Một hành khách có thể xem xét khởi kiện VietJetAir

Anh Hứa Tất Đạt là một hành khách “dính chưởng” vụ chậm, huỷ chuyến kinh hoàng của VietJetAir ngày 11-8 vừa qua. Anh đang tiến hành các bước thu thập thông tin ban đầu để tiến tới khả năng khởi kiện hãng này ra toà dân sự.

Tuần qua Bụi cũng có hai bài về việc hoãn, huỷ chuyến của hãng VietJetAir (bài  Cẩn thận kẻo không bị các hãng bay “bỏ rơi” và bài Cách nào đòi lại tiền vé máy bay VietJetAir?).

Về cơ bản, nội dung hai bài trên cho thấy VietJetAir chăm sóc khách hàng quá tệ, hay nói thẳng ra là không tôn trọng hành khách của mình, không thực hiện đúng điều lệ vận chuyển mà hãng tự công bố trên website.

Được sự đồng ý của anh Hứa Tất Đạt, Bụi xin trích nguyên văn những bức xúc của anh và quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, làm việc với luật sư để xem xét khởi kiện VietJetAir. Các bạn có thể đọc các trích dẫn này tại trang cá nhân của anh Đạt ở địa chỉ sau: https://www.facebook.com/tdhua

Bài hôm nay có 4 mục nhỏ do Bụi tự đặt (đánh dấu từ 1 đến 4), tương ứng với 4 bài viết nguyên văn của anh Đạt xếp theo thứ tự từ ngày 12 đến 17-8.

1. Bức xúc của anh Đạt đăng ngày 12-8

KHÔNG LẼ PHẬN CỦA CHÚNG TA – NHỮNG CÔNG DÂN SỐNG ĐÀNG HOÀNG TRONG XÃ HỘI – LIÊN TỤC BỊ CHÀ ĐẠP MÀ VẪN PHẢI “NGẬM ĐẮNG” VÀ CHẤP NHẬN…?????

Tôi vừa trải qua một khoảnh khắc “tồi tệ” nhất trong cuộc đời… Tôi cảm giác như bị lột truồng tất cả…

Tôi muốn viết câu chuyện này, chia sẻ cùng mọi người… Rồi sau ngày mai, tôi sẽ làm một điều gì đó, cần phải hành động… chứ không, tất cả chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục bị “xem thường” và “sỉ nhục”….

Câu chuyện là thế này:

Ngày 31/07, tôi đặt vé máy bay khứ hồi của hãng VietJet Air đi Đà Nẵng. Tôi đi ngày 08/08 và về ngày 11/08 – chuyến bay sẽ cất cánh lúc 18:00, mang số hiệu VJ8385. Tôi nhận được email xác nhận tình trạng đặt vé lúc 17:30. Khi đặt vé, tôi có 2 lựa chọn cho chuyến về:

– Nếu tôi về chuyến 23:35, tôi chỉ phải thanh toán khoản tiền vé là 840.000 đ cho chặng về.

– Nếu tôi về chuyến 16:00, tôi phải thanh toán khoản tiền vé là 1.640.000 đ cho chặng về.

Do tôi đã đặt chuyến bay đi Cà Mau công tác vào sáng thứ 2, lúc 5:50, để phòng ngừa cho an toàn, nên tôi chấp nhận trả tiền cao hơn, chọn chuyến bay 16:00.

Chuyến đi bình thường. Chuyến về…

Vào lúc 16:37, ngày 10/08, tôi nhận được một tin nhắn từ tổng đài của VietJet Air xin lỗi và thông báo chuyến bay của tôi bị chuyển sang lúc 23:35… Tôi đã cảm thấy khá bực dọc, bởi cảm giác có một điều gì đó lấn cấn và ảnh hưởng đến kế hoạch của mình….

Tuy nhiên, đến lúc 20:52 ngày 10/08, tôi lại nhận được một tin nhắn tiếp theo, thông báo là chuyến bay của tôi chỉ dời lại có 45 phút, tức là tôi sẽ bay lúc 18:45 phút… Thôi thì tạm chấp nhận vậy…

16:00, ngày 11/08, tôi có mặt ở sân bay, làm thủ tục bay… Mọi việc tưởng như bình thường…

Đến lúc 16:12, tôi nhận được tin nhắn thông báo là chuyến bay sẽ dời xuống lúc 21:40 – không một lý do nào và chỉ kèm theo lời chúc: bay vui vẻ!?!? Đồng thời loa phát thanh thông báo là chúng tôi được MỜI bữa tối MIỄN PHÍ… QUÝ KHÁCH SẼ NHẬN PHẦN ĂN VÀO LÚC 19:30…

19:30, chúng tôi lại phải chờ 15 phút nữa mới được nhận phần ăn vì lý do: do chuẩn bị không kịp vì đông quá, nên không đủ…

Đến lúc 20:06… lại một tin nhắn nữa… Vì lý do kỹ thuật (???), chuyến bay của tôi bị HỦY CHUYẾN VÀ SẼ CHUYỂN SANG GIỜ BAY KẾ TIẾP (?!?!?!)

Sau đó 10 phút, loa phát thanh tại sân bay thông báo cho chúng tôi đến quầy vé nhận lại tiền….

Tôi và hơn 100 con người trên chuyến bay lục tục đi ra phòng vé… Có nhiều tiếng khóc của trẻ con, và cả người lớn… Một chị ở Bình Dương đi chuyến bay cùng, sáng mai, chị ấy phải thi hết khóa lớp Trung cấp Chính trị… Có 3 giáo viên sáng mai phải lên lớp sớm… Có một chị làm cho một công ty đa quốc gia, do đã sử dụng hết phép, nhưng vì nhà có tang gia đột xuất, nên chị phải về và nghỉ “lố”, bây giờ lại kẹt thêm… Một hành khách có chuyến bay từ TP. HCM đi Singapore vào lúc 8:00 sáng ngày 12/08 đã phải mua vé hạng Business để bay ra Hà Nội ngay trong đêm để sáng mai bay từ Hà Nội vào TP.HCM chuyến đầu tiên… Cá nhân tôi…

Khi ra đến phòng vé, một sự thật trần trụi nữa lại phơi bày trước mặt, một cách thô thiển và tồi tệ: phòng vé của VietJet Air vẫn tiếp tục đang bán vé cho những hành khách đi chuyến 23:35 (chuyến sau của chúng tôi)…

Một vài hành khác đồng ý lấy tiền lại… thì thật bất ngờ… Một tờ giấy biên nhận nhận lại tiền với tổng số tiền được điền sẵn là 200.000 đ…. Kèm theo là điều khoản CAM KẾT KHÔNG KHIẾU NẠI HÃNG HAY THÔNG TIN NÀY RA BÊN NGOÀI (????) – khi nhiều hành khác thắc mắc về số tiền được hoàn lại chỉ là 200.000 đ…. Nhân viên của Hãng chỉ giải thích: đây là số tiền Hãng CHỊU PHẠT THEO QUY ĐỊNH CỦA CƠ QUAN NHÀ NƯỚC (!), còn tiền vé QUÝ KHÁCH VUI LÒNG LIÊN LẠC LẠI VỚI ĐẠI LÝ PHÁT HÀNH ĐỂ NHẬN TIỀN…. Một số hành khách mua vé online, TIỀN CỦA QUÝ KHÁCH SẼ ĐƯỢC HOÀN TRẢ VÀO THẺ…. Một số hành khác mua vé trực tiếp tại quầy vé… SỐ TIỀN HOÀN LẠI XIN VUI LÒNG TRỪ TIỀN HOA HỒNG CỦA NƠI XUẤT VÉ (????).

Không một lời xin lỗi, không một “đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ” cho những người không có nhà cửa, không…. không…. và không…. Tôi cảm giác như bị lừa đảo và trấn lột một cách công khai mà không có quyền tự vệ…

Khi chúng tôi yêu cầu được chuyển chuyến, một cô nhân viên trả lời gọn ơ CHUYẾN NÀO GIẢI QUYẾT CHUYẾN ĐÓ (!!!!).

Cá nhân tôi, cảm giác như đang sống ở một xứ sở nào đấy “giữa rừng già châu Phi”….

Câu chuyện này được hiểu thế nào? Khách hàng – chúng ta – đã bị CƯỚP TIỀN RA SAO?

1. Khi chúng ta SỢ ĐI CHUYẾN TRỄ, nên đành phải mua vé giá CAO, thay vì mua vé giá RẺ… Cuối cùng, chuyến bay HOÃN – HOÃN – HOÃN… nếu có bay, thì cũng bay cùng với chi phí của giá rẻ… VẬY, CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐÃ BỊ LỪA LỌC VÀ CƯỚP TIỀN MỘTCÁCH TRẮNG TRỢN – BỌN CHÚNG LẤY TIỀN CỦA CHÚNG TA MÀ CHỈ PHẢI NÓI MỘT CÂU: XIN LỖI.

2. Khi chúng ta CÓ VIỆC ĐỘT XUẤT, phải chuyển giờ, chuyển chuyến, chúng ta sẽ bị phạt từ 300.000 đ đến 70% giá vé, thậm chí là cao hơn…

Vậy, khi HÃNG HOÃN CHUYẾN, DỜI CHUYẾN, ai phạt hãng? Tiền phạt có trả cho hành khách hay không?

Riêng cá nhân tôi, phải chịu mất tiền cho chuyến bay ngày mai đi Cà Mau, tôi phải bỏ buổi làm việc với khách hàng của tôi (đã thu xếp trước)… Những thiệt hại này, ai chịu? Khi tôi yêu cầu người đại diện của VietJet Air – chỉ nhận được câu trả lời: VIỆC CỦA ANH KHÔNG THUỘC TRÁCH NHIỆM CỦA HÃNG… VẬY XIN HỎI HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR: TRÁCH NHIỆM NÀY THUỘC VỀ AI?

XIN HỎI LUẬT PHÁP CÓ BẢO VỆ CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG HAY KHÔNG? HAY HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR ĐANG CHÀ ĐẠP LÊN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỚI SỰ HẬU THUẪN CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH PHÁP? ĐÂU LÀ SỰ TÔN TRỌNG VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG?

3. ĐÂU LÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH? HÃNG HÀNG KHÔNG VIETJET AIR CÓ XỨNG ĐÁNG TỒN TẠI HAY KHÔNG? TẠI SAO HỌ LẠI ĐƯỢC CÁI QUYỀN XÚC PHẠM ĐẾN HÀNH KHÁCH MỘT CÁCH CÓ HỆ THỐNG NHƯ VẬY?

Có rất nhiều người phải bỏ tiền ra mua vé hạng C Class của VNA để bay chuyến sáng sớm ngày 12/08 để về cho kịp làm việc. Tuy nhiên, số lượng vé rất hữu hạn, nên còn nhiều người khác nữa… Số tiền chênh lệch này, ai sẽ chịu?

Đem con bỏ chợ – đó là câu nói của hầu hết mọi người trong buổi tối ngày 11/08 tại sân bay Đà Nẵng…. Ai sẽ bảo vệ người tiêu dùng đây?

Với số lượng hành khách hơn 100 người, nếu hãng làm ăn có ĐẠO ĐỨC, nếu hãng có vấn đề về kỹ thuật thực sự…. hãng vẫn có thể yêu cầu hoặc thuê máy bay của các hãng khác đưa số hành khách này về Tp. HCM theo đúng lịch trình… Có lẽ, lời xin lỗi quá dễ dàng, bản thân nó, có khả năng mang lại tiền bạc cho hãng, nên hãng sẵn sàng xin lỗi, hoãn chuyến, hủy chuyến để trục lợi số tiền chênh lệch từ khách hàng…. (!)

TÔI KÊU GỌI:

– Toàn thể người tiêu dùng Việt Nam, vì lòng tự trọng, TẨY CHAY hãng hàng không VietJet Air – đừng để bị họ LỢI DỤNG VÀ TIẾP TỤC CƯỚP TRẮNG TRỢN TIỀN CỦA CHÚNG TA NỮA.

– Tôi muốn khởi kiện hãng hàng không VietJet Air bồi thường lại những thiệt hại cho tất cả những hành khách trong chuyến bay VJ8385. Vậy, anh chị em làm Luật sư, các anh chị nào hiểu biết về Luật, xin hỗ trợ.

KHÔNG LẼ CHÚNG TA CHẤP NHẬN “CHUI VÀO” CÁI ỐNG VÔ ĐỊNH!!! PHẢI CHẤM DỨT NGAY TÌNH TRẠNG ĂN CƯỚP TIỀN CỦA VIETJET AIR….

2. Anh Đạt kêu gọi các hành khách đóng góp bằng chứng 

Liên quan đến vụ VietJet Air, trong một vài ngày tới, mình sẽ làm việc với Luật sư để xem vấn đề khởi kiện. Nói chuyện kiện, có nhiều bạn có ý rằng: kiện củ khoai… Đúng là vậy – Một con kiến và một củ khoai thì con kiến chẳng làm gì được, nhưng với một bầy kiến thì mình tin sẽ làm được điều gì đó với cái củ khoai kia…

Do vậy, mình cần các bạn và mọi người cùng chung sức hợp lực với mình… Cácbạn có lưu trữ các bằng chứng liên quan đến việc dời thời gian, hoãn chuyến, hủy chuyến,… của VJA. Thông tin càng cụ thể càng tốt, các bạn có thể chụp ảnh rồi gởi email cho mình theo địa chỉ: feb28_sc@yahoo.com

Mình muốn có càng nhiều bằng chứng càng tốt. Để cho thấy tính hệ thống của VJA trong việc lừa đảo và “cướp tiền” một cách trắng trợn.

Mình cũng mong các bạn share những thông tin này càng rộng càng tốt, kêu gọi mọi người tập hợp được càng nhiều dữ liệu, sức mạnh của khách hàng càng gia tăng trong câu chuyện này.

Mình cũng nêu rõ quan điểm của mình: MÌNH KIỆN KHÔNG PHẢI VỚI MỤC TIÊU LÀ LÀM CHO VJA PHÁ SẢN…. ĐÓNG CỬA… MÀ MỤC ĐÍCH LÀ LÀM CHO HỌ THẤY: HỌ PHẢI CÓ TRÁCH NHIỆM HƠN VỚI KHÁCH HÀNG, KINH DOANH PHẢI CÓ ĐẠO ĐỨC HƠN.

Mình xin chân thành cảm ơn các bạn trước.
Chúc các bạn ngủ ngon.

3. VietJetAir xin gặp anh Đạt để làm việc 

NHÂN TIÊN, CŨNG XIN THÔNG BÁO ĐẾN CÁC ANH CHỊ VÀ BẠN BÈ, CÔNG VIỆC CỦA MÌNH CÓ KHÁ NHIỀU NETWORK, NÊN SÁNG NAY, BÊN VJ HỌ CŨNG BIẾT THÔNG TIN TRÊN FB CỦA MÌNH, CŨNG ĐÃ CÓ NGƯỜI LIÊN LẠC VỚI MÌNH, XIN GẶP MÌNH ĐỂ LÀM VIỆC VÀ ĐỀ NGHỊ TRONG THỜI GIAN NÀY, MÌNH KHÔNG NÊN LÀM THÊM ĐIỀU GÌ…

MÌNH CÓ XIN LỖI LÀ MÌNH KHÔNG THỂ GẶP NGAY TRONG CHIỀU NAY, VÌ MÌNH LẠI CHUẨN BỊ BAY… (nói thật, chứ không phải bịa để tránh gặp mặt, nếu không bận bay, mình cũng sẽ gặp để xem đại diện VJ muốn nói gì với mình).

Có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên với cái sms của người bạn kia.

TUY NHIÊN, VỚI MÌNH, MÌNH MONG MUỐN VJ NGOÀI LỜI XIN LỖI CÔNG KHAI TRÊN TOÀN BỘ HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG, VJ PHẢI BỒI THƯỜNG CHO TOÀN BỘ CÁC KHÁCH HÀNG ĐÃ BỊ VJ “XÂM PHẠM” CẢ VỀ THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC TRONG THỜI GIAN QUA.

VÀ MÌNH CŨNG NÓI TRƯỚC: SẼ KHÔNG CÓ BẤT CỨ MỘT SỰ THỎA HIỆP CÁ NHÂN NÀO CỦA RIÊNG MÌNH VỚI VJ. MÌNH KHÔNG “PHẢN BỘI” NIỀM TIN CỦA CÁC BẠN DÀNH CHO MÌNH.

THẮNG – THUA THÌ CHƯA BIẾT. NHƯNG MÌNH SẼ LÀM ĐẾN CÙNG VỤ NÀY.

Mình mong đợi các anh chị, các bạn cung cấp cho mình càng nhiều, càng sớm thông tin liên quan đến VJ càng tốt. Mình rất mong các bạn hỗ trợ về thông tin.

HÃY BẢO VỆ CHÍNH MÌNH TRƯỚC CÁC BẠN Ạ, ĐỪNG “YẾU HÈN” ĐỂ RỒI CHÚNG TA LẠI TIẾP TỤC CHỊU ĐỰNG SỰ “ÁP BỨC, BÓC LỘT” KIỂU NÀY NỮA… MÌNH BIẾT CÓ RẤT NHIỀU NGƯỜI ĐANG CHỌN GIẢI PHÁP “CAM PHẬN” – KHÔNG MUỐN “DÂY DƯA” BỞI NHIỀU LÝ DO KHÁC NHAU…

ÔNG BÀ NỘI MÌNH, CHA MÌNH, CÁC BÁC, CÁC CHÚ, CÁC ANH CỦA MÌNH VÀ BAO NHIÊU CON NGƯỜI VIỆT NAM KHÁC ĐÃ ĐỔ KHÔNG BIẾT BAO NHIÊU MÁU VÀ CẢ MẠNG SỐNG CỦA HỌ ĐỂ DÀNH LẠI ĐỘC LẬP, TỰ DO – TẠI SAO THẾ HỆ CON CHÁU CỦA HỌ LẠI CAM PHẬN ĐỂ CHẤP NHẬN SỰ ÁP BỨC – BÓC LỘT KIỂU MỚI NÀY????

Mình xin lỗi, nếu lời nói của mình có “động chạm” đến bất cứ bạn nào.

4. Tình hình vụ việc mới nhất đến ngày 17-8 

Sáng thứ bảy, Mình có buổi đối thoại với một chị Phó Tổng giám đốc Vietjet Air về vụ việc liên quan.

Buổi nói chuyện khá thẳng thắn. Mình nêu rất rõ quan điểm của mình về chất lượng dịch vụ, hành vi và thái độ ứng xử của nhân viên của VJA tại Đà Nẵng ngày 11/8. Đồng thời cũng đưa ra một số yêu cầu của mình.

Cá nhân mình thấy được sự cầu thị, lắng nghe của lãnh đạo VJA, chị ấy có hứa sẽ “hành động” ngay, với hy vọng được “chuộc lại” những sai lầm của nhân viên bên dưới!

Mình cũng “chấp nhận” chờ thêm một tuần nữa, để xem những “hành động” gì mà VJA sẽ làm!

Những ngày qua, mình vẫn chuẩn bị mọi thứ để “hành động” như mình đã tuyên bố. Tuy nhiên, lãnh đạo VJA có đề nghị gặp, và mình cũng đã tạm gác lại… Sẽ chờ… Và nếu không có hành động nào từ VJA như chị Phó Tổng đã nói, thì mình sẽ hành động theo những gì mình đã chuẩn bị.

Mọi việc mình làm, chỉ nhằm mục đích tự bảo vệ quyền lợi của cá nhân mình với tư cách là một khách hàng của VJA, đồng thời, mong muốn rằng, sẽ không có thêm bất cứ khách hàng nào bị giống như mình…

Thâm tâm mình, VJA vốn là một doanh nghiệp Việt Nam, nếu tiếng nói của mình nói riêng và của cộng đồng nói chung giúp VJA tự nhìn lại mình, có những thay đổi để phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, thì đây cũng là một việc đáng làm. Mình hy vọng VJA sẽ cảm nhận được những thiện chí từ người tiêu dùng.

Nếu trong tương lai, VJA có những thay đổi vượt bậc, tôn trọng và phục vụ khách hàng tốt hơn… Mình sẽ cân nhắc việc sử dụng dịch vụ của họ… Còn giờ thì…

Mình thông tin để các bạn biết về diễn biến vụ việc. Cảm ơn rất nhiều bạn đã chia sẻ thông tin với mình, nhắn tin hỏi thăm mình. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng mình.

Qua vụ việc, mình mong muốn tất cả chúng ta – những người tiêu dùng thông minh – hãy biết và luôn chủ động bảo vệ quyền lợi của chính mình, không chỉ riêng trong trường hợp của VJA… Xã hội có văn minh hay không, phần lớn vẫn là do chính chúng ta… THIÊN HẠ là chúng ta.

5. Tin tức mới nhất ngày 20-8

Trong buổi sáng ngày hôm nay, mình nhận được một cuộc điện thoại, từ một em có tên là Hà, tự xưng là Nhân viên trong phòng Chăm sóc khách hàng của Hãng hàng không VJA, gọi điện cho mình, hỏi thăm về việc chưa nhận lại tiền vé, và xin thông tin tài khoản của mình để chuyển tiền trả lại… Mình đã trả lời em ấy khá chừng mực về các yêu cầu của mình đối với VJA, đơn giản là:

– Mình không cung cấp số tài khoản của mình cho em ấy được. Bởi, mình chưa nhận được bất cứ văn bản nào của VJA đề xuất với mình về các khoản bồi hoàn cho các chi phí phát sinh mà mình bị do việc hủy chuyến của hãng gây ra… như:

+ Tiền vé của chuyến đi (hoàn trả đúng 100% số tiền mình bỏ ra mua – chứ không có chuyện khấu trừ tiền hoa hồng của Đại lý của hãng).

+ Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.

+ Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.

+ Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).

+ Dĩ nhiên, mình chưa tính đến các khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống… tại ĐN trong đêm và ngày hôm đó.

Mình đang lấy cá nhân mình làm ví dụ về đề xuất bồi hoàn, việc bồi hoàn phải đảm bảo đúng, đủ, và cho tất cả mọi người có mặt trong chuyến đi bị hủy hôm đó. Dĩ nhiên, Hãng có quyền “thương lượng” với từng cá nhân về các khoản bồi hoàn (cái này Luật cho phép).

– VJA phải xin lỗi công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng về sự việc.

Mình cũng nói rõ quan điểm của mình:

– Việc ngày hôm nay, 19/8 VJA mới cho nhân viên gọi điện cho mình, trong khi câu chuyện xảy ra ngày 11/8, đã 8 ngày rồi mới có một cuộc điện thoại, mình cho rằng, “văn hóa hành xử” của VJA quá kém. Mình mong đợi cuộc gọi của họ ngay trong ngày 12/8, chứ không phải đến tận hôm nay.

– Mình yêu cầu trong tuần này (1 tuần), nếu 2 việc: xin lỗi công khai trên các kênh thông tin đại chúng và đưa ra bản đề xuất bồi hoàn cho toàn bộ hành khách (để thương lượng – nếu cần), không có, mình chính thức phát đơn kiện.

Mình cũng nói thẳng, mình đã rất “tạo điều kiện” cho VJA nhìn lại bản thân họ và có cơ hội để sửa chữa… Cơ hội xin lỗi chẳng khác nào việc, họ thử một lần cúi mặt xuống, tự cảm thấy “xấu hổ” trước mọi người, một lần thử… mình tin là có nhiều người sẽ thông cảm và tha thứ cho họ, chấp nhận cho họ thêm cơ hội để sửa chữa và làm lại… Còn không… Họ đừng nghĩ, một khách hàng như mình không làm gì được họ… (???) Họ sai lầm đấy…

Nhân tiện, cũng trong ngày hôm nay, có vài câu chuyện, không biết gọi như thế nào, buồn, vui, vớ vẩn,… liên quan…

1. Hôm nay, mình nhận được nhiều lời động viên, nhiều thông tin của nhiều bạn bè gởi đến cho mình…
Trong số nhiều cái hữu ích đó, cũng có vài người nhắn hỏi mình: kiện củ khoai à? Mình không giải thích điều gì, có lẽ, những người đó họ nghĩ rằng, họ biết rõ về VJA, ai đứng sau lưng VJA,… nên mới nói những câu như vậy… Mình xin lỗi, bàn tay không thể che hết cả bầu trời, nên các bạn có suy nghĩ như vậy, chẳng khác nào mình đang tự mình triệt tiêu đi cái tính “xấu hổ” trong cá nhân mình… Riêng với mình, mình cảm thấy rất xấu hổ, khi mình sống trong một xã hội được gọi là độc lập, tự do… nhưng sự thực thì lại… tồn tại vài “kẻ dùng tay che trời” ức hiếp thế kia…

2. Mình đang họp, thì có điện thoại của một anh bạn thân gọi tới… sau khi nói chuyện, mình biết thêm là có một vị lãnh đạo (rất cao – gần như trong top cao nhất) có gọi điện cho anh bạn của mình, hỏi thăm anh bạn mình có biết mình hay không? Mình chưa hiểu lắm về vụ này, nhưng mình cảm nhận được điều gì đó từ hành động này… mình sẽ nói vào thời điểm khác, phù hợp.

Cuối cùng, mình biết, có vài bạn đang làm trong VJA đang theo dõi rất sát sao những thông tin trên FB của mình… Mình nó thật nhé, mình không quan tâm các bạn làm được gì mình cả… Mình chỉ là một công dân bình thường, có chỉ số “xấu hổ” rất cao…. Do vậy, mình chỉ cần các bạn VJA đăng đàn xin lỗi công khai mọi người, dù chỉ một lần thôi, mình sẵn sàng tha thứ tất cả cho các bạn, để các bạn có cơ hội sửa chữa những sai lầm của mình… Còn nếu các bạn cố chấp,… Mình sẽ hành động ngay lập tức vào đầu tuần tới….

6. Tin tức mới nhất ngày 26/8

VỀ VỤ VIỆC VJA

Kính thông báo,

Đầu tiên, Mình cảm ơn tất cả anh em, bạn bè, bằng hữu đã đồng hành và chia sẻ với mình về những bức xúc liên quan đến VJA.

Được sự ủy nhiệm của nhóm anh em SaigonPhoto trên chuyến bay VJ8385, bay từ Đà Nẵng về Tp. HCM ngày 11/8, làm việc với VJA về các điều kiện và quyền lợi cho nhóm anh em (là hành khách chuyến bay) nói riêng và toàn thể hành khách nói chung.

Mình cũng đã được VJA mời lên làm việc rất nghiêm túc. Sau khi đã thống nhất cùng anh em trong SaigonPhoto, xin được chính thức thông báo như sau:

1. Ghi nhận sự lắng nghe và chia sẻ thẳng thắn từ lãnh đạo VJA. Mình cũng hiểu rằng, việc hành xử tại Sân bay Đà Nẵng vào ngày 11/08 cũng là một “lỗi hệ thống” trong công tác quản lý con người tại VJA.

2. Chấp nhận lời xin lỗi chính thức của VJA thông qua công văn số 745-13/VJ-TM, ký ngày 19/08/2013 của Tổng Giám đốc VJA (hình scan đính kèm). Dù rằng, mình hy vọng nhận được bức thư này sớm hơn.

3. VJA đồng ý hoàn trả 100% tiền vé cho hành khách (chiều nay mình đã nhận được tin nhắn là tiền đã được hoàn trả vào tài khoản). Vậy các anh chị chưa nhận được tiền thì liên hệ phòng Dịch vụ khách hàng của VJA nhé, vì họ cũng có nói là có nhiều hành khách, do mua vé qua đại lý, nên họ không có thông tin cụ thể để liên lạc.

4. VJA cũng đồng ý sẽ thanh toán lại một phần chi phí phát sinh do việc hủy chuyến gây ra như: tiền khách sạn, tiền taxi, tiền chênh lệch chi phí vận chuyển,… Với điều kiện có đầy đủ các chứng từ (hóa đơn, phiếu thu,…) chứng minh nguồn chi phí phát sinh (đúng ngày hôm đó).

Lãnh đạo của VJA cũng có chuyển lời đến tất cả hành khách, xin lỗi chân thành và họ cũng rất lấy làm tiếc khi hầu như không nhận được bất cứ sự phản hồi nào từ phía khách hàng liên quan đến các hoạt động mặt đất. Do vậy, mình cũng chỉ biết chuyển lời lại đến cộng đồng, có bất cứ vấn đề gì liên quan, các bạn – những hành khách chân chính – nên có sự phản hồi thẳng thắn, đảm bảo được quyền lợi của chính mình.

Về phía mình nói riêng và anh em của SaigonPhoto có mặt trong câu chuyện ngày 11/8, thống nhất chấp nhận những đề xuất cũng như lời xin lỗi của lãnh đạo VJA.

Có lẽ, đây là một bài học cho tất cả chúng ta trong việc bảo vệ các quyền lợi của mình. Mình mong các khách hàng, khi có vấn đề gì với sản phẩm / doanh nghiệp, cần có sự phản hồi kịp thời.

Các việc khác, liên quan đến nội bộ của VJA, VJA sẽ tự xử lý.

Một lần nữa, cảm ơn sự đồng hành chia sẻ của các anh chị, bạn bè trong thời gian vừa qua.

Click vào ảnh để xem kích thước thực.

Thông tin và ảnh lấy trực tiếp từ blog của anh Đạt

Bạn có thể nhờ Bụi đặt vé máy bay. Bạn cũng có thể vào đây rao nhượng vé máy bay.

Nhiều bạn hỏi Bụi việc đặt phòng khách sạn giá rẻ, bạn có thể sử dụng 1 trong bốn trang sau rất uy tín. 1. Trang Agoda.com có nhiều khách sạn ở Việt Nam và ASEAN. 2. Trang Hostel2Thailand.com chuyên phòng và các show, tour ở Thái Lan. 3. Trang Hostelworld.com chuyên phòng tập thể giá rẻ. 4. Trang Booking.com có ưu điểm không phải trả tiền trước.

VietJetAir
Comments ( 411 )
Add Comment
  • Anh Định
    Tôi rất đồng ý với a Đạt,nên kiện Vjet để họ nên thay đổi cách làm việc,và phục vụ chúng ta,vì chúng ta những người bỏ tiền ra.nếu không có chúng ta họ sẽ ko tồn tại được…1 hay 2 người sẽ ko làm được gì đâu…tôi sẽ luôn ủng hộ a…
    • Kieu Oanh
      Bạn có bao nhiêu tiền mà dám nói VJA sẽ không tồn tại được do bạn và một số ngừoi bạn rủ rê không trả tiền mua dịch vụ của VJA? Việc VJA đã chuyên chở được hơn 3,000,000 hành khách chỉ sau 1 năm cất cánh không cho bạn một suy nghĩ nào khôn ngoan hơn ý tưởng này hay sao?
      • King Kong
        Kiều Oanh : Thế theo bạn thì nên thế nào, bỏ tiền mua vé máy bay mà chờ hãng xếp chỗ cho như xe đò, đủ khách mới được bay à ? Xin lỗi bạn chứ, suy nghĩ của bạn quá giẻ rách, y hệt như tư tưởng kinh doanh của VJA. Các bạn sớm hay muộn thì cũng sập tiệm nếu còn tiếp tục cách làm ăn này. Tẩy chay là bắt nguồn từ chính các bạn thôi. TÔi đã đi rất nhiều hãng hàng không giá rẻ nhưng CHƯA BAO GIỜ gặp hãng nào có triết lý kinh doanh ngu xuẩn như VJA và có nhiều nhân viên vô văn hóa như VJA, bạn là 1 ví dụ lớn nhất. Tặng bạn 1 bài học lớn trong kinh doanh nhé : Không phải là trưởng phòng nhân sự được quyền đuổi việc bạn, cũng chẳng phải giám đốc hay chủ tịch HĐQT mà người có quyền lớn nhất đuổi việc bạn chính là khách hàng của bạn. Họ có thể đuổi từ bạn, trưởng phòng, giám đốc, HĐQT và thậm chí là giải tán cả công ty bạn bằng 1 hành động rất đơn giản : TỪ CHỐI MUA DỊCH VỤ HÀNG HÓA của công ty bạn.
        P/s gửi tất cả mọi người : Hãy từ chối sử dụng VJA như 1 cách tiêu dùng thông mình dù giá rẻ mạt đến mấy, vì chúng ta bỏ tiền ra mua dịch vụ của họ chứ không cho họ cái QUYỀN được dựa vào số tiền vé đó mà coi nhân cách của chúng ta cũng rẻ như vậy. Hãy bắt họ PHẢI đối xử tôn trọng với chúng ta theo cách mà lẽ ra là họ ĐƯƠNG NHIÊN và BẮT BUỘC phải làm như vậy. Hãy từ chối sử dụng họ, Góp gió thành bão, hãy cùng nhau làm điều này.
        • Kieu Oanh
          no further comments:
          Beware of Tiger Airways
          Oct 13, 2009, 8:34 AM
          I travelled to Kuching from Singapore in Sep 2009.

          For the trip from Singapore to Kuching, I took one of the budget airline (this is not Tiger Airways, where this airline was ok). However, for the return trip, I bought a pair of tickets from Tiger Airways on July 2009, and this was where all the problems began.

          1) The Tiger Airways’ Flight Cancelled, just 6 days before departure.

          The tiger airways’ flight was supposed to depart on 29 Sep 2009, from Kuching to Singapore.

          While I was still in Singapore on 23 Sep, tiger airways called and informed me that the flight on 29 Sep had been cancelled.

          I booked my tickets 2 months before departure, but they only informed me about the cancellation 6 days before departure.

          What if I was already in Kuching on 23 Sep? I would not be contactable in any channel, and I would find myself helpless in the Kuching airport on 29 Sep.

          Perhaps there was someone who really experienced this… but I hope you are fine.

          2) No compensation, no arrangement for another flight from Tiger Airways

          For the flight cancellation, Tiger airways told me that I could only either change my return flight to another date or get the refund. Just 6 days before departure, how could I reschedule my trip? So the only way was to get the refund, and I had to look for another flight in such a short time frame.

          They did not offer me any kind of compensation, nor arrangement of another flight from another airline. I requested for it, but they rejected me.

          3) I made a loss from Tiger Airways refund, but they told me that they cannot help me!

          When I first purchased the ticket from this Tiger Airways, I used my Singapore credit card to pay for it, and the charges was in Malaysian Ringgit, RM$232. My credit card bill showed S$97.82.

          When Tiger Airways refunded me, they also paid me Malaysian Ringgit, RM$232, however, after the conversion rate, what I got was S$92.23, that means I made a loss of S$5.59 (97.82 – 92.23) out of nothing! I called this Tiger Airways again and they told me that they cannot help me, they refused to pay me back the S$5.59. I requested to talk to their manager, but the customer officer rejected my request.

          In the end, I lose S$5.59, and they earned S$5.59 for doing nothing!

          Imagine how much they can earn from doing nothing for cancelling flights everyday!!

          In conclusion, Tiger Airways just uses this kind of methods to trick customers. I will never buy any ticket from this Tiger Airways again for the rest of my life, I do not want to lose money out of nothing, and I do not want to be bitten by this “Tiger” again.

          Report inappropriate conten

        • Kieu Oanh
          Kinh Kong tẩy chay VJA mà vẫn len lén mua vé và bay với VJA à? Tội nghiệp cho bạn phải đóng một lúc 2 vai vừa là ngừoi tiêu dùng thông minh vừa là con ngừoi tiểu nhân nuốt lời của chính bản thân mình. Haizza
        • cuong
          có cái nhân viên của hãng hàng thông nào gọi khách hàng là tiểu nhân & công kích khách hàng mình không, đồ rác rưởi.
      • tu
        Mình nghĩ bạn Kiều Oanh nên khôn ngoan hơn trong những bình luận tiếp theo
        • centaur
          Minh cung tung 1 lan di VJ va cung da~ tu hua voi minh la ko bao h quay tro lai hang nay nua. Noi chung la o vn thai do phuc vu khach hang cua cac hang hang khong deu rat te. Khach hang nhan dc rat it su ton trong. Va luat hang khong o vn ko danh cho nguoi Viet Nam.
          Da rat nhieu lan may bay bi delay,ng nuoc ngoai dc goi ra khu tach biet de nhan boi thuong va xin loi,con ng viet nam thi bo mac nhu chang co j xay ra…Thai do tiep vien tren may bay thi to ve kinh bi khach VN so voi ng nuoc ngoai…toi da nhieu lan buc tuc va phan anh roi thi cung dau vao day ma thoi.Ma ho cung dau biet rang,suy cho cung ho cung co khac j boi ban o cac nha hang la may dau. Boi vay nhung luc cong tac nuoc ngoai,toi chi chon cac hang nuoc ngoai de di cho chuan…dac biet la Asiana Air. Toi thik cach phuc vu cua ho. Tha bo ra chut tien con hon,re ma mua tuc vao nguoi.
          @: Ban Kieu Oanh…ban cang giai thik toi cang thay o ban co lien quan den VJ… Noi nghe chi muon dam phat vao mom.
        • tran nam
          hàng không giá rẻ, nghỉa là tha hồ dời giờ bay đén khi nào đủ hành khách thi bay, giá rẻ nên chất lương thuộc hạng ăn mày giành cho hành khách mua vé giá rẻ. vietjet air là hảng hàng không giá rẻ lừa đảo
        • tran nam
          bọn vietjet air lừa đảo, ngày nào còn vietjet air thì sẽ còn không biết bao nhiêu nạn nhân của bọn lừa đảo vì cái nhản hiệu hàng không giá rẻ. Đề nghị truy tố trước pháp luật bọn lừa đảo
        • cuong
          gặp ở ngoài đấm vào mồm trân tráo ( nó là con hay thằng có lông chân thì ai biết dc) nick là ảo, mà đừng cư xử như thế khách càng ghét cty của mày đó.
        • cuong
          tên ảo đến thời điểm này dc biết là kiều oanh, có khả năng thôi nhé là nv vietjet air đào tạo như muốn khách hàng bỏ cty mà chạy.
      • cuong
        Bạn có bao nhiêu tiền mà dám nói VJA sẽ không tồn tại được do bạn và một số ngừoi bạn rủ rê không trả tiền mua dịch vụ của VJA

        Nếu đây là nvien của VJA vào bênh vực công cty mà câu chữ nói tôi sẽ báo cáo lên thẳng giám đốc liền, với giọng điệu thách thức, đe dọa, coi thường khách hàng, nghèo giàu, thi` cả khách giàu có cũng thấy không hài lòng vì mình phải nhận tiếng ko tốt, cà ràm, xấu trong khi khách giàu cũng như nghèo đều binh dang.

    • tran nam
      các bạn đừng tin những gi VJA hứa sẽ cải thiện vì họ lại tự ý hoản chuyến bay vj8671 (khởi hành lúc 17:30 ngày 22/02/2014 từ Hà Nội đi TP Hồ chí Minh) đến 19:35 (bạn tôi đã mất 275000vnd phí đổi chuyến bay 20:30 cùng ngày sang 17:30 vào chuyến lượt đi) với lí do bảo tại hải phòng trong khi các chuyến bay của Vietnam airline và jestapacific vẫn cất cánh đều đặn đi TP Hồ Chí Minh vào giờ đó. Vietjet air chỉ lừa đảo thôi. Mọi người nếu không muốn bực mình vì bỏ tiền ra để chuốc lấy phiền phức vì chuyến bay bị hủy hay hoản từ vietjet air thì nên tránh xa hảng hàng không lừa đảo này ra. Hảy tẩy chay hảng lứa đảo Vietjet Air
      • tran nam
        họ lại thông báo dời cbay sang 20:35…. hảy tẩy chay Vietjet air. vietjet air là hảng hàng không lừa đảo,vietjet air lừa đảo đề nghị dẹp hảng hàng không lừa đảo vietjet air
  • Hang
    VIETJETAIR : hàng không giá rẻ or hàng không lừa đảo????
    Do công việc nên gần đây tháng nào tôi cũng phải bay vào TP. Hồ Chí Minh. Sau 6 chuyến bay với Vietjetair, tôi đã thất vọng hoàn toàn vì có tới 4 chuyến bị delay. Đặc biệt là chuyến bay VJ8670 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h5 ngày hôm qua theo giờ ghi trên vé.
    Do bị delay 3 chuyến liên tiếp trong tháng 7 & 8 nên 16h chiều tôi đã gọi điện lên tổng đài vietjetair để xác nhận giờ cất cánh. Nhân viên tổng đài khẳng định chắc chắn ko có sự thay đổi về giờ bay.
    17h, sau khi làm xong thủ tục thì nhân viên của vietjetair thản nhiên thông báo máy bay sẽ cất cánh lúc 20h30 và đưa cho tôi 1 phiếu ăn miễn phí. KHÔNG 1 LỜI XIN LỖI.
    20h5′, tôi và những hành khách khác đến cửa số 14 để lên máy bay thị bị nhân viên của Vietjetair chặn lại “Chị ra ngoài đi. Chưa đến giờ lên máy bay”. Khi tôi chỉ cho anh ta giờ lên tàu bay ghi trên vé là 20h10 thì anh ta trả lời còn 5′ nữa mới đến h, yêu cầu chúng tôi đợi. ĐỢI. ĐỢI. ĐỢI. Đợi đến bao giờ???
    Khi hành khách la ó phản đối thì 1 chị, tự xưng là người chịu trách nhiệm thông báo với chúng tôi là ” do máy bay trục trặc kĩ thuật nên chuyến bay bị lùi lại lúc 21h55″. Lại vấn đề KĨ THUẬT. Sao mà máy bay của Vietjetair lắm vấn đề kĩ thuật vậy. AIRBUS bán máy bay dỏm cho hãng ah????
    Trong khi chúng tôi, những hành khách đi chuyến bay VJ8670 phải trả tiền cao hơn các chuyến VJ8672, VJ8678 để được bay sớm hơn lúc 18h05 thì thực tế điều chúng tôi nhận được là gì??? 22h25, chuyến bay MUỘN NHẤT trong ngày.
    Đây phải chăng là hành vi ĂN CẮP, LỪA ĐẢO TRẮNG TRỢN???
    CHỮ TÍN quý hơn vàng!!! Nhưng Vietjetair đang coi chúng ta như những kẻ ngu ngốc, thiểu năng trí tuệ để phỉnh phờ, lừa gạt…
    Máy bay trục trặc, khởi hành muộn… Nếu được thông báo trước thì thiết nghĩ hành khách cũng sẽ vui vẻ mà thông cảm cho hãng. Nhưng không, Vietjetair ko hiểu được điều đó. Chúng tôi chỉ đc thông báo & nhận tin nhắn sau khi đã làm thủ tục ở sân bay…

    VÔ TRÁCH NHIỆM & LỪA ĐẢO là những gì tôi nhận được từ VIETJETAIR.

    Hãy bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách tẩy chay Vietjetair. Chỉ sử dụng dịch vụ của hãng này khi hành khách được tôn trọng theo đúng câu “khách hàng là thượng đế”!!!

    • Kieu Oanh
      Mình đồng ý với ý kiến của bạn. Hãy tẩy chay bằng cách không sử dụng dịch vụ của họ nữa cho tâm hồn mình được thanh thản bạn nhé.
      • Hang
        Ah, bạn Kiều Oanh, tôi đã đọc & thật sự rất “ấn tượng” với những comment của bạn.
        Chắc chắn 1 điều là tôi sẽ ko tiếp tục mua vé của vietjetair nữa nếu hãng vẫn tiếp tục giữ thái độ ko tôn trọng khách hàng như thế này.
        Chuyến bay VJ8670 lúc 18h05 ngày 26/8 vì không đủ khách nên đã gộp lại với chuyến bay muộn nhất cùng ngày trong khi VJ8672 & 8678 vẫn cất cánh đúng giờ vì đủ khách. Vì sao hãng ko báo trước cho hành khách khi đã có kế hoạch từ sớm??? Phải chăng hãng sợ phải hoàn tiền lại cho khách vì chuyến bay bị delay trên 3h???
        Tất cả những ai comment phía trên đây đều mong muốn Vietjetair thấy được cảm nhận của hành khách để thay đổi cách làm việc của mình, để dịch vụ ngày càng tốt hơn.
        GIÁ RẺ ko có nghĩa là KO ĐƯỢC TÔN TRỌNG. Nếu chỉ vì sợ Vietnamairlines độc quyền trong lĩnh vực hàng không mà chúng ta đồng tình, nhân nhượng cho “văn hoá kinh doanh” của vietjetair thì hãng này nói riêng & hàng không Việt Nam nói chung sẽ ko thể nào tiến lên được.
        Theo tôi được biết thì chuyện trễ giờ 4-5 tiếng của Vietjetair ko phải là gần đây mới có. Vì sao rất ít người biết rõ việc này??? Vì ko có ai LÊN TIẾNG!!! Cứ thế, cứ thế… Ban giám đốc của Vietjetair sẽ tiếp tục với phương châm kinh doanh “GIÁ RẺ – CHẤT LƯỢNG KÉM” & các chuyến bay sẽ tiếp tục bị delay, gộp chuyến nhưng ko THÔNG BÁO đến hành khách.
        Vì thế, tôi thấy phải lên tiếng cám ơn & ủng hộ anh Đạt, anh Bụi vì đã chia sẻ thông tin với mọi người. KHÁCH HÀNG ĐƯỢC QUYỀN BIẾT VỀ NHỮNG THỨ HỌ SẼ LỰA CHỌN!!!
        P/S: Mọi người chú ý tránh mua chuyến HN-TP.HCM or ngược lại lúc 18h nhé. Tôi bị dính 4/6 chuyến máy bay delay đó. Tôi đã lỡ mua 2 chặng HN-TP.HCM 19/9 & 17/10 cách đây 1 tháng nhưng thật sự đã quá chán nản vì phải cách làm việc của Vietjetair rồi. Cả nhà chỉ cách để hoàn lại vé được ko??? May là chiều về của 2 chuyến này & tháng 11,12 đều book của vietnamairlines
        • cuong
          mịa đời ko cho tiền ko phải diễn đâu con kiểu oanh ( con hay thằng có lông chân thì ko biết ) nick giả mà.
    • Mít tờ Rắn
      Và để rồi sau đó quay về với văn hóa xe đò hoặc chi đậm để được vi vu với VNA…
  • vietphuong
    Bụi ơi topic du lịch Đà Nẵng của anh đâu ấy nhỉ, đến hạn xử lý mấy cái vé 10k năm ngoái rùi
  • Kieu Oanh
    TIN VUI: theo phây xờ búc của anh Đạt thì nhóm của anh Đạt và anh Đạt đã gặp mặt với VJA và nhận lại tiền vé theo điêu lệ vân chuyển của VJA. VJA cũng cũng gửi thư xin cáo lỗi cùng anh Đạt vì lý do bất khả kháng. Tât cả đẫ diễn ra đúng như mong muốn mà không cần đến bất cứ tài liệu hỗ trợ nào của hành khách khác. Tuy không đúng như TÂM THƯ của anh Đạt gửi đến mọi ngừoi là bắt VJA phải xin lỗi công khai trên các phương tiện đại chúng và đòi quyền lợi cho tất cả hành khách đi chuyến máy bay đó, nhưng dù sao đó cũng là tin vui cho tất cả mọi người rồi. Sở dĩ anh Dạt không đi đến cùng như tâm thư chắc là muốn để ngỏ cửa để còn có cơ hội bước lên máy bay của VJA trong tương lai. Chúc mừng anh Đạt với quyết định sáng suốt của mình và hẹn gặp anh Đạt trên những chuyến bay tới của VJA. Bonne soiree a tous.
    • Trung Kien
      .. A happy ending ! Chúc mừng cả VJA và anh Đạt!….
    • Lê Hiếu

      Nhưng vẫn còn vụ của bạn Quý chưa được giải quyết. Chắc ai làm mạnh tay thì mới được VietJetAir bồi thường thỏa đáng 😀 Các bạn có thể vào facebook của anh Đạt để nắm bắt tình hình rõ ràng hơn.

      • Kieu Oanh
        Mình không biết trường hợp của bạn Quý. Chỉ biết khuyên ban Quý hãy tự mình đối diện với vấn đề của mình và làm việc trưc tiếp với VJA như anh Đạt thay vì lôi kéo, kích động người khác để đạt mục đích của mình. Hãy tự tin bạn nhé.
        • cuong
          con này làm ở VJA ah, nếu vậy thì ko bao giờ đi cái hãng trời đánh thánh đâm này đâu.
        • Mai Mai
          Đúng vậy, con Kiều Oanh nó làm ở VJE, các bạn xem từ đầu tới giờ các comment của nó đều rất lạ
      • Mai Thị Tường Vy
        Thật tình mà nói lần đầu tiên trong đời của tôi bị trấn lột tiền một cách dã man như vậy. Tôi về ấm ức không ngủ được cho tới 4 h sáng . Chiều hôm qua tôi và rất nhiều hành khách bị chúng nó lừa tại sân bay nội bài . Tôi mua vé có chuyến bay VJ149 từ HN về TPHCM vào ngày 13/6. Trên vé ghi 17h40 ra tàu bay. 16 h tôi có mặt tại sân bay và làm thủ tục tại nơi đăng kí hành lí , cô nhân viên làm thủ tục xong báo tôi đi cửa số 6. Tôi và rất nhiều hành khách cũng ra cửa số 6 ngồi đợi. Hãng chơi chiêu trò đổi cửa khác mà không thông báo cho chúng tôi nên chúng tôi không biết cứ ngồi chờ. Mãi đến 15h 45 tôi tới hỏi thì Nhân viên VN erline nói họ k biết đây là cửa của hãng VN erline. Tôi đành chạy tới hỏi nhân viên an ninh thì họ bảo cửa số 12. Khi đến cửa số 12 thì nhân viên ở đó bảo máy bay đã cất cánh lâu rồi. Tôi như chết đứng trước sự lừa đảo của họ. Tôi mới hỏi vậy bây h phải làm sao họ bảo đến đổi vé cho chuyến sau. Tôi tới đổi vé thì họ bắt đóng tiền tôi và 3 đứa nhỏ hết 2triệu 100 nghìn. Tôi tưởng 1 mình tôi bị nhưng k ngờ bên cạnh tôi còn có vài chục người nữa cũng bị. Hỏi chửi mắng quá trời. Qua sự việc này tôi mới nhận ra một điều hãng này lừa đảo khách hàng và dở nhiều chiêu trò để bóc lột tiền một cách trắng trợn. Tôi khuyên mọi người hãy tránh xa hãng này ra đừng bao giờ mua vé của họ nữa. Hãy tẩy chay họ như tẩy chay một loại viruts hút máu người. Tôi mong pháp luật hãy ra tay làm việc với họ để họ hành động cướp tiền của người dân hiền vô tội trên chính đất nước VN nhỏ bé này. Tôi mong rằng pháp luật không dám làm gì với một hãng hàng không chuyên gia lừa đảo mọi người như vậy.
    • Anh Hoa
      Ôi thời buổi nhiễu nhương. Cái ông Đạt trước khi đi kiện thí kêu goi mọi ngừoi ủng hộ rồi hứa ghê lắm, đến khi cầm tiền rồi thì im như thóc, không cho ai biết tin. Bà Oanh tưởng là ngừoi xấu ai ngờ lại là người tốt – phe chính nghĩa. Thay mặt cả nhà xin lỗi vì đã không phải với chị ạ. Bọn em xấu hổ quá!
      • Anh Hoa
        Hoa. Chuyện nhỏ em ơi. Cuộc sống nó vốn như vậy đấy em ạ. Chính vì thế nó mới hấp dẫn chứ không thì buồn tẻ lắm. Có bao giờ em đi xem phim mà em biết trước nội dung không?
        • Mít tờ Rắn
          Ủa, cmt này ai up vậy? K.O hay Anh Hoa?
        • Jason
          haha Kieu Oanh hay Anh Hoa cũng là một thôi. Vừa ăn cướp vừa la làng đây. Ngu si quá nên lộ tẩy khi dùng cùng lúc 2 nick name. Trời hại em rồi 😀
        • Kieu Oanh
          Em lảm nhảm cái gì thế, chị không hiểu em đang nói gì?
        • cuong
          quá sức coi thường , ai mà search tên này trong topic, chỉ là nhân viên viet jet air mới rảnh mà đi ngồi viết cả chục comment , nói xấu khách hàng.
        • Kieu Oanh
          Em đang nói với chị hay nói với bạn nào mà cao đạo vậy?
        • Mít tờ Rắn
          Anh Hoa
          August 27, 2013 at 10:47 pm
          Hoa. Chuyện nhỏ em ơi. Cuộc sống nó vốn như vậy đấy em ạ. Chính vì thế nó mới hấp dẫn chứ không thì buồn tẻ lắm. Có bao giờ em đi xem phim mà em biết trước nội dung không?

          Không lẽ Anh Hoa lại đi cmt cho Anh Hoa?
          Có gì nhầm lẫn nên mới hỏi!

        • Kieu Oanh
          Mr.Ran . À mình hỏi em Hoa chứ không phaỉ hỏi bạn. Mình cũng thấy khó hiểu nên hỏi lại em ấy. Như hiện tượng mộng du vậy.
        • Lê Hiếu
          Mình cũng không hiểu nhưng kiểm tra thì đúng là bạn Hoa post thật 😀
      • Mít tờ Rắn
        haha, cuối cùng cũng lấy lại được công đạo, ít nhất cũng có một người thốt lên câu “chính nghĩa” rồi!
        Vote 4u, K.O!
    • Mít tờ Rắn
      K.O ui, VJA bồi thường tất cả những khoản chi phí hay chỉ là một trong các chi phí đề nghị chi trả đã nêu? Cụ thể:
      + Tiền vé của chuyến đi (hoàn trả đúng 100% số tiền mình bỏ ra mua – chứ không có chuyện khấu trừ tiền hoa hồng của Đại lý của hãng).

      + Tiền vé của chiếc vé của mình bay vào chuyến 5:50 đi Cà Mau của mình.

      + Tiền vé (chênh lệch) khi mình mua lại vé hạng C class (do các hạng khác không còn) của VNA để mình đi vào lại SG vào ngày hôm sau.

      + Tiền khách sạn mình ở lại ĐN một đêm (mình chỉ ở khách sạn 3 sao – chứ mình không đòi hỏi là phải trả cho mình chi phí của khách sạn mình thường ở là 5 sao).

      + Dĩ nhiên, mình chưa tính đến các khoản chi phí khác như đi lại, ăn uống… tại ĐN trong đêm và ngày hôm đó.

      • Kieu Oanh
        Hình như họ hẹn nhau xem xét sau thì phải tùy theo chứng từ. Anh Đạt có vẻ hài lòng lăm rồi nên hình như không muốn đi xa hơn
        • Mít tờ Rắn
          Rõ rồi, dấm dúi như mèo ăn vụng ấy nhỉ? Làm thế nào mà chả có cái kiểu như là ký giấy miễn kiện tụng, “ngậm miệng ăn tiền”…. 🙂
          Hô hào là đại diện cho số đông, nhưng có phần xong thì…biến!
        • Kieu Oanh
          Sự thật phũ phàng quá mít tờ rắn nhỉ? Thôi tạm biệt mọi ngừoi ở đây mình ra Megastar xem phim ” CON MA NHÀ HỌ HỨA ĐÂY”
        • cuong
          bản ngã càng cao mà càng ngã đau, muốn nói là thua kém hơn cả hốt rác.
        • Meomeo
          Bạn muốn nói xa hơn là xa hơn làm sao, có thể trả tiền lại cho 100% khách là nể anh ấy lắm rồi, bạn có làm được vậy không, ngồi đó là la ó
    • Tung
      Bạn Kieu Oanh: ko biết bạn có dây dưa gì với VJA ko nhưng mình thấy ngôn ngữ và ý đồ của bạn rất khích bác. Mình nghĩ chắc nhân cách bạn cũng giẻ rách như bọn VJA mà thôi
      • cuong
        bản ngã càng cao mà càng ngã đau, muốn nói là thua kém hơn cả hốt rác. con mẹ này làm ở vietjet air bằng chứng hả ko ai rảnh mà đi lảm nhảm gần chục comment đâu. phản đối.

        Cách hành xử tiểu nhân, bên ngoài hứa hẹn bên trong mỉa mai khách hàng có khác nào nó ( VJA) coi con mồi là con cá.

    • cuong
      bản ngã càng cao mà càng ngã đau, muốn nói là thua kém hơn cả hốt rác. con mẹ này làm ở vietjet air bằng chứng hả ko ai rảnh mà đi lảm nhảm gần chục comment đâu. phản đối.

      Đọc câu cuối mà muốn nói thẳng vô mặt mày, nếu cty mày tốt thì đã trả ngay từ đầu cho khách hàng, mà nếu cty mày trầy ây nhắm khó ăn vụ này nên mới nôn tiền ra, cái loại như mày nghĩ đề cao mình thì suốt đời nhét túi bao nhiêu tiền do gian dối, chụp giụt cũng móc bụng mà phựt ra.

  • Nguyen Điều Ngọc trâm
    CẢm ơn anh bụi đã share những thông tin quý báu này cho tụi em. Em cũng là 1 nạn nhân của vietjet air cach đây 6 tháng, rất là bức xúc nhưng tui em ko có can đảm đứng lên đòi quyền lợi chính đáng của mình, tui em bị delay gan 23h tai san bay đà nẵng tuyến Da Nang-Sai gon. Em đã post link này lên fb để nhiều người biết đến dịch vụ thiếu chuyên nghiệp của vietjet air
  • Quang Tam
    Rồi, VN có muốn kiện TQ thì cứ gặp thẳng TQ mà kiện tay đôi nhá, đừng có lôi kéo bè phái ủng hộ hoặc kích động tới LHQ đấy. Bà con VN cũng vậy, TQ đã phục vụ hàng triệu bữa ăn “dinh dưỡng” cho các ban, có vài vụ lùm xùm nho nhỏ thì ráng mà chịu đi, đồ bọn tao bán rẻ mà, rẻ tao có quyền. Tuyệt đối cấm ko duoc kiện tụng gì đấy, ai muốn kiện thì mình chỉ khuyên là hãy tự đối diện với vấn đề của mình, trực tiếp làm việc với TQ bọn tớ còn hơn là kích động lùm xùm. Hãy tự tin lên !!! TQ mà “sập tiệm” thì ăn đồ Mỹ đắt lắm đấy
  • Tran Thoa
    Tôi thích cách giải quyết vấn đề của anh Đạt, anh làm nhiều người thấy nhẹ nhõm trước những bê bối trong phục vụ hành khách của VJA. Mặc dù tôi chưa sử dụng dịch vụ của VJA nhưng nghe nhiều về hãng hàng không VN thấy quá nản và hơi ngán, kèm theo 1 chút thất vọng. Hi vọng sau bài đăng này và nhiều sự kiện “đem con bỏ chợ” của VJA khách hàng có cái nhìn dứt khoát hơn khi lựa chon dịch vụ
  • ngoc
    Bạn Kieu Oanh giống người của VJA quá
  • ngoc
    cảm ơn những người như anh Đạt!
  • minhquang1011
    Tôi đồng ý với ý kiến bạn Hằng là nếu mua chặng HN – HCM – HNội tránh xa chuyến 18h00 hay 18h10 vì vừa mới đây thôi ngày 0309/2013 bạn Tôi mua chuyến HCM – HN của VJ lúc 18h10 ngày 04/09/2013 giá 2.018.000 đ
    Tưởng được về sơm s với mấy Ông con ở nhà thì trời ơi đến 14h00 ngày 04/09/13 vào trang VJ kiểm tra đã thấy chuyến bay chuyển sang 20h00. Giời ạ , mua sớm lại về muộn đây. Matứ hoa cả lên đọc lại , không tin vào mắt mình nữa rồi, đổi sang 20h00 ngày 05/09/2013 cơ ạ. Điên cuồng lục sục mua vội vé máy bay giờ chót của VNA để về. Đến 16h30 ngày 04/09/13 mới thấy các e ở 19001886 thông báo máy bay …trục trặc nên chuyển sang hôm sau ạ. Đồi lấy lại tiền các e ấy bảo ko ạ. Chúng e chỉ hoàn được vào tài khoản treo 90 ngày thôi còn ko thì ..thôi ạ. Rõ rồ người.
    1 ông bạn khác cũng cùng chuyến bay bị đổi chuyến trên , nhanh tay đổi sang chuyến 21h45 cùng ngày nhưng mất thêm….275.000đ . Tức là chuyến sau vẫn bay ạ, chỉ có chuyến trước là bỏ thôi. Mấy Bà , mấy Chị ở xa , sát giờ bay đến chửt rủa om som ở sân bay. Chỉ tội mấy e ở quầy méo mặt, chẳng biết lý do nào hơn là lỗi kỹ thuật. Chụp giật kinh hoàng.
    Nói lại ông bạn mất thêm 275K để đổ chuyến tưởng được về , ai dè cũng chung số phận delay , chuyến bay 21h45 delay sang 23h45. Về đến nhà đã là 03h00 sáng . Kêu mệt hơn đi làm vì đến sân bay từ lúc 15h30 chiều hôm trước.
    Tính ra bay từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội ngày 04/09/2013 của Bạn Tôi mất 12h00 đồng hồ. Thôi , còn an ủi là MAY hơn mấy người phải bay 20h00 ngày 05/09/2013.
    Chuyến bay đáng nhớ dễ sợ
  • Hamy
    Đọc nhieu comment cua moi nguoi , thấy có nhiều ý kiến nhưng thật sự bản thân tôi , tôi rất tôn trọng và cảm ơn a đạt . Ước gi mỗi khách hàng chúng ta ai cũng chính nghĩa và biết bảo vệ mình như a đạt thì ắt hẳn Việt Nam! Chúng ta cũng sẽ ko bị các bạn bè nước ngoài lắc đầu chán ngán hoài . Rất cảm ơn a đạt .
  • Chính
    Xem xong vụ này thấy nản quá trời, ham rẻ. Mình lỡ mua chuyến khứ hồi HCM – Đà Nẵng, hy vọng mọi chuyện tốt lành.
  • Kieu Oanh
    Bạn nào biết tiếng Anh đọc bài về Tiger airways dứoi đây nhé. Lúc nào rảnh tôi dịch ra tiếng việt cho những ai không rành tiếng Anh xem ở các nước văn minh xem có tình trạng giông VJA không nhé. Dạ thưa , còn tệ hơn rất nhiều. Các bạn cứ ngồi ở đáy giếng mà than khóc và kêu gào và dọa tẩy chay nhé, nhường chỗ cho tôi bay với VJA , tôi cám ơn.

    Beware of Tiger Airways
    Oct 13, 2009, 8:34 AM
    I travelled to Kuching from Singapore in Sep 2009.

    For the trip from Singapore to Kuching, I took one of the budget airline (this is not Tiger Airways, where this airline was ok). However, for the return trip, I bought a pair of tickets from Tiger Airways on July 2009, and this was where all the problems began.

    1) The Tiger Airways’ Flight Cancelled, just 6 days before departure.

    The tiger airways’ flight was supposed to depart on 29 Sep 2009, from Kuching to Singapore.

    While I was still in Singapore on 23 Sep, tiger airways called and informed me that the flight on 29 Sep had been cancelled.

    I booked my tickets 2 months before departure, but they only informed me about the cancellation 6 days before departure.

    What if I was already in Kuching on 23 Sep? I would not be contactable in any channel, and I would find myself helpless in the Kuching airport on 29 Sep.

    Perhaps there was someone who really experienced this… but I hope you are fine.

    2) No compensation, no arrangement for another flight from Tiger Airways

    For the flight cancellation, Tiger airways told me that I could only either change my return flight to another date or get the refund. Just 6 days before departure, how could I reschedule my trip? So the only way was to get the refund, and I had to look for another flight in such a short time frame.

    They did not offer me any kind of compensation, nor arrangement of another flight from another airline. I requested for it, but they rejected me.

    3) I made a loss from Tiger Airways refund, but they told me that they cannot help me!

    When I first purchased the ticket from this Tiger Airways, I used my Singapore credit card to pay for it, and the charges was in Malaysian Ringgit, RM$232. My credit card bill showed S$97.82.

    When Tiger Airways refunded me, they also paid me Malaysian Ringgit, RM$232, however, after the conversion rate, what I got was S$92.23, that means I made a loss of S$5.59 (97.82 – 92.23) out of nothing! I called this Tiger Airways again and they told me that they cannot help me, they refused to pay me back the S$5.59. I requested to talk to their manager, but the customer officer rejected my request.

    In the end, I lose S$5.59, and they earned S$5.59 for doing nothing!

    Imagine how much they can earn from doing nothing for cancelling flights everyday!!

    In conclusion, Tiger Airways just uses this kind of methods to trick customers. I will never buy any ticket from this Tiger Airways again for the rest of my life, I do not want to lose money out of nothing, and I do not want to be bitten by this “Tiger” again.

    • cuong
      bản ngã càng cao mà càng ngã đau, muốn nói là thua kém hơn cả hốt rác. con mẹ này làm ở vietjet air bằng chứng hả ko ai rảnh mà đi lảm nhảm gần chục comment đâu. phản đối.
  • zzzzzz
    có tiền thì đi vna hay jet, ai bảo đâm đầu vào ùi than,pó tay.trước tiên trách mình đã ùi hãy trách người khác
  • Meomeo
    em thiệt là nể anh Đạt lắm luôn, tháng 10 này em cũng có 1 chuyến khứ hồi SG-Hà Nội, mà đến h check lại thông tin vé trên website cua VJA thì thông tin h bay 1 đằng, coi lại giờ bay trên Website thì lại bay giờ khác. Em viết mail nói đổi h bay sớm thì nó lại nói là theo điều j j đó thì hoãn trong vòng 2h không có chính sách chuyển h bay cho khách, rồi còn chuyến về thì từ 8 chuyển xuống chuyến 5h, coi lịch bay thì lại bay giờ khác.H em vẫn đang rất hoang mang về cái chuyến bay ngày 5/10 sắp tới của em. Cầu trời là mọi chuyện sẽ tốt đẹp
  • Thang
    Ngoài vấn đề Anh Đạt vừa nêu thì mình thấy đúng là cái Văn hoá ứng xử của hãng này quá tệ. Mình đã không thể khóc được khi bị hoãn tận ngày hôm sau. Tự Hứa sẽ không bao giờ đi hãng này nữa
  • Dương Thị Ngọc Điền
    huhuhu… vậy em cùng hội cùng thuyền với mấy anh chị tẩy chay Vietjet… em mua vé đi Đà Nẵng về ngày 11/11/2014, eo ui là ác… khi hãng delay em 2tiếng mấy đồ hồ, em book về 20:40 -> 21:55 là về tới SGN mà cưới cùng bị delay 11/11/2014 22:25 DND -> 11/11/2014 23:40 SGS, thứ hỏi như thế này thì em có nên “HẬN” khong chứ, mình là con gái, đi 1mình mà về 12h đêm.. ui tía ơi, cái hãng tàu này nó giết con 🙁 không cần súng….. phải chi nó delay luôn 3tiếng thì em lấy lại tiền cho nó dễ, ai ngờ delay có 2tiếng mấy…. giờ nằm vật vạ trên san bay rồi, gọi cho Tổng Đài nó bảo chuyến bay gần nhất trong ngày đã đủ chổ, chị vui lòng sắp xếp đi chuyến này giúp em, tổng đài nt vào dt mình xin cáo lỗi và cảm ơn, thế là xong, hết chuyện, quải thiệt ấy chứ
    • Nam
      1. Điều lệ vận chuyển của Vietjet:
      http://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/dieu-le-van-chuyen/1626/dieu-le-van-chuyen–vietjetair
      2. Theo điều 10.2, khoản c, khi Vietjet hủy chuyến, hoãn chuyến thì có trách nhiệm hoàn tiền lại cho khách hàng nếu khách hàng yêu cầu.

      3. Theo điều 10.3, tất cả các khoản, Vietjet được miễn BỒI THƯỜNG khi thời tiết xấu, thiên tai… chứ không được miễn trách nhiệm hoàn lại tiền vé cho khách hàng.

      Vì vậy chỉ cần chậm hoặc hủy là Vietjet phải hoàn lại 100% tiền vé cho khách hàng chứ không phải 3 hay 4h.

      Hành khách có thể dự vào Điều lệ vận chuyển trên để đòi lại tiền.

      Các luật sư có thể căn cứ vào đây để khởi kiện Vietjet.

  • Bùi Lân
    Lan Bui ngày 27-12-2015 tôi mua vé chuyến bay từ thành Phố HCM đi Hn khi làm thủ tục nhân viên báo CMT nhân dân tôi bị quá hạn và không cho đi 1 nhân viên tên Thanh tiếp tôi tại khu chăm sóc khách hàng của VIETJET khi tôi đang trình bày là khi tôi đi từ Hn vào mua vé của hãng vẫn đi vào bình thường ,nhân viên này thảy cho tôi 1 tờ giấy bảo về xin xác nhận của công an địa phương ngay hôm sau cho đi tôi có nói là giờ đang ở sg thì sao xin được chị nhân viên này bỏ đi không tiếp, Tôi tìm đến Cảng Vụ hàng không miền nam khiếu lại,hành vi 1 không hướng dẫn khách hàng bỏ đi vô trách nhiêm cảng vụ mời nhân viên này xuống , khi nhân viên này xuống còn vu cáo cho tôi chửi chị ta và có băng ghi hình nhưng khi mở ra thì không có thấy tôi chửi thì lại cãi cùn bảo tôi nói lớn tiếng, khi tôi hỏi nếu tôi gửi được giấy tờ khác thì tôi có bay được không,thì nhân viên đâị diện của hãng này nói quá 30 phút mất vé ,khi tôi tim hiểu ra thì hóa ra vé đã bán sat giờ bay cho ngươi khác với giá rất cao không hiểu VIETJET trả lời cho khách hàng sao đây
    Lan Bui số Dt tôi 0988386260 sau đó tôi ra mua của JETA vânCMT đo vẫn sân bay đó tôi bay BT mà không gặp bất cứ một điều gì hành động của VIETJET như vậy có phải ăn cướp của khách hàng không đề nghị trả lờì
  • Nam
    1. Điều lệ vận chuyển của Vietjet:
    http://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/dieu-le-van-chuyen/1626/dieu-le-van-chuyen–vietjetair

    2. Theo điều 10.2, khoản c, khi Vietjet hủy chuyến, hoãn chuyến thì có trách nhiệm hoàn tiền lại cho khách hàng nếu khách hàng yêu cầu.

    3. Theo điều 10.3, tất cả các khoản, Vietjet được miễn BỒI THƯỜNG khi thời tiết xấu, thiên tai… chứ không được miễn trách nhiệm hoàn lại tiền vé cho khách hàng.

    Vì vậy chỉ cần chậm hoặc hủy là Vietjet phải hoàn lại 100% tiền vé cho khách hàng chứ không phải 3 hay 4h.

    Hành khách có thể dự vào Điều lệ vận chuyển trên để đòi lại tiền.

    Các luật sư có thể căn cứ vào đây để khởi kiện Vietjet.

  • truong
    Chán thiệt. Tôi cug bị hãng này lừa mất 2 vé pleiku-ha noi.gio cug chag biet gap ai ma doi.vietjet la cai lu vô trách nhiệm xem khách hàng nhu rẻ rách
  • Trọng Sơn
    Tôi đã đổi ý không mua vé của VJA sau khi đọc những bình luận này, tôi đã chọn mua của VNA mặc dù giá vé đắt hơn tới 700k.
  • Quang
    Vietjet phối hợp với Đông Á lừa đảo khách hàng.

    Trong thời gian thông báo “khuyến mãi”, tôi đặt vé trên Website chính thức của Vietjet, thanh toán bằng thẻ ATM nội địa Đông Á, được thông báo giao dịch thành công và đã bị trừ tiền.

    Hôm sau, hết thời hạn khuyến mãi, số tiền trên lại được hoàn vào thẻ tôi.

    Thắc mắc thì nhân viên trả lời: nếu có nhu cầu đi thì đặt lại vé khác.

    Phải chăng Vietjet dùng chiêu khuyến mãi để lừa khách hàng ?

  • VAN TU
    BẠN ĐANG SỐNG Ở CHẾ ĐỘ GÌ BIẾT KHÔNG . . .
  • VAN TU
    một thằng kính đoành, đầu nó chứa toàn sạn không à,nó sẽ dùng mọi thủ đoạn để thu được lợi nhuận ,nó không cần quan tâm đến bạn đâu .tại sao hủy tại sao delay ,làm vậy để bạn đổi giờ bay, chứng sẽ được thêm lợi nhuận .đơn giản chỉ vậy thôi
    • Mai Thị Tường Vy
      Thị Tường Vy – Tháng Sáu 14th, 2023 at 5:00 sáng
      Thật tình mà nói lần đầu tiên trong đời của tôi bị trấn lột tiền một cách dã man như vậy. Tôi về ấm ức không ngủ được cho tới 4 h sáng . Chiều hôm qua tôi và rất nhiều hành khách bị chúng nó lừa tại sân bay nội bài . Tôi mua vé có chuyến bay VJ149 từ HN về TPHCM vào ngày 13/6. Trên vé ghi 17h40 ra tàu bay. 16 h tôi có mặt tại sân bay và làm thủ tục tại nơi đăng kí hành lí , cô nhân viên làm thủ tục xong báo tôi đi cửa số 6. Tôi và rất nhiều hành khách cũng ra cửa số 6 ngồi đợi. Hãng chơi chiêu trò đổi cửa khác mà không thông báo cho chúng tôi nên chúng tôi không biết cứ ngồi chờ. Mãi đến17h 45 tôi tới hỏi thì Nhân viên VN erline nói họ k biết đây là cửa của hãng VN erline. Tôi đành chạy tới hỏi nhân viên an ninh thì họ bảo cửa số 12. Khi đến cửa số 12 thì nhân viên ở đó bảo máy bay đã cất cánh lâu rồi. Tôi như chết đứng trước sự lừa đảo của họ. Tôi mới hỏi vậy bây h phải làm sao họ bảo đến đổi vé cho chuyến sau. Tôi tới đổi vé thì họ bắt đóng tiền tôi và 3 đứa nhỏ hết 2triệu 100 nghìn. Tôi tưởng 1 mình tôi bị nhưng k ngờ bên cạnh tôi còn có vài chục người nữa cũng bị. Hỏi chửi mắng quá trời. Qua sự việc này tôi mới nhận ra một điều hãng này lừa đảo khách hàng và dở nhiều chiêu trò để bóc lột tiền một cách trắng trợn. Tôi khuyên mọi người hãy tránh xa hãng này ra đừng bao giờ mua vé của họ nữa. Hãy tẩy chay họ như tẩy chay một loại viruts hút máu người. Tôi mong pháp luật hãy ra tay làm việc với họ để họ không còn hành động cướp tiền của người dân hiền vô tội trên chính đất nước VN nhỏ bé này.
      Trả