Chào các bạn, nhóm chúng mình là Quang, Thoa, Trang và Thái Anh là 4 tên “du hí” ở Bangkok ngày 28 tết theo chương trình về quê ăn tết 2014 qua ngả Bangkok đọc được trên Baynhe.vn. Hôm nay mình viết bài nhờ anh Bụi đăng giùm lên blog để chia sẻ chuyến đi nhớ đời của bọn mình tới cả nhà.

Như các bạn biết, năm trước anh Bụi có viết bài phát hiện cách bay từ TP. HCM ra Hà Nội trước tết giá rẻ 1,8 triệu đồng (thay vì mua vé tết 3 triệu đồng của các hãng Việt Nam). Đám bọn mình đều quê gốc Bắc nhưng đang làm việc và học tập trong TP. HCM. Hôm đó, không hiểu sao mình lại nghỉ học ở nhà và lò dò lên blog, vớ ngay được bài của anh Bụi.

Không chần chừ, mình đã vào AirAsia mua vé giá rẻ 2 chặng Sài Gòn – Bangkok ngày 28 và Bangkok – Hà Nội sáng 29 tết. Mua xong mình rất lo vì chưa bao giờ đi nước ngoài, tự nhiên về Hà Nội lại vòng sang du lịch Bangkok. Nhưng thanh toán rồi nên hối hận cũng chẳng làm gì.

Sau đó, anh Bụi có lập một nhóm trên Google Drive để tập hợp các bạn đi chung chuyến sang Bangkok vào ngày 28 tết. Tổng hôm đó cũng phải 9 bạn nhưng chuyến đi sáng như mình thì có 5 bạn thôi (4 bạn kia bay đêm 28). Rất nhiều thắc mắc của chúng mình được anh Bụi giải đáp tận tình trong file nên cũng vững tin hơn.

Ai cũng khuyên đừng sang Bangkok

Từ hôm đặt vé xong, mình đọc kỹ các bài hướng dẫn du lịch Bangkok trên BayNhe. Anh Bụi dặn dò gì thì đều ghi nhớ. Mọi người cùng chia sẻ số điện thoại của nhau và hẹn ra sân bay sáng 28. Rồi giáp tết cũng bận nên anh chị em không có điều kiện gặp trực tiếp.

Đến sát hôm bay, mình gọi điện cho các chị Mai, Lý thì hai chị sợ biểu tình bên Bangkok và không dám đi. Các chị sẵn sàng bỏ vé đã mua, chuyển sang bay thẳng TP. HCM – Hà Nội.

Gia đình mình biết chuyện cũng kêu ầm trời. Cô, chú còn bảo sẽ cho tiền mua lại vé về Hà Nội. Nhưng mình nghĩ rồi, mọi đường đi nước bước anh Bụi chỉ rõ đến từng mét, có cả video minh họa. Cả nhóm sẽ cẩn thận, tự biết lo cho bản thân… Vì thế mình quyết bay sang Bangkok để về quê ăn tết.

Vậy là nhóm bay sáng 28-1 chỉ còn đúng 3 mống. Tivi thì nói bên đó đang bắn nhau ghê lắm!

Trên chuyến bay, bọn mình vô tình gặp bạn Thái Anh cũng sang du lịch Bangkok một mình. Thế là chúng mình rủ bạn đi chung cho vui và an toàn. Và rồi một hành trình du lịch Bangkok nhớ đời đã diễn ra…

Tìm quán ăn và xe buýt rất dễ

Đầu tiên, sau khi hạ cánh xuống sân bay Don Muang vào lúc 12h trưa hôm 28 tết, bọn mình đi theo đúng bài hướng dẫn tìm quán ăn giá rẻ ở Don Muang của anh Bụi. Chỉ việc làm đúng như video trên BayNhe là bọn mình đã tìm ra quán Magic Food giá rẻ.

Đồ ăn trong quán tuy có đắt hơn chút xíu so với trong Bangkok nhưng chắc chắn vẫn là rẻ nhất ở sân bay. Các bạn chỉ cần đổi tiền bạt Thái ra coupon đổi món ăn là được quyền chọn món. Nếu dư phiếu coupon thì ăn xong bạn đem trả lại để lấy tiền thừa.

Ăn xong, bọn mình quay lại sảnh tầng 1 sân bay để bắt xe bus A1 như anh Bụi nói. Xe này chạy từ sân bay Don Muang tới điểm cuối là bến xe Mochit. Giá vé là 30 bạt/người, cứ cách 1 tiếng lại có một xe chạy như vậy và kết thúc lúc 23h30 đêm.

A1 bus from Don Muang to Mochit du lịch Bangkok

Lái xe là một cô đáng tuổi dì mình. Tay nghề của cô rất điệu nghệ, lái xe đón cả mấy chục người mà xe chạy vù vù. Khi gần hết quãng đường thì xe chạy qua bến tàu điện Mochit BTS. Cô tài xế kêu quý khách nào đi tàu điện thì mời xuống, còn ai thích về bến Mochit thì ngồi tiếp. Chúng mình lịch kịch kéo vali ra khỏi xe…

Điểm dừng Mochit BTS cũng chính là bên hông chợ cuối tuần Chatuchak nhưng hôm 28 tết không phải cuối tuần nên chợ vắng như chùa bà Đanh. Bọn mình hì hục khuân vali lên trạm tàu điện, vì về quê nên ai cũng mang nhiều đồ mà.

Do bạn Thái Anh đã book khách sạn giá rẻ Saphai Pae ở cạnh trạm tàu điện Sarusak nên đề nghị bọn mình về đó cất hết vali cho nhẹ người. Vậy là cả đám đứng mua vé tàu xuất phát từ Mochit BTS tới Sarusak BTS với giá 42 bạt/người vì đường khá xa.

Cách mua vé tàu điện và cách đổi tàu điện ở trạm Siam thì ở nhà anh Bụi đã hướng dẫn nên bọn mình chỉ hơi bỡ ngỡ một chút. Sang đó nhìn trộm các bạn Thái Lan mua vé là mình tự mua được luôn. Cực dễ và thuận tiện các bạn ạ!

Khi tàu đi qua các trạm Victory và Siam, bọn mình nhìn thấy bên dưới đường la liệt người biểu tình. Họ ngồi trong các túp lều và phủ kín mặt đường, không một xe cộ nào có thể đi qua. Đây là lần đầu tiên mình nhìn thấy hoạt động biểu tình.

Đến khách sạn Saphai Pae (phải công nhận khách sạn này rất đẹp cho dân đi bụi), bọn mình cất đồ trong phòng bạn Thái Anh rồi cả đám quyết định đi thăm Hoàng cung theo bài anh Bụi hướng dẫn.

Độc đáo thuyền “buýt” chạy trên sông

Từ khách sạn, bọn mình đi bộ khoảng 1 km tới trạm tàu điện Sapan Taksin. Cạnh trạm này thì chính là bến tàu sông. Ở đây bán vé 15 bạt/khách đi tàu sông. Các bạn nhớ nhé, chỉ có 15 (mười lăm) bạt một vé thôi. Sở dĩ như vậy vì tại đó có mấy quầy bán vé liền, người ta hét đến 150 bạt, nhưng do anh Bụi đã dặn là tìm quầy của nhà nước thì chỉ 15 bạt mà thôi.

Mua vé đứng chờ một lúc thì thuyền chạy đến, bọn mình nhảy lên và có ghế ngồi như xe buýt bên mình ấy. Không khí trên sông rất dễ chịu và đây là phương tiện mà bọn mình thích nhất ở việc du lịch Bangkok. Nếu có dịp đến thành phố này, bạn hãy thử đi một lần thuyền trên sông với giá 15 bạt nhé.

Nhớ bài viết của anh Bụi dặn là khi tàu sông chạy đến bến số 9 Tha Chang là phải xuống, bọn mình đã canh đến đúng trạm này thì lên bờ. Ngay trên bờ là tường thành Hoàng cung Thái Lan rất đẹp. Đi bộ tầm 5 phút là tới cổng chính của Hoàng thành. Giá vé vào trong là 500 bạt nhé (trước anh Bụi viết là 400 nhưng họ mới tăng lên 500).

Chụp ảnh tạo dáng bên Hoàng cung xong thì bọn mình bắt taxi đi tới Chùa Vàng (tên là Wat Traimit), cách Hoàng cung tầm 6 km.

Nhớ mặc cả với taxi chặt chém

Việc đón xe taxi gặp chút trục trặc là taxi bên Hoàng thành hét giá rất cao. Đám lái xe tuktuk cũng hùa vào đòi tới 300 bạt một chuyến xe chở 3 thôi (trong khi bọn mình có 4).

Về sau, bọn mình cũng vẫy được một xe đồng ý chở 4 đi với giá 200 bạt (như anh Bụi nói ở nhà là tầm 60 bạt thôi). Do đi 4 người, lại gấp nữa nên bọn mình mới nghiến răng chịu bị chém như thế.

Xe đến chùa Vàng thì quá giờ vào cửa (5h30 chiều) nên bọn mình chưa có dịp ngắm bức tượng Phật vàng nặng 5 tấn. Không sao, cả đám vẫn phát huy tinh thần “đít tóp, môi dầy” đứng tạo dáng chụp ảnh để cạnh tranh với cuộc thi Vietnam Nexttop model. Hihi :))

Bữa tất niên thịnh soạn ở China Town

Vì chùa Vàng cạnh ngay khu China Town – Phố Tàu nên bọn mình đi bộ sang phố đó. Cổng chào của China Town rất đẹp nên phải tranh thủ tạo dáng, chụp rất là nhiều ảnh.

Phố người Hoa trước tết khá đẹp, họ treo nhiều đèn lồng nên nhìn từ xa cứ gọi là lung linh.

Phố tàu ở Bangkok du lịch Bangkok

Đang lang thang ở phố này thì bọn mình nhìn thấy tẩm biển T&K Sea Foods – là quán hải sản vỉa hè mà anh Bụi giới thiệu (cũng rất nổi tiếng với dân du lịch Bangkok). Thế là chúng mình nhào vào, cùng đồng thanh “hôm nay ăn tất niên thật hoàng tránh nhé”.

Điểm thú vị của quán hải sản này là thực đơn phong phú, đặc biệt một anh phục vụ còn nói được tiếng Việt khá rành. Nói đến quán mình lại nhớ món thịt cua xay nhuyễn chiên giòn – nóng hổi xếp trong mai cua ngon đến chảy cả nước miếng các bạn ạ.

Tính tiền, chia ra mỗi người chỉ hết có 200 bạt (tầm 140.000 tiền mình) mà đầy đủ lẩu Thái tôm chua cay, thịt cua chiên, hàu xào, cơm chiên, rau xào, miến xào cua, nước coca…

quán hải sản T & K du lịch Bangkok

Rảo bước xem phố đèn đỏ Patpong

Sau khi đánh chén bữa tất niên thịnh soạn và vui ơi là vui ở phố người Hoa, bọn mình thong thả đi ngược lại về phía chùa Vàng để đi ra nhà ga Hua Lam Phong. Tại đây có trạm tàu điện ngầm chạy từ Hua Lam Phong đến trạm Silom (tiền vé 14 bạt/người vì quãng đường ngắn). Đến trạm Silom thì bạn đi bộ lên mặt đất chính là trạm tàu điện trên cao Sala Deang BTS.

Khu này hôm đó cũng bị người biểu tình phong tỏa kín mít. Họ ngồi xem truyền hình trực tiếp thủ lĩnh của họ diễn thuyết qua màn ảnh lớn. Bọn mình thấy tình hình không có gì bạo động, vả lại đã đi Bangkok cả ngày thấy rất yên bình, nên cũng bình tĩnh đi xuyên qua họ để tới phố Patpong.

Phố Patpong chính là khu đèn đỏ nổi tiếng ở Bangkok. Nơi đây có rất nhiều quán bar mà tiếp viên chỉ mặc bikini đứng uốn éo giữa nhà, cửa thì mở toang để du khách đi qua nhìn vào. Do được anh Bụi dặn trước là không được vào bên trong, với lại bọn mình cũng không có nhu cầu, nên chỉ đi qua và đánh mắt nhìn trộm một tí thôi.

Chợ tối ở Patpong thì nói chung không nên mua gì, toàn hàng rởm và bị hét giá rất cao. Nói chung chỉ đi qua cho biết, chứ bạn đừng mua sắm tại đây nhé!

Xâm nhập khu đầu não biểu tình

Đi một vòng phố Patpong cho biết không khí đèn đỏ, bọn mình lại rảo bước về trạm tàu điện Sala Deang để mua vé về trạm tàu National Stadium BTS. Nơi đây là trước cổng khu mua sắm MBK nổi tiếng và cũng là tổng hành dinh của người biểu tình.

Biểu tình ở Bangkok du lịch Bangkok

Từ trên trạm tàu đi xuống, bạn sẽ bị kiểm tra vì người ta sợ mang bom vào bên trong. Mình thì chẳng có bom gì ngoại trừ… bom hơi trong bụng, nhưng lúc đó sợ quá nên cũng không dám… thả!

Tại trước sảnh MBK, cả nhóm mình đứng xem các nhà diễn thuyết trên sân khấu trung tâm. Chắc là họ nói rất hay nên bên dưới cứ vài phút lại vỗ tay vang trời, cảm giác như sắp lật đổ bà thủ tướng đến nơi rồi ấy.

Thấy chúng mình cứ đứng ngó lên sân khâu, một cô chạy tới trải chiếu mời bọn mình ngồi cho đỡ mỏi chân. Rồi sau đó bọn mình còn thấy cả đồ ăn và nước uống phát miễn phí (bọn mình chỉ xin nước). Đường phố biểu tình mà sạch không có một cọng rác nào. Lều bạt dành để ngủ được dựng ngay ngắn.

Thấy không khí biểu tình vui như hội nên bọn mình yên tâm, đứng tạo dáng chụp ảnh liên hồi. Bên trên sân khấu, ông thủ lĩnh phe áo vàng Suthep vẫn ra sức diễn thuyết!

Ngó tay nhìn đồng hồ cũng tới gần 11h đêm, bọn mình phải quay lại khách sạn Saphai Pae để lấy hành lý. Lúc này, chỉ việc lên trạm tàu National Stadium BTS để mua vé về trạm Surasak.

Đầu tiên, kế hoạch của bọn mình là ra ngay sân bay Don Muang để ngủ nhưng vì đã khám phá cả ngày mệt nên quyết định thuê phòng tại Saphai Pae. Khách sạn này rộng và rất sạch, nói chung là cực thích cho dân phượt. Giá một giường là 270.000 đồng, bọn mình lấy 3 giường trong phòng 10 giường (vì bạn Thái Anh đã có phòng khác).

Không có tiền bạt trả cho taxi

Ngủ đến sáng hôm sau, bọn mình trả phòng rồi đứng bên cửa khách sạn để bắt taxi ra sân bay Don Muang vào lúc 4h30 sáng. Vấn đề trục trặc là chúng mình không đủ tiền bạt, lễ tân lại không có dịch vụ đổi tiền.

Cái taxi đầu tiền thấy đưa ra tiền đô la thì vọt luôn, chắc sợ mình chài tiền giả. Cái thứ hai thì dừng lại, tài xế lấy điện thoại ra bấm số đổi tiền một thôi một hồi rồi anh ta… từ chối. Mình cứ thắc mắc là 10 đô đổi ra 300 bạt sao anh ta lại bỏ chạy?!

Đến cái thứ ba thì gặp tài xế trẻ hơn, anh ta gọi về tổng đài hỏi hay sao đó, và chắc là được tổng đài đồng ý nên anh ta nhận chở bọn mình ra sân bay với giá 10 đô-la Mỹ, kèm theo tiền phí đường cao tốc bọn mình trả (vì lúc đó còn trong túi 40 bạt lẻ).

Xe taxi bật đồng hồ và khi đến sân bay, mình nhìn thấy đồng hồ chỉ con số 181 bạt. Như vậy là từ trung tâm Bangkok ra tới sân bay Don Muang chỉ tầm 180 – 200 bạt thôi các bạn nhé. Trong khi 10 đô  đổi ra tới 300 bạt, như vậy tài xế có lời 120 bạt lận.

Vào sân bay, bọn mình làm các thủ tục xuất cảnh rất dễ. Các bạn lưu ý nên có một áo khoác mỏng nhé vì sân bay lúc nào cũng như trong tủ lạnh ấy.

Tiêu hết 700.000 đồng thấy quá rẻ

Tranh thủ chờ lên máy bay, bọn mình tính tiền tổng kết chuyến đi. Cộng tất cả tiền ăn chơi, ngủ đêm khách sạn, mỗi bạn hết có 700.000 đồng. Thêm tiền vé đã mua 1.800.000 đồng, như vậy hết đúng 2,5 triệu đồng mà được sang Bangkok chơi.

Vậy là kết thúc một chuyến về quê ăn tết qua ngả Bangkok. Máy bay AirAsia hạ cánh xuống Nội Bài lúc 8h sáng ngày 29 tết, chúng mình chia tay để mỗi người tự về quê. Anh Quang thì về Bắc Giang, chị Thoa thì về Hải Dương, còn mình ở ngay Hà Nội, chị Thái Anh thì vẫn một mình bên Bangkok khám phá (chị ấy đi xuyên tết bên đó).

Mình nghĩ năm 2015 chắc bên Bangkok không biểu tình gì nữa đâu. Tuy nhiên ngay bây giờ thì tình hình có vẻ đang căng thẳng, các bạn chú ý theo dõi bài viết Đi Bangkok có sợ biểu biểu tình không? để cập nhật tình hình nhé.

Chúng em cảm ơn anh Bụi rất nhiều vì đã giúp chúng em có một kỷ niệm rất đẹp trong đời!

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay . Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.