Xử lý các vấn đề gặp phải khi đặt vé AirAsia (P2)

Hi các bạn, Hiếu định viết lâu bài này rồi nhưng hơi lười và chưa đủ nhiều để tập hợp thành bài viết. Tuy nhiên trong đợt AirAsia bán vé máy bay giá rẻ chỉ từ 0 đồng thì xuất hiện thêm nhiều vấn đề phát sinh, Hiếu tập hợp và viết thành 1 bài để mỗi khi gặp khó khăn với vé AirAsia các bạn vào đây tra cứu nhé.

Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia (bài cũ phần 1) 

Quy trình xử lý khi gặp sự cố đặt vé máy bay AirAsia các bạn làm như sau sẽ được hỗ trợ nhanh nhất:

  • Truy cập vào bài viết này để tìm xem lỗi bạn gặp đã được liệt kê ở đây chưa
  • Nếu chưa có thì bạn comment ở phía dưới bài để mọi người hỗ trợ
  • Phòng vé AirAsia tại Việt Nam hiện chưa hỗ trợ khách đặt vé online nên KHÔNG liên hệ để tránh nhận được thông tin KHÔNG chính xác (Bằng chứng ở đây http://goo.gl/qpE0Qw)

Đặt nhầm tên, thiếu tên,…

Làm theo hướng dẫn của bài này Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia

Đặt sai email, thay đổi email, sai giới tính,ngày sinh, quốc tịch,…

– Hãy bình tĩnh chat với AirAsia để họ hỗ trợ nhé. Đây là kênh hỗ trợ hiệu quả nhất trong trường hợp này. Link chat với AirAsia: http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page
Nếu bạn không nhìn thấy khung để chat thì hãy chỉnh chế độ Zoom của trình duyệt hoặc sử dụng trình duyệt Internet Explorer (IE).

– Nội dung chat: Đưa Mã đặt chỗ, thông tin hành trình,… theo yêu cầu của nhân viên AirAsia. Bạn sẽ được hỗ trợ ngay lập tức hoặc hướng dẫn điền eform.

Giới tính, ngày sinh là không tự sửa được và cũng không cần thiết phải sửa. Bạn nào vẫn muốn sửa thì cũng chat với AirAsia nhé.

Nếu sắp tới ngày bay hoặc đơn giản là bạn sốt ruột không muốn chờ đợi lâu thì sau khi gửi eform khoảng vài tiếng bạn hãy chat với AirAsia nhé. Trong khi chat thì nhấn mạnh là tôi đã gửi eform rồi, kiểm tra eform và sửa luôn giúp tôi.

Có bạn thắc mắc là sao lại phải chờ vài tiếng vì hệ thống của AirAsia thường chậm 1 chút trong việc xử lý eform. Sau vài tiếng bạn gửi thì nó mới có trên hệ thống để nhân viên tìm kiếm, sau vài ngày thì mới xử lý tự động theo quy trình.

Lỗi thanh toán

Đợt vé rẻ này có lẽ do lượng người đặt nhiều nên hệ thống không ổn định dẫn tới việc rất nhiều bạn khi thực hiện thanh toán qua Smartlink bị báo Giao dịch thanh toán không thành công. Tiền bị trừ nhưng trong phần Quản lý đặt chỗ vẫn báo trạng thái Cần thanh toán (Need payment). Trường hợp này thì bạn yên tâm là sẽ CÓ VÉ hoặc được trả lại tiền sau vài ngày (nếu thanh toán không thành công) chứ không thể bị mất tiền oan nhé. Bạn làm các bước sau nhé:

Bạn điện hỏi ngân hàng xem thanh toán thành công chưa, yêu cầu ngân hàng làm thủ tục tra soát? Chat với AirAsia để báo họ kiểm tra. Họ bắt gửi form thì gửi vào đây http://www.airasia.com/vn/vi/e-form.page. Sau vài ngày làm việc họ sẽ trả lời. Nếu tiếc vé rẻ bạn có thể cứ book vé tiếp nhưng phải trùng ngày giờ với vé cũ và thanh toán. Nếu trùng thì đòi lại cũng được, mất 1-2 tháng. Xem bài Hướng dẫn xin hoàn tiền vé book trùng AirAsia

Tuy nhiên, theo Hiếu đúc kết thì phần lớn các trường hợp bị trừ tiền đều có vé sau 12-48 tiếng. Tức là đều thanh toán thành công dù bị báo lỗi vậy. Nhưng cũng có các ngân hàng mà nhiều bạn báo không thể thực hiện thanh toán được dù thẻ vẫn thanh toán ở các trang khác bình thường. Do đó, Hiếu liệt kê ra 1 số ngân hàng, các bạn đóng góp thêm nhé. Ngân hàng nào bị lỗi thanh toán thì các bạn cần thật cẩn thận.

  • Vietcombank: Hiếu TT chưa bao giờ bị lỗi, 1 bạn báo lỗi nhưng sau 24 tiếng có mail xác nhận.
  • Techcombank: Hiếu TT chưa bao giờ bị lỗi.
  • Vietinbank: 2 bạn báo tin KHÔNG thể thực hiện thanh toán được với thẻ Vietinbank (trong đó có 1 bạn làm ở Vietinbank luôn cũng bó tay, bị giữ tiền nhưng cuối cùng tiền hoàn về và vé ra đi mãi mãi.
  • Sacombank: có bạn đang báo lỗi dù ngân hàng kiểm tra thẻ không vấn đề gì.
  • Đông Á Bank: có bạn báo tin thanh toán 3 lần có 1 lần bị giữ tiền, 2 lần thành công.
  • Chờ đóng góp của các bạn

 Bạn phân vân xem giá này đã phải rẻ nhất chưa? Đã đầy đủ thuế phí chưa?

Hiếu sẽ đặt thử vé của chặng Hà Nội – Bangkok và phân tích để các bạn rõ.

Trong hình phía trên, khoản phí BẮT BUỘC khi đặt vé được liệt kê ở phần Thuế và lệ phí. Phần Giá vé sẽ thay đổi tuỳ theo chuyến bay. Với các chương trình khuyến mãi giá 0 đồng thì Giá vé sẽ là 0 nhưng Thuế và lệ phí vẫn giữ nguyên. Đó là lý do nhiều bạn thắc mắc “sao vé 0 đồng mà vẫn mắc vậy?” hihi

Phần Các dịch vụ thêm của chiều đi, Hiếu chọn thêm Hành lý ký gửi, Bảo hiểm và chọn Ghế. Tuy nhiên, những khoản này bạn cần bỏ đi vì không cần thiết phải chọn ngay khi đặt vé. Chiều về Hiếu đã bỏ hết các loại phí đó nên phần Các dịch vụ thêm không xuất hiện.

Để đặt được vé máy bay rẻ nhất, bạn chú ý bỏ chọn Hành lý ký gửi và Bảo hiểm nhé. Bảo hiểm của hãng với những quy định khá ngặt nghèo nên gần như khó mà lấy được tiền bảo hiểm với các tình huống thông thường nên cá nhân Hiếu thấy mua hơi phí. Hành lý ký gửi bạn có thể mua sau khi đặt vé nhưng không được để tới khi ra sân bay mới mua, khi đó tiền mua hành lý tại sân bay có thể nhiều hơn tiền vé máy bay.

Tuy nhiên, có 1 số chặng KHÔNG THỂ BỎ ĐƯỢC hành lý do đó là quy định của AirAsia trên 1 số chuyến bay: Jakarta – Bali,…

Đọc thêm Hướng dẫn thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay  Hướng dẫn các bước đặt vé máy bay giá rẻ AirAsia

Các bạn cùng Hiếu tổng hợp luôn mức giá vé rẻ nhất (tức là chỉ tính phần Thuế và lệ phí) của từng chặng nhé. Comment phía dưới Hiếu cập nhật ngay. hihi

  • Hà Nội – Bangkok: 33$                       Bangkok – Hà Nội: 35$
  • Hà Nội – Kuala Lumpur: 39$           Kuala Lumpur – Hà Nội: 28$
  • Sài Gòn – Bangkok: 31$                      Bangkok – Sài Gòn: 31$
  • Sài Gòn – Kuala Lumpur: 36$         Kuala Lumpur – Sài Gòn: 23$
  • Kuala Lumpur – Singapore: 17$    Singapore – Kuala Lumpur: 34$ (Chặng này luôn có vé 0 đồng dù gần ngày bay, không cần mua quá sớm trừ khi bạn muốn bay giờ đẹp hoặc đoàn đông người)
  • Càng nhiều chặng càng tốt

Phí thanh toán đối với từng hình thức thanh toán Smartlink – Visa/Master/American Express

Hình thức thanh toán qua Smartlink thu phí 3 USD/1 Mã đặt chỗ (1 Mã đặt chỗ có thể bao gồm vé của 9 người đi 2 chiều)
Hình thức thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế thu phí 6USD/người/chiều với các chặng xuất phát từ Việt Nam, các chặng khác thu mức phí khác.

Đơn vị tiền tệ không phải là Việt Nam Đồng (VND)

Hãy yên tâm khi bạn thực hiện thanh toán bằng Smartlink hayVisa/Master thì hệ thống đều tự động quy đổi sang tiền Việt.
Tỷ giá quy đổi của hệ thống Smartlink là: 20.000 VND = 1 USD (rẻ hơn cả tỷ giá của ngân hàng công bố)
Tỷ giá quy đổi của Visa/Master/American Express: khoảng 21.200 VND = 1 USD và tính thêm phí chuyển đổi ngoại tệ bằng 1-3% tổng tiền (do vậy thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế vừa chịu phí thanh toán vừa bị tính tỷ giá cao)

Không thấy tuỳ chọn thanh toán Smartlink

Hãy chú ý, đơn vị tiền tệ phải là USD thì mới hiện tuỳ chọn thanh toán Smartlink bạn nhé. Nếu đang ở đơn vị tiền tệ khác thì bạn chọn lại USD sẽ thanh toán bình thường. Nếu không thể chọn được USD thì thử lại vài lần hoặc thử lại vào lúc khác nhé (hệ thống AirAsia bị lỗi như vậy)

Điền thông tin thẻ nhưng bị báo thông tin thẻ không chính xác

Với thẻ Visa/Master/American Express: Hãy chắc chắn rằng bạn đã điền đúng 3 thông tin: Tên chủ thẻ, Số thẻ dập nổi, Số CVV/CVC (với thẻ Visa/Master tìm 3 số ở mặt sau thẻ, với thẻ American Express tìm 4 số ở mặt trước thẻ). Nếu không rõ thì bạn liên lạc với ngân hàng phát hành thẻ để hỏi nhé.

Với thẻ nội địa thanh toán qua cổng Smartlink: Bạn cần điền đúng 3 thông tin: Tên chủ thẻ, Số thẻ dập nổi, Ngày hết hạn (hoặc Ngày phát hành tuỳ theo ngân hàng mà Smartlink yêu cầu thông tin nào).
Bạn cũng đừng nhầm giữa Direct debit (Thẻ ghi nợ nội địa) và Debit card (Thẻ ghi nợ quốc tế) nhé. Nếu bạn điền thông tin thẻ Visa/Master Debit vào phần thanh toán Smartlink thì chắc chắn sẽ không được đâu nhé.

Hiếu cũng nói luôn, nhiều hãng khi thanh toán họ chỉ liệt kê các thẻ thanh toán là Credit card (Thẻ tín dụng). Tuy nhiên, cách ghi như vậy đã vô tình loại bỏ thẻ Debit card ra. Trong khi từ trước tới nay Hiếu chỉ sử dụng thẻ Debit card của các hãng hàng không trong khu vực. Duy nhất có hãng Orient Thai Airlines là Hiếu chưa thanh toán trực tiếp nhưng có bạn báo là không chấp nhận thẻ Debit, bạn nào đã thanh toán thì xác nhận giùm Hiếu nhé.

Tìm các Mã đặt chỗ đang giữ chỗ thông qua Smartlink, không đăng nhập được vào phần Quản lý đặt chỗ

Bạn đọc kỹ bài này nhé Kinh nghiệm giữ chỗ vé máy bay AirAsia – mục 6

Không tìm thấy mail xác nhận của AirAsia dù vé đã thanh toán thành công

Hãy chắc chắn bạn đã gõ đúng địa chỉ mail. Rất nhiều bạn bị nhầm lẫn giữa mail@yahoo.com.vnmail@yahoo.com. Còn với Gmail thì họ mới cải tiến hòm mail do đó nhiều bạn không để ý hòm mail chia làm rất nhiều tab. Hãy kiểm tra kỹ nhé.

Nếu tìm hoài không thấy thì có thể do hệ thống email bị lỗi, bạn đăng nhập vào Quản lý đặt chỗ và nhấn Gửi lại hành trình (Resend Itinerary) nhé.

Các vấn đề khác

1. Đặt vé cho nhiều người

Bạn thử đặt số lượng người từ ít đến nhiều để đảm bảo theo quy tắc: Đặt hết vé rẻ nhất mới tới mức giá cao hơn.
Ví dụ: Hệ thống chỉ còn 7 ghế giá 45$, mức giá tiếp theo là 60$.  Nếu bạn chọn đặt 1 lúc 9 người mà thì giá 45$ sẽ không hiển thị mà hiển thị giá 60$. Vậy là bạn sẽ phải trả tổng tiền là 9 x 60$ = 540$. Bây giờ, bạn sẽ chọn thử số người từ 1 lên tới 7 thấy vẫn có vé 45$ nhưng tới 8 người thì vé nhảy lên 60$, suy luận là chuyến bay đó chỉ còn 7 vé giá 45$, còn lại là 60$. Tiến hành giữ chỗ 7 vé 45$ trước sau đó giữ chỗ nốt 2 vé 60$. Tổng tiền phải trả sẽ là: 7 x 45$ + 2 x 60$ = 435$ (Tiết kiệm được 105$ đủ tiền phòng cho cả đoàn trong 1-2 ngày đó 😀 )

2. Không thể xem vé rẻ theo giao diện tháng

Hiếu thấy đợt nào có khuyến mãi lớn AirAsia thường tạm thời bỏ tính năng này đi, sau khi hết khuyến mãi sẽ hoạt động trở lại. Chưa có cách khắc phục vấn đề này.

3. Chọn ghế vì muốn ngồi cùng nhau

Đôi khi bạn lo lắng nếu không mua ghế thì sẽ không ngồi cạnh nhau trên chuyến bay được. Bạn hãy yên tâm vì cho dù có nhiều Mã đặt chỗ nhưng khi cùng làm thủ tục ở sân bay bạn có thể yêu cầu nhân viên AirAsia hỗ trợ xếp chỗ ngồi cạnh nhau. Nên làm thủ tục sớm nếu đoàn đông vì nếu làm muộn thì chuyến bay đã gần kín chỗ, lúc đó nhân viên không thể xếp các bạn cạnh nhau được mà chỉ xếp vào các vị trí còn trống thôi.
Các chuyến bay quốc tế mở quầy làm thủ tục trước 2h30 – 3h so với giờ bay và đóng quầy trước 40-60 phút so với giờ bay (tuỳ hãng)

4. Chat với AirAsia nhưng khung chat không lọt vào màn hình, không chat được

Bạn đọc bài Hướng dẫn phóng to/thu nhỏ nội dung trang web

5. Nếu muốn đặt thêm vé em bé dưới 2 tuổi, trẻ em trên 2 tuổi dưới 12 tuổi nhưng vé người lớn đã đặt và thanh toán xong xuôi 

Với em bé dưới 2 tuổi: Bạn thêm em bé theo hướng dẫn Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia  Đừng ngạc nhiên nếu tiền vé em bé cao hơn cả vé người lớn và không được hưởng giá khuyến mãi. Quy định của AirAsia là vậy 😀
Với trẻ em trên 2 tuổi: Bạn cần tới liên hệ các đại lý có tài khoản đại lý của AirAsia để hỗ trợ thêm trẻ em. Tiền vé sẽ xấp xỉ tiền vé mua mới cho người lớn thôi, tránh để đại lý bắt chẹt.
Với trẻ em trên 12 tuổi: AirAsia chấp nhận cho hành khách trên 12 tuổi đi một mình nhưng phải có cha mẹ/người giám hộ cùng tới sân bay ký vào giấy cam kết theo quy định của AirAsia. Trường hợp này ít xảy ra nên bạn chỉ cần chú ý đặt chỗ cho trẻ em đi cùng chuyến đã đặt trước đó để đi cùng đoàn.

6. Khi vào phần thanh toán Smartlink của Asia báo lỗi “Quý khách chưa đăng ký dịch vụ thanh toán Internet hoặc mua hàng trực tuyến

Các bạn nên điện tới tổng đài Ngân hàng phát hành thẻ để yêu cầu kích hoạt Tính ăng Thanh toán trực tuyến. Nếu phải ra ngân hàng làm thủ tục thì ra ngay. Và nhớ yêu cầu nhân viên kích hoạt ngay tính năng này trong những lần làm thẻ sau 😀 – Thanks Lorna Tu đã đóng góp ý kiến.

[colorbox title=”Thông tin liên hệ hãng” color=”#AE2525″]

Chat www.airasia.com/my/en/live-chat.page

Gửi e-form: http://www.airasia.com/vn/vi/e-form.page

Lưu ý: Ở Việt Nam có đại lý chính thức của AirAsia nhưng thường họ KHÔNG hỗ trợ khách đặt vé online. Nếu bị tư vấn đặt vé mới, sửa mất phí,… thì tạm dừng và qua hỏi BayNhé đã nhé.[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsia
Comments ( 285 )
Add Comment
  • Flower
    Vote nè a
  • Flower
    Mà A bụi dạo này ốm nên ít xuất hiện, k biết giờ tình hình a Bụi sao rùi ah?
    Chúc 2 anh sức khỏe đểp tiếp tục sát cánh cùng tụi e nhá
    😀
  • Nhi
    Lần đâu em book vé máy bay của hãng Asia này, Vé đã book thành công, check thẻ thì đã bị trừ tiền. Nhưng đến họp mail check mail lại không thấy. Mà web Aisa lại ghi là: “Giao dịch đặt vé sẽ trong tình trạng chờ xác nhận đến khi Chủ Nhật, 1/12/2013 vào lúc 13:05 (1:05 CH)”
    Vé đã book thành công, tiền đã bị trừ tại sao lại trong tình trạng chờ xác nhận .
    Thanks
    • Lê Hiếu
      Em bị lỗi thanh toán giống như BayNhé đã đưa tin. Em sử dụng thẻ thanh toán của ngân hàng nào? Hình thức thanh toán là Smartlink hay Visa/Master?
  • Duc Khiem
    Cám ơn Mr Hiếu!

    Tháng 7/2013 vừa rồi vừa đi từ KUL về SGN bằng AirAsia. Dịch vụ xe bus đưa từ KL Sentral rất tốt với xe rộng, sạch sẽ (giá 8 RM/pax) đi khoảng 1 giờ mới đến. Sân bay LCCT sạch sẽ và đông đúc.

    Tiếc là sân bay LCCT không như các sân bay quốc tế khác nên sau khi làm thủ tục check in, cổng soi an ninh bắt chờ 1 tiếng TRƯỚC GIỜ BAY mới cho vào khu cách ly với thông báo … KHÔNG CÓ WC. Vào trong đó như nhà chờ bến xe Miền Đông với 1 quầy Duty Free duy nhất với giá cao ngất ngưỡng. Một gói socola dừa 500g của Malaysia giá gần 500K VND. Đành bấm bụng để mua vì vỡ mộng săn hàng Duty Free. Rượu Johny Walker bán bằng giá TPHCM. Hình như sau khi check in có thể lên lầu 1 có khu Duty Free(các bạn kiểm tra dùm). Ở sân bay có các quầy đổi tiền thu lại RM giá rất thấp.

    Các bạn chú ý Air Asia chỉ cho mang 1 balo xách tay và 1 túi có quai đeo thôi. Thằng em đi chung khá to con nên xách theo 1 cái túi dạng quai đeo và 1 balo nhưng cũng qua lọt do họ chỉ xem túi quai đeo đựng đồ cá nhân (đựng laptop, máy ảnh, máy quay v.v.)mà không chú ý đến kích thước. Vi vậy, nều về bằng AA nên mua sẵn 15 – 20 kg hành lý ký gửi cho an tâm.

    • Flower
      Bữa mình đi từ Malay qua Sing = tiger airways thì lại thấy bình thường, k bắt chờ đợi gì hết, vậy là về VN thì khác á?

      – Mình thì đi tàu nhanh từ KL Sentral tới sb KLIA, rùi đi xe bus tới LCCT. cũng nhanh lắm, giống như hướng sẫn của A.Bụi.

  • Duc Khiem
    Bồ sung là ở ngay sảnh sân bay LCCT KL có vài quán ăn dạng tự phục vụ giá 8-15 RM/phần. Tuy nhiên, có 1 quán MacDonal ngay sát cửa vào có bán những phần hamburger khá rẻ chỉ 6-8 RM. Nhóm mình ăn tại chỗ, sau đó mua vài phần combo để đem lên máy bay (không mua kèm nước uống).

    Lên máy bay, chỉ cần mua 1-2 chai nước suối nhỏ 330ml là có thể nhâm nhi Mac Donal cho đến khi hạ cánh. Chiêu này hữu ích khi đoàn có trẻ em và người già vì phần ăn ngon, gọn, sạch sẽ.

    Chúc các bạn đi chơi vui vẻ.

    • Thanh
      Cảm ơn Bạn về những thông tin hữu ích, tháng 5 này mình đi Thái bằng AA.
  • Hoang Van
    :((((, AA web sao lỗi dã man, thấy vé rồi mà chịu không sao đặt được :(((((, cứ quay mòng mòng ở trang chờ :((
    • Lê Hiếu
      Bạn truy cập bằng trình duyệt khác nhé.
      • Hoang Van
        mình thử từ Chrome, Firefox và IE đều thế. Mà trang mobile là mặc định thanh toán bằng thẻ credit à?
        • Lê Hiếu
          Mình chưa thử đặt vé qua giao diện Mobile. Bạn xem có tuỳ chọn thanh toán qua Smartlink không? Cũng có thể không được hỗ trợ vì trang Mobile còn nhiều hạn chế.
  • Khánh
    Vừa qua mình mua vé đi từ HCM sang KL , giao dịch thành công nhưng Airasia lại không gửi mail confirm cho mình , tiền thì lại bị trừ vào tài khoản . Mình đọc thì thấy là mọi người đều đợi trong vòng 24-48h , mình đợi và có chat với Airasia , bạn nên nhờ họ kiểm tra xem là vé của bạn có được đặt thành công tên hệ thống của họ không , trước khi đặt lại thì bạn nên điển hỏi đến ngân hàng là giao dịch có thành công không , xong rồi bạn hãy điền form của Airasia liền , và yêu cầu ngân hàng tiến hành tra soát ( tra soát ở giao dịch trực tuyến cũng là kiểm tra lại với bên Airasia nữa , chứ không phải chỉ là kiểm tra tiền dc gửi thành công chưa , ngân hàng sẽ giúp bạn hỏi về vấn đề không nhận dc vé ) . Mình viết form dc 2 ngày ( đáng lẽ 5 ngày thì mới có trả lời ) , mình gọi tới ngân hàng và hối thúc họ làm việc giúp mình với Airasia thì mình đã được hoàn tiền lại trong vòng 3 ngày ( mình viết form báo lổi là ngày thứ 2 chứ không phải ngày đầu tiên ) Và cũng cảm ơn anh Hiếu đã giúp đỡ rất nhiều 😀 , có thắc mắc gì bạn cứ hỏi nhé !
    • Lê Hiếu
      Cám ơn bạn đã cung cấp thông tin chi tiết và cách xử lý 😀 Bạn có thể cho mình biết bạn thanh toán bằng thẻ của ngân hàng nào không?
      • khánh
        mình thanh toán bằng thẻ UCard của ngân hàng BAB bank
      • Lê Hiếu
        Bangladesh Association of Banks ah bạn ơi? Tên viết tắt mình tra không ra
        • khánh
          sorr bạn mình đánh sai 😀
          mình thanh toán bằng thẻ youCard của ngân hàng AB bank
        • Lê Hiếu
          hehe, thanks bạn nhiều. vậy là thẻ YouCard của ABBank thanh toán không thành công ah bạn?
        • khánh
          Thẻ Youcard thanh toán thành công nhưng do Airasia ko gửi mail confirm cho mình , thế nên tài khoản vẫn bị trừ tiền , ngân hàng nói đó là lỗi do Airasia , thế nhưng ngân hàng vẫn giúp mình tiến hành tra soát với Airasia 😀
        • Lê Hiếu
          Nhưng mình thấy kết quả cuối là bạn được hoàn tiền lại và không có vé mà???
  • Ivy Liang
    Cảm ơn ad về những thông tin thật hữu ích.
    Lần trước mình cũng book vé đi từ KL -DMK, nhận được số booking là một số….không đúng, nên cứ check-in online hoài ko được. Sau đó mình vô trang web của AA phần nhờ hỗ trợ, và chỉ sau 1ngay lam việc họ đã gửi lại cho mình số booking chính xác…
  • Dung Tran
    Có 1 em gái muốn gia nhập đoàn du lịch bụi tháng 11, ở Chiang Mai cùng mình, nên đã nhờ mình book vé AirAsia từ SG-Bangkok giùm. Như mọi khi, mình sử dụng phương pháp thanh toán Smartlink và dùng ibanking của Vietcombank rất nhanh và gọn. Riêng lần này, do em gái chuyển khoản từ Đông Á cho mình, nên mình thử dùng ibanking của Đông Á xem sao.

    Lúc mua vé là khoảng 12.30pm ngày 30/10/2013, việc thanh toán diễn ra bình thường, trừ tiền trong tài khoản rất nhanh chóng. Mọi khi thanh toán bằng Vietcombank, mình nhận được email phản hồi từ AirAsia rất nhanh, còn lần này, đợi mãi không thấy mail xác nhận của AirAsia, mình biết là có trục trặc gì rồi.

    Kiểm tra trong phần Quản lý book vé của AirAsia, mình thấy vé đã mua được liệt kê, có code vé, nhưng vẫn ghi là Need Payment (chưa thanh toán), dù mình vừa thanh toán tức thời.

    Mình lập tức gọi cho tổng đài Đông Á (1900545464 CÓ MẤT PHÍ: 500d/phut/điện thoại bàn; 1000d/phut/di động) và trình bày vấn đề bị trừ tiền tài khoản mà không thấy thông báo mail xác nhận vé máy bay. Em gái tổng đài viên hỏi các thông tin cần thiết (thông tin cá nhân, thông tin thời gian chuyến bay đi và về, mã code vé đã phát sinh) và hứa sẽ xem xét ngay.

    Khoảng 2h40 hơn, 1 em gái bên tổng đài gọi cho mình, xác nhận việc mình đã thanh toán và hứa chuyển sự việc cho cổng thanh toán Smartlink để bên AirAsia xuất vé. Sau đó chừng 1h, lại có 1 em gái khác gọi lại, và lặp lại y chang yêu cầu và câu hỏi. Mình lập tức vặn hỏi lý do chậm trễ, em không trả lời được, chỉ hứa sẽ thúc giục sự việc giải quyết nhanh chóng. Em hứa sáng 31/10/2013 sẽ có người gọi lại để thông tin về vấn đề này.

    Khi vào kiểm tra ở phần Quản lý book vé AirAsia, vé đã mua không còn, hay nói cách khác là đã hủy.

    Sáng 31/10/2013, mình cờ đến hơn 11am vẫn chưa thấy ai gọi, mình bèn gọi lại tổng đài 1900545464. Em gái tiếp nhận cũng tỏ ra rất thân thiện và muốn giúp đỡ, nhưng vẫn không có tiến triển gì, vì tổng đài 1900545464 không phải là bộ phận làm việc trực tiếp với cổng thanh toán. Cũng hứa hẹn sẽ nhắn nhân viên đang giải quyết sự việc của mình gọi lại cho mình sau đó 30′.

    Không ai gọi, mãi đến 2.40pm mới có 1 em gái gọi đến, xác nhận là sự việc đã được giải quyết, bên AirAsia sẽ xuất vé lại cho mình.

    Đúng 3.45pm, mình đã nhận mail xác nhận của AirAsia với mã vé đã book được trước đó. Vẫn chưa nhận được file vé máy bay, nhưng chắc như vậy là đã ổn. Qua đến ngày 1/1/2011, mình đã nhận được file vé máy bay.

    • Lê Hiếu
      Cám ơn bạn đã tường thuật chi tiết. hihi. Trường hợp này thì chắc là thanh toán thành công nhưng lỗi hệ thống Smartlink, dù bạn không liên lạc mạnh như trên thì chắc vé cũng về. Nhưng tốt nhất vẫn thực hiện như bạn thì mọi thủ tục sẽ được đẩy tốc độ lên nhanh nhất. 😀
  • DZ
    Duplicate booking của mình đã có kết quả, quá nhanh, …

    We are pleased to inform you that your refund has been validated and is in progress. This refund process will be completed within thirty (30) business days. Kindly check your credit card / bank account after the said period.

    If you are an AirAsia member, you can view the status of your refund application on our website.

    Kindly login via http://www.airasia.com

    Look up for the Member Portal -> My Refund Status. Quote your Case Number or Booking Number provided below:

  • Nick Tran
    A.hieu oi cho e hoi la tu bjo den thag 4/2014 co con dot khuyen mai nao tu kualumpure – hochiminh ko ah…^^
    • Hiệp
      Bữa mình có đọc ở Topic nào bác Hiếu nói tháng 2,5,8,11 AA mở khuyến mãi đó bạn 🙂
  • pinky
    Minh cung bi loi thanh toan. Vcb da tru tien nhung booking van bao la Need payment. Live chat voi Airasia thi duoc huong dan cho 2-3h se co email confirm sau khi payment xac nhan. 7h sau kiem tra lai thi cai booking bien mat :((( dang cho ngay mai len lai live chat hoi xem xu ly ntn. Anh Bui hay co ai gap tinh trang tuong tu ko?
  • khánh
    mình thanh toán bằng thẻ youCard của ngân hàng AB bank
  • Lorna Tu
    Còn một chuyện mình muốn chia sẻ nữa là.
    Khi thẻ đăng kí thanh toán trực tuyến rồi mà khi vào phần thanh toán Smartlink của Asia báo lỗi “Quý khách chưa đăng ký dịch vụ thanh toán Internet hoặc mua hàng trực tuyến”.
    Thì các bạn nên ra thẳng ngân hàng phát hành thẻ, nói thẳng với ngân hàng để nó kích hoạt liền. Chứ nếu ê a â a cả tuần thì thời gian sale coi như xong!!!

    => Khi đăng ký Internet Banking, NHỚ yêu cầu nhân viên kích hoạt liền, ngay,và lập tức nha!!!!
    ^^

    • Lê Hiếu
      Đã cập nhật 😀 Thank Lorna Tu nha
  • linh
    Ngoài lề 1 chút:
    Cebu đang khuyến mãi vé 9peso. Bạn nào cần thì vào mua.
    Mình không có thẻ visa nên không mua được 🙁
    • khánh
      Mình có thẻ nè mà hong có ai đi chung nè haha 😀
  • hamy
    Vừa qua mình có mua vé AA khứ hồi chặng SGN-BKK,khứ hồi chặng BKK-CCU.Nhưng nay AA gởi mail thông báo hủy chuyến BKK-CCU sang ngày hôm sau, vậy mình có thể hoàn lại tiền tất cả các chặng được không Bụi và Hiếu
  • Chien
    Bạn Lê Hiếu ới, thấy bạn nói là chặng Malai đi Sing giá vé 0 nhiều lắm, không cần đặt quá sớm. Mình đi đông người…20 người, thì có nên đặt ngay Airasia hôm nay không? trước 1/12. hay đợi đợt sau.? vì mình cũng chưa có smartlink. định đầu tuần sau đi làm. (nếu thanh toán qua smartlink cũng tiết kiệm được 100USD cho cả đoàn 20 người đấy phải không bạn?)
    Nếu được thì cho mình xin hồi âm sớm với
    Thank bạn nhiều
    • Lê Hiếu
      Bạn đi bao giờ? Nếu còn quá xa ngày bay thì không cần đặt. Còn nếu cũng sắp bay hoặc đoàn của bạn muốn bay giờ đẹp thì nên đặt sớm vì giá vé 0 đồng thường áp dụng cho các giờ bay không đẹp lắm. Số lượng người nhiều quá nên đặt sớm cho yên tâm.
  • Tùng Lê
    Bụi ơi, cho mình hỏi, hôm qua (29/11) mình có book 2 vé, và nhận được mail confirm là việc book đã thành công nhưng chờ qua đến giờ rồi sao vẫn chưa có mail vé máy bay @@, lần trước mình book cho bạn mình thì nhận được mail confirm sau đó vài tiếng là nhận được mail vé máy bay

    Mình nên chờ nữa hay email nhờ nó giải quyết giùm đây Bụi. Cảm ơn Bụi nhiều 😀

    • Lê Hiếu
      Hi bạn, bạn truy cập vào tài khoản AirAsia có thấy email không?
  • mythai
    Cuu voi .bui .le hieu gap dum minh dg o san bay.ho noi minh viet lon ten va ho nen ho kg cho minh len may bay
    Va bat mua ve moi.lam on cho minh xin so dt de minh lien lac gap
  • mythai
    Minh bay hom nay sg bkk 9h minh dg o cho lam thu tuc.
    • Tuan Combank
      hậu quả là sao rồi bạn, được bay ko, nếu ko thì xử lý sao rồi. nếu được bay thì nhớ mua quà BKK về tặng các mem baynhe hen, hi
    • Lê Hiếu
      Hic, bạn không để lại số sao mình biết để liên lạc lại được?
      Nếu vụ này bạn không sai thì mình sẽ kiện giúp bạn.
  • mythai
    Minh va be moi vao dc .ho bat dung cho het khach moi giai quyet.ho bat minh mua ve moi.nan ni hoi lau ho sua va cho di.nhung chuyen ve ho kg chiu sua giup.ho noi vi minh mua chuyen di va ve kg cung ma ve.nen chuyen ve .toi ben thai bao ho sua sau.bui xem giup ho noi co dung kg.minh lan dau mua ve airsia.cam on bui truoc.mail cua minh la.mythai00@gmail.com
  • Gia The
    Anh bui oi, em dat ve cho 2 nguoi, ma de nham ca 2 nguoi 1 ten, h phai lam ntn ha anh?
    • Lê Hiếu
      Bạn nhầm thế nào? 2 người đi nhưng điền tên 1 người thôi ah?
      • Tuan Combank
        chắc bạn ấy điền tên cả 2 ng, nhưng lại điền giống nhau đó mà, đặt bên Jetstar, đặt trùng tên sẽ bi báo lỗi ko cho qua bước đặt. Có lần mình đặt cho bố là Nguyễn Duy Hùng và con là Nguyễn Duy Hưng, ko dấu thì giống nhau nên nó ko cho qua, buộc phải viết tên ng con bằng cách viết thường thay vi viết hoa, ra Sân bay, nhân viên check in phải hỏi lại lãnh đạo vì họ chưa gặp bjo, rồi mới cho bay đó, hi
  • mythai
    Cam on Le Hieu va ca nha nhieu lam.hai me con len duoc may bay roi.he…he…:-)
    • Lê Hiếu
      Okie chị, bà con chú ý đừng để mắc lỗi sai như chị mythai nhé. Nhân viên AirAsia cũng sẽ cho qua thôi nhưng mất thời gian đàm phán. Mai Hiếu sẽ chat với AirAsia để đổi tên giùm chị 😀 Ảnh lỗi >>> http://i.imgur.com/zw6DGPE.png
      • Tuan Combank
        túm lại là đặt ntn thì đúng vậy a
        ví dụ như Nguyễn Thi Anh Thư, thì đặt ở ô nào, ntn
        có lẽ là theo giao diện tiếng Việt , nên ở ô Tên, sẽ điền là Thu, còn họ sẽ là Nguyen Thi Anh phải ko ạ
      • Lê Hiếu
        Do web AirAsia bị lỗi nên 2 chữ FIRST, LAST hiển thị để hướng dẫn mọi người KHÔNG tự mất đi khi gõ nội dung vào. Do đó, tên của chị mythai là DO DIEM MY HUONG lại bị đặt thành FIRST DO DIEM MY LAST HUONG. Thừa mất 2 chữ FIRST LAST anh ah, lỗi này có thể chấp nhận được nên nhân viên AirAsia tại sân bay đã hỗ trợ cho qua nhưng không hỗ trợ sửa.
        Em đang chat với AirAsia để đổi.

        Update: đã đổi thành công 😀 http://i.imgur.com/7UcvfEG.png

  • tranduyquang
    anh Bụi ơi, em có đặt chuyến bay tới Thái Lan vao ngày 06/12/2013 mà tình hình chính trị của hon đang bất ổn quá, bắn nhau đùng đùng ạ. Em đặt tất cả là 4 vé cho cả em và các bạn em. Loại vé em mua là promo và là vé khứ hồi luôn, đêns ngày 06/12/2013 và về ngày 12/12/2013 thì phải làm sao để huỷ bay và hoàn laj tiền vé ạ? giúp em với anh ơi!
  • Kei
    Cho mình hỏi là đã đặt vé + thanh toán + nhận gile vé qua email của Aa vào 4/12 nhưng hiện tại tình hình Bangkok bất ổn, vừa sơ vừa lo chẳng nơi nào mở cửa hoạt động. Mình mua vé loại Economic Promo (102$/chiều) vậy có thể dời ngày trễ hơn được ko?
    Cám ơn baynhe
  • tranduyquang
    ohhhh yeahhhhh! thế mà em buồn rầu từ hôm bữa đến giờ! cám ơn bụi nhìu nhìu!
    • Lê Hiếu
      hihi
  • hamy
    Vừa qua mình có mua vé AA khứ hồi chặng SGN-BKK,khứ hồi chặng BKK-CCU. Nhưng nay AA gởi mail thông báo hủy chuyến BKK-CCU sang ngày hôm sau, vậy mình có thể hoàn lại tiền cả 4 chặng được không Bụi và Hiếu.
    • Lê Hiếu
      Chắc là không được đâu bạn. Bạn chỉ có thể yêu cầu hãng đổi chuyến bay chặng SGN – BKK – SGN về thời gian thích hợp nếu việc đổi ngày bay kia ảnh hưởng tới lịch trình của bạn.
      • hamy
        Thank bạn Hiếu nha
  • Thu Nguyễn
    Em hỏi câu này ko liên quan lắm đến nội dung của bài 😀
    Em lần đầu đi máy bay, sau khi em thanh toán vé trực tuyến bằng thẻ xong thì có phải làm thêm bước gì nữa ko anh?
    Hay đến ngày bay thì ra sân bay làm thủ tục thôi?
    • Lê Hiếu
      Em Chỉ cần ghi lại Mã đặt chỗ và ra sân bay trước 1 tiếng so với giờ bay cùng với giấy tờ tuỳ thân như: Chứng minh thư, bằng lái xe,… Trước ngày bay nên kiểm tra lại với tổng đài xem ngày giờ có thay đổi gì không.
      Vé quốc tế thì in ra 1 tờ luôn cho khoẻ 😀
      • Thu Nguyễn
        Em cảm ơn anh Hiếu nhiều ạ. Hôm trước ko vào baynhe 2 ngày thôi mà lỡ luôn cái đợt vé rẻ của VNA. Buồn ghê gớm anh ạ. Bi giờ book lại thì đắt gấp mấy lần. :((
  • Son Pham
    Gửi Bụi và Hiếu,
    Vừa qua mình có book thành công 2 vé đi BKK của AA, m muốn hỏi chút vụ hành lý. Lúc m book vé m k check vào Baggage, và m có đọc điều khoản là nếu k check thì kích thước hành lý xách tay k vượt quá 56x36x23 và k đc quá 7kg. M chưa đi AA bao giờ k biết bọn này có làm chặt vụ hành lý k ? Giả sử m mang một balo đeo người và 1 túi hành lý kéo thì tổng 2 cái k đc vượt quá 7 kg hay từng cái k đc vượt 7 kg nhỉ. Hay là trước ngày bay mua thêm gói hành lý ký gửi cho chắc ?
  • giangday
    Các bạn ơi, cathaypacific đang có k.mãi vé đi Hongkong, Nhật… mua 1 tặng 1 giá 180usd. Mà phải dùng thẻ visa VCB mới đc. Mình vào đặt thử vé đi Hong Kong mà chả thấy k. mại gì cả,vé 1 chiều đã 184usd chưa thuế, phí rồi. Nhờ bạn Bụi hay bạn Lê Hiếu có thể điều tra giúp hộ ko?
    Cảm ơn nhiều nhé
    • Lê Hiếu
      Mình thấy nội dung chương trình yêu cầu thanh toán thẻ Visa và lấy vé miễn phí còn lại tại phòng vé của Cathaypacific bạn ah.
  • giangday
    mình xin đính chính là có vé đi Nhật, Hong Kong, Đài loan mua 1 tặng 1 khi thanh toán bằng thẻ visa vcb nhé, không phải chặng nào cũng 180usd đâu :))
  • giangday
    cảm ơn Lê Hiếu nha. Nhưng nếu thế chỉ cần đặt vé 1 người, vé người thứ 2 thì ra phòng vé và nhập thông tin cho người thứ 2 nhỉ, vé cũng không dược rẻ :))
    • Lê Hiếu
      Đúng rùi, tức là vé tặng phải thông qua phòng vé. Bạn điện trước cho phòng vé hỏi cho chắc nhé. Số phòng vé ở trên trang chủ của Cathay.
  • Annetocdo
    Cảm ơn bài viết của anh ạ. Anh cho em hỏi chút được ko ạ. Vé của Airasia giờ bắt buộc phải 15kg checked baggage ạ??? Em vào đó muốn bỏ nó đi mà thấy phần thấp nhất là 15kg rôi, ko có 0kg. Em đặt từ Jakarta đi Bali vào đợt tháng 3 tới ạ. Anh xem lại hộ em với ạ. Em cảm ơn nhiều ạ:D!
    • Lê Hiếu
      1 số chặng bắt buộc hành lý em ah. Không có cách nào bỏ đâu.
  • Thuy Duong
    Anh Bụi cho em hỏi chút. Em book vé 2 mẹ con em khứ hồi, nhưng chiều đi em chỉ book 20kg hành lý vào tên em, còn chiều về thì mỗi mẹ con 20kg. Vậy chiều đi thì em có được gửi 2 valy với tổng trọng lượng 20kg không ah? Hay chỉ được gửi 1 valy thôi ah? Em cảm ơn anh!
    • Lê Hiếu
      Được chị ah, số lượng vali không giới hạn miễn là không quá cân, quá kích thước áp dụng cho mỗi vali thôi.
      • Thuy Duong
        Thanks anh nhiều!
  • Thảo Trần
    Cho mình hỏi tí.
    Mình book dùm bạn vé đi TL của AA nhưng bạn mình ko mún trả phí “hành lú ký gửi”, nhưng book online thì khi mình bấm “tiếp tục” thì nó tự động cộng 30$ vào.
    Làm sao để bỏ phần này ra?
    Cảm ơn các bạn.
    • Lê Hiếu
      Trong phần chọn hành lý, chị chọn vào dòng Không, xin cám ơn nhé.
  • Dieu Thanh
    A Bụi & a Hiếu ơi cho e hỏi tí :
    E book giúp chị kia đi Thái ( e cũng bay cùng ngày nhưng book trước ) nhưng mà sai họ. Vừa biết sai là e gửi feedback & ảnh hộ chiếu ngay. Xong rồi họ yêu cầu ảnh hộ chiếu bằng file pdf chứ ko phải file ảnh thông thường. E gửi cũng được 5-6 ngày rồi nhưng mà vẫn chưa nhận được email trả lời. E lo quá, ngày 20 này e bay rồi, nếu chỉnh sửa ko kịp ra sân bay nhân viên có chỉnh sửa được ko hả a? Cám ơn 2 a trước nhé
    • Lê Hiếu
      Em chat với AirAsia ngay nhé, gửi vậy lâu lắm. Sai cụ thể thế nào?
      • Dieu Thanh
        Hôm qua e nhận được mail thông báo rồi a. E mở profile thì họ sửa nhầm cho e :(. E lên chat thì ko hoạt động, vậy nên giờ e gửi ngay bảng feedback khác.
        Lúc đầu e đánh nhầm họ. Họ đúng là : NGO , e đánh sai thành : HO. Bây giờ bên ấy sửa cho e họ thành : HGO :(((
        Bây giờ đợi email hay sao hả a? lần này do bên ấy sửa sai cho e
  • Thuy Nga
    Bụi ơi,cho mình hỏi mình mua 2 vé bay đi bangkok tết này của air asia nhưng giờ người đi cùng không đi được thì mình có thể đổi tên người đi cùng không?hay huỷ 1 vé không Bụi?chỉ dùm mình nhé,tks Bụi nhiều^^
  • Tram
    Mình không hiểu tại sao mà khi book vé online của hãng Airsia, tới bước thứ 2 minh không thể nào lick vào chỗ contact detail để điền thông tin cá nhân. Mình đã thử nhiều lần vẫn ko dc. No không bung ra cac chi tiet. Bạn có cách nào giúp minh với.
    Còn chỗ thanh toán, minh có thể thanh toán bằng thẻ ATM của Viettin Bank ko? có charge phi ko?
    Thanks
  • Nghia Do
    Mình đặt vé của Airasia nhưng có thông báo thay đổi thời gian khởi hành (sớm lên 20 phút) vậy nếu mình muốn hủy vé và hoàn tiền có được không Bụi oi? Cám ơn bạn
  • Tinhkhiet
    A cho e hỏi e book vé của airasia thành công r,có mall mã vé r, vậy đến ngày bay thì ra đưa hộ chiếu thôi hay có cần phải in vé ra k?
    Vali khi chưa mua vé là bao nhiu a, e có mua thêm 20 kí đó. Ah e bay KL-HCM
    • Lê Hiếu
      Đi quốc tế thì em cứ in vé ra cho chắc, để trong hành lý 1 tờ vé để ai hỏi thì chìa ra. Đến ngày bay em mang hộ chiếu và vé tới quầy làm thủ tục của hãng trước 2 tiếng so với giờ bay để làm thủ tục nhé.
      Vali khi chưa mua vé là sao? anh không hiểu?
  • toannguyen
    Dear anh bụi.
    Giusp em cái này xíu.
    Em đặt vé online cho xếp bay của air asia .
    đi HN – BKK ngày 21/1/2014.
    Bây giờ xếp em không bay được nữa thì vé có hoàn hủy được không anh.
    Nếu không hoàn hủy mà muốn đổi ngày bay thì làm thế nào. Và tính phí thế nào anh nhỉ?
  • Thuong
    Hiếu ơi mình vẫn chưa hiểu 2 hình thức thanh toán bằng debit card và direct debit khác nhau như thế nào? Hiếu giải thích lại giúp mình với. Mình mua vé của AA, dùng thẻ debit của Techcombank (có đăng kí internet banking rồi) mà sao không thanh toán bằng direct debit được nhỉ? mong nhận được hồi âm of bạn sớm! Thank you!
  • Hien Pham
    Bụi ơi mình muốn đặt thêm vé cho đứa cháu 10 tuổi đi cùng sang malay ngày 31/01/2014, Bụi có kinh nghiệm không? nếu giờ mình sửa năm sinh của nó thành 2001 để có thể đặt được vé như người lớn, rồi khi làm checkin online mình cập nhật lại năm sinh của nó thì ra sân bay có được chấp nhận không?
    Mình vừa làm thử phần sửa năm sinh trg check in thì không thấy hệ thống báo lỗi ?
    Nếu có kinh nghiệm cho mình biết với nhe, mình vừa email cho airasia nhưng sợ họ trả lời lâu, thanks Bụi trước nhiều nhé !
  • NAM BAO
    Hiếu ơi! Mình đặt vé cho Cô đi từ Sing-KUL ngày 23/02/2014 bị sai giới tính là Mr. Vậy đâu nhất thiết phải đổi cũng bay đc đúng ko Hiếu?????
    • Lê Hiếu
      Đúng rùi bạn. Không cần phải đổi. Bạn xem phần quản lý đặt chỗ có đổi được không hoặc chat với AirAsia nếu vẫn muốn đổi. Hihi
      • NAM BAO
        Vậy là mình an tâm rồi…cám ơn Hiếu nhiều lắm!!! Năm mới chúc Hiếu sức khỏe và may mắn nhe.
  • Huynh Anh Tuan
    Vo tinh minh vao baynhe thay trang nay hay qua nen muon lam quen–nao la mua ve gia re va ket ban di du lich bui chung( minh chua di lan nao) han hanh duoc lam quen Le Hieu va Bui nha.
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, rất vui được làm quen với bạn, bắt đầu tìm hiểu, săn vé và lên đường thui 😀 Không chỉ du lịch, vé máy bay cũng cần cho việc di chuyển vì lý do công việc, gia đình bạn ah 😀
  • ngoc ha
    Hôm qua mình book vé cho 3 người là 1 người lớn 2 trẻ em, tiền đã trừ nhưng mình book ko thành công, mình làm 3 lần thì có 3 mả code nhưng tiền chỉ thanh toán chỉ 1 lần do ko đủ tiền (cũng may hết tiền để trừ). hiện giờ tình trạng mình là tiền đã thanh toán nhưng 3 mã code vé đã bị xóa trên web do nó cứ hiện từ chưa thanh toán rồi tự động hủy đặt chỗ. giờ mình lo lắng không biết khi nào mới có vé
    ? mà mình giờ muốn nhờ phòng vé book lại vé mới thì chỉ book cho 1 bé thôi, còn phần mà mình book ko thành công thì ko biết mình có đòi tiền lại được không? nhờ các bạn chỉ mình với 🙁
    • Lê Hiếu
      Bạn thanh toán bằng thẻ ngân hàng nào? Bạn còn nhớ Mã đặt chỗ thì chat với AirAsia hỏi lại xem có thanh toán thành công không nhé. Nếu thanh toán không thành công thì tiền sẽ về tài khoản sau vài ngày thôi.
  • Vuong Thao
    Anh ơi, e là ng book vé nhưng e chưa đăng ký Ibank thì e có thể lấy thẻ của bạn e đk đc k a? (bạn này hok có đi máy bay ạ)
    • Lê Hiếu
      Được luôn em nhé.
  • Hải Lê
    Anh ơi, em điền thông tin vào form http://www.airasia.com/vn/vi/e-form.page. Nó cứ báo lỗi 404, yêu cầu không thành công :(. Ngân hàng em báo trừ tiền rồi mà bên AA báo thanh toán không thành công, em gửi yêu cầu xử lý các bên mà đều lỗi ạ 🙁
  • Mos
    A bụi ơi e chat online thì người ta báo điền e form rồi đợi 5 ngày lận! E có đọc anh commemt thì chat sẽ lẹ hơn! A bụi có thr cho e thêm ý kiến vói! Thank a bụi!
  • Long
    trời ơi anh bụi ơi e vừa book 9 vé đi kul thanh toán qua smartlink thành công rồi báo trừ tiền rồi mà ko nhận được email e vào phần quản lý đặt chỗ thì báo là cần phải thanh toán…hic e dùng thẻ vủa vietcombank để thanh toán.ko biết có mất tiền ko nữa huhuh
    • Lê Hiếu
      Không rõ nữa, anh thanh toán chưa bị lỗi bao giờ với Vietcombank. Chờ đến sáng rùi chat hỏi nhân viên AirAsia xem sao, nhớ ghi lại Mã đặt chỗ em nhé. Giờ hoặc mai điện hỏi tổng đài Vietcombank.
      • Long
        EM CÁM ƠN ANH.E GỌI ĐIỆN HỎI TỔNG ĐÀI THÌ HỌ NÓI MAI MỚI KTRA ĐƯỢC.TIỀN ĐÃ BỊ TRỪ RỒI THÌ CÁI MÃ ĐẶT CHỖ ĐÓ E ĐỀU GIỮ .EM CÓ LẤY LẠI ĐƯỢC TIỀN HAY MAI HỌ SẼ GỬI LẠI EMAIL XÁC NHẬN HÀNH TRÌNH LẠI KHÔNG ANH NHỈ
        • Lê Hiếu
          1 trong 2 trường hợp.