Xử lý các vấn đề gặp phải khi đặt vé AirAsia (P2)

Hi các bạn, Hiếu định viết lâu bài này rồi nhưng hơi lười và chưa đủ nhiều để tập hợp thành bài viết. Tuy nhiên trong đợt AirAsia bán vé máy bay giá rẻ chỉ từ 0 đồng thì xuất hiện thêm nhiều vấn đề phát sinh, Hiếu tập hợp và viết thành 1 bài để mỗi khi gặp khó khăn với vé AirAsia các bạn vào đây tra cứu nhé.

Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia (bài cũ phần 1) 

Quy trình xử lý khi gặp sự cố đặt vé máy bay AirAsia các bạn làm như sau sẽ được hỗ trợ nhanh nhất:

  • Truy cập vào bài viết này để tìm xem lỗi bạn gặp đã được liệt kê ở đây chưa
  • Nếu chưa có thì bạn comment ở phía dưới bài để mọi người hỗ trợ
  • Phòng vé AirAsia tại Việt Nam hiện chưa hỗ trợ khách đặt vé online nên KHÔNG liên hệ để tránh nhận được thông tin KHÔNG chính xác (Bằng chứng ở đây http://goo.gl/qpE0Qw)

Đặt nhầm tên, thiếu tên,…

Làm theo hướng dẫn của bài này Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia

Đặt sai email, thay đổi email, sai giới tính,ngày sinh, quốc tịch,…

– Hãy bình tĩnh chat với AirAsia để họ hỗ trợ nhé. Đây là kênh hỗ trợ hiệu quả nhất trong trường hợp này. Link chat với AirAsia: http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page
Nếu bạn không nhìn thấy khung để chat thì hãy chỉnh chế độ Zoom của trình duyệt hoặc sử dụng trình duyệt Internet Explorer (IE).

– Nội dung chat: Đưa Mã đặt chỗ, thông tin hành trình,… theo yêu cầu của nhân viên AirAsia. Bạn sẽ được hỗ trợ ngay lập tức hoặc hướng dẫn điền eform.

Giới tính, ngày sinh là không tự sửa được và cũng không cần thiết phải sửa. Bạn nào vẫn muốn sửa thì cũng chat với AirAsia nhé.

Nếu sắp tới ngày bay hoặc đơn giản là bạn sốt ruột không muốn chờ đợi lâu thì sau khi gửi eform khoảng vài tiếng bạn hãy chat với AirAsia nhé. Trong khi chat thì nhấn mạnh là tôi đã gửi eform rồi, kiểm tra eform và sửa luôn giúp tôi.

Có bạn thắc mắc là sao lại phải chờ vài tiếng vì hệ thống của AirAsia thường chậm 1 chút trong việc xử lý eform. Sau vài tiếng bạn gửi thì nó mới có trên hệ thống để nhân viên tìm kiếm, sau vài ngày thì mới xử lý tự động theo quy trình.

Lỗi thanh toán

Đợt vé rẻ này có lẽ do lượng người đặt nhiều nên hệ thống không ổn định dẫn tới việc rất nhiều bạn khi thực hiện thanh toán qua Smartlink bị báo Giao dịch thanh toán không thành công. Tiền bị trừ nhưng trong phần Quản lý đặt chỗ vẫn báo trạng thái Cần thanh toán (Need payment). Trường hợp này thì bạn yên tâm là sẽ CÓ VÉ hoặc được trả lại tiền sau vài ngày (nếu thanh toán không thành công) chứ không thể bị mất tiền oan nhé. Bạn làm các bước sau nhé:

Bạn điện hỏi ngân hàng xem thanh toán thành công chưa, yêu cầu ngân hàng làm thủ tục tra soát? Chat với AirAsia để báo họ kiểm tra. Họ bắt gửi form thì gửi vào đây http://www.airasia.com/vn/vi/e-form.page. Sau vài ngày làm việc họ sẽ trả lời. Nếu tiếc vé rẻ bạn có thể cứ book vé tiếp nhưng phải trùng ngày giờ với vé cũ và thanh toán. Nếu trùng thì đòi lại cũng được, mất 1-2 tháng. Xem bài Hướng dẫn xin hoàn tiền vé book trùng AirAsia

Tuy nhiên, theo Hiếu đúc kết thì phần lớn các trường hợp bị trừ tiền đều có vé sau 12-48 tiếng. Tức là đều thanh toán thành công dù bị báo lỗi vậy. Nhưng cũng có các ngân hàng mà nhiều bạn báo không thể thực hiện thanh toán được dù thẻ vẫn thanh toán ở các trang khác bình thường. Do đó, Hiếu liệt kê ra 1 số ngân hàng, các bạn đóng góp thêm nhé. Ngân hàng nào bị lỗi thanh toán thì các bạn cần thật cẩn thận.

  • Vietcombank: Hiếu TT chưa bao giờ bị lỗi, 1 bạn báo lỗi nhưng sau 24 tiếng có mail xác nhận.
  • Techcombank: Hiếu TT chưa bao giờ bị lỗi.
  • Vietinbank: 2 bạn báo tin KHÔNG thể thực hiện thanh toán được với thẻ Vietinbank (trong đó có 1 bạn làm ở Vietinbank luôn cũng bó tay, bị giữ tiền nhưng cuối cùng tiền hoàn về và vé ra đi mãi mãi.
  • Sacombank: có bạn đang báo lỗi dù ngân hàng kiểm tra thẻ không vấn đề gì.
  • Đông Á Bank: có bạn báo tin thanh toán 3 lần có 1 lần bị giữ tiền, 2 lần thành công.
  • Chờ đóng góp của các bạn

 Bạn phân vân xem giá này đã phải rẻ nhất chưa? Đã đầy đủ thuế phí chưa?

Hiếu sẽ đặt thử vé của chặng Hà Nội – Bangkok và phân tích để các bạn rõ.

Trong hình phía trên, khoản phí BẮT BUỘC khi đặt vé được liệt kê ở phần Thuế và lệ phí. Phần Giá vé sẽ thay đổi tuỳ theo chuyến bay. Với các chương trình khuyến mãi giá 0 đồng thì Giá vé sẽ là 0 nhưng Thuế và lệ phí vẫn giữ nguyên. Đó là lý do nhiều bạn thắc mắc “sao vé 0 đồng mà vẫn mắc vậy?” hihi

Phần Các dịch vụ thêm của chiều đi, Hiếu chọn thêm Hành lý ký gửi, Bảo hiểm và chọn Ghế. Tuy nhiên, những khoản này bạn cần bỏ đi vì không cần thiết phải chọn ngay khi đặt vé. Chiều về Hiếu đã bỏ hết các loại phí đó nên phần Các dịch vụ thêm không xuất hiện.

Để đặt được vé máy bay rẻ nhất, bạn chú ý bỏ chọn Hành lý ký gửi và Bảo hiểm nhé. Bảo hiểm của hãng với những quy định khá ngặt nghèo nên gần như khó mà lấy được tiền bảo hiểm với các tình huống thông thường nên cá nhân Hiếu thấy mua hơi phí. Hành lý ký gửi bạn có thể mua sau khi đặt vé nhưng không được để tới khi ra sân bay mới mua, khi đó tiền mua hành lý tại sân bay có thể nhiều hơn tiền vé máy bay.

Tuy nhiên, có 1 số chặng KHÔNG THỂ BỎ ĐƯỢC hành lý do đó là quy định của AirAsia trên 1 số chuyến bay: Jakarta – Bali,…

Đọc thêm Hướng dẫn thêm hành lý và thanh toán sau tại sân bay  Hướng dẫn các bước đặt vé máy bay giá rẻ AirAsia

Các bạn cùng Hiếu tổng hợp luôn mức giá vé rẻ nhất (tức là chỉ tính phần Thuế và lệ phí) của từng chặng nhé. Comment phía dưới Hiếu cập nhật ngay. hihi

  • Hà Nội – Bangkok: 33$                       Bangkok – Hà Nội: 35$
  • Hà Nội – Kuala Lumpur: 39$           Kuala Lumpur – Hà Nội: 28$
  • Sài Gòn – Bangkok: 31$                      Bangkok – Sài Gòn: 31$
  • Sài Gòn – Kuala Lumpur: 36$         Kuala Lumpur – Sài Gòn: 23$
  • Kuala Lumpur – Singapore: 17$    Singapore – Kuala Lumpur: 34$ (Chặng này luôn có vé 0 đồng dù gần ngày bay, không cần mua quá sớm trừ khi bạn muốn bay giờ đẹp hoặc đoàn đông người)
  • Càng nhiều chặng càng tốt

Phí thanh toán đối với từng hình thức thanh toán Smartlink – Visa/Master/American Express

Hình thức thanh toán qua Smartlink thu phí 3 USD/1 Mã đặt chỗ (1 Mã đặt chỗ có thể bao gồm vé của 9 người đi 2 chiều)
Hình thức thanh toán qua thẻ thanh toán quốc tế thu phí 6USD/người/chiều với các chặng xuất phát từ Việt Nam, các chặng khác thu mức phí khác.

Đơn vị tiền tệ không phải là Việt Nam Đồng (VND)

Hãy yên tâm khi bạn thực hiện thanh toán bằng Smartlink hayVisa/Master thì hệ thống đều tự động quy đổi sang tiền Việt.
Tỷ giá quy đổi của hệ thống Smartlink là: 20.000 VND = 1 USD (rẻ hơn cả tỷ giá của ngân hàng công bố)
Tỷ giá quy đổi của Visa/Master/American Express: khoảng 21.200 VND = 1 USD và tính thêm phí chuyển đổi ngoại tệ bằng 1-3% tổng tiền (do vậy thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế vừa chịu phí thanh toán vừa bị tính tỷ giá cao)

Không thấy tuỳ chọn thanh toán Smartlink

Hãy chú ý, đơn vị tiền tệ phải là USD thì mới hiện tuỳ chọn thanh toán Smartlink bạn nhé. Nếu đang ở đơn vị tiền tệ khác thì bạn chọn lại USD sẽ thanh toán bình thường. Nếu không thể chọn được USD thì thử lại vài lần hoặc thử lại vào lúc khác nhé (hệ thống AirAsia bị lỗi như vậy)

Điền thông tin thẻ nhưng bị báo thông tin thẻ không chính xác

Với thẻ Visa/Master/American Express: Hãy chắc chắn rằng bạn đã điền đúng 3 thông tin: Tên chủ thẻ, Số thẻ dập nổi, Số CVV/CVC (với thẻ Visa/Master tìm 3 số ở mặt sau thẻ, với thẻ American Express tìm 4 số ở mặt trước thẻ). Nếu không rõ thì bạn liên lạc với ngân hàng phát hành thẻ để hỏi nhé.

Với thẻ nội địa thanh toán qua cổng Smartlink: Bạn cần điền đúng 3 thông tin: Tên chủ thẻ, Số thẻ dập nổi, Ngày hết hạn (hoặc Ngày phát hành tuỳ theo ngân hàng mà Smartlink yêu cầu thông tin nào).
Bạn cũng đừng nhầm giữa Direct debit (Thẻ ghi nợ nội địa) và Debit card (Thẻ ghi nợ quốc tế) nhé. Nếu bạn điền thông tin thẻ Visa/Master Debit vào phần thanh toán Smartlink thì chắc chắn sẽ không được đâu nhé.

Hiếu cũng nói luôn, nhiều hãng khi thanh toán họ chỉ liệt kê các thẻ thanh toán là Credit card (Thẻ tín dụng). Tuy nhiên, cách ghi như vậy đã vô tình loại bỏ thẻ Debit card ra. Trong khi từ trước tới nay Hiếu chỉ sử dụng thẻ Debit card của các hãng hàng không trong khu vực. Duy nhất có hãng Orient Thai Airlines là Hiếu chưa thanh toán trực tiếp nhưng có bạn báo là không chấp nhận thẻ Debit, bạn nào đã thanh toán thì xác nhận giùm Hiếu nhé.

Tìm các Mã đặt chỗ đang giữ chỗ thông qua Smartlink, không đăng nhập được vào phần Quản lý đặt chỗ

Bạn đọc kỹ bài này nhé Kinh nghiệm giữ chỗ vé máy bay AirAsia – mục 6

Không tìm thấy mail xác nhận của AirAsia dù vé đã thanh toán thành công

Hãy chắc chắn bạn đã gõ đúng địa chỉ mail. Rất nhiều bạn bị nhầm lẫn giữa mail@yahoo.com.vnmail@yahoo.com. Còn với Gmail thì họ mới cải tiến hòm mail do đó nhiều bạn không để ý hòm mail chia làm rất nhiều tab. Hãy kiểm tra kỹ nhé.

Nếu tìm hoài không thấy thì có thể do hệ thống email bị lỗi, bạn đăng nhập vào Quản lý đặt chỗ và nhấn Gửi lại hành trình (Resend Itinerary) nhé.

Các vấn đề khác

1. Đặt vé cho nhiều người

Bạn thử đặt số lượng người từ ít đến nhiều để đảm bảo theo quy tắc: Đặt hết vé rẻ nhất mới tới mức giá cao hơn.
Ví dụ: Hệ thống chỉ còn 7 ghế giá 45$, mức giá tiếp theo là 60$.  Nếu bạn chọn đặt 1 lúc 9 người mà thì giá 45$ sẽ không hiển thị mà hiển thị giá 60$. Vậy là bạn sẽ phải trả tổng tiền là 9 x 60$ = 540$. Bây giờ, bạn sẽ chọn thử số người từ 1 lên tới 7 thấy vẫn có vé 45$ nhưng tới 8 người thì vé nhảy lên 60$, suy luận là chuyến bay đó chỉ còn 7 vé giá 45$, còn lại là 60$. Tiến hành giữ chỗ 7 vé 45$ trước sau đó giữ chỗ nốt 2 vé 60$. Tổng tiền phải trả sẽ là: 7 x 45$ + 2 x 60$ = 435$ (Tiết kiệm được 105$ đủ tiền phòng cho cả đoàn trong 1-2 ngày đó 😀 )

2. Không thể xem vé rẻ theo giao diện tháng

Hiếu thấy đợt nào có khuyến mãi lớn AirAsia thường tạm thời bỏ tính năng này đi, sau khi hết khuyến mãi sẽ hoạt động trở lại. Chưa có cách khắc phục vấn đề này.

3. Chọn ghế vì muốn ngồi cùng nhau

Đôi khi bạn lo lắng nếu không mua ghế thì sẽ không ngồi cạnh nhau trên chuyến bay được. Bạn hãy yên tâm vì cho dù có nhiều Mã đặt chỗ nhưng khi cùng làm thủ tục ở sân bay bạn có thể yêu cầu nhân viên AirAsia hỗ trợ xếp chỗ ngồi cạnh nhau. Nên làm thủ tục sớm nếu đoàn đông vì nếu làm muộn thì chuyến bay đã gần kín chỗ, lúc đó nhân viên không thể xếp các bạn cạnh nhau được mà chỉ xếp vào các vị trí còn trống thôi.
Các chuyến bay quốc tế mở quầy làm thủ tục trước 2h30 – 3h so với giờ bay và đóng quầy trước 40-60 phút so với giờ bay (tuỳ hãng)

4. Chat với AirAsia nhưng khung chat không lọt vào màn hình, không chat được

Bạn đọc bài Hướng dẫn phóng to/thu nhỏ nội dung trang web

5. Nếu muốn đặt thêm vé em bé dưới 2 tuổi, trẻ em trên 2 tuổi dưới 12 tuổi nhưng vé người lớn đã đặt và thanh toán xong xuôi 

Với em bé dưới 2 tuổi: Bạn thêm em bé theo hướng dẫn Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia  Đừng ngạc nhiên nếu tiền vé em bé cao hơn cả vé người lớn và không được hưởng giá khuyến mãi. Quy định của AirAsia là vậy 😀
Với trẻ em trên 2 tuổi: Bạn cần tới liên hệ các đại lý có tài khoản đại lý của AirAsia để hỗ trợ thêm trẻ em. Tiền vé sẽ xấp xỉ tiền vé mua mới cho người lớn thôi, tránh để đại lý bắt chẹt.
Với trẻ em trên 12 tuổi: AirAsia chấp nhận cho hành khách trên 12 tuổi đi một mình nhưng phải có cha mẹ/người giám hộ cùng tới sân bay ký vào giấy cam kết theo quy định của AirAsia. Trường hợp này ít xảy ra nên bạn chỉ cần chú ý đặt chỗ cho trẻ em đi cùng chuyến đã đặt trước đó để đi cùng đoàn.

6. Khi vào phần thanh toán Smartlink của Asia báo lỗi “Quý khách chưa đăng ký dịch vụ thanh toán Internet hoặc mua hàng trực tuyến

Các bạn nên điện tới tổng đài Ngân hàng phát hành thẻ để yêu cầu kích hoạt Tính ăng Thanh toán trực tuyến. Nếu phải ra ngân hàng làm thủ tục thì ra ngay. Và nhớ yêu cầu nhân viên kích hoạt ngay tính năng này trong những lần làm thẻ sau 😀 – Thanks Lorna Tu đã đóng góp ý kiến.

[colorbox title=”Thông tin liên hệ hãng” color=”#AE2525″]

Chat www.airasia.com/my/en/live-chat.page

Gửi e-form: http://www.airasia.com/vn/vi/e-form.page

Lưu ý: Ở Việt Nam có đại lý chính thức của AirAsia nhưng thường họ KHÔNG hỗ trợ khách đặt vé online. Nếu bị tư vấn đặt vé mới, sửa mất phí,… thì tạm dừng và qua hỏi BayNhé đã nhé.[/colorbox]

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

AirAsia
Comments ( 285 )
Add Comment
  • Huyen
    A Hieu oi em bi truong hop tuong tu moi nguoi la` thanh toan qua Smartlink (the VCB) bao thanh toan khong thanh cong nhung bi tru tien tai khoan.

    Gio muon contact voi AirAisa de check xem ve xuat chua thi` cai live chat cu unavailable, bao’ la lam viec 8am-8pm GMT+8 ma gio la 10am cua Malay roii. anh biet tai sao ko a?

    • Huyen
      finally jump in queue duoc roi anh a, no’ bao dang queue thu 90 va wait 47 mins.. :-w
    • Lê Hiếu
      Em F5 trình duyệt nhé.
  • thuy
    Anh Hiếu ơi, pls help!!!
    Em vừa đặt vé cho cả giá dình đi Kl, lúc đặt sơ sót thế nào đặt cho bé con nhà em(3 tuổi) là Hà Quốc Khánh thì lại chỉ đăặtlà Khánh,Ha(thiếu Quoc).
    Em theo huong dan trên nhưng vào live chat thì’ live chat unavailable currently”
    Xử lý sao đây anh ơi?
    • Lê Hiếu
      Bạn F5 lại và nhập live chat lại nhé, mình cũng đang chat và bị lỗi đó nhưng F5 vài lần là ok
      • thuy
        A Hiêu ơi,e đã chat được với airasia. Nhuưg cần passport scan mà e lại đang ở cty ko có sẵn ở đây. Thường được thay đổi trong vòng bao lâu anh oi?
        • Lê Hiếu
          Càng sớm càng tốt bạn ah 😀 có gì bạn báo tin lại nha.
        • thuy
          Anh oi, hn chat lai thi lai dc air asia tu van la thieu middle name ko sao, ko can edit huk.
        • Lê Hiếu
          Ở nước ngoài thì không sao nhưng bạn cứ nên thêm vào, nhân viên ở Việt Nam thì không biết thế nào đâu…
        • Ha Linh
          Bạn ơi, cho mình hỏi chút, tên mình là Nguyen Thi Ha Linh thì lúc đăng kí là Ha Linh Nguyen Thi có sao k nhỉ, có fai edit lại k ?
        • Tina
          Mình vừa đặt vé mà bị sai tên đệm,nhờ hướng dẫn của anh Hiếu,mình vào AirAsia Live Chat để hỏi,trong vòng 3p họ đổi lại liền. Thiệt là nhanh,gọn và lẹ.

          Cảm ơn anh hiếu nhiều nhiều

        • Ngo Thanh Huong
          Hi ban.
          Minh cũng bị thiếu tên đệm của người bay cùng khi đặt vé.
          Mình đã chat với AA nhưng họ bảo mình làm e-request. Sau khi gửi e-request đi thì thấy nó trả lời là sẽ back lại trong 5 ngày làm việc.
          Ngày kia mình bay rôi, giờ không biết phai làm sao.
          Hi vọng baynhe/ các bạn có thể trợ giúp!

          many Thanks!

        • vannguyen2391
          truong hop cua minh cung nhu ban ne,hic hic . Ma pose cua ban cung lau roi ? ko biet ban gai quyet nhu the nao , cho minh biet them thong tin nhe, please
  • Quyen
    Hi Anh Bui/ Anh Hieu oi,

    e da toi buoc thanh toan Smart link roi , co ma Booking luon nhung gio the e bi khoa. e co san tien trong ACB ma khong thanh toan duoc. Gio lam sao de book thanh cong ha anh. Cam on anh
    Nho anh giup e nhe. SO dt cua em : 0903 003020. Cam on anh nhieu. Quyen

  • Hong
    Hello Anh Bui

    Following your instruction on changing name, I had contact AirAsia request to change name and Date of Birth of the passenger where only surname is the same. First Name, Middle Name and Date of Birth are different. After several follow up on the Chatroom. I recieve the below reply from AirAsia.

    Forward for your information and inform your follower. For me I am going to request to cancel the flight for an Airport tax return.

    Cheers
    Hong
    Thank you for email AirAsia and please accept our apologies for late reply,

    In response to your email, we would like to inform you that once the booking is confirmed, no cancellation, no refund provided, changes route(s), change Name, change passenger are not allowed.

    We recommend that you double check your passenger details, flight number, date, time, destination and total amount due before you select the mode of payment that best suits you.

    However, we recommend you to book a new ticket with correct name (same in passport: Tuan Sang Tran) with the same flight/date with Airasia only upon receiving your reply with new booking number we are pleased to offer you as a special case to keep credit shell for booking number xxxxxxxx which you can utilize on a later date.

    Kindly refer to the credit shell condition as below.

    The balance left will be the amount for you to utilize on the following options:
    Make new bookings, pre-booked meals and baggage

    · Make changes to an existing bookings, pre-booked meals and baggage

    If you wish to utilize this option, we would greatly appreciate if you can provide us the member ID. This can be created by following the procedures below:

    1) Log in to http://www.airasia.com
    2) Register as a member
    3) Click on ‘My Account’ upon login
    4) Retrieve the Customer ID

    Lastly, kindly take note of the following:

    It is valid for 90 days

    Once expired, it will be locked by the system and it is not extendable

    It is applicable for D7, AK, FD and QZ flights

    It is transferable to any family members or friends
    The credit shell will be available for you to utilize upon reaching the payment page. If the new flight is in a higher fare than the booked, you may pay the balance with your credit card. Your flight can be after that. However, you can check our flight schedule through http://www.airasia.com which we have until 30th April 2015.

    We will create the credit shell upon receiving your reply with new booking number with correct name (same in passport: Tuan Sang Tran) with same flight/date with Airasia and customer ID under passenger name, and will update you accordingly. You could contact by submit new E-Form http://www.airasia.com/my/en/e-form.page to process this matter

    Should you have any query please visit our website http://www.airasia.com

    And AskAirAsia http://www.airasia.com/ask/ for more information or write to us on e-form http://www.airasia.com/my/en/e-form.page

    Thank you for your kind choosing AirAsia.

    • Lê Hiếu
      Không hiểu em gửi nội dung email này là để làm gì 😀
  • Anh Dung
    Mình mua vé từ tháng 7/2013 đến tháng 6 này đi rồi giờ mới phát hiện ra bị sai họ, tên và đệm thì đúng, vào phần chat này http://www.airasia.com/my/en/live-chat.page thì không vào đc. Giờ thấy lo lắng quá. Không biết mua vé lâu vậy hãng có cho đổi họ lại cho đúng kg Bụi và Hiếu ơi?
  • Doãn Hoàng Hà
    anh ơi e mua ve đi từ Kua về Hà Nội ngày 27/8 và bị sai quốc tịch, nhẽ ra là Việt Nam thì điền là Đức. e vào quản lí giao dịch đặt vé của e mà ko biết sửa ở đâu cả. e lo quá, các anh giúp e nhé, cám ơn anh Bụi và anh Hiếu nhiều ạ !!!
  • Hanh Ngoc
    Hi Hieu. Hôm trước mình có mua vé đi Thái nhưng vì Air Asia doi giờ bay nên mình đã làm refund. Như vậy mình có được nhấn lại tiền ko hay chỉ dời thời hạn bay lại trong 90 ngày. Thanks Hieu
    • Lê Hiếu
      Tiền được về tài khoản và trong 90 ngày bạn phải sử dụng số tiền đó để đặt vé khác.
      • MINH HANH
        Le Hieu oi cho minh hoi muon su dung tai khoan credit shell cua airasia nhu the nao???
        • Lê Hiếu
          Bạn thực hiện thanh toán như bình thường tới bước thanh toán thì chọn Credit account. Thanh toán xong thì số tiền còn lại sẽ phải thanh toán bằng thẻ Visa.
          Chú ý đăng nhập tài khoản AirAsia ngay từ đầu nhé!
  • Lê Hải Yến
    ANh HIếu ơi,
    Khi em chọn thanh toán qua thẻ Credit Visa Techcombank. Khi chọn vé thì không hiện ra mục Processing Fee 24USD. Nhưng khi thanh toán lại có thêm khoản này nên thành ra trội lên tận 24USD (gần 600,000 VND rồi)
    ANh cho em hỏi khoản phí này là phí gì thế ạ? có cách nào bỏ đi không anh?
    FD 643 HANDMK 1050, 26 Jul 2014 0900, 26 Jul 2014
    Fare2 x 12.00 USD2 Adult(s)
    Taxes and fees: 42.00 USD
    Airport Tax and Fees 42.00 USD
    Fuel Surcharge 24.00 USD
    Processing fee 24.00 USD
    114.00 USD
    RETURN
    FD 642 DMKHAN 0830, 31 Jul 2014 0645, 31 Jul 2014
    Fare2 x 12.00 USD2 Adult(s)
    Taxes and fees
    46.00 USD Airport Tax
    24.00 USDFuel Surcharge
    Add-Ons 15.00 USD
    Check-In Baggage 20kg
    109.00 USD
    Total
    223.00 USD

    Em cảm ơn anh ạ.

  • Anh Dung
    Mình đặt vé bị sai họ, tên và đệm thì đúng, gửi eform cho asia air mà qua 5 ngày rồi chẳng thấy họ đáp nhời gì cả, hay mình viết họ không hiểu: “I have booking number… Flight from…to…on dd/mm/yy. I have been filled wrong name’s passenger…on booking. Pleasse to make correct is….as on passport. Thak so much.” đã gửi hình chụp trang có ảnh của passport, vé book. Ai có kinh nghiệm về việc này giúp mình với.
  • Anh Dung
    Có bác nào rảnh giúp mình soạn cái mail sắt đá để hãng đổi giùm mình họ bị sai kg?
    • liz
      Cứ chat trực tiếp để đổi lại cho đúng tên thôi. nhanh, họn và lẹ 🙂
  • NhuOanh
    Dạ, anh ơi cho em hỏi.Em có book vé trên airasia ngày bay là 20/4/2014 nhưng sau đó em đã đổi lại ngày bay la 11/4/2014, em đã theo các bước và hoàn thành việc thanh toán, sau đó em không chú ý và 2 ngày sau vẫn chưa nhận được mail confirm của airasia, sau đó em vào trang web và check lại booking thì vẫn thấy là chưa thanh toán. Em đã gọi điện lên hỏi ngân hàng, thì được báo là đã trừ số tiền đó. Nhưng không hiểu sao check lại booking vẫn chưa thanh toán. Em đã mail cho airasia nhưng vẫn chưa nhận được mail trả lời, trong khi tuần sau em đã bay vào ngày 11. Không biết phải giải quyết vấn đề này thế nào. mong anh giúp đỡ, cám ơn anh.
  • Đặng Thị Hòa
    Dear Bụi & Hiếu
    Giúp mình gấp với, mình đặt vé airasia ngày 9/4; Đến sân bay LCCT lúc 13h40; Sau đó 15h45 thì nối chuyến đi Bali luôn

    Nhưng mình đọc trên mạng các bạn bảo là 2 tiếng thì không kịp checkout khỏi sân bay rồi checkin ngay đẻ đi Bali

    Vậy có cách nào để mình đi và làm thủ tục nhanh nhất ở sân bay LCCT ? Mình chưa đi bao giờ

    Có cách nào thêm phí để hãng cho ra thẳng máy bay đi Bali không ?

    Mình cảm ơn nhiều

    HN – Kualaluper : 9h –

  • Nhung
    Còn 1 lỗi nữa là, sau khi đặt chỗ thành công, AA có gửi 1 email confirm đặt chỗ nhưng không gửi email lịch trình chi tiết (hay còn gọi là vé) cho mình và detail thanh toán thì phải làm sao hả anh Bụi?
    • Tina
      Mình cũng đang bị treo mấy cái chưa nhận được flight itinerary and payment detail. Không biết có vấn đề gì không?
  • Tina
    Hi anh,
    May quá em đọc được các tip của anh, em lần đầu mò mẫm đặt online của AirAsia. Vội quá đặt sai ngày sinh mà sợ mất ngủ cả đêm để mò mẫm tìm kinh nghiệm của các đại ca. Em cũng mò mẫm vào LIVE CHAT và được hd là gửi e-form. Giờ thì đang ngồi chờ đây ạ. Em đặt vè Promote nên không sửa tự đươc thông tin hành khách trong “Quản lý giao dịch đặt vé” thì phải.
    Có kinh nghiệm này nữa không biết các add đã gặp chưa, chả là e đặt ngon lành xong hết có email confirm booking rồi mà không thấy giao dịch trong “Quản lý giao dịch đặt vé” em cũng đã thử “Xem mọi giao dịch” nhưng không thấy. Cuối cùng, em lại mò vào LIVE CHAT và hỏi thì các bạn ấy bảo là chưa kịp update (mà e book và paid từ chiều qua, đợi đến sáng nay cũng chưa thấy có nên cẩn thận hỏi lại).
    Cảm ơn các add nhìu nhóe! Em đặt xong 9 vé HN-BKK roài! Phù!phù!
  • Anh ơi, sao em đặt vé air asia, đi Bangkok, rồi lúc thanh toán nó kêu “giao dịch không hợp lệ”, em back lại điền thông tin lại, vẫn ghi giao dịch không hợp lệ :(. Em lần đầu đặt vé. Mọi người giúp em nhé :(((. Rối quá:(((.
    • Lê Hiếu
      Hi em, Em thanh toán bằng tài khoản ngân hàng nào vậy? Em gọi tổng đài ngân hàng phát hành thẻ xem sao.
  • Linh Bui
    Hình như booj vé Â k yeu cầu nhập passport phải ko a Hiếu ơi
    • Lê Hiếu
      Đúng vậy em ah.
  • Phan Nam
    Anh Hiếu có biết muốn sửa chặng bay vé airasia chưa thanh toán thì làm thế nào không ạ ? E đặt vé khứ hồi đi Kul nhưng giờ muốn đổi chuyến về sang ngày khách trong khi ngày đi không còn giá cũ nữa ? A chỉ cho e cách với ạ . Chat live thì tiếng anh em hơi dốt nên sợ ko chat nổi 🙁
  • nham pham
    Anh Hiếu ơi sao khi em nhập thông tin trong phần chat live xong nó không hiện ra gì cả là sao vậy anh. Em thử cả Chrome, IE, Mozilla đều bị như thế ah.
  • Nhựt
    Hiếu ơi, lúc nãy mình có check-in trực tuyến, vô tình viết sai chữ cái đầu tiên của Passport, ko biết có cần phải liên hệ chỉnh lại ko ?

    Ngoài ra, tên và chữ lót ngược nhau đc ko H? Thay vì là Nhut Ho Minh, mà ghi Ho Minh Nhut đấy

  • Tuuuuu
    A oi cho e hoi hom bua e dien sai thog tin ho ten..thay vi fan ten fai dien ten lot + ten thi e chi dien ten,còn fan họ thi e dien ca họ+ tên lót..vay co sao ko a??e co can sua lai ko?sua ntn ah?
  • Diễm Hương
    Anh Hiếu ơi, anh có thể hướng dẫn em từng bước đặt vé máy bay giá rẻ được không? Em lần đầu tiên biết đến lĩnh vực này, trước đây toàn đăng kí đi tour trọn gói người ta lo hết, nên em chẳng biết gì cả. Mong anh gửi email hướng dẫn em một cách căn bản. Nếu được, em cảm ơn anh nhiều lắm.
  • Hiep
    Xin cho hoi, toi dang dat ve di Bangkok, nhung trong số người đi , có 1 dì lớn tuổi , giấy tở trên passport va CMND chi ghi năm sinh thôi, vậy làm sao có thể hoàn tất form booking .
    vấn đề thứ hai nữa là, em bé sinh năm 2/3/2011, mình dể là baybe hay Kid hay nguoi lớn trang book nó cừ hiển thị màu đỏ “Date of Birth of an Adult must be 12 or > 12 years old from the first departure”
    Khó khăn ghê, hoi ben van phong cua VN , ho ko hỗ trợ
  • Hoa
    Các bác ơi, em có một sự cố là em đặt vé air aisa nhưng không thấy intinerary gửi về, sau đó em vào manager booking cũng không thấy intinerary, mà thanh toán và các thứ em làm thành công hết rồi, có bác nào bị vậy chưa ạ?
  • YEN NGUYEN
    Hi bạn,

    Mình đã thực hiện web check in nhưng lỡ gõ sai 01 chữ số trong số passport của mình. Như vậy có sao không và làm sao để sửa vậy?

    Thanks!

  • YEN NGUYEN
    Hi bạn,

    Mình đã thực hiện web check in Air Asia nhưng lỡ gõ sai 01 chữ số trong số passport của mình. Như vậy có sao không và làm sao để sửa vậy?

    Thanks!

  • Ngọc Bích
    Em vừa đặt vé qua thẻ ngân hàng, nhwung muốn sửa giờ về, là cùng ngày nhưng khung giờ khác có được không ạ?
  • Bee
    Chào Anh
    Anh ơi cho em hỏi là em có book vé airasia đi Thái, lúc điền thông tin thì em có điền sai năm sinh, như vậy có sao không anh ? Đọc phía trên em thấy anh nói là không cần thiết sửa như vậy là vẫn ra quầy check-in xuất vé bình thường đúng không anh ?
    Cám Ơn Anh !
  • J
    Hi Hieu, cho minh hoi ti, minh vua book ve ben airasia nhung bi charge them phi $24 do dung credit card (neu xai the big visa thi se ko bi charge phi), sao luc truoc minh booked ko bi ma bay h lai bi charge nhu vay? Thanks ban.
  • M.C
    Hi,

    Ban cho minh hoi

    Minh co dat ve cua Air Asia, nhung chon phuong thuc pay later.

    Bay gio minh muon thanh toan bang internet banking co duoc khong? Thanh toan nhu the nao vay ban?

    Minh co dang nhap vao manage my booking, co thay booking cua minh nhung ko co tab nao click vao de thanh toan

    Cam on ban nhe

    Minh Chau

  • Khoi Vu
    Chào baynhe, mình có đọc bài viết trên của bay về thanh toán qua smartlink thì tỉ giá 1usd=20.000 nhưng hôm bữa mình đặt vé vào ngày 30.05.14 thì tỉ giá của 1usd=21.100, không biết là mới thay dổi hay sao đó. Bay thử check lại thông tin của mình coi co chính xác không và update lại thông tin trên bài viết để mọi người biết nhé. Cám ơn bay nhiều.
  • Khoi Vu
    Bụi ơi cho mình hỏi mình đã đặt vé Air Asia đi trong tháng 07, bên Air Asia cũng đã gửi thông tin xác nhận và đã có mã đặ vé rồi nhưng mình vẫn chưa nhận được lịch trình bay và thông tin thanh toán chi tiết được gửi vào email của mình như mọi lần vẫn đặt trước không biết là có vấn đề gì không nữa. Mình đã vào contact để hỏi thử bên AirAsia hơn 5 ngày rồi mà vẫn chưa nhận được câ trả lời từ AirAsia. Mình phải lảm sao đây hả Bụi, gíup mình với mình đang lo quá lỡ dến ngày đó không đi được thì tiêu vì đã xin nghĩ làm ngày đó rồi. Cám ơn Bụi.
    • Lê Hiếu
      1. Bạn vào tài khoản AirAsia để kiểm tra nhé
      2. Bạn tìm trong hộp thư spam xem sao, gõ Mã đặt chỗ lên khung tìm kiếm nếu ra 2 mail là chính xác.
      • Khoi Vu
        Mình đã kiểm tra hết rồi mà vẫn chẳng thấy cái mail thứ 2 đâu cả thật la bực bội. Mình nhớ lần trước mình đặt hai mail vào chỉ cách nhau vài phút thôi mà chờ mail thứ hai từ hôm bữa đến nay chẳng thấy đâu hỏi cũng chẳng thấy trả lời. Có khi nào do tình hình hủy chuyến bay của Air Asia nên mới chưa gửi mail kia lại??? Mà mình thấy Air Asia dạo này thế nào đó phải không Hiếu? bạn có thấy như thế không?
        • Lê Hiếu
          Không phải đâu bạn ah, lỗi có thể do hệ thống thôi, bạn chat với AirAsia nhờ họ gửi lại hoặc bạn vào Quản lý đặt vé nhấn Gửi lại hành trình nhé. AirAsia không có lập lờ như mấy anh kia đâu 😀 mình thấy AirAsia vẫn bình thường
        • Thanh Trang
          Bạn Vu: Bạn thử xem phần attached trong cái mail gửi mã đặt chỗ có không nhé? Mình hôm trước cũng chỉ thấy mã đặt chỗ, rồi đợi hoài không thấy cái mail thư 2 gửi hành trình. Sau đó xem lại mail đầu thì AA có đính kèm bên dưới cùng của email.
        • Khoi Vu
          Mình đã xem kĩ lắm luôn rồi nhưng chẳng thấy ở đâu hết, hôm nay Air Asia cũng mới gửi lại cái mail mà cũng như cái mail trước vậy, bó tay luôn “Your flight itinerary and payment details will be emailed to you shortly.” mà chẳng thấy cái mail thứ hai đâu cả. Không biết đến ngày đó mình in cái mail có cái mã đặt chỗ này ra check in được không bạn?
        • Khoi Vu
          Thấy có tặng vé đi BTS miễn phí nhưng không nhận được mail thứ hai có cái file PDF làm sao in ra để nhận được đây, đau lòng quá……….Phải làm sao đây bạn Hiếu ơi????
  • Thủy Tiên
    Bạn Bụi ơi, mình đặt vé đi từ KUL về HN thì bị nhầm một cái, là address mình lỡ ấn nhầm Argentina… Còn tên, ngày sinh thi vẫn đúng. Mình có vào thử livechat để đổi nhưng nó cứ bị lệch sang một bên, chẳng biết nội dung nào để đổi cả. Any suggest :-)? Mình cảm ơn ạ.
  • Hằng
    Bạn ơi! Bạn làm ơn cho mình hỏi, mình book vé rồi mà thanh tóan bằng thẻ Đông Á không thành công. Vậy mình phải làm sao bạn nhỉ?
  • Hằng
    Bạn ơi! Làm ơn cho mình hỏi, bay từ TP Hồ Chí Minh đến Kulua Lumpur là mình sẽ đáp tại KLIA2 hay là KLIA bạn nhỉ? Cảm ơn bạn nhiều lắm!
    • Tuan
      Nếu bay airasia thì đáp xuống KLIA2, còn các hãng bay của VN thì KLIA, 2 sân bay này cách nhau 5p đi xe buýt thôi.
  • Anna
    Mình mua vé AA, dăng ký thanh toán smartlink cho rẻ thì nó gửi confirm giữ chỗ, sau đó bắt thanh toán tại cây ATM. Dùng thẻ của các ngân hàng trong danh sách mà k đc. Cuối cùng mình bỏ qua booking đó, đặt 1 booking khác trả bằng visa card, phí 24$/ng, đắt quá.
    Bạn có cách nào chỉ mình lần sau thanh toán rẻ hơn đc k.
  • bao hiem du lich
    Bài viết baynhe hay qua, cho 1 like
  • Nguyen Thuy Linh
    Cho em hỏi có nhất thiết phải có Hộ Chiếu thì mới đặt được vé online ko???
  • ledung
    Bạn oi cho mính hỏi mình đặt vé airasia nhưng mà ghi sai ngày tháng năm sinh của người đi cùng, mình tìm hiểu thì thấy bạn có chỉ cho cách để vào sửa, nhưng khi mình vào sửa thì nó không cho sửa ? vậy thì giờ mình phải làm sao để sửa hả bạn? giúp mính nhé. cám ơn nhiều
  • ledung
    Trong phần 1 thì bạn hướng dân sửa ngày sinh như thế này:
    2. Muốn sửa đổi ngày tháng năm sinh bị điền sai? Đơn giản thôi, hãy click vào nút Cập nhật thông tin chi tiết/Thông tin chi tiết về hành khách. Sau đó được sửa ngày sinh, nhưng không sửa được tên nhé (cái này hướng dẫn ở phần cuối bài). Sửa xong ngày tháng thì ấn nút Xác nhận sửa
    Nhưng phần 2 thì lại hướng dẫn như thế này:
    Bạn làm theo hướng dẫn Khắc phục sự cố khi đặt vé máy bay AirAsia tuy nhiên chỉ có giới tính, ngày sinh là không tự sửa được và cũng không cần thiết phải sửa. Bạn nào vẫn muốn sửa thì chat với AirAsia nhé.
    Như vậy là có sửa được không nhỉ?
    • Lê Hiếu
      Hi bạn, thông tin trong phần 1 BayNhé đưa ra là thông tin cũ, hiện tại AirAsia không cho phép chỉnh sửa ngày sinh nữa, bạn cứ thanh toán xong xuôi rồi chat với AirAsia để được sửa nhé, hoặc không cần sửa cũng không sao cả 😀 Tên chính xác là bay bình thường.
      • siro
        Lehieu ơi,bạn chắc chắn là chỉ cần tên đúng trong Passport thì dù sai giới tính và ngày sinh là vẫn bay dc à,

        có bạn nào bị chưa , phát hoảng vì AIRASIA òa òa òa!!

    • linh
      Bạn ơi, bạn có đổi được ngày sinh ko
  • vannguyen2391
    Chao ca nha .
    Dau tien minh xin cam on anh Bui va moi nguoi tren bay nhe . Minh co dudinh dua me di sing vao 2/9 nay da book ve 6 thang truoc va hom qua minh phat hien ra minh viet nham ho cua me thay vi ” NGO THI XUAN” minh lai viet ” NGUYEN THI XUAN ”
    Minh chong mat nhuc dau luon , chay vao web chu thi ve di sing cua minh gan 5 trieu khu hoi. The la minh len baynhe xem ch giao cua cac anh chi, goi cho mot chi ban lam o hang hang khong xem co giup gi duoc ko ? nhung chi noi la KHONG . Sup do lan thu 2 . Danh lien goi dien cho anh Bui . Anh co chi minh chat live voi airasia . Minh dien e form va doi 5 ngay . Con 6 ngay nua minh bay nhung minh nong ruot ko chiu duoc . The la minh xep hang chat live khoang 4.5 lan gi do . Lien luc noi la ” please check my case a again , my flight is coming so soon “…..bla bla… va sau do 12 tieng . No da sua dum minh . Minh vui ta khon siet…
    Cam on Bay nhe thiet la nhieu ….ANH Bui nua,. co ai co gi muon hoi thi goi minh nhe. 01688232132
    • Bao
      Mình cũng bị trường hợp giống của bạn này, gọi đến tổng đài viên của hãng tại HCM thì em ý kiên quyết báo là không được sửa, 1chữ cũng không được. Mình vào trang của Bụi xem cách thức và liên hệ qua web thì 12h sau thấy mail trả lời booking đã được sửa, nhắc nhở mình là lần sau nhớ đặt đúng hộ chiếu. Cám ơn Bụi nhiều nhé
  • Trần Lê Trúc Ly
    a ơi,cho e hỏi. e điền sai số passport sau khi thanh toán vé.phải làm sao để sửa lại đây a 🙁 a giúp e với
  • Bui
    Hi, cho minh hoi lam the nao de thanh toan bang the cua Techcombank?
  • Hạnh
    Anh ơi, em có đặt một vé của Air Asia, cho em hỏi là có thể nào nhượng lại vé cho người khác, khác tên được không ạ?
  • Nguyễn Hoàng Yến
    Tối hôm qua e có đặt 2 vé từ TpHCM đi Bangkok. Thanh toán bằng visa card. Sau đó e có thấy tình trạng payment is pending. Sáng nay e vô check lại thì ko thấy lịch sử đặt vé nữa
    e muốn hỏi là như vậy thì việc book vé có thành công ko ạ?
    e cũng có yêu cầu gửi lịch trình về gmail. Nhưng cũng ko thấy. 🙁
    Xin giúp e với ạ. E cám ơn
  • Lan tran
    Em có đặt vé đi Bangkok nhưng do sơ xuất em đánh thiếu email chỉ đánh (@yahoo.com) mà không là (@yahoo.com.vn) nên em không nhận được thông tin vé từ Air Asia làm thế nào để em có thể khắc phục không,giúp em với cám ơn rất nhiều…
  • Phạm Ngọc Quang
    Anh Bụi ơi, em đặt vé đi Kul và Penang nhưng lỡ tay đặt 2 vé sát giờ nhau quá
    12h15 tới Kul mà 13h35 đã bay đi Penang, em sợ mất thời gian nhập cảnh
    Liệu có khả năng nào kịp không anh
    Brgds.
    quang
  • tran thuy
    anh oi giup em. em dat booking di bk cho 4 ng 1 booking bay gio 1 ng ko di nua. em ko tach dc booking ra de thanh toan. anh giup em voi huhu. 22h ngay 11/4 ve huy mat roi. bh ko con ve re de book lai
  • ngọc diệp
    a ơi, em đặt vé cho bạn, nhưng bị sai mất địa chỉ email. em đăng ký email 1 kiểu họ lại gửi về 1 cái email khác. giờ em k biết làm tn để có thể lấy được mã code của chuyến đi
  • Nhu Thuy
    Em đăng ký tài khoản trên air asia nhưng không nhận được mail kích hoạt, login đại thì nó báo là mail chưa kích hoạt, xong bắt nhập mail để nó gửi mai kích hoạt. Em nhập xong nó báo là đã gửi nhưng kiếm hết trong mail, kể cả spam vẫn không thấy. Đành book vé mà không login, book xong nó gửi mail code vé hết rồi nhưng vẫn không login được, nhập mail vào cho nó gửi mail kích hoạt cả chục lần vẫn không thấy cái mail đó đâu cả :((