Cách khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia

AirAsia đang bán vé máy bay giá rẻ nên nhiều bạn đi săn, tuy nhiên đôi khi kết quả không trọn vẹn do các bạn sơ sẩy để sai một số thông tin. Bài này Bụi hướng dẫn cách khắc phục một số sự cố như vậy, tạm với hãng AirAsia thôi nhé!

Hướng dẫn giữ chỗ 4 tiếng và sửa lỗi khi đăng nhập không được – Mời xem bên dưới

Mời bạn xem thêm Xử lý các vấn đề gặp phải khi đặt vé AirAsia (P2)

1. Bước giải quyết đầu tiên là phải tạo tài khoản thành viên AirAsia. Hãy dùng chính email mà bạn điền vào lúc đặt vé để đăng ký tài khoản. Bước này rất quan trọng để có thể “triệu hồi” cái vé mình đặt khi chưa là thành viên. Nhắc lại: phải dùng chính email mà bạn điền vào lúc đặt vé AirAsia, điền email khác thì nghỉ cho khoẻ!

Cách đăng ký tài khoản viên AirAsia thì xem trong bài sau, yêu cầu đọc kỹ và làm theo đúng như thế, làm ơn đừng hỏi thêm gì ở bước này vì bài viết kèm hình ảnh quá chi tiết rồi:

Click đọc –> Cách đăng ký tài khoản thành viên AirAsia

2. Sau khi có tài khoản thành viên, hãy truy cập vào trang AirAsia tiếng Việt (trang tiếng Anh làm tương tự) và đăng nhập thành viên. Đăng nhập xong thì click vào dòng chữ Hồ sơ của tôi để truy cập quản lý vé.

Sau khi vào hồ sơ, bạn để ý ở cột bên trái có mục Quản lý đặt vé như hình sau. Bạn hãy click vào đó nhé.

Nó sẽ hiện trống trơn, chẳng thấy mã code nào. Cứ bình tĩnh nhìn xuống dưới cùng, thấy dòng chữ “Bạn không tìm thấy giao dịch đặt vé của mình?” và bên cạnh đó là nút màu đen to đùng đập vào mắt Xem mọi giao dịch.

Nhấn vào cái nút đó thì nó sẽ triệu hồi các vé mà bạn đã đặt khi chưa là thành viên. Từ đó trở đi, mỗi khi bạn truy cập tài khoản thì sẽ thấy các vé nằm lù lù trong đó như trong hình sau:

Để tranh sai sót nhầm ngày bay, nhầm chặng bay, nhầm tên khi đặt vé thì bạn KHÔNG NÊN THANH TOÁN NGAY, mà hãy sử dụng Mẹo giữ chỗ vé máy bay AirAsia cho các chặng muốn mua. Sau khi giữ chỗ toàn bộ, bạn hãy truy cập vào tài khoản thành viên và kiểm tra lại toàn bộ thông tin. Nếu thấy tất cả mọi thứ đã chính xác thì mới thanh toán. Nếu thấy sai thì quay ra đặt lại vé khác, vé kia sẽ tự huỷ sau 2 tiếng.

Khắc phục sự cố đặt vé máy bay

Đầu tiên, hãy vào quản lý đặt vé, ở mỗi vé có nút Sửa đổi (Mofify) thì bạn click vào đó. Tại trang sau thì ở bên trên cùng có một thanh menu màu xám đậm, có các nút như sau: Chỉnh sửa hành trình – Dịch vụ bổ sung – Cập nhật thông tin chi tiết – Gửi lại hành trình.

1. Nếu sau 1 ngày mà chưa thấy vé gửi về (đã kiểm tra hộp spam vẫn ko thấy) thì chỉ việc click vào nút Gửi lại hành trình.

2. Muốn sửa đổi ngày tháng năm sinh bị điền sai? AirAsia khoá không cho sửa ngày sinh sau khi đặt vé. Các bạn không cần sửa hoặc đặt vé thanh toán xong xuôi thì chat với AirAsia để sửa miễn phí nhé.

3. Muốn đổi chuyến bay, ngày giờ bay thì click vào nút Chỉnh sửa hành trình/Thay đổi, nâng hạng vé. Lưu ý phí đổi ngày bay tính ra rất đắt, thậm chí còn đắt hơn cả vé mua mới.

Nếu muốn xem phí cụ thể thì cứ vào chỉnh sửa sang giờ bay mới để nó báo giá phải trả là bao nhiêu, nhưng chỉ xem đến đó thôi và TUYỆT ĐỐI LƯU Ý KHÔNG CLICK VÀO XÁC NHẬN SỬA nhé, sau đó thoát ra thì vé vẫn như cũ. Ai mà nghịch dại thử xem xong rồi lại click tiếp XÁC NHẬN SỬA THÌ GẶP THẰNG TÈO đó!

4. Muốn tách mã booking ra? Ví dụ bạn đặt nhiều hơn 2 khách (3-4 người trong 1 vé chẳng hạn), nay 1 khách muốn tách ra thành vé riêng (để người đó tự đổi ngày bay, hoặc ghét nhau muốn đi riêng) thì click vào nút Chỉnh sửa hành trình/Tách mã đặt chỗ.

5. Cuối cùng, muốn mua hành lý, đồ ăn, ghế ngồi thì vào nút Dịch vụ bổ sung nhé. Tại đó có các hạng mục cho bạn chọn. Lưu ý, ghế chỉ cần mua nếu bạn thích ngồi trên cùng hoặc sát cửa sổ, còn không thì không nên mua làm gì cho tốn tiền. Sáng mai bay thì tối hôm nay mới vào mua nhé, đừng mua sớm làm gì vì nhỡ không đi được thì phải chịu mất đó.

Cổng thanh toán Smartlink sẽ bị khóa trước giờ khởi hành 48 tiếng

Đặc biệt, có nút Bổ sung vé em bé đi cùng đó. Cho nên ai đặt vé máy bay, sau này sinh em bé thì yên tâm nhé. Tha hồ sinh 5, sinh 4 rồi vác theo đi chơi. Mà ai hay đọc BayNhe sẽ sinh 5, sinh 4 hết, nhiều con vui lắm. Bụi con một, bùn ơi là bùn!

Cách thêm tên đệm, sửa tên bị sai ký tự

Muốn chỉnh sửa tên sai, hoặc thêm tên đệm vào vé thì làm sao? Sau khi xem vé trong email và trong tài khoản đặt vé thấy đúng là thiếu ký tự, thiếu tên đệm thì bạn có thể yêu cầu hãng thêm vào. Hãy truy cập vào trang phục vụ hành khách của hãng ở đường link sau: https://eform.airasia.com/

Tại trang đó, hãy điền đầy đủ các ô mà hãng yêu cầu. Chú ý ô Case Category thì bạn phải chọn là Customer request, và ô Type thì bạn chọn là Modify booking, ô Booking number thì điền mã code vé của bạn vào.

Sau đó, trong ô Attactment thì bạn gửi đính kèm file ảnh chụp trang hộ chiếu của bạn để AirAisia bằng chứng.

Trong ô cuối cùng Feedback thì bạn viết thư than khóc với hãng. Đại loại như là (viết tiếng Anh nhé): Làm ơn thêm tên đệm của tôi vào vé có mã…. Tôi đính kèm cả ảnh chụp hộ chiếu để các anh chị xem xét đây.

Xong rồi thì nhấn Submit và đợi trong 7 ngày làm việc. Hình minh chi tiết đây ạ.

Cách điền thông tin yêu cầu chỉnh sửa tên, thêm tên đệm

Nếu sắp tới ngày bay hoặc đơn giản là bạn sốt ruột không muốn chờ đợi lâu thì sau khi gửi eform khoảng vài tiếng bạn hãy chat với AirAsia nhé. Nội dung chat là Trình bay bị sai tên, đề nghị đổi theo tên trên hộ chiếu, CMTND. Nhấn mạnh là tôi đã gửi eform rồi, kiểm tra eform và sửa luôn giúp tôi. Bạn sẽ được đổi ngay lập tức nếu chỉ thiếu 1-2 tên đệm hoặc sai vài ký tự. Những trường hợp sai nhiều hơn Hiếu chưa có kinh nghiệm nhưng bạn cứ làm theo hướng dẫn nhé. Có gì comment báo kết quả để Hiếu cập nhật lên đây.

Có bạn thắc mắc là sao lại phải chờ vài tiếng vì hệ thống của AirAsia thường chậm 1 chút trong việc xử lý eform. Sau vài tiếng bạn gửi thì nó mới có trên hệ thống để nhân viên tìm kiếm, sau vài ngày thì mới xử lý tự động theo quy trình.

Trên đây là một số cách khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia, bà con tham khảo có gì chưa đúng thì góp ý nhé. Rảnh thì buôn chuyện, mách tiếp các mẹo khác mà Bụi và mọi người chưa biết.

Mẹo giữ chỗ 4 tiếng và Sửa lỗi không đăng nhập được trang quản lý của AirAsia

Nếu bạn muốn giữ chỗ vé chờ thanh toán thì tới bước nhập thông tin thanh toán ở hình trên là bạn có thể tắt đi và như vậy vé của bạn sẽ được giữ chỗ 2 tiếng. Chi tiết xem thêm bài Kinh nghiệm giữ chỗ vé máy bay AirAsia

Nếu bạn muốn giữ thêm 2 tiếng nữa thì khi gần tới thời hạn 2 tiếng đầu tiên, bạn truy cập vào phần Quản lý đặt vé/Manage Booking để thực hiện các bước thanh toán như bình thường và cũng DỪNG LẠI ở bước nhập thông tin thanh toán. Vậy là bạn sẽ giữ được gần 4 tiếng, sau 4 tiếng bạn sẽ không gia hạn được tiếp và vé sẽ không thanh toán được bằng thẻ nội địa nữa mà chỉ thanh toán bằng thẻ Visa thôi.

Chi tiết vào phần Quản lý đặt vé/Manage Booking mời xem bài Cách khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia

Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh là bạn cố gắng đăng nhập vào tài khoản mà không được dù chắc chắn đã nhập đúng mật khẩu. Đây là lỗi của AirAsia và Hiếu đã báo họ không dưới 1 lần nhưng chưa thấy sửa.

Cách khắc phục: Bạn vào phần Hồ sơ của tôi/My profiles để Đổi mật khẩu/Change password hoặc sử dụng tính năng Quên mật khẩu để đổi mật khẩu mới là sẽ đăng nhập bình thường.

Nếu vẫn không được thì bạn đăng nhập vào Hồ sơ của tôi/My profiles sau đó nhấn vào Quản lý đặt vé/Manage my booking nhé.

[/note] [colorbox title=”Ai thương Bụi thì giúp nha! ” color=”#AE2525″]

1. Nếu bạn đang dùng trình duyệt Chrome, hãy nhấn vào đây và sau đó nhấn tiếp nút xanh phía trên bên phải có dòng chữ ADD TO CHROME để sau này, mỗi khi bạn vào BayNhé.vn thì blog sẽ được chấm điểm:

Click cài Alexa để giúp Bụi được chấm điểm 

Alexa.com là trang chuyên chấm điểm các website toàn cầu, hiện thứ hạng của BayNhé.vn hơi bị thấp nên nhờ anh đi qua, nhờ chị đi lại thương Bụi, nhón tay click để cài Alexa, rồi hằng ngày anh chị vào BayNhé.vn thì blog sẽ có điểm cao.

2. Mọi người chăm click nút G+, chăm post bài hay của Bụi lên Facebook chia sẻ với bạn bè nhé. Thay vì trào lưu share mấy cái ảnh nhí nhố, mọi người share tin của Bụi thì có ý nghĩa hơn mà. Hihi :)[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsiađặt vévé rẻ
Comments ( 347 )
Add Comment
  • loc le
    hey chao ban
    minh co dang ky truc tuyen va da thanh toan xong hanh trinh
    sau do minh co sua chua 1 so thong tin ma no doi them tien dua vao so du nhung minh chua thanh toan
    vay co cach nao de no huy bo thong tinh ma minh sua doi khong
    • Bụi
      Bạn cứ kệ nó là ok đó, vài tiếng sau quay lại là hết ah.
  • HUYNH CONG TRUONG
    A Bụi ơi em mới book vé AIRASIA lần đầu nên có thắc mắc. Tên e là HUỲNH CÔNG TRƯỜNG.

    Trong ô Tên e điền là CONG TRUONG
    Trong ô Họ e điền là HUYNH
    Vậy trong xác nhận đặt vé nó để tên hành khách là CONG TRUONG HUYNH. Như vậy là đã đúng tên chưa a? Tks a nhiều!

    • Bụi
      Đúng rồi em nhé, yên tâm bay nhé.
  • Linhgiang
    A bụi ơi e đặt vé đi thai lan cho 3 ng,thấy đề vé là 17$ tổng Cộng 3 ng là 54$ mà sau khi 1 hồi thì phải thanh toán tổng Cộng là 167$ như vậy thì phí có cao quá Kh ạ,đấy là e bỏ tiền ghế,tiền ăn,phí thanh toán thẻ 18$. Phí thanh toán thẻ18$ e phải trả,Cao a nhỉ?
    • Bụi
      Em đặt vé với AirAsia thì thanh toán qua smartlink sẽ tiết kiệm phí nhé.
  • Linhgiang
    AnH bụi ơi cho em hoi vé Hà Nội – BK mà 17us chưa tính phí thì có rẻ không AnH ,Thank
    • Bụi
      Làm gì có vé gì mà 17 USD hả em, sao rẻ giật mình thế!?
      • Minh thu
        Tra Loi dum Em moi gap gap.em moi dat ve cua hang Vietnam eli ma danh nham ho bui thanh chu vui bay Jo phai lam Sao ha a.co doi Lai duoc ko
  • Cam Van
    Bụi ơi cho em hỏi
    Em mua vé máy bay nhưng điền thiếu chữ Thị
    Em đã làm theo hướng dẫn của anh Bụi rồi nhưng không biết cách này có chắc chắn thêm dc tên đệm của em thôi, mà còn tầm 6 ngày nữa là em bay rồi
    Em có hỏi đại lý bán vé, họ bảo muốn thêm vào tên thì phải mất 1tr2 liền, mà phải thay luôn
    Em đang phân vân không biết nên chờ confirm mail từ air asia hay là đi đóng tiền đề được đổi luôn
    • Bụi
      Em chat với nhân viên AA cho nhanh em ơi, đại lý thật là láo toét. Sáng mai em kiên trì chat với nhân viên nhé. Lần sau rút kinh nghiệm nhé.
      http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page
  • Cẩm Vân
    Chào buổi sáng anh Bụi
    Cả sáng nay em live chat với bên air asia
    Mà câu trả lời vẫn chỉ là Chờ mail confirlm trong vòng 5 ngày làm việc
    Mà mai là thứ 7 nó nghỉ làm việc rồi, sang tuần thứ 5 là em bay chỉ có 2,3 ngày làm việc của nó thôi.
    Em lo quá, không biết có chắc chắn đổi tên được cho mình không:((
    • Do Vu Khanh Linh
      Bụi ơi cho mình hỏi sao mình vào mục sửa tên mà trang web báo error thì mình phài làm sao ? cÁM ƠN BỤI NHIỀU
      • Lê Hiếu
        Cụ thể lỗi thế nào em nhỉ? Em liên lạc qua email lehieu@baynhe.vn anh hỗ trợ nhé. Gửi kèm theo tài khoản và mật khẩu đăng nhập AirAsia.
  • Cẩm Vân
    Cảm ơn anh Bụi rất nhiều
    Air Asia đã gửi mail confirm cho em rồi 🙂
    • Bụi
      Đấy, tí nữa nghe lời bọn đại lý láo toét là em mất 1tr2 rồi.
  • Văn Hùng
    Bạn Bụi ơi mình mua 2 vé nhưng điền tên và họ khác nhau, như thế này có được không:
    TH1: Tên: Nguyễn Thị Thu Hương, mình điền tên là Hương, Nguyễn Thị Thu
    TH2: Tên: Nguyễn Văn Hùng, mình điền tên là Văn Hùng, Nguyễn
    Mình đã lỡ đặt 2 vé 2 vợ chồng theo tên 2 kiểu như thế này có vấn đề gì không nhỉ?
    Mong chờ hồi âm của Bụi
    Thanks
    • Bụi
      Không vấn đề gì bạn nhé, tên bạn điền đúng rồi nhé. Yên tâm bay!
  • Văn Hùng
    Thanks Bụi nhiều.
    Mình cứ sợ 2 vé 2 kiểu k đi được thì mệt
    Thanks again
  • hang do
    Anh Bụi ơi, e đã mua vé xong xuôi 1 tháng trc rồi nhưng giờ muốn đổi sang bay ngày khác mà e làm theo hướng dẫn của anh nhưng k đc. chỗ chỉnh sửa hành trinh bị mờ và e ko click vào để đổi lại ngày bay đc. Và hôm trc e đã chọn hành ký gửi ở chiều bay về nhưng giờ ko muốn nữa thì cũng k sao xóa đi đc, mà e ko thanh toán tiền hành lý kí gửi mà sao nó vẫn ko mất đi nhi? anh giúp e với!!!
    • Bụi
      Có gì em email và gửi mất khẩu tài khoản vé trong mail để anh vào xem.
    • Lê Hiếu
      Sau 2 tiếng nó tự hủy mà em nhỉ?
      • hang do
        e vẫn chưa hủy đc lệnh đặt thêm hành lý kí gửi kia mà e đã trả tiền cho nó đâu, sao nó vẫn còn lệnh và trong trạng thái chờ trả tiền nhỉ?
  • hang do
    E đã sắp đc lịch làm việc nên lại đi đc vào ngày e đã mua vé rồi, nhưng mà cái chuyện e lỡ tay book thêm hành lý kí gửi cho chiều về ở air asia ý anh Bụi, giờ vẫn k sao mà undo hay xóa nó đi đc, nó vẫn trong trạng thái chờ trả tiền. Vậy cho e hỏi hôm tới e bay, e đến sân bay check in thì bảo họ là k muốn trả thêm tiền hành lý kí gửi nữa có đc k ah, vẫn ok đc bay chứ anh? vé bay thì đã trả và confirmed rồi, chả nhẽ họ bắt trả thêm 12usd hành lý kí gửi kia mới đc bay? hic e cảm ơn nhé
  • A Tuan Nguyen
    A bui oi cho em hoi la e muon mua ve truoc di bangkok thang 9 cua hang airasia e di 2 nguoi nhung e xo gan den ngay di ma ban e mac ban hay truc trac gi k di duoc e co the doi ten cho nguoi ban khac di cung e duoc k a
    • Bụi
      Vé đi BKK ko cho phép đổi tên em nhé, với hãng AA chỉ vé đi Nhật, Hàn mới cho đổi.
  • Nhã Ca
    Bui ơi cho mình hỏi tí…chị kia đặt nhầm Nguyễn Thị Việt Hương lẽ ra điền “Thi Viet Huong” và “Nguyen” thì chị ấy điền “Nguyen” và “Thi Viet Huong” (đảo phần họ và tên), ngày tháng năm sinh trên hộ chiếu là đúng…như vậy check in có sao ko..chị ấy dùng mail của mình, mình cry ko biết bọn AA nó giải quyết cho vụ này ko nhỉ vì mình chưa đk tk bên AA =.=
    • Bụi
      Tên của bạn đúng hết rồi, có thấy sai gì đâu mà bạn khóc???
  • bluegirl196
    anh Bui oi cho em hoi, em dat ve may bay gia re HN-KUL nhung bay gio muon doi nguoi di cung, tuy nhien vao phan Manage my booking thi khong thay hien len sua doi/check in nhu anh noi ma chi hien len Link/view. Hay la nhu the nghia la ve may bay gia re khong cho chinh sua gi het ha anh? neu ma nhu the thi coi nhu em phai bo di 1 nguoi di cung a? vi ban em ban dot xuat khong di duoc nua. cam on anh nhieu (Em xin loi khong danh duoc tieng viet co dau do bi loi). Mong som nhan duoc tra loi cua anh
  • bluegirl196
    em vua moi an vao link thi no da hien len phan modify/check in nhu anh noi. bay gio em dang muon doi ten nguoi di cung em thi co duoc ko a? em thay co phan Traveller details thay no hien ra ten cua ban em nhung khong biet co doi duoc ko? (no co hien lai chu confirm) nhung em khong biet doi ten thi co mat phi hay khong nen chua dam thu. mong anh tra loi em som . cam on anh rat nhieu
    • Bụi
      Em ơi, vé AA không cho phép đổi tên em nhé, trừ khi vé chặng đi Nhật và Hàn thôi em.
  • bluegirl196
    Buon qua di mat, vay cho em hoi em co the doi nguoi mang hanh ly ky gui sang nguoi khac duoc khong a va cach thuc the nao? do khi book ve em lai lo cho phan hanh ly ky gui do sang nguoi ban hien tai khong di duoc, bay gio can doi lai hanh ly ky gui do cho em. em cam on anh nhieu
    • Bụi
      Không chuyển hành lý đi được em ơi. Tuy nhiên, có thể hôm bay, em ra sân bay làm thủ tục như thường và gửi hành lý rồi đưa cuống hành lý cho người kia. Xong rồi thì em quay lại nói là nhà có việc đột xuất, không đi được, hãng không cần phải gọi nếu ko thấy tôi lên máy bay. Hoặc gửi xong hành lý và đưa cuống hành lý cho người nhà thì em cứ thế ra xe về thẳng.
  • bluegirl196
    em moi doc thong tin tren airasia thay co the hoan thue san bay (airport tax refund) sau ngay khoi hanh, em khong biet voi loai ve promo o tren thi co ap dung khoan hoan thue nay khong? Neu co the, thi em se tach booking cho em va nguoi ban khong the di duoc kia giong huong dan cua anh o ben tren (khong biet ve promo co duoc tach booking hay khong), sau do den sau ngay khoi hanh thi dien form hoan thue a?

    Anh co biet phi hoan thue khoang bao nhieu tien khong a? chang khu hoi HAN-KUL (Em dat cho 3 nguoi) co airport tax tong cong la 33 usd, airport tax and fee la 58usd (cai nay khong biet co duoc hoan khong, cung co airport tax), con chang 1 chieu KUL-Langkawi, airport tax 1 nguoi la 8 MYR (chang nay chac khong can hoan), con chang 1 chieu Lang-Sing airport tax 1 nguoi la 65 MYR. Em cam on anh nhieu

    • Bụi
      Vé promo vẫn hoàn như thường em nhé, mỗi tội anh cũng chưa hoàn thành công. Nói chung phải kiên trì lắm đấy.
  • Dang Quynh
    Bạn nào muốn đi Bali liên hệ mình nhé.
    Mình cần thanh lý vé máy bay đi Bali, transit ở KL, tên hành khách NGUYEN MINH THU, hành trình đi từ 24/10 -> 29/10/13. Có hành lý ký gửi ở các chặng bay.
    Đt: 0938 960 660
  • Linh
    Chào Bụi,

    Mình có nhận mail quảng cáo khuyến mãi của Air Asia đi Bangkok chỉ mất 45$.
    Thời gian đặt vé từ 10/6 đến 23/6, thời gian bay từ 15/6 đến 15/8. Nhưng mình vào trang Air Asia thì không có vé giá đấy, Bụi có biết phải làm thế nào không?

    Thanks!

    • Bụi
      Đó là hãng nói điểm bay khác, ko phải từ VN bạn ơi (ví dụ thế này nhé: Shop chúng tôi bán ô tô, xe máy, xe đạp giá từ 1 triệu trở lên. Các bạn đọc tưởng là bán ô tô giá một triệu. Không phải đâu, mà chỉ có xe đạp giá 1 triệu nhưng họ gộp chung vào để tạo hiệu ứng quảng cáo thui).
  • Le Thanh Tung
    A Bụi ơi. E đăng ký vé rồi. Trước khi đăng ký ko đọc được bài hướng dẫn của A, E thiếu mất tên đệm trong vé đặt.
    E làm theo cách A hướng dẫn. Đã tạo được và kích hoạt tài khoản. Đăng nhập bt nhưng cứ đến lúc click vào “Quản lý đặt vé” thì nó cứ báo lỗi:
    ERROR
    Case Number: AN0ST0PH2K
    [1004:AgentAuthentication] The password you entered is incorrect for the user/agent ID. Make sure caps are not locked on your computer keyboard and try again.
    E thử đăng nhập lại mà vẫn ko đc.
    A giúp E cách sửa lỗi này với. Cám ơn A
    • Bụi
      Em kiểm tra kỹ nhé, thỉnh thoảng nó đơ đơ nữa.
      • Le Thanh Tung
        Dear A, hôm nay E cũng thử vào nhưng vẫn ko sửa được. Mấy hôm nữa E thử lại, có gì không được lại hỏi A tiếp. E cám ơn A.
        • Louis Huynh
          mình cũng bị trường hợp giống bạn,đang cần edit ngày bay mà ko cách nào login dc,cứ báo lỗi invalid trong khi rõ ràng mình nhập đúng
        • Le Thanh Tung
          Mình đến hôm nay vào trang của Airasia mà vẫn ko được. Mình có chat với bộ phận chăm sóc khách hàng, nội dung:

          Le Thanh Tung: I booked round-way tickets from Hanoi to Thailand 3 week ago.There’s a problem with my tickets. I need your advices. My full name is Le Thanh Tung but in the ticket, I only wrote Mr. Tung/Le.
          How can I fix it?

          Qish: OK, for this, please fill in the e-form http://www.airasia.com/my/en/e-form.page and attach a copy of the passport and we will make the amendment 🙂

          Bạn thử theo cách này cho chỉnh sửa ngày bay của bạn nhé (cách chỉnh sửa này thì ở trên A bụi cũng có hướng dẫn rồi).
          Mình đã gửi và bjo chờ đợi. Chúc may mắn

  • Thuy Hang
    Anh Bụi ơi, em có nhờ bạn em bên Malaysia mua giùm vé của Airasia, giờ em muốn kiểm tra chuyến đi thì làm sao hả anh? 🙁 2 tuần này em bay rồi 🙁
    em có cái e-mail thông tin chuyến bay và booking number à.
    Chờ tin anh gấp!
  • Thu Huong
    Sao mình vào đăng ký thành viên bằng ipad, mình gõ đúng email của mình mà vẫn bị báo là email không hợp lệ, nó bọ sao vậy Bạn Bụi nhỉ, thông tin liên lạc thì chỉ cho nhập địa chỉ như quận huyện chứ k được nhập email.
    • Bụi
      chắc nó lỗi gì đó, làm trên máy tính đi bạn.
  • Lan
    Chao anh Bui !
    Rat vui duoc lam quen voi anh !
    em muon dat ve khu hoi thang 12-2013 hcm- HP , theo kinh nghiem cua anh lieu con ve khuyen mai khong nhi ?
    Co gi nho anh bui giup em nha
    • Bụi
      Tháng 12 sẽ còn em nhé, nhớ liên tục theo dõi thông tin.
  • haison
    A.BUI ƠI..cho em hỏi..em book vé air asia đi nội địa malay..
    từ kualalumpur-langkawi khứ hồi..mà e để tên là Son,Nguyen
    nhưng tên em là Hai Son,nguyen
    như vậy có bị gì không?..nghe các bạn kia nói là đi nội địa không sao?vậy thế nào A.bui..giúp em với
    • Bụi
      Không sao em nhé, đi nội địa không sao đâu em, vì họ chỉ hỏi em last và first name thôi mà. Nếu cẩn thận em có thể live chat với nhân viên AA để hỏi thêm.
  • haison
    em cảm ơn A.BUI nhiều nha
  • Le cam tu
    Anh Bụi ơi,cứu e với.Em đang ở Malay rồi, e vừa book vé từ Langkawi về Kul hôm 29.7 này,nhưng lúc book xong e thấy địa chỉ mail bị nhầm,vội vàng bạck lại thì lại mất mã đặt chỗ,huhu,giờ làm sao hả a?nhờ ai tra dc mã đặt chỗ?làm sao gửi lại mail book vé đã đặt vào mail của mình ạ?e đang rối quá…
    • Bụi
      Không cần in làm gì, em cứ đem ra mã đặt chỗ ra sân bay mà đi nhé. Nhân viên hỏi thì em nói là tôi vừa để quên hết trên taxi rồi.
  • Chi
    giúp mình với mình đã mua thêm hành lý ký gửi của airsia chưa thanh toán
    nhưng bây h muốn hủy thì hình như nó đang đòi phí hủy đúng không??
    thanks
    • Bụi
      Kệ nó thui, ko mua thì nó tự bỏ ra mà.
  • TRONG PHU
    anh ơi em mua vé online của air asia mà bh n ko gửi về mail.em đăng kí thành viên mà n cũng k gửi mail kích hoạt.em phải làm sao ạ.liệu có trục trặc gì k ạ
    • Bụi
      Em vào lại tài khoản đã đăng ký xem sao nhé. Nó gửi vào spam chẳng hạn, em check lại mail xem.
  • Kim Nguyen
    a Bụi ơi, e đã book vé đi Bali 12/2013 như sau:

    Chặng: Sài Gòn – Kuala Lumpur và Kuala Lumpur – Sai Gon
    –> tên: Thi Kim Nguyen, Le

    Chặng: Kuala Lumpur – Bali và Bali Kuala Lumpur
    –> tên: Nguyen, Le

    Em đọc các phần comment của các Anh/chị thì tên vậy vẫn OK, ko cần điền form để nhờ thêm tên đệm đúng hok anh? Em cám ơn ạ.

    • Bụi
      Không sao em nhé, vì họ chỉ xét theo Last và First. Còn nếu thật rảnh, em có thể điền form thêm vào.
      • KHANH LY
        Anh Bụi ơi em hỏi chút ah, Tên đầy đủ của em là Hoàng Thị Khánh Ly nhưng e vừa đặt vé của AA thì e nhập là Ly Hoang Thi Khanh.Như thế có làm sao không anh???
        • Lê Hiếu
          Tên vậy cũng ổn rùi em. Không vấn đề gì.
  • Bé Boo
    Bụi ơi, khi book vé AA và Cebu đi SG-Manila, Manila-catilan, Kalibo-manila thì mình đã điền đầy đủ cả middle name cho đoàn mình đi là 14 người nhưng khi AA và Cebu gửi vé qua mail thì tất cả 14 người đều không có middle name. Mình chuẩn bị khởi hành vào đầu tháng 9 nhưng khi đọc những nội dung trên về việc thêm tên đệm cho chắc ăn thì mình hơi lo vì mình book hộ vé cho đoàn đi nên không muốn có rắc rối phát sinh, nhưng mình đã điền đầy đủ middle name khi book rồi, chỉ tại vé hãng bay tự lượt bỏ thôi mà. Vậy, mình có cần điều chỉnh như hướng dẫn của Bụi cho chắc hay không Bụi?
  • Anh
    hi anh bụi!
    Em để nhầm title của bạn em là Ms, trong khi đó bạn ý phải là Mr mới chuẩn, em có vào modify booking rồi nhưng không sửa đựoc, bây giờ phải làm thế nào để chỉnh sửa hả anh? giúp em nhé! tks anh!
    • Anh
      em đã gửi thêm cả request nữa rồi! anh bụi tư vấn giúp em với. Tks a!
  • UYEN TRINH
    a Bụi ơi, cho e hỏi: em đã mua vé Airasia nhưng chưa có hành lý, giờ 2 ngày nữa e bay, nhưng e muốn đăng ký thêm hành lý thì chỉ cần vào quản lý hồ sơ/dịch vụ bổ sung và cứ thế đăng ký thêm hành lý thôi phải ko a? nó sẽ rẻ hơn nếu em đến sân bay mới đăng ký thêm hành lý phải ko anh? hic, em ko bit là có đăng ký thêm hành lý trên web của nó trước đc ko nữa:(
    • Lê Hiếu
      Em PHẢI bổ sung hành lý và thanh toán bằng thẻ Visa nhé, Vì 48 tiếng trước giừo bay không thanh toán được qua Smartlink nữa. Nhiều bạn ra sân bay mới mua bị phạt hành lý gần 2 triệu cho mấy kg xách tay đó em.
      Nếu cần hỗ trợ pm facebook BayNhé nha.
  • boom
    a Bụi ơi… e book vé AA chặng BKK- HN cũng bị thiếu mất tên đệm … lúc vào book thì nó chỉ yêu cầu điền Given name và Last name thôi… như vậy là nó ko bắt điền tên đệm đúng ko anh?? e vẫn băn khoăn quá … a giải đáp vấn đề này giúp e với ..e cảm ơn anh 😀
  • Hoa Nguyen
    Hic! Mình sai cái họ của người đi cùng, làm các cách với AA: e-form, live chat rồi cũng ko được.

    Nó cho mình cái credit shell để dùng mua vé mới, mà ko biết nó credit được bao nhiêu? Mua vé mới thì nó đắt hơn :((

  • gerilee
    Anh Bụi ơi, Air Asia nó báo payment fail, mà còn lưu booking, làm sao giờ anh?
    • Lê Hiếu
      Bạn điện hỏi ngân hàng lỗi do sao. Đồng thời liên lạc AirAsia để hỏi, đừng điện AirAsia Việt Nam cho tốn công sức, họ không giúp gì được ngoài việc đặt vé đâu. http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page nhé
      • gerilee
        Hi anh Hiếu,

        Em tự xử luôn, em vô check lại mấy cái booking trong acc của Airasia, rồi thấy booking của em, có nút “Cần thanh toán” thế là nó thanh toán lại và thành công ạ. Cám ơn anh nhé!

        Nhờ baynhe mà em mới có động lực đi du lịch nước ngoài ý ạ. Em mới múc vé HCM-MALAY-SING-HCM tháng 2 năm sau xong, khoảng $110 cho 4 ngày vi vu. Thanks baynhe nhìu nhìu! <3

        • Lê Hiếu
          Okie em hihi. Tuyệt ghê.
    • Hoàng Lan Phương
      keke
  • hanhmit
    Anh Bụi ơi, đã ai có kinh nghiệm đòi lại tiền mua bảo hiểm chưa ạ? Nhân lúc đặt vé thế nào e quên mất ko bỏ phần bảo hiểm đi. Tháng 11 em mới bay, liệu có lấy lại được ko ạ? @_@
    Tks a Bụi nhiều ạ.
  • Trang Thu
    Anh Bụi ơi! Em tên là Hồ Thị Thu Trang em điền thông tin xong trên vé máy bay của em đề là Trang Thi Thu Ho vay có sao ko anh? Thứ tư tuần sau em bay rồi. Nếu sai tên có đổi kịp ko anh?
    • Lê Hiếu
      Hi em, tên hơi mất trật tự 1 chút nhỉ 😀 Nhưng không vấn đề gì đâu, sáng mai em chat với AirAsia để nhờ họ thay đổi thông tin nhé. Chuẩn bị sẵn ảnh chụp hộ chiếu tải lên trang chia sẻ ảnh để lấy đường link gửi họ là okie. Sửa ngay và free. Không liên lạc với AirAsia Việt Nam.
      Link chat với AirAsia: http://goo.gl/O6DQKE
  • trang
    Chao anh, cho em hoi la sang nay da da dat ve ten cua em, va sau do ban em lai dat ve cho hai dua, thanh ra em da co toi hai ve. Truong hop nay co doi duoc khong, vi em con phai dat them vai ve nua cho nhom ban di cung.
    • Lê Hiếu
      Nếu trùng hoàn toàn thì có thể được hoàn. Còn không thì rất khó em ah.
  • Duyen
    Anh oi cho em hỏi là : e mua vé trực tuyên của air asia nhưng chưa đang ký thành viên. nhung hnay em lại mua vé trùng tên và ngày sinh cho cùng một người ( 2 lần book vé, 2 mã booking của hãng air asia gửi về và trừ tiền 2 lần trong tài khoản)
    anh cho em hỏi là mình có thể liên hệ đổi lại tên người khác được không anh? Giải quyết ba82g cách nào vậy a?

    Em cảm ơn anh nhiều

  • Toan
    Anh Bụi ơi , giúp em với. em co đặt vé cho ban em đi bangkok , em lam theo lời anh bụi em giữ chỗ 2 h rồi sau đó em thanh toán bằng trang web internet banking của Đông A, em thanh toán xong ngân hang gửi tin xác nhận đã thanh toán ve may bay airasia , nhưng khi em vao trang airasia.com em kiểm tra thì chỗ của em vẫn chưa được thanh toán, bây giờ em ko biết vé của em book thanh công chưa nữa, ma giữ chỗ của em là BY8FGW , anh bui co the kiem tra giup em duoc ko a!
    Thanks a bụi nhiều.
    • Lê Hiếu
      Hi em, em gửi thông tin Mã đặt chỗ, tài khoản đăng nhập vào mail lehieu@baynhe.vn nhé.
      Em cũng chủ động chat với AirAsia để xác nhận thông tin xem vé đã được thanh toán chưa.
  • elizabeth2411
    Bụi ơi tư vấn giùm mình về trường hợp sau: chả là mình làm web-check in giùm cho 3 bạn nhưng mình lại quên có 1 bạn mua hành lý ký gởi 30kg khứ hồi, lên livechat AA thì n.viên hướng dẫn: log-in/ manage booking/ modify/ add-on để đổi chỗ ngồi để dc reprint boarding pass mới mà như vậy thì lại bị charge oan: 74.9 bath/lần đổi chỗ này. Mình tính ko làm theo hướng dẫn mà ra tới sân bay thì đưa boarding pass rồi để cho AA cân hành lý ký gởi.
    Có gặp trục trặc gì ở sân bay Don Muang khi làm thủ tục bay đi Phuket ko? Vì thứ 2 tới mình bay rồi
    • Lê Hiếu
      Không hiểu ý của bạn lắm. Bạn đã mua hành lý ký gửi chưa? Nếu mua rồi mà muốn in lại boarding pass mới thì không cần thiết. Cứ mang boarding pass cũ ra sân bay thôi.
      • duongphuc
        anh oi co the dat gium em ve di thai cho 2 nguoi .em thay dang co khuyen mai mua 2 tra 1 phai o anh…em dat co 1 chieu di co duoc khuyen mai o anh/
        • Lê Hiếu
          Em đặt thử là biết liền ah. Vẫn được nhé 😀 Nhưng em định về bằng đường bộ ah? Nếu vậy thì sẽ bị nhân viên làm thủ tục gây khó dễ đó. Nếu cần hỗ trợ vụ này thì email anh nhé lehieu@baynhe.vn
      • elizabeth2411
        Tks bạn Hiếu nha, ko thì bạn í mất oan tiền vì lỗi của mình.
  • thuy0183
    Bụi ơi, cho mình hỏi mình đã mua vé đầy đủ rồi, nhưng chiều đi mình k mua hành lý, chiều về mình mới mua. Lúc đi mình muốn mang thêm vali để lúc về cầm về nhưng vali lại to, chắc k xách tay đc. Mình tính định mua thêm hành lý lúc đi, nhưng vào phần mua thêm dịch vụ bổ sung, mình chẳng biết làm thé nào nữa. Giúp mình với, 23/11 mình bay rồi, thanks bui nhiều nhiều lắm
    • Lê Hiếu
      Có hướng dẫn mà bạn, nếu không làm được thì bạn gửi thông tin vào lehieu@baynhe.vn mình hỗ trợ nhé.
      • thuy
        hiếu ơi, mình mua thêm hành lý nhưng đến bước thanh toán cuối cùng lại ko dc (minh thanh toan = the visa). Trên confirmation báo need payment là 15$, vậy mình ra sân bay thanh toán ở quầy check-in dc k? Do mình thanh toán muộn hơn 48 tiếng trước giờ bay nên k thanh toán = thẻ dc, đúng k nhỉ?
        • Lê Hiếu
          Trong khoảng thời gian 4-48 tiếng trước giờ bay thì bạn chỉ có thể thanh toán bằng thẻ Visa/Master không sử dụng thẻ nội địa qua cổng Smartlink được. Thẻ visa của bạn bị lỗi kết nối, hết tiền,… nên xảy ra lỗi. Trong trường hợp này bạn có thể thanh toán tại sân bay khi làm thủ tục check-in. Nhưng sáng mai bạn vào kiểm tra lại xem trạng thái Need payment còn tồn tại không nhé, còn thì okie.
  • Leo
    Adm cho mình hỏi chút, mình muốn sửa thành tên người khác với vé đã đặt và thanh toán rồi có được không?

    Thanks!

  • yenle
    Bui cho minh hoi voi dia chi mail ma minh dung dat ve, bjo minh dang ky thanh vien roi ma ko tim thay booking day dau ca, minh muon sua lai de mua them ve xe bus ma ko tim thay la the nao nhi? Bui co biet truong hop the nay ko? lam the nao de kiem tra duoc ma booking cua m nhi?
    • Lê Hiếu
      Không cần vé bus đâu chị, ra khỏi sân bay là thoải mái bus để chọn 😀 Chị nhấn vào phần Other booking (Giao dịch khác) tìm thử xem nhé.
  • trang
    Em đặt vé giúp bạn nhưng k log in tài khoản. Giờ tài khoản của em đã bị trừ tiền nhưng em không nhận được initerary và cũng không biết code của mình luôn. Em phải làm sao đây ạ?
  • Bee
    Bụi cho em hỏi. Em đăng kí mua vé lượt về từ Dongmueng – TPHCM cho hai người. Em đã kiểm tra kĩ nên thanh toán cho nó qua tài khoản Internet banking của Đông á. Nó trừ tiền ở trong tài khoản em rồi mà k hề gửi cái confirm và cũng hkông gửi luôn vé điện tử cho em.

    Quan trọng là giờ em vài mail em đăng kí ở bên Air Asia thì nó không có chuyến bay em vừa đặt trong khi em đã xác nhận thanh toán rồi.

    Trường hợp này thì em phải làm sao ?!? Có đi đâu hoàn tiền được không hay gọi cho ai để đc giải quyết ạ ?!?

    • Lê Hiếu
      Trường hợp này khá mệt mỏi. Bạn làm các bước sau nhé.
      Bạn điện hỏi ngân hàng xem thanh toán thành công chưa? Chat với AirAsia để kiểm tra tiếp http://goo.gl/O6DQKE
      Họ bắt gửi form thì gửi vào đây http://www.airasia.com/vn/vi/e-form.page. Sau vài ngày làm việc họ sẽ trả lời. Nếu tiếc vé rẻ bạn có thể cứ book vé tiếp nhưng phải trùng ngày giờ với vé cũ và thanh toán. Nếu trùng thì đòi lại cũng được, mất 1-2 tháng. https://baynhe.vn/huong-dan/huong-dan-xin-hoan-tien-ve-book-trung-airasia
      Tuy nhiên, theo mình biết thì phần lớn các trường hợp đều có vé sau 12-48 tiếng. Tức là đều thanh toán thành công dù bị báo lỗi vậy.
      • Bee
        Ngân hàng chắc đã thanh toán thành công rồi anh ạ, em thấy nó gửi cái trừ tiền rồi.

        Em có vơ chat với Air Asia mà nó toàn báo bận :|…

        Vé trên em book có hành lý. Nếu h em book lại vé giá rẻ trùng hết mà k mua hành lý nữa thì có đc xử lý không ạ. Em định tới sát ngày mới mua thêm hành lý.

        • Lê Hiếu
          Được em ah, họ chỉ tính theo hành trình bay và tên hành khách thôi. Em chat lại đi, sau khoảng 24-30 tiếng không có mail xác nhận thì chắc là vé bị huỷ thật và thanh toán lỗi.
    • vincent l nguyen
      truong hop cua ban Bee y chang minh, hom nay minh cung bi y nhu ban va dang rat la lo lang
  • vincent l nguyen
    Bui oi! Bui cho Long xin sdt cua Bui nha, vi Long co viec can Bui tu van dum…tai luc nay Long dat ve ma bay gio kiem tra thi ve bi huy het tron ma tien thi bao la da duoc thanh toan toan bo. Bay gio minh roi qua khong biet lam sao. Mong Bui chi giup dum minh, minh cam on nhieu
    • Lê Hiếu
      Bạn để lại số điện thoại nhé
  • Hanh Nguyen
    Bui oi, cho minh hoi ti. Minh muon mua kg them khi bay tu incheon ve hcm cua air asia thi minh mua bang cach nao?
    • Lê Hiếu
      Trong bài có cách đặt đó bạn. Vào phần Quản lý đặt chỗ để mua thêm 😀
  • Dung
    Mình vừa đăng ký 1tk Lastpass cho Bụi rồi. Mở ra k hiểu gì luôn 🙂
    Good luck
    • Lê Hiếu
      hihi. Với 1 tài khoản Lastpass bạn có thể sử dụng để lưu hàng ngàn tài khoản online khác. Nó kiểu như Ví đựng mật khẩu ấy bạn 😀