Tin vé máy bay siêu rẻ giá chỉ từ 3.000 đồng Bụi đã nhận được từ hôm qua nhưng sáng nay mới đăng lên. VietJetAir mấy ngày qua dính sự cố hoãn, hủy chuyến khiến hàng trăm hành khách tức giận. Nay nhân sự kiện sắp đạt 3 triệu lượt hành khách nên hãng tung chương trình siêu khuyến mãi 300.000 vé giá rẻ.
Bụi thì không ham VietJetAir, thứ nhất vì đi làm suốt, chẳng có thời gian bay. Ở quê Bụi chỉ có đường bay đi Sài Gòn mà trong đó cũng vào mấy lần rồi, giờ vào nữa bơ vơ chẳng biết đi đâu. Rồi lỡ vào mà hãng delay một nhát thì đúng là… éo le con gà tre, không kịp về đi làm.
Tuy nhiên, nhiều bạn có điều kiện về thời gian, eo hẹp về kinh tế thì có thể vẫn quan tâm đến vé máy bay giá siêu rẻ. Vậy sau đây là tóm tắt thông báo của hãng, bà con nào quan tâm thì đọc kỹ.
[colorbox title=”300.000 vé giá siêu tiết kiệm chỉ 3000 đồng trong 30 ngày ” color=”#fd0701″]1. Thời gian khuyến mãi: Từ ngày 21-8 đến ngày 19-9
2. Thời gian bay: Từ 5-9-2013 đến ngày 31-12-2014 trừ các ngày lễ, tết.)
3. Giá khuyến mãi: chỉ từ 3.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí và các lệ phí khác).
4. Số lượng mở bán: 300.000 vé
5. Hành trình bay: toàn mạng bay quốc nội và quốc tế của VietJetAir tới các điểm đến:Tp.HCM, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Vinh, Hải Phòng, Hà Nội, Bangkok.
6. Điều kiện vé: không đổi tên, không hoàn vé
7. Đổi ngày bay, hành trình: được phép, phải đóng lệ phí và chênh lệch giá vé
8. Kênh bán: Chỉ áp dụng trên website và mobile site www.vietjetair.com và m.vietjetair.com
9. Hình thức thanh toán: Thanh toán ngay bằng thẻ Visa, Master và thẻ nội địa ATM.[/colorbox]
Phân tích chương trình vé máy bay giá rẻ này
Đầu tiên là công thức tính giá vé khứ hồi (ai mua một chiều thì tự chia 2):
Giá vé khứ hồi = Giá vé khuyến mãi + 10% + 120.000 + 66.000 đồng + 66.000
Trong đó: 120k là phí sân bay 2 chiều, 66k là phí quản trị 2 chiều và phí thanh toán 2 chiều.
Vé giá rẻ VietJetAir được bán liên tục trong 1 tháng, từ 21-8 tới 19-9, theo kiểu tung ra bất chợt vì vậy bạn phải kiểm tra liên tục, check liên tục ngày mình cần đi. Còn nhớ có một bạn gái kiên trì đến ngày cuối cùng mới săn được vé yêu thích.
Vé có hết từ 21-8 đến cả năm sau, tất nhiên các dịp lễ tết thì không có mức giá siêu rẻ. Bạn hãy lên lịch cho mình và săn vé theo kiểu: nếu thấy 1 chiều thì có thể mua luôn, rồi kiên trì săn tiếp chiều về. Chứ mà bạn chăm chăm ngồi canh cả hai chiều thì mướt mồ hôi lắm. Khuyên bạn vậy thôi nhé, chứ làm theo cách nào thì do bạn quyết định!
Nếu mua vé cho năm 2014 thì bạn yên tâm mua một chiều không sao, vì thế này: ngoài VietJetAir thì còn Vietnam Airlines, Jetstar nữa. Không canh được hai chiều bên VietJet thì đợi tiếp khuyến mãi của hai hãng kia, kiểu gì cũng sẽ tìm được cặp đôi hoàn hảo thôi.
Như trên đã tâm tình, một khi đã chấp nhận mua vé máy bay siêu rẻ VietJetAir thì bạn phải xác định tư tưởng: không hoàn vé, không đổi tên gì cả. Không bay thì chịu vất vào sọt rác hoặc cùng lắm cho ai giống hệt tên bạn mà thôi. Ai có nhiều thời gian mới nên ham giá rẻ, đi công tác tuyệt đối không ham kiểu này nhé.
Rút kinh nghiệm các chuyến bay giữa ngày, giờ vàng thường hay bị trục trặc delay thì theo Bụi: các bạn nên chọn chuyến vào sáng sớm. Theo kinh nghiệm các chuyến này ít delay hơn cả, không sure 100% nhưng đỡ hơn các chuyến tầm 9-10h sáng đấy. Các chuyến giữa ngày mà không đạt số chỗ tối thiểu là họ sẽ dồn, gộp chuyến đó.
Từ nay đến ngày 21 là còn những 1 tuần nữa, bạn hãy dẻo tay vào tập đặt vé thử trên website của VietJetAir cho thành thạo. Bài hướng dẫn tập đặt vé có tại đây:
Hướng dẫn đặt vé máy bay VietJetAir, chi tiết từng bước
Về thông tin hoãn, huỷ chuyến của VietJetAir, các bạn xem tại đây:
Cách chủ động kiểm tra VietJetAir hoãn, đổi chuyến
Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi”
Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?
Sở dĩ Bụi dẫn lại link các bài kiểm tra VietJetAir có hoãn, hủy chuyến hay không vì hôm nay Báo Tuổi trẻ lại đăng vụ VietJetAir hoãn chuyến từ đêm tới sáng, khiến hành khách vạ vật, đại diện hãng nói không đủ người phục vụ hành khách nên sẽ không bồi thường gì cả.
[colorbox title=”Hành khách lại vạ vật vì VietJet Air hủy chuyến” color=”#fd0701″] 160 hành khách đi trên chuyến bay VJ 8389 của Hãng VietJet Air (VJA) từ Đà Nẵng vào TP.HCM đã trắng đêm vạ vật ở sân bay Đà Nẵng từ tối 12 đến sáng 13-8 mới có thể lên máy bay.Bà Hồ Thị Mai, hành khách đi chuyến bay này, bức xúc gọi đến đường dây nóng của báoTuổi Trẻ cho biết theo thông tin trên vé thì chuyến bay sẽ cất cánh lúc 23g35 đêm 12-8. Thế nhưng sau đó hành khách lại nhận được thông báo: chuyến bay hoãn đến 1g30 sáng 13-8 mới cất cánh. Đến 1g30, máy bay cất cánh chừng 20 phút thì quay ngược lại sân bay Đà Nẵng nhưng hành khách vẫn tiếp tục ngồi trên máy bay chờ. Đến 4g30 sáng, vì quá mệt mỏi nên nhiều hành khách trên chuyến bay đã la ó đề nghị các tiếp viên của Hãng VJA phải cho họ xuống khỏi máy bay.
Trước đòi hỏi của hành khách, nhân viên hãng này đã đưa mọi người xuống phòng đợi bên trong ga sân bay Đà Nẵng và thông báo chuyến bay sẽ được nối lại trong buổi sáng, tuy nhiên họ không thông báo giờ bay chính thức. “Rất nhiều người mệt mỏi nằm la liệt ở nhà chờ, nhiều người không dám ngủ vì sợ lỡ chuyến bay” – bà Mai nói. Mãi đến 8g30 ngày 13-8, hành khách mới được VJA mời lên máy bay để vào TP.HCM. Trước khi lên máy bay, mỗi hành khách được VJA phát một chai nước suối cùng một gói đồ ăn bên trong ước chừng nửa gói mì tôm!
Ông Trần Đình Hoàng, trưởng đại diện Hãng hàng không VJA tại Đà Nẵng, xác nhận có 160 hành khách mua vé đi chuyến bay trên vào đêm 12-8. Khi máy bay cất cánh, cơ trưởng phát hiện có sự cố nên phải quay lại hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 2g35 ngày 13-8. Theo ông Hoàng, sự cố này chỉ cần xử lý trong năm phút là xong, nhưng nhằm đảm bảo an toàn bay theo đúng quy trình thì phải cho hạ cánh để sửa chữa. Do phải chờ kỹ sư của hãng từ TP.HCM bay ra lúc 7g10 ngày 13-8 nên hãng đã thông báo đến hành khách là sẽ bay vào lúc 8g15. Tuy nhiên, khi ra cửa sân bay lại kẹt hành khách của các hãng khác nên phải đến 8g40 mới đi được.
Cũng theo ông Hoàng, do có quá nhiều hành khách nên hãng không đủ người để phục vụ và cũng không đền bù cho hành khách (?). Sau một đêm thức trắng chờ bay, hành khách chỉ được hỗ trợ bữa ăn sáng. Có nhiều hành khách mệt mỏi, bức xúc nên đã trả vé hoặc chuyển sang bay chuyến khác. Từ 160 hành khách mua vé, đến lúc chuyến bay khởi hành chỉ còn 139 hành khách.
Như vậy chỉ trong hai ngày 11 và 12-8 đã có hàng trăm hành khách của VJA phải khổ sở vì hãng này hủy, hoãn chuyến. Lý giải nguyên nhân liên tục xảy ra sự cố, ông Hoàng cho biết là do yếu tố khách quan, bất khả kháng.
Link bài viết: Tuổi trẻ [/colorbox]
Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.
Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.
em rất có duyên với VJA
delay 2 tiếng :)) may thôi sự cố trước thì mình bị dính đạn rồi @@
Chúc anh Bụi 1 ngày giữa tuần vui vẻ và làm việc hiệu quả! 😀
http://www.moj.gov.vn/vbpq/Lists/Vn%20bn%20php%20lut/View_Detail.aspx?ItemID=23706
a) Thời gian chậm từ 02 (hai) giờ trở lên phục vụ uống nhẹ;
b) Thời gian chậm từ 03 (ba) giở trở lên phục vụ ăn, uống với loại bữa ăn theo thời điểm phục vụ: từ 06 giờ 00 hoặc đến 08 giờ 00 phục vụ bữa sáng; từ 12 giờ 00 đến 14 giờ 00 phục vụ bữa trưa; từ 19 giờ 00 đến 21 giờ 00 phục vụ bữa tối.
c) Đối với các chuyến bay trong ngày có thời gian chậm từ 06 (sáu) giờ trở lên: bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của sân bay.
d) Đối với các chuyến bay bị chậm mà thời gian hành khách phải chờ đợi dự kiến từ 06 (sáu) giờ trở lên trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 07 giờ sáng ngày hôm sau, hãng hàng không phải bố trí phương tiện đưa đón khách về khách sạn, ưu tiên đối với hành khách đặc biệt.
đ) Chuyển đổi hành trình của hành khách để hành khách tới được điểm cuối của hành trình một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất;
3. Trường hợp hành khách có vé và đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng không được vận chuyển do lỗi của hãng hàng không, hoặc chuyến bay bị hủy do lỗi của hãng hàng không, hãng hàng không có nghĩa vụ:
a) Thông báo cho hành khách biết lý do;
b) Thực hiện các nghĩa vụ quy định tại khoản 2 của Điều này;
c) Trả một khoản tiền bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách theo quy định pháp luật về bồi thường ứng trước không hoàn lại;
d) Thực hiện nghĩa vụ thay thế các nghĩa vụ quy định tại các điểm b và c của khoản này theo thỏa thuận với hành khách.
4. Trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, không được chấp nhận vận chuyển không phải do lỗi của hành khách hoặc chuyến bay bị hủy, hãng hàng không có nghĩa vụ giải quyết việc chi hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng cho hành khách ngay tại sân bay nếu khách có yêu cầu hoặc tại các Văn phòng chi nhánh và đại lý bán vé do hãng hàng không chỉ định, trên cơ sở tờ hành trình hoặc phiếu thu do hãng hàng không xuất hoặc xuất dưới danh nghĩa của hãng hàng không chuyên chở. Việc hoàn vé cho khách được quy định như sau:
a) Miễn trừ điều kiện hạn chế về hoàn vé và phí hoàn vé theo thỏa thuận (nếu có);
b) Vé hoàn toàn chưa được sử dụng, khoản chi hoàn sẽ bằng số tiền vé mà khách đã trả; tiền vé bao gồm các khoản: giá cước (Air Fare); các khoản thuế, phí do Chính phủ, nhà chức trách sân bay quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay mà hãng hàng không thu hộ; và các khoản phí khác có liên quan;
c) Vé đã được sử dụng một phần, khoản chi hoàn sẽ không thấp hơn chênh lệch giữa tiền vé đã trả và tiền vé áp dụng cho hành trình hành khách và các dịch vụ khác đã sử dụng.
Em book vé đi Bangkok của VJA loại vé 210k tính cả phí thuế là 1tr8/khứ hồi, không biết có bị dồn, hoãn… như vé siêu rẻ ko ạ?
Chuyến VJ8677 27/9/13 (giờ bay 22:15) , nhưng hôm trước check lại thì không thấy chuyến bay đó trên website đặt vé của VJA nữa.
Em đã gọi điện cho tổng đài mấy hôm nay mà đều bị báo bận cả, gửi cả email mà cũng không nhận được hồi đáp. VJ hủy chuyến mà không thông báo gì, trong khi em có cung cấp cả email và số mobile của em khi đặt vé mà.
Bây giờ phải giải quyết thế nào hả anh?
ps: Em thấy cả tháng đó đều ko còn chuyến VJ8677 nữa, hay là máy bay hỏng ko biết.
Đầu tiên bạn vào phần quản lý đặt chỗ, điền mã đặt chỗ, tên người đặt chỗ, điểm xuất phát, sẽ hiện ra thông tin chuyến bay của bạn.
Sau đó lấy mã chuyến bay trong bảng thông tin này, check trên hệ thống xem còn hay ko? Lúc ý mới kết luận được chuyến bay của bạn còn hay bị hủy.
Còn đợi VJA thông báo á? Bạn ráng chờ đến trước ngày bạn bay 1 ngày nhé 😉
bạn vào website phần Thông Tin Đặt Chỗ -> Quản Lý Đặt Chỗ rồi nhập mã booking vào để xem chuyến bay của bạn có được đổi qua chuyến khác ko? Mình cũng bị tương tự và kiểm tra thì thấy chuyến VJ8670 của mình đổi lại thành VJ8674 rồi.
e đặt 2 vé của vietnam airline chiều đi từ HN- Đà Nẵng ngày 7/10/2013 loại vé super saver.
giờ em muốn lùi lại đi vào 14/10/2013 thì làm thế nào ạ
Có 1 điều đặc biệt là liên tiếp các ngày 11 và 12/8 đều bị hoãn, hủy chặng ĐN SG, các chặng khác thì không có điều tiếng gì. Bà con ai bay chặng này thì nên cẩn thận.
Mà tại sao VJA k có kỹ sư ở các sân bay, phải chờ từ SG ra mới khắc phục sự cố được?
Những bạn nào định đi dịp 30/4, 02/9 thì phải đi trước và về sau 3-5 ngày thì mới có vé đuọc
Những bạn nào định đi dịp 30/4, 02/9 thì phải đi trước và về sau 3-5 ngày thì mới có vé
Những bạn nào định đi dịp 30/4, 02/9 thì phải đi trước và về sau 3-5 ngày thì mới có vé được, chứ đi trước và về sau 1 ngày như bạn nào ở hỏi thì ai chẳng đi vậy?:D
Phải có sự cạnh tranh thì mới có giá rẻ cho chúng ta mua được.
Gia đình nhà em hay đi chơi. Mấy năm gần đây nhờ Airmekong, VietJet, Jetstar mới có thể mua được nhiều và rát nhiều vé rẻ. Vì đi nhiều nên em thấy hãng nào cũng có hoãn hủy chậm hoặc sớm hết. Kể cả là hôm đó nhà em đi công chuyện bắt buộc đắt vé loại mắc tiền nhất của Vietnamairlines thì vẫn bị hoãn chậm mất 3 tiếng đồng hồ. VJ; Jet; Air nhà em đi đều có việc hoãn hủy đổi này. Tuy nhiên xác suất cũng thấp hên xui thôi.
Những lần vé 1 đ của Jet vào sài gòn; vé 10k của Vietjet vào Sg gia đình em bay tới 9 người cả đi cả về vé 1 đồng hay vé 10 000 đ từ HN và SG đều không vấn đề gì hết.
Nếu thực sự các bác đặt vé cho mình, rất nên cố gắng check lại mã số bay ở phần quản lý đặt chỗ trên web trước ngày bay 1 ngày. Trước khi gọi taxi ra sân bay thì gọi vào số đt trực vé điện tử check lại lần nữa xem mã số đó, giờ bay ok không?
Tất nhiên cũng có khi, như hôm nhà em mang 2 nhóc con 4 tuổi và 6 tuổi đi từ sớm 4 h cho chuyến bay 6 h 30 vậy mà hoãn tới tận 12 h trưa của Vietnamairlines.(HN- Quy Nhơn). Họ ko chịu báo cho em việc chậm giờ ngay khi làm thủ tục làm vé tại quầy vé, mặc dù họ biết. Họ hỏi xin số đt của em, em đã nghi nghi rồi vừa qua cửa an ninh thì họ nhắn tin. Đành ở trong sảnh chờ đó vì thủ tục làm mất rồi.
Em nghĩ khách hàng bay các hãng nên thông cảm với các hãng hàng không. Họ bán vé rẻ thông thường vào các giờ bay rất oái oăm và thời gian bay cách rất xa ngày đặt vé. Đến gần ngày bay đó, khách bắt buộc phải đi sẽ thường phải mua vé đắt, mà mua đắt rồi thì tội gì, cho nên họ sẽ thường ko chịu mua giờ quá muộn hay quá sớm. Chuyến bay quá sớm quá muộn mà ko đủ khách họ thường dồn khách lại với nhau. Đó là kinh doanh nên cũng là hợp lý thôi.
Em mới check lại vé em đặt 1 đồng , 10 ngàn đợt trước của các hãng, họ ghi rõ có sự thay đổi với mã số đặt vé của em. Giờ bay quá muộn, quá sớm khi đó họ đưa rõ ra những giờ bay khác sớm lên, hoặc muộn hẳn sang ngày hôm sau cho mình bấm vào xác nhận. Rồi lại xác nhận lần nữa bằng email.
Cái vụ 160 khách ở Đà nẵng kia theo em, thực là hy hữu. Bản thân hãng họ cũng không muốn.
Em ủng hộ vé rẻ, ủng hộ cạnh tranh. Chống độc quyền. Bởi các bác cứ nhớ lại thời Vietnamairlines độc quyền xem có bao giờ chúng ta nghe thấy giá vé như mấy năm nay không?
Ngay cả Vietnamairline bây giờ họ cũng chịu đổi mới rồi, họ chịu bán rẻ vé bay rồi đó.
Việc hoãn hủy đổi ai cũng sẽ chẳng may dính vào. Mọi phương tiện vận chuyển khác cũng vậy mà thôi. Hoàn toàn không phải vì vé rẻ hay là hãng hàng không kém mà bị đâu.
Chúc cả nhà năm tới đi an toàn. Hy vọng các hãng sắp xếp tốt hơn cho bà con không bị thiệt thòi.
Yêu quý Bụi và các bạn đang và sẽ đặt vé hộ mọi người.