệ đến đâu, giá cao nữa. Sống thôi mà, khắt khe quá làm chi. ^^
    • Hoang
      Tại vì VN mình k quen kiện cáo, và ng dân của mình k rành rọt về luật là 1 rào cản rất lớn.
      Mình nghĩ nên tạo ra tiền lệ đi, để ng khác làm theo. Dần dà như thế thì sau này chất lượng phục vụ sẽ sẽ tốt hơn nhiều, không chỉ chuyện bay, mà còn nhiều vấn đề khác. 1 vụ kiện cỏn con thế này nó k phá sản đâu mà lo. 🙂
    • tuan
      bạn vui lòng đọc kỹ hơn, nhìn tổng quan hơn, anh Đạt rất khéo khi đặt nghi vấn về phần ” biên-tập-hành-khách”, anh Đạt xứng đáng là người đương thời.
    • Huong Thao
      Bạn phải phân biệt rõ, hủy vì lý do thời tiết và hủy vì lý do kỹ thuật là khác nhau. Trường hợp này, rõ ràng ko phải vì lý do thời tiết vì hãng vẫn đang tiếp tục bán vé cho chuyến bay kế tiếp. VNA, nếu hủy chuyến sẽ ưu tiên khách hàng bay vào chuyến bay kế tiếp. Còn VJA thì: “chuyến bay kế tiếp để dành bán vé tiếp, chuyến bay hủy thì thông báo hủy vô thời hạn”. Mình đã từng bị ngủ ở sân bay nội bài 1 đêm vì VNA hủy chuyến, đã từng bị VNA đuổi về Đà Lạt ngủ thêm 1 đêm nữa, cũng vì hủy chuyến nhưng thật ra, ít nhất VNA cũng hành xử tử tế hơn VJA nhiều!
    • Minh
      ” sống thoi mà” !=> sống mà bị áp bức k nói nên lời kiểu này mà bạn cũng chấp nhận dc á? Hay là vì bạn chưa bị delay nên k hỉu dc cái cảnh ngồi lê lết san bay nó mệt mỏi thế nào? Hay bạn cũng từng bị delay nhưng bạn là con người dễ tính tới mức nhu nhược kiểu ” sống thôi mà, khắt khe quá làm gi”? Quyền lợi của bạn mà bạn k đòi thì để ng khác đòi quyền lợi của người ta
    • Giang
      Hủy chuyến do mưa bão là bình thường mà, bộ muốn lên đó cho chết cả đám hả?
    • Phi Thanh
      Vấn đề là tình trạng hoãn/ hủy chuyến của VJA diễn ra khá thường xuyên, thường xuyên hơn hẳn VNA.
      Và anh Đạt cũng có trình bày là hãng thông báo hủy chuyến và yêu cầu hành khách tới quầy nhận tiền và bắt viết cam kết không kiện cáo, trong khi đó tại quầy, hãng vẫn tiến hành bán vé cho chuyến bay kế tiếp vào lúc 23:35 mà k giải quyết bay cho hơn 100 hành khách đang vạ vật chờ được bay.
    • thảo
      bạn nói vậy sao được, bị bóc lột và đối xử tệ như vậy thì dù hãng nào cũng phải làm cho ra ngô ra khoai chứ, đó là lợi ích chung chứ không phải cá nhân ai, phải làm để các hãng khác xem mà hông có thái độ đó. vì những người cứ nghĩ như vậy mà hết hãng này đến hãng khác đày đọa người tiêu dùng. phải làm 1 lần để lấy tiền lệ. không được dễ dãi với sự ngược đãi
    • Nguyet
      Bạn mà rơi vào trường hợp như thế chắc bạn chả phát biểu vậy đâu. Mình bị delay 3h, vạ vật ở sân bay, con khóc … mà đã điên hết cả tiết rồi.
  • CHE
    Chia sẻ với anh Đạt, kiện hay không còn tùy thái độ của VJA. Cá nhân mình thấy đòi hỏi của anh Đạt là hợp lý (đòi bồi thường cho toàn bộ hành khách của chuyến bay bị hủy). Khởi kiện chỉ cần thiết khi hãng không chịu đáp ứng yêu cầu của anh, hoặc đáp ứng một cách qua quít, vì dù sao mục đích của anh là dấy lên một dư luận “phản đối VJA” đã phần nào thành công rồi. Đọc xong mà bức xúc quá thể, dù mình may mắn chưa bị dính chuyến nào bị dời và hủy quá đáng như vậy.

    À, anh Bụi xem lại tên nhân vật nhé. “Được sự đồng ý của anh Hứa Tất Đại,…”

  • Nguyễn Loan
    wow… cảm ơn anh Bụi đã giúp mọi người đòi lại công bằng. VJ lại tung ra vé rẻ nhưng mấy hôm nay ngồi xem thông tin kiện tụng của mọi người mà bực mình thay. Quyết tâm tẩy chay hãng này. Giá rẻ cũng ứ thèm đi. ^^
  • steven
    VIETJET AIR PHÁ SẢN…KHÔNG CÒN GIÁ RẺ 10.000, TẾT THÌ ĐI XE ĐÒ CHỨ ĐỪNG MƠ VÉ VNA, VÀ VNA CÙNG JETSTAR BÂY GIỜ LÀ NGƯỜI NHÀ RỒI…NHỮNG CON NGƯỜI LỚN SUY NGHĨ THẬT NÔNG CẠN…
    • ThangBG
      Nếu bạn ko cmt thì không ai nói bạn thiểu năng đâu
      • Hoang
        Like comment của bạn ThangBG!!!
      • Nhat Thanh
        Dành câu bạn nói cho chính bạn nhé!
    • tuan
      thằng steven bị hâm à? mr.Đạt có bay bằng cái vé 10nghìn như nó đâu nhỉ?
    • Thanh Hùng
      Không có não đây mà!
    • Tuan Phuong
      Ủng hộ ý kiến của bạn Steven. Các bạn có nhớ thời độc quyền điện thoại, lúc đó người dân phải trả giá cao, chất lượng kém. Bây giờ có cạnh tranh, ai ai cũng hưởng lợi, điện thoại với nhau cả tiếng đồng hồ là bình thường vì giá đã rẻ.

      Sau bao nhiêu hãng ra đời rồi đóng cửa, bây giờ VietJetAir là “đối thủ” cạnh tranh duy nhất của VNA để có cơ hội thay đổi ngành hàng không. Chúng ta nên ủng hộ VietJetAir tồn tại vì lý tưởng này.

      Nói về chất lượng dịch vụ, mình đã đi nhiều nước như Đài Loan, Thailand, HongKong, Mỹ, Pháp… nên hiểu về chất lượng hàng không trên thế giới. Chúng ta đừng nghĩ rằng ở các nước họ làm tốt hơn mình, cũng bình thường thôi, mình bị delay 8 tiếng ở HongKong (china Airline) mà có kêu được ai, thậm chí còn không có nhân viên của hãng nói lời xin lỗi, loa cũng không thông báo. Duy nhất chỉ có bảng điện tử “nói chuyện” với bạn rằng chuyến bay delay vì lý do kủ thuật, và thông báo giờ khởi hành mới…. Đấy, các bạn nên đi nhiều để thấy rằng đi máy bay không giống xe đò…

      Tôi biết anh Tất Đạt là dân làm marketing online có tiếng, vì vậy việc khai thác câu chuyện hấp dẫn trên là có lý do. Nhưng chúng ta là gì cũng được, miễng đừng lấy sự kém hiểu biết của người dân phục vụ kinh doanh cho mình.

      Vài ý kiến đóng góp. Cảm ơn bạn Bay Nhé!

      • tuan
        anh Đạt cũng như bạn, Bụi cũng như bạn, tôi cũng như bạn đều mong muốn VJA tồn tại vì cái lý tưởng hiển nhiên cơ bản ấy!
        Tôi biết anh Bụi là dân làm marketing online có tiếng, vì vậy việc khai thác câu chuyện hấp dẫn trên là có lý do. Nhưng chúng ta làm gì cũng được, miễn đừng lấy sự kém hiểu biết của người dân phục vụ kinh doanh cho mình.
        ôi đau quá anh Bụi ơi!
      • Trinh Nguyen
        ủng hộ anh Tuan Phuong. Đúng là ở nước ngoài, chỉ có bảng điện tử nói chuyện với mình thôi…..
      • Trang
        Tôi ủng hộ anh Đạt làm rõ vụ này. Dân mình toàn người như bạn Tuấn Phương, lúc nào cũng nghĩ mình là con kiến đi kiện củ khoai. Dân không đấu nổi với quan đã đành, bây giờ lại thêm cái suy nghĩ rằng người tiêu dùng không đấu nổi với doanh nghiệp. Chính vì chấp nhận “dĩ hòa vi quý”, “chín bỏ làm mười”, cho nên thực phẩm độc, hàng nhái hàng giả mới tràn lan như hiện nay. Đôi khi tôi cảm thấy dân VN mình (bao gồm cả tôi) thật là hèn yếu.

        Ngoài ra đừng lấy lý do VJA giúp loại bỏ sự độc quyền của VNA để bao biện cho việc “xử nhẹ”. Chúng ta cần xử đúng chứ không xử nhẹ, cũng chẳng cần làm quá. Jetstar và Air Mekong trước đây cũng là những hãng hàng không giá rẻ, cũng chậm chuyến, hủy chuyến đầy ra nhưng nhân viên của họ không có thái độ hỗn hào với khách như VJA. Cung cách phục vụ và sự tùy tiện của VJA phải nói là “hết chỗ nói.”

    • NuJae
      Thế hóa ra muốn đi giá rẻ là cứ phải chịu bất công chà đạp à , có lớn mà ko có khôn
    • Thai ton
      Noi ra la biet Ngu!
  • Phuong Hanh
    Ung hộ anh Đạt bảo vệ quyền lợi người dùng. Mình chưa bao giờ đi VJA nhưng sư thực là mình ko có thiện cảm với hãng lắm vì đọc quá nhiều bài lien quan đến sự chậm chễ và mình đã từng chứng kiến nhiều chuyện cãi vã ở phòng phục vụ của VJA tại sân bay Hà nội. Mình thấy nhân viên ăn nói rất khó nghe, hôm đó mình còn thấy 1 chị bụng bầu mà phải bật khóc. mình còn thấy bảo vệ sân bay cũng vào, vài ba người nhưng họ đứng đó nhìn và chờ thôi. Chắc họ cũng ngán VJA và việc này chắc xẩy ra thường xuyên. Hôm đó chị bầu đó mua vé 1,3 triệu chứ cũng không phải giá rẻ. Hôm đó rất nhiều người xem và rất nhiều người chửi cái hãng này. Mình thấy thật kinh khủng nên ngay cả khi VJA khuyến mại, nó ko có cảm giác hưng phấn gì với mình cả. Du là hãng mới thì chất lượng phục vụ dù có khâu này khâu kia khuyến khuyết đi chăng nữa thì tôi cho là ít nhất thái độ của nhân viên cũng phải biết cách phục vụ 1 cách chuẩn mực tối thiểu của cái gọi là “nghề phục vụ”. Tôi ác cảm nhất về điều này. Chúng ta có thể trả giá trị lớn hơn để mong được phục vụ tốt nhưng không có nghĩa là chúng ta tự cho phép ho coi rẻ khách hàng khi nghĩ nhân viên của họ nghĩ rằng “giá rẻ chỉ thế thôi’. Nếu thế thì hãy dừng bay còn hơn và tất cả mà tẩy chay họ thì họ cũng không còn ai để mà phục vụ. Mình thì ghét ngay cái hãng này từ khi nhìn thấy thái độ của nhân viên ở sân bay nội bài, thật kinh khủng.
    Chúc Đạt làm họ thay đổi được ít nhiều.
  • Tuyen Tran
    Cá nhân mình ủng hộ việc mình sẽ k đi Vietjet nếu hãng không cải thiện tình hình này. Đơn giản vì mình bỏ tiền ra để đổi lại 1 dịch vụ, mình là khách hàng của họ, tại sao mình phải chấp nhận 1 “phong cách” phục vụ tồi tệ?
  • tungnm1505
    Việc VJA thiếu tôn trọng hành khach là 1 điều đáng phải phản ánh, và cần được sửa sai. Chuyện delay cũng là vấn đề không tránh khỏi đối với những hãng hàng không còn đang trog quá trình bổ sung cho đủ tàu bay… Có rất rất nhiều vấn đề cần phải rút kinh nghiệm. Nhưng bêm cạnh đó, cần phải cảm ơn VJA và Air Mekong, vì chính họ là những người đã giúp hành khách co thêm sự lựa chọn, phá vỡ thế độc quyền của VNA, và cũng chính vì thế, mà bây giờ chúng ta mới có những vé 390k từ Sg đến HN, hoặc ngược lại.
    Hy vọng VJA sẽ phục vụ ngày càng tốt lên.
    Viết và cầu nguyện cho chuyến HN BKK của mình tháng 9 này k bị hoãn hoặc delay
    • Bình
      Mình bay BKK – HN của VJA chưa bao giờ bị delay cả.

      Chỉ có điều, hãng này cần đặc biệt quan tâm tới cái thái độ phục vụ của nhân viên, nhìn khách hàng nào cũng như bọn ăn xin ấy!

  • Hoan
    Ủng hộ anh Đạt làm đến cùng vụ này, dù kết quả thế nào thì cũng là một sự cảnh cáo VJA nếu còn làm ăn chộp giật
  • Kieu Oanh
    Tôi thấy steve nói cũng đúng, nếu không có VJA làm đối trọng thì VNA và Jetstar sẽ làm mưa làm gió trên các chuyến bay nội địa. Vì quyền lợi của những người tiêu dùng chân chính, bạn hãy bỏ qua cái lợi trước mắt mà hãy nghĩ tới lợi ích lâu dài của hàng triệu người tiêu dùng khác và sự phát triển của hàng không tư nhân duy nhất của VN đến thời điểm này. Tôi đã bay VJA và thấy rất ổn – Hãy là người tiêu dùng thông minh khi quyết đinh bay với hãng nào, đường bay nào và vào thời điểm nào là tốt nhât. Đó mới là người tiêu dùng thông minh. Và cuối cùng, nếu căn cứ vào luật hàng không, nếu bạn đúng thì một mình bạn đứng đơn kiện cũng nắm phần thắng rôi không cần lôi kéo nhiêu người vì quyền lợi và quan niệm của mỗi người một khác. Nếu bạn lôi kéo nhiều người và làm âm ĩ thì thực chất là bạn muốn phá đám không cho họ làm ăn rồi. Tôi không phải là ngừoi của VJA nhưng tôi muốn thị trương hàn không có một cuộc canh tranh sòng phăng mang lại lợi ích cho hàn triệu người tiêu dùng. Tôi nghĩ anh Bụi sẽ ủng hộ ý kiến nay mặc dù theo tôi cảm nhận anh Bụi có vẻ cũng không ưa VJA thì phải. CHú các bạn có một quyết định sáng suốt có lợi cho nhiều người. Thân
    • tuan
      3 hãng cạnh tranh sòng phẳng ở cổng trước:
      VNA: đưa aBụi vào nhà và đối xử tử tế.
      JS: đưa Kieu Oanh vào nhà và đối xử tử tế.
      VJA: đưa aĐạt vào nhà. có một sự tử tế nhẹ!
      Đây là điều Kieu Oanh mong muốn? Cạnh tranh sòng phẳng bằng cách lôi kéo như hàng tôm hàng cá ở cổng trước rồi phân loại khách hàng khi đã vào trong?
      Quan điểm của mình: Có công thì thưởng, có tội thì phạt.
      Bụi không ưa VJA !?! cảm nhận tầm bậy.
      Bạn khuyên anh Đạt hãy bỏ qua vì cái lợi trước mắt !?! ý bạn là cái lợi chỉ dành riêng cho anh Đạt và các bạn khác trên chuyến bay ấy? nhầm rồi đấy, nếu vụ kiện thành công, biết đâu hãng sẽ cải thiện hơn để đem lợi cho những người sau? nhiều lợi nhỉ? sao lại bỏ qua nhỉ?
      P/S: bạn không nằm trong chuyến bay định mệnh ấy, Đạt sẽ không lôi kéo bạn đâu! mình sẽ mách anh Đạt về ý tưởng trung lập điên rồ của bạn.
      • Phuong anh
        Tôi không phải là người của VJA… Bạn k nên viết câu này.
      • Kieu Oanh
        Mình cũng không phải là người dễ bắt nạt. Ai làm gì sai minh cũng bắt làm ra phải trái. Trong trương hợp này, ý minh nói là nếu anh Đạt thấy mình đúng thì cứ đi kiện giữa cá nhân mình với VJA. Tại sao lại phải lôi kéo kêu gọi bầy đàn đấu tranh như vậy- hay anh không tin vào lý lẽ của mình? hay anh sợ một mình anh không làm được gì? hay anh có ý đồ nào khác. Việc mọi người hùa vào là một tâm lý đám đông rất phổ biến của con người- chỉ muôn vùi dập người khác để mình có cảm giác hả hê chiến thắng. Mịnh nhắc lại, minh không có liên quan gì đến VJA, nhưng mình không thích tâm lý bầy đàn trong vụ này.
        • wasabi
          Chả có gì là bầy đàn ở đây cả, tất cả họ là những người bị thiệt hại trong việc này, anh Đạt chỉ là leader để đưa lại cho họ những thứ mà lẽ ra họ phải được hưởng một cách đàng hoàng, chả phải kiện tụng gì cơ. Bạn làm ơn ngồi im đi.
        • vân
          wasabi nghe quen quá, có phải tôi với bạn hay tranh luận về biểu tình và Trường Sa trên blog của tôi không? Blog đóng cửa nên tôi cũng không gặp gỡ được mọi ng
        • lele
          Tên Kieu Oanh này zô ziên thúi! Kô tham gia thì thôi, đúng dạt qua 1 bên, đừng chỏ mỏ nói lăng nhăng lít nhít cho người ta chửi mình thêm. Ủng hộ Mr.Đạt!
        • stevenwong
          Lele à…cái tên của bạn cũng biết con người bạn thế nào rồi…ăn nói cho có đạo đức chút đi…chắc cả đời bạn cũng không có cơ hội đi máy bay đâu…kiểu ăn nói đó chắc đi xe đò suốt đời….
        • Huong Thao
          Bạn Kiều Oanh, dù bạn là người của VJA hay ko phải là người của VJA thì bạn nên cẩn trọng với các comment của mình. Mục đích của bạn là gì? Ý bạn là gì?
          Chả biết hiệu quả của việc bênh VJA của bạn đạt được kết quả thế nào, nhưng nhờ những người như bạn mà khiến tôi và nhiều người khác, đọc comment của bạn xong lại thấy chán VJA hơn.
          Nếu người của VJA lại mang tư duy giống bạn, thì từ chỗ, muốn cải thiện hãng tốt hơn tôi sẽ đổi sang quan điểm “không bao giờ bay cùng VJA”.
        • Dung Nguyen
          chắc bạn Kiều Oanh chưa bị ngồi chờ vật vã ở cái ghế sân bay , cùng với cái thái độ thờ ơ của nhân viên hãng nên bạn ấy ko hiểu hết được cái tâm trạng của rất nhiều người đã từng bị như thế. việc anh Đạt làm là để những người chưa từng bị đối xử tệ từ hãng hàng không bạn bỏ đồng tiền của mình ra để được phục vụ sẽ ko bao giờ gặp phai tình trạng tồi tệ như thế nữa vậy thì bạn nên giơ 2 tay 2 chân và kêu gọi thêm những người khác làm bầy đàn cùng với anh ấy để chiến đấu vì cái mục đích cao cả là cạnh tranh hàng không như bạn nói. nếu họ làm business để phục vụ khách hàng, mà khách hàng là thượng đế mà họ ko quan tâm đến thượng đế thì sao họ có thể cạnh tranh công bằng được đây
        • Kieu Oanh
          Thua bạn Dũng, vì lý do công việc mỗi tháng tôi phải bay 2 chuyến đi và về giữa Hà Nội và Sài Gòn. Tôi đã bị đổi giờ, huỷ chuyến rất nhiều lần rồi. Câu nói đầu tiên của tôi ở sân bay với các nhân viên làm thủ tục thường là” Em ơi chuyến bay hôm nay có bị muộn không?” Chỉ có điều là tôi thừơng bay với VNA chứ không phải VJA. Tôi thấy chuyện này cũng bình thường do đặc thù của ngành hàng không, không chỉ ở Viẹt Nam mà cả trên thế giới nữa. Chỉ những người ít đi lại hay ít trải nghiệm mới bức xúc một cách thái quá như vậy. Làm kinh doanh ai chả muốn có lợi nhuận- các bạn không cần phải dạy họ phải làm gì đâu.
        • hoanghai
          dạ thưa chị kiều oanh, ở Nhật Bản tỷ lệ đúng giờ của Jestar là 91% và mục tiêu là họ sẽ tăng lên 97%. Chỉ có ở đất nước mà không có đạo đức kinh doanh như Việt Nam Trung quoc cái tỷ lệ đó mới thấp. Chắc là nhờ những người như chị đây. Tôi tự hỏi liệu cái cách kinh doanh của chị có giống họ hay không?
        • Trung Kien
          Bạn đang sống ở một nơi lạc hậu thua xa thế giới hàng mấy chục thậm chí hàng trăm năm, vậy mà lại đòi hỏi một dịch vụ như họ. Bạn hãy tỉnh dậy đi bạn ơi, phải biết mình là ai, và đang ở đâu chứ. Tự tát mình một cái cho tỉnh dậy hẳn đi nào rồi ra uống bát nước vối và làm điếu thuốc lào cho cao sỹ diện nhỉ?
        • hong lam
          “Bạn đang sống ở một nơi lạc hậu thua xa thế giới hàng mấy chục thậm chí hàng trăm năm, vậy mà lại đòi hỏi một dịch vụ như họ. Bạn hãy tỉnh dậy đi bạn ơi, phải biết mình là ai, và đang ở đâu chứ. Tự tát mình một cái cho tỉnh dậy hẳn đi nào rồi ra uống bát nước vối và làm điếu thuốc lào cho cao sỹ diện nhỉ”?
          “Nơi bạn ở lạc hậu thua xa thế giới hàng mấy chục thậm chí hàng trăm năm” cho nên bạn mới chậm phát triển như thế này có phải ko?
          Xin thưa chúng tôi ko chậm phát triển như bạn. Tuy mệnh giá tiền có khác nhau nhưng tôi cũng trả chi phí bằng cái nơi phát triển kia. Đất nước có thể lạc hậu nhưng con người thì vẫn là người như nhau thôi.
        • Trung Kien
          Bạn cũng tự vả một cái vào mặt cho tỉnh cơn mộng mị đi bạn. Con người là chủ thể của xã hội, con người giỏi sẽ tạo ra một xa hội văn minh và hiện đại. Vậy bạn giống họ sao không làm được như họ. À xin lỗi, hình như bạn nói về hình thức bên ngoài chứ không phải về trinh độ hiểu biết và năng lực làm chủ bản thân và xã hội phải không? Vậy thì bạn đúng 100% rồi. Niệm tình tha thứ cho tôi nha.
        • Thai ton
          Ban kieu oanh, mot khi con nhung nguoi nguoi tu duy nhu ban thi VJ no moi cha dap va coi thuong nhu vay! An hoc cho lam vao! Ngu
        • Hưng Đạt
          Cứ coi như con bé Kiều Oanh không hiện diện trong room cho rồi. Cãi với nó thì nó cũng đâu đủ trình độ và nhận thức để hiểu.
        • Trần Dung
          Thế nào là “bầy đàn” thưa bạn Kiều Oanh? Ví dụ bạn thấy chương trình khuyến mại ở siêu thị, bạn chen vào mua cùng mọi người. Tôi không mua, đứng nhìn, bĩu môi bảo “bầy đàn’. Bạn thấy sao? Nếu bạn là người bị thiệt hại rất nhiều do chuyến bay chậm, bị nhân viên VJA nói vào mặt như những người đã từng bị đi, liệu bạn có gọi hành động đi kiện này là “bầy đàn” không bạn?
        • Đông Tà
          Tại sao gọi là bầy đàn, đây chỉ là tập hợp nhiều chứng cứ hợp lý để có thêm nhiều sức mạnh cho vụ kiện đó mà.
        • naibibexiu
          sao kêu gọi bầy đàn là thế nào, không phải 160 Hành khách đó đều bị hủy chuyến hay sao, họ không cần kiện vì kiện cả một lúc Thì Vietjetair chết đúng ko, ai là người sợ bầy đàn nhất nhỉ. người này nói nghe vô lý ghê ta
        • Thai ton
          Ban duoc may ve 10k cua bon no cho ak? Neu ko thi vi co nhung nguoi nhu ban nen vj moi co the cha dap va coi thuong vay!
    • Trinh
      mình cũng từng bay Vietjet Air từ Phú Quốc về lại Tp Hcm ko vấn đề gì, NHƯNG, chuyện ở đây ko fải là chuyện “hãy là 1 khách hàng thông minh” mà là chuyện “Vietjet Air đã thực sự sai và khâu dịch vụ không tốt”. thử nghĩ việc bạn đã bị bên phía dịch vụ hủy chuyến bay, dời chuyến bay mà bạn còn phải đóng tiền phạt thì đó chẳng fải nghịch lý sao? chừng nào nguyên do đến từ phía bạn thì nó khác. anh Đại khởi kiện vì muốn Vietjet Air bồi thường cho tất cả những ng đã gặp trục trặc ngày hôm đó chứ ko riêng gì anh, nếu ra tòa mà anh đòi bồi thường này nọ cho chinh anh là nạn nhân thì chuyện này nằm tại 1 điều khoản khác của luật tố tụng dân sự r (vì nó có thêm điều khoản dàn hòa cá nhân giữa hai bên nếu có thể). thử nghĩ bạn đang có 1 chuyến bay ra Hà Nội hay bất cứ đâu trên nước Việt Nam để làm việc với 1 hội đồng, với sếp của bạn trong 1 thời gian ngắn thì liệu việc hoãn chuyến bay rồi lại hoãn rồi lại HỦY thì có phải công việc của bạn cũng bay theo khói ko? cá nhân ban chưa gặp phải có thể do may mắn, NHƯNG, công tâm mà nói thì “PHẢI VẤP NGÃ, VA CHẠM MỚI CÓ THỂ THÀNH CÔNG” Vietjet Air đang phải chịu những gì mà hệ thống phục vụ ko tốt mang lại, nếu ko thì đã có 1 lượng đông đảo ng lên tiếng và bức xúc. bản thân mình ko thích Vietnam Airlines. tiếp viên mặt cực khó chịu, chảnh chọe, và toàn con ông cháu cha. lần đầu đi Vietjet Air mình cũng rất hài lòng nhưng việc đó khác với chuyện đồng cảm hay a dua theo ng khác để bỏ qua hành động này của Vietjet Air, điều đó ko đúng. mong Vietjet Air hay rút kinh nghiệm và khơi dậy lòng tin khách hàng. mong anh Đại vẫn còn có thể nghĩ đến ngày sử dụng trở lại cũng như những khách hàng có mặt ngày hôm đó.
    • Huong Thao
      Thưa bạn, chúng ta nên ủng hộ anh Đạt, vì sao? Anh đang góp ý mang tính chất xây dựng với VJA, với mong muốn VJA phát triển tốt hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn. Ai cũng có lúc khó khăn,quan trọng là bản lĩnh của mình, làm thế nào để vượt qua khó khắn, làm thế nào để khách hàng ủng hộ và đồng hành với mình mà vượt qua khó khăn. Còn VJA bấp chấp thiện chí của khách hàng, tiếp tục đối xử với khách hàng kiểu thiếu tôn trọng như vậy, thì tại sao chúng ta phải ủng hộ? Vì cái gì? Vì cạnh tranh sao? Chẳng nhẽ, chỉ cần rẻ thì chấp nhận tất cả, mà với anh Đạt, a ý có mua vé rẻ đâu. Anh ý kêu gọi ai đồng hành cùng anh ý, hiển nhiên đó là những người cùng bị VJA đối xử tệ, chứ a ý có kêu gọi những người ngoài cuộc đâu.
      Đến bản thân mình còn ko biết tôn trọng mình, thì mong chờ gì người khác tôn trọng, mong chờ gì sự phát triển?
    • Dung
      Theo mình thì đã là tư nhân mà để xảy ra tình trạng này thì năng lực quản lý quá kém. Thà làm nhỏ mà người ta thích còn hơn là làm lớn ròi theo ko kịp.
    • Chắc bạn được vietjet trả tiền để comment nhỉ
      Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng cái mà anh Đạt làm ở đây là đòi lại quyền lợi cho người tiêu dùng mà thôi- Hãy nhìn kìa slogan của hãng AN TOÀN- VUI VẺ- GIÁ RẺ- ĐÚNG GIỜ Vậy tại sao chúng ta không tranh đấu để được cái gọi là tôn trọng khách hàng?

      Tôi tin tằng mục đích của anh Đạt không phải là PR cho bản thân anh ấy vậy nên chúng ta nên góp sức chung tay để chất lượng dịch vụ tốt hơn chứ????

    • Hoang
      Mình ước bạn rơi vào tình cảnh như a Đạt. Để rồi xem bạn có ngồi mà comment được những dòng giả nhân giả nghĩa kia không.
  • gái hp
    mình đi hp cũng bị delay mất mấy tiếng,để đồ trong vali còn bị móc mất nè.nc hoa,thuốc bệnh,và 1 con ip 4s.báo cho hãng nó chỉ tiếp nhận thôi.ức chế.vali khóa cẩn thận mà nó cũng cậy ra.hãng nó ko có 1 trach nhiệm nào luôn ý
    • Dino
      Bạn ơi bị cậy vali là do bọn nhân viên bốc xếp hàng hóa, thuộc công ty dịch vụ ở sân bay (vd ở Nội Bài là HGS hoặc Công ty Cảng), bạn đừng đổ cho hãng oan cho người ta
    • Lan
      Tất cả các hãng hk đều khuyến cáo ko nên để đồ đắt tiền, có giá trị như là điện thoại vào hành lý ký gửi, việc bạn bị mất là do nhân viên mặt đất của sân bay nhé. Chú ý lần sau nhé.
    • Alexiel
      Bạn mình đi từ Mỹ về VN hãng Mỹ đàng hoàng, vậy mà vali bị bẻ khóa, đồ thì rớt tùm lum cũng có làm gì được đâu…
      • Tuan Phuong
        @Alexiel: Bạn của bạn chắc lần đầu đến Mỹ và không biết nhiều về qui định an toàn hàng không rồi.

        Hành lý của bạn ở Mỹ được đối xử rất tử tế, không ném ào ào như ở VN nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt về an toàn hơn ở VN rất nhiều. Người ta có quyền mở bất kỳ hành lý nào, dù bạn khoá người ta cũng mở và có quyền lục soát để kiểm tra những gì có khả năng xâm hại đến chuyến bay. Sau khi kiểm tra xong người ta niêm phong lại cho bạn bằng dây nhựa, bên trong để 1 tấm giấy nhỏ thông báo việc người ta đã làm.

        Mình cũng bị mở khoá rồi, về nhà mới biết cũng lo lắm nhưng sau khi xem lại cảm thấy yên tâm vì người ta làm đúng chức năng.

  • gái hp
    ủng hộ a Đạt!!!!!!!!!
  • phương
    bị trường hợp y như bạn lương vân!! rõ ràng còn gần 1 tiếng mới cất cánh mà nhân viên ko cho làm thủ tục check in, lại còn phải bỏ tiền ra để mua vé khác nữa chứ , bực cả mình >”< cái hãng làm ăn vớ vẩn
  • Duc Khiem
    Gửi 2 bạn bảo vệ VJA!

    Là người Việt Nam ai cũng muốn ủng hộ hàng Việt Nam. Cũng nhờ hàng không giá rẻ mà VNA bớt hống hách và độc quyền! Chuyện này ai cũng biết và là xu thế chung của hàng không thế giới!

    Vì vậy, chả cần mang ơn các hãng hàng không giá rẻ vì họ cũng là doanh nghiệp kinh doanh với mục đích lợi nhuận! Không có VJA và JP thì sẽ có hãng khác ra đời!

    Bạn babycat không hiểu nhận thức đến đâu mà bảo hủy chuyến là ngoài ý muốn, hãng “KHÔNG CÓ LỢI GÌ”. Bó tay trước suy nghĩ ngu ngốc của bạn!

    Thời buổi gọi là toàn cầu hóa, đi đến nước nào làm ăn các công ty đều ra rả quảng cáo văn hóa doanh nghiệp để thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng.

    Vì vậy, những kiểu kinh doanh của những con người KHÔNG CÓ VĂN HÓA VỚI CHÍNH ĐỒNG BÀO CỦA MÌNH SỚM MUỘN SẼ BỊ TẨY CHAY VÀ PHÁ SẢN.

    Còn Samsung và Apples vẫn cạnh tranh một mất một còn nhưng có dám đối xử với khách hàng như VJA không hả bạn Oanh?! Sao lại lại nhầm lẫn giữa lợi ích khi cạnh tranh và văn hóa kinh doanh của từng doanh nghiệp.

    Tôi có cảm giác các thế hệ lãnh đạo các doanh nghiệp VN ngày nay ít quan tâm lắm đến vấn đề văn hóa của nhân viên và công ty mình. Chì mong sao nhân viên mình biết nhiều chiêu trò đem lại lợi nhuận cho Công ty.

    Vì lẽ đó, các doanh nghiệp Việt Nam có mấy ai dám ra kinh doanh đàng hoàng trên các thị trường quốc tế. Suy nghĩ nông cạn tầm nhìn theo nhiệm kỳ, điều hành theo cảm tính, nay thế này mai thế khác nên không tạo được niềm tin với các đối tác ngoài nước.

    Tóm lại! Ủng hộ anh Đạt làm cho ra lẽ vấn đề này! Lịch sử thế giới chưa ghi nhận trườg hợp nào một hãng hàng không nào phá sản vì tác động của một cá nhân cả! Trừ trường hợp..chủ nó làm thế!

    Tôi ủng hộ bằng cách tẩy chay VJA cho đến khi nào baynhe.vn bảo “Ổn rồi bạn nhé!!!”

    • Kieu Oanh
      Tôi dám chắc chắn là ở công ty, bạn làm nhiều điều trái nguyên tắc và quy định của công ty ( đi muộn về sớm, lãng phí đồ dùng, gây khó dễ với đồng nghiệp….) nhưng đối với bạn những chuyện đó hết sức bình thường. Trái lại việc soi xét, đánh giá sai lầm của người khác thì bạn hết sức là ” chuyên nghiệp”. Đó chính là lý do tại sao Việt Nam nghèo và tụt hậu thế đấy bạn a. Tôi với bạn sẽ cùng khổ lâu dài vì khả năng phê binh của chúng ta ai cũng đặc biệt xuất sắc ( Bạn chịu khó đọc tất cả các bài nhận xét ở trên nhé) , còn chả ai biết mình là ai cả. Buồn thay cho 1 thế hệ nữa bỏ đi….trong đó có tôi và bạn..
      • chinh
        theo toi thi ban Kieu Oanh nen im lang đi…
        • Ha
          Tôi thì nghĩ VN nghèo và tụt hậu chính là vì những người đớn hèn, không biết đứng lên đòi quyền lợi như bạn Kieu Oanh đấy!
      • Hong
        Bạn Kieu Oanh ạ, tôi nghĩ bạn ko nên bình luận gì vào lúc này, bởi cách suy nghĩ của bạn quá ư là … “khác người”.
        • Kieu Oanh
          Cám ơn bạn Hồng đã khen. Ngừoi không đi theo đám đông thường hay thành công bạn ạ. Ngừoi giỏi thì it người bình thường thì nhiều lắm.
        • tuan
          ý em nói là em không đi theo đám đông này hả? cố lên, đừng theo đám này nữa, em sẽ thành công, anh tin như thế! rồi đây những người ủng hộ anh Đạt sẽ thất bại và rơi lã chã trên đường bay. Còn phần em, em sẽ giành giật thành công các vé máy bay mà hãng ban phát cho em!
        • hoanghai
          Ờh một nửa số đó thành công, một nửa còn lại ở trong trại thương điên. Chắc em ở Trâu Quỳ ra hả.
        • Đặng Dương Hoa
          Kieu Oanh thân mếnh, bạn cút mẹ nó đi, người ko đi với đám đông kiểu như bạn là đi ngược lại với lương tâm và đạo ức xh, :)) ko được lòng người thì bạn lấy chó gì mà đòi thành công? ở đây hình như chỉ có mấy con rận VJA và Kiều Oanh đây là vào đây phản biện bài viết của Đạt!
          bạn ko có quyền hay tư cách gì để thương hại người khác đâu bạn ạ! Vì bạn là ai, làm gì, có thành tựu giù, ở đâu… có ai biết đâu!
          Còn chuyện suy nghỉ khác người sẽ mang lại thành công thì ” cũng” đúng, nhưng thân mếnh : cái khác đó là khác về năng lực và cách hành động thôi bạn à! Những ngươi thành công thì ai cũng phải được sự kính nể đồng tình, cụ thể là đắc nhân tâm, và có lòng trắc ẩn bạn nhé!
          Chứ éo có phải cái thứ ngang tàn, rận mọt như bạn đâu, tôi thấy bạn chẳng có gì khác người, mà chỉ giống một số rât rất đông những kẻ vô lương, vọng ngôn mà thôi!
          Thân ái: Đặng Dương Hoa
          thân thế của mình tại facebook: Duong Hoa Dang
          mời bạn vào reply
        • Ve re moi ngay
          @Đặng Dương Hoa: Tôi đã vào xem facebook của bạn.

          Thì ra bạn là người của VNA, hèn gì ác cảm với VJ quá… Mà bạn nên sử dụng từ ngữ cho có văn hoá 1 tí, VNA vẫn còn sống tốt… có gì phải cay cú với Kieu Oanh thế.

          Anh Bụi cũng nên biên tập nội dung comment, đừng để những từ ngữ thiếu văn hoá làm xấu diễn đàn Bay Nhé! của chúng ta nhé.

        • Ha
          Người ta nói khác người ở đây là đang chửi ngu đấy, não bé lại cứ tưởng được khen. Khác người thì thành công à, nói ngu quá, cái loại khác người ngu như này giống bọn tội phạm cần nhét vào tù hoặc bọn tâm thần cần tống vào nhà thương điên chứ chả biết thành công ở đâu.
        • Thai ton
          Kieu oanh: khac nguoi o day ko fai la thong minh ban ak! Ma la suy nghi ko fai la con nguoi nen moi goi la khac nguoi, chac ban hieu la j roi nhi! Ko can giai thik them ! Than ai!
      • Quách Thiên
        Có lẽ bạn Kiều Oanh đang cố ý lái sang 1 vấn đề khác như chửi cả một thế hệ nhằm làm loãng các comment ủng hộ anh Đạt. Ở trên Internet thì không ai biết ai cả, cho dù bạn có nói mình không liên quan gì đến VJA thì cũng chả ai tin đc đâu, mà nếu có thực như vậy thì bạn trông chờ gì ở một hãng hàng không chỉ nhằm lăm le chiếm lấy lợi ích của khách hàng, coi thường khách hàng, bỏ qua các qui tắc văn hóa doanh nghiệp. Tôi thì nghĩ thực ra bạn chỉ mê cái vé rẻ bèo như những cục xương mà bạn chỉ chăm chăm đớp lấy khi VJA quăng ra. Việc anh Đạt có kiện hay không là ở quyền của anh ấy, anh ấy đang đòi lấy quyền lợi chính đáng của mình, anh ấy có quyền tự mình khởi kiện nhưng 1 người đối đầu với cả 1 doanh nghiệp thì cần có những người ủng hộ (những người bị VJA đối xử khinh thường) vì thế anh ấy mới đưa ra lời kêu gọi. Việc kiện tụng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến công việc, thời gian của bất cứ ai liên quan nhưng nếu không đứng lên chống lại những sai trái đang tồn tại thì suốt đời người VN cũng không ngóc đầu lên nổi vì có 1 thế hệ doanh nghiệp nước nhà đang đè đầu cưỡi cổ người dân và 1 thế hệ như bạn Kiều Oanh sẵn sàng đưa đầu ra cho họ chà đạp. Mà để ý thấy “VN nghèo và tụt hậu” khi người ta vác đơn đi kiện thì cứ như bạn đang đuối lí mà đưa ra 1 luận điểm chả liên quan, rất hài hước. Tốt nhất là bạn nên im lặng.
      • HellAngel
        tôi ủng hộ quan điểm khách quan, nhìn nhiều chiều của bạn Kieu Oanh
        • tuan
          dạ thưa đồng chí, em và mọi người thấy bạn Kieu Oanh chỉ có một chiều mà chẳng có khứ hồi ạ !
      • meomeoshop24
        ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm vãi ,
  • minhquang1011
    Ung ho Anh Dat trong viec tren. Khach hang khong the la ‘ cuc gach ‘ de Hang VJ bam vam , nem the nao cung duoc. Re ma trong long cu canh canh noi lo huy , hoan , cham ( cai nay chang phai ban : 63% co ma ) , uc den phat khoc. Like Anh Dat va Cac ban tay chay VJ
  • vân
    chắc tại chuyến bạn Lương Vân đi có đủ khách rồi nên họ mới bắt bí thế chứ vừa rồi mình đi Đà Nẵng bị delay 40′, lên máy bay hãng xin lỗi là vì phải chờ hành khách cuối cùng đấy thôi. đúng là có 1 nhóm khách lên máy bay muộn đến 40′ thật, có lẽ vì chỗ còn trống nên họ mới chờ kiểu đó. Hoan hô tinh thần đấu tranh thẳng thắn của anh Đạt, chúng ta không mong VJA đóng cửa, chúng ta làm vậy để VJA nhìn lại mình, biết tôn trọng khách hàng hơn và như vậy, (có thể) hãng sẽ điều chỉnh để lấy lại niềm tin trong khách hàng, để ngày càng hút khách hơn. Đó là điều cần thiết, không nên nhân nhượng kiểu chờ họ vỗ về vài câu rồi thôi – vì cơ bản bao giờ họ cũng muốn được việc của mình, xoa dịu xong là quên ngay. Tôi đã bị 1 vụ tiền giả của An Bình Bank nên tôi rút ra một bài học là không nên nhân nhượng. Lần đó tôi bị 1 tờ tiền giả 200k của ngân hàng này, khi báo chí vào cuộc, lãnh đạo bên họ gọi điện liên tục nhờ tôi nói với các báo tha cho, rồi bộ phận truyền thông bên họ cũng gặp từng nhà báo để “xin tha và gửi quà”, tác động tới cả lãnh đạo các báo. GĐ chi nhánh hứa sẽ gặp tôi để giải quyết thấu đáo. Thấy họ có vẻ thịnh tình, cam kết nọ kia, dù chưa trực tiếp gặp lãnh đạo ngân hàng (vì đúng hôm đó gia đình tôi đi du lịch 1 tuần), tôi cũng gọi cho bạn bè thôi bỏ qua vụ này. Thế rồi họ ỉm luôn, mình là người thiệt nhất, tiền không lấy lại được, còn mất bao nhiêu tiền điện thoại, đi chơi thì ức chế, mất cả vui, từ đấy tôi cạch mặt luôn cái ABbank đấy. Thế nên, rất mong anh Đạt cương quyết với VJA để bảo vệ quyền lợi và lòng tự trọng của khách hàng
    • Phan Le
      Giám đốc điều hành Vietjet hình như cũng từng làm tổng giám đốc An Bình. Lề lối làm việc sao giống nhau quá vậy.
      • vân
        đúng là bochieu luôn
    • Anhdn
      Chuyến của bạn Lương Vân dù có overbooking thì theo nguyên tắc là bạn ý phải được chuyển miễn phí sang chuyến khác, chứ hãng bắt khách nộp thêm tiền thì chẳng khác nào ăn chặn.
      Còn lại, mình cũng ủng hộ những tiếng nói đấu tranh thẳng thắn, lên án mạnh mẽ cái sai để người sai phải sửa, một cách thực tế và hệ thống, chứ không thể lờ lớ lơ (như trước đây) được nữa.
  • NICEnMORE
    VJA làm mình nhớ đến các bà bán hoa quả rong, mua 1 cân nhãn 40K thì đủ 1000gr, còn nếu mình mặc cả xuống, cho là 35K một cân (xin lỗi, mình phải viết đầy đủ như thế) thì vẫn “vâng, em bán” nhưng 1kg nhãn đó cân lại chỉ có 800gr nhé. Bà bán hàng xưng xỉa nguýt dài ‘ai bảo cứ thích mua rẻ”.
    Ai chả thích mua rẻ. Vấn đề văn minh là có cam kết “một cân nhãn”, “một chuyến bay đến địa điểm xyz vào giờ G”. Đã cam kết, đã nhận tiền thì phải làm cho đúng. Không đúng người ta có quyền kêu, có quyền kiện. Tớ chưa bao giờ dám bén mảng đến dịch vụ của VJ nhưng ủng hộ mọi người kiện VJ, làm kinh doanh phải có tý văn minh, không có hàng thì đừng có bán.
    Các bạn cũng đừng lo không có bà bán rong thì shop hoa quả nó chém. Phát triển là một sự sàng lọc, có thể thằng bán trà đá sẽ chết trước thằng bán cà phê máy lạnh hoặc ngược lại, nhưng khách hàng có quyền phản đối sự “củ chuối”, kiểu “mua có ba xu cốc trà đá mà đòi uống vào không đau bụng”, hehe.
    • Duc Khiem
      Toi tan thanh quan diem ban NicenMore.

      La nguoi su dung dich vu toi co quyen phe binh va gop y. Van de la lanh dao cac don vi co biet XAU HO ko thoi. Khong thi nhu ban Oanh noi dat nuoc nay se ngheo mai.

      Ve ca nhan toi la 1 truong Phong San xuat. Sang toi den som 30p, chieu toi ve sau nhan vien. Nua dem may hu toi chay xe may 15km xuong cty xu ly… Vay toi co du tu cach phe binh VJA chua ha ban Oanh.

      Xa hoi ton trong luat phap la uoc mo cua cac dan toc.

      Dat nuoc nay con ngheo la vi quan diem xue xoa, bao che cua bo may nha nuoc.

      Ca doi khong dam nhin vao guong sao thay vet ban tren mat ma rua.

      Xa hoi ko co phan bien tich cuc thi moi vao xem xa hoi loai khi o Vuon thu Oanh nhe!

      • Kieu Oanh
        .. tôi còn dám cá là bạn Khiêm chưa đi VJA lần nào …. hãy tin tôi đi.
        • Trinh Nguyen
          Mình cũng đồng ý với Oanh, chắc chắn bàn Khiêm chưa bao giờ đi VJA. Những người làm trưởng phòng như bạn chỉ có tham nhũng lấy tiền cty đi ăn chơi chứ đừng nói là đi vé mb giá rẻ.

          Bạn đến sớm 30p bởi vì: Bạn không có gia đình và không biết làm gì vào sáng sớm hoặc bạn có con nhỏ phải đưa nó đi học vào sáng sớm. Và bạn vô sớm để lên mạng Baynhe.vn, lướt web trong cty. Mặc dù chưa tới giờ làm việc nhưng 30p tới sớm để lướt web thì có ý nghĩa gì với cty bạn không?

          Bạn về sau nhân viên vì bạn cũng ở lại lướt web, vì bạn không có gia đình để về, hoặc phải chờ tới giờ tan học của con. Hoặc đợi đám bạn rủ rê ra chém gió ngoài quán nhậu.

          Đâu phải sáng sớm tới sớm, về sau, và máy hư chạy đến sửa là bạn trở thành nhân viên ngoan ngoãn của cty! Người VN luôn trọng vẻ thể hiện bề ngoài: đi làm sớm, về trễ…. trong khi kết quả hoạt động chả ra gì. Người nước ngoài họ đi làm ăn mặc thoải mái, giờ giấc flexible, nhưng đam mê cho công việc cực kỳ nghiêm túc, chẳng bao giờ online trong cty như bạn trưởng phòng đâu nhé.

          Còn tôi là nhân viên thường nên tôi lên mạng thoải mái. Tôi đi làm trễ 45p so với giờ quy định, thường xuyên về sớm 60p – 90p. Lên mạng suốt ngày, canh vé máy bay, lên facebook, xem youtube… nhưng sếp tôi chẳng nói gì vì mỗi lần sếp “bí” chỗ nào tôi đều có thể google ra tất cả. Sếp tôi thì chẳng bao giờ đi vé giá rẻ như bạn vì sếp tôi sợ ko an toàn. và cũng chẳng bao giờ sếp tôi và những người sếp khác chỉ trích hãng mb giá rẻ. Vì là sếp,, họ rất bận rộn làm việc, nghiên cứu kỹ thuật. Tôi thất vọng vì bạn là TP SX mà không lo nghiên cứu cải tiến dây chuyển sx mà lo mua vé giá rẻ.

        • tuan
          hahaha, Trinh Nguyen thân mến, em đừng reply sau comment của Kieu Oanh như thế, thiên hạ nó cười em đấy.
          Duc Khiem nó cường điệu đến từng chi tiết như thế nhằm ẩn ý gì ấy nhỉ? cả hai em đều không hiểu sao?
          em nên đứng ra một mình, trình bày ý tưởng rõ ràng.
          Kieu Oanh ra nông nỗi này là do không nghe lời khuyên răn của số đông là: im lặng! Vậy mà cô ấy không chịu im lặng, cứ phản kiện mọi người, chẳng giữ vững tinh thần ban đầu là hết mực khuyên răn anh Đạt im lặng ngặm xương!
        • Kieu Oanh
          . Bạn không đọc kỹ mà đã cmts rồi. Tôi bỏ qua cho bạn đó. Tôi không nói anh Đạt im lặng, mà tôi nói nếu anh Đạt thấy mình đúng thì cứ kiện với tư cách cá nhân, không lôi kéo và làm ầm ĩ ảnh hưởng tới những người khác và có thể dẫn đến việc nhiều người bị kích động ( mặc dù chưa bay VJA bao giờ)Tôi thấy sau các cuộc tranh luận trái chiều ở đây sẽ có nhiều người hiểu rõ vấn đề hơn. Số người tranh luận chủ đề này đến bây giờ là 114 bao gồm cả người ủng hộ và không ủng hộ VJA. Vậy so 114 người ở đây với 3.000.000 khách mà VJA đã chuyên chở thành công có nói lên cho bạn điều gì không? Bạn đang sống ở 1 đất nước thua Singapore 120 năm, với đầy đủ các vấn đề của cơ chế hành chính, phương tiện và con người quá lạc hậu vậy mà cách hành xử của bạn cho minh cảm giác bạn như là công dân Singapore vậy – Giải pháp tinh thần thôi bạn nhé. Rất cám ơn anh Bụi đã mở diễn đàn để cho nhiều người được thể hiện chính kiến của mình. Be reasonable!
        • tuan
          “dĩ hòa vi quý” là quan điểm rất phong kiến nhé!
          Bạn quan tâm đến việc mọi người bị kích động bởi sự lôi kéo và làm ầm ĩ của Đạt ?!?
          Liệu có thể lấy thành tích bù trừ cho lỗi phạm?
          Tiêu chí xét trở thành công dân Singapore của bạn thì đơn giản.
          Bên nước họ có cơ chế xử phạt không nhỉ?
          Với đầy đủ các vấn đề của cơ chế hành chính, phương tiện và con người quá lạc hậu, tôi không “dĩ hòa vi quý”.
        • Trinh Nguyen
          “ngặm xương” là gì anh tuan nhỉ? Em chỉ biết “gặm xương” và “ngậm xương” thôi.

          Em comment sau anh như vậy là đúng chứ anh!

          Em chẳng thấy Kieu Oanh “ra nông nỗi” này nghĩa là sao cả, bộ Kieu Oanh bị gì rồi hả anh tuan? Hay là tự anh suy diễn, phỏng đoán Kieu Oanh đang bị gì… suy bụng ta ra bụng người…

        • tuan
          Kieu Oanh bị 1 người thiếu văn hóa nào đấy comment rằng gì gì đấy đấy, rồi còn bị trêu là hổng có duyên..v..v..
          em có thông cảm cho anh về lỗi chính tả đó không?
          chết thật, anh lại suy bụng anh rồi phỏng đoán bụng KieuOanh
          “ai đánh anh bằng ngôn từ thì anh đau lắm, cỡ như anh mà là KieuOanh thì tim anh tan nát, tinh thần anh suy sụp rồi”
          Cám ơn em nhé, anh nhận ra rằng cô ấy có tinh thần thép.
        • Sunny
          Nghe comment của bạn Kiều Oanh và bạn Trinh Nguyen, ác cảm với VJA của mình tăng lên gấp bội lần. Các bạn cứ khẳng định là không phải người của VJA nhưng đọc những lời comment của các bạn mình thấy bạn chính là người của VJA đấy
          Kiều Oanh à, bạn giỏi lý lẽ, nhưng cái câu nói xúc phạm như bạn vừa nói thật đúng như kiểu người của VJA đối với khách hàng mà một số người đã gặp
          “Kieu Oanh
          August 19, 2013 at 8:28 am
          .. tôi còn dám cá là bạn Khiêm chưa đi VJA lần nào …. hãy tin tôi đi”
          Đọc câu này xong thì tôi nghĩ bạn 100% là người của VJA đấy
        • Kieu Oanh
          MÌnh không phải là người của VJA đâu bạn. Mình chỉ mong mỏi VN có được một hãng hàng không tư nhân lớn mạnh như AA thôi, và để cho VNA không thể bắt chẹt người tiêu dùng được. Nói nhỏ cho bạn biết mình mới bay của VJA 1 lần đi Thailand nhưng thấy rất hài lòng. Đêm hôm qua mình lại mua được vé của VJA để nối chuyến đi Ấn dộ đấy. Nhơ có những hãng hàng không như AA, Tiger hay VJA mà minh mở rộng được tầm nhìn ra thể giới xung quanh rất nhiều đấy. Cái đó mới là ý nghĩa với cuộc sóng của mình chứ không phải là cảm giác minh không được đối xử như thượng đế bạn ạ- Đúng là mỗi người mỗi quan niệm đúng không bạn. Ai thiếu cái gì thì đi tìm câí đó ma.
  • Tấn Đạt
    Rất cám ơn anh Đạt ạ.
  • Dạ Hạnh
    Hồi trước mình với một người bạn đi từ Đà Nẵng vào lại TP.HCM, hành lý đóng gói rồi và riêng có 2 đôi giày vì hơi ẩm do trời mưa nên cột vào phía ngoài hành lý và cũng dùng dây siết và cột gọn vào hành lý. Vậy mà vào TP.HCM khi lấy hành lý mới phát hiện mất 2 đôi giày, đôi của mình dù sao cũng rẻ tiền nên không tiếc, còn đôi của bạn mình cũng khoảng trên dưới 1 triệu. Mình rất bức xúc nhưng vì bận rộn công việc nên chấp nhận lấy hành lý bị thiếu, mất mà không quay lại làm ra chuyện. Bản thân mình là người đi làm nên tiết kiệm chi phí thì mình đều dùng, vì vậy mình thường xuyên chọn Vietjet để di chuyển. Nhưng từ ngày bị mất đồ đạc linh tinh như vậy thực sự lòng tin của mình mất đi, mỗi khi đóng gói hành lý đều sợ bị ăn cắp …. chưa kể nhiều lần bị delay mệt mỏi chờ đợi ở sân bay
  • hapu
    Tôi đề nghị anh Bụi hãy thực hiện những chuẩn bị của anh càng sớm càng tốt mà không cần chờ phản ứng của VJA!
    Biết lỗi mà sửa lỗi thì quá tốt, nhưng ở đây VJA không tự giác, mà bị vị khách trên sắp kiện tụng nên họ mới liên lạc và hứa sẽ “dàn xếp” hể hạ cơn giận của khách hàng! Và đây ko phải lần đầu họ đối xử khách hàng như vậy!
    Vấn đề quan trọng ở đây không phải đòi VJA đền bù-xin lỗi vì đó là nghĩa vụ của họ, mà vấn đề là dùng luật pháp để trừng phạt họ, răng đe họ, để họ sợ mà không tái diễn. Chứ cái kiểu hễ có gì thì xin lỗi, dàn xếp hay nói cách khác là dùng tiền để đền bù thiệt hại để cho qua chuyện thì họ ko còn sợ ai cả và khách hàng sẽ còn bị bóc lột dài dài vì mỗi lần có chuyện thì dùng tiền giải quyết coi như xong!
  • Lê Việt
    Anh nên đọc kỹ quy định, điều khoản và các vấn đề thoả thuận trên vé và của hãng. Tôi cũng bị nhiều. Và bạn tôi cũng vậy. Có thể tôi lôi kéo được không dưới 10 người đồng hành cùng anh
    • tuan
      Việt đừng dùng từ “lôi kéo” nhé, Kieu Oanh-của-chúng-ta sẽ nhảy xổm vào comment với tinh thần xỉa xói tính bầy đàn đấy!
  • Thao
    Mình mới bay VJA 1 lần và may quá lần đó ko bị sai chuyến 1 giây nào. Trc chuyến bay 12 tiếng mình đã đt lên hãng để hỏi về chuyến bay này. Sau đó, trc giờ bay 3 tiếng mình lại đt lại lần nữa.
    Thật là khổ sở khi mình là khách hàng mà cứ phải nơm nớp sợ bọn nó hoãn với hủy chuyến.
    Mình ủng hộ Mr Đạt kiện hãng tới cùng.
    Kiện để họ thay đổi chứ ko phải để làm hủy hoại họ.
  • Lê Long
    Nói thiệt là bất đắc dĩ lắm or là nghèo lắm tôi mới mua vé của Jestar or la Vietjet ! chứ k thì tôi ráng mua Vietnamairline ! đi những hãng như thế k nên 1 chút nào
  • Thtao
    Ung ho Anh Dat, Em da tung bi tuong tu voi Jetstar nhung cung may la ho doi den chuyen bay 1h sang chu khong huy. Chi co dieu la ho khong boi thuong hay co 1 loi xin loi nao ma chi nhan tin la “do may bay ve muon”. Dung la khong lam manh tay thi cac hang hang khong cu the ma coi thuong hanh khach.
  • katy_lb2003
    Không phải kiện để mong VJA phá sản mà mong hãng lấy đó làm bài học kinh nghiệm và thay đổi cách làm việc tôn trọng hành khách hơn, dù khách có mua vé rẻ hay đắt nhưng họ cũng bỏ ra số tiền tương ứng cái vé mà hãng đã đưa ra ( vé đắt thì ngồi khoang đầu hay khoang sang trọng, vé rẻ thì ngồi khoang cuối) để được phục vụ chứ không phải chấp nhận mua 1 giá vé để được đối xử thiếu tôn trọng như vậy, mình ủng hộ anh Đạt trong chuyện này.
  • minhquang1011
    Tôi ủng hộ Anh Đạt đi đến cùg của sự việc vì không thể coi thường hành khách đến thế. Quan hệ giữa mình và VJ la bình đẳng, đâu có phải cục gạch mà quăng thế nào thì quăng. Rẻ mà đi trong lòng canh cánh nối lo bị bỏ chuyến, bị chậm ,huỷ mà không thèm đếm xỉa đến khách hàng sống chết ra sao.. Thái độ nhân viên thì cứng nhắc, chuyến bay thì luôn bị chậm ( 63% theo Mr Bụi thông báo ) sao bảo là năng động và đúng giờ. Tôi ủng hộ Mr Đạt hoàn toàn
  • mete12
    Ủng hộ anh Đạt ! Phải có ít nhất 1 người dám nói nên tiếng nói phản đối với hãng VJA. Họ phải nhìn lại và có thái độ phục vụ khách tốt hơn, thân thiện hơn, dịch vụ tốt hơn. Các bạn phải ở hoàn cảnh của rất nhiều khách hàng vạ vật ở sân bay với nhiều công việc bộn bề của sáng sớm ngày hôm sau. Của sức khỏe người già và trẻ con,… Mình nghĩ họ sẽ thông cảm với hãng khi có lời nói dễ nghe của nhân viên hãng.
    Đúng là từ khi có VJA mà chúng ta có cơ hội được đi máy bay giá hợp lý. Nhưng ko phải vì thế mà ko phản ánh những thiếu sót của họ.
    Cảm ơn anh Đạt !
  • Thai Ha
    Tôi chưa bị vố nào như a Đạt, nhưng thấy phẫn nộ khi đọc sự việc các hành khách như anh phải chịu. Tôi cũng tin là nhiều con kiến sẽ ăn được của khoai. Thành công của anh trong vụ này là thành công của cả người tiêu dùng Việt Nam vốn xưa nay luôn bị thua thiệt. Rất mong anh thắng kiện. Vững tin anh nhé!
  • Hải Nguyên
    Có vẻ như vụ kiện dự tính của a Đạt đã bắt đầu phát huy tác dụng rồi đó ạ.
    Chuyến bay mới nhất của em, hãng nhắn tin thông báo trước 1 ngày nhắc nhở khách hàng giờ xuất phát. Ra tới sân bay, nhân viên phục vụ khá nhiệt tình và chu đáo (khác hẳn lần trước e bay nhé. Họ cắm cảu và nói trống không rất bất lịch sự).
    Giờ bay cũng chính xác đến từng giây.

    Đọc từ đầu trang tới tận đây cá nhân mình cũng suy nghĩ khá nhiều: Kiện hay ko kiện. Hai dòng ý kiến đều có lý lẽ riêng.

    Nhưng m nghĩ a Đạt nên kiện. Sau vụ này, tin rằng VJ sẽ thay đổi tích cực.
    Rất có lòng tin vào 1 hãng hàng không VN non trẻ sẽ lớn mạnh sau này. Mà cú hích có thể đến từ đây!

  • Pham Hung
    Nếu những gì mà a. Đạt nêu là đúng thì cần nghiêm túc cân nhắc có nên tiếp tục sử dụng dịch vụ của VJA nữa hay không?. A. Bụi là nhà báo, mà báo chí có nhiệm vụ định hướng dư luận. Trang baynhe.vn ngày càng được nhiều người biết đến. Vậy theo tôi, nếu a. Bụi, a. Hiếu và những người quản lý trang baynhe.vn thấy câu chuyện trên là có cơ sở, thì nên tạm dừng toàn bộ các bài viết liên quan đến chương trình khuyến mại của VJA và khuyến cáo đến người đọc để mỗi người có lựa chọn đúng đắn, hạn chế những bức xúc không đáng có như a. Đạt đã trải qua. Xin cảm ơn.
  • Hải Đăng
    Đợt đó tôi cũng đặt vé của VJ air khứ hồi Hà Nội TPHCM, hai chuyến đều 20h:30. Chuyến đi bị hoãn tới 12:30 đêm, chuyến về hoãn tới 3h30ph sáng hôm sau. Nhà tôi có em bé đi mệt mỏi vô cùng.
  • Tran Dinh Luu
    Wow, đúng ngày hôm ấy, 11/8, hai anh em book vé Đà Nẵng – Sài Gòn lúc 23:05. Đến gần 2 giờ sáng mới được bay. Đã vậy, khi đến TSN, một hành khách lấy máy chụp ảnh máy bay còn bị cơ trưởng xuống la lối om sòm, anh ninh mặt đất cũng phụ hoạ uy hiếp hành khách này lun. Nhìn giống giang hồ lắm í.
    Khuyến cáo anh em làm tour lữ hành: đừng bao giờ book vé hãng này cho khách nếu không muốn bị khách trút cơn giận.
  • Phuong
    Ôi anh Đạt ấy còn may đấy. Lần cuối mình bay của VJ từ HCM-ĐN khứ hồi. Do đi công tác nên chỉ ở lại có 1 ngày.
    Chiều đi mình đã bị delay chuyến bay từ 6h sang 10h mà ko hề nhận dc thông báo nào của VJ, tới nơi check in thì nhân viên mới ngơ ngác “ơ chuyến bay này delay sang 10h rồi mà chị” Bực quá mình làm cho 1 trận ngay tại quầy nhưng mà hình như nhân viên “miễn nhiễm” rồi. Đành ngậm ngùi ra bắt taxi quay về nhà.
    Chiều về 22h30 bay. Rút kinh nghiệm nên trước khi ra sân bay nửa tiếng mình gọi điện lên tổng đài gần chục cuộc thì mới dc gặp tổng đài viên & nghe thông báo là chuyến bay vẫn đúng giờ. Trả phòng ksan ra sân bay, làm xong hết mọi thủ tục thì VJ phát loa thông báo chuyến bay delay tới 1h sáng mà ko hề có lời xin lỗi mà cũng ko có phục vụ ăn uống gì ráo
    Tính ra anh Đạt vẫn còn may mắn hơn mình vì còn dc sms thông báo, dc phục vụ bữa ăn & dc hoàn tiền nữa chứ
  • Hong
    Chưa đi VJ bao giờ nhưng cũng đồng ý với anh Đạt. Nếu người nào cũng dửng dưng như bạn Kiều Oanh thì chắc kinh tế và dịch vụ VN sẽ không bao giờ phát triển lên được. Xin hỏi bạn đã từng đi thử máy bay giá rẻ của Malaysia là Air Asia, hay Singapore là Tiger Airways chưa ạ? Cũng là giá rẻ nhưng cách phục vụ khác xa một trời một vực. Nếu ko đóng góp ý kiến, ko mạnh tay với hình thức kinh doanh chụp giựt, ẩu tả của VJ thì tương lai ko xa nạn nhân là chính bạn đấy ạ. Anh Đạt cũng nêu rõ, ko phải muốn VJ sập tiệm, phá sản, mà muốn hãng nhìn lại cách phục vụ của mình. Còn lí do anh Đat muốn hô hào mọi người đơn giản là vì “1 cây làm chẳng nên non…”. Với cách trả lời khách hàng cho có của VJ như thế, 1 mình tiếng nói của anh Đạt sẽ làm nên trò trống gì? Như vậy VJ mãi mãi vẫn coi thường khách hàng.
    • Kieu Oanh
      Dạ thưa bạn, mình lần đầu đi AA là năm 2005 bạn ạ. Trong số các hãng trên minh muôn bổ xung thêm Cebupacific, Lionair và bây giờ là VJA. Nhờ có những hãng này mà mình đã được mở tầm mắt tới HK, KL, SINGAPORE, RANGOON, MANDALAY, MANILA, CEBU, JAKARTA, BKK không chỉ 1 lần và nhiều lần bạn ạ. Tối hôm qua mình vừa mua vé cua VJA ( Rât rẻ bạn ạ – 1 tr39) để nối chuyến sang một nước khác ở châu á quá cảnh ở BKK đấy bạn ạ ( Tết vừa rồi gặp anh Bụi trên máy bay Cebu từ Manila về Hanoi). Riêng về chủ đề mọi người đang tranh cãi, minh muốn mọi chuyện diễn biến theo chiêu hướng tich cực và có lợi cho người tiêu dùng. Nếu VJA không ra gì thì khách hàng sẽ tự động bỏ đi chứ không cần phải kêu goi đâu. Còn nếu họ OK với đâ số thì việc kêu gọi tẩy chay của một số người cũng chả anh hửng gì. Đói chính là quy luật thị trường. Không tin bạn cứ vào trang ” Điểm tin ve giá rẻ VJA” của anh Bụi mà xem, có rât nhiều người chửi bới VJA mà vẫn thâu đêm suốt sáng để săn vé đấy ( Bạn Lele chẳng hạn). Đây là quan điểm của riêng mình, nếu không giống bạn thí cũng đừng bục mình nhé- Thế giới phẳng, quan điểm đa chiều, cùng tồn tại hòa bình và lành mạnh.
      • Kieu Oanh
        ..mình nói lại cho đúng, minh đi Tigerairways năm 2005, lúc họ khai trương đường bay vào Viẹt Nam chư không phải AA. Gần 9 năm rồi nên nhớ nhầm sang AA…
  • Trinh Nguyen
    Mình thấy mọi người cứ ra rả chỉ trích mà không biết kết quả như thế nào. Có cả những người hô hào tẩy chay VJA nhưng vẫn thức khuya canh mua vé giá rẻ. Tất cả chỉ hùa theo dư luận mà thôi.

    Những người đi vé giá rả là SV, người ít tiền thì họ hài lòng với việc được đi máy bay, được về quê nhà, được du lịch mọi nơi với giá rẻ…

    Còn những người là doanh nhân thì làm ơn đừng bao giờ dùng VJ hay JS mà than thở là phục vụ ko tốt, làm trễ buổi họp, trễ chuyến bay đi nước ngoài vào ngày hôm sau… Thiết nghĩ, người có tiền thì đi VNA đi cho VJ, JS rộng rãi phục vụ SV nghèo đi về quê, phục vụ thanh niên năng động đi du lịch bụi, phục vụ những bà, những cô những chú có dịp ngồi máy bay mà nhiều người tới chết chưa sờ vô chiếc máy bay. Bảo đảm những người đó cho dù bị ăn nằm vật vã ở sân bay cũng vui lòng hơn là đi xe đò nhồi nhét, dơ bẩn , lạng lách.

    Đề nghị những người nào kêu gọi tẩy chay hàng không giá rẻ thì biến ra khỏi trang web booking, để những người nghèo có cơ hội mua vé giá rẻ.

    • tydung
      Bạn ăn nói hồ đồ quá. Không có ai mà ăn nằm vật vờ ngoài sân bay mà vui lòng cả. Bạn không thấy ở nước ngoài các hãng giá rẻ dịch vụ rất tốt sao. AirAsia 5 năm liên tiếp nhận giải Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới đó. Và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đi dự APEC cũng bằng máy bay giá rẻ đó thì sao.

      http://vietbao.vn/Kinh-te/Thu-tuong-Singapore-di-du-APEC-bang-may-bay-gia-re/30154270/87/
      Thật không hiểu nổi bạn nghĩ gì mà nói vậy nữa.

    • Kieu Oanh
      Bạn Trinh nói đúng đấy. Ở chỗ mình làm không bao giờ mua vé máy bay gia rẻ cho nhân viên đi công tác vì nhiều khi thành tham bát mà bỏ mâm. Các hãng hàng không giá rẻ trong khu vục bao giờ cũng thòng một câu là họ không chịu trách nhiệm trong trương hợp khách hàng bị nhỡ máy bay do nối chuyến ngay cả khi chuyến máy bay tiếp theo cũng của hãng mình. Vi dụ HAN đi KL sau đó KL đi JKT của cùng hãng AA. Vì thế hãy là người tiêu dùng thông minh để tránh những phiền phức cho mình. Hãy biết khi nào nên đi giá rẻ khi nào thì không.