Một hành khách có thể xem xét khởi kiện VietJetAir

Anh Hứa Tất Đạt là một hành khách “dính chưởng” vụ chậm, huỷ chuyến kinh hoàng của VietJetAir ngày 11-8 vừa qua. Anh đang tiến hành các bước thu thập thông tin ban đầu để tiến tới khả năng khởi kiện hãng này ra toà dân sự.

Tuần qua Bụi cũng có hai bài về việc hoãn, huỷ chuyến của hãng VietJetAir (bài  Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi” và bài Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?).

Về cơ bản, nội dung hai bài trên cho thấy VietJetAir chăm sóc khách hàng quá tệ, hay nói thẳng ra là không tôn trọng hành khách của mình, không thực hiện đúng điều lệ vận chuyển mà hãng tự công bố trên website.

Được sự đồng ý của anh Hứa Tất Đạt, Bụi xin trích nguyên văn những bức xúc của anh và quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, làm việc với luật sư để xem xét khởi kiện VietJetAir. Các bạn có thể đọc các trích dẫn này tại trang cá nhân của anh Đạt ở địa chỉ sau: https://www.facebook.com/tdhua

Bài hôm nay có 4 mục nhỏ do Bụi tự đặt (đánh dấu từ 1 đến 4), tương ứng với 4 bài viết nguyên văn của anh Đạt xếp theo thứ tự từ ngày 12 đến 17-8.

1. Bức xúc của anh Đạt đăng ngày 12-8

KHÔNG LẼ PHẬN CỦA CHÚNG TA – NHỮNG CÔNG DÂN SỐNG ĐÀNG HOÀNG TRONG XÃ HỘI – LIÊN TỤC BỊ CHÀ ĐẠP MÀ VẪN PHẢI “NGẬM ĐẮNG” VÀ CHẤP NHẬN…?????

Tôi vừa trải qua một khoảnh khắc “tồi tệ” nhất trong cuộc đời… Tôi cảm giác như bị lột truồng tất cả…

Tôi muốn viết câu chuyện này, chia sẻ cùng mọi người… Rồi sau ngày mai, tôi sẽ làm một điều gì đó, cần phải hành động… chứ không, tất cả chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục bị “xem thường” và “sỉ nhục”….

Câu chuyện là thế này:

Ngày 31/07, tôi đặt vé máy bay khứ hồi của hãng VietJet Air đi Đà Nẵng. Tôi đi ngày 08/08 và về ngày 11/08 – chuyến bay sẽ cất cánh lúc 18:00, mang số hiệu VJ8385. Tôi nhận được email xác nhận tình trạng đặt vé lúc 17:30. Khi đặt vé, tôi có 2 lựa chọn cho chuyến về:

– Nếu tôi về chuyến 23:35, tôi chỉ phải thanh toán khoản tiền vé là 840.000 đ cho chặng về.

– Nếu tôi về chuyến 16:00, tôi phải thanh toán khoản tiền vé là 1.640.000 đ cho chặng về.

Do tôi đã đặt chuyến bay đi Cà Mau công tác vào sáng thứ 2, lúc 5:50, để phòng ngừa cho an toàn, nên tôi chấp nhận trả tiền cao hơn, chọn chuyến bay 16:00.

Chuyến đi bình thường. Chuyến về…

Vào lúc 16:37, ngày 10/08, tôi nhận được một tin nhắn từ tổng đài của VietJet Air xin lỗi và thông báo chuyến bay của tôi bị chuyển sang lúc 23:35… Tôi đã cảm thấy khá bực dọc, bởi cảm giác có một điều gì đó lấn cấn và ảnh hưởng đến kế hoạch của mình….

Tuy nhiên, đến lúc 20:52 ngày 10/08, tôi lại nhận được một tin nhắn tiếp theo, thông báo là chuyến bay của tôi chỉ dời lại có 45 phút, tức là tôi sẽ bay lúc 18:45 phút… Thôi thì tạm chấp nhận vậy…

16:00, ngày 11/08, tôi có mặt ở sân bay, làm thủ tục bay… Mọi việc tưởng như bình thường…

Đến lúc 16:12, tôi nhận được tin nhắn thông báo là chuyến bay sẽ dời xuống lúc 21:40 – không một lý do nào và chỉ kèm theo lời chúc: bay vui vẻ!?!? Đồng thời loa phát thanh thông báo là chúng tôi được MỜI bữa tối MIỄN PHÍ… QUÝ KHÁCH SẼ NHẬN PHẦN ĂN VÀO LÚC 19:30…

19:30, chúng tôi lại phải chờ 15 phút nữa mới được nhận phần ăn vì lý do: do chuẩn bị không kịp vì đông quá, nên không đủ…

Đến lúc 20:06… lại một tin nhắn nữa… Vì lý do kỹ thuật (???), chuyến bay của tôi bị HỦY CHUYẾN VÀ SẼ CHUYỂN SANG GIỜ BAY KẾ TIẾP (?!?!?!)

Sau đó 10 phút, loa phát thanh tại sân bay thông báo cho chúng tôi đến quầy vé nhận lại tiền….

Tôi và hơn 100 con người trên chuyến bay lục tục đi ra phòng vé… Có nhiều tiếng khóc của trẻ con, và cả người lớn… Một chị ở Bình Dương đi chuyến bay cùng, sáng mai, chị ấy phải thi hết khóa lớp Trung cấp Chính trị… Có 3 giáo viên sáng mai phải lên lớp sớm… Có một chị làm cho một công ty đa quốc gia, do đã sử dụng hết phép, nhưng vì nhà có tang gia đột xuất, nên chị phải về và nghỉ “lố”, bây giờ lại kẹt thêm… Một hành khách có chuyến bay từ TP. HCM đi Singapore vào lúc 8:00 sáng ngày 12/08 đã phải mua vé hạng Business để bay ra Hà Nội ngay trong đêm để sáng mai bay từ Hà Nội vào TP.HCM chuyến đầu tiên… Cá nhân tôi…

Khi ra đến phòng vé, một sự thật trần trụi nữa lại phơi bày trước mặt, một cách thô thiển và tồi tệ: phòng vé của VietJet Air vẫn tiếp tục đang bán vé cho những hành khách đi chuyến 23:35 (chuyến sau của chúng tôi)…

Một vài hành khác đồng ý lấy tiền lại… thì thật bất ngờ… Một tờ giấy biên nhận nhận lại tiền với tổng số tiền được điền sẵn là 200.000 đ…. Kèm theo là điều khoản CAM KẾT KHÔNG KHIẾU NẠI HÃNG HAY THÔNG TIN NÀY RA BÊN NGOÀI (????) – khi nhiều hành khác thắc mắc về số tiền được hoàn lại chỉ là 200.000 đ…. Nhân viên của Hãng chỉ giải thích: đây là số tiền Hãng CHỊU PHẠT THEO QUY ĐỊNH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC (!), còn tiền vé QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN LẠC LẠI VỚI ĐẠI LÝ PHÁT HÀNH ĐỂ NHẬN TIỀN…. Một số hành khách mua vé online, TIỀN CỦA QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HOÀN TRẢ VÀO THẺ…. Một số hành khác mua vé trực tiếp tại quầy vé… SỐ TIỀN HOÀN LẠI XIN VUI LÒNG TRỪ TIỀN HOA HỒNG CỦA NƠI XUẤT VÉ (????).

Không một lời xin lỗi, không một “đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ” cho những người không có nhà cửa, không…. không…. và không…. Tôi cảm giác như bị lừa đảo và trấn lột một cách công khai mà không có quyền tự vệ…

Khi chúng tôi yêu cầu được chuyển chuyến, một cô nhân viên trả lời gọn ơ CHUYẾN NÀO GIẢI QUYẾT CHUYẾN ĐÓ (!!!!).

Cá nhân tôi, cảm giác như đang sống ở một xứ sở nào đấy “giữa rừng già châu Phi”….

Câu chuyện này được hiểu thế nào? Khách hàng – chúng ta – đã bị CƯỚP TIỀN RA SAO?

1. Khi chúng ta SỢ ĐI CHUYẾN TRỄ, nên đành phải mua vé giá CAO, thay vì mua vé giá RẺ… Cuối cùng, chuyến bay HOÃN – HOÃN – HOÃN… nếu có bay, thì cũng bay cùng với chi phí của giá rẻ… VẬY, CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐÃ BỊ LỪA LỌC VÀ CƯỚP TIỀN MỘTCÁCH TRẮNG TRỢN – BỌN CHÚNG LẤY TIỀN CỦA CHÚNG TA MÀ CHỈ PHẢI NÓI MỘT CÂU: XIN LỖI.

2. Khi chúng ta CÓ VIỆC ĐỘT XUẤT, phải chuyển giờ, chuyển chuyến, chúng ta sẽ bị phạt từ 300.000 đ đến 70% giá vé, thậm chí là cao hơn…

Vậy, khi HÃNG HOÃN CHUYẾN, DỜI CHUYẾN, ai phạt hãng? Tiền phạt có trả cho hành khách hay không?

Riêng cá nhân tôi, phải chịu mất tiền cho chuyến bay ngày mai đi Cà Mau, tôi phải bỏ buổi làm việc với khách hàng của tôi (đã thu xếp trước)… Những thiệt hại này, ai chịu? Khi tôi yêu cầu người đại diện của VietJet Air – chỉ nhận được câu trả lời: VIỆC CỦA ANH KHÔNG THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA HÃNG… VẬY XIN HỎI HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ AI?

XIN HỎI LUẬT PHÁP CÓ BẢO VỆ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG HAY KHÔNG? HAY HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR ĐANG CHÀ ĐẠP LÊN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỚI SỰ HẬU THUẪN CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH PHÁP? ĐÂU LÀ SỰ TÔN TRỌNG VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG?

3. ĐÂU LÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH? HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR CÓ XỨNG ĐÁNG TỒN TẠI HAY KHÔNG? TẠI SAO HỌ LẠI ĐƯỢC CÁI QUYỀN XÚC PHẠM ĐẾN HÀNH KHÁCH MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG NHƯ VẬY?

Có rất nhiều người phải bỏ tiền ra mua vé hạng C Class của VNA để bay chuyến sáng sớm ngày 12/08 để về cho kịp làm việc. Tuy nhiên, số lượng vé rất hữu hạn, nên còn nhiều người khác nữa… Số tiền chênh lệch này, ai sẽ chịu?

Đem con bỏ chợ – đó là câu nói của hầu hết mọi người trong buổi tối ngày 11/08 tại sân bay Đà Nẵng…. Ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng đây?

Với số lượng hành khách hơn 100 người, nếu hãng làm ăn có ĐẠO ĐỨC, nếu hãng có vấn đề về kỹ thuật thực sự…. hãng vẫn có thể yêu cầu hoặc thuê máy bay của các hãng khác đưa số hành khách này về Tp. HCM theo đúng lịch trình… Có lẽ, lời xin lỗi quá dễ dàng, bản thân nó, có khả năng mang lại tiền bạc cho hãng, nên hãng sẵn sàng xin lỗi, hoãn chuyến, hủy chuyến để trục lợi số tiền chênh lệch từ khách hàng…. (!)

TÔI KÊU GỌI:

– Toàn thể người tiêu dùng Việt Nam, vì lòng tự trọng, TẨY CHAY hãng hàng không VietJet Air – đừng để bị họ LỢI DỤNG VÀ TIẾP TỤC CƯỚP TRẮNG TRỢN TIỀN CỦA CHÚNG TA NỮA.

– Tôi muốn khởi kiện hãng hàng không VietJet Air bồi thường lại những thiệt hại cho tất cả những hành khách trong chuyến bay VJ8385. Vậy, anh chị em làm Luật sư, các anh chị nào hiểu biết về Luật, xin hỗ trợ.

KHÔNG LẼ CHÚNG TA CHẤP NHẬN “CHUI VÀO” CÁI ỐNG VÔ ĐỊNH!!! PHẢI CHẤM DỨT NGAY TÌNH TRẠNG ĂN CƯỚP TIỀN CỦA VIETJET AIR….

2. Anh Đạt kêu gọi các hành khách đóng góp bằng chứng 

Liên quan đến vụ VietJet Air, trong một vài ngày tới, mình sẽ làm việc với Luật sư để xem vấn đề khởi kiện. Nói chuyện kiện, có nhiều bạn có ý rằng: kiện củ khoai… Đúng là vậy – Một con kiến và một củ khoai thì con kiến chẳng làm gì được, nhưng với một bầy kiến thì mình tin sẽ làm được điều gì đó với cái củ khoai kia…

Do vậy, mình cần các bạn và mọi người cùng chung sức hợp lực với mình… Cácbạn có lưu trữ các bằng chứng liên quan đến việc dời thời gian, hoãn chuyến, hủy chuyến,… của VJA. Thông tin càng cụ thể càng tốt, các bạn có thể chụp ảnh rồi gởi email cho mình theo địa chỉ: feb28_sc@yahoo.com

Mình muốn có càng nhiều bằng chứng càng tốt. Để cho thấy tính hệ thống của VJA trong việc lừa đảo và “cướp tiền” một cách trắng trợn.

Mình cũng mong các bạn share những thông tin này càng rộng càng tốt, kêu gọi mọi người tập hợp được càng nhiều dữ liệu, sức mạnh của khách hàng càng gia tăng trong câu chuyện này.

Mình cũng nêu rõ quan điểm của mình: MÌNH KIỆN KHÔNG PHẢI VỚI MỤC TIÊU LÀ LÀM CHO VJA PHÁ SẢN…. ĐÓNG CỬA… MÀ MỤC ĐÍCH LÀ LÀM CHO HỌ THẤY: HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM HƠN VỚI KHÁCH HÀNG, KINH DOANH PHẢI CÓ ĐẠO ĐỨC HƠN.

Mình xin chân thành cảm ơn các bạn trước.
Chúc các bạn ngủ ngon.

3. VietJetAir xin gặp anh Đạt để làm việc 

NHÂN TIÊN, CŨNG XIN THÔNG BÁO ĐẾN CÁC ANH CHỊ VÀ BẠN BÈ, CÔNG VIỆC CỦA MÌNH CÓ KHÁ NHIỀU NETWORK, NÊN SÁNG NAY, BÊN VJ HỌ CŨNG BIẾT THÔNG TIN TRÊN FB CỦA MÌNH, CŨNG ĐÃ CÓ NGƯỜI LIÊN LẠC VỚI MÌNH, XIN GẶP MÌNH ĐỂ LÀM VIỆC VÀ ĐỀ NGHỊ TRONG THỜI GIAN NÀY, MÌNH KHÔNG NÊN LÀM THÊM ĐIỀU GÌ…

MÌNH CÓ XIN LỖI LÀ MÌNH KHÔNG THỂ GẶP NGAY TRONG CHIỀU NAY, VÌ MÌNH LẠI CHUẨN BỊ BAY… (nói thật, chứ không phải bịa để tránh gặp mặt, nếu không bận bay, mình cũng sẽ gặp để xem đại diện VJ muốn nói gì với mình).

Có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên với cái sms của người bạn kia.

TUY NHIÊN, VỚI MÌNH, MÌNH MONG MUỐN VJ NGOÀI LỜI XIN LỖI CÔNG KHAI TRÊN TOÀN BỘ HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG, VJ PHẢI BỒI THƯỜNG CHO TOÀN BỘ CÁC KHÁCH HÀNG ĐÃ BỊ VJ “XÂM PHẠM” CẢ VỀ THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC TRONG THỜI GIAN QUA.

VÀ MÌNH CŨNG NÓI TRƯỚC: SẼ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT SỰ THỎA HIỆP CÁ NHÂN NÀO CỦA RIÊNG MÌNH VỚI VJ. MÌNH KHÔNG “PHẢN BỘI” NIỀM TIN CỦA CÁC BẠN DÀNH CHO MÌNH.

THẮNG – THUA THÌ CHƯA BIẾT. NHƯNG MÌNH SẼ LÀM ĐẾN CÙNG VỤ NÀY.

Mình mong đợi các anh chị, các bạn cung cấp cho mình càng nhiều, càng sớm thông tin liên quan đến VJ càng tốt. Mình rất mong các bạn hỗ trợ về thông tin.

HÃY BẢO VỆ CHÍNH MÌNH TRƯỚC CÁC BẠN Ạ, ĐỪNG “YẾU HÈN” ĐỂ RỒI CHÚNG TA LẠI TIẾP TỤC CHỊU ĐỰNG SỰ “ÁP BỨC, BÓC LỘT” KIỂU NÀY NỮA… MÌNH BIẾT CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐANG CHỌN GIẢI PHÁP “CAM PHẬN” – KHÔNG MUỐN “DÂY DƯA” BỞI NHIỀU LÝ DO KHÁC NHAU…

ÔNG BÀ NỘI MÌNH, CHA MÌNH, CÁC BÁC, CÁC CHÚ, CÁC ANH CỦA MÌNH VÀ BAO NHIÊU CON NGƯỜI VIỆT NAM KHÁC ĐÃ ĐỔ KHÔNG BIẾT BAO NHIÊU MÁU VÀ CẢ MẠNG SỐNG CỦA HỌ ĐỂ DÀNH LẠI ĐỘC LẬP, TỰ DO – TẠI SAO THẾ HỆ CON CHÁU CỦA HỌ LẠI CAM PHẬN ĐỂ CHẤP NHẬN SỰ ÁP BỨC – BÓC LỘT KIỂU MỚI NÀY????

Mình xin lỗi, nếu lời nói của mình có “động chạm” đến bất cứ bạn nào.

4. Tình hình vụ việc mới nhất đến ngày 17-8 

Sáng thứ bảy, Mình có buổi đối thoại với một chị Phó Tổng giám đốc Vietjet Air về vụ việc liên quan.

Buổi nói chuyện khá thẳng thắn. Mình nêu rất rõ quan điểm của mình về chất lượng dịch vụ, hành vi và thái độ ứng xử của nhân viên của VJA tại Đà Nẵng ngày 11/8. Đồng thời cũng đưa ra một số yêu cầu của mình.

Cá nhân mình thấy được sự cầu thị, lắng nghe của lãnh đạo VJA, chị ấy có hứa sẽ “hành động” ngay, với hy vọng được “chuộc lại” những sai lầm của nhân viên bên dưới!

Mình cũng “chấp nhận” chờ thêm một tuần nữa, để xem những “hành động” gì mà VJA sẽ làm!

Những ngày qua, mình vẫn chuẩn bị mọi thứ để “hành động” như mình đã tuyên bố. Tuy nhiên, lãnh đạo VJA có đề nghị gặp, và mình cũng đã tạm gác lại… Sẽ chờ… Và nếu không có hành động nào từ VJA như chị Phó Tổng đã nói, thì mình sẽ hành động theo những gì mình đã chuẩn bị.

Mọi việc mình làm, chỉ nhằm mục đích tự bảo vệ quyền lợi của cá nhân mình với tư cách là một khách hàng của VJA, đồng thời, mong muốn rằng, sẽ không có thêm bất cứ khách hàng nào bị giống như mình…

Thâm tâm mình, VJA vốn là một doanh nghiệp Việt Nam, nếu tiếng nói của mình nói riêng và của cộng đồng nói chung giúp VJA tự nhìn lại mình, có những thay đổi để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, thì đây cũng là một việc đáng làm. Mình hy vọng VJA sẽ cảm nhận được những thiện chí từ người tiêu dùng.

Nếu trong tương lai, VJA có những thay đổi vượt bậc, tôn trọng và phục vụ khách hàng tốt hơn… Mình sẽ cân nhắc việc sử dụng dịch vụ của họ… Còn giờ thì…

Mình thông tin để các bạn biết về diễn biến vụ việc. Cảm ơn rất nhiều bạn đã chia sẻ thông tin với mình, nhắn tin hỏi thăm mình. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình.

Qua vụ việc, mình mong muốn tất cả chúng ta – những người tiêu dùng thông minh – hãy biết và luôn chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình, không chỉ riêng trong trường hợp của VJA… Xã hội có văn minh hay không, phần lớn vẫn là do chính chúng ta… THIÊN HẠ là chúng ta.

5. Tin tức mới nhất ngày 20-8

Trong buổi sáng ngày hôm nay, mình nhận được một cuộc điện thoại, từ một em có tên là Hà, tự xưng là Nhân viên trong phòng Chăm sóc khách hàng của Hãng hàng không VJA, gọi điện cho mình, hỏi thăm về việc chưa nhận lại tiền vé, và xin thông tin tài khoản của mình để chuyển tiền trả lại… Mình đã trả lời em ấy khá chừng mực về các yêu cầu của mình đối với VJA, đơn giản là:

– Mình không cung cấp số tài khoản của mình cho em ấy được. Bởi, mình chưa nhận được bất cứ văn bản nào của VJA đề xuất với mình về các khoản bồi hoàn cho các chi phí phát sinh mà mình bị do việc hủy chuyến của hãng gây ra… như:

+ Tiền vé của chuyến đi (hoàn trả đúng 100% số tiền mình bỏ ra mua – chứ không có chuyện khấu trừ tiền hoa hồng của Đại lý của hãng).

+ Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.

+ Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.

+ Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).

+ Dĩ nhiên, mình chưa tính đến các khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống… tại ĐN trong đêm và ngày hôm đó.

Mình đang lấy cá nhân mình làm ví dụ về đề xuất bồi hoàn, việc bồi hoàn phải đảm bảo đúng, đủ, và cho tất cả mọi người có mặt trong chuyến đi bị hủy hôm đó. Dĩ nhiên, Hãng có quyền “thương lượng” với từng cá nhân về các khoản bồi hoàn (cái này Luật cho phép).

– VJA phải xin lỗi công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng về sự việc.

Mình cũng nói rõ quan điểm của mình:

– Việc ngày hôm nay, 19/8 VJA mới cho nhân viên gọi điện cho mình, trong khi câu chuyện xảy ra ngày 11/8, đã 8 ngày rồi mới có một cuộc điện thoại, mình cho rằng, “văn hóa hành xử” của VJA quá kém. Mình mong đợi cuộc gọi của họ ngay trong ngày 12/8, chứ không phải đến tận hôm nay.

– Mình yêu cầu trong tuần này (1 tuần), nếu 2 việc: xin lỗi công khai trên các kênh thông tin đại chúng và đưa ra bản đề xuất bồi hoàn cho toàn bộ hành khách (để thương lượng – nếu cần), không có, mình chính thức phát đơn kiện.

Mình cũng nói thẳng, mình đã rất “tạo điều kiện” cho VJA nhìn lại bản thân họ và có cơ hội để sửa chữa… Cơ hội xin lỗi chẳng khác nào việc, họ thử một lần cúi mặt xuống, tự cảm thấy “xấu hổ” trước mọi người, một lần thử… mình tin là có nhiều người sẽ thông cảm và tha thứ cho họ, chấp nhận cho họ thêm cơ hội để sửa chữa và làm lại… Còn không… Họ đừng nghĩ, một khách hàng như mình không làm gì được họ… (???) Họ sai lầm đấy…

Nhân tiện, cũng trong ngày hôm nay, có vài câu chuyện, không biết gọi như thế nào, buồn, vui, vớ vẩn,… liên quan…

1. Hôm nay, mình nhận được nhiều lời động viên, nhiều thông tin của nhiều bạn bè gởi đến cho mình…
Trong số nhiều cái hữu ích đó, cũng có vài người nhắn hỏi mình: kiện củ khoai à? Mình không giải thích điều gì, có lẽ, những người đó họ nghĩ rằng, họ biết rõ về VJA, ai đứng sau lưng VJA,… nên mới nói những câu như vậy… Mình xin lỗi, bàn tay không thể che hết cả bầu trời, nên các bạn có suy nghĩ như vậy, chẳng khác nào mình đang tự mình triệt tiêu đi cái tính “xấu hổ” trong cá nhân mình… Riêng với mình, mình cảm thấy rất xấu hổ, khi mình sống trong một xã hội được gọi là độc lập, tự do… nhưng sự thực thì lại… tồn tại vài “kẻ dùng tay che trời” ức hiếp thế kia…

2. Mình đang họp, thì có điện thoại của một anh bạn thân gọi tới… sau khi nói chuyện, mình biết thêm là có một vị lãnh đạo (rất cao – gần như trong top cao nhất) có gọi điện cho anh bạn của mình, hỏi thăm anh bạn mình có biết mình hay không? Mình chưa hiểu lắm về vụ này, nhưng mình cảm nhận được điều gì đó từ hành động này… mình sẽ nói vào thời điểm khác, phù hợp.

Cuối cùng, mình biết, có vài bạn đang làm trong VJA đang theo dõi rất sát sao những thông tin trên FB của mình… Mình nó thật nhé, mình không quan tâm các bạn làm được gì mình cả… Mình chỉ là một công dân bình thường, có chỉ số “xấu hổ” rất cao…. Do vậy, mình chỉ cần các bạn VJA đăng đàn xin lỗi công khai mọi người, dù chỉ một lần thôi, mình sẵn sàng tha thứ tất cả cho các bạn, để các bạn có cơ hội sửa chữa những sai lầm của mình… Còn nếu các bạn cố chấp,… Mình sẽ hành động ngay lập tức vào đầu tuần tới….

6. Tin tức mới nhất ngày 26/8

VỀ VỤ VIỆC VJA

Kính thông báo,

Đầu tiên, Mình cảm ơn tất cả anh em, bạn bè, bằng hữu đã đồng hành và chia sẻ với mình về những bức xúc liên quan đến VJA.

Được sự ủy nhiệm của nhóm anh em SaigonPhoto trên chuyến bay VJ8385, bay từ Đà Nẵng về Tp. HCM ngày 11/8, làm việc với VJA về các điều kiện và quyền lợi cho nhóm anh em (là hành khách chuyến bay) nói riêng và toàn thể hành khách nói chung.

Mình cũng đã được VJA mời lên làm việc rất nghiêm túc. Sau khi đã thống nhất cùng anh em trong SaigonPhoto, xin được chính thức thông báo như sau:

1. Ghi nhận sự lắng nghe và chia sẻ thẳng thắn từ lãnh đạo VJA. Mình cũng hiểu rằng, việc hành xử tại Sân bay Đà Nẵng vào ngày 11/08 cũng là một “lỗi hệ thống” trong công tác quản lý con người tại VJA.

2. Chấp nhận lời xin lỗi chính thức của VJA thông qua công văn số 745-13/VJ-TM, ký ngày 19/08/2013 của Tổng Giám đốc VJA (hình scan đính kèm). Dù rằng, mình hy vọng nhận được bức thư này sớm hơn.

3. VJA đồng ý hoàn trả 100% tiền vé cho hành khách (chiều nay mình đã nhận được tin nhắn là tiền đã được hoàn trả vào tài khoản). Vậy các anh chị chưa nhận được tiền thì liên hệ phòng Dịch vụ khách hàng của VJA nhé, vì họ cũng có nói là có nhiều hành khách, do mua vé qua đại lý, nên họ không có thông tin cụ thể để liên lạc.

4. VJA cũng đồng ý sẽ thanh toán lại một phần chi phí phát sinh do việc hủy chuyến gây ra như: tiền khách sạn, tiền taxi, tiền chênh lệch chi phí vận chuyển,… Với điều kiện có đầy đủ các chứng từ (hóa đơn, phiếu thu,…) chứng minh nguồn chi phí phát sinh (đúng ngày hôm đó).

Lãnh đạo của VJA cũng có chuyển lời đến tất cả hành khách, xin lỗi chân thành và họ cũng rất lấy làm tiếc khi hầu như không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ phía khách hàng liên quan đến các hoạt động mặt đất. Do vậy, mình cũng chỉ biết chuyển lời lại đến cộng đồng, có bất cứ vấn đề gì liên quan, các bạn – những hành khách chân chính – nên có sự phản hồi thẳng thắn, đảm bảo được quyền lợi của chính mình.

Về phía mình nói riêng và anh em của SaigonPhoto có mặt trong câu chuyện ngày 11/8, thống nhất chấp nhận những đề xuất cũng như lời xin lỗi của lãnh đạo VJA.

Có lẽ, đây là một bài học cho tất cả chúng ta trong việc bảo vệ các quyền lợi của mình. Mình mong các khách hàng, khi có vấn đề gì với sản phẩm / doanh nghiệp, cần có sự phản hồi kịp thời.

Các việc khác, liên quan đến nội bộ của VJA, VJA sẽ tự xử lý.

Một lần nữa, cảm ơn sự đồng hành chia sẻ của các anh chị, bạn bè trong thời gian vừa qua.

Click vào ảnh để xem kích thước thực.

Thông tin và ảnh lấy trực tiếp từ blog của anh Đạt

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAir
Comments ( 411 )
Add Comment
  • Lan Hương
    mình cũng từng đi máy bay của VJ mình cũng không thấy hài lòng về việc phục vụ của hãng, nói chung lại họ không mấy quan tâm đến khách hàng. Mang tiếng là bán vé máy bay rẻ nhưng mình thấy không rẻ chút nào cả
  • Vinh Nguyễn
    Cơ quan mình tháng tới dự định đi khứ hồi NT-HN chừng mười mấy người bằng VJA, mình được giao nhiệm vụ mua vé máy bay, tình cờ vào trang này và đã đọc hầu hết các comment. Mình không có ý kiến với 2 bạn Kieu Oanh và Trinh Nguyen gì đó vì mình không muốn mất thời gian cho sự vô bổ. Nhưng mình muốn chia sẻ cho mọi người là VJA đã có những thiệt hại đầu tiên vì cách cư xử của hãng, tất nhiên có phần “đóng góp” của hai bạn nói trên – mình quyết định không mua vé VJA nữa.
  • Tử Linh
    Bạn bè tôi đi VJ đều dính chưởng delay và huỷ, nên tôi cũng cạch k dám bay của hãng này. Tôi đã bay của vài hãng trong và ngoài nước, giá chuẩn và giá rẻ đều đã trải qua, nh tôi chưa bao giờ bị bực mình vì chuyện gì, có VNA và Jetstar delay 1 lần nh chỉ chậm hơn 1,2h chứ k đến nỗi khiến ng ta quá mệt mỏi.
    Một lần tôi book vé Jetstar từ cách hơn 1 tháng. Gần tới ngày nhận đc sms và email thông báo delay (lẽ ra bay sáng thì chuyển sang chiều tối). Tôi gọi điện lên tổng đài hỏi lại, và nói tôi cần bay sớm vì đi họp kí hợp đồng vs đối tác, nếu chiều mới bay thì hỏng việc. Nhán viên JS rất nhiệt tình hỗ trợ, tìm các chuyến sớm hơn còn thừa chỗ để cho tôi đc bay sớm, và tất nhiên free phí đổi giờ bưy.
    Vì vậy, muốn ng ta thông cảm cho việc delay hay huỷ chuyến, thì thái độ phải tử tế và hỗ trợ xứng đáng.
    Delay ngắn còn chấp nhận đc, chứ chuyến nào cũng delay vài lần, rồi huỷ, là lối làm ăn chợ búa, k có lí do nào để biện minh khi nó diễn ra liên tục như thế. Nếu lấy lí do kỹ thuật, thì thi thoảng bị 1 lần thôi, chứ liên tục vì trục trặc kĩ thuật phải hoãn với huỷ, thì rõ ràng máy bay chả ra gì, nghỉ bay luôn cho nhanh
  • Quang Tam
    “CAM KẾT KHÔNG KHIẾU NẠI VÀ KHÔNG THÔNG BÁO CHUYỆN NÀY RA NGOÀI”, Đây được gọi là Làm Ăn Chân Chính hả, ??? Cái này vi phạm quyền Nhân Quyền và la 1 tội rất nặng ở nước ngoài, tất nhiên ở VN thì cái này còn xa xỉ , nhưng Tôi nghĩ anh Đạt nên kiện để họ chừa cái thói làm ăn chợ búa hỗn hào như vậy.
    • Kieu Oanh
      Ai bức xúc sao không đi kiện đi mà cứ phải xúi bẩy và núp sau lưng anh Đạt thế. Tôi tôn trọng anh Đạt nhưng không tôn trọng những người không dám tự mình đương đầu với vấn đề của bản thân mình ( Đây là comment cuối cùng của tôi về vấn đề này)
      • THU HANG
        Oi, mong sao day dung la comment cuoi cung cua ban Oanh. Trong so 3 trieu luot khach ma ban cu nhai di nhai lai mai do chac la co den 1 trieu khach da bi Vietjet hoan/huy chuyen, va doan chung co vai tram nghin khach bi VJA doi xu voi thai do chang ra gi. Qua song thi phai luy do, gio nay VN cung chi co 3 hang khai thac duong bay noi dia nen neu nguoi ta can, nguoi ta van phai mua ve cua VJA thoi, nhung luong khach hang hai long voi chat luong dich vu cua VJ chac chan la it hon con so 3 trieu nhieu lam. VJ co dam thue 1 cong ty trung gian lam survey muc do hai long cua khach hang khong (chac con khuya hang moi dam lam cai nay).
        VNairline va Jetstar cung co huy, hoan chuyen day, nhung cach hanh xu voi khach moi la cai nguoi ta de cap va len an. Con nguoi Viet thi luon lay cau di hoa vi quy, chang ai muon day vao rac roi, thoi chiu thiet mot ti cho no xong chuyen. Nhung o doi, mem nan ran buong, neu khong co KH nhu anh Dat thi VJ se chang bao gio thay doi thai do va tiep tuc lam kho nhieu khach hon nua. Nguoi ta khong phai nup sau lung anh Dat ma la nguoi ta ung ho anh Dat, nguoi ta cung khong chui ban cau nao, ban Oanh a, nguoi ta chui VJ co ma. Sao ban phai xoan the ha ban Oanh????
        Ban dung co ma tra loi toi day nhe, vi neu ban tra loi la ban lai tiep tuc comment roi day.
      • tuan
        ý em có phải là như này: ” bất cứ ai bị đối xử tệ thì hãy đơn thân đi khiếu nại, đừng chia sẻ với mọi người câu chuyện thương tâm của mình, ủng hộ hay khuyến khích anh Đạt e không tôn trọng đâu, bởi em thấy hành động của họ cứ như là núp sau lưng và xúi bẩy mà chỉ có kẻ thấp hèn mới làm như thế! “
      • lele
        đúng là Oanh điên, chọc cho chúng chửi!
      • ngua mat wa Kieu Oanh ah
        Lap duoc hoi sua roi ah,vay cung duoc,thoi di di cho nuoc no trong.
      • Thai ton
        Ban nen cmt nua di vi nho ban ma rat nhieu nguoi dc xa stress day ban ak!
        • Kieu Oanh
          Cám ơn bạn, mình sẽ theo lời khuyên của bạn. Sự thực là khi minh đọc cmt của một số người minh không nhịn được cười đấy. Bạn chịu khó lướt từ trên xuống dưới để xem cmt của minh cho các trường hợp cụ thể nhé. Thân
        • Liên Nguyễn
          sao thấy bạn này bảo ko cm nữa cơ mà
  • phungnguyen
    May mà mình chỉ đi VJA mỗi 1 lần và lần đó rất đúng giờ không bị gì cả, thậm chí mặt mũi nhân viên sân bay cũng tươi tắn chứ không cáu bẳn, mặc dù mình bay lúc 5h30 sáng.
    Tháng 11 này lại có việc ra HN, định book vé của VJA mà nghe tranh cãi kiểu này đâm sợ, hay lại cứ VNA thẳng tiến cho xong.
  • cuongnguyen
    Hãy ủng hộ anh Đạt,đoàn kết là sức mạnh.Thắng ,thua không quann trọng -quan trọng nhất là quyền được đối xử tử tế, quyền được làm CON NGƯỜI.
    • Kieu Oanh
      ..Thắng thua không quan trọng, vậy cái gì là quan trong với bạn? Là a dua à? Vậy bạn đang có quyền gì mà phải đi tìm quyền được làm con người?
  • nga
    Ung ho a Dat!! Viec nay hang sai, a hay kien de bao ve quyen loi cua nguoi tieu dung noi chung nhe. E hy vong sau vu nay VJA va nhung hang hang khong khac se co thai do phuc vu khach hang tot hon.
    Neu hang ko thay doi thi chac chan se mat khach hang
    ( may e hong vietkey nen ko go dc TV, xin loi moi nguoi)
  • Bé Boo
    Các bạn ơi cho minh hỏi ngoài lề tí, mình yêu cầu điều chỉnh Họ, Cebu yêu cầu gửi Pro forma Affidavit là gửi gì vậy các bạn?
    • Lê Hiếu
      Bạn gửi scan hộ chiếu cho họ nhé 😀
  • altoni
    mình đi VJA được 4 lần, 1 lần bị delay 30 phút. 3 lần còn lại đều ok. Nhân viên, tiếp viên cũng rất lịch sự, dễ thương. Có lẽ mình may mắn chăng? 🙂
    • bqh2k
      Mình thì đi hoài, trên 5 lần khứ hồi, có 2 lần bị delay hơn 2 tiếng nhưng chưa đến 3 tiếng. Số còn lại toàn delay khoảng 30 phút(chấp nhận được). Nhưng lại bị delay vào những lúc đang cần họp gấp, nên công ty quên luôn dịch vụ VJA, chuyển sang VNA cho nó lành. 😀
  • VND
    Điều 145 Luật hàng không Việt Nam. Nghĩa vụ của người vận chuyển khi vận chuyển hành khách

    1. Vận chuyển hành khách và hành lý đến địa điểm đến thoả thuận và giao hành lý ký gửi cho người có quyền nhận.

    2. Thông báo kịp thời cho hành khách thông tin về chuyến bay; phải quan tâm, chăm sóc hành khách, đặc biệt đối với hành khách là người tàn tật hoặc cần sự chăm sóc trong quá trình vận chuyển.

    3. Trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm mà không phải do lỗi của hành khách thì người vận chuyển phải thông báo kịp thời, xin lỗi hành khách, bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại và chịu các chi phí có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian phải chờ đợi tại cảng hàng không được quy định trong Điều lệ vận chuyển.

    4. Trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm do lỗi của người vận chuyển thì ngoài việc thực hiện nghĩa vụ quy định tại khoản 3 Điều này, người vận chuyển còn phải thu xếp hành trình phù hợp cho hành khách theo quy định trong Điều lệ vận chuyển hoặc hoàn trả lại tiền phần vé chưa sử dụng theo yêu cầu của hành khách mà không được thu bất kỳ một khoản phí liên quan nào.

    5. Trong trường hợp do lỗi của người vận chuyển, hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng không được vận chuyển hoặc chuyến bay bị huỷ mà không được thông báo trước thì người vận chuyển có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ quy định tại khoản 3 và khoản 4 Điều này và phải trả một khoản tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể về thời gian phải báo trước và khoản tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại sau khi thống nhất với Bộ trưởng Bộ Tài chính. Trong trường hợp phải bồi thường thiệt hại theo trách nhiệm dân sự của người vận chuyển thì khoản tiền này được trừ vào khoản tiền bồi thường.

  • Hong
    Anh Bụi ơi!!!! Cho mình hỏi….
    Lúc Tiger hoặc Air Asia có sự kiện vé rẻ, mình đặt vé cho người lớn thì thấy rẻ thật. Tuy nhiên khi đặt cho em bé dưới 2 tuổi thì vé máy bay còn đắt hơn vé người lớn mà còn phải ngồi chung chỗ với người lớn.(như là vé đi Sing của Tiger Air những 39USD vé em bé). Như vậy thay vì đặt vé em bé dưới 2 tuổi, mình có thể đặt vé người lớn cho con được ko? Vừa được thêm 1 chỗ ngồi rộng rãi mà giá vé lại rẻ hơn. (Có 1 lần anh Bụi hướng dẫn đặt vé người lớn cho em bé dưới 2 tuổi thay vì chọn loại vé )
  • tungnm1505
    Hôm nay là ngày 20/8, theo đúng lịch thì đêm nay VJA sẽ bán vé rẻ cho năm 2014, nhưng có vẻ anh Bụi đang bận họp chi bộ hay là ghét VJA mà không thấy viết bài hướng dẫn như thường lệ nhỉ?
    Anh Bụi viết bài sơ qua về tình hình vé tối nay xem sao anh ơi.
  • Rang
    Hic, đọc bài toàn thấy các bạn Oanh, Trinh và Tuấn cãi nhau thôi, đau hết cả đầu 🙁
    Mình cũng vừa đi HN-NT của VJ, đi thứ 6 tuần trước, về thứ 2 vừa rùi, cả nhà đi, ko delay gì cả, nói chung là hài lòng. Cơ mà mình muốn VJ khi có delay hoặc hủy chuyến thì nên để hành khách sang chuyến gần nhất sau đó hoặc trước đó, hoặc bố trí 1 chuyến khác (cái này cũng khó cho VJ thì đã lên lịch hết rồi) cơ mà có thể delay theo kiểu dây chuyền (dây chuyền này chỉ bị khoảng 1 ngày thôi) sau đó các chuyến sau thì có thể call để khách biết giờ mới. MÌNH GHÉT CÁI KIỂU TRẢ LẠI TIỀN VÀ KHÔNG PHỤC VỤ (CÁI NÀY CHỈ NÊN ĐỂ LÀ OPTION THÔI).
  • Ninh
    VietJet Air làm ăn chán quá,
    Tẩy chay Vietjet Air
  • Chi anh
    Mình cũng đã từng bị VJ hoãn chuyến 1 lần, không có ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng mình thấy việc sử dụng dịch vụ hàng không cũng như sử dụng các dịch vụ khác, bên sử dụng và bên cũng cấp đều cần được bình đẳng như nhau. Khi bị hoãn mình yêu cầu VJ bố trí mình một chuyến khác sớm hơn (do lỗi của VJ mà) vì đã có kế hoạch nhưng VJ trả lời không có chuyến nào trong khi mình kiểm tra thì còn nhiều chuyến bay khác. Lúc đó mình cũng làm dữ là do lỗi của VJ, sao bây giờ bắt hành khách chịu thì họ bảo để họ xem lại và thông báo sau. Tuy nhiên bẵng đi mấy ngày họ không hề có thông báo gì cả, chỉ khi trước chuyến bay vài tiếng họ chỉ nhắn tin là mình phải đi vào chuyến mà họ đã thông báo ban đầu, coi như mình bị “up sọt”. Cũng may là mình đã tiên liệu trước nên đã có kế hoạch thay đổi, nhưng lỡ như các hành khách khác cõ những công việc cực kỳ quan trọng thì ko biết thế nào. Đọc bài này rất cảm kích anh Đạt. Nếu ai cũng câm lặng như mình thì không khá hơn được, và kiểu hành hạ khách hàng vẫn sẽ diễn ra dài dài. Mĩnh cũng đang nóng lòng xem cư xử của VJ ra sao.
  • Thuy Duong
    Một cách khách quan, sự xuất hiện của VJA trên thị trường mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tiện ích và giá rẻ. Nhưng sự việc ngày 11/8 đã thể hiện điểm yếu không thể phủ nhận trong khâu dịch vụ của hãng cần khắc phục. Hủy, hoãn chuyến là do khách quan, nhưng cái người sử dụng dịch vụ cần là ứng xử của người cung cấp dịch vụ trước những sự cố khách quan đó, vậy thôi. Xét cho cùng người sử dụng dịch vụ và người cung cấp dịch vụ vẫn cần nhau mà, đâu có bài trừ nhau 🙂 (nghe giống như cặp đôi iu nhau ý :p)

    Mình thấy quan điểm anh Đạt rất rõ ràng, kiên quyết nhưng cũng rất có lý có tình, anh ấy phân tích những được/mất trong sự việc và đòi hỏi một sự bù đắp không thái quá. Trên hết, điều đấy tốt cho tất cả hành khách – như chúng ta.

    Mỗi cá nhân hay tổ chức muốn tiến bộ thì phải luôn tự hoàn thiện mình. VJA có thể thay đổi, các hãng khác cũng sẽ thấy động lực phải thay đổi và dần dần chất lượng dịch vụ chung sẽ được nâng lên.

    Chẳng lẽ các bạn không muốn điều đấy hay sao? Mình ủng hộ anh Đạt! 🙂

  • Trang
    Tôi cũng bị delay 1 ngày, chuyến BMV – SGN từ 19:50 ngày 17/7 sang 16:30 ngày 18/7. Tuy nhiên, vì lý do bão nên tất cả các hãng đều hủy chuyến bay ngày 17. Tuy nhiên cái kiểu delay, rồi chúc bay VUI VẺ và cướp trắng tiền của người khác thì không thể chấp nhận được (bạn tôi phải mua vé xe vào SG đêm 17/7 và không đc hoàn vé vì lý do chuyến bay đã bay rồi). May là tôi không giữ chứng cứ nào, nếu không tôi cũng gửi về cho anh Đạt. Việt Jet Air cần phải cảnh tỉnh và dẹp ngay cái thái độ trêu ngươi, coi thường hành khách.
  • Thuy
    Em ủng hộ anh Đạt vì cách hành xử với khách hàng của VJA quá kém, liên tục hoãn hủy chuyến mà không có bất kỳ hành động nào quan tâm khách hàng thậm chí mặc kệ, mà chỉ chăm chăm tung ra khuyến mãi.

    Mong VJA nhìn nhận lại điều này để hành khách có thêm nhiều lựa chọn đi lại.

  • Như Nguyễn
    Tôi rất ủng hộ anh Đạt trong sự việc này. Có rất nhiều người bức xúc nhưng ko phải ai cũng đủ khả năng đứng ra làm đầu tàu như anh. Hi vọng sau sự việc này ko chỉ VJA mà các hãng hàng không khác cũng rút kinh nghiệm để phục vụ khách hàng tốt hơn. Giá rẻ là do hãng kích cầu tiêu dùng chứ ko phải hãng ban ơn cho chúng ta. Chúng ta có quyền lựa chọn dịch vụ phù hợp với túi tiền (giá rẻ) nhưng ko vì thế mà làm cho giá trị và lòng tự trọng của chúng ta rẻ đi.
    Tôi đã đọc hầu hết các cmt, có 1 số bạn sợ anh Đạt kiện thì VJA sẽ phá sản ko còn vé rẻ để đi nữa. Xin các bạn cứ yên tâm đi, đây là một mảnh đất màu mở thì ko lo thiếu cạnh tranh. Với lại kiện tụng ko phải là một chuyện quá to tát như các bạn nghĩ đâu, các hãng, các cty kiện nhau còn chưa phá sản nổi í chứ. Và “kiện” chỉ là giải pháp cuối cũng của anh Đạt nếu VJA ko có những phản hồi đúng mực thôi. Còn với 1 số ít bạn khác, nếu hãng đã có 3 triệu lượt hành khách và phần đông trong số ấy hài lòng thì tôi tin chắc rằng sẽ có nhiều cmt tích cực ở đây với những chứng cứ cụ thể (điều mà tôi chưa thấy ở đây). Chính những điều đó mới thuyết phục mọi người về chất lượng phục vụ của hãng chứ không phải những cmt rất vô căn cứ của vài ba đối tượng theo kiểu “người VN là thế…” , “tâm lý bầy đàn…” đọc thấy rất khó chịu.
    Tôi chưa dám đi của VJA bao giờ vì có nhiều bạn bè rất than phiền về dịch vụ của hãng (có cả những bạn làm bên du lịch lữ hành). Thấy giá rẻ tôi cũng “thèm” nhưng sợ tính già lại hóa non nên chỉ dám book vé VNA thôi. Hi vọng hãng cải thiện chất lượng phục vụ để còn có dịp “xông vào” săn vé rẻ với mọi người cho vui.
    Một lần nữa ủng hộ quan điểm của anh Đạt, phải lên tiếng để cho các hãng biết cách tôn trọng hành khách.
  • meomeoshop24
    mình thấy có nhiều bạn vào đây nêu ý kiến mà mình đọc bức xúc kinh khủng : nhất là bạn KIEU OANH VÀ TRINH NGUYEN gì đó ,
    các bn nghĩ trong vụ này anh ĐẠT pro cho cty anh ấy thì mình nói thật mình lại nghĩ bn đc tiền trong vụ này phải ko , bn nói chuyện thiếu suy nghĩ kinh khủng ,

    Trong bài anh Đạt đã bảo ko phai ghét bỏ gì vietjet mà chỉ muốn vietjet làm ăn phải chất lượng hơn
    Nếu 1 mình anh ấy kiện thì vietjet tới thương thải với anh ý rùi đền bù hơn mức thỏa đáng để giấu nhẹm chuyện này ko phải anh đạt đc lợi hơn à cần gì phải đưa lên cho bà con coi làm gì ,
    Và khi thương thảo xong rùi lại giấu nhẹm đi và tình trạng vẫn y như cũ thì bn nghĩ sao ,rùi cũng đâu vào đấy.Ở đây anh đạt muốn dấy lên dư luận để vieetjjet biết mà phải sợ mà làm cho đúng đắng chứ chả ai muốn loại trừ vietjet ra cả,
    Đúng là từ khi có thêm các hãng hàng ko thì VNA ko còn đọc quyền mà đem đến nhiều lợi ích khác nhưng như vậy ko có nghĩa là vietjet muốn làm sao thì làm như vậy đc
    Nếu bn gặp trường hợp như tôi và nhìu người khác như sau đây bn nghĩ sao:
    Tôi có chuyến bay ngày 17-7 BMT đi HCM vào lúc 19h50 thì vào lúc 5h nhân viên vietjet gọi bảo chuyến bay bị hủy chuyển sang ngày mai lúc 16h30 là wa ngày hôm sau , vì đi vào có việc gấp cần trong sáng mai ( đi đám cưới người thân cuối cùng chả đi đc ) .Vietjet bảo vì lý do thời tiết nên phải dời chuyến , nhưng vì cần đi gấp nên mình bảo thui hoàn tiền lại , để đi xe khách ,cho kịp .
    NV vietjet chỉ nói 1 câu 1 tưng vì lý do thời tiết ko phải do hãng nên ko hoàn tiền , nói 1 hồi mình bảo vậy thôi cho em bảo lưu vé để đi chuyến sau thích hợp hơn
    và 1 lần nữa chị nhân viên phán 1 câu xanh rờn ( do thời tiết ko phải do hãng ko được hoàn ko đc bảo lưu chỉ đc đi chuyến kế tiếp hãng vừa thông báo ,nếu ko đi thì mất vé ).Nếu là các bn nghĩ sao.
    Cuối cùng vì tiếc tiền mình phải chờ wa hôm sau 2 vợ chồng mới vào ăn đám tiệc tàn .
    Và còn như vày nữa ra sân bay thì có 1 ông bác cũng bị hủy chuyến cùng chuyến với mình đặt vé cho 3 người hết gần 3 triệu để đi công tác vào sáng 18 thì cũng bị hủy sang chiều 18 mới bay, thì bác ấy ra tận sân bay gặp mấy anh vietjet giải trình là đi họp mà bây giờ chẳng họp hành gì đc nữa cả nên 1 mình bác ấy đi vào nộp tài lieeuj thui còn 2 người kia ở nhà ko đi nữa giờ mong hãng sắp xếp dời 2 vé của bn bác ấy vào 1 dịp thích hợp cần bay chứ ko cần lấy lại tiền .Anh nhân viên trả lời bác ấy gọn tơn ( bọn con đã chuyển chuyến bay của bác sang hôm nay rùi đấy ,vì do thời tiết chứ ko phải do con nên các bác ko đi thì chịu mát vé
    Vậy theo 2 bn KIEU OANH VÀ TRINH NGUYEN ở trên cách làm ăn như thế này đc gọi là gì .
    Nếu bn đi xe khách mà xe đi trễ bn có thể ko đi nữa và lấy lại tiền , còn đây gọi là tiền mất tật mang đó bn .

  • Lindsey
    2 tính năng mới của Baynhe hay quá 🙂
  • Tuấn
    Xin đóng góp ý kiến 1 chút..Mọi người phải hiểu VJA họ hủy chuyến vì cái j, vì máy bay ko đủ an toàn ko bay được ,ko có máy bay thay thế nên họ mới hủy chuyến của các vị. Máy bay họ ít, nếu có hỏng hệ thống nào họ cũng cố fai sửa hoặc trì hoãn sửa để bay cho kịp, chứ họ ko có máy bay thay thế. Cái đáng chê trách là thái độ hành xử của họ với khách thôi.. Còn VNA họ khác, họ có rất nhiều máy bay, máy bay này hỏng họ lôi cái khác ra thế chỗ bay tiếp, lãnh đạo hãng VNA rất khắt khe trong việc delay nên họ rất ít delay.. Mình xin đóng góp vậy, để mọi nguoi hiểu hơn cho các hãng hàng không, VJA họ ít tiền nên chỉ được vậy thôi, nhưng họ ko biết lấy sự khéo léo để mua lại những khuyết điểm đấy…buồn
    • Tử Linh
      Người ta bảo, biết mình biết người.
      VJ có ít máy bay, nh lại mở rất nhiều chặng bay. Có thể vào xem của JS và VNA nhiều chặng mở hạn chế nh VJ thì hình bay các chặng luôn, đó có phải là lí do gốc cho việc hoãn, huỷ như cơm bữa?? Số lượng máy bay quá ít nh lịch bay nhiều gấp vài lần thì lại chả giả vờ lấy cớ kỹ thuật với thời tiết để huỷ. Treo đầu dê bán thịt chó. Tôi nghĩ nhiều chặng bsy, giờ bay mà VJ bán là “ảo” không hề có chuyến nào bay đúng giờ đó, kiểu gì cũng sẽ delay, và khi số lg khách dồn chuyến đã đủ rồi thì đương nhiên những ng thừa ra sẽ bị huỷ bay.

      1 vấn đề nữa, phần lớn mọi ng mua vé VJ khi họ tung đợt vé rẻ, còn bt thì giá vé chẳng rẻ tí nào, ng ta quay sang mua JS hoặc VNA giá tiền tương đương mà yên tâm hơn. Vậy thì, chỉ thu về số tiền bán vé rẻ, VJ lấy đâu kinh phí duy trì, ngoài việc bày trò moi thêm tiền chênh lệch, hoãn huỷ cà chớn.

      Trước đây tôi cũng hào hứng vs những đợt Vj tung vé rẻ, tôi đã book cho tôi, và book hộ khá nhiều bạn bè. Nhưng tai tiếng của VJ đủ để tôi k bao giờ đi hãng này. Vé lần trước book 1 lần duy nhất tôi sẵn sàng bỏ luôn, sau đó k bao giờ book thêm, ngay cả đêm nay vé rẻ 3000đ thâdy bạn bè kêu có nhiều để book lắm nh tôi chỉ thấy thờ ơ khinh rẻ cái thứ rẻ mà ôi

  • Hoang
    Cu noi nhieu. Nhung he gia re la lai nhay vao nhao nhao!!!! Ai ghet vj dung qua 1 ben dot km nay nhe. Keo mua vo lai mat cong di kien vj delay.
  • Quang Minh
    Tôi cũng là nạn nhân trong vụ việc ngày 11-08, tuy không đồng tình lắm về cách hành xử của VJA nhưng thật sự khách quan mà nói họ cũng đã làm việc hết sức mình rồi, cái gì cũng cần thời gian để hoàn thiện.Liệu các bạn làm ầm lên để VietJetAir biến mất thị trường các bạn có khá hơn không? hay là lại quay về với văn hóa đi Xe đò.Vài dòng bức xúc.
  • hoang hon da lat
    Dang ở sân bay TSN, VJ tu SG di HP thong bao delay, ko thay noi delay đến lúc nào, chỉ nói 18h có thông báo mới.
    • Bụi
      Có thông báo gì mới chưa bạn, mong bạn chỉ bị delay chút xíu thôi nhé!
      • Tina
        Mình cũng vừa bay đi Phú Quốc sáng ngày 17/8 của VJ, chuyến bay lúc 7:55 và cũng bị delay đến 9:30 và cũng với dòng thông báo là “thời gian dự kiến” chứ không phải chính xác, cũng may là không bị delay nữa, có lẽ do chuyến mình ít khách nên gộp lại 2 lượt làm 1 và cũng rất mừng là chuyến về đúng giờ, thật là hồi hộp với hãng này.
        Và cũng góp thêm 1 câu chuyện không rõ đầu đuôi cho lắm vì mình bắt gặp tại sân bay Phú Quốc, mình thấy có 1 cặp vợ chồng đi hãng VNA từ PQ về HCM, nhưng lại được thông báo là trục trặc hay gì đó, mà 1 người phải đi trước,1 người đi sau, lúc đó chị khách rất bực mình và có hỏi là “tại sao lại bán vé, thu đủ tiền rồi lại giải quyết như thế”, rồi thì “nếu ghế chỉ có 100 chỗ thì tại sao lại bán 101 rồi bắt vợ chồng người ta tách ra” không biết anh nhân viên trả lời thế nào mà mình thấy 2 người đó đứng đợi rất lâu và rất tức giận.
        Theo mình nghĩ, hãng nào cũng có lúc gặp trục trặc và thiếu sót, nhưng nếu cách nhân viên giải quyết với hành khách không thuyết phục và tôn trọng thì rất dễ bị tẩy chay.
  • Ku
    Chuẩn bị bay VJA, thấy “nguy hiểm” quá! ^^.
    Mình chưa đi VJA, ngày trước mua vé VJA cho người thân, lên thì đổi sang bay VNA, hehe.
  • Ruby
    Mình là hành khách đi Đà Nẵng 1 ngày sau đó, cũng bị hoãn vì kỹ thuật rất lâu, cảm thấy rất bực mình. Nhưng sau đó, gia đình mình và các hành khách đã được phi công mời lên tàu bay ngủ vì sợ ngủ ở sân bay sẽ nóng. Cảm thấy cũng được bù lại phần nào..Thôi thì, cứ tha thứ và cho VietJet thêm cơ hội.Bản chất VietJet còn mới, đương nhiên có thiếu sót…Nếu anh Đạt đã có ý muốn giúp VietJet sửa đổi thì cần cho thêm thời gian. Đây có thể là thời điểm để VietJet nhìn lại và cố gắng hơn.
  • tnt
    Tôi thấy phục vụ thế nào cũng được, cơ bản là các điều khoản phải rõ ràng để khách biết và quyết định lúc mua vé, sau đó 2 bên cứ thực hiện đúng cam kết là đủ, hơn cam kết thì càng tốt. Vì phục vụ tốt hơn (ví dụ mua vé thay thế cho khách trong trường hợp sự cố hủy chuyến) sẽ đòi hỏi chi phí cao hơn. Hãng sẽ phải tính toán hạng vé và điều kiện phục vụ tương ứng sao cho bù đủ chi phí, khách hàng sẽ căn cứ nhu cầu cụ thể của mình để chọn lựa loại vé và hãng hàng không thích hợp. Việc anh Đạt làm rất cần được ủng hộ, để mỗi bên có trách nhiệm thực hiện theo cam kết, hướng tới kết quả win-win cho cả khách hàng và hãng.
  • meomeoshop24
    delay hủy chuyến là chuyện bình thường của hàng ko nhưng cách ứng phó của hãng ra sao mới là quang trọng , mình nói thật là ko ghét hãng này nhưng mình và rất nhìu người gặp phải trường hợp bị hủy chuyến mà ko đc hoàn tiền or thay chuyến có nhu cầu ,chứ nếu mà vietjet làm như VNA delay hay hủy chuyến khách có thể quyết định chờ đi chuyến kế tiếp or đc hoàn tiền lại để họ tìm kiếm phương tiện khác , đặng này muốn nuốt luôn tiền của khách
  • Binh Tan
    Ước gì anh Bụi đóng cửa cái phòng cãi lộn này lại. Cãi nhau thế đủ rồi. Ai cũng có lý lẽ của mình, chả ai chịu ai. Ai cũng đúng mà ai cũng sai bởi vì đúng với ngừoi này nhưng lại không đúng với ngừoi khác, giồng như 2 mặt của một đồng tiền vậy. Cuộc đời vốn như vậy rồi chả có gì là tuyệt đối cả, vậy mà mọi người cứ cố đi tìm chân lý. Haizza hãy độ lượng một chút đi, hãy từ bi hỷ xả, cuộc đời sẽ đền đáp lại cho ta đúng như vậy. Tối nay, trong chúng ta, ai còn tràn đầy niềm tin vào cuộc sống thì hãy thức khuya săn vé rẻ của VJA. Ai đẫ vơi cạn niềm tin vì vụ này thì hãy lên giường ngủ sớm chờ một ngày mới nắng lên nhé. Chúc cả nhà một đêm ngon giấc.
  • mr M
    Thời đại kinh tế thị trường làm ăn kiểu này sao canh tranh người ta được.Rất cần nhiều người tiêu dùng như a Đạt. Hi vọng anh theo đến cùng.
  • alex Lee
    Bụi và mọi người thân yêu. Anh Đạt viết rất hùng hồn. Tuy nhiên, đọc kỹ ra thì bản chất là có 1 chuyến bay bị delay, sau đó hủy. Và hủy thì khách có quyền nhận tiền đền bù theo qui định cuả ngành hàng không. Anh đi nhiều chắc cũng biết hàng không có qui định là chậm chuyến hỗ trợ ra sao, hủy chuyến đền bù thế nào, mất hành lý đền bao nhiêu 1kg. Và như anh nói nhân viên của hãng có liên hệ với anh để lấy tài khoản chuyển tiền hoàn vé, nhưng anh “không thèm” tiếp, nhận tiền qua đại lý anh cũng không muốn. Anh muốn bồi thường nhiều hơn nhưng anh không gặp hãng. Anh hô hào mọi người cùng đi kiện. Tôi không ủng hộ hay phản đối. Tôi chỉ mô tả lại, tùy mọi người đánh giá.
  • Thanh trà
    Em rất ủng hộ vụ kiện này. Đọc mà tức chịu ko nổi chỉ muốn bóp cổ chúng chết hết mà. Sao ở đời lại lắm bất công vậy chứ
    • Thai ton
      Cmt hay!
  • Lê Hoàng
    3 điều khoản đòi bồi hoàn dưới đây thì hơi vô lý, họ chỉ có trách nhiệm bồi hoàn lại tiền vé của chuyến bay hủy chứ không có trách nhiệm bồi hoàn những thứ họ không bán. Anh Đạt định kiện thì nên đọc lại điều khoản ban đầu khi mua vé của VJA đi kiện củ khoai thôi. VJA chả làm gì sai, cái sai chỉ là thái độ của nhân viên phục vụ tại sân bay không chuẩn mực thôi. Còn mua ở đâu về đấy đòi tiền hoàn là đúng rồi, hãng có trách nhiệm chi trả về đại lý xuất vé chứ không thanh toán ngay bằng tiền mặt cho khách được.

    + Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.

    + Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.

    + Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).

    • Anhdn
      Cần phân biệt 3 khoản khác nhau về bản chất:
      (1) Tiền vé đã mua: nếu hãng hủy chuyến hay delay thì khách có quyền yêu cầu hoàn tiền vé nếu khách ko muốn chờ sắp xếp khác của hãng –> cái này thì căn cứ theo điều lệ hãng HK, có hãng delay 5 phút khách cũng đc quyền trả vé đòi hoàn tiền, có hãng điều lệ quy định phải delay 3 tiếng trở lên thì khách mới được trả vé và hoàn tiền. Thủ tục hoàn tiền vé cũng theo điều lệ.

      (2) “Bồi thường ứng trước không hoàn lại” : là “việc bồi thường bằng tiền, dịch vụ hoặc lợi ích vật chất khác mà người vận chuyển phải trả cho hành khách trong các trường hợp theo quy định của pháp luật, không phụ thuộc vào việc xác định mức thiệt hại thực tế của hành khách và không phải hoàn lại trong mọi trường hợp”. –> cái này là khoản bồi thường mà hãng HK bắt buộc phải trả theo quy định pháp luật, trường hợp nào phải trả và mức bồi thường bao nhiêu đều đã có văn bản quy định cụ thể – search GG là ra (hiện tại mức tiền bồi thường dạng này cao nhất là 300k với đường bay nội địa + 1 số trách nhiệm hỗ trợ ăn uống, đi lại, lưu trú và chi phí liên quan hợp lý khác trong thời gian chờ).Trường hợp anh Đạt, theo kể ở trên thì đó chính là khoản 200k “hãng chịu phạt theo quy định của cơ quan nhà nước” + 1 suất ăn tối, nhưng không thấy hãng đề cập gì đến trách nhiệm bảo đảm về đi lại, lưu trú cho khách trong thời gian chờ qua đêm. Anh Đạt đòi bồi thường tiền ở ks tại ĐN 1 đêm là có căn cứ ở quy định này.

      (3) Bồi thường thiệt hại theo trách nhiệm dân sự: là bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Trách nhiệm bồi thường này có hay không và bao nhiêu thì kiện ra tòa dân sự sẽ rõ nhất (tòa sẽ xác định yếu tố lỗi của hãng, thiệt hại thực tế của khách và mối quan hệ nhân quả giữa lỗi và thiệt hại, từ đó sẽ xác định hãng có phải bồi thường thiệt hại hay không và mức bao nhiêu). Tất nhiên 2 bên có thể tự thương lượng với nhau nếu ko muốn dính dáng đến cơ quan tư pháp. Các khoản yêu cầu bồi thường khác của a Đạt như tiền vé đi Cà Mau sáng hôm sau… có lẽ là thuộc mục này.

      Hơn tất cả, xem ra điều a Đạt muốn nhấn mạnh ở đây là yêu cầu VJ phải xin lỗi công khai…, vì một số thái độ và cách xử sự của nhân viên hãng tại thời điểm xảy ra sự việc chưa đúng. Nói chung, bao giờ cũng thế, trong tranh chấp, khi 1 bên vẫn còn thiện chí thì bên kia nên nhanh chóng nắm bắt cơ hội. Chứ để kéo nhau ra tòa, dù chưa biết thắng thua thế nào, thì cũng kéo theo nhiều hệ lụy liên quan đến uy tín, thương hiệu, v.v…

  • Nguyễn Tâm
    Ủng hộ anh Đạt kiện vụ này. Có thể sẽ không đi tới đâu nhưng anh sẽ tạo ra một tiền lệ tốt.

    Đọc comment của nhiều bạn tôi thấy nản quá. Các bạn cứ như con Lừa ấy, người ta muốn dắt đi thế nào thì dắt, không phản kháng, không chính kiến, dĩ hòa vi quý, dễ dàng bỏ qua.

    • Kieu Oanh
      Bạn Tâm làm tôi nực cười quá. Biết không đi đến đâu nhưng vẫn cứ kiện … vì sỹ diện à. Lại thêm 1 con lừa nữa…
      • Dung
        Kiều Oanh đã trở lại và lợi hại hơn xưa!!! Bạn nói mà không giữ lời nha Kiều Oanh. Nói không comment nữa mà cứ canh người ta hở ra là chụp. Thật là tiểu nhân quá!
        • Kieu Oanh
          Mình trở lại theo đề nghi ( gợi ý) của bạn Thaiton và các bạn khác đấy Dung ạ..Hình như mọi ngừoi bắt đầu thấy nhớ mình rồi thì phải..
      • Dung
        Kiều Oanh đã trở lại và lợi hại hơn xưa! Bạn nói mà không giữ lời nha Kiều Oanh. Nói không comment nữa mà cứ thấy người ta hở ra là chụp. Thật là tiểu nhân quá!
  • tuan
    Đọc một hồi mới thấy toàn là dân VNA và VJ chửi nhau thôi à, không phải khách hàng thật Bụi ơi. Mà dân VNA đông quá, comment kiểu này thì thế nào VJ cũng thua…
  • Mr Thảo
    Có gì đâu là lạ…tui cũng từng đi VJA nè.Chuyến bay mang mã
    VJ8856 03Nov2012 07:10 – Ho Chi Minh – Nha Trang và
    VJ8857 05Nov2012 09:05 – Nha Trang – Ho Chi Minh được delay sang:
    VJ8858 02Nov2012 khởi hành 18:40 từ Ho Chi Minh đến Nha Trang.
    Chuyến về : VJ8859 05Nov2012 khởi hành 20:10.

    Chưa kể là lúc đang ở Nha Trang bị delay chuyến về 1 lần nữa qua tin nhắn…lúc đó may là trong ngày chứ qua ngày chắc chết. Còn phải đi làm đi học. Hãng này làm nhiều cái chới với và mất lòng tin quá……Đi 1 lần là nản.

  • Daisy
    Mình chỉ bay chuyến nội địa của VJ một lần duy nhất,bị delay 4 tiếng.
    may mà nhận dc tn trc khi ra sân bay,vì là đi du lịch nên cũng ko gấp gáp gì,bỏ qua.chuyến về thì lo ngay ngáy,vì phải về đúng lịch để bạn mình bay chuyến quốc tế,nếu bị chậm,hủy thì ..vỡ mặt.may mà ko sao,phù!!có lẽ chuyến nội địa của VJ hay bán vé “siêu rẻ”,nên VJ nghĩ rằng ko cần quan tâm đến lịch trình của những khách hàng “siêu rẻ” như thế(mà mình cũng chưa bao giờ săn dc vé”rẻ” của VJ đâu nhé!!!) Nói chung là từ bây giờ mình sẽ ko đi bất kì chuyến nội địa nào của VJ nữa:( Chuyến quốc tế thì mình đi nhiều lần rồi,OK lắm,hay là chưa đến lúc…..:((
  • trangthinh
    Đọc mọi người cãi nhau mà oải bà cố luôn, sợ thật đó, nhiều bạn cậy núp sau bàn phím tha hồ dùng đủ mọi từ ngữ không hay ho gì.

    Bản thân mình chưa từng đi Vietjet bao giờ, nhưng đọc thông tin hoãn hủy chuyến nhiều cũng thấy hoảng, delay vài tiếng rồi lại dời hẳn sang hôm sau, dù vé cũng k phải đi công tác chỉ đi du lịch, cơ mà đi du lịch thì lượt về cũng còn phải quay lại với công việc, thêm một ngày thì chi phí phát sinh ra có khi cũng gần bằng mua vé thường. Thêm tâm lý đi du lịch mà cứ nghĩ tới đoạn bị delay bay lại nơm nớp tới oải chè đậu.

    Mình ủng hộ anh Đạt, dù có được hay ko thì cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh VJ.

  • Hoàng Hà Mai
    Mình rất ủng hộ anh Hứa Tất Đạt về cách hành xử lần này đối với VJA.
    Tuy mình chưa đi VJA lần nào, nên chưa gặp phải rắc rối với họ, nhưng đọc các bài viết trên báo đã nhiều lần thấy khách hàng của VJA phàn nàn.

    Mong rằng VJA có thể hành xử văn minh, như vai trò một hãng hàng không lớn, cho thấy khả năng có thể cạnh tranh được với các hãng khác, chứ không phải chăm chăm vào cách làm ăn chộp giật nhằm thu lợi mà coi thường khách hàng.

    Chúc anh Đạt sức khỏe, và chiến đấu đến cùng vì quyền lợi của anh và của người tiêu dùng chúng ta nói chung.

  • Kieu Oanh
    Khách VIP VietnamAirlines bị Aeroflot đuổi khỏi phòng chờ VIP
    Thứ năm 22/08/2013 07:00

    Anh T, khách VIP của VietnamAirlines rất bức xúc vì cho rằng, đã phải chịu đựng “sự ngượng ngùng” khi bị “đuổi” ra khỏi các phòng chờ hạng business ở Moscow và Geneva và còn phải chịu sự bực mình hơn nữa khi thông báo sự việc và tiếp nhận sự trả lời của Vietnam Airlines.

    Việc Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không thành viên của liên minh Skyteam đã được coi là một trong những “điểm cộng” của Vietnam Airlines, mang lại những lợi ích về nhiều mặt, trong đó có việc các hội viên của chương trình khách hàng thường xuyên của hãng hàng không này sẽ được nhận những tiện ích và ưu đãi trên các hãng hàng không thành viên của Skyteam. Nhưng đôi khi “vậy mà không phải vậy” và ưu đãi đôi khi lại trở thành sự phiền toái, thậm chí là bực mình.

    Một trong những quyền lợi được Vietnam Airlines thông báo và quảng bá tới các khách hàng, là việc những hội viên hạng cao nhất (tức là những khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ của Vietnam Airlines nhất) sẽ được quyền ưu đãi, ví dụ là sử dụng phòng chờ, ưu tiên đặt chỗ,… khi bay trên các hãng hàng không trong cùng một liên minh.

    Đó là trường hợp của một khách hàng lâu năm (hơn 10 năm), là hội viên hạng Bạch kim/Platinum, hạng thẻ cao nhất của Vietnam Airlines (VNA) nhưng anh T và gia đình đã bị từ chối quyền sử dụng phòng chờ hạng business khi bay trên các tuyến bay của hãng hàng không Nga Aeroflot, phải trả tiền khi dùng các dịch vụ phòng chờ, và hơn thế, đã gánh chịu thêm bực mình và phiền toái khi yêu cầu Vietnam Airlines giải thích.

    Khách hàng VIP của Vietnam Airlines không được đảm bảo quyền lợi thẻ VIP khi sử dụng dịch vụ trong liên minh Skyteam. Ảnh minh họa.
    Theo thông tin được công bố rộng rãi của VNA, cũng như của Skyteam, thì một trong số những quyền lợi của khách hàng thường xuyên hạng Platinum/Elite Plus của Vietnam Airlines/Skyteam là “được sử dụng phòng chờ hạng thương gia và được mời 1 người cùng vào phòng chờ hạng thương gia khi bay trên các hãng hàng không thành viên của Skyteam”.

    Anh T là hội viên Platinum/Elite Plus của VNA, đi trên Aeroflot, tuy nhiên, ngày 2/8/2013 khi vào phòng chờ Blues tại Terminal D của sân bay Sheremetievo (Moscow, Nga) đã được nhân viên của Aeroflot tại phòng chờ thông báo là “từ tháng 8.2013, thẻ Skytem Elite Plus do Vietnam Airlines phát hành không có hiệu lực ở đây”.

    Trình bày rõ việc mình không được cả Aeroflot và Vietnam Airlines thông báo, anh T được nhân viên “cảm thông” và cho phép vào phòng chờ ở lượt đi, và cảnh báo “việc này sẽ có hiệu lực từ tháng 8, tôi nghĩ ông sẽ được Vietnam Airlines thông báo”. Ngày 10/8/2013 trên chặng về, anh và người cùng đi đã bị từ chối, không được phép vào phòng chờ tại sân bay Geneva Airport và tại Sheremetievo, với cùng lý do nói trên (thẻ Skyteam Elite Plus do Vietnam Airlines phát hành không có hiệu lực).

    Tại Geneva, nhân viên phòng chờ đã cho anh T xem thông tin do Aeroflot cung cấp, nói rằng thẻ của VNA sẽ không có hiệu lực với Aeroflot khi dùng phòng chờ. Anh T đã phải dùng quyền ưu đãi cho thành viên Priority Access và trả phí phòng chờ (đáng lẽ được sử dụng miễn phí) tại các sân bay này.

    Trao đổi với Infonet, anh T rất bức xúc vì cho rằng, đã phải chịu đựng “sự ngượng ngùng” khi bị “đuổi” ra khỏi các phòng chờ hạng business ở Moscow và Geneva, nhưng chưa đủ, anh còn phải chịu sự bực mình hơn nữa khi thông báo sự việc và tiếp nhận sự trả lời của Vietnam Airlines.

    Với tinh thần xây dựng và nhiều năm là khách hàng thân thiết của Vietnam Airlines, ngay sau khi về đến Việt Nam, anh T đã gọi điện, gửi email đến văn phòng Hội viên Bông sen vàng của VNA để thông báo sự việc đồng thời đề nghị VNA giải thích sự việc này. Trả lời một email dài với đầy đủ chi tiết về sự việc và cả sự giải thích đầy đủ qua điện thoại của anh T, đáp lại thiện chí của vị khách hàng thân thiết này, là một email hết sức vô trách nhiệm. Trong thư gửi cho anh T, VNA trả lời như sau (nguyên văn):

    “Cam on anh gui thong tin toi chuong trinh.Truoc tien, thay mat GLP chung toi xin gui loi cam on den anh vi da su dung dich vu cua Vietnam Airlines va co nhung dong gop rat tich cuc cho chuong trinh. GLP cung rat xin loi vi nhung van de bat tien anh dang gap phai, co the nhan vien cua hang SU da khong nam ro quy dinh Uu dai su dung phong cho cua khach Elite plus. Theo quy dinh chuong trinh Bong sen Vang, anh duoc su dung phong cho hang thuong gia tren cac chuyen bay quoc te cua skyteam, vi vay chuong trinh rat mong nhan duoc su thong cam va hop tac cua anh. Tran trong,”.

    Thay vì tìm hiểu, xác định thông tin, nhân viên VNA đã đổ lỗi cho nhân viên của hàng không Nga (SU) đã không nắm rõ quy trình, trong khi đó theo anh T, Hãng hàng không Nga (SU) đã có văn bản trả lời anh T và trước đó, hãng hàng không này cũng đã thông báo gửi đến VNA về việc hội viên hạng Platinum của Vietnam Airlines sẽ không được chấp nhận sử dụng phòng chờ của Aeroflot từ 1/8/2013. Tuy nhiên, VNA đã không những không thông báo cho khách hàng VIP của mình và đã đẩy khách hàng vào tình huống bị hãng hàng không đối tác “đuổi khỏi phòng chờ” như anh T, mà còn “lấp liếm” theo cách mà như lời anh T bình luận “quá coi thường khi nhận được góp ý xây dựng và hiểu biết của một khách hàng lâu năm”.

    Anh T cũng cho Infonet biết, cách mà VNA phản hồi với khách hàng của mình cũng rất vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng. Sau khi nhận được email của nhân viên, anh T đã gọi điện cho lãnh đạo phòng Khách hàng thường xuyên, và được giải thích (và hứa hẹn) là “do nhân viên không hiểu biết nên trả lời như vậy” và “sẽ tìm hiểu thêm thông tin để trả lời sau 3 ngày nữa”…

    7 ngày sau khi nhận được lời hứa ấy, anh T lại tiếp tục nhận được những cú điện thoại hứa hẹn, đẩy đưa của vài nhân viên VNA, và chỉ sau khi anh anh T thể hiện sự khó chịu, Phòng khách hàng thường xuyên của VNA mới đi “lục tìm” và âm thầm sửa lại trên website của chương trình Bông sen vàng…

    Và tất nhiên lời hứa trả lời và giải thích từ VNA với anh T vẫn “bặt vô âm tín”…

    “Tôi là một khách hàng lâu năm, là hội viên hạng thẻ cao nhất của VNA, một người luôn ủng hộ và xây dựng, mà các nhân viên của VNA còn “phục vụ” như vậy, thì không rõ những khách hàng khác, những hội viên khác sẽ được các bạn ấy “phục vụ” thế nào”. Anh T ngao ngán nói, và cho biết, sẽ tiếp tục theo đuổi việc này, vì “Tôi cảm thấy bị xúc phạm”.

    PV báo điện tử Infonet đã liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Quân, Trưởng ban tiếp thị khách hàng của VNA để tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên, ông Quân từ chối cung cấp thông tin cũng như quan điểm giải quyết của VNA với lý do ông không phải là người phát ngôn của VNA.

    • Stey mars
      Mình ko hiểu bạn post bài này lên là có ý j. Vấn đề VJ sai là vấn đề của VJ. Vấn đề VNA sai là vấn đề của VNA. Bạn ko nhất thiết phải post bài viết về cái sai của VNA để bảo vệ cho cái sai của VJ hay ý của bạn có lẽ là VNA cũng có sai phạm nhưng sao chỉ có mình VJ bị lên án. Trong cuộc sống nếu ai cũng dùng cái sai của người này để bao che cho cái sai của bản thân thì chả ai tự nhận thức ra đc cái cần sửa chữa cả.
      Bạn có bao h nghĩ là vì sao mọi ng lại lên án VJ nhiều thế ko trong khi dù VNA cũng có lúc có lỗi lại ít bị lên án hơn. Vì cái sai của VJ quá nhiều, quá thường xuyên và vì cái ý thức của nv Vj ko tôn trọng khách hàng. Nếu là bạn, bạn có chấp nhận tha lỗi cho 1 người phạm phải cùng 1 lỗi đến quá nhiều lần ko.
      Mọi ng cũng đã nói rõ rùi đấy thui. Bạn Đạt kiện cũng chả mang lợi j cho bạn í. Đơn giản chỉ là để VJ nhìn nhận lại tác phong làm việc và cách hành xử với khách hàng. Thiết nghĩ đấy là điều tốt. Tại sao bạn cứ phải xừng xổ như vậy. Thiết nghĩ sao người Việt Nam mình rất kị khoản kiện tụng như vậy dù đó là quyền của công dân
      • Kieu Oanh
        Ý của mình đưa bài về VNA lên là như thế này này: Nếu ai cũng ” văn minh, hiểu biết và tự trọng” giống như các bạn trong cái xã hội hỗn mang này, thì lần lượt các hãng hàng không ở Việt Nam sẽ bị các bạn lần lượt lôi ra để chửi bới, kiện tụng và kêu gọi tẩy chay hết để chứng minh mình là ngừoi ” không dễ gì bị bắt nạt” được. Rồi không hiểu sau đó thì các bạn lại quan hệ lại với họ như thế nào nhỉ hay chuyển sang đi xe đò và chửi nhau với tài xế? Hay là vẫn ” bay nhé” giống như cảnh vợ chồng li dị mà vẫn ngủ chung giường à. Mình thấy rất nhiều bạn chửi bới, tẩy chay VJA trong diễn đàn này, mấy đêm vừa rồi vẫn thâu đêm suốt sáng rình mò mua vé của VJA rồi hể hả khoe mua được vé này vé kia của VJA đấy. Vậy là có ý gì???
    • Nguyen Dung
      Chiều ngày 22/8, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Lê Trường Giang, đại diện phát ngôn của VNA cho biết: “Hãng Aeroflot có thay đổi về chính sách dịch vụ, người ta từ chối không chỉ riêng khách của VNA mà còn nhiều hãng khác. Vấn đề này chúng tôi đã viết thư nói rõ cho khách hàng”.

      Ông Giang cũng thừa nhận, hãng Aeroflot đã gửi thông báo cho VNA từ ngày 1/8.

      “Nhưng khi người ta nói như vậy thì chúng tôi cũng cần phải tìm hiểu rõ lý do là tại sao lại như thế? Vì đây là chính sách chung của cả 1 khối liên minh chứ không phải chỉ riêng hãng Aeroflot thích làm gì thì làm. Cho nên đến trước khi mọi việc sáng tỏ thì chúng tôi chưa thể thông báo cho khách hàng. Chỉ khi biết không thể thay đổi được nữa thì mới thông báo.
      http://www.baodatviet.vn/kinh-te/bao-ve-nguoi-tieu-dung/vietnam-airlines-phan-tran-vu-khach-bi-duoi-khoi-phong-cho-vip-2353105/

      Thực tế là không có hãng nào như Aeroflot cả. Thẻ Elite Plus là thẻ của khối chứ không phải do VNA cấp. Thế nên khi xảy ra việc này mới cần phải làm rõ để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, và đó cũng là lý do khiến việc thông báo bị chậm trễ một chút” – Ông Giang cho biết.

      Cũng theo ông Giang, hiện nay phía VNA đã đính chính xong và đã giải thích với khách hàng. Khách hàng cũng đã hài lòng và không khiếu nại nữa.

  • Mai
    hix hix .em mới đi hãng VJA 1 lần hồi gần tết năm ngoái .lúc tới sân bay thì họ chỉ báo là chậm giờ bay 30′ ngoài ra cũng chẳng xloi gì hết .nhưng em cũng nghĩ thôi mình đi chơi nhanh chậm 30p cũng có làm gì nên ko có gì đặc biệt cả .e thấy cách phục vụ của VJA cũng tạm đc nhưng đi kèm với điều đó e nghĩ thôi kệ tiền nào của đấy mình đi hãng rẻ tiền thì fai thế thôi sao đòi hỏi nhìu đc .cũng có mấy lần e đặt vé cho mẹ em bay chuyến HN – ĐN nhưng cũng ko thấy mẹ fan nàn gì cả .
    quả thật là sắp tới e cũng có dự định đi HN chơi ,cũng chọn hãng VJA như mọi lần nhưng sau khi đọc bài này e thấy lo lắng quá .chuyến ĐN – HN thì ko sao bởi vì nhà e cũng gần sân bay .nhưng nếu nó xảy ra ở chuyến HN – ĐN thì biết làm thế nào .nhà thì cách HN cả trăm km con dại nữa chứ .thật sự là rất lo lắng .mong VJA sẽ sớm có lời giải thích cho toàn thể mọi người đc biết .
    • Kieu Oanh
      @Bạn Mai. Bạn không nên quá lo lắng như vậy cho cuộc sống thêm mệt mỏi. Mọi chuyện trong cuộc sống chỉ là tương đối. Máy bay bay chậm hay hủy chuyến không có nghĩa là cuộc sống của chúng ta bị kết thúc. Vấn đề nào cũng có cách giải quyết miễn là bạn có chuẩn bị trước cho các tình huống đó. Chuc bạn vui và không lo lắng nhiều quá ảnh hửơng đến sức khỏe. Cuộc sống của chúng ta quý giá hơn nhiều và rất dài so với những trục trặc nhỏ mà chúng ta chắc chắn gặp phải trong cuôc sống.
      • Lê Hiếu
        Mình đồng ý với ý kiến của bạn Oanh 😀 Nên chúc bạn G7 hay G9 nhỉ 😀
    • Lê Hiếu
      Lo lắng quá cũng không được gì cả. Không phải chuyến nào cũng bị delay, hủy chuyến. Ví dụ máy bay A chuyên bay chặng Đà Nẵng bị hư, vậy là các chuyến đi/đến Đà Nẵng bị chậm theo. Nhưng máy bay B của chặng khác bay tốt thì các chặng khác vẫn duy trì bình thường.
  • Duy
    Cá nhân mình cũng đã từng bay VJA và JS nhiều lần, cả VNA nữa, và tháng 9 này mình cũng về quê bằng VJA. Lúc mình mua vé là lúc những thông tin về thái độ phục vụ khách hàng của VJA quá tệ đang tràn lan trên mạng, nhưng vẫn mua với hi vọng bộ phận quản lý của VJA đã nghe được phản hồi của khách hàng và thay đổi tốt hơn. Nhưng nhìn thấy sự thật này thì giờ hi vọng của mình chắc bay theo gió. Theo mình nghĩ đây là một cách lừa khách hàng có hệ thống của VJA, bằng cách gộp chuyến và hủy chuyến. Mình cũng đã từng thấy việc VNA gộp 2 chuyến rất gần nhau lại thành 1 chuyến với lý do thay đổi lịch bay. Nhưng việc gộp chuyến và hủy chuyến của VJA xảy ra quá nhiều thì đây không phải là nguyên nhân khách quan, mà là ý đồ trục lợi có hệ thống nhờ vào chênh lệch giá vé giữa các chuyến, và việc không hoàn tiền lại cho khách hàng khi hủy chuyến. Nếu 1 chuyến bay của VJA số người check-in không đầy khoang hành khách, VJA sẽ chuyến số người đã check-in vào chuyến bay tiếp theo hoặc tiếp theo nữa với lý do máy bay đến muộn, trục trặc kỹ thuật hoặc chỉ đơn giản là thay đổi kế hoạch bay, từ đó có thể gộp 2 chuyến thành 1 chuyến, vừa tiết kiệm chi phí và vừa kiếm được lợi nhuận từ chênh lệch giá vé hành khách phải trả cho 2 chuyến bay khác nhau. Nếu những chuyến sau vẫn không đầy thì sẽ đến lúc hủy chuyến và chuyển sang ngày hôm sau. Vì vậy mới có chuyện hành khách nhận được nhiều lần tin nhắn của VJA về việc thay đổi giờ bay. Hành khách lúc đó vì công việc riêng phải lo đi trước, phần vì mệt mỏi nên không đấu tranh tới cùng được. VJA có lẽ đánh vào tâm lý người VN mình là sợ phiền hà, dĩ hòa vi quý nên mới có thể trục lợi có hệ thống như vậy. Mình ủng hộ anh Đạt khi làm rõ chuyện này. Cá nhân mình luôn ủng hộ hàng không giá rẻ, nhưng VJA nên xem lại thái độ và cách phục vụ khách hàng của mình. Thân.
  • Trang
    Hịc hịc nghe xong mấy vụ này đau tim quá, E từng đi Jetstar năm ngoái giá rẻ mà dịch vụ rất tốt nên nghĩ VJ cũng thế 🙂 . Mình đi chuyến này nối chuyến, nó mà delay hoặc cancel thì điên lên mất 🙁 anh Hiếu ơi có thể cho em biết VJ hay hủy hoặc hoãn chuyến sáng hay chiều ạ?
  • Chiến Nguyễn
    A Đạt hoàn toàn đúng trong viec nay, a kien VietJet la hoan toan dung va a cung chang kien vi muon hang phai boi thuong thiet hai cho ca nhan a ma ca 1tap the.
    lam bich vu ma cach phuc vu va ung xu nhu the la thieu nhan thuc. Ban than toi rat ung ho viec lam cua a dat, toi se cg thu thap thong tin nhung bang chung de gui cho A Đạt.
    Tôi vo tinh wen 1 nguoi ban tuoi doi khoang 21 toi 23. con ông cháu cha dung goc, moi ra truong kien thuc chang toi dau ma cung vao duoc hãng hàng ko nào đó lam (mức luong khoi diem 70.000.000)ngon lanh. neu chung ta cu chap nhan cho moi viec ko dung troi wa 1 cach de dang thi xa hoi nay se chang con cong ly j.
    • Thùy Trang
      bạn Chiến Nguyễn từ chuyện anh Đạt dẫn đến chuyện quen người bạn con ông cháu cha, học ko ra gì mà xin được chỗ làm 70 tr/tháng là muốn nói gì?? Thật chẳng hiệu bạn muốn nói gì nữa!. haizz,..
  • Lotte
    Hàng không giá rẻ đạo đức nghề nghiệp cũng rẻ theo 🙁
  • Tung Power
    Tất cả mọi ngành dịch vụ đều luôn đưa tiêu chí vừa lòng khách đến hài lòng khách đi, chứ không riêng gì trong ngành dịch vụ bay. Trong những luật lệ quy định, hay đường lối luôn luôn là những điều tốt đẹp, nhưng những người sử dụng chúng có đúng hay không mà thôi, hay chỉ là tư duy kiểu con lợn.

    Tương tự như vậy, cả bộ máy VJA là một sự hoàn hảo của rất nhiều con người cùng vận hành nó, nhưng có một vài lon lợn vận hành nó để ảnh hưởng đến toàn bộ máy của nó.

    Hành khách cũng vậy, khi họ được phục tốt họ sẽ luôn khen dịch vụ của VJA, nhưng khi họ bi coi như những con bò, thì họ sẽ lôi những con lợn trong bộ máy hoàn thiện đó ra để nói cho những con lợn đó biết rằng, họ những hành khách bỏ tiền ra mua dịch vụ họ không phải là những con bò.

    Một vài con lợn trước đây cũng là một phần hoàn thiện của bộ máy, nhưng thử hỏi những con lợn đó giống như trong một ổ đĩ, một ngày phục vụ 30 cái của quý, có con đĩ vẫn tươi cười hiền hậu phục vụ nhiệt tình, nhưng lại có những con đĩ đến đúng cái 30 thì chịu hết nổi và hiện nguyên hình là con lợn. Gây ảnh hưởng cho toàn ổ đĩ.

    Từ đó suy ra, những hành khách bị coi là những con bò thì nên đi kiện những con lợn, và những con lợn ở tại mục này thì nên im lặng, dừng làm cho bộ máy của mình biến thành tổ lợn.

  • Linh
    Hik, e chưa đi bọn này bao h. Mấy hôm trước e đặt vé HN-Bkk cuối tháng 11. Ko biết chặng này bình thường có hay bị hủy hay delay ko hả anh Bụi? Làm ăn thế này thì quá tệ 🙁
    • Kieu Oanh
      Bạn gọi người ta là bọn này bọn nọ thi việc bạn bị hủy chuyến hay chậm giờ là hoàn toàn xứng đáng. Theo tôi bạn hủy vé đi cho an toàn. Lời khuyên khôn ngoan đấy
      • Mít tờ Rắn
        Chiến đấu không mệt mỏi.
        Vote cho bạn K.O một phiếu nhé!
        • Kieu Oanh
          Thực ra mình có mệt mỏi gì đâu, minh chỉ nói sự thật hiển nhiên như hơi thở cuộc sống vậy. Chỉ có ngừoi nào vào đây chửi bậy hay kích động đánh nhau thì mới bị mệt chứ, phải không mít tờ xờ-nếc.
        • Mít tờ Rắn
          haha, trong 318 cmts đến giờ này thì chỉ thấy có 2 đóa hoa (cứ tạm gọi như vậy nhé) lạc giữa một rừng gươm giáo lởm chởm! Mình cùng quan điểm với 2 bạn, làm dịch vụ thời hiện đại khó lắm, đúng nghĩa “làm dâu trăm họ”, thông cảm được thì bỏ qua thôi!
          hehe
        • Kieu Oanh
          Mình thấy hơn 2 đóa Hoa và rất nhiều Nụ đấy chứ. Mà mình cũng không biết gọi bạn là Hoa hay Nụ nữa đấy?
        • Mít tờ Rắn
          Trước khi là hoa thì mình là nụ, hehe
        • Kieu Oanh
          Bạn ạ, 90% nhứng bạn cmts ở đây chưa bao giờ biết đến hay đọc qua điều lệ vận chuyển hàng không nói chung và của VJA nói riêng. Tất cả phát biểu của họ là dựa trên cảm tính thôi. Chỉ tội anh Đạt nào đó không cẩn thận sẽ trở thành nạn nhân chuột bach cho họ làm thí nghiệm thôi.
        • Mít tờ Rắn
          Kịch bản là VJA sẽ xoa dịu anh chàng đó, “vô phước đáo tụng đình” mà lỵ…và hình như phía Tòa án cũng chẳng muốn xử những vụ kiện như thế này vì nếu xét về thiệt hại vật chất của bên nguyên cũng chẳng đến 10 triệu, mà nếu có thiệt hại về tinh thần thì cũng chẳng có tiền lệ ở VN xét xử những tình huống như vậy. Họ sẽ khuyên là nên hòa giải thôi… chìm xuồng!
          Nói thật là VJA dù mới nhưng họ đã thổi một làn gió mới vào ngành hàng không độc quyền thấy ớn ở VN. Đơn cử: giá bay rẻ (nếu có kế hoạch từ xa), thêm lựa chọn hãng bay, hành trình bay, dịch vụ bay (cho phép cắt giảm chi phí như ăn, hành lý…), trao cơ hội được lên máy bay cho tất cả những ai có nhu cầu bay nhưng ít tiền (như tui nè, hehe), tung ra những chiến dịch cho các thợ săn vé bay giá rẻ thực địa và sung sướng mỗi khi book được một lô ưng ý… và còn vô số điều mới mẻ khác nữa! Thử hỏi, trước đây được mấy hãng làm như vậy?
          Trong tình huống vừa rồi, VJA cư xử hơi non kinh nghiệm, nhất là trong cái vụ ký giấy gì gì đó… Nếu đó cũng là quy trình của họ, thì nên bỏ mà thay vào đó là đội ngũ tiếp viên (cả mặt đất lẫn trên không) phải học cách mỉm cười, lúc này thì không phải một điều nhịn là … 9 điều nhục đâu, hehe, phận làm dâu mà !!!
      • Linh
        Minh dang hoi anh Bui sao lai co nguoi o dau nhay vao chen ngang nhi 😉
    • Lê Hiếu
      Không sao đâu bạn. Yên tâm đi
    • Kieu Oanh
      @Mít tơ xờ nếc. Mình mạn phép dich thử câu nói trên của bạn Linh ra tiếng việt cho mọi người dễ hiểu hơn nhé. Ngữ cảnh là Linh đi ra chợ và nói với người bán thịt lợn : Này thằng bán thịt lợn kia, tao chưa mua thịt của mà bao giờ, nhưng nghe nói là thịt mày bán hay bị ôi và có giòi nữa phải không. Ghê quá đi mất, thôi cân cho tao mấy cân vào đây không gần hết buổi sáng rồi. Tao mà có nhiều tiền thì mày đừng có mơ mà được hầu hạ phục vụ tao nhé. Híc!
      • Mít tờ Rắn
        Chuẩn không cần chỉnh luôn, K.O!
        hehe
      • Tình
        Bạn Kiều Oanh cứ cố tình thể hiện mình là người thông minh, nhưng thiết nghĩ bạn phiên dịch câu nói của bạn Linh ra tiếng Việt sai rồi : bạn ấy đã mua thịt lợn rồi, nhìn sang hàng xóm thấy họ cũng mua thịt của anh đồ tể VJ như mình mà thịt của họ toàn là thịt lợn gạo, bạn ấy đang lo là thịt lợn của bạn ấy cũng là lợn gạo nên lo thôi. Thậ tiếc vì bạn đã học tiếng Việt không những 12 năm phổ thông mà còn sư dụng tiếng Việt hàng ngày. Mình thấy bạn rảnh rỗi quá đấy.
        • Kieu Oanh
          Chuẩn không cần chỉnh. Mình đang nghỉ phép 1 tuần mà bạn. Mình lượn ra lượn vô để hóng hớt thôi chứ còn việc delay, hủy chuyến …thì đối với 1 công dân hạng 2 như mình, ở trong một đất nước hạng cuối bảng xếp hạng thế giới như Việt Nam thì đúng là chuyện nhỏ như con thỏ, minh không giầu trí tưởng tượng được như các bạn. Mình không thể đóng vai một công dân Mỹ sang Somali để nói chuyện phải trái giống các bạn được vì minh tiếc thời gian của mình lắm.
  • Kieu Oanh
    Có tin hấp dẫn cho bạn nào muốn đi phượt Hông Kông.
    HÔNG KÔNG vé rẻ: Bạn nào quan tâm đi phươt Hồng Kông tháng 11 & 12 này thì nhanh tay mua vé rẻ của Hongkong Airlines nhé. Giá vé là 104 USD trước thuế 2 chiều, hanh lý 20 kg. Thêm thuế vào khoảng 187USD. Đây là vế không thể rẻ hơn được nữa cho đường bay này ( VNA giá rẻ nhất là 250 USD). Lưu ý các bạn kiểm tra điều kiện visa trước khi mua vé nhé.VÍ dụ các bạn ở Hà Nội chỉ được cấp visa tối đa là 7 ngày, phía nam được cấp dài hơn. Hộ chiếu Hải Phòng và Quảng Ninh nằm trong diện hạn chế. Giá visa làm trực tiếp khoảng 30 USD nhưng rất khó. Lam qua đại lý khoảng 70 USD mât khảong 4-5 ngày. Hồng Kông thời tiết tháng 11 rất lý tửơng để đi chơi. Các bạn chưa đi nên tranh thủ cơ hội vé rẻ lúc này ( Thông thừơng vé tuyến này rất đắt – của VNA thương là trên dứoi 400 USD) http://book.hongkongairlines.com/hxet/reservation/AVQuery.do. Vê KS nếu biết chỗ cũng rất rẻ
  • Linh
    Tự dưng có mợ nhảy bổ vào câu hỏi của mình, phân tích vớ vẩn xong kết luận ra cái điều mình lịch sự lắm. Thôi chốt 1 câu: mợ cứ tiếp tục chinh chiến nhé! bái bai :))